Nấm âm đạo là gì và cách điều trị ra sao? Là phụ nữ bạn nhất định phải biết

Bạn nên đọc:

>> Bật mí nấm âm đạo ăn gì mau khỏi

>> Nấm âm đạo bôi thuốc gì và hướng dẫn bôi thuốc đúng cách

Nấm âm đạo là gì đôi khi vẫn khiến các chị em gặp rắc rối vì hiểu mơ hồ và chưa có kiến thức bệnh để chữa trị hoặc phòng tránh hiệu quả. Nhất là bệnh nấm phụ khoa rất dễ gặp và có thể gây ra những ảnh hưởng xấu tới sức khỏe sinh sản của chị em.

Chính vì vậy, việc tìm hiểu đầy đủ về kiến thức bệnh là cách mà bạn có thể bảo vệ cơ thể, sức khỏe sinh sản tốt nhất.

Vậy, bệnh nấm âm đạo là gì?

Nấm âm đạo là một dạng bệnh nấm phụ khoa rất dễ gặp ở nữ giới đặc biệt là phụ nữ trong độ tuổi sinh sản. Bệnh là tình trạng viêm nhiễm xảy ra tại âm đạo do bị tác nhân nấm xâm nhập và gây tổn thương âm đạo với các triệu chứng vô cùng khó chịu.

Sau khi xâm nhập, tấn công và gây viêm nhiễm âm đạo, mầm bệnh có thể lây lan sâu vào cơ quan sinh sản dẫn đến viêm nhiễm các bộ phận khác như viêm cổ tử cung, viêm vùng chậu, viêm phần phụ… nếu không được điều trị hiệu quả.

Nấm âm đạo là gì là vấn đề chị em cần quan tâm

Nấm âm đạo là gì?_Hình ảnh nấm âm đạo chị em cần quan tâm

Có rất nhiều loại nấm có thể tấn công gây viêm âm đạo nhưng đa số các chị em gặp phải nấm âm đạo do nhiễm nấm men Candida. Theo thống kê có tới 75 – 85% số trường hợp chị em mắc nấm phụ khoa là do nhiễm loại nấm men này.

Nấm âm đạo là gì là vấn đề bạn cần đặc biệt quan tâm bởi những con số cảnh báo về bệnh với 75% phụ nữ Việt Nam bị nhiễm nấm âm đạo khiến không ít người giật mình. Đáng nói hơn, âm đạo nhiễm nấm khó điều trị nhưng dễ tái phát vì mầm bệnh sống rất dai dẳng và nguy cơ ung thư cơ quan sinh sản sẽ cao hơn bình thường nếu nhiễm bệnh.

Vì vậy, việc bạn quan tâm tìm hiểu về bệnh, nhận biết sớm các dấu hiệu bất thường và chủ động thăm khám là cách tốt nhất để bảo vệ sức khỏe sinh sản của mình.

Nguyên nhân nấm âm đạo là gì?

Có rất nhiều chị em băn khoăn không hiểu tại sao mình bị nhiễm nấm tại âm đạo trong khi việc vệ sinh vùng kín luôn được đảm bảo tốt. Theo các bác sĩ chuyên khoa, nguyên nhân gây nấm phụ khoa không phải chỉ do việc vệ sinh vùng kín không sạch mà việc vệ sinh quá sạch đôi khi cũng là nguyên nhân gây bệnh. Cụ thể những nguyên nhân gây bệnh thường gặp là:

  • Do vệ sinh vùng kín không sạch hoặc không đúng cách

Chị em vệ sinh vùng kín không sạch, không thường xuyên, lau vùng kín từ sau ra trước khiến cho nấm, mầm bệnh gây viêm nhiễm có cơ hội xâm nhập, tấn công dẫn đến viêm nhiễm âm đạo. Nhất là vệ sinh trong ngày kinh nguyệt không đảm bảo, không thay băng vệ sinh và quần lót thường xuyên là nguyên nhân khiến nấm tìm đến bạn gây viêm nhiễm.

Nhiều chị em vệ sinh quá sạch bằng cách lạm dụng dung dịch vệ sinh, hóa chất tẩy rửa, thường xuyên thụt rửa âm đạo cũng là nguyên nhân nấm âm đạo.

  • Do rối loạn nội tiết tố gây nấm âm đạo

Nội tiết tố cơ thể ổn định, môi trường tự nhiên tại âm đạo cân bằng là yếu tố đảm bảo cơ quan sinh sản khỏe mạnh, có khả năng bảo vệ tự nhiên trước các tác nhân gây bệnh.

Nhiễm nấm Candida từ thói quen sinh hoạt không khoa học là nguyên nhân gây nấm âm đạo

Nguyên nhân gây nấm âm đạo là gì?

Khi nội tiết tố rối loạn xuất phát từ trạng thái tâm lý tiêu cực, chế độ sinh hoạt – ăn uống không điều độ, tăng hoặc giảm cân đột ngột, lạm dụng các loại thuốc… khiến môi trường âm đạo mất cân bằng, tạo cơ hội cho nấm và mầm bệnh xâm nhập, gây bệnh.

  • Do quan hệ tình dục không an toàn

Một trong những nguyên nhân nấm âm đạo không thể bỏ qua là do quan hệ tình dục không an toàn. Việc bạn không vệ sinh sạch sẽ bộ phận sinh dục trước và sau khi quan hệ, quan hệ không an toàn với nhiều bạn tình, quan hệ không lành mạnh… là nguyên nhân khiến bạn có nguy cơ cao gặp các triệu chứng nấm phụ khoa.

  • Do các thủ thuật ngoại khoa tại vùng kín không an toàn

Một số chị em thực hiện các thủ thuật ngoại khoa tại vùng kín, các phẫu thuật cơ quan sinh sản, thủ thuật nạo phá thai không an toàn cũng là nguyên nhân nấm âm đạo.

Các biểu hiện nấm âm đạo là gì?

Khi âm đạo bị nhiễm nấm, những biểu hiện đặc trưng nhất của bệnh sẽ xuất hiện tại vùng kín của nữ giới. Chị em có thể nhận biết những biểu hiện nấm phụ khoa tại âm đạo thường gặp như sau:

  • Ngứa ngáy khó chịu tại âm đạo

Đây là dấu hiệu mà chị em dễ nhận biết nhất khi bị nhiễm nấm tại âm đạo. Cảm giác ngứa rát vùng kín sẽ có mức độ khác nhau ở mỗi người tùy thuộc vào mức độ viêm nhiễm, mật độ nấm gây bệnh. Có chị em cảm nhận những cơn ngứa râm ran kéo dài nhưng có chị em lại thấy ngứa dữ dội từng cơn.

Cảm giác ngứa vùng kín sẽ tăng lên với mức độ nặng của bệnh, ngứa hơn vào buổi tối, khi có quan hệ tình dục, mặc đồ bó sát.

  • Biểu hiện nấm âm đạo ra nhiều khí hư bất thường

Nếu nhận thấy vùng kín thường xuyên trong tình trạng ẩm ướt do khí hư ra quá nhiều, khí hư có màu trắng đục, màu vàng xanh, dạng vón cục, dạng bột, xuất hiện thành từng mảng bám vào môi lớn hay môi bé, mùi hôi khó chịu thì bạn hãy cảnh giác với nguy cơ nhiễm nấm và tìm hiểu ngay nấm âm đạo là gì.

Ngứa vùng kín dấu hiệu đặc trưng cho biểu hiện nấm âm đạo là gì

Ngứa vùng kín dấu hiệu đặc trưng cho biểu hiện nấm âm đạo là gì

Khí hư có mùi hôi khiến cho vùng kín luôn trong tình trạng nặng mùi ảnh hưởng lớn đến cuộc sống và công việc của người bệnh. Âm đạo bị nhiễm nấm càng nặng thì các triệu chứng khí hư bất thường càng đáng sợ.

  • Triệu chứng nấm âm đạo gây đau rát, sưng đỏ vùng kín

Nấm men khi xâm nhập và gây bệnh sẽ khiến vùng kín sưng đỏ, đau rát đặc biệt là đau rát khi quan hệ tình dục, khi tiểu tiện. Bệnh nặng hơn ngoài biểu hiện nấm âm đạo gây đau rát vùng kín, có thể bạn còn nhận thấy viêm loét, nổi mụn mủ, chảy máu âm đạo.

Tình trạng đau rát khi quan hệ tình dục có thể làm chất lượng “cuộc yêu” của bạn suy giảm nghiêm trọng. Vì vậy, khi nhận thấy có cảm giác đau rát khi giao hợp bạn hãy đi thăm khám ngay để nhận biết nấm âm đạo và có giải pháp điều trị sớm.

  • Một số biểu hiện khác khi bị nấm âm đạo là gì?

Ngoài các biểu hiện kể trên, khi bị nhiễm nấm tại âm đạo, chị em còn gặp một số triệu chứng như rối loạn đường tiểu, tiểu đau rát, rối loạn chu kỳ kinh nguyệt khi bệnh nặng, tâm lý căng thẳng,…

Đa số các triệu chứng nấm âm đạo kể trên đều dễ nhầm lẫn với các biểu hiện bệnh phụ khoa khác. Nên để chắc chắn có phải do nấm không và điều trị đúng bệnh, bạn nên đi thăm khám tại cơ sở y tế uy tín.

Điều trị nấm âm đạo hiệu quả bằng cách nào?

Khi phát hiện mình bị nhiễm nấm tại âm đạo bạn đừng chần chừ việc thăm khám, vì thăm khám phụ khoa tại cơ sở y tế uy tín là giải pháp tốt nhất giúp bạn điều trị dứt điểm nấm âm đạo an toàn và hiệu quả nhất. Thông thường để chữa trị nấm âm đạo, bác sĩ sẽ áp dụng các biện pháp sau:

  • Điều trị nấm âm đạo bằng thuốc

Chỉ định chữa trị nhiễm nấm tại âm đạo của bác sĩ thường là sử dùng thuốc để điều trị nội khoa với phác đồ phù hợp căn cứ vào mức độ, mật độ nấm mắc phải. Thuốc điều trị nấm âm đạo thường được sử dụng là:

– Đối với viêm nhiễm nhẹ: Phác đồ điều trị nấm âm đạo bao gồm các loại thuốc kháng nấm thuộc nhóm azol hoặc nystatin với liều lượng điều trị ngắn hạn. Bác sĩ có thể chỉ định 1 liều duy nhất hoặc phác đồ trong 1 – 3 ngày điều trị tùy vào mức độ bệnh.

– Trường hợp nấm âm đạo nặng: Thuốc được sử dụng có dạng uống kết hợp với viên đặt tại chỗ thuộc nhóm thuốc azole hay fluconazol. Liều lượng có thể được chỉ định trong 7 – 14 ngày, 1 liệu trình hoặc nhiều liệu trình để điều trị bệnh hiệu quả.

Điều trị nấm âm đạo nội khoa bằng thuốc

Phương pháp nội khoa điều trị nấm âm đạo là gì?

– Điều trị nấm âm đạo tái phát: Nấm men rất khó tiêu diệt nhưng lại dễ tái phát khi điều trị bệnh không hợp lý. Khi bệnh tái phát việc điều trị sẽ khó khăn hơn. Các loại thuốc uống, thuốc đặt đặc trị nấm được sử dụng với liều lượng nặng hơn, liệu trình dài hơn trong 7 – 14 ngày, điều trị mỗi lần/ tuần kéo dài trong 6 tháng.

– Chữa nấm âm đạo ở phụ nữ mang thai: Việc sử dụng thuốc chữa nấm phụ khoa cần hết sức thận trọng vì có thể gây ra những ảnh hưởng đến thai nhi. Nhóm thuốc azol và các thuốc chuyên biệt dành cho bà bầu sẽ được bác sĩ chỉ định theo liều lượng, thời gian sử dụng cụ thể.

  • Phương pháp ngoại khoa điều trị nấm âm đạo

Khi bệnh viêm nhiễm do nấm ở mức độ nặng gây biến chứng nhiễm trùng, hoại tử, điều trị nội khoa không có tác dụng, bác sĩ sẽ chỉ định người bệnh áp dụng các thủ thuật ngoại khoa phù hợp như: Phẫu thuật dẫn lưu mủ, loại bỏ vùng tổn thương bị hoại tử, sử dụng thủ thuật chiếu tia laser, công nghệ xâm lấn tối thiểu… để loại bỏ nấm triệt để.

  • Điều trị nấm âm đạo tại nhà

Để hỗ trợ điều trị bệnh tốt hơn, chị em nên tuân thủ chỉ định điều trị bệnh tại nhà của các bác sĩ chuyên khoa. Việc chữa trị tại nhà bao gồm các giải pháp sau:

– Thay đổi thói quen sinh hoạt

Nếu đã tìm hiểu kỹ nấm âm đạo là gì thì chắc chắn bạn sẽ biết nguyên nhân gây bệnh chủ yếu xuất phát từ thói quen sinh hoạt hàng ngày. Vì vậy, bạn có thể chữa viêm nhiễm do nấm bằng cách thay đổi thói quen sinh hoạt, ăn uống như sau:

+ Vệ sinh vùng kín sạch sẽ bằng nước sạch hoặc nước ấm có pha muối loãng, nên vệ sinh 2 lần mỗi ngày.

+ Sinh hoạt và ăn uống điều độ để bảo vệ sức khỏe, ổn định nội tiết, tăng cường sức khỏe để chống lại sự tấn công của nấm phụ khoa.

+ Giữ tinh thần thoải mái, kiêng quan hệ tình dục trong quá trình điều trị để tránh bệnh lây lan và tái phát.

Thay đổi thói quen sinh hoạt, áp dụng mẹo điều trị nấm âm đạo

Thay đổi thói quen sinh hoạt giúp bạn không còn quan tâm nấm âm đạo là gì?

+ Tìm hiểu kiến thức bệnh viêm âm đạo là gì, thay đổi quan điểm chủ quan với bệnh viêm phụ khoa cũng là cách để bạn chủ động chữa trị bệnh hiệu quả.

– Áp dụng các mẹo chữa nấm âm đạo

Các mẹo dân gian khoa học có thể giúp chị em giảm nhẹ các triệu chứng bệnh nhiễm nấm phụ khoa. Vì vậy, chị em có thể áp dụng các mẹo sau:

+ Mẹo chữa nấm âm đạo bằng lá trà xanh: Bạn dùng 1 nắm lá trà xanh đun sôi với 2 lít nước và dùng nước này để rửa bên ngoài vùng kín hàng ngày sẽ giúp giảm các triệu chứng nấm âm đạo.

+ Chữa nấm tại âm đạo bằng giấm táo: Sử dụng 2 – 3 thìa giấm táo pha loãng với 1 lít nước để rửa bên ngoài vùng kín cũng giúp bạn giảm bớt cảm giác ngứa và mùi hôi tại vùng kín.

+ Chữa nấm âm đạo bằng tỏi: Với việc nhai sống 2 – 3 nhánh tỏi tươi hàng ngày hoặc chế biến các món ăn với tỏi, là cách để bạn hỗ trợ chữa trị nấm âm đạo hiệu quả.

Trên đây là toàn bộ những thông tin bạn cần biết về nấm âm đạo là gì, biểu hiện, nguyên nhân và cách chữa trị hiệu quả nhất. Mong rằng những kiến thức bệnh này sẽ thật sự hữu ích với chị em trong việc chăm sóc và bảo vệ toàn diện sức khỏe sinh sản.

Bạn nên xem thêm: Nấm phụ khoa – Triệu chứng, nguyên nhân và cách điều trị hiệu quả

Thanh Thu (Tổng hợp)

ArrayArray

Bình luận

  1. Bui Thu Phuong says: Trả lời

    Mình đã từng bị ngứa AD bắt đầu từ khi chửa, tình trạng này kéo dài trong 9 tháng mang thai, mình cũng khám, cũng soi, cũng đặt thuốc viên nhộng, nhộng các loại (cả tự đặt, cả đến phòng khám để BS đặt)… mình còn áp dụng nhiều cách khác như rửa bằng chè xanh, ngâm tỏi, dùng thuốc tím, dùng thuốc rửa nội, ngoại đủ cả, mà ngứa vẫn hoàn ngứa…. huyết trắng nhiều nữa, khó chịu lắm! Sau khi sinh 3 tháng mình tiếp tục bị ngứa, có đến phòng khám để tìm cách chữa, lại các đơn thuốc tây và ta, nhiều vô biên, chán kinh khủng… vì không khỏi.

  2. Hang Nga says: Trả lời

    Chị thử đến Thúy Hằng chữa xem. Trước đây em cũng hay bị viêm cứ đặt thuốc được 1 thời gian thì bị lại, sau khi chữa khỏ ở đó cũng được 3 năm rồi mà không sao. BS sẽ dùng tay lấy hết bẩn ở trong sau đó đưa thuốc trực tiếp vào. Em thấy có nhiều người bị rất nặng đến chữa cũng rất hiệu quả và ko bị tái phát, thời gian chữa tuỳ thuộc vào mức độ của từng người từ 2 tuần- 2 tháng

  3. Nguyen Thi Cuc says: Trả lời

    Nếu bạn nào bị nhiễm Candida thì cứ mua một tuýp kem Nizoral 20mg/g (thành phần chính là Ketoconazole) bôi sâu vào trong âm đạo là khỏi ngay. Trước khi bôi thì rửa sạch ÂĐ bằng nước sạch (không rửa xà phòng hay dung dịch vệ sinh gì, chỉ nước sạch), nếu đến phòng khám thì họ làm vệ sinh cho, còn tớ lúc ngại tự thò tay vào dọn dẹp hết cặn bã, sau đó cho một ít kem lên ngón tay rồi bôi sâu thật sâu vào trong hang cùng ngõ hẻm. Đảm bảo một tuần là khỏi. Lúc ở VN tớ cũng đi khám dùng đủ loại Canesten rồi kháng sinh cũng chả khỏi

  4. Bich Phuong says: Trả lời

    Đã mẹ nào đi siêu âm ở VietMec chưa ạ? Em 2 đứa đều siêu âm ở đây, có công nghệ siêu âm 4D nhìn rõ bé lắm a

  5. Ngoc Mai says: Trả lời

    VietMec ngoài khám phụ khoa ra có biện pháp tránh thai không mấy mẹ? Em cũng chỉ tin tưởng chỗ phòng khám Công lập thôi, bình thường bận h hành chính ko có time đi bệnh viện mấy chị ạ

  6. Anh Vien Nguyen says: Trả lời

    Em đề cao vấn đề thẩm mỹ lắm,  nên hay thường tự cạo long vùng kín bằng dao cạo râu của chồng em. Có phải là mình nên dùng them kem cạo râu cho full combo của chồng ko nhi?

  7. Vu Thi Nguyen says: Trả lời

    Có mẹ nào ở đây đi khám bảo vệ vùng kín sau khi bị nhiễm nấm chưa. Ngày trước, em tự mua thuốc về đặt thì cũng khỏi rồi, nhưng mấy tuần nay lại thấy tái phát rồi,làm thế nào đây mấy chị ơi

     

  8. Nguyen Thi Minh says: Trả lời

    Hôm đấy, mình thấy BS khuyến cáo không được dùng xà phòng, sữa tắm mà phải dùng sản phẩm chuyên dụng, an toàn cho chị em phòng nhiễm nấm.  Ngày trước mình hay mua gói bột gì đó về rửa nhưng pha ngại lắm, mà mùi hôi hôi thế nào ấy. Có thời gian mình tự pha nước muối như nước muối súc miệng ấy để rửa. Bây giờ mình toàn dùng Dạ Hương thôi, cũng rẻ, vì mình dùng hàng ngày mà. 2 tháng trước mình đi khám (vì mọi người bảo thi thoảng phải đi khám lại mà), mình hỏi BS dùng Dạ Hương có được không thì BS bảo là được

  9. Thuy Hang says: Trả lời

    Công nhân do cấu tạo bộ phận sinh dục nên chị em mình dễ “hứng” phải nhiều bệnh thật. Hơn nữa bài tiết của phân, nước tiểu hàng ngày khiến cho âm hộ luôn ẩm ướt. Nếu không vệ sinh tốt sẽ sinh mùi hôi khó chịu, tạo môi trường thuận lợi cho vi trùng xâm nhập gây viêm nhiễm. BS bảo em thế. Bác sĩ còn cho em biết là: Bình thường ở môi trường âm đạo luôn tồn tại hệ vi khuẩn có lợi sống cộng sinh (Lactobacilli) giúp cân bằng sinh lý âm đạo, tạo pH acid (3,8-4,6) cho môi trường âm đạo, giúp ức chế sự phát triển của vi trùng gây bệnh.

  10. Vi Vi says: Trả lời

    Chào các bạn mình cũng bị nấm âm đạo bị đi bị lại mấy lần liền và nay trôm vía mấy thang rồi k thấy bị nữa. Theo kinh nghiệm của mình là phải chữa cho cả hai người. Mình thì đặt thuốc canesten kết hợp bôi kem canesten bên ngoài và uống 1 vien fluconazen, chồng cũng uống 1 viên. Kết hợp mua muối natribicarbonat gói giấy, lá chè xanh tối rửa sạch AD rồi ngâm nước nóng già khoảng 5p sau đó lau khô AD rồi mới mặc đồ lót. Kể cả sau khi đã hết thời gian đặt thuốc vẫn tiến hành ngâm như trên

  11. Tra Mi says: Trả lời

    Buồn lắm các chị ơi, từ bé bẩm sinh buồng trứng của em đã gặp một số dị tật nhỏ. Bác sĩ bảo sau này có thể em sẽ khó có thai. Lúc đầu em cũng buồn lắm, nhưng bác sĩ nói khó chứ ko phải là ko được,nên em cũng cố gắng lạc quan.Giờ em phải ăn uống sinh hoạt thế nào để “tốt trứng” nhi?

  12. Mi Nguyen Thi says: Trả lời

    Em từ trước khi bị nấm hay có thói quen thụt sâu vào trong đẻ chùi rửa, rồi đi khám bác sĩ bảo làm như vậy là vệ sinh sai cách, cần thay đổi ngay, tốt nhất là dùng nước sạch thôi. Nhưng cá nhân em thấy như vậy thì sao sạch được. các chị hay áp dụng cách gì chỉ em với??

  13. Thu ha says: Trả lời

    Tưởng VietMec không khám vú mà có các chị ạ. Đang bận không có thời gian đi khám ở chỗ Công lập mà h được đứa bạn giới thiệu bên công lập này nên cũng an tâm. Đang sợ áp xe vú vì mấy tuần nay thấy nhức ngực và hơi sung. May quá, đi khám không sao mấy mẹ a.

  14. Nguyen Thi Hue says: Trả lời

    Mấy năm trước vì vẫn còn trẻ, nên vợ chồng em kế hoach, nhưng em lỡ dính bầu  và em có dùng thuốc để phá thai, vì thai vẫn nhỏ, em thấy ân hận lắm. Không biết nó có gây ảnh hưởng lớn đến sau này ko mấy chi???

  15. Truong Chi says: Trả lời

    Em ko biết các chị bị nặng đến mức nào nhưng em đã bị đến 2 lần và đều chữa khỏi (Trộm vía). Em bị nấm, ngứa, sưng tấy đỏ vùng kín, có các mảng bám màu trắng quanh đó nữa, nhiều vô kể. Sau đó em dùng thuốc đặt, thấy đỡ và khỏi được 

  16. Nguyen Thi Hoai says: Trả lời

    Mình dùng lá nha đam đắp để chữa viêm phụ khoa và nấm thì có nên giã nát ra không hả chị em!!!

  17. On Bich Ha says: Trả lời

    Thế hả chị,thế thì chị chác ko hợp thuốc rồi, chị thử dùng liệu pháp tự nhiên thôi, mà chị mới sinh, đang trong giai đoạn cho con bú thì cũng nên dùng phương pháp thiên nhiên thôi đẻ ko ảnh hưởng sữa chị a.

  18. Bich Phuong Do says: Trả lời

    Thế hả chị, em cũng từng nghe đến tên bác sĩ Hằng ở bên Thanh Xuân rồi, chị review như vậy em cũng thấy yên tâm hơn

  19. Ha Nguyen Vu says: Trả lời

    Thế hả mẹ nó, em cũng định mua thuốc về tự đặt, nhưng hơi “ghê tay”nên toàn đến cậy nhờ bac sĩ thôi. Em lần trước đi đặt thuốc ở VietMec thấy bác sĩ cũng mát tay

  20. Nguyen Phuong Trang says: Trả lời

    Mẹ nó cũng siêu âm ở VietMec à? Mình cũng đang siêu âm ở đấy đấy, nhìn em bé rõ mà trông kháu khỉnh lắm. Chị có muốn xem ko, ib em rồi chị em mình “khoe” hình siêu âm,siêu cưng ý chị a

  21. Phuong Trang says: Trả lời

    Có đó em, chị còn nghe nói có công nghệ cấy que tránh thai đến 7 năm dó em, chỗ công lập nên hoàn toàn uy tín,mấy đứa bạn chị cũng toàn đến đó khám phụ khoa định kì thôi

  22. Thuy Vy says: Trả lời

    Cạo cũng được, nhưng đừng để chảy máu và nhớ thay lưỡi dao cạo thường xuyên nhé em, tránh để nhiễm trùng. Mà chị nghĩ nên dùng máy,chứ dùng dao dễ làm chảy máu lắm:

     

    https://benhviemphukhoa.net/cao-long-vung-kin-nen-hay-khong-va-huong-dan-cach-thuc-hien-n5482.html

  23. Hoai Trinh says: Trả lời

     

     

    Chị có đi khám bên VietMec lần trước để vệ sinh ở nhà đúng cách sau chữa nấm âm đạo nè. Em nên:

     – Rửa vùng kín mỗi ngày bằng sản phẩm chuyên dụng, nhất là thời kỳ hành kinh, thai nghén, hậu sản, ra nhiều khí hôi.
    – Giữ choi vùng kín càng khô ráo càng tốt. Tránh mặc quần chật. Thay quần lót thường xuyên.
    – Không nên dùng xà bông hay chất tẩy rửa mạnh để vệ sinh vùng kín.
    – Không dùng nước bẩn để vệ sinh vùng kín
    – Không tự thụt rửa vùng kín khi không được BS hướng dẫn.
    – Khi có dấu hiệu mắc bệnh phải đi khám kịp thời.
    – Thay băng vệ sinh thường xuyên 4h một lần.
    – Vệ sinh tốt cho cả 2 người trước và sau khi quan hệ tình dục

  24. Tra Ngoc Hang says: Trả lời

    Thế là tùy cơ địa đấy bạn ạ, mình thì chỉ dùng được lá trầu không đun lên lấy nước được thôi. Nếu bác sĩ khuyên dùng được thì chắc là ok đấy

  25. Trinh Ngoc says: Trả lời

    Công nhận chị ạ, chứ chị em mình cũng chịu khó vệ sinh lắm chứ bộ, nhiều lúc do thời tiết ẩm ướt khó chịu, lại bệnh phụ khoa nữa, thành ra cứ bực tức trong người, chứ mình nào có muốn

  26. Mi Mi says: Trả lời

    Bác sĩ tư vấn cho chị thế hả chị? Để em đi khám xin them tư vấn bác sĩ rồi thử áp dụng như cách của chị xem sao,chứ áp dụng nhiều phương pháp mà ko thấy khỏi hẳn nên nản quá ạ

  27. Phung Khanh Ly says: Trả lời

    Cố gắng lên em, trời ko phụ lòng người mà em. Chị có đọc được một số thông tin hữu ích trên VietMec và trang bệnh phụ khoa hay lắm, chúc em sớm có em bé nhé:

     

    https://benhviemphukhoa.net/an-gi-giup-trung-phat-trien-tot-tang-kha-nang-thu-thai-n5448.html

  28. Duong Thi Quynh says: Trả lời

    Mình đã bị nấm và đã được điều tri khỏi ( chữa trị tận gốc từ cách đây 4 năm ) xin có chút kinh nghiệm chia sẻ với các bạn như sau:
    – Hiện tượng: rất ngứa , có cảm giác khô rát ở âm đạo. Khi khám BS sẽ thấy âm môn và bên trong âm đạo đỏ rực, có nhiều khí hư trắng vón cục như bã đậu ( đây là loại khí hư đặc trưng nếu bạn bị nhiễm nấm ).
    – Điều trị của bác sĩ đã chữa cho mình: 
    + Hàng ngày bác sĩ cho làm thuốc âm đạo ( rửa sạch bên trong âm đạo ) bằng dung dịch thuốc sát trùng, sau đó đặt thuốc chống nấm. ( Trước kia mình đã chữa ở 1 BS nhưng bác ấy không làm sạch bên trong chỉ đặt thuốc thì không thể khỏi – giống như chữa rắc thuốc lên vết thương nhưng không làm sạch thì làm sao mà khỏi được? )
    + Thuốc uống: cả 2 vợ chồng theo đơn của Bác sĩ. Chúc bạn mau khỏe nhá

  29. Viet Nga Nguyen says: Trả lời

    Còn trẻ mà dùng thuốc phá ko tốt đâu em, nhưng em còn trẻ nên cứ cố thôi, đừng lo quá, em đọc thử thông tin này xem:

     

     

    https://benhviemphukhoa.net/uong-thuoc-pha-thai-co-bi-vo-sinh-khong-va-loi-giai-n5344.html

     

     

  30. Bich Tram says: Trả lời

    Từ lúc chữa khỏi nấm đến nay gần nửa năm rùi em bị lại nữa (Trộm vía). Lá Lô hội hay còn gọi là lá nha đam ấy. Các chị ra chỗ bán cây cảnh đều có. Em đang trồng ở nhà 3 cây vì nó làm đẹp da và giải nhiệt đó. Các chị nhớ là bóc vỏ cứng bên ngoài và chỉ lấy phần mềm bên trong thôi, kiên trì là được mà

     

  31. Hoang Thu Tra says: Trả lời

    Em nói ngắn gọn thế này nhé. Chị không phải giã nát ra đâu, mà cũng không cần phải lấy ra. Nó sẽ tự tan trong đó. nếu có phần bã thì nó sẽ tự trôi ra ngoài. Chị cắt lấy một miếng dài khoảng hơn một đốt ngón tay,bóc phần vỏ cứng bên ngoài, lấy phần ruột bên trong (phần mềm ấy). Dùng ngón tay đưa vào trong, càng sâu càng tốt. Ngày làm 3 lần: sáng, trưa, tối. Những ngày chị dùng nó, âm đạo sẽ hơi khô, sau khi ngưng dùng 1 tuần, âm đạo sẽ bình thường trở lại. Chị nhớ mua cây đó về nhà trồng. Cắt trực tiếp là tốt nhất. Đừng vào siêu thị mua, vì họ để lâu, mất hết nhựa thì ko còn tác dụng. Đây cũng là 1 bài thuốc Đông y. Em làm chuột bạch rồi, chị cứ yên tâm đi.

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

messenger
zalo