Cảnh giác cao độ với hiện tượng ra máu khi mang thai

Theo một số nghiên cứu, có khoảng 20% chị em mang thai gặp phải dấu hiệu ra máu khi mang thai. Có thể thấy đây là một hiện tượng phổ biến khi mang bầu với thai phụ. Dù có phổ biến đến đâu thì khi có những dấu hiệu bất thường, đặc biệt là chảy máu âm đạo chị em cần phải đặc biệt lưu ý.

Vậy, nguyên nhân ra máu khi mang thai là gì?

Bị ra máu khi mang thai có thể gặp ở bất cứ giai đoạn nào của thai kỳ như: Ra máu khi mang thai tuần đầu, ra máu khi mang thai tháng thứ 2, ra máu khi mang thai tháng cuối…

Tuy nhiên, hiện tượng này phổ biến nhất ở 3 tháng đầu của thai kỳ. Theo các chuyên gia, nguyên nhân gây ra máu khi mang thai có thể là dấu hiệu cho biết trứng đã thụ tinh và cấy vào tử cung, nhưng đó cũng có thể là biểu hiện của dọa sảy thai, mang thai ngoài tử cung…

Cụ thể những nguyên nhân của hiện tượng này sẽ được chúng tôi làm rõ bằng những thông tin dưới đây.

Ra máu khi mang thai

Có khoảng 20% thai phụ gặp hiện tượng ra máu khi mang thai

Nguyên nhân ra máu khi mang thai 3 tháng đầu

Như chúng tôi đã nói, trong thời gian 3 tháng đầu mang thai thai thai phụ rất dễ gặp phải tình trạng ra máu âm đạo. Lúc này, hiện tượng ra máu khi mang thai tháng đầu có nhiều nguyên nhân.

Nguyên nhân đầu tiên phải kể đến đó chính là do trong những tuần đầu tiên sau khi phôi thai di chuyển từ buồng trứng ngược về tử cung để tìm kiếm một vị trí lý tưởng để bám vào tử cung và phát triển thành thai nhi. Kết quả là dẫn đến hiện tượng ra máu khi mang thai ở những tuần đầu tiên.

Mẹ bầu sẽ thấy xuất hiện một số giọt máu trong khoảng từ 6 đến 12 ngày sau thụ thai. Đây còn được gọi là máu báo thai nhưng lại khiến cho nhiều chị em nhầm lẫn đó là máu kinh.

Chị em không nên lo lắng khi thấy hiện tượng ra máu khi mang thai này, bởi nó chỉ diễn ra trong thời gian ngắn, khoảng 2 – 3 ngày và sẽ chấm dứt. Máu báo thai thường có màu nâu hoặc đỏ tươi kèm theo đó là dịch nhầy nên các mẹ chú ý nhé.

Và chưa dừng lại ở đó, ra máu khi mang thai còn có thể là do một số nguyên nhân khác, chứ không đơn thuần là máu báo thai hay máu do cấy ghép. Cụ thể:

1. Do chảy máu màng

Khi mới thụ thai, lớp niêm mạc tử cung sẽ rất dễ dàng bị bong ra do nội tiết tố trong cơ thể của chị em tăng cao. Lúc này lớp niêm mạc bị đưa ra ngoài sẽ gây ra hiện tượng chảy máu có màu nâu nhạt, kèm chất nhầy.

Các chuyên gia nhận định rằng đây là một hiện tượng rất bình thường trong giai đoạn đầu của thai kỳ.

2. Trứng được thụ tinh

Thông thường, thời gian trứng thụ tinh sẽ diễn ra trong 2 đến 5 ngày, đồng thời với quá trình này sẽ gây ra hiện tượng chảy máu nhẹ. Đây là một dấu hiệu có thai sớm mang tính chính xác cao mà chị em nên lưu ý.

Ra máu khi mang thai 3 tháng đầu

Ra máu khi mang thai tháng đầu có thể là biểu hiện trứng đã thụ tinh (máu báo thai)

3. Thai ngoài tử cung

Ra máu khi mang thai ở những tháng đầu tiên của thai kỳ có thể là dấu hiệu của mang thai ngoài tử cung, cũng có thể là động thai, sảy thai.

4. Nhiễm trùng

Khi mang thai bị xuất huyết âm đạo nguyên nhân có thể do âm đạo và cổ tử cung của chị em bị nhiễm trùng hoặc bị nhiễm những bệnh lây nhiễm qua đường tình dục.

Lúc này, ngoài chảy máu thì chị em còn có thể gặp các triệu chứng khác như ngứa vùng kín, đi tiểu bị đau rát. Lời khuyên của các bác sĩ chuyên khoa đó là chị em nên đến cơ sở y tế để được kiểm tra ngay.

5. Bị tụ máu nhau thai

Hiện tượng này thường xảy ra ở những thai phụ lớn tuổi. Hiện tượng tụ máu nhau thai này dễ dẫn đến thai chết lưu, sảy thai, thậm chí có thể đứt nhau thai nếu khâu xử trí chậm.

6. Sảy thai

Trong 3 tháng đầu của thai kỳ mẹ bầu dễ bị sảy thai nếu không cẩn thận. Và nếu ra máu khi mang thai những tuần đầu của thai kỳ mà máu có màu đỏ tươi kèm dịch nhầy màu nâu thì chị em phải liên hệ với bác sĩ nhanh chóng.

Ra máu khi mang thai ở thai phụ

Ra máu khi mang thai do sảy thai

Nguyên nhân ra máu khi mang thai tháng cuối

Dù 3 tháng đầu là thời điểm chị em dễ gặp phải hiện tượng ra máu khi mang thai, nhưng không phải vì thế mà giai đoạn cuối chị em có thể yên tâm. Hoàn toàn không phải thế, nguy cơ chảy máu khi mang thai sẽ gặp phải ở bất cứ thời điểm nào. Ở giai đoạn cuối, nguyên nhân nào gây nên hiện tượng ra máu khi mang thai?

1. Nhau tiền đạo

Nhau tiền đạo chính là tình trạng một phần hoặc tất cả bánh nhau bám vào phần phía dưới của cổ tử cung thay vì bám trên thành tử cung của thai phụ. Nhau tiền đạo lúc này có thể gây ra hiện tượng ra máu khi mang thai tháng cuối thai kỳ.

2. Dấu hiệu chuyển dạ sớm

Khi có dấu hiệu chuyển dạ thai phụ sẽ có hiện tượng chảy máu âm đạo, đồng thời với đó là các biểu hiện như đau bụng, đau lưng rất dữ dội, vỡ ối và xuất hiện những dấu hiệu sắp sinh khác.

3. Nhau bong non

Đây được coi là một trong những biến chứng sản khoa vô cùng nguy hiểm đối với thai nhi. Ngoài ra, nhau bong non cũng là một nguyên nhân chính gây nên hiện tượng ra máu âm đạo những tháng cuối.

Ra máu khi mang thai tháng cuối

Ra máu khi mang thai tháng cuối do nhau bong non

4. Do bị giãn tĩnh mạch

Một trong những nguyên nhân ra máu khi mang thai tháng cuối đó chính là do thai phụ bị giãn tĩnh mạch, tuy nhiên trường hợp này không phổ biến.

5. Những nguyên nhân khác

Ra máu khi mang thai những tháng cuối ngoài những nguyên nhân trên còn có thể do các tổn thương ở cổ tử cung hoặc do các bệnh lý ở cổ tử cung như: Polyp cổ tử cung, ung thư cổ tử cung.

Ra máu khi mang thai có nguy hiểm không?

Ra máu âm đạo khi mang thai ở bất cứ giai đoạn nào đều có những ảnh hưởng nhất định đến sức khỏe của cả mẹ và bé. Cụ thể:

+ Đầu tiên, ra máu khi mang thai sẽ gây ra cho chị em tác động xấu về tâm lý. Bởi bất cứ người mẹ nào cũng đều mong muốn có một thai kỳ khỏe mạnh mà không xảy ra bất cứ một vấn đề nào.

+ Những tháng đầu mang thai, bị ra máu khi mang thai có thể là do mang thai ngoài tử cung. Thậm chí nó còn là dấu hiệu của sảy thai, chính vì vậy khi bị ra máu kèm đau bụng dưới thì mẹ bầu cần phải đến ngay cơ sở y tế để được kiểm tra.

+ Chảy máu khi mang thai cũng có thể là dấu hiệu của hiện tượng thai chết lưu. Nếu không được phát hiện và khắc phục sớm còn có thể gây ra tình trạng đứt nhau thai rất nguy hiểm.

+ Nếu nguyên nhân ra máu khi mang thai do nhau tiền đạo, nhau bong non ở những tháng cuối thì cả hai mẹ con đều sẽ gặp nguy hiểm như: Mẹ bị thiếu máu, nếu mất máu nhiều có thể gây tử vong, trẻ suy dinh dưỡng, sinh non… Đặc biệt nếu nhau bong non không được điều trị nhanh chóng có thể dẫn đến tử vong thai nhi…

Ra máu khi mang thai có nguy hiểm không?

Ra máu khi mang thai có thể khiến thai chết lưu

Chị em cần phải làm gì nếu bị ra máu khi mang thai?

Chúng tôi dám chắc một điều rằng, bất cứ thai phụ nào khi phát hiện thấy mình bị chảy máu âm đạo đều vô cùng lo lắng. Tuy nhiên, lúc này chị em cần phải:

+ Đầu tiên, các chuyên gia sản phụ khoa khuyên chị em rằng hãy cố gắng giữ bình tĩnh, không hốt hoảng. Sau đó hãy chú ý quan sát lượng máu, màu sắc máu để nắm rõ được tình trạng của mình.

+ Sau đó hãy nhanh chóng thông báo cho người thân, liên hệ và đến gặp bác sĩ chuyên khoa để tìm ra nguyên nhân khiến mình bị ra máu khi mang thai. Từ đó có cách khắc phục kịp thời giúp tránh tối đa những hậu quả nghiêm trọng có thể xảy ra như: Thai ngoài dạ con, sảy thai, sinh non, tử vong…

+ Khi có hiện tượng chảy máu âm đạo chị em cần có chế độ nghỉ ngơi hợp lý, bổ sung những thực phẩm bổ dưỡng, không quan hệ tình dục để tránh cơ thể mệt mỏi.

Bên cạnh đó, để phòng ngừa và hạn chế tối đa hiện tượng ra máu khi mang thai trong suốt thai kỳ chị em cần:

+ Thực hiện khám thai và siêu âm theo định kỳ để giúp chị em biết rõ sức khỏe thai nhi, của mình cũng như phát hiện sớm những vấn đề bất thường của thai kỳ để khắc phục sớm nhất.

+ Trước khi mang thai chị em nên khám phụ khoa để phát hiện những bệnh lý phụ khoa như: Polyp tử cung, ung thư tử cung… để điều trị càng sớm càng tốt tránh ảnh hưởng đến sức khỏe khi mang thai.

+ Vệ sinh vùng kín sạch sẽ mỗi ngày để tránh bị viêm nhiễm, đồng thời có chế độ ăn uống và nghỉ ngơi khoa học, hợp lý, khám thai đúng lịch hẹn do bác sĩ yêu cầu.

Như vậy, ra máu khi mang thai tiềm ẩn rất nhiều mối nguy hại cho cả mẹ và thai nhi. Chính vì vậy, thai phụ nên chú ý quan sát, lắng nghe cơ thể mình nhiều hơn để phát hiện sớm những bất thường giúp ngăn chặn những điều đáng tiếc xảy ra.

Xem thêm: Ra nhiều khí hư khi mang thai và những dấu hiệu nguy hiểm mẹ bầu cần biết

Ngân Thủy (T/h)

Bình luận

  1. Quỳnh Bắp says: Trả lời

    em bị chậm kinh tầm 10 ngày rồi, thử que vẫn k lên 2 vạch, có phải là e bị rối loạn kinh nguyệt rồi không? e đang mong có bầu quá mà mãi chả thấy đâu cả, chán quá

  2. Nguyễn Thuỳ Linh says: Trả lời

    bạn ơi tâm lý ảnh hưởng rất nhiều đến việc thụ thai đó nên phải luôn giữ tinh thần thoải mái nhé. Còn việc bạn bị chậm kinh 10 ngày nhưng que vẫn chưa lên 2 vạch thì theo mình bạn có thể đợi thêm mấy ngày nữa thử lại xem sao hoặc nếu nóng ruột quá thì đi khám làm các xét nghiệm xem liệu bạn đã có bầu hay là bị rối loạn kinh nguyệt nhé, đôi khi que thử nó cũng k thể chuẩn đc 100% mà.

  3. Bình Nguyễn says: Trả lời

    mọi dấu hiệu bất thường trong thai kỳ đều k được chủ quan vì thế mình thấy nếu mẹ bầu nào ra máu bất thường hoặc là khí hư ở vùng kín bất thường thì cũng nên đi khám ngay nhé, sức khoẻ của thai nhi là vô cùng quan trọng.

  4. Nhung Cyn‎ says: Trả lời

    ce bầu bí nên lựa chọn cho m 1 cơ sở y tế uy tín chất lượng để theo khám trong cả thai kỳ nhé! Trong thai kỳ khó có thể dự đoán trước điều gì mình cứ nên chủ động nhỡ k may làm sao còn biết đi đâu để nhờ bs họ giúp đỡ.

  5. Thảo Ly says: Trả lời

    Em đang ở trong những tháng cuối của thai kì rồi, trộm vía đến giờ em đang có một thai kỳ hoàn toàn khoẻ mạnh và đang mong ngóng ngày bé chào đời lắm ạ. Không biết có phương pháp nào để dự đoán ngày sinh chính xác không nhỉ ?

  6. Yến Yến says: Trả lời

    Lúc mang thai mình cũng hồi hộp và nôn nóng y như bạn, cũng có một số phwuong pháp đơn giản để dự đoán ngày sinh đó,nhưng không thể tuyệt đối được đâu nha, bạn thử tìm hiểu xem :http://vietmec.org/mach-me-bau-5-phuong-phap-tinh-ngay-du-sinh-don-gian-va-chinh-xac-n3620.html

  7. Loan Vũ says: Trả lời

    Mọi người tư vấn giúp em. Em lấy chồng được 6 tháng thì vừa mới có thai, giờ đang là tháng thứ hai thì bị  ra máu từ nâu nâu rồi đến lúc đỏ tươi, không ra quá nhiều như lúc có kinh, lượng máu chỉ in ít như cuối các kì kinh thôi ạ. Trường hợp của em có nguy hiểm không ạ?

  8. Nguyễn Thị Vân says: Trả lời

    ôi bạn ơi trong thai kỳ mà ra máu là k có chủ quan được đâu k cẩn thận là sẽ ảnh hưởng đến em bé đó. Ngày trước bà chị mình ấy cũng bị như bạn ấy xong đi khám thì phát hiện bị polyp tử cung sau đó phải dùng thuốc theo chỉ định của bs để ngăn chặn khối polyp phát triển vì nếu nó phát triển to qúa có thể ảnh hưởng đến thai gây dị tật hoặc sẩy thai.

  9. Loan Vũ says: Trả lời

    c ơi thế cuối cùng c ấy có sinh bé bình thường k ạ và c ấy theo bs ở đâu thế chỉ em với ạ!!!

  10. Nguyễn Thị Vân says: Trả lời

    Trộm vía, may gặp đc bs giỏi nên là c ấy vừa mới sinh bé xong, mẹ tròn con vuông. Mình mới hỏi thì c ấy bảo là khám và điều trị ở pk sản phụ khoa Vietmec bạn à. c ấy bảo là bên đó các bs mát tay nhiều năm kinh nghiệm và từ các bệnh viện lớn ra nên c ấy mới dám theo đấy.

  11. Thạch Anh says: Trả lời

    Đến Vietmec là quá chuẩn luôn. Phòng khám này là phòng khám chất lượng cao trực thuộc Sở y tế đấy bạn ạ, như kiểu bạn vào Viện Nhi hay Viện Bạch Mai họ có chỗ khám dịch vụ ấy. Pk toàn mời bác sỹ giỏi ở BV Phụ sản TW, Bệnh viện Việt Pháp.. nên bạn cứ yên tâm đến khám nhé. Ban đầu thì m theo chữa bệnh phụ khoa ở đây sau đó mang thai thì mình cũng khám thai các thứ ở đây luôn, nói chung là rất hài lòng.

  12. Le Ruby says: Trả lời

    Phòng bệnh hơn chữa bệnh, nếu muốn mang thai thì ngay khi chưa bầu bí cũng phải để ý đến sức khỏe nhé. Thấy khí hư ra nhiều, kinh nguyệt không đều hay quan hệ chảy máu thì phải đi khám ngay và luôn. Có cái gì bất thường thì giải quyết triệt để khi còn sớm để sau này bầu bí dễ chịu hơn.

  13. Hoàng Thị Kim Huệ says: Trả lời

    Các mẹ mang bầu nên tìm hiểu thật kỹ về lịch siêu âm, tiêm phòng, ăn uống, thuốc, kiêng khem, các hiện tượng bất thường trong cơ thể (đau mỏi, ra máu kinh bất thường, bệnh phụ khoa nếu có…) trong giai đoạn mang thai. Tốt nhất thì vẫn nên là tìm đến các bs để xin tư vấn cho chính xác. Như mình thì bt mình hay vào trang fb này để tìm hiểu thêm thông tin và nếu có vấn đề gì thì chat nhờ họ tư vấn cho, họ tư vấn cẩn thận, tỉ mỉ lắm https://www.facebook.com/VietMec.org/

  14. Vũ Thị Nhung says: Trả lời

    các ce lưu ý nhé khi mang thai cơ thể thay đổi nên các bà bầu dễ bị viêm nhiễm phụ khoa lắm. ra máu trong thời kỳ mang thai có thể là do bệnh viêm nhiễm phụ khoa đó, mà bệnh phụ khoa khi mang bầu nếu k đc xử lý kịp thời thì sẽ ảnh hưởng đến sự phát triển của thai nhi nên các ce lưu ý tìm hiểu về các bệnh viêm nhiễm phụ khoa có thể mắc phải trong thai kỳ nhé!

  15. Le My Hanh says: Trả lời

    E đã phải sinh mổ để đảm bảo an toàn cho con chỉ vì trong thời kỳ mang thai bị viêm âm phụ khoa chữa mãi cho đến cuối thai kỳ mà không khỏi. Nói chung viêm nhiễm phụ khoa rất nguy hiểm đặc biệt là khi mang thai nên ce phải cẩn thận nhé! https://benhviemphukhoa.net/viem-phu-khoa-khi-mang-thai-co-anh-huong-gi-den-thai-nhi-khong-n5296.html

  16. Nguyễn Hạnh says: Trả lời

    Vietmec Thanh Xuân chỗ Trung tâm Y tế quận Thanh Xuân điều trị các bệnh phụ khoa tốt lắm luôn, ce k bầu hoặc có bầu mà bị các vấn đều phụ khoa thì nên qua đây. Mình bị nấm cadidan tái đi tái lại nhiều lần mà điều trị ở Vietmec thì khỏi hẳn luôn. Tính ra 1 năm rồi mà chưa thấy dấu hiệu tái lại. À, đợt mình điều trị bác sĩ Hương nha.

  17. Nguyệt says: Trả lời

    Em mang thai hơn 6 tuần cũng bị viêm âm đạo ( bị ra dịch màu nâu,ra ít, k hôi, k ngứa) bác sỹ cũng cho thuốc về đặt, nhưng e sợ a/h đến con nên chưa dám đặt. Có mẹ nào có hiện tượng như e k ạ? Chia sẻ cho em với.

  18. Tuylip says: Trả lời

    Thuốc đặt có nhiều loại lắm có những loại dùng được và rất hiệu quả cho mẹ bầu, mà bạn là do bs kê đơn nên mình nghĩ k sao đâu. Bạn nên làm theo chỉ định của bs để chữa khỏi chứ sợ đặt thuốc ảnh hưởng đến con xong k đặt bệnh nặng thì vẫn ảnh hưởng đến con mà.

  19. Ngọc Hân says: Trả lời

    Các chị ơi cho em xin cái địa chỉ khám thai uy tín với ạ, em mang thai lần đầu chưa có kinh nghiệm muốn tìm chỗ bs giỏi để theo siêu âm cả thai kỳ mà chưa biết đi đâu nên chị em có kinh nghiệm giới thiệu em với nhé!

  20. Linh Diệu Nguyễn says: Trả lời

    m có biết bs Mai của pk sản phụ khoa Vietmec khám thai vô cùng giỏi luôn, bs từng làm việc ở các bệnh viện lớn ra có hơn 20 năm kinh nghiệm mà trang thiết bị , máy móc ở đây cũng hiện đại lắm. Pk ở số 23 ngõ 282 Khương Đình, Thanh Xuân, Hà Nội (nằm trong TTYT quận Thanh Xuân), bạn gần thì qua đây mà khám cho yên tâm nhé!

  21. Hiền Lương says: Trả lời

    Nghe nhiều mẹ đánh giá tốt về phòng khám VietMec, đặc biệt là bác sĩ sieu âm Tuyết Mai nên hôm vừa rồi em có đến siêu âm thai thử xem sao. Ngoài việc được siêu âm 4D siêu nét ra, em còn được bác sĩ tư vấn rất nhiều về sức khỏe cho mẹ và bé trong thời gian thai kì. Hơn nữa, em cũng nhận được những lời khuyên hữu ích từ bác sĩ về chế độ dinh dưỡng trong khi mang thai của em. (Em ăn thừa đạm quá các mẹ ạ) <3. Sau lần đó,em chuyển hẳn sang đây khám thai luôn vì bác sĩ có tay nghề lại tận tình nữa ạ.

  22. Mộc Trà says: Trả lời

    Vietmec khám phụ khoa và siêu âm rất tốt 1 cơ sở y tế tin cậy cho các chị em đang mang bầu. Khám phụ khoa thì có bác sĩ Hằng, bác sĩ Hương chuyên khoa hơn 20 năm kinh nghiệm. Siêu âm bác sĩ Mai, bác sĩ Long cũng rất ổn. Vietmec còn có máy siêu âm Volusion hình ảnh siêu âm 2D, 4D cực kỳ rõ nét. Hôm mình đi siêu âm còn thấy em bé ngáp cực dễ thương luôn!

  23. Trần Hoàng Vy says: Trả lời

    Thông tin thêm về bs Mai cho ce nào quan tâm nhé https://vietmec.org/bac-si-sieu-am-nguyen-thi-tuyet-mai-la-ai-n3436.html

  24. Linh Phương says: Trả lời

    ce bầu phải đặc biệt chú ý lựa chọn cơ sở y tế để khám chữa các bệnh phụ khoa nhé giờ nhiều pk hoạt động chui lắm. Khám ở pk k uy tín vừa mất tiền mà bệnh có khi còn k khỏi, thậm chí còn nặng hơn nữa ấy vừa ảnh hưởng sức khoẻ của mình lại vừa ảnh hưởng tới sự phát triển của bé nữa.

  25. ngoc huyen says: Trả lời

    Mình có thai mới được 4 tuần. Hiên tại mình bị ngứa rát, huyết trắng đục ra nhiều, còn có mùi nữa. Phòng khám Vietmec điều trị mấy bệnh phụ khoa có tốt không nhỉ? Em đang bầu bí tháng đầu nên muốn tìm phòng khám nào chuyên về sản phụ khoa và bs có tâm chút.Thấy mấy mẹ trên diễn đàn wtt hay giới thiệu nên cũng muốn đến khám thử xem sao.

  26. quỳnh says: Trả lời

    Vietmec được đó chị. Em mang thai 21t, tự dưng 1-2 tuàn gần đây em thấy khí hư ra nhiều hơn bt, có hôm còn ướt sũng cả đũng quần, rất khó chịu. Em sợ là làm sao nên đến Vietmec khám bs Hương (em quen khám phụ khoa định kỳ ở đây rồi). Cô ý xem rồi kết luận là em bị viêm nhiễm, khí hư có màu trắng đục như màu nước gạo vậy và kê đơn cho em thuốc đặt âm đạo khoảng 7-10 ngày kết hợp ngày rửa vùng kín 2-3 lần với dung dịch chuyên khoa thì hết không còn thấy hiện tượng gì đáng ngại nữa. 

  27. Trần Linh says: Trả lời

    Kinh nghiệm khám ở Vietmec: mình có thể chủ động trong thời gian và linh hoạt trong việc thăm khám. Đặt lịch trước qua Hotline hoặc qua website, fanpage cũng được. Khám phụ khoa gặp bác sĩ Hằng, bác sĩ Hương; siêu âm khám thai thì bs Mai, bs Long. Vừa khám được nhanh vừa chất lượng!

  28. Phượng Ớt says: Trả lời

    Viêm phụ khoa khi mang thai đúng là khổ quá trời luôn. Vừa bầu bí vừa công việc đã mệt mỏi lại thêm viêm nhiễm phụ khoa nữa. Đợt mình bị viêm từ khi sinh cho đến sau sinh luôn, thuốc đặt thuốc uống mãi chả khỏi.cứ tái đi tái lại nên cứ tưởng là phải sống chung với em nó luôn. Sau được ng quen giới thiệu tới khám bs Hương  tại pk Vietmec Thanh Xuân. Sau 2 tuần điều trị.thấy người nhẹ hẳn, ko ra khí hư ko ngứa ko rát nữa mà cô bé còn như ngày con gái nữa chứ, anh xã thích lắm. Chị em có thể tin tưởng khám chữa bệnh tại Vietmec nha.

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

messenger
zalo