Bật mí nấm âm đạo nên ăn gì và kiêng gì để mau khỏi nhất?

Bài viết bạn nên tham khảo:

>> Điểm mặt 5 dấu hiệu nấm âm đạo điển hình nhất

>> Hoang mang không biết nấm âm đạo có nguy hiểm không?

Khi bị nhiễm nấm âm đạo, ngoài việc điều trị bằng cách dùng thuốc đặt, thuốc uống, chị em cần có một chế độ dinh dưỡng phù hợp. Bởi vì những thực phẩm mà bạn ăn hàng ngày hoàn toàn có thể tác động tới sức khỏe “cô bé” theo hướng tốt hoặc xấu.

Bị nấm âm đạo nên ăn gì?

Dưới đây là một số thực phẩm mà những chị em thắc mắc bị nấm âm đạo nên ăn gì có thể tham khảo:

Sữa chua

Vi khuẩn Lactobacillus acidophilus có trong sữa chua có thể khống chế bệnh nấm candida âm đạo. Chị em nên ăn sữa chua không đường hoặc ít đường để phòng ngừa và hỗ trợ điều trị nấm âm đạo. Không nên ăn sữa chua có đường vì đường là thức ăn của nấm và vi khuẩn. Nếu ăn nhiều sữa chua có đường sẽ càng tạo điều kiện để vi khuẩn, nấm phát triển ở vùng kín.

Nấm âm đạo nên ăn gì? - Sữa chua

Nấm âm đạo nên ăn gì? – Sữa chua

Rong biển

Rong biển là một loại thực phẩm giàu chất dinh dưỡng, chúng có công dụng đặc biệt trong việc chống lại bệnh nấm âm đạo. Đa số bệnh nhân mắc nấm âm đạo bị cường giáp. Trong rong biển chứa nhiều i-ốt giúp cân bằng tuyến giáp của người bệnh, đồng thời loại bỏ những chất ô nhiễm độc hại và làm sạch ruột.

Nấm âm đạo nên ăn gì? – Tỏi

Trong tỏi có chứa chất kháng nấm rất mạnh, đồng thời tăng cường sức đề kháng cho cơ thể người bệnh. Để điều trị nấm âm đạo, bạn có thể ăn một tép tỏi mỗi sáng hoặc uống các viên nang tỏi bán ở hiệu thuốc. Đồng thời, bạn cũng có thể băm nhuyễn tỏi, pha với nước sạch, lấy nước này rửa vùng kín hàng ngày sẽ làm giảm các triệu chứng viêm nhiễm, ngứa ngáy âm đạo.

Người bị nấm âm đạo nên bổ sung tỏi

Người bị nấm âm đạo nên ăn tỏi để hỗ trợ điều trị bệnh

Rau quả, trái cây tươi

Trong rau quả, trái cây tươi có chứa nhiều vitamin, khoáng chất giúp tăng cường hệ miễn dịch. Đặc biệt, những loại rau củ chứa nhiều vitamin C như: Cam, chanh, bưởi,… vừa giúp ức chế sự phát triển của nấm âm đạo vừa có khả năng tăng sức đề kháng.

Nấm âm đạo kiêng ăn gì?

Bên cạnh câu hỏi nấm âm đạo nên ăn gì, câu hỏi nấm âm đạo kiêng ăn gì cũng được rất nhiều người quan tâm. Dưới đây là những thực phẩm bác sĩ khuyên những người bị nấm âm đạo nên kiêng:

Hải sản

Bệnh nhân bị nấm âm đạo không nên ăn các loại hải sản như tôm, cua, mực, cá biển,… Hải sản có thể góp phần làm nóng, làm ẩm và ngứa ngáy âm đạo. Các loại nấm, vi khuẩn gây viêm nhiễm cũng sinh sôi nảy nở nhiều hơn.

Rượu bia, thuốc lá

Bị nấm âm đạo không nên uống nhiều rượu, hút thuốc lá, vì chất kích thích nicotin trong thuốc lá có thể làm cho lượng oxy trong máu giảm đi. Do vậy lượng máu cung cấp cho vùng kín cũng bị giảm. Từ đó dễ làm cho mất cân bằng bên trong vùng kín. Hơn nữa, rượu lại làm cho vùng kín của người phụ nữ thường xuyên trong tình trạng nóng ẩm. Nhờ những ảnh hưởng của chất kích thích đến vùng kín, vi khuẩn, nấm có điều kiện để phát triển, gây bệnh viêm âm đạo.

Bị nấm âm đạo cần kiêng rượu bia, thuốc lá, chất kích thích

Bị nấm âm đạo cần kiêng rượu bia, thuốc lá, chất kích thích

Đồ ăn cay nóng

Người bị nấm âm đạo nên tránh ăn đồ ăn cay nóng như mù tạt, hạt tiêu, ớt. Những thực phẩm này làm tăng sự tích tụ chất độc trong cơ quan nội tạng, khiến nước tiểu đậm màu, hậu môn bị nóng rát. Đây là điều kiện thuận lợi để các vi khuẩn và nấm gây viêm nhiễm âm đạo phát triển.

Trên đây là gợi ý những loại thực phẩm tốt cần bổ sung và những loại thực phẩm cần tránh xa, hy vọng đây sẽ là những thông tin bỏ ích cho chị em và bạn đọc. Chị em hãy lưu ý thật kỹ vấn đề nấm âm đạo nên ăn gì và kiêng ăn gì để giúp hỗ trợ điều trị bệnh hiệu quả nhất.

Chúc chị em sức khỏe!

Xem thêm: Giải đáp thắc mắc: Nấm âm đạo có chữa khỏi được không?

Minh Nguyệt (T/h)

ArrayArray

Bình luận

  1. Quỳnh Nga says: Trả lời

    Các thử đến BS Hương ở phố Khương Đình chữa xem. Trước đây em cũng hay bị viêm cứ đặt thuốc được 1 thời gian thì bị lại, sau khi chữa khỏ ở đó cũng được 3 năm rồi mà không sao. BS sẽ dùng tay lấy hết bẩn ở trong sau đó đưa thuốc trực tiếp vào. Em thấy có nhiều người bị rất nặng đến chữa cũng rất hiệu quả và ko bị tái phát, thời gian chữa tuỳ thuộc vào mức độ của từng người từ 2 tuần- 2 tháng. Em ko nhớ rõ địa chỉ, chị cứ đến 282 Khương Đình, đi hết ngõ thì thấy pk Vietmec.

  2. Thu Hà says: Trả lời

    Mình cũng mới bị bệnh này, 3 tháng liền chữa k khỏi, nay thì gặp được đúng thuốc chữa nấm candida nên sau 3 ngày thấy đỡ liền và sau 6 ngày thì khỏi tiệt nọc từ đó đến nay không thấy bị lại nữa. Bạn thử tham khảo xem nhé:

    Itracon: uống 200mg x 2 lần/ngày -> uống 3 ngày liên tiếp;

    Canesten :đặt theo chỉ dẫn 1 (2viên 1 tối/3đêm liên tiếp);

    Canesten: bôi mỏng ngoài âm đạo ngày 2- 3 lần (bôi 1 tuần liền);

    Fluconazole: chồng uống 1 viên duy nhất.

  3. Túy âm says: Trả lời

    Nếu bạn nào bị nhiễm Candida thì cứ mua một tuýp kem Nizoral 20mg/g (thành phần chính là Ketoconazole) bôi sâu vào trong âm đạo là khỏi ngay. Trước khi bôi thì rửa sạch ÂĐ bằng nước sạch (không rửa xà phòng hay dung dịch vệ sinh gì, chỉ nước sạch), nếu đến phòng khám thì họ làm vệ sinh cho, còn tớ lúc ngại tự thò tay vào dọn dẹp hết cặn bã, sau đó cho một ít kem lên ngón tay rồi bôi sâu thật sâu vào trong hang cùng ngõ hẻm. Đảm bảo một tuần là khỏi. Lúc ở VN tớ cũng đi khám dùng đủ loại Canesten rồi kháng sinh cũng chả khỏi. Tớ sang Nhật đi khám bs ở đây, lúc đầu cũng dùng viên đặt kiểu Canesten cũng bị tái lại, lần sau bs chỉ cho bôi Nizoral ngày 3 lần, dùng một tuần đã thấy khỏi, tớ thấy hiệu nghiệm lắm. Giờ cứ thấy hơi ngứa chút là cho ít Nizoral đề phòng hôm sau tiệt luôn. Nên bôi ngoài DV luôn cho cả OX để tránh nhiễm qua nhiễm lại.

  4. Nabica says: Trả lời

    Các bạn đừng lo quá, chị em phụ nữ chúng mình khổ nhỉ? Ai cũng thế hay sao ấy. Mình thấy cả công ty mình, ai cũng bị viêm sau khi lấy chồng. Mình lấy chồng được 2 năm rồi và cũng bị viêm nhiễm nhưng chỉ bị nhẹ thôi. May mà chữa khỏi trước khi có em bé. Ngày trước mình nghe bác sỹ khám nói phải chữa khỏi mới được có em bé đấy.  Hồi bị bệnh mình lo lắm, mình khám và chữa mấy chỗ đều không khỏi. Sau đó chị bạn cùng công ty giới thiệu đến phòng khám 282 Khương Đình để khám. chỉ sau điều trị 2 tuần là mình khỏi đấy. Sau đó, cứ 5 tháng, hoặc thấy ngứa chỗ ấy là mình đến đấy khám.

  5. kimanh says: Trả lời

    Chào các bạn mình cũng bị nấm âm đạo bị đi bị lại mấy lần liền và nay trôm vía mấy thang rồi k thấy bị nữa. Theo kinh nghiệm của mình là phải chữa cho cả hai người. Mình thì đặt thuốc canesten kết hợp bôi kem canesten bên ngoài và uống 1 vien fluconazen, chồng cũng uống 1 viên. Kết hợp mua muối natribicarbonat gói giấy, lá chè xanh tối rửa sạch AD rồi ngâm nước nóng già khoảng 5p sau đó lau khô AD rồi mới mặc đồ lót. Kể cả sau khi đã hết thời gian đặt thuốc vẫn tiến hành ngâm như trên.

  6. Ánh Nguyệt says: Trả lời

    Lá trầu không tươi, rửa sạch, thái nhỏ, cho nước đun sôi. Bắc xuống còn ấm thì pha thêm nước lã, đổ vào chậu sạch, cả lá nhé. Rửa sạch ” em bé”, rồi ngâm vào chậu nước lá trầu không. Kỳ cọ nhẹ nhàng, lấy lá xát nhẹ nhàng vào phần bị ngứa. Mặc quần lọt cotton thoáng nhé. Khoảng hai lần thì đỡ, và làm liên tục một tuần khỏi luôn. Ngày ít nhất hai lần nhé. Mỗi lần đi ” hái hoa” or ” vũ trụ” thì dùng nước sạch để rửa và lau khô. Chúc các bạn chóng khỏi.

  7. dickie says: Trả lời

    Mình đã bị nấm và đã được điều tri khỏi ( chữa trị tận gốc từ cách đây 4 năm ) xin có chút kinh nghiệm chia sẻ với các bạn như sau. Hiện tượng: rất ngứa , có cảm giác khô rát ở âm đạo. Khi khám BS sẽ thấy âm môn và bên trong âm đạo đỏ rực, có nhiều khí hư trắng vón cục như bã đậu ( đây là loại khí hư đặc trưng nếu bạn bị nhiễm nấm ). Điều trị của bác sĩ đã chữa cho mình:

    + Hàng ngày bác sĩ cho làm thuốc âm đạo ( rửa sạch bên trong âm đạo ) bằng dung dịch thuốc sát trùng, sau đó đặt thuốc chống nấm. ( Trước kia mình đã chữa ở 1 BS nhưng bác ấy không làm sạch bên trong chỉ đặt thuốc thì không thể khỏi – giống như chữa rắc thuốc lên vết thương nhưng không làm sạch thì làm sao mà khỏi được? )

    + Thuốc uống: cả 2 vợ chồng theo đơn của Bác sĩ.

    Sau khi hết triệu chứng (hoàn toàn không còn ngứa ): còn 1 đợt điều trị chống tái phát bằng cách hàng ngày hoặc cách ngày đến để làm thuốc ( làm sạch âm đạo ) để diệt các bào tử nấm còn bám vào niêm mạc. Những bạn bị tái phát chắc là bị bỏ qua công đoạn này đấy. Mình khám và chữa ở đchi 282 Khương Đình, bs Hương.

  8. Bich Phương says: Trả lời

    Mình trước kia cũng đã từng bị VAĐ rất nặng, ngứa ko chịu được đi khám bác sĩ cho thuốc đặt, rửa, uống mà cứ tái đi tái lại, mình cũng vệ sinh sạch sẽ quần áo lót giặt bằng nước nóng đi vệ sinh thì rửa sạch lau khô nhưng chỉ được vài tuần, giữa kỳ kinh lại bị tái phát. Lần chữa cuối cùng cách đây 2 năm sau khi đặt thuốc để hết ngứa, quần lót thì được giặt bằng dung dịch chuyên giăt đồ lót. ngoài ra, gần đền giữa chu kỳ kinh nguyệt mình thường lót khăn gạc, vì thời điểm này mình hay có nhiều huyết trắng nên dù có giữ vệ sinh thế nào cũng rất dễ bị viêm nhiễm, mình dùng khăn lót vì mình dị ứng với băng vệ sinh hơn nữa khăn đã được tiệt trùng còn có thể tái dùng lại khi được giặt sạch và khi di ve sinh có khăn sạch để lau khô mà khăn giấy chưa chắc đã vệ sinh bằng, từ hơn 2 năm rồi mình toàn làm thế, ko còn ngứa, cũng chẳng còn khí hư, thậm chí nhiều khi giữa chu kỳ mình còn ko thèm lót khăn ( vì lười) nhưng trong giỏ lúc nào cũng có khăn sạch để sau khi đi vệ sinh và rửa sạch bằng nước thường rồi, mình có khăn để lau khô, mình thì chẳng tin tí nào với các loại giấy vệ sinh. Dùng dung dịch để rửa tốt nhất chỉ nên rửa 1 lần/ngày. Các mẹ thử làm như mình 1 thời gian xem sao nhé !

  9. annann says: Trả lời

    Ồi! Sao có nhìu người bị cái bệnh khó tả í nhẩy. Nghe đây, có ai đã nghe tới loài cây có tên là “Trinh nữ hoàng cung” chưa” ? đảm bảo ai bị bệnh này mà dùng 1 lần nó thì sướng tê. Cách dùng nhá: lá tươi hoặc khô đun lên, khi nóng hổi thì xông, khi vừa thì ngâm. Nhẹ thì 1 lần, nặng thì vài lần trở lên. Đảm bảo sướng. Tớ đã từng bị nhẹ, bà chị dâu họ tớ từng bị nặng đến nỗi …ko mặc gì và … quạt, đi khám BS cũng bảo bị nấm và kê cho 1 trang tên thuốc, về nhà mẹ tớ cho lá để làm thế là khỏi (Ko cần dùng thuốc), mấy hôm sau sang khám lại, BS cũng phải ngạc nhiên. Về mùa này chỉ còn lá khô thôi. Ngoài công dụng này ra, cây “Trinh nữ hoàng cung” còn nhiều công dụng khác… Chúc các mẹ hết ngứa hihi

  10. thu uyên says: Trả lời

    Ôi sợ quá. Mấy chuyện này quyết định thiên chức làm mẹ và cuộc sống gia đình đấy. Đúng thật, sinh ra làm phụ nữ đã thiệt thòi hơn.

  11. chouchou says: Trả lời

    90% phụ nữ VN mắc bệnh pk đấy. Các mẹ đừng chủ quan nhé, không phải cứ vệ sinh thật kĩ bằng dung dịch này nọ là tốt đâu. Theo em là nên khám pk định kì 3-6 tháng 1 lần cho chắc. Trước em bị viêm nhẹ đã tá hỏa lên rồi. Em là em sợ mấy bệnh về pk nhất.

  12. Jinojino says: Trả lời

    đọc cmt em thấy nhiều mẹ có dấu hiệu viêm nhiễm nấm ngứa quá ạ. Em nghĩ có bệnh thì vẫn nên đi khám hẳn hoi, để bác sĩ cho thuốc mình sử dụng cho yên tâm. Các phương pháp dân gian không khỏi triệt để được, hoặc uống thuốc linh tinh không hợp lại nảy sinh nhiều vấn đề.

  13. lạ lùng says: Trả lời

    Căn bản cũng vì còn nhiều chị em vẫn ngại ngùng với vấn đề khám phụ khoa. Em cũng từng như vậy em hiểu. Cho đến năm em 23 tuổi em mới khám pk lần đầu tiên, và cùng lúc đó em biết mình bị nấm khuẩn Candida giống trong bài nói. Em chữa khoảng 2 tháng bằng cách đặt thuốc, rửa vệ sinh và ktra định kỳ tại chỗ khám. Số 282 Khương Đình cho mẹ nào cần.

  14. Ngân Thị says: Trả lời

    Tôi chưa bị nhưng có 1 bà bạn bị bệnh này, bà ấy ngứa điên cuồng lên, suốt ngày ngâm nước chè xanh, cuối cùng chữa ở Vietmec 282 khương đình, khỏi được 8 năm nay rồi. Cả chồng cũng phải chữa, bôi kem, uống KS, còn vợ thì uống ks 3 viên cách ngày, rửa sát trùng và đặt thuốc mỗi ngày. Các mẹ thử xem nhé.

  15. khánh linh says: Trả lời

    Một số triệu chứng chính khi mắc nấm chính là ngứa và cặn trắng như của nước gạo đấy. Nhiều khi mắc nấm là do cơ địa yếu, hoặc dùng kháng sinh..vv…dù mình có cố gắng sạch sẽ  ..em buồn lắm vì nấm này rất khó hết, điều trị 1 đợt xét nghiệm lại ko thấy gì nhưng độ 2,3 tháng sau là lại thấy lại rồi, lần ấy làm ở bv ps. Sau được bà chị hàng xóm chơi cùng, gt ra bs Hằng Vietmec. Bs kê 1 đợt thuốc uống, bôi, đặt, 1 chai vệ sinh. Về dc 3 hôm đỡ hẳn. Em dùng hết liều là hơn 1 tuần và kiêng quan hệ 1 tháng. Đến nay khỏi và chưa từng tái lại.

  16. Minh Hà says: Trả lời

    Chỗ kín ẩm ướt và nhạy cảm nên tiềm ẩn nhiều mầm mống bệnh lắm. Khám định kỳ để đảm bảo chị em luôn khỏe, hoặc có bệnh thì cũng phát hiện được sớm nhất. Bệnh phát hiện dc càng sớm thì khả năng chữa trị thành công càng cao. Tuy nhiên giờ nhiều phòng khám tư trôi nổi, nên các chị cố gắng tìm hiểu thông tin trc khi đi khám, đặc biệt nên chọn pk thuộc Sở y tế nhé. Khám ngoài thì dịch vụ tốt hơn, mình có nhiều thời gian trao đổi với bác sĩ, bệnh nhân thưa hơn nên không phải chờ lâu, chi phí cũng hợp lý hơn.

  17. Điều khác lạ says: Trả lời

    – Mặc quần thoáng rộng, nhất là quần nhóc, giữ AĐ luôn khô thoáng, sạch sẽ. Nên giặt sạch, luộc chín, phơi nắng và là quần trước khi mặc để đảm bảo quần thật khô, ko còn chứa vi nấm. Nhớ là ko giặt chung đồ nhóc với quần áo bẩn khác, ko dùng chung chậu, khăn lau… với người khác nữa

    – Vệ sinh sạch sẽ, tốt nhất ko dùng giấy vệ sinh, lau bằng khăn sạch sau khi đi vệ sinh (việc rửa sau mỗi lần đi tiểu, mình ko biết là có nên, vì nó làm âm đạo ẩm ướt, dễ sinh nấm, chưa kể nguồn nước ko đảm bảo)

    – Ko tắm bồn, ngâm nước quá lâu khi tắm, tránh đi bơi (đặc biệt ở các bể bơi tập thể). Giờ mỗi lần tắm bằng sữa tắm, mình ko giội nước sau khi chà sữa lên người nữa, mà lấy khăn lau sạch sữa đã rồi mới dội nước (tránh bọt này chảy vào âm đạo)

    – Trong thời gian điều trị nên kiêng QHTD, nếu ko thì phải dùng BCS. Tưởng tượng có một vết thương đang viêm, mà cứ chạm vào đó thì khó lòng mà khỏi được. Hơn nữa, khi QHTD, môi trường đó dễ tạo vi khuẩn.

    – Ngâm nước trà xanh (nước chín là tốt nhất) mỗi ngày khoảng 15′. Nếu đang đặt thuốc thì nhớ là ngâm nước 10h sau khi đặt nhé.

    – Ko rửa quá nhiều bằng nước rửa phụ khoa được khuyên dùng và ko thụt rửa bên trong, khoảng 1 lần/1 ngày thôi. Ngày đèn đỏ thì khoảng 2, 3 lần/1 ngày

    – Một số yếu tố dễ dẫn đến nguy cơ viêm nhiễm phụ khoa: bệnh tiểu đường, dùng kháng sinh tuỳ tiện, thuốc tránh thai, hệ miễn dịch kém, vệ sinh ko tốt trước và sau QHTD, thời kỳ mang thai, trong kỳ kinh, thời kỳ tiền mãn kinh 

  18. salucia says: Trả lời

    Điều tối kỵ là ngâm “cô bé” trong nước, dù nước đó là nước sạch + muối, hay + thuốc, hay + lá. Vì nước sẽ giúp cho nấm và vi khuẩn di chuyển sâu vào trong. Khi vệ sinh, tốt nhất là dưới vòi nước chảy. Nếu muốn rửa nước muối hay nước lá thì pha vào chậu và dùng gáo dội. Tuy nhiên mình không hkuyến khích rửa nước lá hay nước muối vì nước này làm htay đổi môi trường của “cô bé”, có thể giúp làm nấm hoặc vi khuẩn phát triển mạnh hơn. Chỉ rửa ở bên ngoài chứ không thụt sâu vào trong.

  19. samishi says: Trả lời

    Úi, cái bệnh này đến ghét, hỏi ra mới biết ai có gia đình rồi cũng bị mắc thì phải. Mình cũng từng mắc nhưng đi khám, đặt thuốc trong có 8 ngày là hết, trộm vía chưa bị lại. Hồi đó mình khám BS Hương ở phòng khám 282 Khương Đình, phòng khám Vietmec, cùng khuôn viên với trung tâm y tế quận Thanh Xuân, mn cẩn thận hỏi kĩ k lại vào nhầm. Bác ấy tư vấn và dặn kỹ, đơn thuốc lâu không nhớ. Nhưng mình chỉ nhớ bác ấy dặn phải vệ sinh sạch vùng kín. Mình cũng đọc nhiều bài trên mạng thấy đúng là cách phòng bệnh tốt nhất là vệ sinh vùng kín đấy. Còn khi bị viêm rồi thì nên đi khám và chữa, ko nên tự chữa đâu các mẹ ah. Để viêm lâu ngày không tốt tý nào cả.

  20. Xuyến Chi says: Trả lời

    Không biết có bao nhiêu bài báo nói về vấn đề nên khám phụ khoa định kỳ rồi. Nhưng các chị em phụ nữ còn lười quá. Như vợ mình, mình phải vận động mãi mới chịu đi. Đến lúc bị thế nào mới chừa.

  21. Minh Vân says: Trả lời

    Các chị tham khảo bác sĩ Ngọc Lan thử xem ạ. Bs này của bv sản TW cũng rất giỏi. Nên thử nếu các chị không ngại khoản dịch vụ lằng nhằng ở bv công.

  22. giang tran says: Trả lời

    PK đa khoa ĐHQG ở 182 Lương Thế Vinh cũng được lắm. Trước em cũng khám ở đấy, nhưng phải chờ lâu lắm các mẹ à, chờ khám cũng lâu mà chờ kết quả cũng lâu. Sau em biết có vietmec ở gần nhà hơn nên chuyển chỗ khám. Chỗ này thì không có gì để chê này, pk sạch sẽ, bệnh nhân thưa nên ko phải chờ, kết quả nhanh, chi phí minh bạch, quan trọng nhất là bs giỏi lắm ạ. Ở đây có bs Hương là 1 trong số các bs sản phụ khoa tốt nhất HN.

  23. Hoa hậu says: Trả lời

    PK Vietmec bên Khương ĐÌnh tốt, dịch vụ rất đáng khen. Mình từng chữa ở đây rồi. Hồi ấy chưa lấy chồng, đi khám tư thì bs bảo viêm phụ khoa với cổ tử cung lộ tuyến. Vì chưa có định hướng kinh tế nên lần ấy mình chỉ khám thôi. Biết kết quả thì suy sụp vô cùng, mình chưa chồng mà mắc vấn đề pk như vậy thì ma nào thèm lấy nữa. Mà chả hiểu hồi ấy khám kiểu gì mà hết tận gần 2tr. Vừa hoang mang về bệnh tật vừa xót tiền xót của. Mình về tâm sự với chị gái thì bà ấy tức tốc đưa mình đến Vietmec luôn, bs Hương khám cho, vừa khám vừa động viên mình còn trẻ, bệnh mới nên điều trị không khó. Sau đợt ấy thì về nhà chuẩn chỉ chế độ thuốc thang và vệ sinh của bác sĩ Hương. 2 tháng sau thì khỏi hoàn toàn. Tự tin hẳn. Giờ mình lấy chồng và chuẩn bị sinh bé đầu rồi.

  24. Thu Hà Nội says: Trả lời

    Em khổ lắm chị ạ, mỗi lần đặt thuốc e thấy mệt, tức và đau bụng dưới ko biết có làm sao ko. e định bỏ cuộc nhưng ông xã cổ vũ nên cũng cố vì 2 vc e mong có baby nữa mà…  em hay khám bv, bs ở đấy cũng khuyên e sau đợt này điều trị hết viêm thì đốt tiếp nhưng e vẫn băn khoăn lắm, khổ cái cứ nghĩ đến là sợ rùng cả mình, điều trị dai dẳng mãi không khỏi. Thấy mọi người khen bác sĩ Hương quá, chắc mấy hôm nữa em phải qua thử xem sao vậy.

  25. hoamattroi says: Trả lời

    Mình thấy đây là vấn đề nhiều chị em quan tâm. Bản thân mình thị chưa bị vấn đề gì về pk nhưng mà chị bạn mình đã bị và tâm sự. Chị ấy viêm lộ tuyến, đi khám sau đó phải đặt thuốc rồi đốt đến nay chị ấy khỏi rồi đó. Theo mình thì bị nặng nhẹ thế nào thì phải khám bs cho đơn chứ không nên tự ý tìm thuốc mà đặt và uống được. Chị ấy nói là khám ở phòng khám Vietmec 282 Khương Đình đấy. Bác sỹ cũng hướng dẫn tận tình lắm và làm cũng nhẹ nhàng nữa. Các chị em tham khảo xem nhé.

  26. shapeofyou says: Trả lời

    Em dính 2 lần xếp hàng chờ ở bv rồi, phải bỏ khám, chán. Mẹ bầu đi khám pk mà phải chờ phát mệt ra. Từ khi mẹ chồng nghe mọi người rồi đưa đến Vietmec khám, em chỉ tin tưởng ở đây thôi. Làm cái gì cũng nhanh gọn, rõ ràng, chi phí minh bạch. Có điều mắc hơn chút vì là phòng khám dịch vụ của nhà nước, nhưng dịch vụ hoàn toàn xứng đáng với giá tiền.

  27. Minh Nhật says: Trả lời

    Có chị nào tiêm thuốc tránh thai ở Vietmec chưa review cho em với. 

  28. suong sa says: Trả lời

    Chia sẻ với các mẹ mình cũng đã thực hiện tiêm thuốc được tuần nay rồi. Đang chờ xem phản ứng của cơ thể như thế nào. Từ lúc tiêm đến h thì chưa thấy gì. Có gì mình cũng sẽ chia sẻ kinh nghiệm nhé. Nhưng cảm thấy yên tâm và thoải mái. Tâm lý thì rất ổn định. Mình ko thích đặt vòng vì ko thích cho cái gì vào chỗ đấy. Và cũng nghe nhiều người nói nó hay tuột. Thuốc thì mình hay quên. Mình đã có 2 con rồi nên cảm thấy biện pháp này khá phù hợp.

  29. despacito says: Trả lời

    Mình tiêm thuốc đó ở Vietmec, khi mình sinh xong đứa đầu, 3 tháng tiêm một lần, không thấy kinh nguyệt nữa, nhưng không hề cảm thấy khó chịu hoặc có tác dụng phụ gì hết. Hoàn toàn an tâm, không bị quên và cũng không ảnh hưởng gì đến nhu cầu sinh hoạt vợ chồng. Đến năm ngoái khi mình quyết đinh sinh cháu thứ 2 thì mình ngừng tiêm. Ngay sau khi ngừng tiêm có kinh nguyệt trở lại ngay, nhưng kinh nguyệt chưa đều, nghỉ tiêm 6 tháng và thả thoải mái mình đã vớt ngay con rồng con, dự sinh tháng 4 này. Các mẹ ủn mông cháu đi ạ.

  30. alinatram says: Trả lời

    Em ở Anh, ở VN thì không phổ biến chứ bên này họ chuộng tiêm thuốc  lắm các mẹ à. Rất rất nhiều người làm luôn vì kinh tế.

  31. Tran Thi Lua says: Trả lời

    Bai chia se rat huu ich, toi se den phong kham.

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

messenger
zalo