Mẹ bầu mắc nấm âm đạo ảnh hưởng đến thai nhi như thế nào?

Bài viết liên quan:

>> Phụ nữ bị nấm âm đạo có thai được không?

>> Bật mí nấm âm đạo nên ăn gì mau khỏi

Băn khoăn về những ảnh hưởng mà nấm âm đạo có thể gây ra cho thai nhi, mẹ bầu mang thai ở tháng thứ 2 của thai kỳ bày tỏ lo lắng: “Xin chào bác sĩ! Em mới mang thai ở tháng thứ 2 của thai kỳ nhưng lại gặp phải các triệu chứng nấm âm đạo. Là lần đầu mang thai nên em rất lo lắng không biết nấm âm đạo có ảnh hưởng đến thai nhi không và phải làm sao để chữa trị bệnh hiệu quả? Mong nhận được hồi âm sớm từ phía bác sĩ!” (M. Hà – Nam Định).

Tư vấn của bác sĩ chuyên khoa:

Xin chào bạn M. Hà và bạn đọc benhviemphukhoa.net! Thắc mắc mà bạn Hà gặp phải cũng là lo lắng chung của nhiều mẹ bầu khi nhận thấy các dấu hiệu nấm âm đạo khi mang thai. Vì vậy, chúng tôi xin được giải đáp thắc mắc mà bạn gặp phải như sau:

Nhiễm nấm âm đạo ảnh hưởng đến thai nhi không?

Trong suốt thai kỳ, thai nhi có sợi dây liên kết về tất các các yếu tố với cơ thể mẹ để có thể tồn tại, phát triển cho đến khi được sinh ra đời. Do đó, bất cứ những vấn đề nào đó về sức khỏe của mẹ sẽ gây ra những ảnh hưởng đến thai nhi và nấm âm đạo cũng có những ảnh hưởng nhất định.

Nấm âm đạo ảnh hưởng đến thai nhi khiến thai nhi chậm phát triển

Nấm âm đạo ảnh hưởng đến thai nhi khiến thai nhi chậm phát triển

Mẹ bị nhiễm nấm tại âm đạo ảnh hưởng đến thai nhi là điều có thể xảy ra nhưng mức độ ảnh hưởng thế nào thì còn phụ thuộc vào mức độ nặng nhẹ của bệnh, việc chủ động điều tri bệnh sớm hay muộn. Thông thường, những ảnh hưởng của nấm âm đạo đến thai nhi thường gặp là:

  • Ảnh hưởng đến sự phát triển của thai nhi

Những dấu hiệu nấm âm đạo khi mang thai khiến mẹ bầu luôn phải chịu những phiền toái, căng thẳng, lo lắng dẫn đến mất ngủ, cơ thể mệt mỏi. Từ đó, thai nhi cũng sẽ chịu những ảnh hưởng đến sự phát triển. Theo thống kê, đa số những trẻ có mẹ bị nấm âm đạo khi mang thai có nguy cơ nhẹ cân, suy dinh dưỡng ngay từ trong bụng mẹ.

  • Nấm âm đạo ảnh hưởng đến thai nhi với biến chứng nguy hiểm

Ảnh hưởng nghiêm trọng nhất mà nấm phụ khoa khi mang thai gây ra là những biến chứng thai nhi nguy hiểm như:

– Sảy thai: Nấm âm đạo khi mang thai những tháng đầu nếu không được chữa trị sớm, bệnh nặng hơn, mầm bệnh lây lan vào sâu bên trong cơ quan sinh sản gây viêm cổ tử cung, viêm tử cung. Từ đó, viêm nhiễm do nấm tấn công màng ối gây nhiễm trùng mang ối, nhiễm độc thai nhi. Tình trạng này là nguyên nhân gây sảy thai, thai chết lưu rất nguy hiểm.

Nấm âm đạo ảnh hưởng đến thai nhi với nhiều biến chứng nguy hiểm

Nấm âm đạo ảnh hưởng đến thai nhi với nhiều biến chứng nguy hiểm

– Sinh non: Ở giai đoạn về đích mẹ bầu bị nhiễm nấm âm đạo sẽ ảnh hưởng đến thai nhi gây sinh non khiến ảnh hưởng đến sức khỏe và sự phát triển của trẻ sau này. Trường hợp sinh con thiếu tháng khi cơ thể bé quá yếu chưa thích nghi được với môi trường bên ngoài có thể bạn sẽ không giữ được con.

  • Nấm âm đạo ảnh hưởng đến thai nhi khi lây lan mầm bệnh sang con

Mẹ bị viêm âm đạo do nấm âm đạo không được điều trị triệt để trước khi sinh có thể lây lan mầm bệnh sang trẻ trong quá trình sinh thường. Tình trạng lây lan nấm sang trẻ gây viêm da, viêm mắt thậm chí là mù lòa khi mầm bệnh dính vào da và mắt trẻ.

Nghiêm trọng hơn, trẻ nuốt phải mầm bệnh nấm khi đi qua “cửa mình” của mẹ có thể dẫn đến các bệnh về đường hô hấp như viêm phổi hay bệnh nấm miệng, rối loạn tiêu hóa, nhiễm trùng đường ruột ở trẻ sơ sinh.

Làm thể nào để tránh tình trạng nấm âm đạo ảnh hưởng đến thai nhi?

Để nấm âm đạo không gây ra những ảnh hưởng đến thai nhi, mẹ bầu nên chú ý những lời khuyên sau:

– Trước khi có ý định mang thai, bạn nên thăm khám phụ khoa tổng quát, chữa trị triệt để bệnh phụ khoa, nấm âm đạo nếu mắc phải.

– Nên đi thăm khám thai, khám phụ khoa định kỳ, thăm khám ngay khi nhận thấy các dấu hiệu bất thường để phát hiện sớm các dấu hiệu nhiễm nấm tại vùng kín và chủ động điều trị nấm âm đạo hiệu quả.

Chữa trị kịp thời để tránh nấm âm đạo ảnh hưởng đến thai nhi

Chữa trị kịp thời để tránh nấm âm đạo ảnh hưởng đến sự an toàn thai nhi

– Chữa trị bệnh nấm phụ khoa khi mang thai hiệu quả tại cơ sở y tế uy tín, tuân thủ chỉ định điều trị của bác sĩ để tránh nấm âm đạo ảnh hưởng đến thai nhi, không tự ý mua và sử dụng thuốc tại nhà vì rất nguy hiểm với thai nhi.

– Vệ sinh vùng kín sạch sẽ, thay giặt quần lót thường xuyên, xây dựng chế độ ăn uống và sinh hoạt điều độ.

Trên đây là toàn bộ những thông tin về nấm âm đạo ảnh hưởng đến thai nhi như thế nào mà mẹ bầu nhất định phải lưu ý để mang thai và sinh con an toàn, khỏe mạnh. Mọi thắc mắc gặp phải về kiến thức thai nghén, sinh sản, bạn hãy chia sẻ với bác sĩ benhviemphukhoa.net để được tư vấn tận tình và chuyên sâu.

>> Có thể bạn quan tâm: Bị nấm âm đạo sau sinh khắc phục bằng cách nào?

Thanh Thu (Tổng hợp)

Bình luận

  1. emily pham says: Trả lời

    Mình bị cái này hồi còn con gái cơ, do tác dụng phụ của kháng sinh. thực tế trong âm đạo vs trong họng luôn tồn tại khuẩn nấm này, chỉ cần mất cân bằng 1 tí là bị. ngứa điên đảo ra bã trắng như bã đậu ấy. Đi khám bs Hương cho uống vs chai sát trùng pk, tuýp bôi .. giờ  lấy chồng sinh em bé rồi mà chưa bị lại lần nào.

  2. Vui Mừng says: Trả lời

    Em vote các mẹ bỉm sữa khám thai ở Vietmec nhé, ai đến cũng khen siêu âm ở đó khác biệt so với những chỗ khác, dịch vụ tốt, hình ảnh rõ nét, bác sĩ giỏi. Thiết bị siêu âm nhìn sạch sẽ và hiện đại lắm.

  3. lan huong says: Trả lời

    Hồi trước em mang bầu, cứ 2-3 tuần lại đi khám một lần cho chắc. Em mà không đi là hai bà nôi bà ngoại với chồng cũng giục đi.

  4. Hải Anh says: Trả lời

    Nấm AĐ cũng có thể là vì bạn bầu hoặc vừa sinh con nhỏ, hooc môn trong cơ thể thay đổi nên các loại nấm và vi khuẩn trong âm đạo bị ảnh hưởng. Các vi khuẩn tốt bị chết dẫn đến nấm phát triển mà không có cái gì hạn chế. Bạn nên đi khám để bíêt mình nhiễm loại nấm gì rồi mới dùng thuốc được, không thể dùng tự tiện được vì có thể mỗi người nhiễm một loại nấm khác nhau.

  5. Hoa bỉ ngạn says: Trả lời

    Bị nấm là ngứa kinh khủng đấy. Bà chị tôi bị bệnh này, bà ấy bị khi cấn bầu, ngứa điên cuồng lên, suốt ngày ngâm nước chè xanh, cuối cùng chữa ở 282 Khương Đình, khỏi được hơn năm nay rồi. Cả chồng cũng phải chữa, bôi kem, uống KS, còn vợ thì đặt thuốc, cả khám cả thuốc đâu đó có vài trăm. Phòng khám có bs Hương, bs Hằng đều mát tay và nhiều chị em biết. Các mẹ thử xem nhé.

  6. xindungbuongtay says: Trả lời

    Khi có thai rất dễ bị nhiễm nấm âm đạo. Cần điều trị và tùy tuổi thai mà điều trị. MN có thể rửa âm hộ với dung dịch saforelle sẽ làm dịu da, giảm cảm giác khó chịu .Điều trị đặc hiệu đối với nấm khi có bằng chứng nhiễm vì khi có thai sử dụng thuốc phải thận trọng và cần thiết.

  7. pinky pinky says: Trả lời

    Ôi e cũng bị nhiễm nấm khi mang thai. Trước đây chưa có thai 2 vc e vẫn quan hệ ko dùng bao mà e vẫn không bị ngứa chứ đừng nói là viêm. Thế mà khi mang bầu đc khoảng 12 tuần thì e thấy hiện tượng ngứa và rát ở âm đạo, thỉnh thoảng chảy dịch trắng có mùi như mùi hành tây. E đi khám bs cho đặt thuốc Polyginax nhưng khoảng 1 tuần đến 10 ngày sau e lại bị lại. Hồi đầu e rửa và ngâm bằng nước muối nóng đặc thì hết, khoảng 10 ngày sau vẫn bị lại. Nhưng dạo này e dùng lại chiêu đấy mà ko ăn thua, chỉ đỡ ngay lúc đấy và khoảng 2-3 ngày sau lại bị lại. Giờ thì ít ngứa hơn nhưng lại rát lắm. Mà e sạch sẽ chứ có bẩn thỉu gì đâu cơ. Em đọc thì thấy bảo do thay đổi cơ thể khi mang bầu. Chiều em cũng phải qua Vietmec xem sao. Nghe các chị khuyên mà em máu đi lắm rồi, bị cái này khổ k để đâu hết.

  8. thùy chi says: Trả lời

    Mình cũng chật vật mãi mới tìm dc chỗ khám thai ổn để khám định kỳ luôn. Chồng mình thành kiến với bác sĩ nam nên chỉ cho bs nữ thôi. May tìm dc bs Hằng đấy. Chỗ 282 Khương Đình đấy vừa đẹp vừa sáng sủa, bs tốt mà chi phí lại vừa túi nữa chứ.

  9. Búp Bê says: Trả lời

    Mình khám thai định kỳ ở Vietmec để theo dõi và có vấn đề gì thì chữa sớm luôn. Bs Hằng khám pk cho thai phụ, bs Mai siêu âm. Bây giờ chọn cơ sở y tế rồi bệnh viện tốt để siêu âm cũng là cả một vấn đề đau đầu và nhức nhối rồi các mẹ. Mình sinh đứa đầu đi siêu âm tại phòng khám tư nhân gần nhà, cũng nhận kết quả độ mờ da gáy cao, nhức nhối mất cả tuần trời. Cuối cùng tìm được chỗ vietmec, pk dịch vụ của nhà nước, lại được chẩn đoán bé hoàn toàn bình thường. Nghĩ lại chỉ muốn đập vào mặt bọn pk tư kia. Cho mẹ nào cần thêm thông tin, em khám ở 282 Khương Đình, pk Vietmec, bs Mai siêu âm ạ. Các mẹ có thể đọc thêm ở đây http://vietmec.org/bac-si-nguyen-thi-tuyet-mai-huong-dan-nhung-giai-doan-me-bau-can-sieu-am-chan-doan-thai-n3203.html

  10. Minh Chung says: Trả lời

    Bác sĩ  Hương thì phải nói là số 1 luôn, vừa thân thiện vừa nhẹ nhàng và cực kỳ mát tay, bao nhiêu lần toàn đi khám bác sĩ Hương. Trước vào bệnh viện khám bs khác, khám xong đau ơi là đau, lúc xuống lấy nước tiểu đi xét nghiệm đau quá không đi tiểu được luôn, đã thế còn phát hiện ra 1 ít máu dính ở quần chip nữa. Sợ quá, em cạch luôn huhu.

  11. Kim Anh says: Trả lời

    Khi có hiện tượng khí như ra nhiều như bã đậu kèm theo rát ngứa là các mẹ đã bị nấm rồi.Cái này cần phải đặt thuốc chứ chỉ uống thuốc ko thì ko ăn thua đâu. Bị nấm ngứa điều trị nhanh khỏi nhưng hay bị đi bị lại các mẹ ạ. Trước em cũng thế. Sau chữa bác Tâm 282 Khương Đình, đặt thuốc 2 tuần khỏi luôn. Chủ yếu là mình cũng phải giữ gìn để không bị lại nữa.

  12. Wendy says: Trả lời

    Em hay vào sản TW khám bs Tuấn, bv khám tốt mà, mỗi cái chờ lâu thôi, trời mùa này nóng nực kinh khủng.

  13. Cam Cam says: Trả lời

    Lúc trước em mang thai thằng cu đầu nhà em được 3 tháng thì cũng gặp một số vấn đề về pk. Dịch âm đạo ra nhiều bất thường có màu trắng đục và mùi hôi, tanh, ùng kín luôn ngứa ngáy, ẩm ướt và khó chịu, đau và ngứa rát âm đạo, đi tiểu thì buốt rắt khó chịu. Em lo lắm, vì đứa đầu mà. Vợ chồng ít kinh nghiệm, có bệnh thì cũng chỉ biết đến bệnh viện thôi. Đến khám và soi tươi, kết quả em bị viêm âm đạo mang thai 3 tháng đầu. Tuy nhiên sau đó dùng thuốc theo đơn thì mãi không khỏi. Em sốt ruột quá, sau được một chị ở trường mách cho là có bs ở Vietmec tốt lắm. Tìm hiểu mới biết hóa ra ngay gần nhà, chiều hôm đấy chồng đưa đi luôn. Bs khám chữa ân cần, em chuẩn chỉ thuốc thang thì khỏi rất nhanh. Giờ mới biết là bs khám cho mình được nhiều chị em phụ nữ tin tưởng thế này.

  14. Minh Nguyen says: Trả lời

    Vậy mới nói các chị em nên cẩn thận từ khi còn con gái, để đến bầu rồi bệnh pk này kia khổ lắm. Em chưa chồng nhưng đã có thói quen khám pk định kỳ từ khi 18 tuổi rồi. Em khám quen ở Vietmec vì lần đầu mẹ em cũng đưa em tới đó. 2 mẹ con em thì bs Hương quen mặt luôn rồi. Khám pk 100, rửa đặt thuốc  50k. Nếu mà khám xong có vấn đề gì thì mua thuốc thang ở đây cũng rẻ ạ. PK dịch vụ nên sạch đẹp thoáng mát, sáng sủa hơn bv rất nhiều.

  15. Duyên Trần says: Trả lời

    Em cũng mải mê công việc nên chắc cũng phải đến 1 năm rồi chưa đi khám lại phụ khoa, dạo gần đây khí hư ra nhiều bất thường, ngứa nhẹ, lúc nào cũng ra và rất hôi nên e bắt đầu thấy hoang mang lắm. Trên mạng toàn nói chung chung em đọc mãi vẫn không nắm được. Hôm kia quyết định đặt lịch bs Hương ở Vietmec, hôm qua đến khám luôn không phải chờ đợi thủ tục gì. Bs Hương làm nhẹ nhàng cẩn thận, không đau đớn như trước đây em khám ở bv. Xong xuôi thì em về uống thuốc theo bs kê, đợi kết quả rồi em sẽ chia sẻ với các mẹ luôn.

  16. AT Hoang says: Trả lời

    Khi bắt đầu mang thai em thấy rất ngứa ngáy khó chịu ở AD, ra nhiều khí hư và bột trắng, có lúc mày xanh. Đến 10 tuần em đi khám ở bệnh viện thì bác sỹ cho đặt thuốc kết hợp thuốc rửa vs nhưng mà em thâý không đỡ và em vẫn bị như thế đến giờ luôn. Nó cứ tái đi tái lại liên tục, chu kỳ khoảng 1 tuần đến 10 ngày như sau: Ngứa, AD có bột trắng, mấy hôm sau chuyển sang màu xanh đục đục, mấy hôm nữa thì có mùi và chảy ra liên tục rất ướt át và khó chịu, sau đó dịch chuyển dần qua màu trắng và hết ngứa nhưng chỉ được 2,3 hôm là lại tiếp diễn cái chu kỳ khó chịu đó. 1 ngày em thay mấy cái quần trong liền và dùng cả BVS hàng ngày nữa vì em đi làm thay quần cũng không tiện. Được một chị cũng ở webtretho bên topic lần đầu làm mẹ giới thiệu đến bs Hương. Em đến ngay sau hôm ấy, bs khám rồi rửa và cho đặt thuốc khác. Ngày nào đi làm về em cũng qua đấy làm. Được 3 tuần thì tình trạng trên chấm dứt. Nhưng các chị chú ý phải đi khám bs đã nhé, đừng tự đặt thuốc, vì k phải lúc nào cũng đặt thuốc được. Nếu k cẩn thận là nguy hiểm, ảnh hưởng đến con ạ.

  17. Yên Chi says: Trả lời

    Em trước giờ cứ Vietmec thôi, phòng khám nhà nước, bác sĩ uy tín, dịch vụ không cần pr nhiều mà ai cũng khen rồi. Chứ bây giờ bv công thì khám qua loa dịch vụ kém.

  18. Thu Quynh says: Trả lời

    Theo em thì cái bệnh nấm có thể do:

    – Vệ sinh cá nhân ko được tốt

    – Do nước sinh hoạt

    – Do hóc môn: thường hay bị đi bị lại mặc dù đã vệ sinh tốt

    – Do cái “chuyện đó” nữa (thường thì phụ nữ mới cưới hay mắc, người chồng thiếu KN nên làm cho người phụ nữ đau rát, dễ mắc hơn)

  19. Mai yeu anh says: Trả lời

    Mình đã sử dụng que cấy 3 năm rồi, còn 2 tháng nữa là lấy ra. Mình làm bs Hằng ở 282 Khương Đình. Mình cấy sau khi sinh bé được 8 tháng. Và mình cũng đã dắt 5 người bạn của mình đi cấy luôn rồi. Bạn nào đang băn khoăn thì mình khuyên đi luôn đi, đừng sợ đau vì cấy que chỉ khoảng hơn 1 phút là xong, có chích thuốc tê nên không đau nhiều. Cấy xong chả ai biết mình cấy que vì cái que nhỏ như cái tăm, mình sờ thì biết. Nếu ko nói thì ông xã cũng ko biết vì cấy ở vị trí hông dưới bắp tay, tha hồ ôm chồng mà chồng cũng ko biết ở đó có “hàng”, hehhe. Trước khi cấy bác sĩ khám phụ khoa kiểm tra chút, phải cấy lúc không có kinh nguyệt nhé bác sĩ sẽ giải thích một số tác dụng phụ, xảy ra tùy người, có người tăng cân, có người giảm cân, có người rong kinh và cũng có người ko có kinh luôn! Sau khi cấy xong, sử dụng được trong 36 tháng, nhưng bác sĩ khuyên nên đi rút que ở thời điểm khoảng 34-35 tháng. Trong 3 năm đó muốn út que ra bất cứ lúc nào cũng được, nhưng que rút ra rồi là bỏ. Muốn cấy phải bắt đầu lại 1 que mới. Về dịch vụ thì em thấy ở Vietmec rất tốt, sạch sẽ, chuyên nghiệp. Bác sĩ tay nghề cứng, nhẹ nhàng và ân cần. Đây là link của chỗ mình làm, bạn kia tham khảo thử xem http://vietmec.org/cay-thao-que-tranh-thai-va-nhung-dieu-can-biet-n3029.html

  20. Thuy Nga says: Trả lời

    Các mẹ ơi có ai biết ở Hà Nội ở đâu làm dịch vụ cấy que tránh thai không, cho mình xin địa chỉ với hoặc có số điện thoại càng tốt.

  21. jino nguyen says: Trả lời

    Em bé đang ở tuàn thứ 7 mà từ khi cấn thai e đã nhiễm nấm rồi, vì em bị tiền sử nấm, nên khi cấn bầu là bị liền, em bị ra bột trắng, hơi xanh nhẹ, giờ hơi ngứa, mùi không khó chịu,  càng lúc càng ra nhiều , em hoang mang không biết em bé có sao không, em có đi khám thì cho em đặt thuốc, và bôi thuốc nhưng mãi vẫn không khỏi cho đến khi gặp bs Hằng đấy ạ. Bs Hằng chữa cho em, cộng với em tự kiêng, khoảng 1 tháng là khỏi. Người bt bị thế này đã khổ, mẹ bầu bị còn khổ hơn trăm lần. Thương chị em ta (

  22. tuấn my says: Trả lời

    Chị em cũng nên từ bỏ các loại quần bò chật đũng, mà đúng là mặc các thể loại chật chội chỗ ấy là khó chịu ngay thật. Thoáng mát đúng là dễ chịu hơn hẳn. Đồ lót cotton 100% thì em vẫn hay mặc rồi nhưng cũng chọn loại to chứ không ôm xít quá.  Em nhớ bác sỹ cũng khuyên thế, quả là mùa hè này mà cứ quần bó chịt chỗ ấy rồi mồ hôi ra nữa… mình đã là người cơ địa nấm dễ phát triển thì phải cố gắng cho chỗ đó sạch sẽ và khô thoáng.

  23. Thu Cuối says: Trả lời

    Thuốc đặt âm đạo thường chỉ có tác dụng tại chỗ, tùy thuộc tuổi thai mà chọn lựa loại thuốc và đường sử dụng thuốc để không ảnh hưởng thai nhi. Khi có thai huyết trắng sinh lý sẽ nhiều hơn do tăng lượng máu đến vùng sinh dục. Huyết trắng sinh lý có màu trắng trong, không mùi, không hôi. Chỉ cần rửa sạch vùng âm hộ, giữ khô mà thôi. Nếu huyết trắng trắng đục, đặc như bột, gây ngứa rát âm hộ thì cần điều trị vì có thể bị nhiễm nấm.

  24. mẹ su says: Trả lời

    Trước kia, hồi mới lập gia đình xong, em cũng có triệu chứng giống chị, nhìn quần chíp mà hãi hùng. Đi khám bác sĩ ở bệnh viện phụ sản, chữa mất gần 3 tháng trời, tốn kém kinh khủng (gần 5 Triệu) suốt ngày tiêm, uống thuốc mà không khỏi, nản ơi là nản. Thế rồi có người quen mách cho em bác Hương, làm ở Vietmec, địa chỉ 282 Khương Đình. Bác này  em thấy hơi kĩ tính, nhưng được cái làm cẩn thận thôi rồi. Bác đặt thuốc cho em sau 3 ngày là đỡ hẳn. Sau một tuần là khỏi luôn. Mà mỗi lần vừa khám, làm vệ sinh, đặt thuốc bác lấy có hơn trăm ngàn. Sau đấy là khỏi hẳn. Bác còn dặn bao giờ đến ngày hành kinh thứ 4 thì đến bác làm vệ sinh, đặt thuốc cho 3 ngày nữa là yên tâm. Nếu các chị ở HN thì nên thử xem sao. Bác này kĩ tính. Nhưng em nghiệm rồi, càng kĩ thì càng cẩn thận.

  25. Mỹ Anh says: Trả lời

    Có ai khám bs Hoa ở pstw chưa ạ.

     

  26. Phượng xinh gái says: Trả lời

     

    Các chị em phụ nữ cho dù có gia đình hay chưa đều nên khám phụ khoa định kỳ mỗi năm 1 lần. Nếu có triệu chứng bất thường như: ngứa vùng kín, đau bụng dưới, rong kinh, rong huyết, huyết trắng gây khó chịu, có khối u vùng bụng dưới thì nên đi khám ngay. Có khá nhiều chị em được phát hiện bệnh sớm qua khám phụ khoa định kỳ và cũng nhờ vậy mà việc điều trị có hiẹu quả hơn.

  27. littlebear says: Trả lời

     

    Vợ mình cũng hay khám bác sĩ Hương vietmec, rất ân cần và có trách nhiệm.

  28. Thu Hà says: Trả lời

     

    Ui nếu các mẹ đặt thuốc mà lại quan hệ là hỏng hỏng rùi. Phải kiêng đó các mẹ ơi, cố nhịn ít ngày, dặn chồng nữa. Nấm là có thể lây ngứa cho chồng còn mình thì lâu hồi phục do các mô âm đạo đang bị viêm nên quan hệ tình dục sẽ kéo dài quá trình hồi phục và khiến các tổn thương càng trở nên nặng. Ngoài ra, nếu các chị đang điều trị bằng kem bôi hoặc thuốc thì quan hệ tình dục có thể làm giảm hiệu quả của thuốc. Trước em bị nấm, đi khám được cho thuốc đặt thì chủ quan, hôm đặt hôm không xong còn ko kiêng khem. Cuối cùng bị nhờn thuốc ạ, mãi không khỏi. May được chị em webtretho chỉ cho đến vietmec. Bs Hương đúng mát tay, khám rồi kê thuốc cho em về rửa, đặt, bôi và uống. 1 tháng thôi là em khỏi triệt để rồi.

  29. Phi Hung says: Trả lời

     

    Nếu ở Hà Nội thì chị em đến chỗ BS Hương ở 282 Khương Đình, pk tên Vietmec. Mình  cũng đã qua 4, 5 năm đi từ phòng khám này đến phòng khám khác nhưng không khỏi hẳn cái bệnh nấm quái ác , chỉ có đến gặp bác ấy thì khỏi luôn. Bác ấy tay nghề cao và chữa rất có phương pháp, nhẹ nhàng mà cẩn thận vô cùng.

  30. baovan says: Trả lời

     

    Em bị nấm, ngứa, sưng tấy đỏ vùng kín, có các mảng bám màu trắng quanh đó nữa, nhiều vô kể. Sau đó em dùng thuốc đặt, thấy đỡ và khỏi được 1 tuần. Sau 1 tuần em lại bị lại, lần này thì kinh khủng hơn thế nữa, ngoài những triệu chứng như trên, thỉnh thoảng em còn bị ra một cục mủn mủn trắng đục. Em sợ quá, lên diễn đàn thấy có một chị phổ biến dùng lá lô hội về đặt. Thế là em làm theo, nhưng chỉ đỡ được lúc đấy thôi ạ. Em nghiệm ra là cứ phải chữa trị đàng hoàng, liều lượng đầy đủ tử tế thì mới khỏi dc. Chứ pp dân gian chỉ cầm chừng được thôi. Về sau em cũng phải tìm bác Hằng VM, đặt thuốc ks kết hợp uống mới khỏi.

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

messenger
zalo