6 biểu hiện nấm phụ khoa điển hình chị em không nên bỏ qua

Bài viết nên đọc:

>> Hướng dẫn chị em cách điều trị nấm phụ khoa tại nhà hiệu quả

>> Bị nấm phụ khoa dùng thuốc gì hiệu quả nhất?

Nhận biết các biểu hiện nấm phụ khoa thường gặp ở phụ nữ

Nguyên nhân gây nên nấm phụ khoa khá đa dạng, có thể do nội tiết tố thay đổi, thay đổi môi trường pH ở vùng kín, do chị em mặc quần áo bó sát, chật chội, uống nhiều thuốc kháng sinh hoặc do lây qua con đường quan hệ tình dục. Ngoài ra, chị em bị tiểu đường hoặc ốm yếu, hệ miễn dịch của cơ thể kém cũng là điều kiện cho nấm phụ khoa phát triển.

Nhiễm nấm sinh dục là bệnh rất dễ tái phát và khó chữa trị triệt để, do đó chị em cần phát hiện sớm và điều trị kịp thời, trong nhiều trường hợp cần phải chữa trị cho cả chồng và bạn tình.

Các biểu hiện nấm phụ khoa thường gặp

Nấm phụ khoa là bệnh thường gặp khiến nhiều chị em lo lắng

Dưới đây là những biểu hiện bị nấm phụ khoa, dấu hiệu viêm nấm phụ khoa chị em cần biết để kịp thời chữa trị.

Khí hư bất thường là biểu hiện nấm phụ khoa

Khí hư là hiện tượng sinh lý bình thường của chị em phụ nữ trong độ tuổi sinh sản. Khí hư thường có màu trắng trong như lòng trắng trứng, không mùi và có sự thay đổi theo chu kỳ, khi rụng trứng… Tuy nhiên, nếu nhận thấy khí hư có sự bất thường như màu, mùi, tính chất thay đổi thì chị em cần đặc biệt chú ý.

Với nấm phụ khoa, khí hư thường ra nhiều, màu trắng đục, giống như những mảng phomat, sữa chua, bã đậu, keo dính, đóng thành từng mảng quanh môi lớn, môi bé. Khí hư bất thường là biểu hiện nấm phụ khoa đầu tiên vầ dễ nhận biết nên chị em cần chú ý.

Biểu hiện nấm phụ khoa xuất hiện khí hư bất thường

Biểu hiện nấm phụ khoa dễ nhận biết là khí hư trắng đục như phomat, sữa chua

Dấu hiệu nấm phụ khoa vùng kín có mùi hôi

Bên cạnh khí hư bất thường, vùng kín của chị em viêm do nhiễm nấm còn có mùi hôi tanh khó chịu. Biểu hiện này không phải chị em nào cũng gặp nhưng nếu để ý, chị em sẽ thấy những thay đổi về mùi hôi tanh ở vùng kín.

Mùi khó chịu này sẽ nặng hơn sau khi chị em quan hệ tình dục, điều này khiến chị em tự ti, không muốn gần gũi. Mức độ mùi khó chịu như thế nào còn phụ thuộc vào loại nấm gây viêm phụ khoa cũng như tình trạng bệnh của từng người.

Ngứa rát vùng kín là triệu chứng nấm phụ khoa

Biểu hiện nấm phụ khoa không chỉ có khí hư bất thường kèm mùi khó chịu, chị em còn cảm thấy ngứa rát, khó chịu vùng kín, đặc biệt là vào ban đêm. Đây là triệu chứng bị nấm phụ khoa thường gặp.

Cảm giác ngứa rát khó chịu khiến nhiều người không tập trung vào công việc hay cuộc sống thường ngày được. Nhiều chị em bị ngứa không chịu được phải dùng tay gãi, tự ti, xấu hổ. Tâm lý ức chế, bí bách khiến chị em dễ bị stress và ảnh hưởng đến hạnh phúc gia đình, ảnh hưởng đến chuyện quan hệ tình dục.

Hiện tượng nấm phụ khoa gây đau khi quan hệ tình dục

Khi bị nấm phụ khoa, chị em thường mang tâm lý tự ti và không muốn gần gũi, về lâu dài sẽ ảnh hưởng không nhỏ đến chuyện gối chăn.

Bên cạnh đó, bệnh nhân viêm nấm phụ khoa còn cảm thấy đau rát khi quan hệ tình dục, vì thế không có ham muốn, thậm chí sợ quan hệ. Một số chị em còn bị xuất huyết bất thường, ra máu khi quan hệ hoặc ra máu không phải chu kỳ kinh nguyệt.

Khi có những dấu hiệu bất thường gây trục trặc “chuyện yêu”, chị em cần nghĩ tới viêm nhiễm vùng kín, nhất là biểu hiện nấm phụ khoa để đi khám và điều trị kịp thời.

Biểu hiện nấm phụ khoa gây đau khi quan hệ

Nấm phụ khoa khiến chị em cảm thấy đau rát khi quan hệ tình dục

Rối loạn đường tiểu là dấu hiệu bị nấm phụ khoa

Đây là biểu hiện nấm phụ khoa không phải ai cũng gặp phải nhưng là triệu chứng chị em không thể bỏ qua.

Nhiều người đột nhiên đi tiểu nhiều hơn, tiểu dắt, tiểu đêm… nhưng thường không để ý, chủ quan hoặc đổ lỗi cho những nguyên nhân khác như uống nhiều nước, do thời tiết hoặc nhầm lẫn với việc có “tin vui”. Tuy nhiên, đây là dấu hiệu nấm phụ khoa, viêm nhiễm phụ khoa khá rõ rệt mà chị em thường gặp.

Nếu cảm thấy số lượng đi tiểu nhiều hơn, tiểu dắt, thậm chí thấy đau rát khi đi tiểu là có thể chị em đã bị viêm nấm phụ khoa. Nguyên nhân là do vùng kín bị viêm nhiễm, vi khuẩn lây lan khiến đường tiết niệu nhiễm trùng gây ra hiện tượng này.

Một số biểu hiện bị nấm phụ khoa khác

Một số chị em có biểu hiện nấm phụ khoa, viêm phụ khoa khác như: đau âm ỉ vùng bụng dưới, đau vùng hông, lan sang vùng lưng… không rõ nguyên nhân. Cơn đau tăng lên khi làm việc nặng nhọc hay bưng bê vác nặng.

– Một số chị em bị chướng bụng, đầy bụng, khó tiêu… do ảnh hưởng của viêm nhiễm tại vùng kín.

– Âm đạo có cảm giác nóng rát, tấy đỏ, sưng đỏ…

– Khi soi tươi kết quả dịch âm đạo sẽ dương tính với nấm.

Trên đây là những dấu hiệu của nấm phụ khoa mà chị em cần hết sức chú ý, theo dõi cơ thể để kịp thời phát hiện ra những bất thường. Khi có những biểu hiện nấm phụ khoa, chị em cần đến gặp bác sĩ sớm để được chẩn đoán chính xác và có phác đồ điều trị phù hợp.

Xem thêm: Các phương pháp chữa nấm phụ khoa hiệu quả nhất hiện nay

ArrayArray

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

messenger
zalo