Gợi ý phác đồ điều trị nấm âm đạo hiệu quả nhanh chóng

Bài nên xem:

>> Nguyên nhân bị nấm âm đạo mà nhều chị em đang bỏ qua

>> Nấm âm đạo ảnh hưởng đến thai nhi như thế nào?

Vì sao không thể coi thường nấm âm đạo?

Nấm âm đạo là một trong những bệnh phụ khoa rất phổ biến ở nữ giới, không một chị em nào có thể tự tin khẳng định rằng mình sẽ không bao giờ mắc phải chứng bệnh này, dù có chăm chỉ vệ sinh vùng kín sạch sẽ hàng ngày.

Căn bệnh này có nhiều tác nhân nhưng thường gặp là nấm men (nấm Candida). Loại nấm này vốn tồn tại sẵn trong âm đạo của nữ giới nhưng không gây ảnh hưởng đến âm đạo và vùng kín. Nhưng khi âm đạo bị tổn thương, bị kích ứng với hóa chất, kiềm hóa môi trường âm đạo… sẽ tạo điều kiện thuận lợi cho nấm Candida phát triển. Một khi nấm men phát triển vượt quá mức cho phép thì sẽ gây tổn thương đối với âm đạo.

Vì sao cần quan tâm đến điều trị nấm âm đạo?

Vì sao cần quan tâm đến điều trị nấm âm đạo?

Khi mắc bệnh, phụ nữ thường gặp phải các dấu hiệu của nấm âm đạo như: Ngứa vùng kín, khí hư bất thường, có mùi hôi, đau rát khi quan hệ, tiểu buốt, tiểu rát… Tuy nhiên, nhiều chị em lại chủ quan với nó hoặc có thể nhận biết sai bệnh và điều trị không hiệu quả. Nhưng, chị em cần biết rằng, dù nấm âm đạo không quá nguy hiểm nhưng nó có thể đe dọa đến cuộc sống, hạnh phúc và khả năng sinh sản của chị em.

Theo thống kê của tổ chức Y tế thế giới WHO, có 75% chị em phụ nữ mắc viêm âm đạo do nấm, trong đó có 40 đến 45% phụ nữ bị mắc bệnh này lần thứ hai trong đời.

Căn bệnh này không đe dọa trực tiếp đến tính mạng người bệnh nhưng sẽ khiến phụ nữ bị ngứa ngáy, khó chịu và gây ra nhiều viêm nhiễm phụ khoa khác như viêm cổ tử cung, viêm phần phụ, viêm vùng chậu… Những tình trạng này để lâu dài có thể khiến nữ giới bị suy giảm chức năng sinh sản hoặc thậm chí bị vô sinh.

Nấm âm đạo có nguy hiểm không?
Nấm âm đạo có nguy hiểm không là một vấn đề khiến nhiều chị em lo lắng. Bởi căn bệnh này rất dễ tái phát và ảnh hưởng không nhỏ đến cuộc sống thường ngày và sinh hoạt vợ chồng của nữ gới. Những mối nguy hiểm do bệnh gây ra dưới đây sẽ giúp chị em cảnh giác với nấm âm đạo hơn.

Vậy nên, dù có bận trăm công ngàn việc chị em cũng không được ngó lơ với chứng bệnh này, hãy kịp thời tìm cách điều trị nấm âm đạo hiệu quả và nhanh chóng nhất. Nếu không sớm điều trị, khi bệnh đã nặng và có biến chứng thì việc chữa trị sẽ gặp nhiều khó khăn và có thể sẽ là muộn màng.

Cách điều trị nấm âm đạo hiệu quả

Nấm âm đạo chủ yếu do nấm Candida Albicans ký sinh gây ra. Để chữa trị bệnh thì điều quan trọng nhất là cần loại bỏ được tác nhân gây bệnh này, từ đó sẽ phục hồi viêm nhiễm, giảm ngứa ngáy khó chịu…

Hiện nay, điều trị nấm âm đạo có rất nhiều cách hiệu quả, như dùng thuốc Tây y, Đông y, chữa nấm âm đạo bằng thuốc dân gian, hoặc với bệnh nặng có thể áp dụng các thủ thuật hiệu quả…

Trong bài viết hôm nay, các chuyên gia sẽ hướng dẫn chị em một cách điều trị nấm âm đạo tối ưu, giúp lọai bỏ nhanh chóng môi trường tác nhân gây bệnh và trả lại cho chị em vùng kín “tươi tắn” khỏe mạnh.

Điều trị nấm âm đạo tận gốc bằng phác đồ hiệu quả

Điều trị nấm âm đạo tận gốc bằng phác đồ hiệu quả

Phác đồ điều trị nấm âm đạo

Chị em cần biết rằng, để chữa trị bệnh, chị em cần loại bỏ nguyên nhân gốc rễ gây bệnh. Với nấm âm đạo, trước hết là cần loại bỏ môi trường nấm phát triển, tiếp đến là tiêu diệt nấm, cụ thể là:

– Vệ sinh vùng kín đúng cách nhằm hạn chế tác nhân gây bệnh

Để loại bỏ môi trường thuận lợi mà nấm phát triển, cách tốt nhất là phải vệ sinh âm đạo đúng cách, sạch sẽ. Cụ thể:

+ Loại bỏ các dung dịch vệ sinh có độ tẩy rửa cao như xà phòng, xà bông, dung dịch vệ sinh có tính sát khuẩn mạnh…

+ Chị em có thể dùng nước ấm sạch hoặc pha thêm muối kiềm để rửa, có thể kết hợp thêm men vi sinh lactomin plus để ngâm rửa, giúp cân bằng môi trường âm đạo.

+ Khi thực hiện ngâm rửa cần nhẹ nhàng vệ sinh sạch bên ngoài, không thụt rửa sâu vào bên trong.

+ Kết hợp ăn sữa chua và các thực phẩm tốt đều đặn để cân bằng môi trường âm đạo.

+ Chị em cũng nên nói chuyện thẳng thắn với chồng/bạn tình, để cùng nhau vệ sinh sạch sẽ cả trước và sau khi quan hệ, cũng như hàng ngày đều phải vệ sinh phần phụ sạch sẽ và đúng cách… Để điều trị nấm âm đạo hiệu quả, tránh bệnh tái phát và nặng hơn.

Điều trị nấm âm đạo bằng thuốc theo chỉ định của bác sĩ

Điều trị nấm âm đạo bằng thuốc theo chỉ định của bác sĩ

– Đi khám phụ khoa

Muốn chữa khỏi bệnh thì cần đến gặp bác sĩ chuyên khoa để xác định rõ nguyên nhân gây bệnh. Mặc dù nấm Candida là tác nhân chính gây ra nấm âm đạo nhưng ngoài ra còn có những tác nhân khác dẫn đến tình trạng ngứa âm đạo. Vì vậy đi khám và làm các xét nghiệm là việc làm cần thiết để điều trị đat hiệu quả tốt tối ưu.

– Điều trị nấm âm đạo do Candida bằng thuốc đặt

Đối với trường hợp bị nấm âm đạo do Candida, chị em có thể được chỉ định điều trị bằng thuốc đặt Nystatin 100g. Đặt thuốc này mỗi tối một viên và đặt trong vòng 3 tối.

Ngoài ra các bác sĩ có thể thực hiện thụt rửa âm đạo cho người bệnh bằng Natri bicacbonat 1 – 2%, bơm Glyceryl borat 30%.

Ngoài ra, tùy tình trạng bệnh của từng bệnh nhân, các bác sĩ có thể chỉ định người bệnh điều trị bằng những phác đồ khác với các thuốc điều trị bệnh nấm âm đạo dạng thuốc đặt, thuốc bôi nấm âm đạo trực tiếp, kết hợp với thuốc uống để loại bỏ tận gốc tác nhân nấm và phục hồi những tổn thương do viêm nhiễm tại âm đạo.

Người bệnh cần chú ý thực hiện điều trị theo đúng hướng dẫn của bác sĩ, không nên tự ý mua thuốc sử dụng hay ngưng dùng thuốc giữa chừng vì không những không mang lại hiệu quả triệt để mà còn khiến bệnh nặng thêm và bị kháng thuốc.

Trên đây là gợi ý phác đồ điều trị nấm âm đạo hiệu quả, mang lại tác dụng nhanh chóng. Nếu thực hiện đúng theo hướng dẫn này, chị em sẽ mau chóng thoát khỏi tình trạng nấm âm đạo và không lo bệnh nặng hơn hay bị tái phát lại.

Chúc chị em sức khỏe.

>> Xem thêm: Nấm âm đạo nên rửa bằng gì? Top 3 nước rửa hiệu quả và an toàn nhất

Minh Hương (Tổng hợp)

ArrayArray

Bình luận

  1. Tiểu Kết says: Trả lời

    mách nhỏ các ce là thay vì dùng dung dịch vệ sinh chị em có thể dùng nước chè xanh để xông rửa vệ sinh tuần 2-3 lần để phòng tránh các bệnh phụ khoa trong đó có nấm rất hiệu quả. Tuy nhiên, ce cần chú ý lựa chọn lá trà xanh sạch nhé, giờ nta cũng phun thuốc nhiều lắm à.

  2. Thắm Thọ says: Trả lời

    bệnh nào cũng thế phát hiện càng sớm thì càng dễ điều trị, vì vậy ngay khi thấy có triệu chứng của bệnh thì hãy đi khám và điều trị ngay nhé. 

    https://vietmec.org/dau-hieu-nam-am-dao-thuong-gap-ma-chi-em-de-nhan-biet-nhat-n4637.html

  3. Đặng Nhật Linh says: Trả lời

    Giờ các ce hay dùng dd vệ sinh phụ nữ để vệ sinh âm đạo là rất tốt nhưng mà các ce k nên lạm dụng và cần sử dụng loại có độ ph phù hợp nha. Nếu sử dụng các dung dịch vệ sinh vùng kín không phù hợp, quá lạm dụng hoặc khi vệ sinh có thao tác thụt rửa sâu âm đạo sẽ có thể làm các vi khuẩn có lợi bị chết và các vi khuẩn có hại phát triển gây viêm nhiễm đấy nhé

  4. Hồng Bì says: Trả lời

    huhu cái này chung chung quá, em đang đau đầu chán nản vì nấm đây. Chỗ đó ngứa quá bứt rứt k làm gì được. Chị em nào biết bs nào giỏi trong điều trị các bệnh phụ khoa không chỉ em với ạ!

  5. Hồng Bì says: Trả lời

    huhu cái này chung chung quá, em đang đau đầu chán nản vì nấm đây. Chỗ đó ngứa quá bứt rứt k làm gì được. Chị em nào biết bs nào giỏi trong điều trị các bệnh phụ khoa không chỉ em với ạ!

  6. ngô phương mai says: Trả lời

    nói đến bs khám và điều trị các bệnh phụ khoa giỏi thì phải kể đến bs Hằng của pk sản phụ khoa Vietmec. Về chuyên môn bs có hơn 20 năm kinh nghiệm, từng làm việc tại các bệnh viện lớn. Về khám chữa bệnh thì bs là 1 người vô cùng ân cần và chu đáo. Đi khám phụ khoa thường mn ai cũng sẽ ngại nhưng gặp bs Hằng thì mn sẽ k còn thấy ngại nữa đâu vì bs nc rất tâm lý tạo cảm giác vô cùng thân quen đối với bệnh nhân. hihi bạn đọc thêm bài này để biết thêm về bs nhé

    https://benhviemphukhoa.net/bac-si-nguyen-duong-thuy-hang-la-ai-n3467.html

     

  7. Lệ Ái says: Trả lời

    Bs Hằng thì khỏi phải chê rồi, mình cũng từng điều trị khỏi viêm lộ tuyến chỗ bs Hằng đấy 

    https://www.webtretho.com/forum/f4696/diem-danh-cac-me-da-dot-viem-lo-tuyen-cho-bac-si-hang-o-phong-kham-vietmec-thanh-cong-2648393/index2.html

     

  8. Nguyet_1989 says: Trả lời

    Giữa việc điều trị bằng thuốc tây và sử dụng các bài thuốc dân gian thì nên chọn cách nào để điều trị viêm phụ khoa hiệu quả và an toàn hơn ạ?

  9. Vũ Thị Lan says: Trả lời

    Tùy từng tình trạng viêm phụ khoa nữa. Nếu bị nhẹ thì dùng mấy bài thuốc dân gian từ lá thuốc là ok. Nhưng nếu viêm nặng rồi thì mấy cái đấy chẳng ăn thua đâu, có chăng thì chỉ hỗ trợ điều trị bệnh thôi. Nặng rồi thì phải dùng thuốc, thâm chí là can thiệp ngoại khoa thì mới khỏi được. Nhưng mà nói chung là dù dùng pp nào đi nữa thì cũng cần phải đi khám trước và làm theo chỉ định của bs thì mới hiệu quả được.

  10. Soo Kiuu Lua says: Trả lời

    Haizzz, cái bệnh nấm này ko gây nguy hiểm nhiều nhưng nếu ko điều trị cẩn thận là sẽ bị tái đi tái lại hoài. các bạn nhớ trị dứt điểm đi nhé, sau đó thì duy trì vệ sinh hàng ngày sạch sẽ nữa. thời gian đặt thuốc thì nên kiêng quan hệ chứ lây cho cả chồng thì chồng cũng phải đi chữa đấy

  11. Kim Oanh Phạm says: Trả lời

    Phụ nữ khi đã có QHTD, có gia đình nên khám định kỳ 3-6th/lần nhé các bà ơi, hôm vừa rồi khí hư ra nhiều khó chịu quá mới đi đến PK Vietmec này để khám thì đã bị viêm lộ tuyến độ 3. BS.Hằng soi CTC tôi cũng nhìn rõ vết viêm loét luôn. Tôi đang đặt thuốc theo đơn của bác sĩ, hi vọng khỏi được nếu không chắc phải đốt. BS.Hằng có giải thích với tôi, trong CTC không có dây thần kinh nên dù vết viêm loét rất nặng mọi người  cũng không có cảm giác đau nên tốt nhất nên khám định kỳ thường xuyên. Các bà rút kinh nghiệm từ tôi đây này.

  12. Huong Adella says: Trả lời

     nào chưa tìm được điạ chỉ khám phụ khoa uy tín thì đến pk sản phụ khoa Vietmec chỗ 282 Khương ĐÌnh nhé, pk thuộc sở y tế chất lượng khám chữa bệnh tốt và quan trọng là dịch vụ tốt  qua khám k mất công ngồi chờ đợi. Website của họ cho ce tìm hiểu thêm và đặt lịch cho tiện nha

    https://vietmec.org

     

  13. Xoài Cát says: Trả lời

    độ này tôi bị ngứa ở vùng âm đạo,mặc dù tôi đã tham khảo trên mạng rất nhiều phương pháp để vệ sinh vùng kín mà không hiểu sao vẫn bị ngứa. Liệu có những phương pháp nào để chữa ngứa âm đạo ngay tại nhà không ạ?

  14. Hảo Nguyễn says: Trả lời

    Bạn ơi theo mình thì bận rộn đến đâu bạn cũng nên đi khám phụ khoa đi nhé. Mấy bênh phụ khoa dù chỉ là ngứa k thôi cũng k nên tự ý chưax ở nhà đâu à. Ngứa có thể là khởi đầu của nhiều bệnh phụ khoa, bạn nên đi khám để đc xác định nguyên nhân chính xác từ đó điều trị triệt để sớm tránh để bệnh ngày càng nặng và có thể ảnh hưởng đến sức khỏe của mình nhé. Bạn có thể qua pk sản phụ khoa Vietmec ấy, gọi điện đặt lịch trước với họ qua là khám nên k tốn nhiều thời gian đâu mà lại yên tâm.

  15. Thanh Huyền says: Trả lời

    Nấm Cadida phải chữa chứ không dưng mà nó tự khỏi đâu các chị em nhé. Và chữa thì ce cần chữa ở những cơ sở uy tín nhé. Bệnh này mà k đc chữa khỏi là có thể dẫn đến viêm nhiễm nặng luôn. Loại nấm này mà để lâu là nguy cơ viêm vùng chậu, viêm nội mạc tử cung, viêm ống dẫn trứng, viêm vòi trứng…và gây vô sinh, hiếm muộn đó nha

  16. Dang Thanh Mai says: Trả lời

    Đọc mấy bài trên mạng thấy có giới thiệu tự chữa nấm cadidan bằng lá trầu không, chè xanh, tỏi, sữa chua các thứ. Không biết có hiệu quả không nhỉ, chị em nào đã dùng cách này chia sẻ ít kinh nghiệm cho mình với!

  17. Quỳnh Anh says: Trả lời

    mấy pp điều trị dân gian ấy cũng có hiệu quả nếu như bệnh còn nhẹ nhưng mà cũng phải dùng đúng cách cơ nếu không bệnh còn nặng hơn ấy. Tốt nhất là cứ đi khám để bs họ chỉ đinh cho pp điều trị hiệu quả ngay từ đầu nhé!

  18. An Nhiên says: Trả lời

    Độ ẩm bên trong âm đạo mình có tác dụng ngăn ngừa vi khuẩn mà chị. Rửa âm đạo nhiều bằng dung dịch vệ sinh khong những gây mất cân bằng độ Ph mà còn gây khô, dễ dàng cho vi khuẩn xâm nhập đấy ạ. Thế nên các chị em cần phải cẩn trọng khi lựa chọn dung dịch vệ sinh cho mình và k nên thụt rửa âm đạo nhé!

  19. Mai Ịt says: Trả lời

    Chị em nào tự chữa nấm cadidan bằng tỏi hay lá trầu không thì lưu ý nhé. Tỏi chỉ nên dùng để ăn hoặc bổ sung vào thực đơn vì nó có tính kháng tốt chứ không nên đặt trực tiếp vào vùng kín như nhiều người bày trên mạng đâu nhé. Tỏi có tính nóng nên một vài người không hợp sẽ bị bỏng nhẹ đó. Tương tự lá trầu không cũng chỉ nên xông rửa bên ngoài, không nên thụt rửa sâu hoặc ngâm bộ phận sinh dục vào trong nước lá vì như vậy sẽ vô tình để vi khuẩn, nấm có cơ hội thâm nhập sâu hơn vào bên trong khiến tình trạng viêm lan tới bộ phận khác. Ngoài ra, các loại nước lá, nhất là lá chè xanh rất dễ bị ôi thiu, vì vậy chỉ nên sử dụng nước lá đun rửa trong ngày thôi nhé!

  20. Hương Hương says: Trả lời

    ngứa vùng kín là khó chịu nhất đấy, mình có nghe mấy chị em nói vùng kín mà hay bị ngứa là khả năng do nấm rất cao đấy, nhưng để chắc chắn thì pải đi khám chứ bắt bệnh mồm thế này k chính xác đâu. Mình cũng chăm đi khám phụ khoa định kì thế nên là yên tâm. Đăng kí khám luôn ở một pk gần nhà đều đặn tháng nào cũng khám nên yttam lắm. hi có triệu chứng gì là xử lý luôn.

  21. Như says: Trả lời

    Em cũng thế. Bình thường e hay vào mấy web để đọc tìm hiểu thêm thông tin, cũng chăm chỉ theo dõi những bất thường của cơ thể, nếu thấy có gì khác thường cái là phải đi khám luôn. Em hay khám ở pk sản phụ khoa Vietmec. Pk thuộc sở y tế làm việc tất cả các ngày trong tuần lai có thể gọi điện đặt lịch trước nên rất là tiện luôn.

  22. Viện Phan says: Trả lời

    Cái bệnh nấm âm đạo này này ce nào cũng có nguy cơ mắc đấy dù là quan hệ hay chưa nên mọi người k đc chủ quan đâu nha. Cứ chủ quan k quan hệ là k thể mắc bệnh phụ khoa đc xong có các triệu chứng bất thường k chịu đi khám để điều trị thì ảnh hưởng đến chuyện con cái sau này lắm đấy nha.

  23. Dinh Bùi says: Trả lời

    các chị em ơi muốn k bị nấm ấy thì phải giặt quần nhỏ thật sạch, phơi thật khô ở chỗ có ánh sáng, trước khi mặc có thể là hoặc sấy qua. Sau khi đi vệ sinh thì lau từ trên xuống dưới. K nên lạm dụng việc rửa bằng dung dịch vệ sinh và thụt rửa âm đạo. Em hay xông với rửa bằng nước chè tươi thấy rất sạch sẽ và khô ráo thích hơn là dùng dung dịch hay mua ở ngoài chỉ là tốn công hơn chút thôi. Các ce áp dụng thử nhé!

  24. Trang Parkbom says: Trả lời

    Nấm , khuẩn hoàn toàn có thể lây sang chồng đấy mấy bạn ạ ! Đúng ra khi đang chữa bệnh là phải kiêng hoặc bắt buộc sử dụng BCS khi quan hệ . Giờ chỉ có cách là cho chồng  đi chữa bệnh thôi , bản thân mình cũng phải đi kiểm tra lại 1 lần nữa và từ h cho đến khi hết nấm cơ , khuẩn thì vợ chồng phải dùng BCS mỗi khi gần gũi . Khó khăn phải cùng nhau giải quyết , đừng để những chuyện này ảnh hưởng đến cuộc sống hạnh phúc gia đình

  25. Thỏ xinh says: Trả lời

    Nấm của chị em mình bị lây qua chồng  từ lúc mình mới bị mà 2 vợ chồng  đã quan hệ trong thời gian  khá dài . Nên việc lây nhiễm là bình thường . Còn muốn 2vc quan hệ mà ko dùng bcs thì nên đi làm xét nghiệm và chữa trị. Nhớ là cả 2 vợ chòng cùng phải chữa . Nếu 1 trong 2 người khỏi nhưng người kia vẫn còn mang mầm bệnh trong cơ thể thì vẫn bị tái phát trở lại đó. Trong thời gian này nên kiêng quan hệ và khuyên 2 vc cùng chữa trị các mẹ ơi.

  26. Le_Thu_Huong says: Trả lời

    Mấy chị ơi, chữa cho xong rồi hãy để có baby nha mấy chị, ko thôi là rất rất rất ko tốt cho baby nha chị, cụ thể như thế nào chị nên hỏi bs, ko thôi e nói ra thì ko hay và sẽ làm các chị hoang mang. Sau này khi có baby rồi, đến lúc gần sanh bs sẽ khám trong cho chị xem có viêm nhiễm hay như thế nào ko, để chuẩn bị cho ngày vượt cạn đc sạch sẽ, ko thôi con sinh ra sẽ bị nhiều bệnh. Trong thời gian mang thai nội tiết tố sẽ thay đổi nhiều lúc cũng làm mình bị viêm, ngứa….nhưng mình theo dõi thường xuyên và báo bs ngay để kịp thời điều trị

  27. Quy Bơ says: Trả lời

    Các ce chú ý nhé nhiều khi vệ sinh quá sạch sẽ gây mất cân bằng nên cũng bị nấm. Vợ bị nấm thì khi chữa trị chồng cũng phải chữa, và phải giặt sạch quần áo và tiệt trùng kẻo lại bị lại. Đã bị bệnh rồi thì phải đi khám chữa theo bác sĩ chứ không nên tự ý điều trị ở nhà vì nếu điêu trị sai cách sẽ khiến bệnh ngày càng nặng hơn.

  28. Huyền Hoa says: Trả lời

    m cũng từng bị nấm âm đạo cũng từng áp dụng các biện pháp điều trị vơi tỏi, lá trầu không, chè xanh các kiểu rồi nhưng mà mấy pp này chỉ giúp mình cải thiện tình trạng ngứa thôi  chứ k chữa khỏi được bệnh nên sau đó mình vẫn phải đặt thuốc điều trị theo chỉ định của bs thì mới khỏi đc đấy. Đặt thuốc vừa nhanh, tiện lợi lại nhanh khỏi biết thế m đi gặp bs ngay có phải là đỡ khổ sở khi bị căn bệnh này hành hạ rồi không.

  29. Mai Ly says: Trả lời

    Các mẹ chữa nấm âm đạo hoài chưa dứt thì có thể là do vệ sinh chưa đúng cách nên bệnh tái đi tái lại. Mình có chút kinh nghiệm về phòng tránh nấm cũng như các bệnh phụ khoa khác xin được chia sẻ với các mẹ. Tất nhiên khi có bệnh phải chữa dứt trước. Chú ý hàng đầu là giữ chỗ í luôn khô thoáng ạ.Nên dùng quần lót đáy cotton màu trắng, không dùng quần chật bó sát, không dùng băng vệ sinh hàng ngày, khi nào cảm thấy ẩm ướt thì thay quần lót sạch khác. Lau khô sau khi đi vệ sinh bằng giấy, (chọn loại giấy tốt và dai), nếu dùng khăn thì nên dùng một lần rồi giặt, không nên dùng đi dùng lại. (mình thì kể cả khăn tắm cũng không bao giờ lau vào chỗ í, chỉ dùng khăn lau khô bên ngoài thôi, dùng giấy lau khô bên trong). Nhớ rửa 1 lần nhiều lắm là 2 lần một ngày thôi. Vệ sinh kỹ quá cũng phản tác dụng. Quần lót giặt riêng, không giặt chung với quần áo khác, đặc biệt là không giặt chung với quần áo của người khác. Sau khi qh nhớ đi tiểu sạch, rửa sạch, lau khô rồi mới ngủ, nếu các mẹ cứ để ẩm ướt mà đi ngủ luôn là rất dễ sinh nấm đấy ạ.

  30. Strong girl says: Trả lời

    Chị em nào bị nấm âm đạo chữa mãi mà không khỏi thì đọc ngay bài này xem mình có đang mắc sai lầm nào trong khi điều trị không nhé

    https://benhviemphukhoa.net/nam-am-dao-hay-tai-phat-noi-lo-dau-dau-cua-nhieu-chi-em-n5251.html

     

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

messenger
zalo