Hoang mang không biết bị nấm âm đạo có nguy hiểm không?

>> Nấm âm đạo hay tái phát: Nỗi lo “đau đáu” của nhiều chị em

>> Điểm mặt 5 dấu hiệu nấm âm đạo điển hình nhất

“Tôi kết hôn được 3 tháng, vợ chồng tôi vẫn sinh hoạt tình dục điều độ, mỗi lần quan hệ đều có sử dụng bao cao su. Tuy nhiên, không hiểu sao mấy ngày hôm nay tôi cảm thấy vùng kín khác lạ, “cô bé” rất ngứa, khi quan hệ lại có cảm giác đau, huyết trắng màu đục và có mùi. Tôi rất lo lắng nên đã lên mạng tìm kiếm thông tin và thấy triệu chứng của mình rất giống với nấm âm đạo. Thưa bác sĩ, không biết nấm âm đạo có nguy hiểm không ạ? Trong trường hợp này tôi phải làm gì ạ?”

Đây chính là những dòng tâm sự của chị Hà hiện đang sinh sống tại Thủy Nguyên, Hải Phòng gửi đến cho chuyên mục Hỏi đáp của chúng tôi.

Nấm âm đạo được biết đến là một bệnh phụ khoa được hình thành chủ yếu bởi một loại nấm có tên là Candida. Một khi bị nấm âm đạo các chị em sẽ gặp phải những hiện ngứa ngáy vùng kín, có hiện tượng đau khi giao hợp, khí hư hay huyết trắng có sự thay đổi về màu và mùi… gây ra rất nhiều khó khăn cho người bệnh.

Thực tế, đây là một bệnh không gây nguy hiểm cho chị em, tuy nhiên bệnh sẽ rất dễ tái đi tái lại nếu chị em điều trị không triệt để. Và những nguy cơ mà bệnh gây ra lúc này sẽ khiến chị em gặp khó khăn trong sinh hoạt cũng như khả năng sinh sản.

Bởi vì chị Hà mới tìm hiểu trên mạng và phán đoán mình bị nấm âm đạo chứ chưa có sự chẩn đoán của bác sĩ. Tuy những triệu chứng mà chị gặp phải cũng là những biểu hiện điển hình của nấm âm đạo nhưng vẫn chưa thể chắc chắn. Chính vì vậy, chị Hà nên đến cơ sở y tế để kiểm tra. Và câu hỏi “nấm âm đạo có nguy hiểm không?” của chị chúng tôi sẽ trả lời thông qua những thông tin sau đây:

Nấm âm đạo có nguy hiểm không?

 Nấm âm đạo có nguy hiểm không?

Nguyên nhân gây nấm âm đạo

Như chúng tôi đã nói đến ở trên, bệnh nấm âm đạo ở phụ nữ được hình thành bởi nguyên nhân chính là nấm Candida, loại nấm có trong âm đạo. Bên cạnh đó, còn có một số nguyên nhân khác gây ra nấm âm đạo như:

+ “Cô bé” không được vệ sinh đúng cách và sạch sẽ: Vùng kín luôn trong tình trạng ẩm ướt, không sạch sẽ chính là điều kiện để nấm Candida phát triển mạnh hơn. Mặt khác, nếu chị em vệ sinh âm đạo bằng cách thụt sâu vào âm đạo thì sẽ làm cho môi trường pH âm đạo bị biến đổi, từ đây các vi khuẩn, nấm có cơ hội thuận lợi để phát triển và gây viêm nhiễm.

+ Chị em sử dụng quá nhiều các loại thuốc tránh thai, thuốc kháng sinh cũng sẽ gây ra tình trạng mất cân bằng môi trường tại âm đạo. Nấm âm đạo có nguy hiểm không nếu nguyên nhân la do lạm dụng thuốc? Chị em cần lưu ý vì bệnh xuất phát từ nguyên nhân này mức độ nguy hại sẽ nhiều hơn.

+ Nấm âm đạo có thể lây qua con đường tình dục nếu quan hệ không an toàn, quan hệ với người mắc bệnh hoặc sử dụng chung đồ dùng cá nhân với người bệnh.

+ Ngoài ra, nếu chị em mắc bệnh tiểu đường, suy giảm miễn dịch hoặc có một chế độ ăn uống không khoa học, phù hợp… cũng có thể gây ra nấm âm đạo.

Bị nấm âm đạo có nguy hiểm không?

Chị Hà thân mến! Bệnh nấm âm đạo nếu được phát hiện sớm thì việc điều trị sẽ không hề khó khăn. Tuy nhiên, một khi bệnh để kéo dài, không kịp thời chữa trị thì khi viêm nhiễm nặng hơn việc điều trị sẽ trở nên khó khăn hơn.

Nấm âm đạo có nguy hiểm không còn tùy vào mức độ bệnh

Nấm âm đạo nguy hiểm không còn tùy vào mức độ bệnh

Nấm âm đạo có nguy hiểm không?

Thực tế nấm âm đạo không nguy hiểm bởi bệnh không đe dọa tính mạng chị em cũng không gây tử vong. Thế nhưng, nấm âm đạo ảnh hưởng rất lớn đến cuộc sống thường ngày và cuộc sống vợ chồng của nữ giới.

– Đầu tiên, đơn giản những triệu chứng của nấm âm đạo như: Khí hư có mùi hôi, ngứa ngáy, đau khi quan hệ tình dục… cũng đã đủ làm cho cuộc sống của chị em bị ảnh hưởng. Chị em sẽ không cảm thấy thoải mái trong công việc, học tập và giao tiếp, từ đó chất lượng công việc, cuộc sống bị giảm sút đi rất nhiều.

– Thứ hai, nấm âm đạo có nguy hiểm không nếu để tái phát nhiều lần? Bệnh kéo dài thì nguy cơ suy giảm hệ miễn dịch ảnh hưởng đến sức khỏe là rất cao. Lúc này, các vi khuẩn thừa cơ hội để gây bệnh viêm nấm âm đạo, sức khỏe sinh sản của chị em sẽ bị ảnh hưởng rất lớn.

– Thứ ba, do triệu chứng đau rát khi quan hệ sẽ khiến cho đời sống tình dục của chị em bị ảnh hưởng rất nhiều. Tâm lý e ngại, thiếu tự tin, trốn tránh sẽ chi phối chị em và khiến cho “cuộc yêu” không được trọn vẹn.

Cách khắc phục nấm âm đạo

Nếu nghi ngờ mình mắc nấm âm đạo thì chị Hà cùng các chị em hãy nhanh chóng đến bệnh viện hoặc phòng khám uy tín để được kiểm tra. Tuyệt đối không được tự ý áp dụng những cách điều trị dân gian hoặc thuốc Tây khi chưa có sự cho phép của bác sĩ.

Đến gặp bác sĩ để biết nấm âm đạo có nguy hiểm không?

Đến gặp bác sĩ phụ khoa để biết nấm âm đạo có nguy hiểm không?

Bên cạnh đó, chị em nên chú ý vệ sinh vùng kín cẩn thận, đúng cách. Không thụt rửa sâu vào âm đạo, chỉ nên vệ sinh sạch sẽ ở bên ngoài vùng âm đạo.

Trong thời gian điều trị nấm âm đạo chị em không nên quan hệ tình dục, cố gắng tránh quan hệ để bệnh nhanh khỏi và không lây nhiễm sang cho chồng.

Điều chỉnh chế độ ăn uống hợp lý, ăn nhiều hoa quả tươi, chất xơ, rau xanh… Đồng thời tránh những đồ ăn cay nóng, chất kích thích để không làm cho những triệu chứng trở nên nghiêm trọng hơn.

Như vậy, qua những thông tin mà chúng tôi đề cập đến trên đây chắc hẳn chị em đã có câu trả lời cho mình về vấn đề “nấm âm đạo có nguy hiểm không?”. Hãy thực hiện đúng những phác đồ mà bác sĩ đưa ra để giúp bệnh tình mau thuyên giảm.

Chúc chị em mau khỏe!

>> Xem Thêm: Nấm âm đạo quan hệ có lây không và cách điều trị

Ngân Thủy (T/h)

ArrayArray

Bình luận

  1. Phùng Ánh Linh says: Trả lời

    bệnh thì không nguy hiểm nhưng mà nó khiến mình bứt dứt khó chịu lắm luôn ấy. Cs hàng ngày rồi cs vợ chồng bị ảnh hưởng rất nhiều luôn thế nên các ce vẫn là nên chủ động phòng bệnh nhé, theo mình thì cứ đi khám phụ khoa định kỳ cho nó yên tâm, khi khám thì làm các xét nghiệm cần thiết để có thể phát hiện bệnh từ khi nó còn mới chớm và kịp thời xử lý nhé!

  2. Minh Anh says: Trả lời

    Thực ra theo mình biết thì ở chỗ đó lúc nào cũng có vi khuẩn và nấm, tuy nhiên khi cơ thể khoẻ mạnh thì sẽ không có vấn đề gì nhưng nếu sức đề kháng yếu thì có thể khiến cho các loại vi khuẩn và nấm này phát triển và gây ra bệnh viêm nhiễm phụ khoa cho các chị em. Vì thế, mọi người hãy có chế độ ăn uống và sinh hoạt để bảo vệ sức khoẻ của mình nhé!

  3. Bách Hợp says: Trả lời

    Chị em bị nấm âm đạo hay là viêm nhiễm phụ khoa khác thì hãy dừng ngay quan hệ cho đến khi chữa khỏi bệnh nhé. Ngoài ra, theo mình thì các ce cũng nên đưa các ông chồng đi khám và điều trị cùng vì rất có thể mấy ông chồng cũng sẽ bị lây nấm và vi khuẩn. Nếu chỉ chữa 1 người không thì bệnh sẽ rất dễ tái phát do vi khuẩn lây chéo. E cũng từng bị nấm và cứ điều trị đc 1 thời gian là nó tái lại cũng chỉ vì chủ quan không để ý cái chuyện đó đấy.

  4. Hoàng Anh Bo says: Trả lời

    Bác nào biết phòng khám phụ khoa nào tốt, giá cả hợp lý mách em với ạ. Em bị ngứa ở bộ phận sinh dục mấy tháng nay rồi, dạo này khí hư ra nhiều kiểu dạng bột bột trắng trắng nữa cơ không biết là bị làm sao. Bác nào biết địa chỉ nào tốt cho em với ạ. Em cảm ơn!

  5. Nguyễn Thuý Nga says: Trả lời

    Giới thiệu cho bạn pk sản phụ khoa Vietmec nhé, pk thuộc sở y tế, bs hơn 20 năm kinh nghiệm trong nghề và nổi tiếng mát tay trong điều trị các bệnh viêm nhiễm phụ khoa. Còn về giá cả thì vô cùng hợp lý luôn, công khai rõ ràng với bệnh nhân, 1 số dịch vụ còn được thanh toán bảo hiểm y tế nữa cơ. Mình là khách quen ở đây từ ngày pk mới mở luôn, vài tháng lại qua đây khám phụ khoa định kỳ 1 lần. Bạn có thể vào web của họ để tham khảo thêm nhé!

    https://vietmec.org

  6. Miuly says: Trả lời

    hihi lựa chọn Vietmec là quá chuẩn luôn rồi, em cũng từng điều trị thành công bệnh viêm âm đạo dai dẳng ở đây sau khi trải qua rất nhiều nơi điều trị rồi đấy

    https://www.webtretho.com/forum/f4697/hanh-trinh-chua-benh-viem-am-dao-dai-dang-2648377/

  7. phuongphuong says: Trả lời

    Các chị ơi. Rất nên khám pk định kỳ nhé, cơ thể mình nhiều mầm mống bệnh tật lắm, không đùa được đâu. Chỗ nhạy cảm thì lại càng phải giữ. 

  8. nguyenmai_ptq says: Trả lời

    Dạo này mình bị khí hư ra nhiều, có mùi hôi và thỉnh thoảng còn ngứa nữa lên mạng tìm hiểu thì thấy giống như nấm âm đạo. Thấy bảo rửa với nước trà xanh không biết có hiệu quả không nhỉ? Mọi người ai có kinh nghiệm chia sẻ cho e với ạ!

  9. Lê Tú Quyên says: Trả lời

    Bạn nên đi khám để xác định nguyên nhân chứ biểu hiện đó giống nấm nhưng chưa chắc là đã bị nấm đâu à chữa linh tinh k cẩn thận còn khiến bệnh ngày càng nặng hơn lúc đó điều trị sẽ càng khó hơn. Còn dùng nước trà xanh để rửa thì cũng chỉ có thể cải thiện tình trạng ngứa và giúp vùng kín khô ráo sạch sẽ hơn thôi chứ không giúp điều trị được bệnh đặc biệt nếu mà bạn bị viêm nhiễm ở bên trong nhé!

  10. Kimana says: Trả lời

    Bình thường em cũng khá sạch sẽ nên không nghĩ là mình bị nấm âm đạo đâu. Thế mà gần đây em bị ngứa chỗ ấy lắm các mẹ ạ! Khi hư thoảng mùi hôi hôi cũng ra nhiều đến mức em phải “đóng” băng vệ sinh cả ngày luôn. Mà đặc biệt, cái mùi cũng lạ, thoảng mùi hôi hôi. Biết là mình có bệnh nhưng em không đi khám vì ngại. Search bác sĩ “gúc gồ”, em thấy ngay một loạt cách chữa bệnh viêm nhiễm nấm âm đạo đơn giản mà lại dễ thực hiện như rửa bằng nước lá trầu không hoặc lá chè xanh, ăn tỏi sống. Em chăm chỉ làm theo thì đúng à đỡ hơn thật nhưng được vài hôm thì đâu lại vào đó. Em lại bị ngứa khủng khiếp, khí hư lại dạt dào nên chỗ ấy cứ như chuẩn bị “hành sự” đến nơi ý. Lúc đấy em mới đi khám phụ khoa. Khám với xét nghiệm bs Lan Hương kết luận em bị bệnh viêm nấm Candida albicans và có cả tạp khuẩn rồi cho thuốc đặt, thuốc uống trong 10 ngày, dặn kiêng quan hệ trong thời gian điều trị. Em khỏi thật các mẹ ạ, thuốc ở Vietmec công nhận nhạy ghê, chỉ dùng đến ngày thứ 7 là các dấu hiệu của bệnh đã hết rồi. chị em có dấu hiệu nên đi khám bác sĩ sớm đi nhé

  11. Diệp Diệp says: Trả lời

    Em sinh được 8 tháng rồi và kinh nguyệt đã đều đặn trở lại. Gần đây em bị ra khí hư mầu trắng đục nhưng không có mùi, không ngứa, khí hư chỉ xuất hiện khi gần đến ngày KQĐ. Như vậy có phải em bị nấm âm đạo không ạ?

  12. Anh Yuu says: Trả lời

    khí hư không mùi, không ngứa thì cũng k đáng lo lắm nhưng mà theo mình bạn cứ đi khám cho chắc chứ cứ để đến lúc có mấy cái biểu hiện đó rồi mới đi khám thì có khi bệh cũng nặng rồi. Bệnh nào cũng thế khi nó phát ra với những biểu hiện rõ ràng rồi thì thường là cũng đã sang giai đoạn nặng hơn rồi mà.

  13. Minh Thuý says: Trả lời

    Mấy cái bệnh viêm nhiễm này dễ mắc mà lại khó nhận biết vì những triệu chứng chung chung quá. Nhưng vẫn cần cẩn trọng để nhận biết khi xuất hiện khí hư có mùi-màu lạ, ngứa rát vùng kín, đau bụng dưới hay quan hệ không thoải mái. Đặc biệt khi gần đến kỳ kinh hoặc khi quan hệ tình dục thì những biểu hiện này càng rõ ràng hơn nên các bạn phải để ý nhé!

  14. Nguyễn.H.Yến says: Trả lời

    Đọc mấy bài trên mạng thấy có giới thiệu tự chữa nấm cadidan bằng tỏi, sữa chua các thứ. Không biết có hiệu quả không nhỉ, chị em nào đã dùng cách này chia sẻ ít kinh nghiệm cho mình với!

  15. Dinh Bùi says: Trả lời

    Muốn ko bị nấm thì mình nghĩ trc hết phải học cách giữ vs vùng kín đúng cách, chọn loại quần lót co giãn, thoáng mát, tránh mặc quần của TQ vì mấy loại ấy ko đảm bảo vs đâu các mẹ ạ, đừng đóng bvs hàng ngày nhiều quá vì mình nghe bs nói làm thế sẽ khiến vùng kín bị bí, thậm chí bvs còn cọ vào vùng kín gây tổn thương đấy ạ, mà rửa bằng nước ấm hoặc muỗi loãng là đủ, rửa nhiều bằng mấy cái chai như dạ hương nhiều cũng ko tốt đâu các mẹ ạ, đặc biệt là không nên thụt rửa âm đạo đâu nhé!

  16. Nguyễn Thị Mỹ Lệ says: Trả lời

    Khi bị nấm âm đạo, muốn khỏi nhanh thì như kiêng một số đồ ăn/đồ uống sau rồi mới nhanh khỏi được nhé:

    https://benhviemphukhoa.net/chi-em-phai-doc-bi-nam-phu-khoa-kieng-an-gi-n3403.html

  17. Yến Tươi Cười says: Trả lời

    Em đang có dấu hiệu ngứa rát âm đạo, khí hư có mùi hôi hôi tanh tanh, em đã mua dung dịch vệ sinh về rửa nhưng cũng chỉ đỡ ngứa 1 chút, vậy em có thể mua thuốc gì để điều trị ạ, ai có kinh nghiệm chia sẻ cho e với ạ!

  18. Hạ Ngọc Hà says: Trả lời

    Bạn ơi tốt nhất là bạn nên đi khám để được chẩn đoán chính xác bệnh rồi điều trị chứ đừng tự bắt mạch chữa bệnh cho mình như thế nhé, mình k phải là bác sĩ nên không cẩn thận chữa lợn lành thành lợn què đấy. Mình thì mình hay khám và điều trị các bệnh phụ khoa ở pk sản phụ khoa Vietmec, đặt lịch tới là khám không mất công chờ đợi mà lại được khám toàn các bác sĩ giỏi nhiều năm kinh nghiệm từng làm ở các bệnh viện lớn như viện phụ sản TW nên yên tâm lắm.

  19. Thanh Nga says: Trả lời

    huhu e cứ nghĩ là vệ sinh sạch sẽ giúp phòng tránh bệnh viêm nhiễm phụ khoa nên e rất hay rửa bằng dung dịch vệ sinh và thụt rửa âm đạo và thế là cuối cùng âm đạo nó ngày càng khô sau đó tình trạng nặng hơn là bị rát và còn ngứa nữa cơ, đi khám bs kết luận bị viêm âm đạo. quá là buồn luôn. Giờ e đang phải đặt thuốc theo chỉ định của bs hy vọng là sẽ chóng khỏi.

  20. Hằng Cường says: Trả lời

    Giờ các ce hay dùng dd vệ sinh phụ nữ để vệ sinh âm đạo là rất tốt nhưng mà các ce k nên lạm dụng và cần sử dụng loại có độ ph phù hợp nha. Nếu sử dụng các dung dịch vệ sinh vùng kín không phù hợp, quá lạm dụng hoặc khi vệ sinh có thao tác thụt rửa sâu âm đạo sẽ có thể làm các vi khuẩn có lợi bị chết và các vi khuẩn có hại phát triển gây viêm nhiễm đấy nhé

  21. Ngọc Phù Thuỷ says: Trả lời

    Bệnh nấm phụ khoa nếu không không được điều trị kịp thời có thể gây nên những hậu quả nghiêm trọng cho sức khỏe người bệnh. Vậy, bị nấm phụ khoa nặng có những biểu hiện như thế nào và chị em cần phải làm gì để khắc phụ tình trạng này? Bài viết dưới đây sẽ giúp bạn giải đáp những thắc mắc trên.

    https://benhviemphukhoa.net/bi-nam-phu-khoa-nang-chi-em-can-lam-gi-n3408.html

  22. Bảo An says: Trả lời

    Độ ẩm bên trong âm đạo mình có tác dụng ngăn ngừa vi khuẩn mà chị. Rửa âm đạo nhiều bằng dung dịch vệ sinh khong những gây mất cân bằng độ Ph mà còn gây khô, dễ dàng cho vi khuẩn xâm nhập đấy ạ. Thế nên các chị em cần phải cẩn trọng khi lựa chọn dung dịch vệ sinh cho mình và k nên thụt rửa âm đạo nhé!

  23. DK Trang says: Trả lời

    Mình khuyên các mẹ nên tìm một pk ngoài nào tốt và uy tín để thường xuyên đến khám định kỳ. Chỗ kín ẩm ướt và nhạy cảm nên tiềm ẩn nhiều mầm mống bệnh lắm. Khám định kỳ để đảm bảo chị em luôn khỏe, hoặc có bệnh thì cũng phát hiện được sớm nhất. Bệnh phát hiện dc càng sớm thì khả năng chữa trị thành công càng cao. Tuy nhiên giờ nhiều phòng khám tư trôi nổi, nên các chị cố gắng tìm hiểu thông tin trc khi đi khám, đặc biệt nên chọn pk thuộc Sở y tế nhé. Khám ngoài thì dịch vụ tốt hơn, mình có nhiều thời gian trao đổi với bác sĩ, bệnh nhân thưa hơn nên không phải chờ lâu, chi phí cũng hợp lý hơn.

  24. Hoàng Thuỷ says: Trả lời

    Đúng rồi đấy, như m thì m hay khám ở 282 Khương Đình, pk sạch sẽ, thưa bệnh nhân, thiết bị hiện đại lắm. Giá cả thì phải chăng. Nếu các bạn khám Pk thì 100k, rửa và đặt thuốc 50k, thử nước tiểu 50k, , siêu âm TC, phần phụ 200k. So với khám bảo hiểm đắt hơn chút nhưng dịch vụ thì tốt hơn hẳn. Mọi người có thể tham khảo bài viết này của họ này http://vietmec.org/kham-phu-khoa-dinh-ki-tai-phong-kham-san-phu-khoa-vietmec-cach-tot-nhat-bao-ve-suc-khoe-phu-nu–n3456.html

  25. Hồng Hạnh says: Trả lời

    Chị em nào tự chữa nấm cadidan bằng tỏi hay lá trầu không thì lưu ý nhé. Tỏi chỉ nên dùng để ăn hoặc bổ sung vào thực đơn vì nó có tính kháng tốt chứ không nên đặt trực tiếp vào vùng kín như nhiều người bày trên mạng đâu nhé. Tỏi có tính nóng nên một vài người không hợp sẽ bị bỏng nhẹ đó. Tương tự lá trầu không cũng chỉ nên xông rửa bên ngoài, không nên thụt rửa sâu hoặc ngâm bộ phận sinh dục vào trong nước lá vì như vậy sẽ vô tình để vi khuẩn, nấm có cơ hội thâm nhập sâu hơn vào bên trong khiến tình trạng viêm lan tới bộ phận khác. Ngoài ra, các loại nước lá, nhất là lá chè xanh rất dễ bị ôi thiu, vì vậy chỉ nên sử dụng nước lá đun rửa trong ngày thôi nhé!

  26. Bùi Diệp Anh says: Trả lời

    Ai có địa chỉ nào khám phụ khoa uy tín chia sẻ cho các ce đi ạ, e nhiều lúc cũng muốn đi khám phụ khoa nhưng mà cứ ngại vào viện mà đi pk ngoài thì k biết đi đâu khi giờ đây có quá nhiều pk k được cấp phép hoạt động trôi nổi rồi sử dụng các chiêu trò PR nữa chứ

  27. Chi Mon says: Trả lời

    Giờ muốn tìm 1 cái pk uy tín cũng khó cơ, nhiều quá k biết đường nào mà lần, pk nào cũng khen mình thốt mà thời sự cứ liên tục đưa tin pk TQ hoạt động trôi nổi, đến sợ. Thế nên mình toàn vào viện cho yên tâm nhưng mà vào viện thì tốn nhiều thời gian chờ đợi lắm, bệnh nhân thì đông nên nhiều khi bs họ cũng k có thời gian để giải thích chi tiết cho m về tình trạng bệnh được.

  28. Quỳnh Vui tính says: Trả lời

    Nói về khám phụ khoa thì phải đến bác sĩ Hương Vietmec. Bác sĩ hơn 20 năm kinh nghiệm về sản phụ khoa, từng công tác tại bệnh viện Trung ương nên yên tâm về chuyên môn. Bác sĩ khám rất kỹ, tư vấn nhiệt tình và cực kỳ thân thiện nữa. Ce có vấn đề gì thì có thể qua pk hoặc là gọi điện nhờ bs tư vấn cho nhé! Mà pk này thuộc sở y tế nhé k phải là pk vớ vẩn đâu, nó ở 282 Khương ĐÌnh nằm trong trung tâm y tế quận thanh xuân ấy.

  29. Quỳnh Vui tính says: Trả lời

    Nói về khám phụ khoa thì phải đến bác sĩ Hương Vietmec. Bác sĩ hơn 20 năm kinh nghiệm về sản phụ khoa, từng công tác tại bệnh viện Trung ương nên yên tâm về chuyên môn. Bác sĩ khám rất kỹ, tư vấn nhiệt tình và cực kỳ thân thiện nữa. Ce có vấn đề gì thì có thể qua pk hoặc là gọi điện nhờ bs tư vấn cho nhé! Mà pk này thuộc sở y tế nhé k phải là pk vớ vẩn đâu, nó ở 282 Khương ĐÌnh nằm trong trung tâm y tế quận thanh xuân ấy.

  30. Nguyễn Lê Hà Phương says: Trả lời

    Hiện nay các bệnh viêm phụ khoa thường được chữa bằng pp đặt thuốc. Vì thế, ce nên đọc bài này để có thêm kiến thức về việc đặt thuốc làm sao cho hiệu quả nha

    https://vietmec.org/thuoc-dat-phu-khoa-va-nhung-thong-tin-chi-em-can-nho-n4522.html

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

messenger
zalo