Mách nhỏ các bài thuốc trị nấm âm đạo hiệu quả cho phái đẹp

Nấm âm đạo hiện nay là bệnh phụ khoa không còn quá xa lạ đối với các chị em. Và việc phát hiện bệnh sớm sẽ giúp chị em tìm ra loại thuốc trị nấm âm đạo phù hợp với bản thân, việc điều trị sẽ đơn giản hơn rất nhiều. Vậy chị em cần chú ý những biểu hiện nào của nấm âm đạo?

Dấu hiệu chứng tỏ chị em đã mắc nấm âm đạo

Nấm âm đạo có rất nhiều biểu hiện, đôi khi không rõ ràng ở giai đoạn nhẹ khiến cho các Eva bỏ qua. Một số biểu hiện điển hình giúp nhận biết bệnh nhanh chóng có thể kể đến như:

+ Hiện tượng ngứa dấm dứt âm đạo: Đây là biểu hiện rõ rệt nhất của việc việc chị em đang có nguy cơ mắc một số bệnh lý phụ khoa, nhất là nấm âm đạo. Điều này khiến chị em có cảm giác khó chịu, không thoải mái sinh ra stress nặng.

thuốc trị nấm âm đạo

Nấm âm đạo là một nỗi lo của rất nhiều chị em

+ Vùng kín tiết ra nhiều khí hư đi kèm màu sắc bất thường như màu trắng đục, đóng mảng như đậu phụ, hay một số trường hợp có khí hư màu xanh hoặc vàng, có mùi hôi tanh khó chịu.

+ Quan hệ tình dục đau rát: Bị nấm âm đạo sẽ khiến chị em có cảm giác đau rát, xót khi quan hệ. Lâu dần, sẽ cảm giác mất tự tin, sợ gần gũi có thể là nguyên nhân làm mất hạnh phúc gia đình nếu không điều trị sớm.

Vậy đâu là thuốc trị nấm âm đạo hiệu quả?

Thuốc trị nấm âm đạo theo Tây y

Hiện nay, để trị nấm âm đạo có thể sử dụng thuốc hoặc thuốc đặt, thậm chí là các thuốc bôi để khắc phục tình trạng bệnh tốt nhất. Vậy, bị nấm âm đạo uống thuốc gì? Các loại thuốc uống kháng sinh thường được các bác sĩ kê đơn có thể kể đến như là Fluconazol và Itraconazol. Thuốc có tác dụng tiêu viêm, hạn chế sự sinh sôi nảy nở của các vi khuẩn gây hại.

Ngoài ra, thuốc trị nấm âm đạo còn có những loại thuốc đặt trong vùng kín, chẳng hạn như Miconazol, Clotrimazol, Econazol,…

Thuốc trị nấm âm đạo theo Tây y

Thuốc kháng sinh là một trong những thuốc trị nấm âm đạo hiệu quả

Các bài thuốc trị nấm âm đạo theo dân gian

Bài thuốc trị nấm âm đạo với lá ngải cứu

Ngải cứu là nguyên liệu có mặt trong nhiều vị thuốc quý. Không chỉ được dùng để chữa trị các loại bệnh liên quan đến xương khớp hay có tác dụng trong điều hòa khí huyết, kinh nguyệt, dân gian còn dùng ngải cứu như thuốc sát trùng, cầm máu.

Do có tính sát khuẩn cao kết hợp với hiệu quả nhanh chóng trong việc làm lành vết thương nên ngải cứu rất thích hợp để chữa nấm âm đạo. Bên cạnh đó, ngải cứu còn có công dụng giúp vùng kìn hồng hào, se khít hơn.

Cách thực hiện:

+ Chị em cho lá ngải cứu đã phơi khô vào ấm, đun sôi với nước, khi sôi để nhỏ lửa tầm 15 phút thì tắt bếp.

+ Đợi nước nguội thì chị em dùng để uống, nên uống mỗi ngày từ 3 – 5 cốc. Thực hiện kiên trì chị em sẽ thấy giảm ngứa hiệu quả.

Uống nước đậu bắp trị nấm âm đạo

Do đậu bắp có chứa một lượng lớn kháng chất giúp phát triển lợi khuẩn tự nhiên, nên uống nước từ đậu bắp sẽ có tác dụng ngăn ngừa các hại khuẩn và nâng cao sức đề kháng cho cơ thể. Bên cạnh đó, chúng còn có khả năng tiêu viêm, chống nấm và hạn chế tái phát bệnh.

Thuốc trị nấm âm đạo từ lá húng quế

Lá húng quế vừa là loại rau thơm làm gia vị cho bữa ăn thêm hấp dẫn và ngon miệng vừa là thảo dược có công dụng kháng khuẩn, tiêu viêm. Chính vì vậy, đây cũng là một vị thuốc được các bà, các mẹ áp dụng trong việc chữa bệnh phụ khoa từ lâu đời.

Bài thuốc trị nấm âm đạo từ dân gian

Lá húng quế có tác dụng tiêu viêm, kháng khuẩn hiệu quả

Uống thuốc từ lá húng quế sẽ giúp chị em nhanh chóng giảm viêm nhiễm, ngăn ngừa nấm phát triển, mang lại hiệu quả chữa trị nhanh chóng. Nước lá húng quế còn có thể dùng để xông vùng kín, hơi nước sẽ thấm sâu vào trong âm đạo mang lại cảm giác sạch sẽ, thoải mái cho người bệnh.

Thuốc trị nấm âm đạo Candida là thuốc nào?

Nấm âm đạo gây ra bởi tác nhân chủ yếu là nấm Candida. Để tiêu diệt nấm Candida hiệu quả, chị em có thể sử dụng các loại thuốc đặt nấm âm đạo như:

+ Nystatin, thuốc kháng sinh loại viên nén, dùng đặt âm đạo từ 1 – 2 viên mỗi ngày, thời gian đặt thuốc thường là 14 ngày.

+ Thuốc Miconazole, liều dùng là mỗi ngày 1 viên, chị em sử dụng thuốc liên tục trong vòng 3 ngày.

+ Clotrimazole 500mg, đây là một loại thuốc kháng sinh, thuốc sử dụng chỉ với 1 liều và 1 viên duy nhất.

Lưu ý: Thuốc kháng sinh dễ mang lại tác dụng phụ nên cần thăm khám và tham khảo ý kiến bác sĩ, không tự ý sử dụng thuốc. Nếu việc điều trị tại nhà không mang lại hiệu quả thì chị em cần thiết phải đến cơ sở y tế chuyên khoa để kiểm tra lại và có biện pháp điều trị dứt điểm, tránh hậu quả khó lường về sau.

Trên đây là những thông tin hữu ích về thuốc trị nấm âm đạo. Chị em hết sức lưu ý là cần phải thăm khám để tìm ra nguyên nhân và hiểu rõ tình trạng bệnh, chỉ sử dụng thuốc theo sự tham vấn của bác sĩ chuyên khoa. Chúc các chị em sớm khỏi bệnh!

Xem Thêm: Gợi ý phác đồ điều trị nấm âm đạo hiệu quả nhanh chóng

Luân Cầm (T/h)

ArrayArray

Bình luận

  1. Minh Thư says: Trả lời
    • Em học lỏm được công thức chữa viêm bằng lá trầu trên mạng nên cop cho bạn tham khảo nè: 
      – Lấy 500g lá trầu không sạch, ngâm qua nước nước 10 phút rồi rửa lại, để ráo.
    • – Cho lá trầu không vào nồi, cho nước ngập lá rồi đun sôi, khi đã sôi thì để lửa nhỏ đun thêm 10 phút rồi tắc bếp.
    • – Để nước nguội bớt rồi rồi lấy nước đó đi rửa vùng kín.
    • – Làm cách này duy trì 2-3 buổi/tuần để đạt hiệu quả cao.
  2. Duyên Duyên says: Trả lời

    lá trầu không hay là húng quế, ngải cứu ấy chỉ có tác dụng hỗ trợ điều trị giảm các triệu chứng của bệnh ở bên ngoài thôi chứ muốn điều trị tận gốc cái bệnh nấm âm đạo này thì vẫn cần phải đặt thuốc thì nó mới khỏi được mọi người à.

  3. Nhung Nail says: Trả lời

    các ce lưu ý không nên dùng lá trầu không nhiều đâu nhé, dùng nhiều có thể gây bỏng âm đạo vì cái này có tính nóng hơn nữa còn khiến chỗ đó bị thâm nữa đấy.

  4. Trịnh Bích Ngọc says: Trả lời

    Chị em chỉ nên đọc bài viết này để tham khảo thôi chứ bệnh phụ khoa không nên tự ý điều trị đâu à. Mỗi người một tình trạng bệnh khác nhau dùng thuốc tây hay là các pp dân gian thì cũng cần phải dùng đúng liều với tình trạng bệnh của mình chứ hôm trước e đọc trên webtretho thấy có mẹ tự ý đặt thuốc ở nhà đến lúc bị quá liều và bị bỏng âm đạo đấy à.

  5. Linh Bánh Bao says: Trả lời

    Ngày trước e cũng bị nấm âm đạo, em khám và điều trị bs Hằng ở pk sản phụ khoa Vietmec, bs cho e Thuốc Miconazole, em đặt mỗi ngày 1 viên và dùng liên tục trong 3 ngày, ngoài ra bác sĩ còn cho em thuốc ngâm phụ khoa phụ khang tán để vệ sinh vùng kín nữa. Trộm vía sau khi dùng thuốc của bs xong em khỏi luôn các chị em à.

  6. Nguyễn Lý says: Trả lời

    ô bạn cũng chữa nấm âm đạo chỗ bs Hằng à, chữa bs thì yên tâm rồi, mình cũng từng chữa khỏi viêm lộ tuyến ở đây đấy. Công nhận là bs mát tay thật, lại còn nhiệt tình nữa chứ. Lần nào mình qua khám bs cũng hỏi han với cả tư vấn rất cẩn thận vào viện toàn bị bs quát tháo các kiểu chứ chẳng bao giờ được nhẹ nhàng như bs Hằng cả mà bs cũng có chuyên môn giỏi chứ bộ (hơn 20 năm kinh nghiệm trong nghề chứ có ít ỏi gì đâu).

  7. Hà River says: Trả lời

    Thấy các ce trên webtretho khen lắm giờ vào đây cũng thấy các chị khen, chắc em cũng phải qua chỗ bs Hằng nhờ bs điều trị cho mới được, e cũng đang bị viêm âm đạo do nấm, chữa ở pk tư gần nhà rồi nhưng mà chỉ đỡ đc hơn tháng thì lại bị lại, đến chán. 

    https://www.webtretho.com/forum/f4697/hanh-trinh-chua-benh-viem-am-dao-dai-dang-2648377/

     

  8. Phuong Annie says: Trả lời

    Mấy cái bệnh phụ khoa đặc biệt là nấm âm đạo không chừa chị em nào đâu chỉ là bị nặng hay bị nhẹ mà thôi vì thời tiết nước mình rất thuận lợi cho các loại nấm và vi khuẩn phát triển mà. Tốt nhất là các chị em cứ đi khám phụ khoa định kỳ để có vấn đề gì còn biết sớm giải quyết sớm chứ để càng lâu chữa lại càng tốn thời gian và tiền của. Em là em cứ 3 tháng đi khám phụ khoa định kỳ một lần. Chi phí cũng không hết nhiều nhưng được cái yên tâm các chị em ạ

  9. Phuong Annie says: Trả lời

    Mấy cái bệnh phụ khoa đặc biệt là nấm âm đạo không chừa chị em nào đâu chỉ là bị nặng hay bị nhẹ mà thôi vì thời tiết nước mình rất thuận lợi cho các loại nấm và vi khuẩn phát triển mà. Tốt nhất là các chị em cứ đi khám phụ khoa định kỳ để có vấn đề gì còn biết sớm giải quyết sớm chứ để càng lâu chữa lại càng tốn thời gian và tiền của. Em là em cứ 3 tháng đi khám phụ khoa định kỳ một lần. Chi phí cũng không hết nhiều nhưng được cái yên tâm các chị em ạ

  10. Hoang Thi Van Anh says: Trả lời

    Các chị ơi em đang có bầu và bị nấm thì dùng thuốc nào được ạ? nghén đã khó chịu rồi mà giờ em còn mắc thêm cái bệnh này nữa, đến là khổ luôn ấy :'(

  11. Su Bơ says: Trả lời

    bầu bí nội tiết thay đổi, sức đề kháng cũng kém nên ce bị viêm nhiễm phụ khoa là chuyện bình thường ấy mà. Tuy nhiên, bị viêm nhiễm phụ khoa rồi thì cần đến gặp bs để được thăm khám và chỉ định pp điều trị phù hợp chứ bầu bí k phải là thuốc nào cũng dùng được mà ngay cả các pp dân gian cũng thế có nhiều loại cỏ cây có thể gây sẩy thai với phụ nữ có thai mà.

  12. Hồng Ngân says: Trả lời

    bầu bí bị viêm nhiễm phụ khoa thì mình mách mẹ nó qua pk sản phụ khoa Vietmec nhé. Pk thuộc sở y tế nên rất yên tâm. Dịch vụ ở đây rất tốt, gọi điện đặt lịch trước qua k phải chờ đợi rất thích hợp với mẹ bầu. Bs giỏi hơn 20 năm kinh nghiệm trong nghề từng làm việc tại các bệnh viện lớn. Hơn nữa, ở đây vừa có dịch vụ khám chữa phụ khoa vừa có dịch vụ siêu âm thai và làm các xét nghiệm trong thai kỳ. Nói chung là rất tiện. Website của bên họ cho mẹ nó tham khảo nhé

    https://vietmec.org

     

  13. Hoà Trần says: Trả lời

    Ôi các ce chú ý nhé đừng có tự ý chữa bệnh phụ khoa ở nhà. Hôm trước mình đi khám phụ khoa bác sĩ Hương ở pk sản phụ khoa Vietmec, bs kết luận mình bị nấm và bảo mình là may còn phát hiện, đi khám sớm chứ bác sĩ đã từng gặp trường hợp cứ nghĩ bị nấm là chuyện bt tự chữa ở nhà đến lúc bệnh ngày càng nặng, nấm còn lan cả vào vòi trứng rồi cơ điều trị vất vả lắm.

  14. Dương Khánh Ly says: Trả lời

    bên cạnh áp dụng các pp điều trị trên thì để điều trị nấm âm đạo nói riêng và viêm phụ khoa nói chung hiệu quả thì ce cũng cần phải chú ý hãy kiêng quan hệ trong quá trình điều trị, không đặt thuốc trong ngày đèn đỏ, chú ý vệ sinh và luôn để chỗ đó khô ráo, dùng đồ lót cotton,… để bệnh nhanh khỏi và sau khi khỏi rồi thì cũng vẫn cần phải có ý thức phòng bệnh vì mấy bệnh viêm nhiễm phụ khoa này rất dễ tái phat đấy à.

  15. nguyen_anh_nguyet says: Trả lời

    bổ sung thêm là bị ấm ấy nếu chữa thì nên chữa cả 2 vợ chồng vì nấm có thể lây chéo, nếu chỉ chữa một người thôi thì bệnh rất dễ bị tái phát đấy nhé, mình từng trải qua rồi, cứ chữa đc tháng là lại bị lại mãi về sau mới biết là ô chồng cũng bị dính nấm nhưng mà ô ấy k nói và mình cũng k nghĩ nhiều gì đến chuyện ô ấy cũng bị lây :((( 

  16. Ngọc Kiu says: Trả lời

    Giờ các ce hay dùng dd vệ sinh phụ nữ để vệ sinh âm đạo là rất tốt nhưng mà các ce k nên lạm dụng và cần sử dụng loại có độ ph phù hợp nha. Nếu sử dụng các dung dịch vệ sinh vùng kín không phù hợp, quá lạm dụng hoặc khi vệ sinh có thao tác thụt rửa sâu âm đạo sẽ có thể làm các vi khuẩn có lợi bị chết và các vi khuẩn có hại phát triển gây viêm nhiễm đấy nhé

  17. Nhím xù says: Trả lời

    Ngoài khô nấm đạo ra ce còn có thể mắc rất nhiều các bệnh phụ khoa khác. Vì thế, tốt nhất là ce nên tìm địa chỉ uy tín để khám phụ khoa đình kỳ nhé. E thấy phòng khám Vietmec khám khá tốt mà chi phí cũng hợp lý m.n tham khảo nhé. Đợt mình đi khám hết 100k khám tổng quát phụ khoa. Nếu có vấn đề gì phát sinh bác sĩ mới kê thêm các dịch vụ khám và xét nghiệm cần thiết. Không có chuyện kê đơn thừa thãi như nhiều nơi khác.

  18. ánh nắng của anh says: Trả lời

    Cái bệnh viêm phụ khoa dường như ai cũng có khả năng mắc phải nhỉ. Suy cho cùng thì phòng và chữa ngay từ khi có dấu hiệu là cách tốt nhất để chiến đâu với cái bệnh này. Chị em nào có các dấu hiệu như khí hư ra nhiều, có mùi hôi, có màu lạ, ngứa ngáy khó chịu thì 90% là đã mắc bệnh viêm phụ khoa rồi. 

  19. Lưu Ly says: Trả lời

    Không phải cứ sạch sẽ là ko mắc bệnh đâu em nhé. Nhiều khi mình sạch sẽ quá lại là nguyên nhân gây viêm đấy. Nhất là với nhưng ai vẹ sinh vùng kín quá thường xuyên, sử dụng các dung dịch sát khuẩn hay hay thụt rửa âm đạo quá sâu sẽ khiến độ PH trong âm đạo bị mất cân bằng tạo điều kiện cho các vi khuẩn, tạp khuẩn, nấm (tác nhân gây viêm) xâm nhập và gây viêm. 

  20. Lê yến says: Trả lời

    Giữa việc điều trị bằng thuốc tây và sử dụng các bài thuốc dân gian thì nên chọn cách nào để điều trị viêm phụ khoa hiệu quả và an toàn hơn ạ?

  21. UV Nguyễn says: Trả lời

    Tùy từng tình trạng viêm phụ khoa nữa. Nếu bị nhẹ thì dùng mấy bài thuốc dân gian từ lá thuốc là ok. Nhưng nếu viêm nặng rồi thì mấy cái đấy chẳng ăn thua đâu, có chăng thì chỉ hỗ trợ điều trị bệnh thôi. Nặng rồi thì phải dùng thuốc, thâm chí là can thiệp ngoại khoa thì mới khỏi được. Nhưng mà nói chung là dù dùng pp nào đi nữa thì cũng cần phải đi khám trước và làm theo chỉ định của bs thì mới hiệu quả được.

  22. Trang Cua says: Trả lời

    Dạo này mình bị khí hư ra nhiều, có mùi hôi và thỉnh thoảng còn ngứa nữa giống như nấm âm đạo mình mua lá húng quế về vừa xông vừa uống nhưng mà tình trạng bệnh k đỡ gì cả, chắc phải mua mấy thuốc kia về đặt thử mới được.

  23. Le Pi says: Trả lời

    ôi bạn ơi đừng tự đoán bệnh rồi tự chữa ở nhà. Biểu hiện của bạn giống nấm nhưng mà chưa chắc đã bị nấm mà có thể là 1 bệnh nào khác. Bạn cứ đặt thuốc linh tinh có thể giết chết vi khuẩn có lợi và khiến tình trạng bệnh của mình nặng hơn đấy. Tốt nhất là bạn nên đi khám làm xét nghiệm âm đạo các thứ xem thế nào đã nhé!

  24. Thương Phạm says: Trả lời

    Em vote các chị em nếu gặp vấn đề gì về phụ khoa thì qua Vietmec khám và điều trị nhé. Em cũng đi khắp các phòng khám, bệnh viện phụ khoa rồi nhưng cuối cùng vẫn chốt sử dụng dịch vụ của Vietmec vì ở đây cơ sở vật chất tốt, giá cả hợp lý được công khai rõ ràng, bác sĩ thì giỏi mà chỉ cần gọi điện đặt lịch trước là được không cần phải mất công chờ đợi lâu như khi vào các bệnh viện lớn.

  25. Khánh An says: Trả lời

    “theo khuyến cáo của nhà sản xuất việc dùng Clotrimazol cũng nên thận trọng trong thai kỳ. Trong nghiên cứu lâm sàng, dùng Clotrimazole dạng dùng để bôi âm đạo cho phụ nữ có thai ở ba tháng giữa và ba tháng cuối thai kỳ không thấy có tác dụng phụ. Tuy nhiên, chưa có nghiên cứu đầy đủ và hoàn chỉnh trên phụ nữ có thai ba tháng đầu do đó chỉ dùng nếu có chỉ định rõ ràng và tránh bôi diện rộng. Phụ nữ cho con bú: Người ta không rõ thuốc này có bài tiết qua sữa mẹ hay không. Cho nên cần thận trọng khi dùng đối với mẹ đang cho con bú. Nói chung, trước khi sử dụng thuốc, chị nên được sự hướng dẫn và tư vấn đầy đủ của bác sỹ ạ.” E vừa đọc đc đoạn này trên mạng nên chia sẻ cho ce nào đang định mua thuốc clotrimazole về dùng nhé!

  26. lạc lép says: Trả lời

    Haizzz, cái bệnh nấm này ko gây nguy hiểm nhiều nhưng nếu ko điều trị cẩn thận là sẽ bị tái đi tái lại hoài. các bạn nhớ trị dứt điểm đi nhé, sau đó thì duy trì vệ sinh hàng ngày sạch sẽ nữa. thời gian đặt thuốc thì nên kiêng quan hệ chứ lây cho cả chồng thì chồng cũng phải đi chữa đấy

  27. Kem Cucky says: Trả lời

    em cũng bị nấm đang chữa, mà cứ hết lại bị lại. Nghe Bs nói là do vấn đề vệ sinh là chính. Quần lót ẩm ướt rửa AD thường xuyên là nguyên nhân gây ra nấm. Vì nấm này thích môi trường ẩm sau khi sinh cũng như trong thời kỳ mang thai dễ sinh nấm. Đặt thuốc uống kháng sinh thì sẽ hết sau đó cố gắng mặc quần thoang mỗi khi đi vệ sinh thì lau khô đừng rửa nhiều sẽ hạn chế nấm phát triển

  28. Quyên HT says: Trả lời

    Đọc mấy bài trên mạng thấy có giới thiệu tự chữa nấm cadidan bằng tỏi. Không biết có hiệu quả không nhỉ, chị em nào đã dùng cách này chia sẻ ít kinh nghiệm cho mình với

  29. Nguyễn Nhã Phương says: Trả lời

    Hên xui thôi bạn ơi. không phải ai cũng thành công trong quá trình chữa bằng tỏi. Việc dùng tỏi không đúng cách, liều lượng sẽ càng nguy hại cho “vùng kín” bởi tỏi cũng có độc tố. Không phải ai cũng sử dụng được tỏi. Tỏi rất nóng, có thể gây bỏng nếu dùng trực tiếp. Công dụng chữa viêm âm đạo bằng tỏi vẫn là một phương pháp khá mạo hiểm đấy nhé!

  30. Nguyễn Thu 1990 says: Trả lời

    Đây bạn nhé. Có bài viết chữa nấm bằng tỏi mình đọc thấy khá hữu ích nèhttps://vietmec.org/chua-nam-candida-bang-toi-co-thuc-su-hieu-qua-khong-n4536.html

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

messenger
zalo