Nguyên nhân bị nấm âm đạo mà nhiều chị em đang bỏ qua

Thông tin hữu ích:

>> Nấm âm đạo quan hệ có lây không và cách chữa trị

>> Xét nghiệm nấm âm đạo và những điều chị em không thể không biết

Truy tìm nguyên nhân bị nấm âm đạo phổ biến

Theo nghiên cứu và xác định, tình trạng nấm âm đạo ở nữ giới là do các tác nhân gây hại tấn công. Và nguyên nhân bị nấm âm đạo này chủ yếu xuất phát từ chính thói quen không khoa học của chị em.

  • Nấm candida

Nguyên nhân gây nấm âm đạo là do nấm candida gây ra. Người bệnh sẽ có những biểu hiện dễ dàng nhận thấy bằng mắt thường nhất chính là khí hư ra nhiều, với màu trắng đục như váng sữa, không có mùi hôi, và thường đi kèm với dấu hiệu vùng kín bị ngứa rát, nhất là sau mỗi lần đi tiểu hoặc quan hệ tình dục.

Nấm candida tồn tại một lượng nhỏ trong âm đạo của người phụ nữ, và khi tính axit trong môi trường âm đạo bị giảm thì nấm sẽ có cơ hội phát triển, gây ra tình trạng viêm nhiễm.

Nguyên nhân bị nấm âm đạo

Truy tìm các nguyên nhân bị nấm âm đạo

Khi bị nấm Candida thường là do vệ sinh không sạch sẽ, hoặc do sử dụng các loại dung dịch vệ sinh có tính khử mạnh, cũng như do chế độ sinh hoạt và thói quen ăn uống không lành mạnh đã tạo điều kiện thuận lợi cho nấm sinh sôi và phát triển. Ngoài viên nấm âm đạo do nấm Candida gây ra thì còn do nhiễm ký sinh trùng roi Trichomonas và vi khuẩn gây ra.

Bệnh nấm âm đạo ở nữ giới đã gây ra rất nhiều bất tiện cũng như gây phiền toái trong cuộc sống sinh hoạt đời thường, khiến cho vùng kín của chị em bị ngứa ngáy, khó chịu, không những gây ảnh hưởng đến sức khỏe, mà còn làm cho khả năng sinh sản của người phụ nữ bị đe dọa. Do vậy chị em cần biết nguyên nhân gây ra căn bệnh để có phương pháp phòng tránh kịp thời, mang đến hiệu quả cao.

  • Sử dụng đồ lót quá chật

Mặc đồ lót quá chật, hay bó sát lấy vùng kín, với những chất liệu được làm bằng nilon cũng là nguyên nhân gây nấm âm đạo. Nó sẽ khiến vùng kín bị kích ứng, làm giảm khả năng miễn dịch của da.

Vì nấm âm đạo thường phát triển trong môi trường ẩm ướt, bí bách do vậy khi bạn mặc đồ lót bó sát sẽ tạo ra một môi trường thuận lợi để nấm âm đạo phát triển. Những chiếc quần lót không được làm từ chất liệu cotton khô thoáng hay sử dụng băng vệ sinh kém chất lượng cũng là nguyên nhân gây nấm âm đạo.

  • Lượng estrogen thấp là nguyên nhân bị nấm âm đạo

Hàm lượng estrogen thấp, estrogen được tăng cường vào mô âm đạo dưới dạng glycogen. Vì lượng estrogen sản sinh ra cidophilus ngăn cản sự phát triển của nấm men, do vậy trước mỗi chu kỳ kinh nguyệt sẽ làm cho lượng estrogen bị giảm xuống, cũng là điều kiện thuận lợi để cho nấm men sinh sôi phát triển gây nấm âm đạo.

Nguyên nhân bị nấm âm đạo phổ biến

Bệnh chàm âm đạo góp phần trả lời câu hỏi nguyên nhân bị nấm âm đạo là gì?

  • Bệnh chàm âm đạo

Bệnh chàm âm đạo là căn bệnh ở vùng kín nên nhiều người thường không biết, hoặc chưa bao giờ nghe nói đến, nguyên nhân gây ra viêm âm đạo mãn tính, ngoài ra có một số trường hợp phát triển thành nhiễm trùng nấm men.

  • Vệ sinh vùng kín không sạch sẽ

Một trong những nguyên nhân bị nấm âm đạo phổ biến là do quá trình vệ sinh vùng kín không được sạch sẽ, cũng như thường xuyên thụt rửa âm đạo, đã khiến cho môi trường âm đạo bị mất cân bằng và gây ra tình trạng viêm nhiễm.

  • Chế độ dinh dưỡng mất cân bằng

Chế độ ăn uống không hợp lý, đặc biệt những người thích ăn nhiều đồ ngọt, khiến cho lượng đường trong máu tăng lên là nguyên nhân gây nhiễm nấm men. Do vậy chị em nên có chế độ ăn uống hợp lý, khoa học, tốt nhất nên ăn nhiều trái cây và uống nhiều nước sẽ rất tốt cho sức khỏe. Đồng thời cần phải biết nấm âm đạo kiêng ăn gì để có chế độ ăn đảm bảo nhất.

Phòng tránh căn bệnh nấm âm đạo ở nữ giới

Để cho căn bệnh nấm âm đạo không làm ảnh hưởng đến sức khỏe của bạn, cũng như không có cơ hội phát triển, thì bạn nên có cách phòng tránh như sau:

– Sử dụng quần lót được làm từ chất liệu cotton, cũng như không nên mặc quần lót bó sát vùng kín.

Nguyên nhân bị nấm âm đạo ở phụ nữ

Hiểu nguyên nhân bị nấm âm đạo để biết cách phòng tránh bênh hiệu quả

– Nên giữ vùng kín luôn khô ráo, sau mỗi lần đi vệ sinh nên sử dụng giấy mềm để lau theo hướng từ trước ra sau hậu môn

– Không nên rửa bộ phận sinh dục nhiều lần trong ngày.

– Không nên sử dụng các sản phẩm vệ sinh dưới dạng xịt phun.

– Khi thấy các dấu hiệu bất thường ở vùng kín tốt nhất hãy đến gặp bác sỹ chuyên khoa để được thăm khám kịp thời.

– Khi đang điều trị nấm âm đạo tốt nhất không nên quan hệ tình dục.

Với những nguyên nhân bị nấm âm đạo và cách phòng ngừa như trên, mong rằng các bạn đã bỏ túi ngay cho mình thêm nhiều thông tin hữu ích để bệnh nấm âm đạo không ghé thăm nhé!

>> Xem thêm: Nên chữa nấm âm đạo bằng thuốc dân gian khi nào? 

Minh Hương (t/h)

ArrayArray

Bình luận

  1. Hoai Thuong says: Trả lời

    Trước h em hay bị khô âm đạo, ko biết có phải do bẩm sinh không nữa nhưng bị khô từ thời con gái cho đến khi em lấy chồng. Kể cả lúc “lâm trận” em cũng rất khô & ngại quan hệ. Ko nói nhưng em biết việc này ảnh hưởng rất nhiều đến tâm lí cả chồng em. Em hay thấy đau lung & mệt mỏi nên kinh nguyệt cũng ko đều & ngứa ngáy nữa! Em phải làm sao đây???

  2. Dong Trang says: Trả lời

    Các chị ơi, em cũng vệ sinh sạch sẽ lắm mà ko hiểu sao vẫn bị dính nấm men ạ!!! Huhu. Em tưởng chỉ khi mình vệ sinh ko sạch sẽ thì mới dính chứ ạ. Có chị nào ở đây chữa khỏi rồi thì chia sẻ cho em 1 số típ hay đc ko ạ? Em cảm ơn.

  3. Hanh Trinh Thi says: Trả lời

    Em nghe mấy chị bạn làm cùng công ty khen tay nghề sieu âm của bs Long bên Thanh Xuân lâu rồi, hôm qua mới được “yết kiến”. Lúc đầu mới vào ngại cực ý, vì e nghĩ phòng khám phụ khoa thì chỉ có bs nữ thôi ạ, nên cũng hơi ngại, nhưng bs nhiệt tình lắm ạ, hỏi han xem bệnh tình thế nào, có phai đợi lâu không, tư vấn vệ sinh, chế độ ăn uống các kiểu. Đùa chứ phải đợi lâu hơn e cũng đợi đc, nhưng khổ, vừa đặt lịch đến đấy đã đc khám rồi,chả trùng lịch nhiều người, nên muốn nán lại cũng khó. Hihi

  4. Phuong Selena says: Trả lời

    Chào các chị ! Mới gần đây em phát hiện ra trong âm đạo có chất màu trắng như bã đậu.Lên trang thông tin của VietMec đọc thấy hoang mang mấy bài viết về nấm âm đạo quá. Nhưng qua tìm hiểu và đọc các cmt của các chị thấy các chị đều bị ngứa âm đạo. Em thì không hề cảm thấy ngứa . Chỉ khi nào qhe. hay thọc tay vô trong thì thấy hơi rát. Em rất hoang mang. Em chưa sử dụng thuốc gì và cũng ngại đi khám . Em mới phát hiện ra và từ khi phát hiện cố gắng giữ vệ sinh sạch sẽ mặc quần lót không bó. Các chị có kinh nghiệm có thể chia sẻ cho em được không ạ? Nghe 1 chị nói là dùng nizoral bôi vào trong âm đạo nhưng liệu làm như vậy có an toàn không???

  5. Khanh Ly Ho says: Trả lời

    Mấy chị ơi, em từng khám nhiều chỗ rồi, nhưng đúng kiểu công nghiệp phòng khám luôn ý ạ. Khám kiểu gì mà như “chạy giặc”, rất qua loa,em đi soi tươi xem lở loét thế nào mà đau quá. Vừa hỏi đã bị gắt lên ý ạ, mình đã bệnh đã mệt & hoang mang lắm rồi mà còn gặp phải mấy bs khó ở như thế thì có mà hoang mang rồi bệnh chết thôi. Khám đâu thì khám, bs cũng phải nhiệt tình mới ok. Em khám bên VietMec, nhiều khi quên lời bs khuyên rồi gọi điện xin tư vấn cũng rất dễ, ko như mấy chỗ tư nhân khác em từng khám.

  6. Vuong Thi Sen says: Trả lời

    Mấy chị ơi, em hồi bị nấm cũng ngứa, không phải ngứa điên cuồng như các chị trên đây mô tả, mà chỉ khi nào gần tới tháng thì em mới ngứa, xong lại hết, cho nên em cứ nghĩ bình thường. Cho đến cái ngày nghiệt ngã ấy, em QH xong thì chảy nước vàng liên tục không ngớt luôn ạ, em mới tá hỏa đi khám thì mới biết mình bị nấm. Cho nên em nghĩ là chị nên đi khám, vì phải xác định được bệnh gì và mức độ như thế nào thì mới dùng thuốc cho đúng được, hơn nữa phải đúng liều nếu không thì bệnh đâu vẫn hoàn đấy ạ. Zới lại em khuyên chị không nên cho tay thọc vô trong. Khi muốn rửa em ấy thì chị nên chắc chắn tay mình rửa thật sạch trước (em thì em dùng Lifebouy rửa tay vì nó dạng lỏng, nên nhiều bọt hơn và diệt khuẩn nữa), sau đó chị dùng nước sạch rửa nhẹ nhàng bên ngoài (lưu ý là chị đừng đổ nước ra chậu rồi ngồi vào rửa nhé, sẽ vô tình làm cho vi khuẩn ở hậu môn có cơ hội xâm nhập vào em ấy đấy, với lại không cầm vòi sen đưa thẳng vào em ấy sẽ vô tình đẩy vi khuẩn vào sâu hơn) đó mấy chị ạ

  7. Cuc Hoa Mi says: Trả lời

    Cấy que cũng ko đau lắm đâu mấy mẹ ơi!!! Lúc đầu tưởng phải tiểu phẫu,phức tạp,nhưng đó chỉ là 1 thủ thuật nhỏ thôi ạ. Mà lợi ích ko ngờ ý, ngừa thai đến 99% luôn ý ạ. Bọn em định khoảng 3 năm nữa mới có con, nhưng anh bảo “dáng em mắn đẻ”, sợ dùng thuốc & bao cao su cũng ko ăn thua, ông ý đọc trên VietMec thấy có dịch vụ cấy que nên đưa em đi. Lúc cấy vào chưa quen lắm,nhưng mất khoảng 1 tuần làm quen thôi ạ, rồi lại trở lại cuộc sống sinh hoạt bình thường

  8. Nguyen Ha Thu says: Trả lời

    Sau những ngày vật vã với khí hư ra quá nhiều rồi đến VietMec khám và đặt thuốc thì giờ em đã khô ráo hơn rồi ạ, dù vẫn còn ra ít ít dịch và trắng trắng như bột ấy. Đi tái khám thì bác sĩ cho em uống 1 viên nữa, và đặt thuốc cách 2 ngày/lần, cho đến khi tới kỳ. Hình như em thấy ánh sáng cuối đường hầm rồi ạ. Tất cả vì sự nghiệp chống và trị nấm. Mấy chỗ cũ em khám đặt thuốc đến mỏi tay mà ko thấy tiến triển gì. E định theo phương pháp bên này vì thấy cải thiện nhiều. Khỏi hẳn sẽ khoe thành quả với các mẹ đã “chống nấm lâu năm” nhé!

  9. Tran Thi Bang says: Trả lời

    Sức đề kháng em vốn đã kém từ thời con gái rồi, hay ốm vặt rồi bệnh, dị ứng thời tiết đủ cả. Giờ có thai em cũng chăm kĩ lắm, nhưng hôm vừa rồi đi khám thì phát hiện dính nấm Cadina mấy mẹ ạ!!! Có phải phụ nữ có thai có nguy cơ nhiễm nấm cao hơn không ạ? Đặc biết là nấm Cadina ý, có ai biết or từng bị chưa ạ? Trấn an em với, e đang hoang mang lắm ạ!

  10. Do Di Linh says: Trả lời

    Khuyến cáo 1 số mẹ cho tay vào nạo vét như thế nhé, nguy hiểm thật đấy. Em mới cưới chồng được vài tháng và chưa có con nên chỗ ấy của em bé mấy lần em cũng thử rồi nhưng không cho vào được. Bác sĩ bảo ko được thụt rửa như vậy mà. Em bị ngứa từ ngày còn con gái nó hay ra dịch màu vàng và trắng, thỉnh thoảng cũng hay ngứa, đi xe máy nhìu khi cứ phải nhấn mạnh chỗ ấy xuống yên xe. Nói chung là bất tiện vô cùng. Mấy tháng trước em rửa lá trầu không thì thấy hết dịch, khô và rất sạch sẽ. Còn bệnh ngứa thì trao ôi! từ khi lấy chồng nó như bị khiêu khích, bất kể lúc nào nó cũng phải khiến em phát ngượng vì phải ngứa trộm hoặc chạy vào nhà VS gãi phát mới thỏa. Em giờ vẫn chưa khỏi mà chữa cũng nhìu rồi. Cứ hết thuốc lại tái lại. Em đi khám bác sĩ bảo bị viêm âm đọa nhẹ không phải lo vậy mà đến giờ vẫn hoàn ngứa. Có chị em nào biết chỉ cho em với. Em đến phát điên vì căn bệnh này. Hàng đêm nằm bên cạnh chồng như 2 khúc gỗ. Không dám động vào nhau vì sợ có hỏa hoạn. Chồng xì xục cả đêm ko ngủ được nhìn chồng mà em tháy mình vô tích sự quá. HuHu

  11. Truong Ngoc Anh says: Trả lời

    Cách đây 4 ngày thì đầu tiên e thấy e cứ bị ra nước ướt quần chíp như là tè són ra, sau đó e đi giải xong lấy giấy vệ sinh thấm thì thấy ra 1 đống rất nhiều nhiều dịch đặc sệt như sữa chua, màu đục hơi vàng, có mùi hôi hơi chua nồng. Em lau tiếp thì vẫn ra. Em lấy gương ra soi kiểm tra thì thấy ở cửa âm đạo đặc kín chất dịch sệt sệt như thế ( ý như mình đổ sữa chua vào) , e lau hết ở phía ngoài đi. Hôm nay e kiểm tra thấy ở ngoài k còn nữa nhưng chất dịch đó vẫn có ở trong và vẫn ra quần chip nhiều. 1 ngày e phải thay mấy cái quần vì cứ 2 tiếng là nó ra nhiều làm ướt hết quần cảm giác rất khó chịu. Chồng e điện dặn cuối tuần sau chồng về 2 vợ chồng đi khám luôn. Nhưng mà e sợ quá, đọc bài thấy các chị cũng bị ra dịch nhưng hình như ai cũng ít chứ k nhiều kinh khủng như e, mỗi lần lau giấy vệ sinh nó lại ra 1 đống sệt sệt có mùi nhìu phát khiếp. Em chỉ sợ bị như thế là nặng quá rồi sợ ảnh hưởng đến chuyện sinh con, vì 2 vợ chồng e định cuối năm nay mới thả để có bầu . Các mẹ tư vấn giúp em với. Các mẹ chỉ cho em phòng khám có uy tín và chất lượng giá cả không chặt chém với ạ. Bạn e mách vào phụ sản TW nhưng e sợ vào đó đông chờ đợi lâu. Mong các mẹ giúp em với

  12. Ly Duyen says: Trả lời

    Em hiện tại cũng đang có hiện tượng viêm mà chưa đi khám được các mẹ ạ, em lấy chồng được gần 3 năm rồi nhưng vợ chồng em đang kế hoạch bằng bao cao su vì chồng em là bộ đội đóng quân xa nhà cửa chưa ổn định, mình em trên hà nội đi làm nên sợ có con rồi 1 mình kham không nổi. Em cũng bị ngứa khá lâu rồi nhưng chủ yếu ngứa về đêm và nhanh hết, em thưởng chỉ thay vệ sinh sạch sẽ và thay đồ khi ngứa. Cách đây gần 1 tuần e chợt thấy ngứa dã man, ngứa suốt ngày mà âm đạo có vẻ như bị vướng vướng, em tự lấy gương đặt ở dưới và soi đèn pin xem ( lần đầu tiên em xem )thì thấy âm đạo của e bị trắng hết như là mảng trắng bám vào lưỡi mình í. Em gọi điện hỏi chồng (vì bọn em mới gặp nhau trước đó mấy ngày) xem hôm trước có thấy hiện tượng đó không thì chồng nói hình như không vì không để ý lắm. Em vì bận đi làm nên chưa sắp xếp thời gian đi khám được và vì cũng chưa bao giờ khám nên ngại đi 1 mình

  13. Thu Hoai Tran says: Trả lời

    E bị nấm nặng. Hnay hết thuốc đặt, e k còn thấy ngứa, nhưng cứ thấy vẫn khó chịu thế nào ấy, chẳng biết khỏi k nữa. À mà mấy ngày cuối đặt thuốc e k thấy nó ra dịch lỏng nữa mà cứ dính chặt như keo cơ. Ban ngày thì ra màu cam vỏ thuốc, chiều tối lại ra cái màu vàng vang<ít lắm>. Đến h thì e vẫn ra 1 tẹo teo màu vàng. Mẹ e còn pha nước chè tàu cho e rửa nữa chứ, nhưng e nghĩ là ng ta rửa chè tươi chứ ai rửa chè tàu nên e rửa hôm đặt thuốc gần cuối còn mấy hôm sau e k rửa nữa.

    Giờ e k thấy ngứa, cũng k ra khí hư. Nhưng cứ có nhu cầu đi tiểu, hqa còn bi đau ở bẹn nữa cơ. Chẳng biết sao k nữa. Huhuhu ai có kinh nghiệm giải đáp giúp e với

  14. Ha Anh says: Trả lời

    Sợ quá, các chị ơi. Em đọc trên trang VietMec thấy người ta chỉ ra 1 ít máu trong 3 tháng đầu mang thai thôi mà? Sao em đến tháng thứ 4 rồi mà vẫn ra máu nhỉ? E lo quá, e có nên đi khám luôn ko? Nhưng em vừa mới đi siêu âm xong,sợ siêu âm liên tục thế ko tốt cho bé ạ

  15. Nuka Uyen says: Trả lời

    Đọc trang này thấy có nhiều kinh nghiệm quá nhưng mình vẫn không đồng nhất lắm với cách làm sạch âm đạo bằng thụt rửa hàng ngày. Hôm trước mình tình cờ đọc được thông tin của Các nhà điều tra gần đây scintific ở Baltimore đã chỉ ra rằng việc thụt rửa âm đạo là nguyên nhân gây trầm trọng hơn vấn đề nhiễm khuẩn âm đạo và kết quả nghiên cứu cho thấy giảm 23% khi ngừng thụt rửa. Đừng tò mò mà “nạo vét” nha các mẹ!

  16. Nguyen Truong Phuong says: Trả lời

    Các mẹ ơi, mẹ nào đã từng tự đặt thuốc ở nhà mà đã khỏi, chỉ cho e cách đặt với, khi đặt viên tiếp theo có cần thụt tay vào trong để làm sạch không ạ ( vd như bã thuốc của lần trước…) , và e có thể rửa nước trầu không pha phèn chua trong quá trình đặt thuốc không? ( vì e sợ sẽ ảnh hưởng tới tác dụng của thuốc) . à,trong khi đã đặt thuốc lỡ em buồn đi vệ sinh thì sao hở các mẹ, đang đặt thuốc mà đi thì chảy hết thuốc ra ngoài thì sao ạ ( hjc, mà nhịn thì không được ) Mẹ nào bít chỉ giùm em với, e bị hơn tháng rưỡi nay rồi mà không hết, em suy sụp lắm.

  17. Khanh Huyen Nguyen Do says: Trả lời

    Chả là em bị viêm âm đạo nhưng đã điều trị trước khi thả 2 tháng. Giờ đã gần 2 tuần sau ngày rụng trứng ( vợ chồng em xxx đúng ngày rụng trứng ) nhưng thử vẫn ko thấy gì . Sau ngày xxx tự nhiên em bị ra dịch như đậu phũ trắng ấy….có mùi hôi hôi ,ngứa ở cửa âm hộ ,có khi ko chịu đc em phải ngoáy vào bên trong ( em xin lỗi ). Em bị thế ko biết là đã bị viêm lại ko ak??? nản quá các mẹ ak

  18. Hai Yen Ho says: Trả lời

    E có ngứa nhiều ko, nếu vừa ngứa & vừa khô thì em đi khám xem có bị nhiễm nấm ko? Chứ nếu em vẫn trẻ mà “khô” như vậy thì vừa ảnh hưởng đến sức khỏe sinh sản, vừa ảnh hưởng đến hạnh phúc gia đình đó. Hay em thiếu estrogen???

  19. Phuong Trang says: Trả lời

    Chào bạn! Cảm ơn bạn đã quan tâm đến phòng khám Công lập sản phụ khoa VietMec! Để cho căn bệnh nấm âm đạo không làm ảnh hưởng đến sức khỏe của bạn, cũng như không có cơ hội phát triển, thì bạn nên có cách phòng tránh như sau:

    – Sử dụng quần lót được làm từ chất liệu cotton, cũng như không nên mặc quần lót bó sát vùng kín.

    – Nên giữ vùng kín luôn khô ráo, sau mỗi lần đi vệ sinh nên sử dụng giấy mềm để lau theo hướng từ trước ra sau hậu môn

    – Không nên rửa bộ phận sinh dục nhiều lần trong ngày.

    – Không nên sử dụng các sản phẩm vệ sinh dưới dạng xịt phun.

    – Khi thấy các dấu hiệu bất thường ở vùng kín tốt nhất hãy đến gặp bác sỹ chuyên khoa để được thăm khám kịp thời.

    – Khi đang điều trị nấm âm đạo tốt nhất không nên quan hệ tình dục.

  20. Ha Thi Phuc says: Trả lời

    Bạn phải đi khám chứ đừng tự ý thọc tay vào kiểm tra như thế, dễ nhiễm khuẩn & làm bệnh của mình trầm trọng lên lắm đó bạn ơi! Có bệnh thì chữa thôi chứ có gì mà ngại khám đâu bạn? Bạn thử khám bên Vietmec chưa? Tuyến công lập đó mà riêng tư cực kì luôn.

  21. Trieu Vy says: Trả lời

    Em cấy que xong bị tắc kinh 1 tháng, nhưng bs bảo đấy là hiện tượng rất bình thường của cơ thể làm quen với que tránh thai ý thôi. Tháng này em lại có bình thường rồi, ra cũng rất từ từ,ko kiểu cười 1 phát rồi ồ ồ như ngày xưa nữa. Que tránh thai này cũng có tác dụng điều hòa kinh nguyệt nữa đấy a

  22. Hoa Tay says: Trả lời

    Ôi chị đi khám lại nó lại bị viêm lộ tuyến ctc nè. Lại đặt thêm thuốc vs 1 đống thuốc kháng sinh. Chỗ đấy h cứ đỏ vs sưng cơ, ko thấy ngứa nữa, nhưng thỉnh thoảng lại đau tức. Tóm lại là chị đag sợ lắm,chẳng biết bao h ms khỏi đây. Cái đợt nấm chị đạt thuốc xong cũng thấy khô ráo hẳn, thỉnh thoảng ra tí khí hư. Bj h thì vẫn đặt thuốc, nó vẫn ra dịch màu vàng trắng cơ, ko bít là thuốc hay khí hư nữa. hic hic. Hay sang luôn VietMec khám nhỉ???

  23. Nhung Beo says: Trả lời

    Bà bầu ra nhiều huyết, khí thì đúng là dễ viêm nhiễm thật đấy, nhưng trường hợp của e là sức đề kháng yếu sẵn rồi nên lại càng dễ bị đó. Cũng ko nguy hiểm, nhưng phải chữa dứt điểm đi nếu e có ý định sinh thường,mà sinh mổ đi chăng nữa thì việc chữa nấm dứt điểm cũng vô cùng quan trọng đó: https://benhviemphukhoa.net/nhiem-nam-candida-khi-mang-thai-chi-em-can-phai-lam-gi-n3392.html

  24. Nguyen Thanh Lam says: Trả lời

    Em cũng bị ngứa giống chị zậy, em đi đặt thuốc giờ đỡ hơn rất nhìu, nhưng thi thoảng em cũng muốn bốc khói zới nó, ngứa. Em cố gắng không nghĩ tới zụ ngứa nữa, chuyển trọng tâm qua công việc khác, đi khám phụ khoa thường xuyên hơn  và ăn mỗi ngày 1 hộp sữa chua, thấy cũng êm êm phần nào. Chị thử xem nhé, mong là có kết quả để hết ấy náy zới người ấy nha. Hi` hi`

  25. Vu Thi Tham says: Trả lời

    Bạn thử đến VietMec tuyến công lập xem,chả phải đợi lâu đâu,mình đặt lịch chiều hôm trc hôm sau sáng đã đc khám rồi. Thấy bạn tả thì tình trạng của bạn có vẻ viêm nặng đó. Chỗ này mình khám thường xuyên rồi, tuyến công, giá cả nhỉnh hơn BV chút xíu nhưng dịch vụ quá ư ok, đáng giá đồng tiền bát gạo bạn a

  26. Phan Nhu Thao says: Trả lời

    Thế mẹ nó đi khám cùng mình nhá. Mình mới nhận đc 2 voucher khám bên Công lập VietMec đây. Bên này uy tín mà hay có khuyến mại nữa. Lấy chồng, nhưng ko đc ở bên nhiều cũng khổ thật. Thôi, đi khám ra bệnh còn chữa rồi khỏe mạnh, sạch sẽ,thơm tho, tranh thủ anh về nghỉ phép làm thằng cu cho anh mừng nào. Tý mình ib cho nhá

  27. Tong Thi Nhai says: Trả lời

    Nếu ra màu vỏ thuốc cuối ngày thì ko sao đâu, nhưng ra màu thuốc bạn đang dùng là có khi bạn đặt sai cách rồi đấy. Mà bạn nhớ hỏi bs xem có rửa đc nước chè tàu ko đã chứ??? Chứ cứ đông tây y kết hợp sợ bạn lại “tàu hỏa” ra đó đấy

  28. Kieu Oanh says: Trả lời

    Tình trạng của bạn là ra máu bất thường đó, nguy hiểm, ko nên coi thường đâu, bạn nên đi khám luôn tại cơ sở bạn siêu âm đi xem bé có sao không: https://benhviemphukhoa.net/ra-mau-khi-mang-thai-o-thai-phu-nguyen-nhan-do-dau-ban-co-biet-n5488.html

  29. Tieu Bao Tram says: Trả lời

    Theo quan điểm của mình thấy nếu rửa mà thụt tay vào sẽ k tốt, làm mất cân bằng âm đạo. Mọi thuốc tây bác sĩ kê cho các bạn đều tan ở bên trong mà. Còn thuốc mình đặt thì lấy được ra và đào thải ra những chất bẩn theo cùng, k bị mắc đâu. Đi vệ sinh thoải mái đi, ko sợ thuốc chảy đâu

  30. Lam Thi Kim Nha says: Trả lời

    Thế thì nguy cơ là mẹ nó chữa chưa dứt điểm rồi, may còn  chưa dính bầu ý, chứ bị viêm nấm mà dính bầu thì chữa còn mệt hơn ý. Mẹ nó đi chữa đi rồi hẵng tính chuyện có em bé

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

messenger
zalo