Nấm phụ khoa: Triệu chứng, nguyên nhân và cách điều trị

Nấm phụ khoa là gì?

Nấm phụ khoa là tên gọi chỉ tình trạng viêm nhiễm do nấm xảy ra tại vùng âm đạo của nữ giới. Hầu hết các ca nhiễm bệnh nấm phụ khoa là do nấm Candida Albicans gây ra.

Khi bị nhiễm nấm này, âm đạo của chị em sẽ có những biểu hiện khó chịu, ảnh hưởng nghiêm trọng tới sinh hoạt và sức khỏe sinh sản.

Hình ảnh nấm Candida albicans

Hình ảnh nấm Candida Albicans.

Thông thường, độ pH âm đạo được duy trì ở mức cân bằng tuy nhiên do một số nguyên nhân, sự cân bằng này bị phá vỡ, lợi khuẩn sinh sống tại âm đạo yếu thế hơn và các tác nhân gây bệnh phụ khoa, trong đó có nấm âm đạo nhân cơ hội tăng sinh, phát triển, tấn công và gây bệnh trong hệ thống sinh sản của chị em phụ nữ.

Triệu chứng bị nấm phụ khoa

Để nhanh chóng phát hiện tình trạng nấm âm đạo, chị em cần tìm hiểu và nắm rõ các biểu hiện của căn bệnh phụ khoa này.

Ngứa ngáy, khó chịu tại âm đạo

Nấm tăng sinh trong âm đạo gây nên cảm giác ngứa ngáy, rát và nóng ran kèm sưng tấy tại khu vực này.

Dịch tiết âm đạo bất thường

Dịch tiết âm đạo có màu trắng đục

Dịch tiết âm đạo có màu trắng đục.

Bất cứ dấu hiệu bất thường nào của dịch tiết âm đạo cũng phản ánh sức khỏe sinh sản của chị em không được tốt. Nếu bị nấm âm đạo, dịch tiết thường có màu trắng đục.

Tiểu khó, tiểu rát

Nấm âm đạo có thể lây lan sang đường tiết niệu do theo cấu tạo, âm đạo của chị em rất gần với khu vực này. Do đó, khi bị viêm đường tiết niệu, bệnh nhân sẽ cảm thấy tiểu rát, tiểu buốt, tiểu khó.

Đau đớn khi quan hệ tình dục

Khi âm đạo bị bệnh, việc cọ sát khi quan hệ tình dục sẽ khiến các ổ viêm, loét trở nên nghiêm trọng hơn, dẫn tới các cơn đau tại âm đạo trong và sau khi quan hệ.

Ngay khi thấy các triệu chứng nghi ngờ là nấm phụ khoa, chị em cần thăm khám và xác định chính xác tình trạng bệnh lý của bản thân. Sau quá trình xét nghiệm, bác sĩ sẽ dựa vào kết quả soi tươi để chẩn đoán bệnh. Theo đó, nếu soi tươi cho kết quả sợi nấm dương tính thì chắc chắn chị em đã bị nấm phụ khoa.

Nguyên nhân gây nấm phụ khoa

Xác định những nguyên nhân gây bệnh phụ khoa sẽ giúp chị em chủ động trong việc phòng ngừa và điều trị căn bệnh này.

Độ pH bị thay đổi

Như đã trình bày ở phần trên, khi sự cân bằng tại âm đạo bị thay đổi, các tác nhân gây bệnh phụ khoa có điều kiện thuận lợi để tăng sinh và gây bệnh, lấn át các lợi khuẩn sinh sống tại đây.

Chị em mang thai, căng thẳng, áp lực trong cuộc sống hoặc công việc sẽ khiến nội tiết tố thay đổi, ảnh hưởng tới độ pH cân bằng của âm đạo.

Do quan hệ tình dục không an toàn

Chị em có thể bị lây nhiễm chéo nấm phụ khoa nếu quan hệ tình dục không an toàn với bạn tình mang mầm bệnh.

Dùng chung đồ với người bị bệnh

Dùng chung đồ dùng như khăn lau cũng là một trong những nguyên nhân làm lây bệnh nấm phụ khoa.

Quần áo quá chật

Lựa chọn đồ lót cũng ảnh hưởng tới nguy cơ nhiễm nấm

Lựa chọn đồ lót cũng ảnh hưởng tới nguy cơ nhiễm nấm.

Thói quen mặc quần áo, đặc biệt là đồ lót quá bó khiến vùng kín luôn trong tình trạng ẩm ướt, khó chịu, tạo môi trường thuận lợi cho nấm phát triển.

Vệ sinh vùng kín không đúng cách

Lười vệ sinh vùng kín, không vệ sinh sạch sẽ, thậm chí ngay cả khi cẩn thận mà thụt rửa quá sâu hay sử dụng các dung dịch tẩy rửa quá mạnh cũng khiến chị em dễ bị nhiễm nấm phụ khoa vì môi trường tại vùng kín bị thay đổ

Điều trị nấm phụ khoa

Tùy vào trường hợp từng bệnh nhân, mức độ bệnh phát triển ở giai đoạn nào mà bác sĩ chuyên khoa sẽ chỉ định phương pháp trị nấm phụ khoa phù hợp nhất.

Cụ thể, nếu bệnh chỉ mới chớm ở giai đoạn đầu, bệnh nhân sẽ được kê đơn thuốc kháng sinh uống, tiêm, bôi hoặc đặt trực tiếp tại âm đạo để tiêu diệt các mầm mống gây bệnh nấm phụ khoa.

Trong trường hợp bệnh đã trở nên nghiêm trọng, bác sĩ có thể chỉ định can thiệp ngoại khoa để loại bỏ các ổ viêm nhiễm, tiêu diệt tận gốc các căn nguyên gây bệnh. Nếu tình trạng viêm nhiễm nấm đã lây lan sang các bộ phận khác trong hệ thống sinh sản thì phải mở rộng điều trị trên diện rộng bằng các biện pháp ngoại khoa như oxy xanh.

Đặc biệt, để quá trình điều trị nấm âm đạo đạt hiệu quả cao, cần tiến hành điều trị cho cả bạn tình để tránh nguy cơ bệnh tái phát do nấm ký sinh tại bộ phận sinh dục của bệnh tình và lây nhiễm trở lại cho chị em khi quan hệ tình dục không an toàn.

Phòng ngừa nấm phụ khoa

Để phòng tránh hiệu quả các bệnh phụ khoa nói chung và bệnh nấm âm đạo nói riêng, chị em cần thực hiện theo các lời khuyên của bác sĩ chuyên khoa.

  • Vệ sinh vùng kín đúng cách, thường xuyên
  • Không thụt rửa vào âm đạo, chỉ rửa bên ngoài
  • Hạn chế ngâm rửa vùng kín, tiêu biểu là không nên tắm bồn
  • Sau khi rửa âm đạo, dùng khăn bông mềm, sạch để lau khô
  • Thay quần lót thường xuyên
  • Chọn quần áo thoải mái, rộng rãi, quần lót làm bằng chất liệu cotton, co giãn, thấm hút mồ hôi tốt
  • Giặt sạch và nên phơi quần lót ở nơi có ánh sáng mặt trời
  • Không lạm dụng các chất dung dịch vệ sinh phụ nữ, tuyệt đối không sử dụng các hóa chất có tính tẩy rửa mạnh để vệ sinh vùng kín
  • Quan hệ tình dục an toàn, không nên quan hệ trong quá trình điều trị các bệnh phụ khoa
  • Tránh căng thẳng trong cuộc sống và công việc, luôn giữ tinh thần lạc quan, vui vẻ
  • Khám phụ khoa định kỳ từ 3-6 tháng/lần nhằm sớm phát hiện các bệnh lý phụ khoa, từ đó có hướng điều trị nhanh chóng và hiệu quả

Kiều Hương (tổng hợp)

ArrayArray

Bình luận

  1. Hoan Hoan says: Trả lời

    Hồi em mang thai đứa thứ hai cũng mắc vấn đề về phụ khoa. Em bị ra nhiều khí hư màu trắng đục và có mùi hôi tanh, rất ngứa và khó chịu, hơn nữa cửa mình cũng mọc rất nhiều chấm li ti và ngứa. Chỉ lo ảnh hưởng tới con. Em hay siêu âm bs Mai bên Vietmec, đợt ấy tiện đến hẹn siêu âm định kỳ thì em đăng ký khám phụ khoa luôn. Khám pk lại là bs tên Hằng phụ trách. Em cứ phải dặn đi dặn lại là bs nhẹ tay vì lo với sợ đau. Bs ân cần lắm, khám kĩ và nhẹ nhàng, lại còn hỏi han cứ như người nhà.  Vợ chồng em rất hài lòng. Đặc biệt, Phòng khám khá sạch sẽ, mát mẻ, tiện nghi. Mẹ nào chuẩn bị có bé hay đang có bé, nhớ giữ gìn và thăm khám định kỳ để đảm bảo sức khỏe cho chính mình và cả con nhé

  2. Thanh Hoa says: Trả lời

    Nếunhư chị  các triệu chứng như ngứa, khí hư không bình thường thì nên đi khám ngay và luôn đi ạ, còn kịp thời chữa trị. Trước đây em cũng bị, cũng nghĩ là tự dùng thuốc hoặc dùng phương pháp dân gian là được. Nhưng bệnh ko thể khỏi, nặng hơn hoặc là đỡ một tgian rồi tái phát. Em thì ko hiểu rõ về các loại thuốc nên dám tùy tiện mua dùng. Em có thử đun nước lá trầu để xông và rửa, tuy nhiên nó chỉ có tác dụng sát khuẩn bên ngoài như các loại dung dịch thôi. Nhờ một chị cơ quan giới thiệu, em đã khám và chữa thành công bệnh viêm âm đạo của em  phòng khám Vietmec Thanh Xuân ở 282 khương đình đấy ạ. Chỉ là đặt và kết hợp uống thuốc, rất nhẹ nhàng và mau khỏi. Chị có thể liên hệ tư vấn trước khi đi cho yên tâm nhé.

  3. Nguyệt QN says: Trả lời

    Bầu bí sao lại vẫn bị viêm âm đạo nhỉ? Mình chưa có bầu, nhưng còn bị nặng hơn bạn cơ, viêm lộ tuyến cấp độ 3 rồi bạn ạ, các tuyến lan hết ra thành cổ tử cung, gây ra hiện tượng xuất huyết máu khi quan hệ kèm các dấu hiệu như ngứa, rát vùng kín, khí hư ra nhiều, có mùi khó chịu. Vợ chồng em đã thả đến cả năm trời nhưng vẫn chưa có con. Chắc phải đi chữa hết lộ tuyến thì mới có con được quá. Buồn ghê

  4. Thương 89 says: Trả lời

    Mình cũng đã chữa nấm âm đạo được một thời gian rùi. Hồi mới lấy chồng, mình bắt đầu bị nhưng rùi cũng hết, sau một thời gian bệnh lại tái phát. Mình làm văn phòng nên thời gian rất eo hẹp, phần vì cũng ngại và xấu hổ đi khi đi khám. Vừa rùi bị nấm, ngứa quá, mình có qua một PK tư ở Xã Đàn để khám và điều trị. Nói thật là tiền mất mà ko khỏi. Đặt thuốc 10 ngày ko ăn thua, chi phí khám chữa lại cao. May được em ở cơ quan giới thiệu đến Bác sĩ Hằng ở 282 Khương Đình, m đi khám lại và được bs chỉ định đặt thuốc kết hợp thuốc rửa bên ngoài. Chi phí khám chữa thấp mà bệnh mình lại khỏi. Từ đó về sau mình chỉ trung thành với Vietmec thôi.

  5. Trang Vh says: Trả lời

    Trước đây, em bị phát hiện nấm và đã 2 lần chữa, có đỡ nhưng lại tái và tình trạng ngày càng nặng. Em khám chữa đủ phòng khám lớn nhỏ, cả bv lớn, tốn bao nhiêu tiền thuốc thang nhưng bệnh vẫn không dứt điểm, chỉ đỡ nhưng vẫn cứ dai dẳng. Cho đến khi em biết tới Vietmec qua tâm sự của một chị bị giống em trên fb. Phải nói cuộc đời em quá may mắn khi gặp được bác sĩ Thúy Hằng. Hiểu được sự lo lắng của em, bác sĩ kết hợp động viên và đưa ra hướng điều trị tốt nhất cho em. Hiện tại thì bệnh của em đã dứt điểm được 3 tháng và không có một dấu hiệu gì là tái lại. Cho nên em khuyên các mẹ, nên khám pk định kỳ để theo dõi và đảm bảo sức khỏe sinh sản. Em có một chút thông tin về bs Hằng cho mẹ nào cần https://benhviemphukhoa.net/bac-si-nguyen-duong-thuy-hang-phong-kham-san-phu-khoa-vietmec-la-ai-n3467.html

  6. Hà Thu says: Trả lời

    Trước khi biết Vietmec thì mình cũng chỉ biết khám ở bv thôi. Về thái độ của bác sĩ thì mình khám ở bệnh viện phụ sản HN cách đây 7 năm đến giờ, nhưng chỉ khám tất cả 4 lần nên cũng chưa gặp phải bác sĩ nào ghê gớm quái thai cả, đều bị kết luận và viêm âm đạo và viêm lộ tuyến. Chỉ có thuốc đặt âm đạo mỗi lần 10 ngày là mình thấy hơi nản. Vì mình lười đi khám lại sau mỗi lần đặt và uống thuốc nên mình ko có kết luận gì về hiệu quả khám chữa bệnh. Nhưng có lần mình bị ngứa và ra khí hư, đến Vietmec khám bs Hằng thì bác sĩ cho loại thuốc chỉ đặt 2 ngày, và bảo là mình ko bị viêm lộ tuyến gì cả. Đặt thuốc 2 ngày + bôi thuốc vài hôm thì hết ngứa từ đó đến giờ.

  7. Mai Lê says: Trả lời

    Các chị em phụ nữ cho dù có gia đình hay chưa đều nên khám phụ khoa định kỳ mỗi năm 1 lần. Nếu có triệu chứng bất thường như: ngứa vùng kín, đau bụng dưới, rong kinh, rong huyết, huyết trắng gây khó chịu, có khối u vùng bụng dưới thì nên đi khám ngay. Có khá nhiều chị em được phát hiện bệnh sớm qua khám phụ khoa định kỳ và cũng nhờ vậy mà việc điều trị có hiẹu quả hơn.

  8. Thư 91 says: Trả lời

    Mọi người đừng để tới khi bệnh nặng hết chữa được mới sợ. Em nói vậy là bởi vì em từng trải qua nên rất hiểu.  Viêm phụ khoa không điều trị dẫn đến có thai ngoài tử cung, có thể là nguyên nhân gây ung thư cổ tử cung, viêm tắc vòi trứng… Trước đây em cũng nghĩ lệch lạc như vậy, nhưng từ khi đến gặp bs Hằng ở vietmec thì em đã phải nghĩ khác. Lần ấy cũng là lần em phát hiện mình bị viêm âm đạo. Cái số em còn may mắn lắm vì bệnh mới chỉ chớm thôi.

  9. Thanhthanh says: Trả lời

    Bây giờ nhiều PK tư mọc lên nhan nhản, quảng cáo rầm rộ, lúc đến thì chặt chém khách nhiệt tình. Không có bệnh cung thành có bệnh, mất hết niềm tin vào khòng khám bên ngoài rồi.

  10. Ma Kết says: Trả lời

    Dù đã đi khám ở nhiều nơi rồi, nhưng trang thiết bị cơ sở vật chất thì em vẫn ưng ở VietMec nhất: không gian sạch sẽ,mát mẻ, đặc biệt là bác sĩ chuyên môn cao. Mình thì chưa lập gia đình nhưng thương xuyên bị viêm âm đạo, từ khi theo bác sĩ Hằng ở đây thì bệnh tình đỡ hẳn, ngứa viêm khí hư cũng không còn, cảm thấy thoải mái và tự tin hơn trong cuộc sống

  11. Trang says: Trả lời

    Không biết giá rồ ở Vietmec như nào các chị em nhỉ, em đang tính qua để làm dịch vụ tiêm thuốc tránh thai ạ. Em đã cấy que ở chỗ khác rồi nhưng bị lệch, đặt vòng thì đau bụng dưới âm ỉ, đang muốn qua Vietmec để bác sĩ tư vấn về phương pháp tiêm ạ

  12. Yến Nhi says: Trả lời

    Bệnh viêm âm đạo hầu như phụ nữ ai cũng có nguy cơ mắc phải hay sao ấy chị em nhỉ? Kể cả đã từng quan hệ hay chưa, Trước đây em cứ nghĩ mắc bệnh này là  do quan hệ tình dục không an toàn cơ

  13. Thu Hảo says: Trả lời

    Mình có nghe mấy chị cơ quan mách tai nhau bảo ăn sữa chua sau mỗi bữa ăn, mặc quần lót cotton chất liệu khô thoáng là có thể phòng tránh được viêm nấm âm đạo đấy ạ. Mình cũng đang cố gắng thực hiện mấy phương pháp đó đây ạ, hi vọng có hiệu quả, phòng bệnh vẫn hơn chữa bệnh chị em nhỉ J))

  14. Venus Hằng says: Trả lời

    Chị em ở đây có bạn nào đã khám ở PK Vietmec không cho mình xin ít ý kiến với. Không biết đây là phòng khám tư hay là Phòng khám dịch vụ công vậy? Chất lượng bác sĩ và giá rổ như nào ạ? Mình cảm ơn nhé

  15. Vy's Style says: Trả lời

    Mình chưa đến Vietmec khám phụ khoa bao giờ, hôm rồi có đưa bà chị gái đi siêu âm. Thích nhất ở chỗ Pk này có dịch vụ siêu âm 4D, công nghệ Hdlive. Hình ảnh em bé rất chân thực, rõ nét, màu sắc đẹp. Bà chị mình rất hài lòng về cứ tấm tắc khen máy móc ở PK này hiện đạiJ))

  16. Mai Hương says: Trả lời

    Em lập gia đình được hơn 1 năm mà mãi vẫn chưa có em bé. Đi viện sản khám thì các bác sĩ chuẩn đoạn bị viêm lộ tuyến. Duy trì đặt thuốc hết liệu trình mà tái khám vẫn chưa khỏi. Hai vợ chồng chỉ biết nhìn nhau thẫn thờ, bệnh k giảm, con chưa về. Không biết bác sĩ Hằng chị kể trên có mát tay không chị? Em muốn chưa cho dứt điểm viêm lộ tuyến, chỉ khỏi được bệnh thì mới có con được chị ạ

  17. Diễm Xưa says: Trả lời

    Quan hệ tình dục có thể gây đau: Tình trạng viêm cũng ảnh hưởng tới khả năng tự bôi trơn của âm đạo, khiến bạn tình dễ bị đau rát khi “yêu”. Lây bệnh sang “đối tác”: Khi các chị bị viêm nhiễm sẽ có truyền sang bạn tình khi “giao ban”. Khoảng 15% nam giới bị mẩn ngứa, rát ở dương vật khi quan hệ tình dục không sử dụng biện pháp bảo vệ với “đối tác” bị nhiễm nấm âm đạo. Nếu bạn bị nấm âm đạo tái phát, hãy khám và điều trị cho cả hai. Rất nhiều bệnh nhân bị nấm âm đạo tái phát chỉ khỏi hẳn bệnh khi bạn tình cũng được điều trị.

  18. Ngọc Anh Nguyễn says: Trả lời

    Lúc trước em khám ở bệnh viện phụ sản, em bị viêm. Không biết có phải do chị y tá quên ko dặn em kiêng xxx không, em không biết nên về nhà vẫn “nhiệt tình” luôn ạ. Vì đời sống tình dục của vợ chồng em đều cao ý. Sau mãi không thấy khỏi viêm dù đã đặt hết thuốc. Khi được bạn gt pk vietmec thì em đến khám rồi trình bày này nọ với bác sĩ, soi tươi thì kết quả em nhiều nấm quá ạ. Bs bảo việc ko kiêng khem chính là nguyên nhân khiến bệnh em nặng hơn đó. Em sợ xanh mắt rồi. Về chuẩn chỉ thuốc thang thì may là khỏi, nhanh lắm ạ, em uống và đặt có 2 tuần là xong xuôi. Bs Hằng khám cho em nhé các mẹ. Link cho các mẹ không vất vả tìm https://benhviemphukhoa.net/bac-si-nguyen-duong-thuy-hang-phong-kham-san-phu-khoa-vietmec-la-ai-n3467.html

  19. Phượng Nguyễn Lê says: Trả lời

    Ui nếu các mẹ đặt thuốc mà lại quan hệ là hỏng hỏng rùi. Phải kiêng đó các mẹ ơi, cố nhịn ít ngày, dặn chồng nữa. Nấm là có thể lây ngứa cho chồng còn mình thì lâu hồi phục do các mô âm đạo đang bị viêm nên quan hệ tình dục sẽ kéo dài quá trình hồi phục và khiến các tổn thương càng trở nên nặng. Ngoài ra, nếu các chị đang điều trị bằng kem bôi hoặc thuốc thì quan hệ tình dục có thể làm giảm hiệu quả của thuốc. Trước em bị nấm, đi khám được cho thuốc đặt thì chủ quan, hôm đặt hôm không xong còn ko kiêng khem. Cuối cùng bị nhờn thuốc ạ, mãi không khỏi. May được chị em webtretho chỉ cho đến vietmec. Bs Hằng đúng mát tay, khám rồi kê thuốc cho em về rửa, đặt, bôi và uống. 1 tháng thôi là em khỏi triệt để rồi.

  20. Ngọc Nữ says: Trả lời

    Mình cũng trải qua 2 năm khóc ròng với bệnh phụ khoa và viêm lộ tuyến, nhưng giờ thì cũng khỏe rồi, 3 tháng mình tái khám 1 lần, đi riết bác sĩ quen mặt luôn =)) nói thật ra là vì sợ bị viêm nhiễm, sợ ko đẻ đc thì mình toi mạng. bây giờ vì công việc và cuộc sống chưa thể sinh nở nên cứ siêng đi khám để phòng hờ thôi. Vì vậy nên mình thật tình khuyên mọi người đi khám phụ khoa nha, đừng ngại, đừng mắc cỡ, đừng quá lăn tăn vì tiền bạc và đặc biệt sau khi khám về thì phải làm theo bs dặn, bs bảo kiêng gì phải kiêng, thuốc thang đầy đủ mới khỏi nha, mình khám bs Hằng bên Vietmec, giá cả rất chi là hợp lý, phù hợp với chị em mọi tầng lớp luôn. Dù sao mình cũng là phụ nữ, thiên chức người mẹ rất rất quan trọng

  21. Minh Thu says: Trả lời

    90% chị em phụ nữ mắc bệnh phụ khoa, đa phần là viêm. Vẫn biết là phải tìm bs tốt, đchi uy tín để chữa nhưng các mẹ không kiêng tử tế thì bs nào cũng vậy cả thôi. Rồi nó nhờn thuốc là chữa còn ốm hơn đó.

  22. Mai Mai says: Trả lời

    Các mẹ chữa tử tế đii, bệnh này nguy hiểm mà nhạy cảm lắm, cẩn thận bị vô sinh ấy. Đợt trước e sinh xong cũng bị viêm, nháo nhào đi tìm cách chữa mà ko ăn thua, may mà được chị hàng xóm giới thiệu cho bs Hương bên Vietmec. Em vội vội vàng vàng đến luôn. Hôm đấy quên mất không đặt lịch trước mà cũng không phải chờ lâu. Trong quá trình khám thì bs làm rất nhẹ nhàng, hỏi han thân mật lắm. Phòng khám thì sạch sẽ vô cùng. Sau về em uống thuốc có 2 tuần là khỏi thôi.

  23. Mẹ Bỉm sữa says: Trả lời

    Mọi người đừng để tới khi bệnh nặng hết chữa được mới sợ. Em nói vậy là bởi vì em từng trải qua nên rất hiểu.  Viêm phụ khoa không điều trị dẫn đến có thai ngoài tử cung, có thể là nguyên nhân gây ung thư cổ tử cung, viêm tắc vòi trứng… Trước đây em cũng nghĩ lệch lạc như vậy, nhưng từ khi đến gặp bs Hằng ở vietmec thì em đã phải nghĩ khác. Lần ấy cũng là lần em phát hiện mình bị viêm âm đạo. Cái số em còn may mắn lắm vì bệnh mới chỉ chớm thôi. Các chị tham khảo bài này nhé https://benhviemphukhoa.net/cung-nghe-chuyen-gia-chia-se-hau-qua-cua-viem-phu-khoa-neu-khong-chua-tri-hieu-qua-n3121.html

  24. Thúy Hằng says: Trả lời

    Trước đấy nghe Vietmec thấy còn lạ lẫm mà qua tìm hiểu thì mới biết là pk rất được các chị em tin tưởng. Vì là phòng khám dịch vụ của nhà nước nên chi phí cao hơn khi khám bảo hiểm  chút  nhưng vẫn rẻ hơn các phòng khám tư ở ngoài. Cái chính là không lo bị chặt chém. Cá nhân mình thấy dịch vụ đi đôi với giá tiền, không biết gì về công nghệ nhưng nhìn dàn máy móc thấy chắc chắn và đắt tiền lắm, pk sạch sẽ, bs khám rất nhẹ nhàng, không đau đớn nhé.

  25. Thanh Tâm says: Trả lời

    Mình khuyên các mẹ có bệnh thì nên ưu tiên chữa bệnh trc, chuyện vợ chồng để sau. Cơm không ăn thì gạo còn đó, lo gì. Nhưng mà trước tiên nên tìm một pk nào tốt và uy tín mà khám, đặc biệt phải thuộc Sở y tế nhé. Khám ngoài thì dịch vụ tốt hơn, mình có nhiều thời gian trao đổi với bác sĩ, bệnh nhân thưa hơn nên không phải chờ lâu, chi phí cũng hợp lý hơn. Mình thường khám ở Vietmec ngõ 282 Khương Đình ấy. Mọi người thử xem sao.

  26. Phượng Lê says: Trả lời

    Các chị hay khám đâu, em hay khám bs Ngọc Lan ở ps. Bs giỏi lắm mỗi tội dịch vụ ở bv chán. Mà chưa tìm dc chỗ nào nên em đành chịu. Hic hic

  27. Nguyễn Thị Thu Thủy says: Trả lời

    Chị em cty mình và bạn bè đều khám ở chỗ bs Hằng. Trước đây cô là BS chuyên khoa sản. Thông tin rõ ràng luôn https://benhviemphukhoa.net/bac-si-nguyen-duong-thuy-hang-phong-kham-san-phu-khoa-vietmec-la-ai-n3467.html . Cách khám chữa bệnh của nhẹ nhàng, đúng bệnh, tức là không thổi phồng và cũng không xem nhẹ, kê đơn thuốc hợp lý. Tính mình cẩn thận, khi bác sĩ kê đơn về nhà bao giờ cũng tra cứu thuốc và rồi mới mua thuốc nên cảm nhận thấy là như vậy. Cách tốt nhất là bản thân vệ sinh sạch sẽ, và 6tháng/lần đến BS kiểm tra sức khỏe. Nếu có bệnh thì kịp thời chữa.

  28. Thu Nhạn says: Trả lời

    Nếu ở Hà Nội thì chị em đến chỗ BS Hằng ở 282 Khương Đình, pk tên Vietmec. Mình  cũng đã qua 4, 5 năm đi từ phòng khám này đến phòng khám khác nhưng không khỏi hẳn cái bệnh nấm quái ác , chỉ có đến gặp bác ấy thì khỏi luôn. Bác ấy tay nghề cao và chữa rất có phương pháp, nhẹ nhàng mà cẩn thận vô cùng,

  29. Bùi Luận says: Trả lời

    M cũng đã chữa nấm được một thời gian rùi. Hồi mới lấy chồng, m bắt đầu bị nhưng rùi cũng hết……sau lại bị, mình nghi vì không hạn chế quan hệ, khó chịu lắm. Sau em ở cơ quan giới thiệu cho bs Hằng ở 282 Khương Đình, m đi khám lại và được bs chỉ định đặt thuốc kết hợp uống. Đại loại lần này m chữa chỉ  ít tiền hơn và giờ đã khỏi hẳn rùi.

  30. Quỳnh Như says: Trả lời

    Các chị ơi, ai có triệu chứng như ngứa, khí hư không bình thường thì nên đi khám ngay và luôn đi ạ, còn kịp thời chữa trị. Trước đây em cũng bị, cũng nghĩ là tự dùng thuốc hoặc dùng pp dân gian là được. Nhưng bệnh ko thể khỏi, nặng hơn hoặc là đỡ một tgian rồi tái phát. Mình ko hiểu rõ về các loại thuốc nên ko thể tự dùng, còn đun nước lá trầu không rửa chỉ có tác dụng sát khuẩn bên ngoài như các loại dung dịch thôi các chị ạ. Cho các chị một địa chỉ tin cậy, em đã khám và chữa thành công chuyện tế nhị của em ở 282 khương đình, chỉ là đặt và kết hợp uống thuốc, rất nhẹ nhàng và mau khỏi. các chị có thể liên hệ tư vấn trước khi đi cho yên tâm nhé.

  31. Thu Hà says: Trả lời

    Trước giờ em vẫn tin tưởng vietmec. Mỗi tội hơi xa nhà. Hôm vừa rồi chả hiểu nghĩ gì mà vào một pk tư gần hơn để khám. Em ko còn gì để nói luôn. Từ mất vệ sinh, lừa lọc, chặt chém cho đến việc ai vào khám cũng bị dọa nạt, truyền nước và được đề nghị chạy máy (không rõ là máy gì). Y tá không niềm nở, thiếu trách nhiệm. Bác sỹ khám rất qua loa, đại khái, ko tìm ra đúng bệnh. Chưa kể các y tá ở đây 100% có cái kiểu gạ gẫm bệnh nhân làm tiểu phẫu môi AD, truyền nước thì bỏ mặc bệnh nhân bị trệch ven, tê cứng cả tay, bỏ đi chơi. Khám được 1 buổi đầu, mất gần 2tr/buổi (các gói điều trị từ 3-5, 5-7 và 7-9 buổi), em xót của về review thông tin PK mới tả hỏa mọi người đã cảnh báo rất nhiều rồi. Hôm sau em chạy mất dép về vietmec. Vẫn là cảm thấy thoải mái, yên tâm hơn hẳn. Hiện tại em vẫn đang chữa theo hướng dẫn của bs Hằng, chờ hết đợt đi khám lại ạ. Mong chị em trước khi đi khám nên tìm hiểu thông tin trước, đừng dại dột như em.

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

messenger
zalo