Bí mật Eva: Có nên cạo lông vùng kín không và cách cạo thế nào không đau?

>> Chị em khổ sở vì ngứa vùng kín không rõ nguyên nhân

>> Giải đáp: Ngứa vùng kín dùng thuốc gì tốt nhất?

Cạo lông vùng kín là vấn đề tế nhị mà nhiều chị em muốn thực hiện khi lông sinh lý tại vùng kín gây ngứa ngáy, khó chịu và ảnh hưởng đến tính thẩm mỹ mỗi khi diện bikini hoặc trang phục sexy gợi cảm. Chính vì vậy nhu cầu thẩm mỹ làm đẹp vùng kín, loại bỏ lông vùng kín là hoàn toàn chính đáng. Tuy vậy, việc tự cạo lông tại vùng kín nên hay không là vấn đề mà chị em cần cân nhắc.

Có nên cạo lông vùng kín hay không?

Để giải đáp cho thắc mắc này, chúng tôi sẽ đưa ra những mặt lợi và hại mà chị em có thể gặp phải khi áp dụng cách cạo lông vùng kín phụ nữ như sau:

  • Cạo lông vùng kín có lợi ích gì?

Lông sinh lý tại vùng kín xuất hiện khi phụ nữ bước vào tuổi dậy thì có tác dụng bảo vệ “cô bé” trước các tác nhân gây viêm nhiễm có thể xâm nhập. Đồng thời, đám “vi ô lông” tại vùng kín giúp phụ nữ quyến rũ hơn, nhạy cảm hơn trong quan hệ tình dục.

Cạo lông vùng kín để làm đẹp

Cạo lông vùng kín để làm đẹp

Tuy nhiên, khi lông tại vùng kín quá nhiều, thời tiết oi bức, môi trường thay đổi lại khiến mầm bệnh, rận lông mu có cơ hội xâm nhập gây viêm nhiễm và mất vệ sinh cho vùng kín. Vì vậy, cạo lông vùng kín có thể đem lại cho chị em phụ nữ những lợi ích như:

– Giúp vệ sinh vùng kín dễ dàng và sạch sẽ, loại bỏ môi trường thuận lợi và nơi trú ẩn của vi khuẩn và mần bệnh, tránh nguy cơ viêm nhiễm vùng kín.

– Khắc phục tình trạng ngứa vùng kín vào ban đêm do rận lông mu hoặc vi khuẩn gây ngứa.

– Làm đẹp vùng kín, giúp chị em có thể thoải mái mặc những bộ trang phục gợi cảm, bikini.

  • Mặt hại khi cạo lông vùng kín không đúng cách

Lợi ích của việc cạo lông tại vùng kín là vậy nhưng cách cạo lông mu không đúng cách lại khiến chị em gặp phải những rắc rối, thậm chí là viêm nhiễm vùng kín. Cụ thể:

– Cạo lông vùng kín bị ngứa: Cạo lông tại vùng kín không đúng cách có thể gây dị ứng, trầy xước, tổn thương vùng kín gây ngứa hoặc đau rát. Cạo lông mu bị ngứa thường do dao cạo không sắc, không đảm bảo vệ sinh, cạo không đúng cách, kem cạo lông vùng kín không phù hợp.

Cạo lông vùng kín bị ngứa

Cạo lông vùng kín bị ngứa, trầy xước và dễ viêm nhiễm

– Cạo lông vùng kín bị mẩn đỏ: Việc sử dụng dao cạo tác động vào lông tại vùng kín khiến cấu trúc nang lông bị ảnh hưởng, dễ bị dị ứng nổi mẩn, nổi mụn nhọt và để lại sẹo xấu.

– Làm tăng nguy cơ viêm nhiễm vùng kín: Sử dụng dao cạo làm trầy xước và tổn thương da tại vùng kín tạo cơ hội cho vi khuẩn và mầm bệnh xâm nhập và lây lan viêm nhiễm vùng kín như viêm âm đạo.

Mách bạn cách cạo lông vùng kín không bị ngứa

Để có được lợi ích từ việc loại bỏ lông tại vùng kín và hạn chế thấp nhất những tác hại xấu có thể xảy ra, chị em nên thực hiện cách cạo lông mu như sau:

– Bước 1: Chuẩn bị dao cạo, kéo, khăn mềm, kem dưỡng, kem cạo lông vùng kín.

– Bước 2: Cắt tỉa bớt lông vùng kín bằng kéo đã được vệ sinh sạch, cắt tỉa lông giữ lại độ dài khoảng 6mm để dễ cho các thao tác cạo lông vùng kín và phù hợp với dao cạo.

– Bước 3: Làm mềm lông bằng cách tắm và ngâm vùng kín trong nước ấm hoặc dùng khăn nhúng nước ấm và phủ lên vùng kín khoảng 5 phút. Đồng thời bạn nên vệ sinh vùng kín sạch sẽ trong bước này.

– Bước 4: Dùng kem cạo lông vùng kín, thoa đều và tạo bọt. Để an toàn, bạn nên thử kem này lên vùng cổ tay hoặc cổ để xem có bị dị ứng không, hạn chế viêm nhiễm phụ khoa do bị dị ứng với kem cạo.

Cách cạo lông vùng kín không bị ngứa

Cách cạo lông vùng kín không bị ngứa

– Bước 5: Dùng tay kéo căng phần da vùng kín cần cạo và bắt đầu cạo lông vùng kín theo chiều lông mọc một cách nhẹ nhàng, tránh bị trầy cước da.

– Bước 6: Vệ sinh vùng kín lại 1 lần nữa với nước sạch, thấm khô vùng kín bằng khăn mềm và thoa kem dưỡng.

Theo các bác sĩ chuyên khoa, bạn không nên cạo đi lớp lông mu này, hãy để cho chúng phát triển tự nhiên cùng với vùng kín. Trường hợp lông tại vùng kín quá rậm rạp, mất thẩm mỹ bạn chỉ nên cắt tỉa phần lông này đúng cách. Hoặc bạn cần đến kỹ thuật loại bỏ lông mu với sự hỗ trợ của bác sĩ thẩm mỹ và công nghệ hiện đại.

Mong rằng những thông tin trên đây đã giúp chị em có được sự lựa chọn và cách thực hiện đúng đắn khi quyết định cạo lông vùng kín để làm đẹp cho cô bé.

>> Xem thêm: Cách điều trị ngứa vùng kín tại nhà hiệu quả dành cho phái đẹp

Thanh Thu (Tổng hợp)

Bình luận

  1. Chu Việt Trang says: Trả lời

    Các chị đã ai từng đi triệt lông vùng kín chưa ạ? Em định đi nhưng ko biết nên tìm hiểu như thế nào? Liệu có ảnh hưởng gì đến cảm xúc… ko nhỉ?  Với lại có nguy hiểm ko ạ? Thích nhưng mà hơi ” cam mơ run”. Ai cho em chút tinh thần chiến đấu với nhé.. Tại thấy nhiều chị em mình h cũng quan trọng “vẻ đẹp” vùng kín lắm ạ

  2. Unknow says: Trả lời

    Cho phép mình xin đc dấu tên ạ. Do thời trẻ mình có chút nông nổi và bồng bột nên đã trót dại và có bầu, mình lúc đó mới mang thai độ khoảng 1 tháng và mình đã sớm đi xứ lí luôn, nhưng sau đó mình cảm thấy rất áy này với việc đó. Sau này mình kết hôn, có phải mình sẽ khó có thai hơn những người bt # ko? Liệu mình có nguy cơ vô sinh ko?

  3. Nguyễn Kim Chi says: Trả lời

    Mình cũng là người cẩn thận và chịu khó đi khám phụ khoa. Cũng khám ở 1 vài chỗ rồi nhưng thấy bs ở đó là đc thuê hay sao ý, chắc làm theo ca và ko mấy nhiệt tình. Mình ko ưng lắm, các mẹ có thể review cho chỗ nào bs ok đc ko? (Công lập nhé)

  4. Bùi Xuân Lan says: Trả lời

    Các nàng ơi , bình thường các nàng làm ở đâu và bao nhiu thế? chỉ mình nhé, thks, ^^.  mình thix mặc bikini mà sợ rậm wa lộ ra ngoài mất, hiu hiu

  5. Trương Thị Thảo Dung says: Trả lời

    Các mẹ đã có ai trải nghiệm dịch vụ khám miễn phí lần đầu bên VietMec chưa ạ? Em tính đến đó khám nhưng muốn nghe chia sẻ của các chị đã khám trước xem sao ạ

  6. Đàm Bảo Ngọc says: Trả lời

    Em cũng muốn đi nhưng sợ giờ các bác chưa đc cởi mở cho lắm, nhỡ về gào thét thì biết làm sao, em có con bạn cũng bạo gan, đi làm rồi còn tạo hình trái tim, bó tay

  7. Nguyễn Thu Trang says: Trả lời

    Mình mới đi siêu âm vú ở VietMec về mấy bạn ạ. Tuổi mình thì năm nay 30, mình chưa quan hệ cũng như chưa có bé, nhưng mình nghĩ ung thư vú thì ko chừa 1 ai nên mình đã đến khám và thấy hài lòng về chất lượng bên này

  8. Bùi Tú Hảo says: Trả lời

    Em vẫn làm cái này ở nhà vì làm ở thẩm mỹ viện ngại chết đi đc >.< Trc khi làm thì vệ sinh sạch sẽ rùi cạo xong e xịt thêm nc xịt  khoáng. Em cũng k bt ngoài TMV nó làm như nào nhưng e thấy tự làm cũng ok hì hì. Em dùng cái dao cạo này ở đầu nó có miếng bôi trơn như kiểu miếng xà bông ý nên lúc cạo cũng k phải bôi thêm j mà cũng k bị rát ạ .

  9. Nguyễn Tú Anh says: Trả lời

    Các chị hay áp dụng pp tránh thai nào thế? Em mới đọc trên trang thông tin của VietMec về cách tránh thai = que tránh thai. E nghĩ tầm 3-4 năm nữa, vợ chồng e mới có ý định sinh cháu, vậy e nên dùng loại que nào nhỉ?

  10. Đỗ Thị Ninh says: Trả lời

    Đợt em nghỉ sinh ở nhà (bây giờ con em được 7 tháng), cũng xuống tay cạo lông vùng bikini =)), cơ mà thấy ko có cái dại nào giống cái dại nào, cạo xong trắng mịn gọn gàng thì cũng thích thật. Cơ mà sau nó mọc, ngứa điên lên ý  được mấy lần giờ em lại cho nó mọc tự nhiên rồi , các mẹ kệ đi, tự nhiên vẫn đẹp mà, càng cạo thì càng mọc lên rồi bị ngứa đấy ạ

  11. Ánh Phương says: Trả lời

    Bác sĩ Tuyết Mai siêu âm ổn ko ạ? Tại e đang có ý định khám và siêu âm ngoài cho nhanh,chứ chen ở BV mãi cũng mệt lắm. Thấy nhiều người mách em nên hnay lên đây xin ý kiến các chị xem sao

  12. Định Hồng Ngọc says: Trả lời

    Đã mẹ nào cạo lông vùng kín chưa, cho mình xin kinh nghiệm với. Mình sợ cạo xong nó sẽ có những chấm đen đen( gốc lông) nhìn không được đẹp?

  13. Trương Diệu Thúy says: Trả lời

    Em thấy cái này hoàn toàn là sở thích cá nhân. Các chị thích thế nào thì làm thế ấy. Đừng nên suy nghĩ chồng/ người yêu mình có thích không vì sạch sẽ, an toàn , đẹp là cho mình trước tiên. Em thấy có một số forum các anh giai cũng nhảy vào bảo là triệt chỗ đó thì khác gì em bé, rồi kỳ cụ, rồi chỉ có … cave mới triệt lông !? =)). Em thề thực sự bó tay luôn, bây giờ hiện đại rồi, các anh đã “trải nghiệm” chị nào tẩy lông chưa mà đoán rồi phán quá vô lý. Có chị lại bảo là tẩy lông chỗ đó nguy hiểm, tự nhiên vẫn có lý do cho sự tồn tại của lông ở chỗ đó. Em thì nghĩ vậy lông dưới cánh tay thì sao ? Nó cũng có lý do thiên nhiên nằm ở đó sao các chị đểu triệt? Nguy hiểm thì em khẳng định khả năng rất thấp vì khái niệm triệt lông bikini quá là phổ biến ở phương Tây đi, nếu nó nguy hiểm thì sao đông dân đi triệt lông vậy. Suy ra nếu các chị thích, tự các chị cảm thấy muốn thì hãy cứ làm. không thích thì để lại nó tự mọc ra được mà. Có gì đâu ạ, coi như trải nghiệm trong đời thôi à.

  14. Vũ Xuân Quỳnh says: Trả lời

    Có chị nào lười và thích dùng máy để nhổ lông như em ko ạ? Máy nhổ lông em thường dùng nhổ lông chân lông tay. Nó nhổ máy lấy cả chân lông nên thích lắm, mà cũng không đau. Nhưng nhổ đến bịkini thì đau thôi rồi. Vì da mình ở đó nhạy cảm (mặc dù em đã mua loại máy có chức năng nhổ bikini đắt tiền đúng như được khuyên) nên rất đau, lông cũng mọc theo nhiều chiều khác nhau nên máy khó nhổ. “Cấu trúc” của mình chỗ đó lại “trắc trở” nữa nên đưa máy ra vào hơi bị nguy hiểm.

  15. Hồ Xuân Lan says: Trả lời

    H VietMec có cả dịch vụ khám nam khoa mà h em mới biết ạ. Bây h nhiều cặp vợ chồng lấy nhau xong mà trục tặc lắm, em nghĩ là mình tốt nhất cứ phải đảm bảo tâm sinh lí khỏe mạnh cho 2 vợ chồng bước vào dời sống hôn nhân đã, h ViecMec có nhiều dịch vụ vậy âu cũng tiện cho 2 vk ck đi khám cùng nhau

  16. Mai Nguyễn Thị says: Trả lời

    Cũng tùy cơ địa của bạn và địa chỉ nơi bạn làm thôi,nếu cơ sở Y tế kém chất lượng cũng như ko đảm bảo vệ sinh thì chuyện bạn có nguy cơ vô sinh cũng ko phải là ko có, nhưng đừng quá bi quan nhé, có nhiều người còn phá 2,3 lần ý nhưng vẫn có con bình thường, cố lên nhé b: https://benhviemphukhoa.net/pha-thai-may-lan-thi-bi-vo-sinh-va-nguyen-nhan-do-dau-n5476.html

  17. Nguyễn Hồng Lam says: Trả lời

    Nếu tuyến Công bên ngoài Hà Nội thì mình nghĩ phòng khám VietMec cũng rất ổn bạn ạ. Trang thiết bị vật chất tốt đấy, bs lại có nhiều năm kinh nghiệm trong chuyên ngành của mình nữa, nên các chị em tin tưởng đến đây nhiều.

  18. Hoài Trâm says: Trả lời

    Mình cũng ko biết nữa, nhưng bình thường mình đi khám phụ khoa là người ta cũng khuyên mình cạo mà. Lúc đầu thấy “trống vắng chiều mưa” tý thôi, nhưng sau thì cũng quen hết ý mà. Chứ bt để cũng đc, nhưng cá nhân e thấy đối với những chị e hay bị viêm nhiễm thì ko nên để đâu ạ, đấy lại thành ra nơi trú ngụ cho vi khuẩn ấy ạ.

  19. Thúy Quỳnh says: Trả lời

    Mình thấy đây là nơi làm mình hài lòng nhất từ thái độ phục vụ cho dến cách bs đối xử với người bệnh, ko phải chỗ nào khám miễn phí người ta cũng nhiệt tình như vậy đâu ạ. Chương trình khuyến mãi của các phòng khám thì nhiều, nhưng vì miễn phí nên nhiều chỗ khám ko quan tâm đến chất lượng mà chỉ mong đánh bóng đc tên tuổi của mình. Thất sự thấy bức xúc ạ.

  20. Phạm Thắm says: Trả lời

    H ai còn cổ hủ trong chuyện phụ nữ làm đẹp vùng kín nữa hả bạn? Người có gđ hay kể cả chị em cũng đi làm nhiều lắm ý, cho nó thẩm mỹ mà lại. NHiều chỗ khám phụ khoa ngta cũng khuyên nên đi cạo nên chắc ko sao đâu, mới đầu no mọc lại chắc hơi thấy ngứa thôi.

  21. Nguyễn Tường Vy says: Trả lời

    E khám vào đợt miễn phí này của bên VietMec chị này, chị khám vào lúc nào thế. E đc biết thì ung thư vú chiếm vị trí số 1 trong những loại ung thư mà chị e mình hay gặp nên cũng rất quan tâm. May VietMec có chương tringh khám ung thư vú miễn phí cho chị em nên e mừng quá, đi khám, may quá, ko sao.

  22. Nguyễn Thu Thảo says: Trả lời

    Trước mình đi khám phụ khoa ở VietMec vì bị viêm âm đạo thế là mìnhbảo bs cạo luôn cho, đằng nào thì sau này mình cũng phải khám lại, rồi khám mỏ vịt các kiểu nữa, nên mình nhờ bs cạo luôn, à mà Free nhé các chị. Bs coi mình như người nhà ý mà, ko phải ngại đâu ạ (à, em khám ở Thanh Xuân nhá).

  23. Ngọc Hân says: Trả lời

    cái này mình nghĩ bạn phải đến tận phòng khám để bs tư vấn cho bạn mới đc, chứ mình ko dám nói bừa đâu, nhưng mình cũng tham khảo que tránh thai có nhiều loại lắm bạn à, theo nguồn gốc rồi tùy từng thời gian mình muốn tránh thai mà, mình cấy que loại 3 năm bên VietMec, bs tận tình tư vấn và cấy cũng đơn giản.

  24. Trịnh Mỹ Kim says: Trả lời

    mình đã từng triệt lông vùng Bi nhưng làm cho nó gọn lại chứ không làm hết nên trả lời mấy thắc mắc của bạn
    – triệt lông không ảnh hưởng gì đến cảm xúc cả và mình còn được OX khen là chỗ đó trông đẹp hơn
    – không hề nguy hiểm, như mình chỉ làm gọn nên thấy rất nhanh và hiệu quả
    – hầu hết các Spa bây giờ đều có máy triệt lông của các hãng khác nhau nhưng công dụng thì như nhau
    – mình không post cơ sở mình đã làm vì sọ cho rằng đang PR nếu bạn cần PM mình sẽ cho địa chỉ nơi mình làm.

  25. Thư Hà says: Trả lời

    Mình biết thì bs Mai đã có trên 20 năm kinh nghiêm làm trong ngành rồi bạn ạ, mình thấy tin tưởng đc, vào trang Fan Page của bs cũng thấy nhiều chị em đi khám và siêu âm thai về khen lắm bạn ạ, bạn thử đến trải nghiệm xem: https://benhviemphukhoa.net/bac-si-nguyen-thi-tuyet-mai-voi-20-nam-kinh-nghiem-sieu-am-thai-duoc-hang-nghin-chi-em-tin-tuong-la-ai-n5572.html

  26. Hồ Thị Hạnh says: Trả lời

    vùng bikini của mình mọc lan ra 2 bên đùi, lúc trước mình ko biết phải làm sao nên dùng nhíp nhổ,2 bên đùi trông rất thảm hại.Nó bị nhiều hột thâm đen,có vài nốt lông mọc ngược vào trong.Mình vốn tính cẩn thận nên chưa mua trọn gói mà chỉ triệt lẻ 1 lần.Mình rất mừng vì thấy giảm hẳn những nốt sần thâm,vùng bikini gọn gàng mịn màng và sáng hơn,mà ko đau như mình nghĩ.Mình đang mong đến kỳ hẹn triệt để được điều trị cho dứt hẳn những nốt thâm đen này. Lần này mình sẽ mua trọn gói để được giảm giá vì mình thấy hiệu quả tốt ^.^

  27. Phạm Thái Thư says: Trả lời

    Em có chị bạn mới sinh em bé, bác sĩ cạo đi phần đó, lúc mọc ra ngại không wax hay triệt hẳn, để nó mọc tự nhiên vừa ngứa vừa rát mất cả tháng trời. Em có lần cũng dùng kéo tỉa gọn đi nhưng nói chung mọc ra vẫn phản cảm

  28. Hoài Thương Nguyễn says: Trả lời

    Em suy nghĩ mãi về waxing, đọc bao nhiêu review. Em rút ra rằng là wax chỗ này phải wax nóng, không dùng cái miếng dán được vì lông rất cứng. Wax nóng thì phải có dụng cụ, với cả phải có kinh nghiệm. Lần đầu sau khi tính toán mãi em ra hàng spa –(em không nhớ tên) wax. Lần đầu wax đúng là nên đi spa vì họ làm chuyên nghiệp, vì lần đầu mình sẽ đau hơn và tâm lý sợ sợ nên em rất khuyên các chị ra hàng, hết không nhiều – hình như 250-300/lần.

  29. Thu Hà says: Trả lời

    H mình cũng mới biết đó bạn, mình thấy đàn ông trc khi kết hôn cần khám sức khỏe. Điều này cũng quan trọng ko kém gì chị e phụ nữ mình đi tiêm HPV đâu ạ. Kiểm soát sớm sức khỏe cũng là điều tốt thôi đúng ko ạ, có vấn đề gì sau này đỡ phải đổ lỗi cho nhau, ko thì đi giải quyết luôn.

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

messenger
zalo