Viêm nấm âm đạo và những cách chữa dân gian mang lại hiệu quả cao

Bạn nên biết:

>> Ngứa vùng kín, biểu hiện không thể xem thường

>> Hoang mang không biết nấm âm đạo có nguy hiểm không?

Những thông tin cơ bản về viêm nấm âm đạo

Viêm âm đạo do nấm là bệnh lý phụ khoa xuất hiện khi các nấm men phát triển quá mức và lấn át các lợi khuẩn, từ đó gây viêm ở âm đạo. Tác nhân gây căn bệnh này có thể là vi khuẩn, vi rút, nấm nhưng thủ phạm số một là nấm Candida.

Nấm Candida là loại nấm men có sẵn trong cơ thể và rất dễ phát triển, tấn công sức khỏe Phụ khoa
Sự phát triển ồ ạt của nấm gây hại cho vùng kín có thể do một số thói quen xấu như vệ sinh “cô bé” kém hoặc quá sạch sẽ (rửa trôi các lợi khuẩn), sử dụng đồ lót bí, không hút ẩm, lạm dụng các loại dung dịch vệ sinh vùng kín hay quan hệ tình dục không an toàn.
Ngoài ra, những lí do đơn giản như thức khuya, rối loạn nội tiết tố khi đến kỳ kinh nguyệt, stress trong cuộc sống cũng tạo cơ hội cho nấm men sinh sôi và nảy nở gây viêm nấm âm đạo.
Viêm nấm âm đạo là gì
Có tới 75% phụ nữ mắc viêm nấm âm đạo

Khi xuất hiện các triệu chứng như ngứa vùng kín, khí hư tiết ra nhiều, vón cục màu trắng, hoặc có màu vàng xanh, đau rát khi quan hệ vợ chồng là khi “cô bé” có thể đã bị nhiễm nấm. Bên cạnh đó, chị em còn cảm giác tiểu đau rát, đau vùng bụng dưới, vùng chậu… thì nên khẩn trương thăm khám ở cơ sở y tế chuyên khoa uy tín nhất để xác định bệnh một cách chính xác.

Viêm nấm âm đạo điều trị bằng các bài thuốc từ thiên nhiên

Sau khi thăm khám để hiểu rõ nguyên nhân gây viêm nhiễm, người bệnh có thể được chỉ định điều trị bằng kháng sinh với những dạng thuốc như đặt, bôi, uống. Còn với những trường hợp dị ứng với thuốc Tây y hoặc mới bị viêm nhẹ, những bài thuốc từ thảo dược thiên nhiên dưới đây sẽ khiến các chị em ngạc nhiên với hiệu quả của chúng.

1. Chữa viêm nấm âm đạo bằng lá trầu không

Không chỉ được sử dụng như một cầu nối mở đầu câu chuyện trong cuộc sống hằng ngày, lá trầu không còn được thiên nhiên ban tặng thêm nhiều đặc tính khác để chữa bệnh. Từ xa xưa lá trầu không đã được các mẹ, các chị em xem là một vị thuốc chữa các bệnh viêm nấm phụ khoa cực kì hiệu quả và nhanh chóng.

Chữa viêm nấm âm đạo
Lá trầu không kháng khuẩn cho “cô bé” giúp điều trị viêm nấm âm đạo
Với thành phần chủ yếu là tinh dầu và đường, lá trầu không có công dụng lớn trong việc kháng viêm, tiêu viêm, ức chế sự phát triển của các vi nấm, sát khuẩn, giúp vết thương hồi phục nhanh chóng. Sử dụng lá trầu không để xông rửa còn giúp vùng kín luôn thơm tho, thoáng mát, se khít hơn.
Bài thuốc từ lá trầu không khá là đơn giản đó là: Chị em rửa sạch một nắm lá trầu, cho vào nồi đun sôi sau đó dùng nước để xông, khi nước nguội thực hiện rửa vùng kín. Hoặc có thể đem lá trầu giã nát, lọc nước và pha với nước ấm để rửa sạch “cô bé”. Chị em lưu ý, sau khi xông rửa cần lau khô vùng kín bằng khăn mềm, tránh tình trạng ẩm ướt.

2. Chữa viêm nấm âm đạo bằng lá trà xanh

Trà xanh được sử dụng nhiều trong việc làm đẹp, sát khuẩn, rửa vết thương. Bên cạnh đó, lá trà xanh cũng là một vị thuốc chữa nấm âm đạo và các bệnh phụ khoa khác hiệu quả.

Chữa viêm nấm âm đạo với là chè xanh
Chữa viêm nấm âm đạo với lá trà xanh
Với lá trà xanh, chị em thực hiện tương tự như bài thuốc từ trầu không. Sau vài lần sử dụng, chị em sẽ cảm thấy hiệu quả rõ rệt, giảm thiểu các triệu chứng của viêm nấm âm đạo, mang lại cảm giác thoải mái cho chị em.
Ngoài ra, chị em cũng có thể sử dụng những bài thuốc có trong vườn nhà như trinh nữ hoàng cung, lá ngải cứu, lá ổi hay đơn giản chỉ là pha nước muối loãng để vệ sinh “cô bé”.

Lưu ý khi chữa viêm nấm âm đạo bằng mẹo dân gian

Việc chữa nấm âm đạo từ các loại cây trong vườn nhà mang lại hiệu quả hay không tùy thuộc vào tình trạng bệnh hay cơ địa của mỗi người. Khi thực hiện các bài thuốc trên chị em cũng cần lưu ý những điểm sau:
+ Thực hiện tái khám cho dù thấy các triệu chứng của bệnh giảm hay bệnh nặng hơn.
+ Với những trường hợp viêm nhẹ, các bài thuốc dân gian có thể chữa khỏi nhưng không triệt để, dễ tái phát.
Lưu ý khi chữa viêm nấm âm đạo
Cần tái khám để chắc chắn không còn viêm nấm âm đạo
+ Cần vệ sinh vùng kín sạch sẽ, đúng cách, nhất là trong kì kinh nguyệt, trước và sau khi quan hệ.
+ Kiêng giao hợp để tránh bệnh lây lan mạnh hơn, trong trường hợp chị em vẫn quan hệ thì bạn tình cần sử dụng bao cao su.
+ Thiết lập chế độ ăn uống, luyện tập thể dục để nâng cao sức đề kháng của cơ thể.

Bài thuốc tối ưu hóa hiệu quả điều trị viêm nấm âm đạo

Thực tế, các phương pháp điều trị bằng dân gian nói trên đều tồn tại cả những ưu và nhược điểm nhất định. Bởi vậy, người bệnh vẫn nên tham khảo một số phương pháp điều trị khác nhằm đạt hiệu quả tối ưu.

Đối với viêm nấm âm đạo, chị em có thể lựa chọn phương pháp điều trị Đông y để đảm bảo độ lành tính, an toàn cũng như hiệu quả không chỉ kháng viêm mà còn tốt cho sức khỏe.
Một trong số những bài thuốc được nhiều chị em lựa chọn để điều trị viêm nấm âm đạo hiện nay là bài thuốc Đông y của Thạc sĩ, bác sĩ Đỗ Thanh Hà – Giám đốc Trung tâm Sản Phụ khoa Đông y Việt Nam – nguyên Trưởng khoa Phụ bệnh viện YHCT Trung ương. Bác sĩ Hà đã có 40 năm điều trị bệnh Phụ khoa, chữa trị thành công cho hàng nghìn bệnh nhân và có một nền tảng tri thức về thảo dược đáng ngưỡng mộ.
Bài thuốc sử dụng hoàn toàn thảo dược tự nhiên, có dược tính chống viêm, kháng khuẩn mạnh mẽ nên tác động sâu vào căn nguyên gây viêm nấm âm đạo, giúp hồi phục những tổn thương tại vùng viêm. Có thể kể đến một số vị như: hoàng bá, thổ sâm, chi tử, xà sàng tử, đương quy, sài hồ,…
Khác với những phòng mạch Đông y khác, bác sĩ Thanh Hà điều trị viêm nấm âm đạo từ trong ra ngoài với bài thuốc gồm thuốc uống và thuốc ngâm rửa để đạt được hiệu quả tối ưu, đem đến sự thoải mái cho người bệnh:
Thuốc uống: giúp tác động vào cơ thể, thanh nhiệt, giải độc, tiêu viêm, sát với thể trạng của mỗi bệnh nhân để đạt hiệu quả điều trị, nâng cao sức đề kháng cho người phụ nữ.
Thuốc rửa: sử dụng các vị thuốc mang tính chất sát khuẩn, làm khô ráo vùng kín, giúp chị em luôn cảm thấy dễ chịu, không còn ngứa ngáy. Đồng thời, việc này cũng làm giảm thiểu khả năng viêm phát triển sâu vào bên trong, triệt tiêu môi trường thuận lợi của vi khuẩn và nấm.
Bài thuốc kết hợp ngâm rửa và uống sẽ tạo ra hiệu quả tác động kép, hỗ trợ tối đa quá trình điều trị của người bệnh

Tùy thuộc vào cơ địa cũng như tình trạng bệnh của mỗi người mà bác sĩ Hà sẽ đưa ra những vị thuốc khác nhau, gia giảm các vị sao cho phù hợp và dễ uống nhất. Nếu bạn có bất cứ vấn đề gì cần được tư vấn, hãy liên hệ ngay với bác sĩ Hà theo thông tin dưới đây:

Thạc sĩ, bác sĩ Đỗ Thanh Hà – Giám đốc Trung tâm Sản Phụ khoa Đông y Việt Nam

Cơ sở Hà Nội:

  • Địa chỉ: Số 123 đường Hoàng Ngân, phường Nhân Chính, quận Thanh Xuân, Hà Nội.

  • Điện thoại tư vấn: (024) 7109 2668 – 0989 913 935  (có Zalo)

Cơ sở Hồ Chí Minh:

  • Địa chỉ: 48B Đặng Dung, P. Tân Định, Quận 1, TP. Hồ Chí Minh.

  • Điện thoại tư vấn: 0912 507 855

  • Facebook: facebook.com/thacsibacsidothanhha

  • Email: bacsidothanhha@gmail.com

  • Lưu ý: Bác sĩ Thanh Hà hiện làm việc trực tiếp tại cơ sở Hà Nội

Trên đây là những thông tin về những cách chữa viêm nấm âm đạo bằng dân gian. Đây đều là những cách rất đơn giản nhưng chị em vẫn nên đến cơ sở y tế uy tín để thăm khám và được bác sĩ tư vấn làm cách nào tốt nhất giúp điều trị bệnh triệt để. Chúc các chị em mau khỏi bệnh!

>> Xem Thêm: Những biểu hiện của nấm âm đạo mà các Eva không nên chủ quan

Trị nấm âm đạo sao cho vừa hiệu quả mà không lo ảnh hưởng đến “cô bé”

Luân Cầm (T/h)

ArrayArray

Bình luận

  1. Thanh Tú says: Trả lời

    Chào các mẹ, em vừa sinh bé được hơn 3 tháng, bình thường em vệ sinh vùng kín rất cẩn thận, mà không rõ vì sao gần đây có thấy ra khí như nhiều màu vàng, xanh với có mùi ghê lắm, cứ tanh tanh, ngái ngái. Em đi khám thì được chẩn đoán là bị viêm âm đạo và chớm viêm cổ tử cung. Bác sĩ có kê thuốc uống trong 10 ngày, thuốc đặt 15 ngày, em dùng hết cũng thấy đỡ đi nhiều, khí hư ra ít hơn, có màu trắng trong trong. Sau đấy khoảng 1 tuần hay 10 ngày thì em thấy ngứa, rồi khí hư lại bị ra nhiều với mùi như trước. Em đi tái khám và mua thuốc dùng tiếp, nhưng chỉ sợ uống rồi nó lại chỉ đỡ một vài bữa như lần trước. Em tìm hiểu trên mạng thì thấy nhiều người chia sẻ mẹo chữa bệnh phụ khoa bằng lá trầu không, dùng nước đun để rửa ấy các mẹ. Em định là vừa dùng thuốc vừa thử dùng lá trầu không xem thế nào. Không rõ đã có mẹ nào chữa khỏi bằng cách này chưa, chia sẻ cho em chút kinh nghiệm với. Em cảm ơn các mẹ nhiều ạ.

  2. Lazzy says: Trả lời

    Mình thấy nhiều người bảo rửa âm đạo bằng lá chè, lá trầu tốt cho chị em bị bệnh phụ khoa. Mình thì chưa thử bao giờ, nếu có thấy bị viêm nhiễm gì thì toàn đi viện khám rồi lấy thuốc thôi. với cả căn bản chưa thử bao giờ nên hơi ngại, đi kiếm lá trầu không, lá chè rồi đun đun nấu nấu mất công phết đấy, uống thuốc lại nhanh hơn.

  3. Lê Nhung says: Trả lời

    Dùng được nhé bạn, mình trước bị viêm âm đạo thì được mấy bà chị mách dùng lá trầu không để rửa, kiếm lá về, rửa sạch để ráo nước rồi sắt nhỏ ra đun lên cùng nước sạch, để nguội rồi mới dùng rửa nha, bạn nhớ là chỉ rửa thôi, không nên ngâm đâu nhé. 

  4. Hồ Thị Ngọc says: Trả lời

    Em đang dùng lá trầu không để rửa đây này, dùng thì thấy nó bớt ngứa, vùng kín không ráo thật, nhưng mà khí hư thì không hết được đâu nhé, cái này chỉ nên dùng để vệ sinh thôi, chứ tác dụng chữa bệnh chỉ được ở phần ngoài, mẹ Thanh Tú bị chớm viêm cổ tử cung nữa thì dùng không có tác dụng đâu nhé. Cứ dùng thuốc cho yên tâm thôi, nhưng mà mẹ nó dùng thuốc tây mà bị tái lại thì nên xem lại thuốc nhé. K ổn thì đổi ngay loại khác chứ dùng mãi thuốc đấy không khéo bệnh không những không khỏi mà còn bị nặng hơn ấy.

  5. Thanh Tú says: Trả lời

    Vừa rồi mình đi khám lại thì thuốc bác sĩ kê vẫn là loại lần trước ấy, có khi phải xem xét đổi lại thật, lo lắm, bị thế này vừa sợ lại còn kiêng quan hệ với chồng nữa, ông í đã kiêng mấy tháng sinh đẻ rồi, giờ kiêng tiếp cứ thấy sốt sình sịch ấy. khổ ghê cơ. bạn Ngọc có biết phòng khám nào chuyên chữa mấy bệnh phụ khoa ntn không?

  6. Hồ Thị Ngọc says: Trả lời

    Mình hay đi khám chỗ phòng khám Vietmec Thanh Xuân. Có bs Thanh Hương chuyên khoa sản phụ khoa 20 năm kinh nghiệm nên khám rất yên tâm. 

  7. Susu Mom says: Trả lời

    Trước đây các cụ hay dùng lá trầu không, lá chè để rửa vì nó sạch, không như bây giờ, chỉ sợ thuốc trừ sâu, hay thuốc kích thích thôi, vì giờ ngta toàn hay mua lá đẹp để thắp hương hay mâm lễ, tìm đâu được lá sạch như ngày xưa mà dùng hả các mẹ, về quê có khi may ra tìm đc nhà trồng trầu không, nhưng mà mấy khi về được quê mà lấy lá bây giờ, nói chung là chữa bằng phương pháp dân gian giờ cũng bất cập lắm 

  8. Hoài Nguyễn says: Trả lời

    Đúng thật ấy, giờ ở thành phố thì lấy đâu lá trầu không sạch cơ chứ, chỉ có cách về chợ quê thôi, bảo người nhà gửi ra thì k bõ, mà nghỉ công nghỉ việc về lấy thì lại không đành

  9. Trương Thị Bích Diễm says: Trả lời

    Theo quan điểm của em thì chữa bệnh nấm âm đạo bằng chè xanh, lá trầu khá tốt vì mấy loại lá thì đều an toàn cả, nhưng mà muốn dùng thì phải tham khảo ý kiến của bác sĩ xem liều lượng với cách dùng như thế nào là hợp lý nhất chứ dùng bừa bãi với dùng nhiều chưa chắc đã là tốt đâu, vì cái gì nhiều quá cũng không tốt, nhỡ đâu bệnh lại nặng hơn thì tèo

  10. Thanh Hương says: Trả lời

    Hôm trước em về quê thấy có nhà này có hẳn một vườn rất rộng trông toàn trầu không thôi, thấy nói là bán lá cho đám ma chay cưới hỏi, rồi để làm thuốc nữa, mà thấy họ phun thuốc sâu ghê lắm ấy, bây giờ mà đi mua về dùng, k cẩn thận hỏng hết “đồ” thì toi 

  11. Hyo Lee says: Trả lời

    Sau sinh em bắt đầu có biểu hiện bị nấm âm đạo. Em cũng theo chị em mách dùng lá trầu không và trà xanh để rửa luôn. May có mẹ chồng tâm lý gửi từ quê ra nên sạch với yên tâm lắm, thời gian đầu em dùng thì thấy vùng kín sạch với bớt ngứa hẳn, nhưng mà gần đây thì lại đâu đóng đấy, khí hư còn ra nhiều hơn. Giờ em chỉ muốn đi khám và điều trị thuốc Tây cho khỏi hẳn thôi chứ cứ ntn không ổn. Chị em biết phòng khám nào chữa nấm âm đạo ok không giới thiệu em với a.

  12. Thúy Bùi says: Trả lời

    Chữa nấm âm đạo bằng thuốc dân gian không còn quá xa lạ đối với các chị em. Đây được xem là một trong những phương pháp khá hiệu quả và an toàn cho người bệnh khi sử dụng. Vậy khi nào các chị em nên áp dụng các bài thuốc dân gian này

    https://benhviemphukhoa.net/nen-chua-nam-am-dao-bang-thuoc-dan-gian-khi-nao-n5327.html

  13. Kim Xuân says: Trả lời

    Các mẹ ơi, có mẹ nào biết địa chỉ bán thuốc đông yhay khám chữa bệnh phụ khoa bằng đông y thì chỉ em với ạ, xem xét đổi qua đông y xem thế nào, chứ dùng thuốc tây mãi xong nó cứ tái lại thì lo lắm các mẹ ạ, có mẹ nào chữa bằng thuốc khỏi rồi nữaa thì cho em xin tí kinh nghiệm đi ạ, em cảm ơn

  14. Quỳnh Như Trần says: Trả lời

    Mình cũng nghĩ uống thuốc tây với đặt thuốc nhiều quá thì không tốt, thấy nhiều mẹ nói là chữa bằng thuốc đông y tốt hơn, dùng lâu dài mà an toàn, lại còn bổ cho người mình nữa. Bạn cứ thử tìm hiểu xem sao, mong là có mẹ nào dùng thuốc đông y khỏi rồi thì chia sẻ cho chị em cùng biết, chứ cái bệnh viêm nhiễm này nó phổ biến quá rồi ấy. 

  15. Chôm Chôm says: Trả lời

    Mình thấy chỗ Trung tâm thừa kế và ứng dụng Đông Y Việt Nam chữa tốt mấy bệnh này đấy. Mình dùng Phụ Khang Tán thuốc uống và ngâm rửa được tầm 2 tuần rồi, giờ chưa hết liệu trình dùng thuốc nên chưa chia sẻ cho bạn ngay được. Nhưng cảm quan ban đầu là giảm ngứa, vùng kín thơm tho sạch sẽ hơn. 

  16. Huệ Anh says: Trả lời

    Cho mình hỏi trung tâm ấy có địa chỉ là ở đâu thế??? có ở Hà Nội không? với thuốc này theo như mẹ nó dùng là liệu trình trong bao lâu? uống gần tháng mà mới thấy biến chuyển thì có phải là chậm k? mong mẹ nó giải đáp, mình cảm ơn nhiều nhé

  17. Lan Tây says: Trả lời

    Phòng khám Vietmec Thanh Xuân khá ổn đấy em. Cách đây nửa năm., chị từng bị viêm nấm mà chủ quan không đi chữa nên sau phiền toái ghê lắm.  Được một người bạn giới thiệu đến bs Hằng Vietmec Thanh Xuân thăm khám. Sau khi thăm khám, các bác sĩ tư vấn cho chị phương pháp chữa bệnh kết hợp điều trị bằng thuốc và can thiệp ngoại khoa. Sau một thời gian điều trị , chịthấy các triệu chứng của bệnh đã có xu hướng giảm dần, tiếp tục điều trị thêm một thời gian và thực hiện chế độ ăn uống, sinh hoạt theo hướng dẫn của bác sĩ , đến nay chị đã hoàn toàn khỏi bệnh. 

  18. An Nhiên Tại Tâm says: Trả lời

    Muốn điều trị nấm âm đạo hiệu quả thì qua Vietmec Nam Hà Nội – Phòng khám đa khoa Favina nhà cả nhà (chỗ trung tâm ý tế Thanh Xuân luôn đó). Bác sĩ chuyên môn cao, kê đơn đúng bệnh và thao tác chuẩn. Dịch vụ khám, tư vấn, chăm sóc hậu kỳ cũng tốt. Lần đấy mình đi khám nấm âm đạo và sau khi nhận đơn thuốc về thì được chị trợ lý gọi điện hỏi han tình trạng sức khỏe và nhắc dùng thuốc đúng lộ trình. Nói chung là khâu chăm sóc hậu kỳ rất tốt.

  19. Chôm Chôm says: Trả lời

    Trung tâm đó ở Hà Nội nhé, tầng 3 số 91 Nguyễn Xiển, mình bị viêm âm đạo cả chớm viêm lộ tuyến nữa, bác sĩ chẩn đoán với đưa ra liệu trình là khoảng 3-4 tháng, tùy xem cơ địa hấp thụ thuốc ra sao nữa ấy, thuốc có hai loại là thuốc ngâm rửa và thuốc uống bạn nhé

  20. Baby Girl says: Trả lời

    Nhắc tới các bệnh lý phụ khoa là không thể không nhắc tới bệnh nấm âm đạo. Vậy, chị em đã biết cách chữa nấm đạo như thế nào hiệu quả và triệt để nhất chưa? Nếu còn băn khoăn, hãy tìm hiểu ngay sau đây với những hướng dẫn sử dụng thuốc tây y chữa trị đúng thuốc – đúng bệnh.
    https://benhviemphukhoa.net/cach-chua-nam-am-dao-bang-tay-y-hieu-qua-n5373.html

  21. Hằng Helen says: Trả lời

    Có thời gian thì đến BV Phụ sản TW mà khám nhưng chờ đợi hơi lâu và giấy tờ bài vở cũng hơi lằng nhằng mẹ nó nhé. Muốn nhanh và được ưu ái hơn thì qua phòng khám Vietmec Thanh Xuân. Không phải chờ đợi lâu, lộ trình điều trị hiệu quả mà dịch vụ chăm sóc tư vấn cũng tốt. Mình bị nấm cadidan tái đi tái lại nhiều lần mà điều trị ở Vietmec bs Hương chẩn trị thì khỏi hẳn luôn. Tính ra 1 năm rồi mà chưa thấy dấu hiệu tái lại.

     

  22. Trần Thu Hiền says: Trả lời

    Hỏi thật chứ sao đi khám bệnh ở cái thủ đô này khổ sở vất  vả thế này nhỉ? Đặt mãi mới được cái lịch với bác sĩ, bỏ công bỏ việc đến khám, chờ từ sáng đến gần trưa rồi đùng cái bác sĩ nghỉ bảo chờ đầu giờ chiều khám. Mà người ta cũng có công có việc chứ có phải lúc nào cũng thảnh thơi đâu. Nghĩ tiếc cái công chờ từ sáng nên ngậm ngùi đợi tiếp mà khám chẳng bõ công. Qua loa đại khái mà cái thái độ phục vụ chẳng ra làm sao, làm như mình đi cầu xin họ khám không bằng. Quá thất vọng! Vietmec khám có đúng lịch và kỹ không các bạn?

  23. Biển Xanh says: Trả lời

    Đi khám cũng phải có tư thế chứ. Mình là khách hàng cơ mà. Nếu là bạn mình sẽ yêu cầu họ phải khám đúng theo lịch đã sắp chứ đừng hòng có chuyện dời sang buổi chiều. Mất công mất của mất thời gian lắm. 

  24. Hoài Thu says: Trả lời

    Bên pk Vietmec mình thấy khá ổn. Bác sĩ khám kỹ, tư vấn nhiệt tình mà dịch vụ chăm sóc khách hàng cũng tốt. Đợt mình đi khám và đốt viêm lộ tuyến ở đây cũng ok lắm. Sau khoảng 1 tháng thì khỏi hẳn mà chẳng có sẹo gì như ng ta hay đồn. Nếu bạn chữa mấy bệnh thông thường như nấm âm đạo thì càng nhanh khỏi hơn nhiều. 

  25. Trang Maya says: Trả lời

    Mình thì chưa đi khám phụ khoa ở Vietmec nhưng đã siêu âm và đặt vòng ở đây. Đợt sinh xong được bà chị giới thiệu tới Vietmec vì pk cũng có sẵn tiếng về kế hoạch hóa gia đình rồi. Siêu âm bs Mai và đặt vòng bs Thanh Hương. Thao tác nhanh, nhẹ nhàng và chuyên nghiệp nên yên tâm lắm. Tính ra cũng 6 tháng kể từ khi đặt rồi mà vẫn khỏe re không gặp vấn đề gì. 

  26. Mộc Trà says: Trả lời

    Em khám chỗ Vietmec rồi cả nhà nhé.Khám khá kỹ, phụ vụ tốt, tư vẫn cặn kẽ mà giá cả cũng vừa phải, không đắt hơn mấy so với viện phụ sản TW các thứ mà còn đc hưởng bảo hiểm.  Với lương văn phòng như em thấy cũng ok.

  27. Tina Hoàng Lan says: Trả lời

    Ngoài chè xanh và trầu không thì chữa nấm bằng tỏi cũng là cách khá hiệu quả đấy. Chị em tham khảo nhé 
    https://benhviemphukhoa.net/chua-nam-phu-khoa-bang-toi-don-gian-cho-chi-em-n5414.html

  28. Sun Shine says: Trả lời

    Không biết dịch vụ khác thế nào nhưng siêu âm thì ổn nha. Hôm thứ 7 vừa rồi đi siêu âm 4D bác sĩ Long, hình siêu âm nhìn rõ nét mà đẹp lắm. Bs Long rất tâm lý và tận tình, tính mình hay thắc mắc hỏi nhiều (tâm lý mẹ bầu mà hihi) mà bs giải đáp hết. Chứ chẳng như nhiều nơi hỏi nhiều là bs thái độ ngay.

  29. Mom Tít says: Trả lời

    Thấy các mẹ ở trên có nhắc đến thuốc phụ khang tán chữa viêm nhiễm âm đạo, có em chữa khỏi bằng thuốc này rồi nhé các mẹ, lần đấy đi khám, bác sĩ kê cho 3 tháng cả thuốc uống lẫn thuốc rửa, tháng nào em cũng đi viện kiểm tra lại tình hình, thì thấy mức độ viêm giảm dần đến hết, lúc khỏi hẳn rồi thì còn mua thêm chục ngày thuốc rửa về dùng thêm cho chắc ăn trộm vía cũng gần năm rồi không thấy hiện tượng tái phát gì cả , mọi thứ vẫn trơn tru 

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

messenger
zalo