Nấm âm đạo – Trị bệnh thế nào mang lại hiệu quả cao?

Nấm âm đạo là bệnh lý phụ khoa xuất hiện ở đại đa số chị em mà tác nhân gây bệnh là do vi khuẩn, nấm phát triển quá mức và gây bệnh, trong đó phổ biến nhất là nấm Candida.

Nấm âm đạo và những nguyên nhân gây bệnh chủ yếu

Có rất nhiều nguyên nhân khiến cho vi khuẩn và nấm gây hại sinh sôi, nảy nở với số lượng khổng lồ, làm mất cân bằng giữa lợi khuẩn và hại khuẩn dẫn đến bệnh nấm âm đạo. Có thể nêu lên một số nguyên nhân điển hình như:

+ “Cô bé” không được vệ sinh sạch sẽ và đúng cách: Đây là nguyên nhân hàng đầu khiến cho việc gia tăng các hại khuẩn tại âm đạo. Ở một mức quá giới hạn thì việc các chị em nhiễm nấm âm đạo là điều dễ hiểu.

+ Quan hệ tình dục bừa bãi, không an toàn: Môi trường ẩm ướt tại âm đạo là mảnh đất màu mỡ cho các loại nấm, vi khuẩn hây hại phát triển. Nếu chị em có nhiều hơn một bạn tình hoặc giao hợp không sử dụng bao cao su thì việc lây lan nấm, vi khuẩn và các vi rút gây bệnh rất dễ xảy ra.

nấm âm đạo

Nấm Candida, thủ phạm chủ yếu gây nấm âm đạo

+ Mặc đồ lót không phù hợp: Mặc quần lót quá chật hay ẩm ướt, không khô thoáng sẽ gây khó chịu và tạo cơ hội cho vi nấm phát triển thêm.

+ Ngoài ra, việc chị em thức quá khuya, stress hay chế độ ăn uống không hợp lý làm thay đổi nội tiết tố và mất cân bằng môi trường pH tại vùng kín gây viêm nhiễm nấm âm đạo.

Nấm âm đạo có những triệu chứng điển hình nào?

Nếu thấy xuất hiện một trong những triệu chứng dưới đây, chị em nên cân nhắc thăm khám tại các cơ sở chuyên khoa uy tín bởi nguy cơ mắc bệnh nấm âm đạo là rất cao:

+ Ngứa vùng kín: Chị em cảm thấy ngứa dấm dứt vùng kín, đặc biệt là về đêm. Sự khó chịu, những lo lắng về bệnh dễ khiến chị em stress, tự ti trong chuyện chăn gối.

+ Khí hư kèm màu bất thường: Chị em nhiễm nấm âm đạo thường tiết nhiều khí hư kèm màu bất thường như vàng xanh, vàng sữa (nếu do vi khuẩn) hay trắng đục, thành từng mảng như đậu phụ (do nấm Candida).

Triệu chứng của nấm âm đạo

Hình ảnh nấm âm đạo với khí hư bất thường

+ Đau rát khi giao hợp: Khi quan hệ chị em thường cảm thấy đau rát, chính sự tự ti do bệnh nấm âm đạo dễ khiến chị em sợ yêu, mất cảm giác hưng phấn.

+ Một số triệu chứng khác như đau rát khi đi tiểu, đau vùng bụng dưới, thắt lưng hay táo bón, đầy bụng… cũng là những dấu hiệu “tố cáo” cơ thể bạn không bình thường, khả năng mắc các bệnh phụ khoa là rất cao.

Khi thăm khám, những hình ảnh nấm âm đạo được các bác sĩ chỉ ra rất rõ nhờ các dụng cụ y khoa. Huyết trắng đóng mảng, viêm loét, “cô bé” sưng tấy… là những hình ảnh nấm âm đạo rõ nét nhất.

Trị nấm âm đạo như thế nào hiệu quả và những lưu ý khi sử dụng?

Những cách trị nấm âm đạo hiệu quả

Trước tiên, khi nhận thấy những dấu hiệu của nấm âm đạo chị em cần nhanh chóng thăm khám để tìm ra nguyên nhân gây bệnh. Căn cứ vào nguyên nhân gây nấm nâm đạo và thể trạng của từng người bác sĩ sẽ đưa ra phác đồ điều trị phù hợp.

Thông thường, các bác sĩ sẽ chỉ định chị em dùng thuốc kháng sinh giúp kháng viêm, tiêu viêm. Thuốc trị nấm âm đạo thường có dạng bôi, dạng đặt và dạng uống.

Ngoài ra, các chị em cũng có thể kết hợp rửa, xông vùng kín với các loại thảo dược từ thiên nhiên như: Trinh nữ hoàng cung, cao ích mẫu hay các loại cây trong vườn nhà như trầu không, trà xanh… Việc sử dụng những loại cây từ thiên nhiên giúp chị em không gặp phải những tác dụng phụ mà thuốc kháng sinh mang lại, đồng thời, giúp vùng kín luôn thơm tho, thoáng mát.

Cách điều trị nấm âm đạo

Dùng thuốc kháng sinh kết hợp xông rửa bằng lá trầu không

Khi điều trị nấm âm đạo cần lưu ý những gì để mang lại hiệu quả cao?

Nấm âm đạo loại bệnh phụ khoa dễ tái phát và khó khăn trong việc điều trị dứt điểm. Vì vậy, để điều trị dứt điểm nấm âm đạo và mang lại hiệu quả cao chị em cần lưu ý những vấn đề sau:

+ Tuyệt đối tuân thủ theo sự chỉ định của bác sĩ, tức là người bệnh không tự ý ngưng sử dụng thuốc hoặc sử dụng loại thuốc khác, thực hiện kiêng khem theo lời khuyên của bác sĩ.

+ Vệ sinh “cô bé” sạch sẽ, không thụt rửa quá sâu vì có thể dẫn thêm các vi khuẩn gây hại từ bên ngoài vào.

+ Mặc đồ lót thoáng khí, hút ẩm, tuyệt đối không mặc quần lót đang ẩm ướt, vì đấy chính là môi trường thuận lợi cho các hại khuẩn phát triển.

+ Kiêng quan hệ tình dục để tránh sự lây lan nguồn bệnh hoặc làm cho bệnh nghiêm trọng hơn, nhất là những người có thói quen quan hệ thô bạo, nếu có quan hệ thì bạn tình phải sử dụng bao cao su.

+ Thiết lập chế độ ăn uống hợp lý, tăng cường luyện tập thể dục thể thao để cải thiện sức đề kháng cho cơ thể.

Chị em thân mến! Nấm âm đạo nếu không được chữa trị kịp thời rất dễ để lại những biến chứng nguy hiểm như ung thư cổ tử cung, viêm gây tắc vòi trứng dẫn đên vô sinh, hiếm muộn. Chủ động phòng tránh bệnh nấm âm đạo và các bệnh phụ khoa khác chính là bảo vệ sức khỏe của bạn và tương lai sau này.

Chúc chị em sức khỏe!

Xem Thêm: Khi bị nấm âm đạo phải làm gì bạn đã biết chưa?

Luân Cầm (T/h)

ArrayArray

Bình luận

  1. Nguyễn Thu Hiền says: Trả lời

    Muốn trị nấm âm đạo hiệu quả thì phải chữa cả vợ cả chồng mới khỏi được nhé. Nhiều trường hợp vợ đi chữa khỏi rồi nhưng vì anh chồng cũng bị lây nấm nên chữa xong 2 vc quan hệ lại tiếp tục lây ngược cho nhau. Cứ lây qua lây lại rồi không biết khi nào mới khỏi. Muốn trị dứt điểm thì chữa cả 2 người luôn nhé!

  2. Hoàng Ngân says: Trả lời

    Nấm âm đạo là bệnh cực dễ mắc và dễ tái phát. Vì vốn dĩ nấm nó tồn tại tự nhiên trong môi trường âm đạo nên không thể nào loại bỏ hoàn toàn được. Triệu chứng của những loại này rất khó phân biệt, mỗi loại có những biện pháp điều trị khác nhau. Nếu viêm nhiễm do tạp khuẩn thì biểu hiện chồng chéo càng khó phát hiện hơn, cần phải xét nghiệm và được bác sĩ chuyên khoa khám mới xác định được bệnh. Vì vậy, khi có những triệu chứng ngứa ngáy, nóng rát, khí hư bất thường, các chị em nên đến bác sĩ để được khám và tư vấn cách đặt thuốc, đặc biệt khi bị nhiễm lần đầu hoặc tái nhiễm nấm quá thường xuyên. Lưu ý phải đặt đủ liều, đủ lượng để không bị kháng thuốc nhé. Nặng nhẹ gì thì cũng phải đi bác sĩ, như thế mới chữa dứt điểm được. 

  3. Xoài Non says: Trả lời

    Gần 1 năm nay em bị nấm âm đạo cứ trị dứt được 2, 3 tháng lại tái phát. Em đi chữa đã nhiều nơi nhưng hầu như chỉ đặt thuốc là chủ yếu, một 1 số nơi cho uống kháng sinh nhưng cũng không khỏi. Em biết là nấm này rất khó trị khỏi một khi đã bị nhiễm, dù em có ý thức giữ gìn vệ sinh cẩn thận, quần lót trước khi mặt em đều ủi cả nhưng không hiểu sao lại bị. Lần gần đây nhất cách đây hơn 1 tháng do sơ suất trong khi quan hệ với bạn trai mà bệnh tái phát, em đi khám chỗ bác sĩ Thanh Hương phòng khám Vietmec và được bác sĩ kê đơn thì triệu chứng hết rất nhanh. Bác sĩ cho biết do bệnh mới chớm, em kịp thời điều trị nên nhanh khỏi, bs còn khuyên em hãy hết sức cẩn thận vì bệnh này rất dễ tái phát nên hết sức chú ý. Bác hướng dẫn e vện sinh vùng kín đúng cách, bổ sung các loại thực phẩm  như sữa chua, trái cây để tăng cường lợi khuần và tránh nấm âm đạo tái phát một cách tự nhiên. Em tuần thủ theo lộ trình tư vấn của bác sĩ thì đến nay nấm đã khỏi hoàn toàn và không thấy dấu hiệu trở lại như trước nữa.

  4. Giang Thanh Hoa says: Trả lời

    Em bị nấm âm đạo…cứ trị dứt được 2,3 tháng thì lại bị tái fát. Em cũng đi chữa ở nhiều nơi, nhưng hầu như chỉ đặt thuốc là chủ yếu, cũng một số nơi cho uống kháng sinh nhưng theo em thì hơi nhẹ chăng nên lại thấy tái fát lại, rất khó chịu. Em biết là nấm này rất khó trị dứt hẳn một khi đã bị nhiễm, dù em cũng có ý thức giữ vệ sinh, là quần lót trước khi mặc nhưng cũng có thể do cơ địa em yếu chăng? Đã có mẹ nào bị nhiễm nấm mà chữa dứt hẳn được chưa ạ? Em có nghe đến địa chỉ phòng khám sản phụ khoa VIetmec trị nấm rất tốt mà không rõ thực hư như thế nào? 

  5. Cẩm Tiên says: Trả lời

    Nói về phòng khám Vietmec thì có bác sĩ Thanh Hương điều trị bệnh phụ khoa mát tay đấy. Mình trước đây cũng bị nấm, còn bị viêm lộ tuyến nữa nên chữa lâu lắm mới khỏi. Phải uống cả thuốc và đặt thuốc nữa. Duy trì được gần 1 tháng thì khỏi hẳn.

  6. Quỳnh Trần says: Trả lời

    Khổ thân mẹ nó, bị nấm là ngứa kinh khủng đấy. Tôi chưa bị nhưng có 1 bà chị bị bệnh này, bà ấy ngứa điên cuồng lên, suốt ngày ngâm nước chè xanh, cuối cùng chữa ở phòng khám sản phụ khoa Vietmec khỏi được cả năm nay rồi. Cả chồng cũng phải chữa, bôi kem, uống KS cùng vợ mới khỏi đấy.  Phòng khám đấy có bs Thanh Hương chuyên khoa sản phụ khoa 20 năm kinh nghiệm nên rất an tâm. 

  7. Quỳnh Trần says: Trả lời

    Nấm âm đạo bao nhiêu là người mắc nhỉ. Mình thấy rất nhiều người, đặc biệt là sau khi lấy chồng để auto bị nấm. Mình lấy chồng được 2 năm rồi và cũng bị viêm nhiễm nhưng chỉ bị nhẹ thôi. May mà chữa khỏi trước khi có em bé. Ngày trước mình nghe bác sỹ khám nói phải chữa khỏi mới được có em bé đấy.  Hồi bị bệnh mình lo lắm, mình khám và chữa mấy chỗ đều không khỏi. Sau đó chị bạn cùng công ty giới thiệu đến phòng khám Vietmec để khám. chỉ sau điều trị 2 tuần là mình khỏi đấy. Sau đó, cứ 5 tháng, hoặc thấy ngứa chỗ ấy là mình đến đấy khám. À quên, nếu các bạn đi khám, bạn đến vào chiều thứ 5, thứ 7 có BS Hương khám kỹ và nhiệt tình lắm. BS là chuyên gia sản phụ khoa 20 năm kinh nghiệm rồi nên yên tâm về chuyên môn.

  8. Sen Nguyễn says: Trả lời

    Cách đây 2 tuần, mình thấy ngứa ở vùng kín, dịch âm đạo cũng ra nhiều, mình định đến viện khám thì một chị cùng phòng nói rằng biểu hiện đó là bình thường, không nhất thiết phải khám cho tốn kém. Vậy là mình không đi nữa mà mua thuốc giống như chị bạn về dùng. Sau 10 ngày, thấy bệnh không đỡ, thậm chí trầm trọng hơn nhiều nên mình mới đi khám. Đi khám mới biết mình bị nấm âm đạo nặng rồi, việc điều trị phức tạp hơn nhiều. Đã thế còn bị bác sĩ trách cho vì cái tội ‘liều, dùng thuốc không đúng bệnh’. Mình bị viêm âm đạo do nấm Candida nhưng lại dùng toa thuốc chữa viêm do tạp khuẩn nên mới không có tác dụng mà bệnh thì càng nặng hơn. Lần sau thì xin chừa, có bệnh là phải đi khám thôi mọi người nhé

  9. Nguyễn Lan Vy says: Trả lời

    Em bị tình trạng khí loãng như nước không mùi đã lâu và tình trạng này ngày càng nặng hơn nhưng do lo ngại sợ đi khám sẽ gặp người quen nên đến nay hơn 4 tháng mà em vẫn chưa thăm khám. Em đã quan hệ tình dục và đã từng phá thai 1 lần nhưng em luôn vệ sinh vùng kín sạch sẽ trước và sau khi quan hệ tình dục. Vậy có phải là em đã bị nhiễm khuẩn bộ phận sinh dục hay không? Bệnh này có thể điều trị được hay không? Mong mọi người tư vấn giúp em.

  10. Phương Anh says: Trả lời

    Giá cả và chất lượng dịch vụ ở phòng khám Vietmec bên Thanh Xuân như thế nào ạ? Em đang tính tới đó khám vì thấy nhiều người giới thiệu quá.

  11. Bác sĩ Thúy Hằng says: Trả lời

    Chào em. Hiện tượng khí hư loãng như nước không mùi là dấu hiệu cảnh báo về một số bệnh phụ khoa nguy hiểm vì vậy khi có những thay đổi bất thường của khí hư về số lượng, màu sắc, mùi thì bạn nên thăm khám và gặp các bác sĩ phụ khoa để xác định chính xác về căn bệnh phụ khoa mà bạn đang mắc phải.

  12. Nguyễn Lan Vy says: Trả lời

    Trường hợp đang mang thai hay cho con bú thì điều trị như thế nào ạ?

  13. Bác sĩ Thúy Hằng says: Trả lời

    Đối với những chị em đang thai hoặc đang cho con bú, bác sĩ sẽ lưu ý các chỉ dẫn thích hợp để điều trị. Những bất thường trong thai kỳ có thể có những tác động tiêu cực lên phụ nữ có thai, và thậm chí có thể gây sinh non và sảy thai nếu phụ nữ có sức đề kháng yếu cùng một lúc.

  14. Nguyệt says: Trả lời

     

    Về cái khoản điều trị bệnh lý phụ khoa thì Vietmec làm tốt đó. Em không đi chữa nang nhưng từng điều trị viêm lộ tuyến cổ tử cung bằng đốt điện ở đây rồi. Bác sĩ thao tác rất nhanh và nhẹ nhàng, không đau hay để lại sẹo gì cả. Tư vấn và chăm sóc hậu kỳ sau khi khám cũng rất chu đáo.

  15. Lê Thu Hà says: Trả lời

    Cái khoản phụ khoa, siêu âm và kế hoạch hóa gia đình tại Vietmec ổn đấy mọi người. Chị em cơ quan mình toàn khách quen ở đó thôi, khám lâu riết rồi quen. Mình thì hay khám phụ khoa định kỳ bs Hương mỗi lần khám như thế hết có 100k để khám tổng quát. Gần đây có đi cấy que tránh thai Implanon cũng bs Hương làm nốt, mà kế hoạch hóa gia đình có lẽ cả cơ quan mình đều làm ở đây từ cấy que, tiêm thuốc cho đến đặt vòng.

  16. Mom Trẻ says: Trả lời

    Phòng khám Vietmec địa chỉ ở đâu v? làm việc trong khung giờ nào vậy ạ? Có làm việc chủ nhật không? Khi khám có cần đặt lịch trước không?

  17. Tiến sĩ Google says: Trả lời

    Địa chỉ phòng khám Vietmec: số 23, ngõ 282, Khương Đình, Thanh Xuân Hà Nội (nằm trong Trung tâm Y tế quận Thanh Xuân bạn nhé). Đặt lịch qua hotline, website hoặc fanpage Vietmec đều được. Thật ra đi khám cũng không cần đặt lịch trước nhưng đặt trước thì sẽ được sắp xếp khám nhanh hơn. Vietmec làm việc tất cả các ngày trong tuần nha.

  18. Ánh Dương says: Trả lời

    Em khám chỗ Vietmec rồi cả nhà nhé.Khám khá kỹ, phụ vụ tốt, tư vẫn cặn kẽ mà giá cả cũng vừa phải, không đắt hơn mấy so với viện phụ sản TW các thứ mà còn đc hưởng bảo hiểm.  Với lương văn phòng như em thấy cũng ok.

  19. Hoàng Trà My says: Trả lời

    Nghe Vietmec nhiều người sẽ nghĩ  đắt nhưng không phải đâu nhé. Cũng pk công lập nên giá cả cũng ổn, vẫn áp dụng thẻ BHYT như bình thường. Tất nhiên là không rẻ được như bệnh viện trung ương rồi nhưng không chênh lệch nhiều. Chủ động thoải mái về thời gian, chất lượng dịch vụ tốt nên đáng đồng tiền bát gạo cả thôi.

  20. Cát Sa Mạc says: Trả lời

     

    Phòng khám Vietmec có bs Thanh Hương điều trị mấy bệnh phụ khoa khá ổn đấy bạn. Không gian sạch sẽ, tiếp đón tư vấn cũng nhiệt tình. Đặc biệt bác sĩ Hương khám bệnh rất kỹ, chuẩn đoán nhanh mà kê đơn mát tay, 1-2 tuần là bệnh đã giảm rồi (mình bị viêm lộ tuyến). Sau khoảng 1 tháng thì khỏi hẳn, không thấy tái nữa.

  21. Thạch Thảo says: Trả lời

    Tôi vừa lập gia đình được 2 tháng, dạo trước khi quan hệ vợ chồng tôi hay có cảm giác ngứa rát vùng kín. Tôi không đến bệnh viện kiểm tra mà tự lên mạng tìm hiểu thì thấy những biểu hiện của mình giống với nấm âm hộ do nấm candida. Tôi có ra hiệu thuốc và được chị dược sĩ bán cho một loại kem bôi, thời gian đầu thì đỡ nhưng sau đó bệnh lại tái phát. Sau đó, được người quen giới thiệu đến phòng khám sản phụ khoa Vietmec khám thì đúng là bị nấm candida nhưng thuốc điều trị lại sai. Bác sĩ kê đơn thuốc đặt âm đạo cho tôi được khoảng 1 tuần thì hết triệu chứng và sau 10 ngày thì khỏi hẳn.

  22. Nguyễn Hồng Anh says: Trả lời

    Lập gia đình mới được nửa năm nhưng em đã bị mắc bệnh nấm âm đạo 4 tháng rồi. Thời gian đầu, chuyện quan hệ vợ chồng chỉ suôn sẻ được ít bữa nhưng không lâu sau, cứ mỗi lần “yêu” em đều phải gồng mình chịu đau, rát. Không chỉ như vậy, tình trạng ngứa ngáy khó chịu xuất hiện ngay cả những lúc đang ở công sở khiến công việc của em bị ảnh hưởng không nhỏ. Nghe bạn bè tư vấn, em tự đi mua viên đặt âm đạo vì cho rằng mình đã bị viêm nhiễm nhưng bệnh vẫn không thuyên giảm. Đến phòng khám sản khoa Vietmec, bác sĩ cho biết em đã nhiễm vi nấm – loại bệnh thường thấy ở phụ nữ mắc bệnh phụ khoa. Bệnh không khỏi vì em mua thuốc đặt chưa đúng và bệnh này cũng không thể thuyên giảm nếu chỉ chữa 1 người. Bác sĩ khuyên em nên đi cùng chồng để kiểm tra vì có khả năng em đã lây nấm cho chồng (mặc dù chồng chưa có biểu hiện gì cụ thể).  Lúc đó em mới biết bệnh này cũng có thể lây nhiễm sang cho chồng và nếu điều trị khỏi rồi thì vẫn có khả năng chồng lây nhiễm bệnh trở lại sẽ ngược trở lại. Hai vợ chồng mới đến và kiên trì điều trị trong vòng 10 ngày thì khỏi hẳn, giờ “chuyện yêu” lại suôn sẻ và thăng hoa như xưa.

  23. Hòa Nguyễn says: Trả lời

    Phòng khám Vietmec khám khá tốt mà chi phí cũng hợp lý m.n tham khảo nhé. Đợt mình đi khám hết 100k khám tổng quát phụ khoa. Nếu có vấn đề gì phát sinh bác sĩ mới kê thêm các dịch vụ khám và xét nghiệm cần thiết. Không có chuyện kê đơn thừa thãi như nhiều nơi khác.

  24. Lê Thị Phương says: Trả lời

    Mình biết đến Vietmec sau khi đi cấy que tránh thai năm ngoái. Tới giờ là hưn 1 năm nhưng que cấy hoàn toàn bình thường, không như cô bạn mình đi cấy que về hết rong kinh rồi lại ngã xe máy que bật ra khỏi tay luôn đến hãi. Từ sau lần cấy que đấy giờ có thói quen cứ định kỳ vài tháng là tới khám một lần.

  25. Trang Bùi says: Trả lời

    Mình bị nấm âm đạo do tạp khuẩn, bác sĩ kê đơn thuốc nhưng mình không muốn dùng thuốc lắm vì đang muốn có bầu. Đọc thấy có cách chữa viêm bằng tỏi không biết có hiệu quả không?

  26. Hà Thị Thu Liên says: Trả lời

    Chữa viêm bằng tỏi khá dễ mà chi phí rẻ, tuy nhiên chỉ nên dùng trong trường hợp đã đi khám và đặt thuốc nhưng không khỏi thôi bạn nhé. Còn bs đã kê đơn thì bạn bảo bs kê loại thuốc gì không ảnh hưởng đến khả năng mang bầu là đk mà.

  27. Cánh Buồm Phiêu Du says: Trả lời

    Mình chữa viêm âm đạo bằng tỏi thành công rồi đây, nhưng mức độ nấm của mình khá nhẹ, của bạn tn mình không rõ nên không chắc được. Chú ý, nếu dùng tỏi thì không nên ăn nguyên cả 1 tép tỏi mà phải cắt tỏi nhỏ ra rồi mới ăn. Thời điểm tốt nhất để ăn tỏi là sau khi ăn nó, tuyệt đối không nên ăn khi dạ dày chưa được cung cấp thực phẩm nha.

  28. Sương Mai says: Trả lời

    Hên xui thôi bạn ơi. không phải ai cũng thành công trong quá trình chữa bằng tỏi. Việc dùng tỏi không đúng cách, liều lượng sẽ càng nguy hại cho “vùng kín” bởi tỏi cũng có độc tố.

  29. Ngọc Hân says: Trả lời

    Giới thiệu cách chữa nấm bằng tỏi cho chị em đây nhé

    https://benhviemphukhoa.net/chua-nam-phu-khoa-bang-toi-don-gian-cho-chi-em-n5414.html

  30. Thu Thảo says: Trả lời

    Nấm âm đạo bôi thuốc gì hiệu quả và sử dụng thuốc đúng cách như thế nào là vấn đề chị em nên quan tâm để điều trị bệnh an toàn, nhanh chóng. Thông tin về thuốc do các bác sĩ chuyên khoa chia sẻ dưới đây sẽ giúp chị em cập nhật loại thuốc và cách sử dụng thuốc đúng cách.

    https://benhviemphukhoa.net/nam-am-dao-boi-thuoc-gi-va-huong-dan-boi-thuoc-dung-cach-n5253.html

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

messenger
zalo