Viêm niệu đạo: Những lý do khiến bệnh thường xuyên tái phát

Đôi nét về bệnh lý viêm niệu đạo

Như chúng ta đã biết viêm niệu đạo là hiện tượng nhiễm trùng đường niệu đạo mà tác nhân chính gây nên là các loại vi khuẩn, vi nấm…

Bệnh viêm niệu đạo phát triển qua hai giai đoạn khác nhau là mãn tính và cấp tính. Trong đó viêm niệu đạo cấp tính là giai đoạn đầu của bệnh và chưa có những biểu hiện cụ thể nhưng khi bệnh đã phát triển đến giai đoạn mãn tính thì việc điều trị đã trở nên khó khăn hơn và có tác động nguy hiểm đến sức khỏe và chất lượng cuộc sống của người bệnh.

Nguyên nhân gây viêm niệu đạo được xác định là do chị em vệ sinh vùng kín không đảm bảo, quan hệ tình dục không an toàn, nội tiết tố trong cơ thể bị thay đổi, dị tật bẩm sinh ở đường niệu đạo, suy giảm miễn dịch,…

Viêm niệu đạo là hiện tượng nhiễm trùng đường niệu đạo

Viêm niệu đạo là bệnh lý không “kén chọn” người bệnh, chính vì thế mà bất cứ ai cũng có thể trở thành đối tượng của viêm niệu đạo, từ nữ giới, nam giới cho tới trẻ em. Và với mỗi đối tượng sẽ có những biểu hiện khác nhau, cụ thể:

  • Viêm niệu đạo ở nữ giới: Người bệnh sẽ có các triệu chứng như đau bụng dưới, ngứa rát âm hộ, khí hư bất thường, đau khi quan hệ tình dục, lỗ tử cung bị mẩn đỏ, đi tiểu khó khăn xuất hiện mủ ở lỗ niệu đạo,…
  • Viêm niệu đạo ở nam giới: Nam giới sẽ gặp những triệu chứng như đau thắt lưng, đau ở đầu dương vật, đau và sưng bìu. Ngoài ra, nam giới sẽ gặp khó khăn trong vấn đề tiểu tiện, đau rát khi quan hệ, hay bị cường dương, đau khi cương dương.
  • Viêm niệu đạo ở trẻ em: Với trẻ nhỏ khi mắc viêm niệu đạo sẽ có một số triệu chứng như: Sốt nhẹ kéo dài, lười ăn, rối loạn tiêu hóa, tiêu chảy, khóc trong mỗi lẫn đi tiểu, nước tiểu đục.

Viêm niệu đạo có lây và bệnh có tự khỏi không?

Viêm niệu đạo có lây không?

Vì nguyên nhân gây viêm niệu đạo chủ yếu là do các loại vi khuẩn, vi nấm, ký sinh trùng nên bệnh hoàn toàn có khả năng lây nhiễm từ người này sang người khác. Nhất là với những cặp đôi thường xuyên quan hệ tình dục mà không sử dụng bao cao su.

Các con đường lây bệnh có thể kể đến như: Người bệnh tiếp xúc với mầm bệnh, quan hệ tình dục không an toàn, lây từ mẹ sang con.

Viêm niệu đạo có tự khỏi được không?

Một vấn đề khiến cho không ít người bệnh phải lo lắng tìm kiếm câu trả lời đó chính là “viêm niệu đạo có tự khỏi được không?” Theo các chuyên gia, viêm niệu đạo không thể tự khỏi, bệnh chỉ khỏi khi các vi khuẩn gây bệnh được tiêu diệt hoàn toàn.

Vậy nên nếu bị viêm niệu đạo chị em hãy tìm đến những cơ sở y tế chuyên về sản phụ khoa để tiến hành thăm khám và chữa trị kịp thời.

Lý do chị em hay bị viêm niệu đạo tái phát

Như chúng tôi đã đề cập viêm niệu đạo không “kén chọn” người bệnh, do đó chúng ta có thể dễ dàng bắt gặp viêm niệu đạo ở nam giới, viêm niệu đạo ở nữ giới và thậm chí là viêm niệu đạo ở trẻ nhỏ. Tuy nhiên, chị em phụ nữ là đối tượng dễ mắc bệnh nhất và hay bị tái phát. Sở dĩ có tình trạng này dễ xảy ra là do những nguyên nhân sau đây:

Thuốc điều trị viêm niệu đạo chưa đúng hoặc chưa đủ

Điều trị viêm niệu đạo bằng thuốc là phương pháp được áp dụng khá phổ biến. Tuy nhiên, muốn đạt được hiệu quả cao cần phải uống thuốc đúng cách và đủ liều.

Một trong những vấn đề rất dễ xảy ra trong quá trình sử dụng thuốc đó là chị em hay tự ý ngưng uống thuốc khi thấy bệnh bắt đầu có những dấu hiệu thuyên giảm. Nhưng ít ai biết rằng chính điều này lại khiến cho bệnh dễ bị tái phát bởi khi các mầm bệnh chưa được tiêu diệt một cách triệt để thì rất dễ phát triển ngược trở lại và tiếp tục gây nên hiện tượng viêm nhiễm.

Muốn đạt được hiệu quả cao trong điều trị cần phải uống thuốc đúng cách và đủ liều

Ngoài ra, với tâm lý e ngại nên nhiều chị em đã không đi thăm khám mà lại tự mua thuốc và điều trị viêm niệu đạo tại nhà. Kết quả bệnh không những không khỏi mà còn phát triển theo những chiều hướng xấu hơn.

Quan hệ tình dục không an toàn trong khi điều trị

Viêm niệu đạo là một trong những bệnh lý có thể lây qua đường tình dục. Do đó nếu trong khi chữa trị chị em có quan hệ cũng sẽ khiến cho viêm nhiễm trở nên nặng hơn và việc viêm niệu đạo bị tái phát là một điều không thể tránh khỏi.

Mặt khác quan hệ tình dục không an toàn có thể tiềm ẩn nguy cơ mắc một số bệnh lý khác mà chị em không hề hay biết.

Thói quen vệ sinh

Vệ sinh vùng kín không sạch sẽ, vệ sinh sai cách cũng là những lí do khiến cho viêm niệu đạo dễ bị tái phát. Việc chị em sử dụng dung dịch vệ sinh không phù hợp, chà mạnh rửa sâu âm đạo cũng sẽ tạo điều kiện cho các vi khuẩn tấn công và khiến cho những tổn thương, viêm nhiễm trở nên nặng hơn.

Vệ sinh vùng kín không sạch khiến bệnh dễ tái phát

Uống không đủ nước

Viêm niệu đạo khiến cho vấn đề tiểu tiện của chị em gặp không ít khó khăn, do đó nhiều người đã lựa chọn giải pháp uống ít nước để hạn chế số lần đi tiểu. Tuy nhiên, chính điều này đã khiến cho những độc tố dễ bị tích tụ bên trong cơ thể, các vi khuẩn không được đưa ra ngoài theo đường nước tiểu sẽ tiếp tục phát triển và tấn công đến những bộ phận lân cận.

Như vậy, có rất nhiều lý do khác nhau khiến cho viêm niệu đạo dễ tái phát ở chị em phụ nữ. Mong rằng tất cả những chia sẻ trên đây có thể giúp chị em trang bị thêm cho mình những kiến thức và viêm niệu đạo cũng như vấn đề trong chữa trị bệnh.

Chúc chị em sức khỏe!

Xem thêm: Chữa viêm niệu đạo ở nữ giới bằng những cách nào?

Đỗ Hoa (T/H)

Bình luận

  1. MayMan says: Trả lời

    Nếu đi tiểu ra máu, thì mua ở tiệm thuốc bắc 1 gói 1/2kg Râu Bắp Khô, chia làm 2 l ần, mỗi lần nấu một nửa với 2 lít nước, cạn còn 1 lít, chia làm 4 ly, uống 4 lần trong ngày, trong Râu Bắp Khô có chứa nhiều vitamine K để cầm máu làm lành vết trầy xước trong nội tạng, và giúp thông tiểu, lọc thận, hạ sốt, tiêu viêm đường tiểu. Sau đó cũng tập thêm hai bài khí công khác cùng lúc là bài Kéo Ép Gối Thở Ra Làm Mềm Bụng 200 lần và bài Nạp Khí Trung Tiêu 5 lần, mỗi ngày tập 4 lần, sáng, tối, và sau hai bữa ăn chính

  2. Lily says: Trả lời

    Có người thì do viên nhiễm tử cung mà bị, do nóng quá cũng bị, rồi lạnh quá cũng bị.. Nếu uống kháng sinh chỉ đỡ ngay tại lúc đó nhưng không triệt tận gốc được. Tốt nhất các mẹ nên đi khám tử tế xem nguồn gốc nó do đâu mà bị chứ chữa lung tung bằng biện pháp dân gian không khỏi được đâu vì mỗi người đều có có nguồn gốc bệnh khác nhau.. Trước em  thấy quảng cáo ở trên fb có nơi bán thuốc gia truyền quảng cáo rầm rộ lắm, em mua uống một thang đã thấy đỡ và uống tiếp, nhưng đỡ một tgian rồi lại bị, đầu tiên bị nhẹ lại, rồi bị nặng hơn ban đầu, thuốc rồi lá các loại cũng k ăn thua. Đi nhẹ thì đau rát vô cùng, cảm giác nhói và kiến cắn ở chỗ đó, và lúc nào cũng ẩm ướt.. Đi cùng bà bạn tới Vietmec khám lại đủ các quy trình, xét nghiệm. Kết luận đúng là viêm niệu đạo, bs cho em tiêm thuốc ks. Em bị viêm do vi khuẩn nấm do vs vùng kín kém. Bs Hương tiêm thuốc cho em, em chữa khoảng 2 tuần là khỏi. Các chị thử xem sao nha.

  3. Hải Hà says: Trả lời

    Triệu chứng của mình là cảm thấy căng tức bụng dưới, đau lưng, đi tiểu nhiều phải rặn mà mới đi xong lại muốn đi nữa, nhưng nước tiểu không nhiều, thời ban đầu thì không có bị tiểu đêm đến tuần thứ ba thì bị tiểu đêm, một đêm đi mấy lần, mỗi lần đi có buốt rát. Mình khám ở bệnh viện tư Đa khoa 16 A Hà Đông , ở đây mình bảo với ông bác sĩ và triệu chứng như thế sau đó bảo khám ở Bạch Mai không có kết quả gì , ông ấy bảo có lẽ ở Bạch Mai đông quá nên bác sĩ nhiều khi bỏ sót đấy , thế là ông tích vào nào là sinh hoá nước tiểu đủ loại, xét nghiệm HIV , siêu âm 4 chiều toàn ổ bụng – thận , soi tươi dịch tế bào hết tổng cộng gần 1 tr, kết luận bị viêm đường tiết niệu do trực khuẩn K ++. Khám hết chỗ này chỗ kia, sau có duyên với vietmec qua lời gt của một chị ở cơ quan, trc h k dám tâm sự vì ngại. Đến Vietmec thì bs Hương khám, bs chỉ định tiêm, mình uống các thuốc kia quá nhiều nên nhờn rồi. Quá trình chữa bệnh của mình khoảng hơn tháng. Kết hợp kiêng và hoàn toàn k dc qh các bạn nhé. Vậy mới khỏi dc

  4. Thu Hà says: Trả lời

    Ôi các chị em gặp nhiều vấn đề về khám chữa quá. Mình thì chỉ tin tưởng bác sĩ Hương ở Vietmec thôi. Nhà mình từ mẹ đến các chị các em gái đều nhẵn mặt với bác sĩ Hương luôn, mình khám bs Hương từ hồi chưa lấy chồng.

  5. Thu Ngân says: Trả lời

    Ôi, bệnh viện, mất vệ sinh, xếp hàng chờ đợi đến mệt cả người, y bác sĩ thì quát mắng người bệnh xơi xơi ấy, mình bỏ tiền ra đi khám mà cứ như đi cầu xin.

  6. Uyên Uyên says: Trả lời

    Theo tớ thì khi có dấu hiệu các bạn cứ nên đi khám PK định kỳ cho yên tâm, mỗi người bệnh tật khác nhau bạn ạ, nhiều lúc có bệnh nhưng cũng không biểu hiện rõ rệt đâu, tốt nhất đi khám PK và làm các xét nghiệm cần thiết, nếu có bệnh điều trị ngay lúc đầu thì sẽ nhanh khỏi. Tớ hay khám định kỳ ở vietmec, 282 Khương Đình,  bạn tham khảo nhé

  7. Mạnh Hoa says: Trả lời

    Ai bị thì em khuyên đến Vietmec luôn. Vì để mãn tính thì khổ. Viêm niệu đạo mãn tính rất khó chữa trị và để lại những hậu quả khôn lường ảnh hưởng đến sức khỏe nữ giới, đặc biệt là sức khỏe sinh sản. Nữ giới có dấu hiệu của bệnh viêm niệu đạo cần nhanh chóng đến các cơ sở y tế uy tín để được thăm khám và điều trị kịp thời.

  8. Hương Giang says: Trả lời

    Tớ đi khám. đủ loại, xét nghiệm HIV , siêu âm 4 chiều toàn ổ bụng – thận , soi tươi dịch tế bào hết tổng cộng gần 1 tr, kết luận bị viêm đường tiết niệu do trực khuẩn K ++ , và kê đơn thuốc thế này : Emvite 30v ngày 3 lần mỗi lần 1 viên uống trước ăn. 2 Nospa 30v ngày 4 viên sáng và tối 3. Cafus 20 v ngày 2 viên sáng 1 tối 1 . 4 Xonatrix 10 viên ngày uống 1 viên .5 Orzynase 30v ngày 4 viên chia làm 2 sáng và tối, ngoài ra ông bs còn dặn uống thật nhiều nước , ăn thật nhiều hoa quả rau xanh , để cơ thể đào thải vi khuẩn , nếu không điều trị để lâu sẽ chuyển sang mãn tính , hic mình cứ hi vọng là uống xong sẽ khỏi bệnh ai dè sau 10 ngày bệnh chỉ đỡ chứ không khỏi , nhiều khi chán chường ghê gớm cứ lo sợ vô sinh hay bị nặng có thể bị suy thận! Đọc topic niệu đạo nữ ở lamchame thì mn cũng chỉ đến Vietmec. Cũng mò đến khám, được kê đơn thuốc khác, toàn thuốc mới, có chế độ kiêng và nghỉ ngơi riêng (bs sẽ dặn). 2 tháng thì khỏi bệnh, phải tái khám đều đặn nha. PK công lập, phí khám vừa túi tiền, không sợ bị chặt chém đâu

  9. Minh Thu says: Trả lời

    Bên Vietmec có dịch vụ đặt vòng không các bác

  10. Hà Nội says: Trả lời

    Trước em cũng khổ sở vì bệnh này lắm, chủ yếu chị em mình bị là lây chồng hoặc do viêm nhiễm vùng kín. Em cũng chữa khỏi dc ở chỗ bs Hương. Nhưng đấy là phát hiện sớm, tgian ủ bệnh không lâu. Nên chỉ uống thuốc một tgian thôi. Các chị nghe em, khám pk định kỳ cho yên tâm ạ. Chứ để phải nạo vét này nọ, em nghĩ là cũng ảnh hưởng. Với loại viêm niệu đạo này thì phương pháp điều trị chủ yếu là điều trị nội khoa, các bác sĩ sẽ kê đơn thuốc (thuốc kháng sinh) để diệt khuẩn và kháng viêm cho cơ thể. Tuy nhiên viêm niệu đạo uống thuốc gì, liều lượng ra sao, thời gian sử dụng thì còn tùy thuộc vào tình trạng bệnh của mỗi người bệnh, bệnh nặng liều lượng thuốc, thời gian dùng thuốc sẽ khác so với người bệnh nhẹ nên không có đơn thuốc cụ thể. Chữa viêm niệu đạo loại này cần lưu ý: Tuyệt đối tuân thủ theo đơn thuốc và liệu trình dùng thuốc của bác sĩ, không được thấy triệu chứng bệnh thuyên giảm thì bỏ dở dễ dẫn đến nhờn thuốc, bệnh tái phát trở lại, cần đi khám để lấy đơn thuốc cụ thể, chính xác không nên mua thuốc điều trị viêm niệu đạo khi chưa biết rõ tình trạng bệnh.

  11. dongkiemem says: Trả lời

    hồi đó qua các biểu hiện cận lâm sàn thì hình như em đang bị viêm niệu đạo bắt đầu bệnh lý được hơn 1 tháng rùi có mủ chảy ra lỗ niệu đạo, lâu ngứa lắm và khi đi tiểu có cảm giác nhột nhột ngứa ngứa va rát, đi tiểu rất nhiều và có cảm giác như bị đái rắt, rất khó chịu làm ảnh hưởng tới công việc rất nhìu . Đầu tiên e đi khám ở phòng 1c Việt Đức họ cho thuốc e uống hết đơn thuốc của họ nhưng vẫn thấy khó chịu trong niệu đạo như kiến cắn. E đến phòng khám của 182 LTV khám thì bs cho thuốc e uống đc 6 ngày e tưởng e bị dị ứng thuốc, e lại đến khám thì bs lần trc e khám ở đó cho e thuốc khác nhưng sau 1 thời gian e vẫn k thấy khỏi. Lần sau đó e đi khám lại khám đúng bs ấy, bs lại cho e thuốc khác nhưng vẫn k khỏi. Về tham khảo trên hội adam eva ở fb mới biết vietmec. Mò đến khám, bs cho dùng thuốc Doxycycline, dặn cách vệ sinh và phải kiêng qhtd. Bây giờ thì em khỏi bệnh rồi, may là biết vietmec sớm chứ để nặng là phải nạo vét các thứ, em sợ lắm.

  12. cutepig says: Trả lời

    Biết là không liên quan nhưng mạnh dạn hỏi ở đây có mẹ nào tiêm thuốc tránh thai chưa ạ?

  13. Jimmy says: Trả lời

    Mình biết đến Vietmec vì đọc cmt của các chị em trong hội eva ở facebook, quyết định đặt lịch khám luôn. Sau khi trải nghiệm thì cực kỳ hài lòng nên phải vào để chia sẻ với các chị em ngay. Phòng khám sạch sẽ, máy móc hiện đại, quan trọng nhất là bác sĩ  ân cần và chuyên nghiệp.

  14. Dung says: Trả lời

    Em thì chưa khám phụ khoa ở Vietmec, mới chỉ siêu âm bác sĩ Mai ở đây thôi ạ. Đánh giá về dịch vụ thì tuyệt vời, mẹ nào bận quá có thể đặt lịch online hoặc qua hotline nhé, nhân viên phục vụ tận tình, phòng khám sạch sẽ mát mẻ, máy móc nhìn có vẻ hiện đại và chuyên nghiệp lắm.

  15. baithuochay says: Trả lời

    “NIỆU KHUẨN THANG” là phương thang đặc trị viêm tiết niệu mạn tính do nhiễm khuẩn. Đây là bài thuốc dân gian kế thừa đúc kết từ nhiều đời truyền lại mà thành phần gồm 22 vị thuốc.

    Trường hợp của Bạn thời gian bị bệnh đã gần 2 năm thì liệu trình như sau:

    – Viêm tiết niệu mạn + ra khí hư viêm âm đạo do tạp khuẩn: dùng đủ 20 ngày đã khỏi bệnh.

    – Viêm tiết niệu mạn + ra khí hư Viêm âm đạo do nấm: Thì liệu trình gấp đôi(dùng tối đa 40 ngày).

    Dù bất cứ trường hợp nào đi nữa, thì mỗi lần chỉ được lấy 10 ngày thuốc. Sau khi dùng xong 7 ngày, thông báo tình hình tiến triển của bệnh để gia giảm cho các đợt kế tiếp.

  16. meyeucon says: Trả lời

    Mn mới trẻ thế mà đã để viêm niệu đạo là không ổn đâu. Cần đi khắc phục ngay đi. Một vài bạn có dấu hiệu rất rõ rệt của viêm niệu đạo rồi, mình cũng từng có dấu hiệu bị đái rắt và ngứa. May mà chỉ bị viêm âm đạo thôi, đợt đấy cũng lo lắng nên đến vietmec khám, may là không vấn đề. h mn đi khám ngay đi ko lại trở nặng đấy.

  17. susoc says: Trả lời

    pk vietmec tốt đấy chứ.  Con dâu tôi mang thai được 5 tháng. Lúc cháu được 3 tháng tôi có cho cháu đi siêu âm ở một phòng khám tư ở Cầu Giấy, hình ảnh siêu âm nhìn không được rõ lắm,  bác sĩ nói chung chung là cả mẹ và bé đều khỏe, gia đình tôi cũng tạm yên tâm. Tuy nhiên gần đây, con dâu tôi đau bụng nhiều hơn, bé đạp rất nhiều, kích thước thai khá lớn, tôi bắt đầu lo lắng. Nghe bà bạn cũng có con dâu đang bầu, tôi đưa con đi siêu âm ở Vietmec. Bác sĩ tư vấn trải nghiệm siêu âm 4D vip, kết quả là con tôi mang thai đôi, trộm vía 2 đứa đều khỏe và phát triển đồng đều, mẹ nó chỉ vất hơn tí thôi. Hôm đấy về cả nhà ăn mừng luôn.

  18. loveyou says: Trả lời

    thực ra bệnh của em là như thế này. em bị khó chịu từ tháng 7 năm ngoái. đi khám lần đâugf ở thái hà. bác sỹ bảo bị viêm và cho thuốc kháng sinh uống 5 ngày. em uống hết thuốc ko đỡ nên vào da liễu khám. làm đủ các xét nghiệm mà ko tìm ra bất cứ vi khuẩn gì. niệu đạo đến bây giờ chỉ bị vết viêm nhẹ, ko tăng, ko giảm và ko có dịch, mủ). bác sỹ còn cho thử máu, giang mai….v.v. sau đó kết luận ko bị gì. chỉ vì lo nghĩ nhiều quá nên bị. bác sỹ khuyên về uống nhiều nước sẽ tự khỏi (em khám tất cả 3 bác sỹ trong da liễu đều bảo ko sao , ko có vi khuẩn và bảo chờ theo dõi thêm). em chờ đợi đến hơn 3 thnags sau vẫn ko có dấu hiệu thuyên giảm nên vào bạch mai khám, thử máu, nước tiểu. bác sỹ bảo bị viêm niệu đạo và cho đơn thuốc uống 1 tháng . vẫn ko có dấu hiệu khỏi. …. chán nản quá. Em đọc báo bên diễn đàn benhviemphukhoa thì được 1 chị chỉ cho đến pk vietmec. Em cũng đi theo và có một niềm tin khỏi bệnh khi gặp bs ở đây. BS ân cần, hỏi thẳng vấn đề, chữa cực kì có phương pháp, nghe các mẹ trên webtretho chia sẻ là bs này chữa sản phụ khoa mát tay. BS Hương Vietmec đấy ạ. Em không có gì đắn đo khi khen bác nhiều tnay luôn. Em tiêm thuốc và kết hợp uống thuốc, chữa 2 tháng thì em không còn dấu hiệu gì nữa. Quay lại tái khám thì khỏi hoàn toàn ạ. Đi nhẹ hay quan hệ cũng khỏe re, k khó chịu như trc.

  19. cunyeu says: Trả lời

    Triệu chứng của em từ trước đến nay chỉ hơi đau. Hơi khó chịu phần niệu đạo. Có thể đoạn giữa, có thể là đoạn cuối, và đôi khi có cảm giác đau và hơi xót. Rất hay buồn đi tiểu, nhưng đi tiểu cảm giác rất thích chứ ko đau và rát, mỗi lần đi là đi bãi ra trò chứ ít khi hầu như ko đi tiểu són. Đầu tiên e đi khám ở phòng tư họ cho thuốc e uống hết đơn thuốc của họ nhưng vẫn thấy khó chịu trong niệu đạo. E đến phòng khám Thái Hà khám thì bs cho thuốc e uống đc 6 ngày, e lại đến khám thì bs lần trc e khám ở đó cho e thuốc khác nhưng sau 1 thời gian e vẫn k thấy khỏi. Lần sau đó e đi khám lại khám đúng bs ấy, bs lại cho e thuốc khác nhưng vẫn k khỏi. Về tham khảo trên hội adam eva ở fb mới biết vietmec. Mò đến khám, bs cho dùng thuốc Doxycycline, dặn cách vệ sinh và phải kiêng qhtd. Bây giờ thì em khỏi bệnh rồi, may là biết vietmec sớm chứ để nặng là phải nạo vét các thứ, em sợ lắm.

  20. Thu Ha says: Trả lời

    Nếu bạn bị huyết trắng, cộng thêm nếu bị ngứa ngáy nữa thì có khả năng cao là bạn bị viêm nhiễm rồi, bạn nên xem lại đồ chip của mình, có khả năng đồ chip của bạn bị ẩm, mốc dẫn tới vi khuẩn cũng khiến bạn bị viêm nhiếm đấy. Đi khám phụ sản thì theo quan điểm của mình nên chọn những nơi nào sạch sẽ để khám, ít người 1 chút vì mình cứ cảm giác đi khám ở những chỗ quá đông người, sợ họ làm ăn cầu thả, hơi sợ. Bạn có thể tới khám ở phòng khám sản phụ khoa vietmec ở khương đình nhé. Chị em nhà mình hay khám ở đó. Dịch vụ rất tốt, bệnh nhân thưa, không bị lộn xộn và ko cần chờ lâu.

  21. littlelittle says: Trả lời

    PK đa khoa ở LTV cũng được lắm. Trước em cũng khám ở đấy, nhưng phải chờ lâu lắm các mẹ à, chờ khám cũng lâu mà chờ kết quả cũng lâu. Mẹ nào có tgian thì cũng dc 

  22. Hồ Hiền says: Trả lời

    Em thì chưa chữa gì. Mới chỉ đặt vòng tránh thai ở Vietmec. Công nhận dịch vụ tốt. Đặt vòng ở tử cung, hiện nay phổ biến là loại vòng chữ T. Loại này ngăn không cho tinh trùng gặp trứng và ngăn không cho trứng làm tổ trong tử cung. Chỉ mất khoảng 5phút thôi và chỉ thấy nhói một chút chứ không đau đâu. Thực sự có 1 nhóc rồi nên cung yên tâm hơn chứ em cũng thấy sợ mấy cái vụ uống thuốc lắm vì hại người. Em cũng đã hạ quyết tâm cao nhiều lần nên mới đi đặt vòng.. Bs Hương bên pk Vietmec làm cho, địa chỉ 282 Khương Đình. Các mẹ tham khảo nhé http://vietmec.org/tong-quan-ve-dat-vong-tranh-thai-noi-tiet-va-nhung-dieu-can-biet-n3051.html

  23. xedap says: Trả lời

    Bệnh mãn tính thì phải công nhận sẽ khó chữa hơn thật đó. Nhưng cũng ko phải ai bị bệnh chuyển thành mãn tính thì cũng ko chữa được, mn đừng bi quan. Mình vừa đọc được thông tin này trên VietMec cũng hay lắm nè, các bạn đọc thử xem: https://benhviemphukhoa.net/viem-nieu-dao-man-tinh-co-chua-duoc-khong-can-luu-y-gi-khi-dieu-tri-n5029.html

     

  24. hoacuc says: Trả lời

     

    Trước mình bị gần 4 tháng rồi vẫn ko khỏi… Mình xét nghiệm lần 1 ra tụ cầu khuẩn, lần 2 ra Ecoli lần 3 ra tụ cầu khuẩn, mình ko bít mình bị chính xác những vi khuẩn gì nữa  Từ khi mình vị viêm niệu đạo, người mình lúc nào cũng nóng, còn bị viêm xung huyết niêm mạc dạ dày, đau khớp toàn thân nữa. Bệnh thấy khổ quá.. Sau cũng gặp bs Hương vietmec thì mới cứu được, cũng tiêm thuốc giống các bạn trên. Trộm vía từ ngày khỏi, người đầy đặn hẳn ra, ăn ngủ đúng giấc đủ bữa mà.

  25. thuylinh says: Trả lời

    Các mẹ đừng ai dại dột như em nhé, lần ấy em đi khám ở pk tư thì họ cũng bảo là ctc có dấu hiệu bất thường. Họ yêu cầu em làm sinh thiết, bs ở đây toàn người TQ. Em nhẹ dạ cả tin nghe họ dọa nên ký giấy làm. Họ làm không nhẹ nhàng chút nào, chảy nhiều máu, mãi mới cầm máu được. Lần ấy em sợ xanh mắt mèo, tốn mấy triệu liền. Về nhà vẫn không yên tâm nên nhờ chị chồng chở đi khám lại ở 282 Khương Đình. Bs phải kiểm tra lại cho em, sau nói là ctc em không có vấn đề gì cả, em chỉ bị viêm âm đạo thôi, thuốc thang pk kia cho em cũng toàn vớ vẩn. Sợ thật. Các mẹ đọc báo rồi tìm hiểu nhiều vào. Đừng dại như em

  26. Ngoc Hà says: Trả lời

    Em bị phát hiện viêm lt cổ tử cung được hơn 1 năm nay, và đã 2 lần làm xét nghiệm sinh thiết thì kết quả tốt không ung thư nhưng tình trạng ngày càng nặng. Trước cũng dấu hiệu như viêm niệu đạo mà lại là viêm lt. Em khám chữa đủ phòng khám lớn nhỏ, cả bv lớn, tốn bao nhiêu tiền thuốc thang nhưng bệnh vẫn không dứt điểm, chỉ đỡ nhưng vẫn cứ dai dẳng. Cho đến khi em biết tới Vietmec qua tâm sự của một chị bị giống em trên fb. Phải nói cuộc đời em quá may mắn khi gặp được bác sĩ Thúy Hằng. Khi em đến khám thì bệnh của em đã ở độ mãn tính. Hiểu được sự lo lắng của em, bác sĩ kết hợp động viên và đưa ra hướng điều trị tốt nhất cho em để không ảnh hưởng đến khả năng sinh nở. Sau đó em được chính bác sĩ thực hiện đốt điện và hướng dẫn em tự dùng thuốc tại nhà. Bác sĩ làm rất nhẹ nhàng, em không thấy đau đớn gì nhiều. Hiện tại thì bệnh của em sắp khỏi hẳn. Cho nên em khuyên các mẹ, nên khám pk định kỳ để theo dõi và đảm bảo sức khỏe sinh sản. Em có một chút thông tin về bs Hằng cho mẹ nào cần https://benhviemphukhoa.net/bac-si-nguyen-duong-thuy-hang-phong-kham-san-phu-khoa-vietmec-la-ai-n3467.html

  27. hải ly says: Trả lời

    Lần đấy em có đến vietmec xin tư vấn. Khi đặt vào thì BS rất trách nhiệm, nói cho mình biết nhiều lắm các chị: như là kinh nguyệt trong tg mấy tháng đầu là không ổn định, có thể bị tác dụng phụ này kia….. mình chịu thì ký giấy làm. Loại thuốc nào mà không có tác dụng phụ chứ, nếu thích hợp là dùng được, không là phải dùng 1 loại khác thôi. Hôm đấy nghe bs Hằng tư vấn xong em quyết định làm luôn. Bs làm nhẹ tay lắm, có đau nhưng chịu đựng được.

  28. yuhao says: Trả lời

     

    Mình đang ở Mỹ thì thấy bên này chị em chuộng cái vòng tránh thai mirena này lắm. Nó là một cái vật hình chữ T nhỏ làm bằng nhựa dẹo, đặt vào tử cung có tác dụng phóng thích chất giúp tránh thai. Vòng này. Chị em chỗ mình rất thích loại vòng này vì nó giúp giảm nguy cơ mắc các bệnh viêm nhiễm vùng chậu, viêm nội mạc tử cung, viêm cổ tử cung, giảm nguy cơ thai ngoài tử cung, không ảnh hưởng lên trọng lượng cơ thể. Mình nghĩ các bạn nên thử.

  29. chunchun says: Trả lời

    Lúc đầu mình cũng sợ mặt sẽ bị nám, mụn, ảnh hưởng sức khoẻ…. nhưng mình cũng liều thử, ai ngờ không hề bị nám, mụn và cũng k ảnh hưởng sức khoẻ, mà lại còn rất thoải mái. Cấy que thì nào hết 3 năm hoặc bạn muốn có con lấy que ra thì sẽ có kinh lại đó các bạn, mình cũng đã chỉ 3-4 người bạn của mình vào bệnh viện làm cái đó rồi. Cấy que thì nhanh gọn hơn, giá phù hợp với tất cả, sau khi tiêm 7 ngày thì thuốc mới bắt đầu phát huy tác dụng, vì vậy trong khoảng 7 ngày đầu các bạn không nên chủ quan. Sau khi tiêm thuốc cũng cần kiêng quan hệ khoảng 2 ngày để thuốc ổn định và thẩm thấu vào cơ thể Nên đến bv lớn hoặc pk uy tín thì tốt nhất bạn nha. Như mình là làm bên vietmec vì ngại vào bv chờ lâu và dịch vụ kém.

  30. jino says: Trả lời

     

    Mình có tham khảo vài chỗ thì thấy Vietmec Thanh Xuân giá rổ hợp lý nhất, lại phòng khám công lập không lo về chất lượng và giá cả.  Nghe các mẹ khen bác sĩ Hương lắm, cũng đang tính sắp xếp thời gian để đi cấy đây.

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

messenger
zalo