Chữa nấm phụ khoa bằng ngải cứu ngay tại nhà hiệu quả cho chị em

>> Cách chữa nấm phụ khoa không cần thuốc chị em nào cũng nên biết

>> Bị nấm phụ khoa khi mang thai cần đi khám ngay

Nấm phụ khoa là một loại bệnh lý xảy ra ở vùng kín do nhiều loại nấm khác nhau gây ra, trong đó chủ yếu là nấm Candida.

Nấm phụ khoa tuy không gây nguy hiểm đến tính mạng nhưng ảnh hưởng đến khả năng sinh sản, gây khó chịu và bất tiện cho người mắc bệnh. Chữa nấm phụ khoa bằng ngải cứu là một phương pháp điều trị hiệu quả chị em có thể tham khảo.

Công dụng của ngải cứu trong chữa nấm phụ khoa

Chắc hẳn chị em đã không còn xa lạ gì với phương pháp chữa bệnh nấm phụ khoa bằng ngải cứu. Tuy nhiên, cũng có khá nhiều chị em vẫn chưa biết đến công dụng của ngải cứu trong điều trị bệnh nấm phụ khoa. Nếu bạn cũng đang băn khoăn về tác dụng của ngải cứu thì hãy cùng chúng tôi tìm hiểu nhé.

Ngải cứu ngoài công dụng là một rau gia vị, rau chế biến món ăn thì nó còn được biết đến là một “thần dược” trong điều trị một số loại bệnh, trong đó có bệnh nấm phụ khoa ở phụ nữ. Chữa nấm phụ khoa bằng ngải cứu là phương pháp được áp dụng từ xa xưa khi y học chưa phát triển cho đến tận ngày nay.

Trong ngải cứu cũng chứa các thành phần có công dụng diệt khuẩn, chống sưng, tiêu viêm… giống một số loại thảo dược khác như: lá lốt, lá ổi, lá hẹ… nên rất thích hợp cho việc điều trị bệnh nấm phụ khoa.

Chữa nấm phụ khoa bằng ngải cứu vô cùng hiệu quả cho chị em

Ngải cứu có công dụng tuyệt vời trong điều trị bệnh nấm phụ khoa.

Đặc biệt, chữa bệnh nấm phụ khoa bằng ngải cứu là phương pháp dân gian có nguồn gốc từ tự nhiên nên rất an toàn khi sử dụng. Chị em có thể áp dụng phương pháp này một cách hiệu quả mà không lo bị dị ứng hay gây ra tác dụng phụ như các loại thuốc Tây hiện nay.

Tuy nhiên, phương pháp chữa nấm phụ khoa bằng ngải cứu chỉ thực sự phát huy được hết công dụng đối với những chị em mắc bệnh nhẹ, bệnh vừa mới chớm. Đối với những chị em mắc bệnh nặng nếu áp dụng phương pháp này sẽ mang lại hiệu quả không cao hoặc không hiệu quả.

Thực hiện chữa bệnh nấm phụ khoa bằng ngải cứu đúng cách sẽ mang lại hiệu quả tốt hơn. Nếu chị em nào chưa biết cách thực hiện phương pháp này thì hãy tìm hiểu ở mục dưới đây nhé.

Cách chữa nấm phụ khoa bằng ngải cứu hiệu quả

Có khá nhiều cách chữa bệnh nấm phụ khoa bằng ngải cứu cho chị em lựa chọn. Dưới đây là 2 cách khá phổ biến được nhiều chị em áp dụng khi chữa bệnh nấm phụ khoa bằng ngải cứu.

  • Chữa nấm phụ khoa bằng ngải cứu khô

Chuẩn bị:

– 30g lá ngải cứu khô.

– 500ml nước lạnh.

Cách thực hiện:

– Trước tiên bạn cho toàn bộ lá ngải cứu khô đã chuẩn bị vào nồi, sau đó lấy khoảng 500ml nước sạch đổ vào, đem đun sôi rồi tắt bếp.

– Sau khi đun sôi, bạn đổ nước ngải cứu ra chậu, chờ nước nguội hơn một chút rồi đem xông vào vùng kín cho đến khi nguội hẳn. Bạn chú ý, khi đổ nước ra chậu xong không nên tiến hành xông luôn bởi như thế sẽ gây bỏng rát vùng kín.

– Nước này sau khi xông xong bạn có thể lấy để rửa vùng kín ở bên ngoài để đạt được hiệu quả tốt nhất.

–  Cuối cùng bạn chỉ cần dùng khăn sạch để lau khô vùng kín.

  • Chữa nấm phụ khoa bằng ngải cứu, muối và gừng

Chuẩn bị:

–  25g lá ngải cứu tươi.

– 1 thìa muối hạt.

– 1 nhánh gừng tươi.

Cách thực hiện:

– Trước tiên bạn đem rửa sạch ngải cứu và gừng, sau đó bạn cho tất cả các nguyên liệu đã chuẩn bị này vào nồi cùng với một lượng nước sạch tương ứng rồi đun sôi.

Chữa nấm phụ khoa bằng ngải cứu vừa an toàn vừa hiệu quả

Chữa bệnh nấm phụ khoa bằng ngải cứu, muối và gừng mang lại hiệu quả

– Cũng giống như cách chữa nấm phụ khoa bằng ngải cứu, đối với cách này bạn cũng đổ nước thuốc ra chậu và xông vào vùng kín cho đến khi nước nguội hẳn.

– Lấy nước thuốc đã xông xong rửa bên ngoài vùng kín rồi lau khô bằng khăn sạch.

Những lưu ý khi chữa nấm phụ khoa bằng ngải cứu

Trên đây là 2 cách thực hiện phương pháp chữa bệnh nấm phụ khoa bằng ngải cứu. Để phương pháp mang lại hiệu quả tốt nhất bạn nên tham khảo những lưu ý sau:

– Không thụt rửa quá sâu vào vùng kín tránh tạo điều kiện cho vi khuẩn xâm nhập vào bên trong khiến cho bệnh phát triển nặng hơn.

– Trong quá trình điều trị bệnh bằng ngải cứu không nên sử dụng các loại dung dịch vệ sinh phụ nữ hoặc nếu có thì chỉ nên sử dụng 1 lần/ ngày và sử dụng loại dung dịch vệ sinh phù hợp với cơ địa.

– Vệ sinh vùng kín bằng nước sạch trước khi tiến hành chữa nấm phụ khoa bằng ngải cứu để quá trình thẩm thấu được tốt hơn.

– Tránh để vùng kín ẩm ướt tạo cơ hội cho vi khuẩn có hại phát triển bằng cách thay quần lót thường xuyên tối thiểu 1 – 2 lần/ngày. Không nên mặc quần lót quá chật hoặc quần lót có chất liệu thô cứng gây tổn thương vùng kín.

Chữa nấm phụ khoa bằng ngải cứu cần lưu ý những gì?

Lưu ý rửa sạch nguyên liệu khi chữa viêm phụ khoa bằng ngải cứu

– Không sử dụng vòi hoa sen xịt trực tiếp vào vùng kín bởi vi khuẩn có hại sẽ theo dòng nước cuốn vào trong âm đạo khiến cho bệnh phát triển nặng hơn.

– Kiên trì thực hiện phương pháp này 2 – 3 lần/tuần chị em sẽ thấy tình trạng bệnh được cải thiện rõ rệt.

– Cách chữa này có thể phát huy tác dụng khác nhau ở mỗi người, tùy vào cơ địa và mức độ bệnh. Vì vậy, trước khi áp dụng, bạn nên thăm khám và tham khảo ý kiến bác sĩ chuyên khoa nhé.

Như vậy, chúng tôi vừa giới thiệu đến các bạn bài thuốc chữa nấm phụ khoa bằng ngải cứu. Hy vọng rằng bài viết của chúng tôi đã cung cấp cho bạn những thông tin hữu ích trong việc điều trị bệnh nấm phụ khoa.

Chúc chị em sớm khỏi bệnh!

Có thể bạn muốn biết: Cách chữa nấm phụ khoa bằng hoa cúc đơn giản mà hiệu quả

Trần Loan (T/h)

ArrayArray

Bình luận

  1. Thu Uyên says: Trả lời

    Dùng lá ngải cứu thì có phải đặt thuốc nữa hay không các mẹ

  2. Thu Trang says: Trả lời

     

    Cách này chỉ áp dụng được trong trường hợp mắc bệnh nhẹ thôi bạn nhé. Còn với những trường hợp bị nặng thì vẫn phải đến bác sỹ để khám và điều trị theo khuyến cáo bạn nhé.

  3. Phạm Huyền Mi says: Trả lời

     

    Em đã áp dụng cách này rồi nè. Thấy hiệu quả khá rõ rệt luôn. Sau 1 tháng thì em đã hết cảm thấy ngứa rát và không còn đau khi quan hệ với chồng nữa

  4. Trinh Thị Trà My says: Trả lời

     

    Nếu em không bị bệnh phụ khoa thì có thể áp dụng cách này để vệ sinh vùng kín hàng ngày không ạ

  5. Trần thị mai trang says: Trả lời

     

    Trước bạn mình có nấu nước lá ngải cứu xong rồi ngâm vùng kín vào chậu nước đó ý. Nhưng sau đó mới biết cách đó sai hoàn toàn, không được ngâm và chỉ được rửa thôi, mà cũng không được rửa sâu quá nữa í

  6. Nguyễn Thị Mai Hoa says: Trả lời

     

    Dạo gần đây, mình thường xuyên bị ra huyết, có một vệt màu đỏ ở quần chíp í. Mình đang lo lắng về tình trạng bệnh phj

  7. Trịnh Thị Thu Huế says: Trả lời

    Có mẹ nào đã đi khám ở Vietmec chưa vậy ạ. Em đã nghe nhiều ý kiến trái chiều lắm về phòng khám này lắm, mẹ nào đi rồi cho em xin ý kiến với

  8. Đào Tuyết Mai says: Trả lời

     

    Mình bị nấm phụ khoa mấy năm nay rồi, cũng đã đi chữa nhiều nơi nhưng được vài tháng lại bị lại. Khổ tâm lắm các mẹ à, vừa đau vừa rát, nhất là khi quan hệ với chồng nữa, mình sợ cứ thế này thì chồng đi ăn vụng bên ngoài mất.

  9. Thanh Trúc says: Trả lời

     

    Có mẹ nào đã đặt vòng tránh thai chưa vậy ạ. Cho em xin tý rieview với ạ

  10. Trịnh thi kim chi says: Trả lời

    Em có đọc được bài viết này khá hay. Các chị em phụ nữ còn có thể chữa bệnh viêm phụ khoa bằng lá bàng nữa nè https://benhviemphukhoa.net/chua-nam-phu-khoa-bang-la-bang-va-hieu-qua-bat-ngo-cho-chi-em-n5503.html

  11. Nguyễn Thị Mai Anh says: Trả lời

    Thật ra thì những phương pháp từ thiên nhiên thì hiệu quả không nhanh bằng thuốc tây nhưng được cái an toàn với không gây tác dụng phụ. Hơn nữa, tác dụng của nó còn phụ thuộc vào cơ thể từng người nữa nên mình sẽ ủng hộ cách chữa phụ khoa bằng lá ngải cứu này

  12. Trần thị thùy chi says: Trả lời

     

    Mình đã từng đi khám phụ khoa ở phòng khám phụ khoa Vietmec rồi. Hồi đó mình bị nấm âm đạo, rất đau rát mà còn ra dịch màu trắng đục rất nhiều, thấm hết quần chip luôn, rất khó chiu mà còn bẩn nữa. May thay lúc đó có người bạn giới thiệu đến khám bác sỹ Hằng nè. May sao lúc đó gặp đươc đúng bác sỹ không thì không biết bao giò mình mới khỏi

  13. Nguyễn th tuyết mai says: Trả lời

    Nếu nhắc đến Vietmec thì em chỉ nhớ đến một kỷ niệm thôi các mẹ à. Hôm đó em cũng sắp sinh tuần thứ 36 rồi í, em có đi siêu âm ở một phòng khám tư trước khi sinh thì được chuẩn đoán là thiếu ối cần mổ ngay lập tức. Lúc đó em vừa lo vừa sợ các mẹ à. Lo vì không biết mình có thể gặp con được không ,sợ vì mới 36 tháng nếu mà mổ giờ thì sinh non, con yếu thì làm sao nuôi được, mà không mổ thì sợ con chết trong bụng mẹ , giữa lúc rối ren đó. chị chồng em chở em đến phòng khám phụ khoa Vietmec chỗ Thanh Xuân, gặp bác sỹ Tuyết Mai, được bác sỹ siêu âm và chuẩn đoán là không bé vẫn đủ ối và vẫn khỏe mạnh bình thường. Nghe được tin đó thì em thấy yên tâm hẳn và quyết tâm đợi bé. Sau đó đến tuần thứ 38 thì em chào đón bé nhà em, lúc đó em đẻ thường luôn các mẹ nhé. May sao hồi đó gặp đúng bác sỹ tốt không thôi không biết con em giờ cso mạnh khỏe như này không nữa

     

  14. Nguyễn Thi Thu Phương says: Trả lời

    Ở phòng khám Vietmec luôn sử dụng những thiết bị hiện đại nhất đó nhé các mẹ.ứng dụng công nghệ tiên tiến nhất hiện nay với chế độ soi full HD, độ phân giải 1.200.000 pixel, cho hình sảnh sắc nét, chính xác. Công nghệ lọc hình ảnh rõ nét, nhìn thấy các mạch máu dưới da, dễ dàng xác định các chi tiết nhỏ

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

messenger
zalo