Bệnh viêm niệu đạo và những thông tin hữu ích không thể bỏ qua

Tìm hiểu về bệnh viêm niệu đạo là gì?

Trước khi tìm hiểu về bệnh lý viêm niệu đạo bạn đọc hãy cùng chúng tôi hiểu rõ về niệu đạo là gì?

Theo Wikipedida, niệu đạo là một bộ phận của hệ tiết niệu, bộ phận này có hình dạng là một cái ống dài được nối từ bàng quang đến lỗ tiểu hay được gọi là lỗ sáo, có nhiệm vụ là đưa nước tiểu ra bên ngoài. Đặc biệt với nam giới, cũng như động vật giống đực đây là bộ phận có nhiệm vụ là dẫn tinh dịch ra ngoài.

Bệnh lý liên quan đến niệu đạo chị em cũng như đấng mày râu dễ gặp phải đó chính là viêm niệu đạo. Vậy bệnh viêm niệu đạo là gì? Nguyên nhân từ đâu?

Bệnh viêm niệu đạo là gì?

Viêm niệu đạo hay viêm nhiễm niệu đạo là tình trạng nhiễm trùng tại niệu đạo do sự tấn công của các vi khuẩn, trong đó điển hình là vi khuẩn E.coli. Viêm niệu đạo gây ra rất nhiều những phiền toái trong cuộc sống và sinh hoạt của người bệnh.

bệnh viêm niệu đạo

Bệnh viêm niệu đạo có thể gặp ở cả nam và nữ giới

Như chúng tôi đã nói ở phần trên, viêm niệu đạo có thể gặp ở cả nữ giới và nam giới, nhưng tỉ lệ nữ giới mắc bệnh thường cao hơn. Nhưng có nhiều trường hợp viêm niệu đạo xuất hiện ở đối tượng trẻ em.

Nguyên nhân gây bệnh viêm niệu đạo

Ở cả nam và nữ sẽ có những yếu tố, nguyên nhân chung gây nên tình trạng viêm nhiễm niệu đạo. Các nguyên nhân chính gây bệnh đó là:

  • Do vấn đề vệ sinh cơ quan sinh dục không đảm bảo, kém sạch, hoặc không đúng cách. Chính vì vậy, các vi khuẩn từ bên ngoài có thể dễ dàng xâm nhập và gây bệnh.
  • Quan hệ tình dục không an toàn cũng là một nguyên nhân hàng đầu gây bệnh viêm niệu đạo ở cả nam và nữ. Ngoài ra, điều này cũng sẽ khiến cho bạn dễ mắc các bệnh lây nhiêm qua đường tình dục.
  • Bạn có thể bị viêm niệu đạo hoặc các bệnh lý phụ khoa khác nếu như thường xuyên sử dụng các loại dung dịch vệ sinh, xà bông có nồng độ pH cao để vệ sinh vùng kín.
  • Với nữ giới, do cấu tạo hệ thống tiết niệu, cụ thể là niệu đạo của nữ giới thường rất ngắn chỉ 3 – 5 cm và rộng hơn so với nam giới. Chính vì vậy, vi khuẩn dễ xâm nhập và gây viêm hơn. Mặt khác, do khoảng cách giữa hậu môn và lỗ sáo gần và xung quanh bộ phận này có rất nhiều vi khuẩn, nếu vệ sinh không sạch sẽ thì vi khuẩn có cơ hội sinh sôi và phát triển rất nhanh.
  • Viêm niệu đạo ở nữ giới cũng có thể do kinh nguyệt và thời kỳ mang thai.
  • Nguyên nhân khác gây viêm niệu đạo ở nam giới có thể là do sự tác động cơ học của các phương pháp như: Nong niệu đạo, sau khi tán sỏi, đặt ống thông tiểu sau phẫu thuật đường tiểu…

Nguyên nhân bệnh viêm niệu đạo

Vệ sinh vùng kín không sạch sẽ, không đúng cách là nguyên nhân gây viêm niệu đạo

Dấu hiệu nhận biết viêm niệu đạo

Cũng giống nguyên nhân gây bệnh, biểu hiện bệnh viêm niệu đạo nam giới và nữ giới cũng có sự khác nhau. Cụ thể:

Dấu hiệu bệnh viêm niệu đạo ở nữ giới

Những dấu hiệu của viêm niệu đạo ở nữ giới có những triệu chứng gần giống với các bệnh phụ khoa khác. Chính điều này dễ khiến cho người bệnh bị nhầm lẫn, thậm chí có nhiều người đã bỏ qua nó.

Dưới đây là những biểu hiện viêm niệu đạo điển hình ở nữ giới chị em cần lưu ý:

  • Dịch tiết âm đạo tiết nhiều, tính chất loãng, có thể tồn tại dưới dạng mủ hoặc nhầy, kèm theo đó là ngứa vùng kín.
  • Đi tiểu có hiện tượng đau, nóng rát, tiểu dắt, nước tiểu có màu đục, đôi khi có lẫn máu.
  • Rối loạn kinh nguyệt, đau bụng kinh.
  • Tại lỗ niệu đạo có hiện tượng sưng đỏ.
  • Nếu ở giai đoạn mãn tính chị em sẽ có cảm giác ớn lạnh, đau lưng, chán ăn…

Dấu hiệu bệnh viêm niệu đạo ở nữ giới

Khi mắc viêm niệu đạo người bệnh sẽ gặp hiện tượng nóng rát khi đi tiểu

Biểu hiện bệnh viêm niệu đạo ở nam giới

Khi bị bệnh nam giới sẽ có những biểu hiện sau đây, cánh mày râu phải đặc biệt lưu ý để nhận biết bệnh sớm.

  • Nam giới sẽ xuất hiện cảm giác nóng rát và đau mỗi khi đi tiểu, thường xuyên buồn tiểu khi mắc bệnh.
  • Niệu đạo bị sưng và ngứa ngáy, tại miệng niệu đạo có thể xuất hiện mủ sau khi tiểu tiện.
  • Dương vật ngứa, đau, có máu lẫn trong nước tiểu hoặc tinh dịch, đau khi quan hệ tình dục.
  • Khi bệnh lây lan đến các bộ phận khác có thể gây ra các triệu chứng như: Buồn nôn, nôn, sốt cao, đau bụng, đau lưng, sưng khớp…

Cách chữa và phòng bệnh viêm niệu đạo hiệu quả

Cách chữa bệnh viêm niệu đạo

Viêm niệu đạo nếu không được chữa trị kịp thời sẽ gây ra những tác động tiêu cực đến cuộc sống và sức khỏe của người bệnh.

Với nữ giới, viêm niệu đạo có thể gây ra các bệnh phụ khoa khác như: Viêm phần phụ, viêm âm đạo, viêm nội mạc tử cung; lây bệnh cho bạn tình; ảnh hưởng xấu đến khả năng sinh sản như: Dễ bị sảy thai, chết thai ngoài tử cung, nhiễm trùng đường hô hấp…

Với nam giới, viêm niệu đạo cũng gây ra những biến chứng vô cùng nặng nề như: Làm giảm chất lượng cuộc sống; khó tiểu tiện và làm hẹp niệu đạo; gây suy thận mãn tính, viêm bàng quang tuyến tiền liệt, ảnh hưởng đến chức năng sinh lý; đặc biệt là có thể gây vô sinh ở nam giới.

Cách chữa bệnh viêm niệu đạo

Với nữ giới, viêm niệu đạo không chữa trị kịp thời có thể gây viêm âm đạo

Chính vì vậy, nhận biết bệnh viêm niệu đạo sớm và có cách điều trị kịp thời và đúng phương pháp sẽ giúp cho người bệnh tránh gặp phải những hậu quả, biến chứng nguy hiểm.

Tuy nhiên, để biết được cách chữa viêm niệu đạo ở nam giới và nữ giới hiệu quả bạn cần đến những cơ sở y tế uy tín, chất lượng để kiểm tra. Sau quá trình kiểm tra, thực hiện các xét nghiệm để chẩn đoán chính xác nguyên nhân gây bệnh, mức độ, lúc này bác sĩ sẽ đưa ra phác đồ điều trị phù hợp nhất.

Và sử dụng thuốc gì, phương pháp nào sẽ phụ thuộc vào nguyên nhân gây bệnh. Thường thì các loại thuốc kháng sinh có tác dụng chống viêm và tiêu diệt các vi khuẩn là sự lựa chọn của bác sĩ. Thuốc có thể sử dụng dưới dạng thuốc uống kết hợp thuốc tiêm. Tùy vào từng nguyên nhân mà phác đồ điều trị sẽ khác nhau.

Ngoài ra, những bài thuốc từ các cây thuốc nam cũng là một lựa chọn mà bạn không nên bỏ qua khi đang tìm kiếm cách chữa viêm niệu đạo. Các bài thuốc từ các loại thảo dược như: Cây dứa dại, kim tiền thảo, rễ cỏ tranh (bạch mao căn), cây rau dừa nước… là những mẹo chữa bệnh rất hữu hiệu cho bạn.

Cách phòng viêm niệu đạo hiệu quả

Viêm niệu đạo là bệnh lý hoàn toàn có thể phòng tránh được nếu chúng ta có một chế độ sinh hoạt và thói quen tốt. Dưới đây là một số những cách phòng bệnh hiệu quả mà bạn nên lưu ý:

Chú ý vệ sinh cá nhân

Cả nam và nữ giới gặp phải bệnh viêm niệu đạo đều do vấn đề vệ sinh cá nhân quá kém, không đúng cách. Đặc biệt với nữ giới trong thời gian có kinh nguyệt việc vệ sinh “cô bé” lại càng cần phải chú ý nhiều hơn.

Chính vì vậy, để phòng bệnh bạn nên tắm rửa thường xuyên, vệ sinh sạch sẽ vùng kín, hậu môn để ngăn ngừa vi khuẩn gây hại xâm nhập vào bên trong.

Cung cấp đủ nước cho cơ thể

Cơ thể chúng ta chiếm 70% là nước, chính vì vậy mỗi ngày bạn cần phải cung cấp đủ lượng nước mà cơ thể cần. Bạn nên uống những loại nước có tác dụng thanh nhiệt như nước chanh, trà hoa cúc… để lợi tiểu giúp loại bỏ dễ dàng các loại vi khuẩn ra bên ngoài theo đường nước tiểu.

Cách phòng tránh bệnh viêm niệu đạo

Uống đủ nước mỗi ngày để phòng viêm niệu đạo

Quan hệ tình dục an toàn

Đây là vấn đề mà bạn cần đặc biệt lưu ý, quan hệ tình dục không an toàn sẽ làm tăng nguy cơ bị bệnh viêm niệu đạo và các bệnh lây qua đường tình dục. Bạn nên hạn chế tần suất quan hệ trong tuần, không nên quá 3 lần “lâm trận” một tuần để giảm thiểu nguy cơ viêm nhiễm tại niệu đạo.

Bên cạnh đó, bạn nên xây dựng một chế độ sinh hoạt khoa học, tránh thức khuya vì điều này sẽ làm giảm sức đề kháng của bạn và khó chống lại được các tác nhân gây bệnh khi nó tấn công.

Lựa chọn dung dịch vệ sinh và băng vệ sinh đảm bảo

Sử dụng các dung dịch vệ sinh phù hợp là cách giúp bạn bảo vệ được cơ quan sinh dục trước những tác nhân gây bệnh.

Ngoài ra, với nữ giới chị em cần mua và sử dụng các loại băng vệ sinh đảm bảo chất lượng, tránh mua hàng kém chất lượng.

Trên đây là những thông tin cơ bản về bệnh viêm niệu đạo mà chúng tôi muốn gửi đến bạn đọc. Hi vọng từ đây bạn đã có được những kiến thức hữu ích cho mình về bệnh cũng như biết cách phòng tránh hiệu quả.

Chúc bạn sức khỏe!

Xem Thêm: Chữa viêm niệu đạo bằng thuốc nam có sẵn trong vườn nhà

Ngân Thủy (T/h)

Bình luận

  1. Xuan Lan says: Trả lời

    Xin chào các mẹ ! Tôi bị sưng viêm ở trong lỗ niệu đạo một thời gian dài (khoảng 3 năm), đã đi khám rất nhiều nơi và mua nhiều loại thuốc điều trị mà vẫn chưa khỏi. Hiện tại tôi thấy nó hơi đau nhói và nó khá là khó chịu. Tôi rất hoang mang, mong mọi người ai biết cách chữa trị thì chỉ giùm cho tôi với ạ. Chứ để thế này thì không biết bao h mới có thể sinh bé thứ 3, cũng 35 tuổi rồi.

  2. Emily Tran says: Trả lời

    Mẹ nó bị viêm tận 3 năm rồi mà vẫn chưa khỏi á. Mình thấy cũng có nhiều người bạn mình chữa ở viện, hơi lâu nhưng cũng khỏi, có chị bạn cũng bị thì toàn uống thuốc nam, mất hơn 1 năm mới khỏi, bạn bị lâu thế rồi thì chắc chưa tìm đc phương pháp phù hợp rồi. Muốn chóng có bé nữa thì mình nghĩ dùng thuốc tây cho nhanh, ko lạm dụng kháng sinh là đc.

  3. Me cua Tho says: Trả lời

    Chả biết có khỏi đc không đây!!! Em đi chụp chiếu và khám thì có dương tính với Clamedia ở, em ko có lậu cầu đâu nhá, sau đó 1 tháng em đi thử lại nước tiểu ko còn nấm Clamedia nữa. Gần đây em phát hiện ra là khi sáng sớm dậy đi tiểu nặng trước khi có nước tiểu ra thì có mấy giọt mủ màu trắng trắng. Triệu trứng của em bây giờ thì vẫn là buốt rát khi đái, rồi đi tiểu rất nhiều lần nhưng giờ thì đỡ hơn rồi. Trc tầm 5 lần/đêm cơ. Em bị đến nay là nửa năm rồi mà vẫn chưa khỏi? Lo quá. 

  4. Huong Nguyen says: Trả lời

    Có khi phải đi soi xem sao, chứ cứ bị đi bị lại thế này thì chết. Mình thì chưa soi nhưng đã dùng rất rất nhiều kháng sinh.  Uống nhiều mà bệnh không khỏi, giờ k dám uống nữa, uống tiếp sợ hư gan, hư thận. Bạn thử thuốc bắc xem sao, mình thì bắc nam gì cũng dùng vài tháng rồi (giờ đang uống thuốc nam) không khỏi bệnh nhưng đỡ nhức mỏi hơn chút. Cũng vẫn rửa bát, giặt giũ đc, bế con các kiểu. Mình đi tiểu thì cứ tiểu không hết, tiểu són ý. Hôm nào 2 chị em sang Vietmec khám không, chị dâu em bảo chỗ này chị quen biết mấy bs tay nghề  cao lắm.

  5. Nguyen Tam Ha says: Trả lời

    Em đã mang bầu tháng thứ 4 rồi mà không hiểu sao vẫn ra máu khi mang thai là sao ạ? Liệu em bé của em có bị ảnh hưởng gì ko?Em đã tìm hiểu thử trên mạng, em không ăn uống lung tung,cũng ko bị ngã. Vậy là do cơ địa của em sao ạ? Em co đi khám tổng quan trc khi mang bầu, bs nói sức khỏe em đủ để mang thai mà?

  6. Hang Nga Nguyen says: Trả lời

    Mẹ nó cứ bình tĩnh đã, ra máu khi mang thai có nhiều nguyên nhân mà,mẹ nó đừng hoang mang kẻo ảnh hưởng đến bé. Mình thấy hiện tượng ra máu có nhiều nguyên nhân lắm, mẹ nó cứ tham khảo thử xem rồi đi khám cho chắc nhá: https://benhviemphukhoa.net/ra-mau-khi-mang-thai-o-thai-phu-nguyen-nhan-do-dau-ban-co-biet-n5488.html

  7. Do Nguyet Ha says: Trả lời

    Các mẹ ơi, các mẹ càng lo lắng càng thấy ngứa đấy. Các mẹ yên tâm, nan y còn chữa đc huống gì cái ngứa này. Kinh nghiệm chữa bệnh của mẹ 2 con đây: các mẹ trong những ngày này hạn chế quan hệ, “nhịn” càng tốt để niệu đạo có thời gian hồi phục, làm việc nhà thì cũng tránh làm nặng nhé. Mình hạn chế đc tầm 4tháng thì khỏi bệnh. Chả thuốc thang kháng sinh gì, sau này hối hận là uống kháng sinh càng lâu khỏi, thật đấy. Mà bệnh này cũng 1 phần do tâm lí nữa, tập TD nhiều vào, suy nghĩ lạc quan lên là ok đấy mà. Mới cả đc cái là mình chớm nghi viêm niệu đạo là đã đi khám xem tn rồi,chứ mấy mẹ mãn tính là phải cầu cứu bs nhá!!!

  8. Mai Bao Tram says: Trả lời

    Nhiều bạn không phân biệt đc viêm niệu đạo này với viêm do lậu. Mình bị ko phải do lậu. Nên đừng nghe mấy cái gọi là lậu nhờn thuốc để rồi tìm đủ loại kháng sinh chống vi khuẩn gây lậu mà uống nhé. Mấy mẹ càng uống vào cơ thể càng mất đi các vi khuẩn chống lại nấm nên nấm cứ phát triển trong niệu đạo gây ngứa. Lại còn mấy loại nữa ý, tránh xa nghe chưa?  Bởi vậy mới có nhiều mẹ xét nghiệm niệu đạo ko có tí vi khuẩn gì hoặc nếu có chỉ có một ít chồi (nấm) rất ít. Phải đi khám mới biết chính xác loại nấm nào rồi có thuốc đặc trị, tương nhiều kháng sinh vào hết nấm niệu đạo rồi lại đi chữa đường ruột không kịp đấy.

  9. Mommy Nhon says: Trả lời

    Mình thấy siêu âm nhiều không phải là tốt đâu mấy mẹ nhá. Trước kia,lúc mới bầu đc độ hơn tháng,chồng mình lần đầu làm bố nên nôn lắm, cứ đòi đi siêu âm xem con nó lớn không. Mình bảo nó mới bằng hạt đậu thôi, xem gì mà xem,mà cứ đòi lôi đi siêu âm bên chỗ tư bằng được. Ông ý cũng lo lắng cho mình đủ kiểu, mình bầu mà còn không stress bằng ông ý ý. Sau đó tầm 4 tháng, mẹ đẻ mình cho mình đến VietMec, mẹ bảo lần trc cho chị dâu đi siêu âm ở đây thấy ok nhất. Công nhận trang thiết bị thấy tân tiến lắm,hôm gì mới nhìn thấy cái máy siêu âm 4D ý trên TV xong. Bs bảo: siêu âm cũng phải đúng thời điểm, ko phải thích lúc nào siêu âm cũng đc đâu, nên ông chồng mình mới thôi “đòi” siêu âm đấy.

  10. Ha Thu says: Trả lời

    Chồng chị đáng yêu thế, nhất chị rồi còn gì. Em cũng đc bs bên VietMec đấy tư vấn, siêu âm phải đúng vào giai đoạn, siêu âm quá nhiều cũng ko tốt cho 2 mẹ con đâu. Đúng thời điểm mới nhìn rõ thấy sự phát triển của bé & để tia đó không làm ảnh hưởng đến con nữa. Nhưng cũng phải thông cảm, chắc ông ý lần đầu làm bố hả chị???

  11. Nguyen Hang says: Trả lời

    Mình uống vị chi ra 20 triệu liều kháng sinh rồi vẫn không hết, bác sĩ nghi hẹp niệu đạo, cho soi thì không hẹp. Bàng quang mình cũng bình thường.  Uống thuốc tây là ói mửa nhức đầu sốt sợ lạnh.  Xét nghiệm thì cấy nước tiểu 3 lần có 1 lần ra con KLESIELA gì đó nhưng  điều trị 1 tháng. Mấy con bạn trêu hay mình bị lậu. Mình chưa sinh hoạt tình dục lần nào làm quái gì bị lậu được. huhu

  12. Pham Phuong Ly says: Trả lời

    Mình cũng không thể rõ được hết các loại khuẩn. Chỉ khuyên bạn ngưng ngay kháng sinh trước khi quá muộn. Có bị vi khuẩn gì đâu mà uống. Đảm bảo ngưng kháng sinh 2 tháng bạn sẽ khỏi nhăn. Càng uống càng nấm nặng đó bạn. Có kí sinh, vi khuẩn thì thuốc mới phát huy tác dụng kháng, chứ không bị gì thì kháng cái gì, có mà nó tiêu diệt hết vi khuẩn tốt rồi làm cơ thể bạn yếu đi trông thấy đấy.

  13. Minh Nguyet says: Trả lời

    Em cũng đã kết hôn được khoảng 2 năm rồi ạ. 2 vợ chồng nói chung sức khỏe cũng ổn,tính năm sau có em bé. Nhưng độ 1 tháng trở lại đây, khi quan hệ em cứ bị ra máu dù ko phải trc hay cuối chu kỳ kinh nguyệt. Vậy em có làm sao ko nhỉ? Hay em bị viêm nhiễm gì, có ai từng lâm vào hoàn cảnh như em chưa ạ?

  14. Thai Ha says: Trả lời

    Bạn phải đi khám đi chứ kết hôn 2 năm rồi mà h quan hệ vẫn còn ra máu bất thường như thế là không ổn đâu. Bạn cứ dừng QH đã, rồi thử thay đổi thói quen vệ sinh xem sao, nếu ko thấy đỡ hẵng đi khám: https://benhviemphukhoa.net/ra-mau-sau-khi-quan-he-nguyen-nhan-va-cach-phong-tranh-n5490.html

  15. Nguyen Huong Giang says: Trả lời

    Khuẩn chlamydia em nghe nói khó trị lắm mấy mẹ ạ. Hi vọng chị em mình chỉ bị nấm nhẹ thôi… mà lạ lắm mấy mẹ ạ. Mỗi em bị chứ ông xã không sao ạ. Em định bảo hay 2 đứa đi xét nghiệm lậu. Bác sĩ nói có bị gì đâu mà đi. Mới cả nghe nói con trai là phải chọt chọt cái cây gì vào để ngoáy xem, hình như đau lắm, nên ông ý cũng ngán. Mà sẵn cho em hỏi câu nữa, là cái chất nhờn của e ý, nó chảy ra dính trong quần chíp nó khô lại nhìn nó như trên mạng miêu tả mủ chuối gì đó. Giờ bệnh nên đi đâu cũng thấy bệnh hết á.

  16. Bich Ngoc says: Trả lời

    Nếu cả 2 đi khám được thì cũng tốt, bệnh này có nhiều người mắc do quan hệ nhiều bạn tình đấy, tin tưởng mấy thì tin, nhưng chị nghĩ đi khám cả 2 người đc vẫn là tốt nhất, xem nguyên nhân có phải là do quan hệ tình dục không hay là vệ sinh không đúng cách? Tin tưởng thì tin tưởng chư cái vụ bệnh tật này thì phải đi khám cả đôi thôi, đỡ phải nghi ngờ nhau. Chúc 2 em chỉ bị nấm thôi nhá!!!

  17. Tu Anh Nguyen says: Trả lời

    Mấy mẹ cứ vô khuyên người ta dùng kháng sinh. Lạm dụng kháng sinh vừa thôi ko sau này chả thuốc nào chữa đc bệnh đâu. Kháng sinh đồ với chả ko đồ. Người ta ko uống nữa còn khỏi dần, nghe các mẹ cứ xét nghiệm với đồ này đồ kia thì bao h mới khỏi. Mắc mệt! Chắc tại e viêm nhẹ nhàng nên đỡ đc, chứ mấy mẹ bệnh nặng có ko kháng sinh cũng ko hết đc đâu. Nói cho cùng dù nặng hay nhẹ thì cũng tránh uống nhiều thuốc kháng sinh như mẹ ở trên nhé. Nghe mẹ tâm sự uống hết 20 triệu tiền kháng sinh mà toát mồ hôi hột.

  18. Bao Binh says: Trả lời

    Bình tĩnh đã mẹ nó, làm gì mà căng, tự uống kháng sinh them thì đúng là sai thật, nhưng nếu đúng là mắc phải chlamydia thì uống kháng sinh là tất nhiên em ah. Chị đang nói những trường hợp đi xét nghiệm nhiều lần nhưng ko phát hiện vi khuẩn gì mà cũng uống cơ.

  19. Truong Ngoc Anh says: Trả lời

    Mấy bạn ơi! Mấy bạn bị trong bao lâu rồi hết vậy. Mình bị viêm niệu đạo mấy năm nay rồi mà không hết. Bắc, tây, nam uống đủ thứ mà vẫn không hết. Cứ phát đi phát lại hoài một tháng 5 6 lần. Không biết có ai giống mình không bình thường cứ thiếu nước thì đường tiểu rất khó chịu uống nước vào thì đỡ ngày cả 3 lít nước không đủ. Lúc nó phát lên thì chỉ muốn ngủ trong nhà vệ sinh luôn thôi. Nó cứ mắc tiểu hoài giật thốn lên ko sao chịu nổi. 

  20. Nguyen Kim Anh says: Trả lời

    Bạn thử đến Sản phụ khoa Vietmec – Thanh Xuân xem sao, mấy bs ở đấy mát tay lắm, mình từ lúc chữa phụ khoa ở đấy khỏi xong, khám định kì tới tận bây luôn đấy. Phòng bệnh hơn chữa bệnh bạn ạ, đằng này bạn còn bị mấy năm tái phát các kiểu nữa, không nên trông cậy “tứ phương” đâu, trông  cậy “một phương” thôi. Bs ở đây nhiệt tình lắm, đến rồi bs tư vấn cả cách vs đúng ở nhà nữa thì cũng nhanh khỏi thôi

  21. Nhuyen Thu Thao says: Trả lời

    Mình cũng không biết mình bị nguyên nhân viêm niệu đạo của mình do đâu nữa. Mình có đi trị một lần chỉ xét nghiệm nước tiểu bác sĩ kết luận bị viêm bàng quang uống thuốc 15 ngày mình chẳng thấy bớt chỉ thấy nặng thêm. Mình k dám nội sôi đọc thông tin trên mạng mấy bạn bị nội soi nói về nặng hơn mình sợ lắm. 1 năm nay mình điều trị bằng thuốc nam mà chẳng thấy hết. Triệu chứng mình lạ lắm: lúc nào mà nước tiểu bị vàng cực kì khó chịu, do đó mình uống nước rất nhiều, bệnh này ko biết trị hết bằng thuốc nam ko nhỉ??

  22. Cam Huong says: Trả lời

    Tùy từng người hợp với phương pháp nào thì dùng phương pháp ý thôi, nhiều người ưa Tây, người ưa thuốc nam. Mà nội soi ở chỗ uy tín thì không sợ đâu bạn!!! Chỗ mà bạn bạn làm chắc không vệ sinh tốt trang thiết bị thì đưa vào mất vệ sinh rồi bệnh mới nặng them chứ người ta nội soi đầy ra có sao đâu. Phương pháp tiến tiến nhưng cũng phải trông cậy vào chỗ tin cậy thì mới phát huy được.

  23. Vi Thi Thuong says: Trả lời

    Mình cũng  dùng nhiều phương pháp tránh thai rồi,cũng dùng bao rồi thuốc thần kì cấp tốc đủ cả nhưng chả mấy ăn thua gì hết. Thực sự chưa có ý định hay nhăm nhe gì có con vì còn chưa muốn lập gia đình, dù ba mẹ cũng giục suốt đấy. Không biết có cao kiến nào chị em có thể giới thiệu để ngừa thai cho hiệu quả & an toàn đc không ạ??? Chứ nếu dính bầu thì em cũng cưới mất thôi. Em người Công giáo nên chưa bao h từng có ý định bỏ thai mấy chị ạ. Đang lo quá đây

  24. Vo Thi Hue says: Trả lời

    H có nhiều phương pháp mà em,nhưng nếu 2 em định tiến xa với nhau thì nên thống nhất 1 phương pháp có hiệu quả lâu daig và tân tiến. Chị thấy bên VietMec này có cấy que tránh thai, hiệu quả gần như tuyệt đối đấy, em lên trang tham khảo xem. Có nhiều loại que tránh thai nữa, phù hợp với nhu cầu của nhiều người,nhiều thời gian.

  25. Trieu Viet Huong says: Trả lời

    Triệu trứng của mình lúc đầu là: Thi thoảng nhói đau trong niệu đạo. Không ra dịch gì cả. Sau đó trong thời gian điều trị mình có uống bia, rượu, nên bệnh trở lên nặng hơn.Thế có chết không chứ, ko biết là phải kiêng bia rượu. Mình bị chuẩn đoán là viêm bàngquang. Uống thuốc vào thì triệu trứng tiểu nhiều đỡ. Nhưng vẫn vẫn còn triệu trứng đau ở quanh phần dưới. Sau đó mình tự ngừng KS thì thấy đỡ đau nhiều hơn. Vẫn đau nhưng thi thoảng mới đau và trong mức độ cho phép. Mình mới bỏ KS được 10 ngày rồi. Thấy bệnh tình đỡ hơn. Không biết có khỏi không nữa. Cảm thấy ảnh hưởng đến cuộc sống quá, cũng chưa kết hôn nữa!

  26. Hoang Mai Anh says: Trả lời

    Bạn có đi nội soi chưa???  Nhà mình có ai nội soi k cho mình chút kinh nghiệm với. nhiều người nội soi về bệnh tình nặng hơn mình lưỡng lự quá. Mình cũng đang lưỡng lự vì trước đây mình trị xét nghiệm nước tiểu với siêu âm thôi. Mình muốn nội soi xem bệnh do nguyên nhân gì mà hoài k hết. Cũng rất hy vọng sau khi nội soi có thể tìm đc nguyên nhân trị hết bệnh. Bệnh này hành hạ thể xác và tinh thần quá. Nhìn bạn bè lập gia đình có em bé mà thấy buồn cho thân phận mình.

  27. Pham Thi Han Nhi says: Trả lời

    Mình là nữ, năm nay 25 tuổi, trẻ quá mà đã viêm niệu đạo rồi. Bệnh đã 1 năm mấy gần 2 năm mà k hết. Bình thường uống nước nhiều thì đường tiểu đỡ nhưng nếu để nước tiểu vàng là cực kì khó chịu.  Lổ tiểu lúc nào cũng thốn như kim châm nhi nhích vậy đó. Mỗi khi quan hệ là bữa sau tiểu bị buốt đi rất nhiều lần. Mình bị huyết trắng rất nhiều hay bị viêm âm đạo nữa. Phải làm sao đây???

  28. Duong Ngoc Bang says: Trả lời

    Mẹ nó có đủ các triệu chứng luôn rồi đấy nhỉ? Bạn có từng chữa thuốc nam bao h chưa??? Thấy bảo thuốc nam cũng tốt nhưng nếu ko kiên trì thì cũng thành công cốc mất thôi, nên mình không dùng. Hôm nọ, mấy chị cũng cơ quan kéo đi khám ở Vietmc thấy hơn hẳn những chỗ trc mình khám. Mình soi một lần rồi, bs bảo cũng chớm viêm niệu đạo thôi, đang uống thuốc theo chỉ định. 2 hôm nữa đi khám lại xem sao, thấy đỡ hẳn, đũng quần cũng ko thấy bọt trắng nữa rồi.

  29. Duong Thi Thuy Ha says: Trả lời

    Siêu âm nhiều có tốt không hả mấy mẹ? Em tưởng máy móc hiện đại 4D như vậy rồi thì đâu ảnh hưởng gì chứ? Tính em nôn nóng lắm,mà cũng từng sinh non bé đầu rồi, khó nuôi nên bé lần này em muốn siêu âm nhiều hơn xem bé phát triển đến đâu rồi,chứ cũng lo quá.

  30. Doan Cam Van says: Trả lời

    Siêu âm nhiều cũng không tốt cho bé và mẹ đâu bạn. Về khoa học thì mình cũng ko rõ, nhưng dù sao cũng là chiếu tia,chiếu nhiều ko tốt đâu. Bạn có nôn nóng cũng phải chờ đúng ngày hẹn siêu âm hãy đi bạn nha,đừng nôn nóng quá rồi lại ra siêu âm bên ngoài nhiều,vừa tốn, vừa không tốt đâu. Nếu nôn quá, bạn có thể dành thời gian nói chuyện, cho bé nghe nhạc,chơi với bố, bé nghe đc hết đấy: https://vietmec.org/sieu-am-thai-4d-vo-toi-va-me-co-the-khien-con-gap-phai-nhung-nguy-hiem-gi-n3468.html

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

messenger
zalo