Nấm âm đạo hay tái phát: Nỗi lo “đau đáu” của nhiều chị em

Có thể bạn muốn biết:

>> Nấm âm đạo có ảnh hưởng gì đến sức khỏe sinh sản?

>> Nấm âm đạo quan hệ có thai không và nỗi lo thầm kín

Tại sao nấm âm đạo hay tái phát?

Hiện nay, tỉ lệ nhiễm nấm âm đạo của chị em trong độ tuổi trưởng thành là rất phổ biến, ít nhất các chị em sẽ gặp phải tình trạng này một lần trong cuộc đời. Những triệu chứng của bệnh luôn khiến cho người bệnh khó chịu và tác động không nhỏ đến cuộc sống thường ngày, sinh hoạt vợ chồng.

Nấm âm đạo nếu không được chữa trị dứt điểm sẽ gây ra một số biến chứng về sức khỏe, người bệnh sẽ gặp tình trạng nấm âm đạo thường xuyên tái phát. Tuy nhiên, rất nhiều người không hề biết nguyên nhân mình gặp phải tình trạng này. Vậy đâu là nguyên nhân khiến cho bệnh nấm âm đạo tái phát nhiều lần?

Nấm âm đạo hay tái phát nguyên nhân do đâu?

Tại sao nấm âm đạo hay tái phát?

+ Vệ sinh kém trong khi điều trị: Trong thời gian chữa nấm âm đạo chị em không chú ý vệ sinh âm đạo, vệ sinh vùng kín sạch là một yếu tố cho nấm âm đạo tái phát liên tục dù có được điều trị. Bởi đơn giản khi vùng kín luôn trong tình trạng ẩm ướt thì các loại vi khuẩn sẽ dễ dàng phát triển nhiều hơn.

+ Không thực hiện đúng các vấn đề kiêng cữ: Quan hệ tình dục là một việc mà chị em nên tránh tuyệt đối sẽ giúp bệnh nhanh khỏi. Tuy nhiên, nhiều chị em vẫn duy trì sinh hoạt tình dục trong thời gian này, lúc này vi khuẩn sẽ càng được đẩy sâu vào bên trong và bệnh ngày càng trở nặng hơn. Mặt khác, nguy cơ bệnh lây sang các bộ phận khác là rất cao, từ đó sẽ khiến cho bệnh nấm âm đạo hay tái phát nhiều lần.

+ Điều trị nấm âm đạo không triệt để: Đây là một trong những nguyên nhân hàng đầu khiến cho nấm âm đạo thường xuyên tái phát. Có thể do chị em sau khi điều trị được nửa liệu tình thấy bệnh đỡ hơn và đã dừng thuốc. Theo đó, triệu chứng bệnh có thể đã hết nhưng mầm bệnh lại chưa hoàn toàn được diệt sạch. Chính vì vậy, nấm âm đạo hay tái phát là một điều hoàn toàn có thể xảy ra.

Sử dụng thuốc không đúng cũng khiến nấm âm đạo tái phát nhiều lần

Sử dụng thuốc không đúng cũng khiến nấm âm đạo hay tái phát

+ Do thuốc điều trị: Thuốc điều trị nấm âm đạo phải được sử dụng đúng cách, đúng liều lượng và phải chất lượng mới có thể chữa nấm âm đạo hiệu quả. Nếu sử dụng thuốc kém chất lượng bệnh của chị em sẽ không khỏi, ngược lại tình trạng tái phát nhiều lần sẽ diễn ra ngày một ngày hai.

Nấm âm đạo hay tái phát nguy hiểm không và phải làm sao?

Viêm âm đao do nấm tái phát dai dẳng không chỉ là nỗi đau, là nỗi ám ảnh, là cơn ác mộng của nhiều chị em khi gây ra những phiền toái chẳng biết kêu cùng ai mà còn ảnh hưởng đến sức khỏe sinh sản. Cụ thể những mối nguy hại mà bệnh nấm âm đạo gây ra sẽ được chúng tôi đề cập trong nội dung tiếp theo.

  • Nấm âm đạo hay tái phát có nguy hiểm không?

Như chúng tôi đã nói, nấm âm đạo sẽ dễ dàng được “loại bỏ” nếu như bệnh được điều trị dứt điểm ngay từ đầu và hoàn toàn không ảnh hưởng đến sức khỏe và khả năng sinh sản của nữ giới. Tuy nhiên, nếu nấm âm đạo hay tái phát nhiều lần thì sức khỏe nói chung và sức khỏe sinh sản của chị em sẽ bị tác động nhất định.

Nấm âm đạo tái phát nhiều lần sẽ làm cho môi trường âm đạo bị thay đổi, các vi khuẩn xâm nhập vào âm đạo nhiều hơn, nguy cơ dẫn đến tình trạng viêm nấm âm đạo là rất cao. Một khi bị viêm nhiễm âm đạo không được phát hiện sớm và điều trị thì sẽ dẫn đến tình trạng viêm ở những cơ quan xung quanh.

Mặt khác, tình trạng nấm âm đạo tái phát nhiều lần sẽ làm cho việc di chuyển của tinh trùng gặp trứng để thụ tinh trở nên khó khăn, vì vậy nguy cơ nữ giới bị vô sinh là khá cao.

  • Bệnh nấm âm đạo hay tái phát nhiều lần phải làm sao?

Theo các chuyên gia, nấm âm đạo tái phát nhiều lần hoàn toàn có thể khắc phục được nếu như chị em không mắc phải những nguyên nhân gây nên tình trạng này trong thời gian điều trị đã được đề cập ở trên.

Đến gặp bác sĩ để điều trị nấm âm đạo hay tái phát hiệu quả

Đến gặp bác sĩ để có cách điều trị nấm âm đạo hay tái phát tốt nhất

Bên cạnh đó, chị em nên đến cơ sở y tế để được kiểm tra nếu nghi ngờ mình mắc bệnh. Sau khi có những kết quả xét nghiệm, chẩn đoán bác sĩ sẽ kê đơn thuốc phù hợp tùy vào cơ địa và mức độ bệnh của người bệnh.

Bên cạnh đó, để điều trị nấm âm đạo tái phát có hiệu quả, chị em phải tuyệt đối tuân thủ những hướng dẫn, chỉ định của bác sĩ quy định. Không được tự ý bỏ dở thuốc hoặc sử dụng liều gấp đôi.

Như vậy, nấm âm đạo hay tái phát có rất nhiều nguyên nhân, chủ yếu là những những nguyên nhân mà chị em không ngờ đến. Hi vọng bài viết này đã giúp chị em có cái nhìn đầy đủ hơn về tình trạng này và từ đó có những cách xử trí thông minh khi mắc bệnh.

Chúc chị em mau khỏe!

>> Xem Thêm: Mách bạn cách chữa nấm âm đạo ở nhà “hiệu nghiệm” tức thì

Ngân Thủy (T/h)

ArrayArray

Bình luận

  1. Nguyen Phuong Hang says: Trả lời

    Ôi trời ơi, em cũng từng bị khổ sở vì bị nấm âm đạo tái đi tái lại, cứ chữa đc 1 thời gian lại bị lại, đến chán luôn nhưng mà vẫn phải kiên trì chữa vì bệnh nó khiến mình khó chịu. May mà mình đã gặp đc bs Hương, ngoài điều trị cho m bs còn hỏi han và sau đó thì mới biết là do mình bị k kiêng quan hệ nên ô chồng bị lây và k đc điều trị thế là 2 vợ chồng cứ lây chéo cho nhau thế đấy. Hihi thế là lần đó bs kê đơn cho cả mình và chông mình nữa, trộm vía gần nữa năm rồi k bị tái lại.

  2. Hoàng Gia Hân says: Trả lời

    bài viết rất hữu ích, mình cũng đang phải điều trị viêm âm đạo do nấm đây, phải kiêng mấy cái trong bài này nói mới được. Hy vọng là sau đợt điều trị này mình sẽ khỏi hẳn chứ thấy nhiều ce cứ bị đi bị lại điều trị mãi k khỏi hẳn được mà thấy sợ.

  3. Trúc says: Trả lời

    mấy chị em dù có dùng thuốc theo chỉ định của bs mà mắc phải mấy cái sai lầm trên thì bệnh cũng khó mà khỏi lắm à, có khỏi thì cũng rất dễ bị tái phát. Thế nên các ce đang còn mắc phải những sai lầm nào kể trên trong quá trình điều trị bệnh phụ khoa thì bỏ ngay đi nhé!

  4. Phuong Quynh says: Trả lời

    Muốn không bị viêm nhiễm phụ khoa hoặc điều trị viêm nhiễm phụ khoa rồi mà bị tái phát các bạn một là hãy là quần nhóc thật kỹ trước khi dùng, phơi nắng to hoặc thay thế hết đồ lót cũ. Để ít bị nấm ngứa các bạn cũng nên dùng đồ lót tốt và thay thường xuyên. Đó là bí quyết của mình, mình hơi ngứa cái áp dụng các phương pháp trên, rất hiệu quả.

  5. Hải Anh Nguyễn says: Trả lời

    Thời tiết nước mình rất thuận lợi cho các loại vi khuẩn phát triển nên các ce rất dễ bị viêm nhiễm, vì thế các ce nên chủ động phòng chống bệnh bằng cách chú ý vệ sinh, chế độ ăn uống,… bên cạnh đó cần lựa chọn cho mình 1 cơ sở y tế uy tín để thăm khám phụ khoa định kỳ nhé!

  6. Kẹo Đắng says: Trả lời

    Các chị em có vấn đề gì về phụ khoa thì có thể qua page https://www.facebook.com/chuyengiasanphukhoa/

    xin tư vấn của bác sĩ nhé. Bác sĩ này nổi tiếng mát tay ở khu vực Thanh Xuân đấy à, khi chưa có thời gian đi khám em toàn qua đây xin tư vấn của bác sĩ trước thôi à, bác sĩ tư vấn nhiệt tình lắm.

  7. Hường Nguyễn says: Trả lời

    các ce bị viêm nấm âm đạo khi điều trị bằng thuốc của bs thì nhớ dùng đúng và đủ liều nhé, đừng có dùng kiểu thấy bệnh đỡ rồi là bỏ thuốc như thế sẽ khiến ce bị nhờn thuốc, bệnh rất dễ tái lại và khiến cho việc điều trị sau này sẽ trở nên khó hơn rất nhiều đấy.

  8. Loan Nguyễn says: Trả lời

    Theo kinh nghiệm của em, khi bị viêm phần phụ, các mẹ cần chú ý điều quan trọng nhất là luôn phải giữ khu vực đó luôn luôn khô, tránh ẩm ướt tạo môi trường cho nấm phát triển.Đây là các tips để chữa ngứa ngoài của em ạ:

    1. Tắm xong, đồ lót giặt bằng nước sôi để diệt trùng rồi phơi dưới nắng.

    2. Khi tắm xong cần lau khô phần phụ (nếu vợ chồng ở riêng: có thể không mặc quần lót đi ngủ để phần phụ được khô và thoáng)

    3. Luôn giữ phần phụ được khô trong thời gian còn lại trong ngày. 

    Các mẹ làm được những điều này là đã đỡ hơn được bao nhiêu rồi đấy

  9. NT Hảo says: Trả lời

    Để điều trị bệnh viêm phụ khoa hiệu quả thì việc phát hiện bệnh sớm là vô cùng quan trọng, vì thế ngay khi bạn xuất hiện những biểu hiện bất thường như khí hư ra nhiều, ngứa vùng kín, đau rát khi quan hệ, rối loạn đường tiểu… thì hãy đi khám ngay để xác định nguyên nhân và có pp điều trị phù hợp chứ k nên tự ý điều trị ở nhà đâu à. Mà đặc biệt ai cũng có thể mắc, dù đã quan hệ tình dục hay chưa nên đừng chủ quan nhé!

  10. Hằng Xoòng says: Trả lời

    Chị em nào mà bị viêm lâu ko khỏi một phần do nội tiết kém đó. Ngoài đặt và uống thuốc fai bổ sung thêm Vit E, Vit C, ăn thức ăn dễ tiêu, sữa chua, tập TD nhẹ, nghỉ ngơi, giữ chỗ đó thoáng mát ngày đèn đỏ, và kèm thuốc uống nội tiết là tốt nhất. Vì viêm ai chả bị nhưng ngưiờ nội tiết khỏe sẽ nhanh khỏi hơn chứ ko dai dẳng ntn.Mọi người chú ý xem nhé.

  11. Kiều Anh Nguyễn says: Trả lời

    Các chị em hay đi khám ở pk ngoài nào ạ? chỗ nào mà mình hỏi nhiều bs vẫn k cáu ý ạ (tất nhiên cx cần bs ổn ổn chút chút chứ k phải mấy chỗ vớ vẩn) e đang có dấu hiệu viêm phụ khoa cũng kiêng quan hệ rồi nhưng mà kiêng lâu quá thì thấy k ổn và bệnh để lâu thì e cũng sợ nó sẽ ảnh hưởng đến việc sinh nở sau này.

  12. Nhật Minh says: Trả lời

    e khám ở Vietmec thấy bsi nhẹ nhàng lắm chị à, không như những nơi khác đâu. Chị đến 1 lần chắc chắn sẽ muốn giới thiệu ng khác luôn. Pk sạch sẽ thoáng mát, dịch vụ thì tốt mà bs cũng giỏi, nhẹ nhàng. Lần nào e qua khám cũng ngồi hỏi bs cặn kẽ đủ điều bs cũng nhiệt tình chia sẻ, rất là ưng luôn 

  13. Thảo Sun says: Trả lời

    Đúng rồi Vietmec bs vừa rồi mà lại còn nhiệt tình, hơn nữa ở đây mn chủ yếu là đặt lịch trước, họ sắp lịch rất khoa học, mình qua khám k phải chờ mà lại có đủ thời gian để hỏi han bs kỹ càng về bệnh tình chứ

  14. Huỳnh An says: Trả lời

    Viêm nhiễm phụ khoa gần như ai cũng bị ấy nguyên nhân là do thời tiết nước mình rất phù hợp cho các loại vi khuẩn phát triển. Mình cũng từng bị viêm âm đạo dai dẳng cũng đi k biết bao nhiêu pk rồi mà không khỏi đây. Nhưng sao gặp đc bs Hằng của pk sản phụ khoa Vietmec mà giờ m đã khỏi rồi đấy, nhẹ cả người

    https://www.webtretho.com/forum/f4697/hanh-trinh-chua-benh-viem-am-dao-dai-dang-2648377/

  15. Thuý2393 says: Trả lời

    Giờ các ce hay dùng dd vệ sinh phụ nữ để vệ sinh âm đạo là rất tốt nhưng mà các ce k nên lạm dụng và cần sử dụng loại có độ ph phù hợp nha. Nếu sử dụng các dung dịch vệ sinh vùng kín không phù hợp, quá lạm dụng hoặc khi vệ sinh có thao tác thụt rửa sâu âm đạo sẽ có thể làm các vi khuẩn có lợi bị chết và các vi khuẩn có hại phát triển gây viêm nhiễm đấy nhé. E thấy bình thường thay vì dùng dung dịch vệ sinh thỉnh thoảng ce cứ dùng nước chè xanh để rửa ấy rất sạch sẽ, khô ráo mà lại lành tính.

  16. Hoa_Nguyen says: Trả lời

    Phòng bệnh vẫn hơn chữa bệnh, vì vậy ce cũng nên biết nguyên nhân gây viêm nhiễm phụ khoa để từ đó có thể tự mình phòng tránh bệnh nhé!

    https://benhviemphukhoa.net/7-nguyen-nhan-gay-viem-nhiem-phu-khoa-chi-em-can-biet-n3269.html 

  17. Bảo Ni says: Trả lời

    E bổ sung thêm nguyên nhân vì sao bị viêm nhiễm mãi k khỏi là do bs bắt bệnh k đúng nữa. Mấy hôm trước cô cũng khám ở PK tư gần nhà, bs ở đó chỉ khám qua loa bảo cô bị nấm và cho thuốc về đặt mà không thấy đỡ.Thế nên sau đó đã qua Vietmec khám lại thử thì bị chuẩn đoán là viêm lộ tuyến giai đoạn 3 rồi và được bác sĩ Hằng tư vấn nên đốt. Cô cũng được tận mắt nhìn CTC của mình qua mành hình máy soi luôn, đúng là loét đỏ kín cả phần CTC, đến cô mình nhìn còn thấy khiếp. mn đã ai đốt viêm lộ tuyến chưa chia sẻ cho e chút kinh nghiệm với.

  18. Hoàng Anh Đào says: Trả lời

    kinh nghiệm thì cũng chẳng có gì đâu cứ theo chỉ định của bs là được. Bạn mà đốt ở Vietmec thì yên tâm rồi, mình và nhiều ce cũng đã chữa khỏi viêm lộ tuyến nhờ đốt điện ở Vietmec rồi đấy

    https://www.webtretho.com/forum/f4696/diem-danh-cac-me-da-dot-viem-lo-tuyen-cho-bac-si-hang-o-phong-kham-vietmec-thanh-cong-2648393/index2.html

     

  19. Hảo Trần says: Trả lời

    Các mẹ chữa tử tế và kiêng khem cẩn thận vào. Bệnh này nguy hiểm mà nhạy cảm lắm, cẩn thận bị vô sinh ấy. Đợt trước e sinh xong cũng bị viêm, nháo nhào đi tìm cách chữa mà ko ăn thua, may mà được chị hàng xóm giới thiệu cho bs Hương bên Vietmec. Em vội vội vàng vàng đến luôn. Hôm đấy quên mất không đặt lịch trước mà cũng không phải chờ lâu. Trong quá trình khám thì bs làm rất nhẹ nhàng, hỏi han thân mật lắm. Phòng khám thì sạch sẽ vô cùng. Sau về em đặt thuốc có 2 tuần gì đó thì khỏi thôi à.

  20. Nguyễn THuỳ Linh says: Trả lời

    Chuyện quan hệ ce phải chú ý nhé, k chỉ lúc viêm nhiễm phụ khoa đâu mà bt cũng phải chú ý để phòng tránh bị viêm nhiễm phụ khoa nhé. k nên quan hệ với nhiều người, nên sử dung bcs để tránh các bệnh lây nhiễm qua đường tình dục, sau khi quan hệ xong thì vệ sinh vùng kín sạch sẽ…

  21. Thanh Chiến says: Trả lời

    Chị em chú ý là không nên theo nhiều bác sỹ quá, mỗi ng lại kê cho một loại kháng sinh để đặt âm đạo, càng làm trầm trọng vấn đề thêm. Chị em đang theo ở đâu thì cứ theo ở đó thôi, bs biết được mình đã từng dùng thuốc gì mà không khỏi để còn đổi. Nếu đổi thuốc vài lần mà không được chắc sẽ phải cấy dịch âm đạo để tìm chính xác loại nấm/tạp khuẩn gây bệnh rồi làm kháng sinh đồ xem loại kháng sinh nào hiệu quả nhất. Như em lâu nay khám bên Vietmec nên cứ theo bên đó thôi, vì cảm thấy bs hiểu bệnh của mình nhất, mà lại nhiệt tình, chứ mỗi hôm đi khám 1 chỗ thì khó theo dõi lắm

  22. Lương nguyễn says: Trả lời

    Bị nấm cũng như các bệnh phụ khoa khác thông thường các ce sẽ phải đặt thuốc, để đặt thuốc có hiệu quả thì ce cần phải đặt đúng cách, hãy trang bị cho mình kiến thức về việc đặt thuốc phụ khoa qua bài viết này nhé

    https://vietmec.org/thuoc-dat-phu-khoa-va-nhung-thong-tin-chi-em-can-nho-n4522.html

     

     

  23. Che Đỗ says: Trả lời

     Tôi bị nấm âm đạo dai dẳng đến khổ luôn. Cũng đi chạy chữa khắp nơi rồi đặt thuốc các kiểu rồi mà chỉ khỏi được 1 thời gian rồi lại bị lại. Sau đó, tôi được 1 chị đồng nghiệp giới thiệu qua pk Vietmec, hôm đó là bác sĩ Hương khám cho tôi. Bác sĩ có khám và kê đơn thuốc cho t cũng chỉ có thuốc đặt và dung dịch vệ sinh thôi khiến tôi hơi hoang mang nhưng bác sĩ dặn tôi về thay hết đồ lót đi, đồ lót sau khi thay phải được phơi ở chỗ thoáng mát, tốt nhất là có ảnh nắng mặt trời và nhớ vệ sinh vùng kín hàng ngày đúng cách,…nói chung là chi tiết lắm. Thôi thì cũng mất tiền khám rồi nên tôi cũng mua thuốc làm theo những gì bác sĩ dặn xem sao cuối cùng thì giờ t đã không còn phải mệt mỏi với nấm nữa rồi, đúng là gặp thầy gặp thuốc.

  24. Đỗ Phương Thuý says: Trả lời

    Chữa bệnh phụ khoa thì chữa ở viện là yên tâm nhất, nhưng mà chị em làm văn phòng như mình thì thời gian đâu mà đi khám cơ chứ. Mỗi lần định đi là lại phải xin nghỉ ít nhất là nửa ngày đến cả ngày. Như thế thì phiền phức quá, may mà gần nhà mình có phòng khám sản phụ khoa của Trung tâm y tế quận khám ok lắm, từ hồi phát hiện ra chỗ đấy thì việc đi khám của mình cũng đỡ phiền phức hơn bao nhiêu vì bên đấy làm cả ngoài giờ, mình đỡ phải xin nghỉ mà vẫn đi khám thường xuyên được. Bác sĩ cũng nhiệt tình, máy móc thì mới. Mẹ nào mà ở khu Thanh Xuân thì ra đấy khám cũng được lắm đấy, ở số 23 ngõ 282 Khương Đình, nằm ngay trong TT Y tế Quận TX ý.

  25. Phạm_Thị_Bảo_Yến says: Trả lời

     Không biết các chị em có biết không nhưng mà các chị em không được đặt thuốc trong ngày đèn đỏ nhé vì có đặt thì cũng không có tác dụng trong những ngày này đâu à, và cũng không được đặt thuốc quá 14 ngày để tránh bị kháng thuốc nha.

  26. Mimi says: Trả lời

    Mùa hè này chị em nên chú ý thay đồ lót thường xuyên, dùng loại thấm hút tốt ấy vì mùa này mồ hôi ra nhiều, như thế mới phòng bệnh được. chứ đa phần các bệnh phụ khoa đều là do vệ sinh không sạch sẽ và không đúng cách đấy

  27. Ngô Thanh Nga says: Trả lời

     Trước đây, em bị phát hiện nấm và đã 2 lần chữa, có đỡ nhưng lại tái và tình trạng ngày càng nặng. Em khám chữa đủ phòng khám lớn nhỏ, cả bv lớn, tốn bao nhiêu tiền thuốc thang nhưng bệnh vẫn không dứt điểm, chỉ đỡ nhưng vẫn cứ dai dẳng. Cho đến khi em biết tới Vietmec qua tâm sự của một chị bị giống em trên fb. Phải nói cuộc đời em quá may mắn khi gặp được bác sĩ Thúy Hằng. Hiểu được sự lo lắng của em, bác sĩ kết hợp động viên và đưa ra hướng điều trị tốt nhất cho em. Hiện tại thì bệnh của em đã dứt điểm được 3 tháng và không có một dấu hiệu gì là tái lại. Cho nên em khuyên các mẹ, nên khám pk định kỳ để theo dõi và đảm bảo sức khỏe sinh sản. Em có một chút thông tin về bs Hằng cho mẹ nào cần

  28. Bảo Thanh says: Trả lời

    Mình  cũng đã qua 4, 5 năm đi từ phòng khám này đến phòng khám khác nhưng không khỏi hẳn cái bệnh nấm quái ác, thấy nhiều ce khen Vietmec quá, e vừa liên hệ với họ đặt lịch cuối tuần qua khám và điều trị thử xem mới được, qua điện thoại thì cũng thấy ok đấy nhưng thực tế thì phải đi xem thế nào, có gì em sẽ review cho c em tiếp nhé

  29. Bảo Thanh says: Trả lời

    Mình  cũng đã qua 4, 5 năm đi từ phòng khám này đến phòng khám khác nhưng không khỏi hẳn cái bệnh nấm quái ác, thấy nhiều ce khen Vietmec quá, e vừa liên hệ với họ đặt lịch cuối tuần qua khám và điều trị thử xem mới được, qua điện thoại thì cũng thấy ok đấy nhưng thực tế thì phải đi xem thế nào, có gì em sẽ review cho c em tiếp nhé

  30. Su Kem says: Trả lời

    Huhu bình thường bị nấm đã khổ em còn đang mang bầu lại còn là đứa đầu tiên nữa chứ, lo sốt vó luôn. May sao em gặp được bác sĩ giỏi ở pk Vietmec, bác sĩ vừa làm tâm lý vừa kê đơn cho em, may quá về điều trị đâu đó có 2 tuần thì khỏi và có thai kỳ khoẻ mạnh. À ở pk  còn có bác sĩ Mai siêu âm cực giỏi có hơn 20 năm kinh nghiệm nữa, chị em nào có nhu cầu siêu âm thai thì cứ qua đây cho yên tâm nhé, em cũng là khách ruột siêu âm ở đây luôn sau khi chữa cái nấm kia xong đấy.

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

messenger
zalo