Giải đáp thắc mắc: Chữa viêm niệu đạo bằng thuốc gì hiệu quả nhất?

Tìm hiểu về bệnh viêm niệu đạo

Viêm niệu đạo là một trong những căn bệnh khá nhiều người mắc phải có cả nam giới và nữ giới. Tuy nhiên, tỉ lệ chị em mắc viêm niệu đạo nhiều hơn, đây là hiện tượng đường niệu đạo bị viêm nhiễm. Mặc dù không nguy hiểm đến tính mạng nhưng ảnh hưởng rất lớn đến sức khỏe nhất là sức khỏe sinh sản của chị em.

Có rất nhiều nguyên nhân gây ra bệnh viêm niệu đạo, nguyên nhân chủ yếu là do các vi khuẩn và các vi nấm gây nên như: Vi khuẩn lậu, Trichomonas, Candida albicans, Chlamydia,…

Triệu chứng của bệnh có thể là: Đi tiểu nhiều và có hiện tượng đau buốt, trong nước tiểu có máu, dịch âm đạo nhiều có mủ, khí hư bất thường, lỗ niệu đạo sưng tấy,…

Nếu bị viêm niệu đạo mà không được phát hiện và chữa trị đúng thời điểm sẽ để lại những hậu quả khôn lường và ảnh hưởng đến sức khỏe sinh sản của chị em. Vậy nên nếu thấy có những bất thường ở vùng kín hãy đi đến những cơ sở uy tín để được thăm khám và điều trị kịp thời. Bác sĩ chuyên khoa sẽ giúp bạn giải đáp được câu hỏi viêm niệu đạo nên uống thuốc gì.

Viêm niệu đạo là một trong những căn bệnh khá nhiều người mắc phải có cả nam giới và nữ giới

Chữa viêm niệu đạo bằng thuốc gì hiệu quả nhất?

Hiện nay, để chữa trị viêm niệu đạo có rất nhiều phương pháp khác nhau. Tùy vào từng nguyên nhân cũng như thể trạng của từng người mà các bác sĩ sẽ có những phương hướng điều trị phù hợp và sử dụng thuốc là một trong những phương pháp được áp dụng khá phổ biến.

Hiện có rất nhiều thuốc chữa viêm niệu đạo có thể là thuốc Tây y cũng có thể là thuốc Đông y. Chính vì vậy, để có thể đánh giá được chữa viêm niệu đạo bằng thuốc gì tốt nhất không phải là điều đơn giản. Bởi lẽ để có thể đánh giá được loại thuốc nào hiệu quả nhất cần rất nhiều yếu tố mà yếu tố quan trọng nhất là loại thuốc đó có phù hợp với cơ thể và tình hình sức khỏe của bạn hay không.

Ví dụ: Nếu bạn phù hợp với Tây y thì việc điều trị sẽ diễn ra trong thời gian ngắn. Đổi lại nếu cơ thể bạn bị mẫn cảm với thành phần kháng sinh có trong thuốc sẽ khiến thuốc phản tác dụng. Thậm chí khiến bệnh của bạn diễn biến theo chiều hướng xấu hơn.

Chữa viêm niệu đạo bằng thuốc gì tốt nhất phù thuộc vào nhiều yếu tố

Để có thể chữa viêm niệu đạo bằng thuốc Tây y bạn có thể tham khảo một số loại thuốc như Doxycyline, Trtracyline, Azithromycin, Ceftriaxone 250g, Spectinomycin 2g,…

Còn nếu sử dụng thuốc Đông y bạn có thể tham khảo bài thuốc gồm xích tiểu đậu và râu ngô hay một bài thuốc khác gồm cây mã đề, củ mạch, cỏ lưỡi rắn hoa trắng, khoai tây ngọn, mộc thông, ý nhân, phục linh, xích tiểu đậu và sơn dược.

Lưu ý khi chữa viêm niệu đạo bằng thuốc

Để việc chữa trị viêm niệu đạo cho hiệu quả cao thì bạn nên lưu ý một số vấn đề sau:

+ Dù bạn sử dụng loại thuốc nào cũng phải thực hiện theo đúng hướng dẫn của bác sĩ, không được sử dụng theo ý muốn của mình.

+ Trong quá trình điều trị phải uống hết đơn do bác sĩ kê, không bỏ giữa chừng ngay cả khi bệnh đã có dấu hiệu thuyên giảm.

Sử dụng thuốc theo hướng dẫn, chỉ định của bác sĩ

+ Nếu thấy có những triệu trứng bất thường thì ngưng sử dụng thuốc và thông báo với bác sĩ để có phương hướng điều trị khác.

+ Khi sử dụng hết đợt thuốc phải tái khám để kiểm tra tình trạng xem bệnh đã khỏi hẳn hay chưa.

+ Nếu chị em bị bệnh viêm niệu đạo để đảm bảo chị em nên khuyên chồng đi khám để có phương án phòng tránh hay điều trị kịp thời.

Như vậy chúng tôi đã chia sẻ với các bạn những thông tin liên quan đến bệnh viêm niệu đạo cũng như giúp chị em giải đáp thắc mắc: Chữa viêm niệu đạo bằng thuốc gì hiệu quả nhất? Hi vọng với những gì chúng tôi cung cấp trên đây có thể giúp chị em điều trị bệnh một cách tốt nhất. Chúc chị em sức khỏe!

>>> Xem thêm: Viêm niệu đạo uống thuốc gì và hướng dẫn sử dụng thuốc

Đỗ Hoa (T/H)

ArrayArray

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

messenger
zalo