Ăn gì giúp trứng phát triển tốt? – Các nhóm thực phẩm chị em cần bổ sung ngay

Sự quan trọng của chất lượng trứng trong việc thụ thai ở nữ giới

Theo các nghiên cứu, ở mỗi người phụ nữ sẽ có một số lượng trứng nhất định. Trung bình hàng tháng chị em sẽ có một tế bào trứng đến độ trưởng thành và rụng khỏi buồng trứng.

Khi trứng rụng có thể kết hợp với tinh trùng để thụ tinh trong 12 đến 24 giờ. Chính vì vậy mà các chị em cần đặc biệt lưu ý về cách tính ngày rụng trứng để có thể thụ thai thành công.

Chất lượng trứng được cho là tốt nhất để tiến hành thụ thai khi “hội tụ” đầy đủ nhiễm sắc thể thích hợp và có khả năng kết hợp với nhiễm sắc thể của tinh trùng. Và ở những ngày rụng trứng, nang trứng của nữ giới sẽ có kích thước từ 18 – 23mm.

Ăn gì giúp trứng phát triển tốt

Trứng khỏe mạnh, phát triển bình thường sẽ tăng khả năng thụ thai thành công cho chị em

Chất lượng trứng như thế nào sẽ ảnh hưởng và là yếu tố quyết định đến khả năng thụ thai của nữ giới. Chính vì vậy, trứng đạt đủ kích thước chuẩn cũng như chất lượng tốt sẽ tăng khả năng thụ thai cao hơn bình thường.

Chính vì vậy, để giúp trứng phát triển tốt bên cạnh những thuốc điều trị được bác sĩ kê đơn thì chị em cần đặc biệt chú ý đến chế độ ăn uống. Bởi theo các chuyên gia, nếu các cặp đôi đang mong muốn thụ thai thành công thì cần phải bổ sung chất dinh dưỡng cần thiết để giúp cải thiện tốt nhất chất lượng trứng và niêm mạc tử cung. Vậy, chị em nên ăn gì giúp trứng phát triển tốt?

Nên ăn gì giúp trứng phát triển tốt và những điều chị em cần tránh

Thực tế, buồng trứng yếu, trứng nhỏ, phát triển không bình thường, ảnh hưởng đến hiệu quả thụ thai một phần là do chế độ dinh dưỡng hàng ngày của chị em. Do vậy, ăn gì để trứng phát triển tốt hay ăn gì để tốt cho buồng trứng là điều mà bất cứ chị em nào trong độ tuổi sinh sản cũng nên đặc biệt lưu ý.

Vậy, nên ăn gì giúp trứng phát triển để tăng khả năng thụ thai?

Theo các chuyên gia, các loại rau xanh, sản phẩm từ đậu nành, thực phẩm giàu sắt, các loại hạt và dầu thực vật, những loại quả mọng… là những thực phẩm tốt cho buồng trứng và trứng của chị em. Cụ thể như sau:

1. Các loại rau xanh

Ăn gì giúp trứng phát triển tốt thì nhóm thực phẩm đầu tiên mà chị em cần bổ sung ngay đó chính là các loại rau xanh. Đây là những thực phẩm tốt cho trứng phụ nữ được phát triển một cách thuận lợi.

Nữ giới nên ăn gì giúp trứng phát triển tốt

Ăn gì giúp trứng phát triển tốt? – chị em nên bổ sung các loại rau xanh, trong đó có cải bó xôi

Những loại rau mà chị em cần bổ sung ngay đó chính là: Súp lơ xanh, rau bina (rau chân vịt, cải bó xôi), rau cải xoăn, mồng tơi… Đây đều là những loại rau giàu vitamin C, magie và canxi, chất chống oxy hóa, đặc biệt là nguồn folate dồi dào… hỗ trợ sự hình thành và phát triển các nang trứng.

2. Những sản phẩm từ đậu nành

Đậu nành hay đậu tương là một trong những thực phẩm rất tốt cho chúng ta, đặc biệt là phái đẹp. Trong đậu nành có một lượng protein thực vật giúp cho buồng trứng luôn khỏe mạnh.

Bên cạnh đó đậu nành còn là thực phẩm có lợi cho niêm mạc tử cung. Chính vì vậy, nếu hỏi “ăn gì tốt cho trứng và niêm mạc” thì đậu nành chính là câu trả lời thỏa đáng nhất. Vì thế chị em hãy bổ sung đậu nành vào thực đơn hàng ngày nhé.

Không những thế, theo các nghiên cứu từ chuyên gia, trong đậu nành có chứa một hợp chất có tên isoflavone. Chất này có công dụng tương tự estrogen, do vậy sẽ giúp chị em giảm thiểu nguy cơ mắc các bệnh như: Rối loạn tiền mãn kinh, ung thư vú…

Phải làm thế nào để trứng phát triển tốt thì chị em tuyệt đối không được bỏ qua nguồn thực phẩm này. Và trong quá trình sử dụng chị em nên dùng vừa phải, không lạm dụng vì nếu lạm dụng có thể gây ra những vấn đề không tốt cho thận.

3. Ăn gì giúp trứng phát triển tốt – thực phẩm giàu sắt là lựa chọn tiếp theo

Sắt là một thành phần vô cùng quan trong đối với nữ giới, đặc biệt là với sự phát triển của buồng trứng. “Ăn gì tốt cho buồng trứng?” thì chị em cũng không nên bỏ qua nhóm thực phẩm này.

Ăn gì giúp trứng phát triển tốt để tăng khả năng thụ thai?

Lòng đỏ trứng gà là thực phẩm giàu sắt rất tốt cho buồng trứng của chị em

Trong thực đơn hàng ngày chị em cố gắng điều chỉnh để đưa vào “cuốn thực đơn” hàng ngày những loại thực phẩm giàu sắt như: Gan động vật, lòng đỏ trứng gà… Những thực phẩm này cần được chú ý bổ sung hơn trong thời gian có kinh.

4. Bổ sung các loại hạt và dầu thực vật

Trứng lép nên ăn gì? Ăn gì tốt cho trứng phụ nữ? là điều mà không ít chị em lo lắng. Và nếu vẫn còn phân vân lo lắng về việc ăn gì để kích thích trứng phát triển hay ăn gì để trứng phát triển nhanh thì chị em hãy lưu ý bổ sung các loại hạt và dầu thực vật trong thực đơn hàng ngày nhé.

Các loại hạt như: Hạt lanh, hướng dương, hạt vừng… trong tinh dầu của những loại hạt này có chứa nhiều canxi, vitamin, kẽm, bên cạnh đó là nguồn omega-3 dồi dào. Đây đều là những dưỡng chất giúp tăng cường sức khỏe buồng trứng của chị em.

Ngoài ra, chị em có thể bổ sung nguồn omega-3 từ các loại cá giàu dưỡng chất này như: Cá chép, cá cơm, cá basa, cá hồi, cá bơn, cá mòi… Bởi ăn gì để trứng to và đẹp thì các loại cá giàu omega-3 là lựa chọn lý tưởng cho chị em.

5. Các loại quả mọng

Trứng chất lượng kém hay trứng nhỏ nên ăn gì các chị em cũng đừng bỏ sót những loại quả mọng nhé. Các loại quả như dâu tây, mâm xôi, việt quất… là một nguồn dinh dưỡng rất tốt để cải thiện chất lượng trứng cho các chị em.

Ăn gì giúp trứng phát triển tốt và to khỏe?

Các loại quả mọng như mâm xôi, dâu tây… có vai trò trong việc cải thiện chất lượng trứng

Lý do vì sao chị em nên bổ sung các loại quả mọng này, đó chính là do các loại quả này có chứa chất chống oxy hóa dồi dào, từ đó có thể bảo vệ, nuôi dưỡng trứng cũng như các tế bào của cơ thể.

Ngoài những nhóm thực phẩm trên đây chị em cũng có thể uống sữa, nước trà xanh mỗi ngày để cải thiện chất lượng buồng trứng của mình, tăng khả năng thụ thai thành công. Đặc biệt là uống đủ nước, từ 1,5 – 2 lít nước mỗi ngày để có một sức khỏe tốt nhất.

Những thực phẩm nên kiêng và những việc mà chị em cần tránh

Sau khi đã tìm hiểu được chị em cần ăn gì giúp trứng phát triển tốt.ư, thì chị em cũng cần lưu ý tránh một số thực phẩm, những điều khiến cho trứng bị suy yếu.

Dưới đây là những thực phẩm, thức uống mà chị em nên tránh xa hoặc loại bỏ nó ngay trong chế độ ăn uống mỗi ngày.

+ Để giúp buồng trứng khỏe mạnh, phát triển, tốt nhất chị em nên hạn chế ăn đồ ngọt và những thực phẩm có chứa nhiều đường.

+ Hạn chế ăn những thức ăn được chế biến sẵn, đồ uống có chứa cồn và những thức uống giàu thành phần caffeine.

Ăn gì giúp trứng phát triển tốt nhất?

Ăn nhiều đồ ngọt, đồ nhiều đường sẽ khiến cho buồng trứng của chị em bị suy yếu

Đồng thời chị em hãy lưu ý những vấn đề sau đây:

+ Tránh tiếp xúc nhiều với bức xạ: Nguồn bức xạ này có thể đến từ việc chị em tiếp xúc quá nhiều với màn hình máy vi tính, đặc biệt là những khi nó có kết nối với nguồn điện. Điều này theo các chuyên gia sẽ gây hại cho trứng, chính vì vậy, chị em nên lưu ý hạn chế một cách tối đa.

+ Không nên lạm dụng thuốc giảm đau: Hoạt tính của trứng sẽ yếu đi nếu như chị em sử dụng quá nhiều thuốc giảm đau. Đặc biệt các chị em có thói quen, thậm chí là phụ thuộc vào thuốc giảm đau mỗi khi kỳ kinh đến. Thuốc có thể giúp chị em giảm đau hiệu quả nhưng lại không hề tốt cho trứng một chút nào.

+ Tránh căng thẳng, stress: Căng thẳng, stress thường xuyên sẽ khiến cho nội tiết bị rối loạn. Từ đó sẽ ảnh hưởng đến chu kỳ kinh nguyệt, gây rối loạn kinh nguyệt  cũng như tác động đến khả năng sinh sản của nữ giới ở một mức nhất định. Vì thế hãy giữ cho tâm lý thoải mái, cân bằng cuộc sống và công việc để tránh được những áp lực, căng thẳng.

Như vậy, ăn gì giúp trứng phát triển tốt? thực tế có rất nhiều thực phẩm giúp trứng phát triển khỏe mạnh và đảm bảo chất lượng. Quan trọng là chị em có bổ sung hay lưu ý trong cuộc sống hàng ngày hay không.

Lời khuyên dành cho chị em đó là hãy chú ý điều chỉnh chế độ ăn hàng ngày một cách hợp lý nhất để tăng khả năng thụ thai thành công nhất là những cặp đôi đang có kế hoạch mang thai nhưng việc thụ thai gặp nhiều vấn đề do trứng yếu, không khỏe…

Thông qua những thông tin mà chúng tôi cung cấp trên đây hi vọng chị em sẽ có một sức khỏe tốt, giữ gìn những nang trứng khỏe, chất lượng để nhanh chóng chào đón những thiên thần bé nhỏ của mình.

Chúc chị em sức khỏe!

Xem Thêm: Tìm hiểu về hoạt động và chức năng buồng trứng

Ngân Thủy (T/h)

ArrayArray

Bình luận

  1. Mộc miên says: Trả lời

    Mình nghĩ đây là một vấn đề rất nhiều người quan tâm vì mình cững từng trăn trở rất nhiều làm thế nào để trứng khỏe tăng hiệu quả thụ thai trước lúc chuẩn bị có bầu.

     

  2. hải Băng says: Trả lời

     

    Mình nghĩ đầu tiên mọi người cần tìm hiểu về chức năng cấu tạo của buồng trứng đã https://benhviemphukhoa.net/hoat-dong-va-chuc-nang-buong-trung-nhung-thong-tin-khien-ai-cung-giat-minh-n4264.html

  3. Cao Mỹ Kim says: Trả lời

     

    ăn gì giúp trứng phát triển tốt là vấn đề của tất cả những bà mẹ chuẩn bị, đang mong có con trăn trở, các chị cùng chia sẻ kinh nghiệm đóng góp ý kiến để mọi người học hỏi nhé.

  4. hoàng phương says: Trả lời

     

    Quá trình chuẩn bị để mang thai thực sự rất dài và phức tạp, phải chuẩn bị kỹ càng cả về sức khỏe, tâm lí và tiền bạc mới có thể tự tin cho ra đời những em bé khỏe mạnh, hạnh phúc được.

  5. lê Ngọc says: Trả lời

     

    Mình nghĩ ăn gì bổ nấy, mọi người ăn nhiều trứng thì sẽ bổ trứng thôi.

  6. Minh Huyền says: Trả lời

    ăn nhiều thực phẩm giàu đạm như trứng, sữ, gan đông vật và bổ sung vitamin từ các loại rau quả là cách đơn giản nhất, đặc biệt là phả uống nhiều nước để thanh lọc cơ thể.

     

  7. Minh Khuê says: Trả lời

     

    Mình đã có hai bé, kinh nghiệm của mình để mang thai các bạn nên chú ý đến sức khỏe phụ khoa trước khi quan tâm đến trứng, vì tinh trùng có thể chết hết khi đi qua âm đạo thì làm sao đến với trứng được.

  8. Giang Nguyễn says: Trả lời

     

    Mình rất thích ăn dâu tây và mâm xôi vì ngon và nhiều chất, từ lúc biết ăn quả này tốt cho trứng chồng cứ mua cho ăn liên tục, thế này thì bé con sinh ra da đẹp lắm.

  9. Ngọc Phan says: Trả lời

     

    Chị em nên tránh sử dụng các loại thuốc kháng sinh và thuốc liều cao, việc sử dụng thuốc ảnh hưởng rất nhiều tới sức khỏe tiền sinh sản.

  10. Ngọc Phan says: Trả lời

     

    Chị em nên tránh sử dụng các loại thuốc kháng sinh và thuốc liều cao, việc sử dụng thuốc ảnh hưởng rất nhiều tới sức khỏe tiền sinh sản.

  11. Thu Minh says: Trả lời

     

    Nên tránh việc ăn quá nhiều đồ ngọt và nạp thức ăn nhanh, cuộc sống công sở khiến mọi người vội vã nhưng thay vì thức ăn nhanh hãy tự chuẩn bị cho mình một bữa ăn vào sáng sớm, điều này thể hiện sự lành mạnh, khoa học của bạn.

  12. Huyền Diệu says: Trả lời

     

    Nề nếp sinh hoạt nên nghiêm chỉ và khoa học để không chỉ trứng khỏe mà cả cơ thể đều khỏe nhé các mẹ.

  13. Nguyễn Thị Dịu says: Trả lời

     

    Mình rất thích những sản phẩm từ đậu nành như sữa đậu nành hay đậu hũ non, vừa thanh nhiệu đẹp da tốt cho sức khỏe lại bổ trứng nữa.

  14. Hà Thị Thuận says: Trả lời

     

    Thích uống sữa đậu nành có thể tự làm ở nhà rất đơn giản, các mẹ có thể search google sẽ thấy rất nhiều cách làm sữa đậu lành đảm bảo an toàn, ngon, bổ, khỏe. Hoặc nên mua của những thương hiệu uy tín nhé.

  15. Minh Linh says: Trả lời

     

    Người việt hay có thói quen dùng mỡ động vật thay vì dầu thực vật, điều này thật sự không tốt cho trứng của phụ nữ và đặc biệt là máu.

  16. Phương Kỳ says: Trả lời

    Mình khuyên các chị em nên sử dụng các loại dầu thực vật như dầu điều, dầu đậu nành, dầu gạo,… không nên dùng mỡ động vật vì gây mỡ máu và làm chậm qua trình trao đổi chất trong cơ thể.

     

  17. Tumy Lê says: Trả lời

     

    nếu các loại hạt cũng tốt cho trứng thì từ giờ mình sẽ chăm chỉ uống sữa hạt thay vì uống sữa bò, uống qua nheeu sữa động vật thực ra cũng không tốt chút nào.

  18. Phạm Thị Bàng says: Trả lời

     

    Lời khuyên tốt nhất là đi khám định kỳ để biết tình trạng trứng ra sao, bác sĩ họ được đào tạo chuyên nghiệp sẽ cho bạn lời khuyên tốt nhất.

  19. Minh Ngọc says: Trả lời

     

    Mình có đọc được ở đâu đó rằng nếu môi trường âm đạo có độ kiềm cao sẽ giết chất tinh trùng trước khi nó kịp đi vò trứng, vậy nên chị em hãy điều chỉnh chính chế độ ăn của mình nhe.

  20. Khánh Chi says: Trả lời

    tất nhiên không thể thiếu ra xanh trong thực đơn của phụ nữ đặc biệt là đang mong muốn có thai, rau xanh co một tỷ lợi ích mà chị em mình tuyệt đối không thể bỏ qua đâu nhé.

     

  21. Hương Giang says: Trả lời

     

    Nên đi khám phụ khoa cũng như siêu âm theo định kỳ để theo dõi sức khỏe sinh sản, địa chỉ mình luôn tin cậy không đâu khác đó chính là Vietmec https://benhviemphukhoa.net/kham-phu-khoa-tai-vietmec-co-tot-khong-gia-bao-nhieu-n5492.html

  22. Minh Tuyết says: Trả lời

    Strees là một liều thuốc độc đối với chúng ta, đặc biệt nếu có ý định mang thai nên hạn chế tối đa việc bị stress vì nó ảnh hưởng xấu tớ sức khỏe của cả mẹ và bé.

     

  23. Ôn Thị Thảo says: Trả lời

     

    Không nên ngồi làm việc quá lâu bên máy vi tính hoặc sử dụng điện thoại quá nhiều vì các luồng bức xạ từ các thiết bị điện tử sẽ cản trở quá trình trứng phát triển đấy chị em ơi.

  24. Phan Như Ý says: Trả lời

     

    Em năm nay 30 tuổi rồi, đã lấy chồng 4 nam mà chưa có con, em từng bị u nang buồng trứng và đã chữa khỏi, nhưng gần đây lại tái phát, em không còn tin tưởng phòng khám tư kia nữa ai có phòng khám nào ổn giới thiệu cho em với ạ.

  25. Trần Hồng says: Trả lời

    Mình rất vui vì đọc được những bài viết hữu ích thế này, nhờ vào đó mình có thể điều chỉnh chế độ ăn uống sao cho phù hợp với cơ thể và tốt cho trứng để chuẩn bị mang thai.

     

  26. Trần Thái Thu says: Trả lời

     

    Bác nào bầu rồi phải đến Viecmec trải nghiệm siêu âm 4D VIP nhé, eo ôi em ích mê luôn.

  27. Hứ Mỹ Loan says: Trả lời

     

    Mình từng bị bệnh phụ khoa và đã chữa khỏi nhờ bác sĩ Hằng ở Vietmec, không ngờ phòng khám còn có website để đưa những thông tin bổ ích tới mọi người.

  28. ngọc Anh Phạm says: Trả lời

    Em vừa có bầu các mẹ ơi, vẫn chưa hết vui, nhờ áp dung theo tháp dinh dưỡng được bác sĩ ở Vietmec tư vẫn mà em có sức khỏe tốt để có bầu sau 3 năm hiếm muộn ạ, cảm  ơn các bác sĩ nhiều.

  29. Hoàng Hải Yến says: Trả lời

     

    Mình năm nay 36 tuổi rồi, nghe nói tuổi này trứng không còn tốt cho việc sinh nở, không biết các tips trên có áp dụng được cho trường hợp của mình không.

  30. Lê Thị Thu says: Trả lời

     

    Chị gái mình mãi không có bầu, sau khi đi khám bác sĩ nói trứng không khỏe, thế là về điều chỉnh chế độ ăn uống sinh hoạt lại có bầu và giờ rất hạnh phúc.

  31. Trịnh Thị Hằng says: Trả lời

     

    Trứng khỏe là do rất nhiều yếu tố gây nên, nhưng khuyên mọi người nên chú ý một chút tới chế độ ăn uống sinh hoạt vì đó là cách đơn giản nhất để trưng khỏe, thúc đẩy quá trình thụ thai.

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

messenger
zalo