Những ảnh hưởng và cách xử trí khi bị viêm niệu đạo chữa mãi không khỏi

Chào bạn L.H! Trước hết chúng tôi xin chân thành cảm ơn bạn đã tin tưởng và gửi gắm những thắc mắc của mình. Như bạn cũng đã biết viêm niệu đạo là bệnh lý tại đường tiết niệu khá phổ biến ở nữ giới. Và do nhiều yếu tố tác động đã khiến cho không ít chị em gặp phải tình trạng viêm niệu đạo chữa mãi không khỏi.

Và các bác sĩ chuyên khoa của chúng tôi sẽ giúp bạn giải đáp thắc mắc trên, đồng thời đưa ra những lời khuyên tốt nhất dành cho bạn như sau:

Những ảnh hưởng khi bị viêm niệu đạo chữa mãi không khỏi

Niệu đạo là phần ống nối từ bàng quang ra lỗ tiểu để đưa nước tiểu ra ngoài cơ thể của chúng ta. Và viêm niệu đạo là chỉ tình trạng viêm nhiễm, nhiễm trùng tại bộ phận này.

Khi bị viêm niệu đạo, người bệnh thường gặp phải những triệu chứng như tiểu buốt, tiểu rắt, đi tiểu nhiều lần, niệu đạo xuất hiện dịch mủ và có mùi hôi, niêm mạc niệu đạo bị sưng tấy, ngứa rát, quan hệ tình dục bị đau…

Thực thế, bệnh phụ khoa nói chung và viêm niệu đạo nói riêng, nếu không được chữa trị đúng cách thì rất dễ tái phát và có ảnh hưởng rất lớn đến chất lượng cuộc sống của người bệnh. Những ảnh hưởng của viêm niệu đạo chữa mãi không khỏi có thể kể đến đó là:

Viêm niệu đạo chữa mãi không khỏi ảnh hưởng lớn đến sức khỏe của chị em

– Chất lượng cuộc sống bị giảm sút: Với những triệu chứng mà viêm niệu đạo gây ra như đi tiểu nhiều lần, tiểu rắt, đau buốt khi đi tiểu sẽ khiến cho người bệnh trở nên mệt mỏi, khó chịu từ đó ảnh hưởng rất lớn đến tâm lý cũng như mất tập trung để làm những công việc khác.

– Chức năng sinh lý bị suy giảm: Người bệnh có thể cảm thấy vùng kín bị sưng tấy, đau khi quan hệ tình dục. Những biểu hiện này sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến khoái cảm khi quan hệ tình dục cũng như trong cuộc sống vợ chồng.

– Ảnh hưởng đến khả năng sinh sản: Nếu bị viêm niệu đạo kéo dài sẽ ảnh hưởng đến việc tinh trùng đi vào gặp trứng để thụ tinh, lâu dần có thể dẫn đến vô sinh ở phụ nữ.

– Tiềm ẩn nguy cơ gây ra một số bệnh lý khác: Các vi khuẩn “cư trú” trong niệu đạo nếu không được tiêu diệt rất dễ xâm nhập sang những bộ phận lân cận và gây viêm nhiễm như viêm bàng quang, viêm âm đạo, suy thận,…

Làm gì khi bị viêm niệu đạo chữa mãi không khỏi?

Nguyên nhân dẫn đến viêm niệu đạo chữa mãi không khỏi

Có không ít nguyên nhân khiến cho chị em gặp phải tình trạng này, trong đó phải kể đến những yếu tố sau đây:

+ Người bệnh điều trị không đúng thuốc, không đúng phương pháp, tự ý dùng thuốc không theo chỉ định của bác sĩ, phác đồ điều trị không phù hợp hoặc tiến hành điều trị tại những cơ sở y tế kém chất lượng, tự ý bỏ dở liệu trình điều trị,…

+ Vệ sinh vùng kín không sạch sẽ và chưa đúng cách khiến các vi khuẩn có môi trường thuận lợi để ngày càng sinh sôi và phát triển.

+ Không kiêng quan hệ tình dục trong quá trình điều trị bệnh.

+ Mắc các bệnh lây nhiễm qua đường tình dục,…

Viêm niệu đạo chữa mãi không khỏi có thể do chị em không kiêng quan hệ tình dục trong thời gian điều trị

Làm gì khi bị viêm niệu đạo chữa mãi không khỏi?

Lo lắng khi bị viêm niệu đạo chữa mãi không khỏi chỉ khiến cho tâm lý của người bệnh bị ảnh hưởng và bệnh sẽ càng trở nên nặng hơn. Do đó bạn L.H thay vì lo lắng thì bạn nên chú ý những vấn đề sau đây:

– Tìm đến những cơ sở y tế uy tín để được thăm khám, tại đây các bác sĩ sẽ tiến hành thực hiện những xét nghiệm cần thiết để đưa ra chẩn đoán chính xác về tình trạng bệnh cũng như phương pháp điều trị.

– Tiến hành chữa viêm niệu đạo theo đúng phác đồ và chỉ định của bác sĩ, không tự ý thay đổi thuốc và ngừng điều trị dù bệnh có dấu hiệu thuyên giảm.

– Giữ vùng kín luôn sạch sẽ, khô thoáng.

– Kiêng quan hệ tình dục để hạn chế lây nhiễm.

– Xây dựng chế độ ăn uống khoa học, ăn nhiều thực phẩm chứa Vitamin C, rau xanh, hoa quả tươi, bổ sung đầy đủ nước mỗi ngày.

– Thường xuyên vận động cơ thể bằng những bài tập thể dục thể thao đều đặn để cải thiện sức khỏe, tăng cường sức đề kháng.

Tìm hiểu cách điều trị để chữa dứt điểm bệnh viêm niệu đạo

Hiện nay, việc điều trị viêm niệu đạo không quá khó khăn, ngoài việc chữa trị bằng thuốc thì tại nhiều cơ sở y tế có sử dụng những phương pháp điều trị mới với những máy móc và công nghệ hiện đại để hỗ trợ điều trị bệnh. Tuy nhiên, trước khi áp dụng bất cứ một phương pháp nào chị em cũng nên tìm hiểu kỹ về cơ sở y tế cũng như phương pháp thực hiện đó.

Trên đây là những giải đáp của chúng tôi về viêm niệu đạo chữa mãi không khỏi. Bạn L.H cũng như tất cả người bệnh nên chủ động trong việc thăm khám, điều trị cũng như tìm hiểu những thông tin liên quan về viêm niệu đạo nói riêng và bệnh phụ khoa nói chung. Cách tốt nhất chị em nên thực hiện khám phụ khoa định kỳ để có thể tầm soát được mọi mầm bệnh và tiến hành điều trị bệnh kịp thời hơn.

Xem thêm: Điều trị viêm niệu đạo ở đâu đảm bảo an toàn cho chị em?

Đỗ Hoa (T/H)

ArrayArray

Bình luận

  1. Phạm Hồng Anh says: Trả lời

    mn lưu ý nhé một trong những nguyên nhân gây viêm niệu đạo là do việc nhịn tiểu đó. Nước tiểu có chứa rất nhiều vi khuẩn có hại cần được đào thải ra ngoài cơ thể. Tuy nhiên, nhiều chị em có thói quen nhịn tiểu do lười hoặc quá bận rộn khiến lượng vi khuẩn có hại trong nước tiểu có cơ hội sinh sôi gây viêm nhiễm tại bàng quang, niệu đạo và các bộ phận trong hệ tiết niệu.

  2. Vũ Trà My says: Trả lời

    híc vậy ạ, em nhiều lúc cứ mải mê công việc lười đứng lên nên rất hay nhịn tiểu :((( từ mai phải bỏ ngay cái thói quen này mới được, nguy hiểm quá.

  3. Diệu Linh says: Trả lời

    dạo này em đang có những triệu chứng như tiểu buốt, tiểu rắt, đi tiểu nhiều lần như vậy có phải là đã bị viêm niệu đạo rồi không ạ? Giờ em phải điều trị như nào đây?

  4. Hồng Tú Cầu says: Trả lời

    biểu hiện kia của bạn có thể là đã bị viêm niệu đạo nhưng cũng rất có thể là một bệnh lý nào đó khác. Để chắc chắn nhất thì bạn nên đi khám xem sao, chẩn đoán chính xác bệnh rồi thì mới có pp điều trị hiệu quả chứ cứ ngồi đoán mò bệnh với cách chữa bệnh là không có ổn chút nào đâu.

  5. Thảo Ngân says: Trả lời

    mình cứ nghĩ bệnh này chủ yếu là nam giới bị nhưng không phải đâu các chị em ạ, giờ nhiều chị em phụ nữ bị cái bệnh này lắm. Chị em nên chủ động phòng bệnh và nên đi khám làm các xét nghiệm cần thiết định kỳ. Phát hiện sớm bao giờ cũng dễ chữa hơn mà.

  6. Hương Kem says: Trả lời

    Thường chị em phụ nữ bọn mình đường tiết niệu ngắn nên chữa trị dây dưa dễ tái đi tái lại nhiều lần. Các chị em nên đi mấy phòng khám uy tín mà chữa cho dứt điểm ạ. ĐỪng vào mấy phòng khám Tung Của vừa dễ gặp lang băm lại nguy cơ bị hét giá cao rất cao. Cứ bác sĩ giỏi nhà mình mà chữa. vào viện C, sản HN, pk ngoài có Thái Thịnh, Vietmec 282 Khương ĐÌnh,… đều nổi tiếng….

  7. Đậu Đậu says: Trả lời

    huhu e bị viêm niệu đạo mãi k khỏi giờ còn thêm cái khoản viêm âm đạo nữa đến khổ luôn :(((( đã gần 1 tháng nay e k có chút hứng thú nào với chồng luôn, nếu cứ kéo dài thế này e chỉ sợ ô xã e đi linh tinh thì….

  8. Hồng Nhung says: Trả lời

    chắc là do bị viêm niệu đạo rồi dẫn đến viêm âm đạo đấy. bạn đã khám chữa ở đâu rồi, nếu chữa mãi k khỏi thì đổi chỗ khám khác xem sao chứ để lâu nữa k cẩn thận lại có thêm vài bệnh nữa đấy à. Cố gắng động viên ông chồng nữa, bị bệnh này phải kiêng quan hệ cho đến lúc chữa khỏi đấy. Viêm nhiễm mà vẫn quan hệ bệnh sẽ càng nặng hơn, làm giảm hiệu quả điều trị cũng như có thể lây chéo nữa đấy.

  9. Quỳnh Trang says: Trả lời

    bạn thử qua pk sản phụ khoa Vietmec điều trị xem sao nhé! Pk này nổi tiếng trong khám và điều trị các bệnh vệ phụ khoa đấy à. Pk công lập thuộc sở y tế, bs hơn 20 năm kinh nghiệm. ngày trc m từng chữa khỏi viêm âm đạo ở đây, m đọc trên webtretho còn thấy chị bị viêm âm đạo dai dẳng chữa bao nơi k khỏi cuối cùng đến Vietmec thì khỏi đấy

    https://www.webtretho.com/forum/f4697/hanh-trinh-chua-benh-viem-am-dao-dai-dang-2648377/

     

  10. Hoàng Minh Tú says: Trả lời

     Trộm vía em tối rất hay đi tiểu, nằm xuống giường rồi mà cứ phải mò dậy lười kinh khủng. nhưng tiểu đêm nhiều thế nhưng em không thấy rát buốt hay dắt gì. có điều k uống nước mấy vẫn đi tiểu. chả hiểu sao có phải bệnh không nhỉ

  11. nguyễn nguyễn says: Trả lời

    Chắc do bác thận yếu thôi, hạn chế uống nước buổi tối bác ạ, chứ đi tiểu đêm nhiều cũng ảnh hưởng đến sinh hoạt và giấc ngủ

  12. Lương Thuỳ Linh says: Trả lời

    Việc vệ sinh vùng kín đóng vai trò vô cùng quan trọng đặc biệt là trong thời kỳ đèn đỏ cũng như trước và sau khi quan hệ. Việc không vệ sinh sẽ tạo điều kiện thuận lợi để vi khuẩn xâm nhập vào bên trong niệu đạo cũng như âm đạo gây ra tình trạng viêm nhiễm. Vì vậy, các chị em hãy tham khảo bài này để có thể phòng bệnh nhé

    https://vietmec.org/16-meo-ve-sinh-vung-kin-giup-ban-gai-phong-tranh-benh-phu-khoa-n3503.html

     

  13. Thu Hường says: Trả lời

    Mình bị sợ ma các mẹ ạ, 6 tháng nay ông xã đi công tác ngủ 1 mình sợ lắm, tối là không dám ra khỏi giường, đi tè cũng k dám đi dù mắc k ngủ đc, dù wc cách có mấy bước chân thôi. huhu hậu quả là dạo này hay bị tiểu buốt và dắt, có hôm còn thấy nước tiểu đo đỏ. có khi nào là vì mình nhịn tiểu lâu quá nên bị bệnh này rồi không T_T

  14. Ngọc Linh says: Trả lời

    Mẹ nó như thế sau này khổ đấy, bệnh vào người cho mà xem. Giờ tiểu buốt và dắt rồi nên đi khám ngay, mẹ nó để lâu nhỡ thận bị làm sao thì làm thế nào

  15. nguyen thuy duyen says: Trả lời

    ddể điều trị viêm niệu đạo hiệu quả thì mọi người cần chú ý uống đủ 2 lít nước hàng ngày, ăn nhiều đồ mát, hạn chế ăn đồ cay nóng. Ngoài ra, kết hợp sử dụng thêm sử dụng thuốc theo chỉ định của bác sĩ nhé.

  16. Mờ Ai says: Trả lời

    nói đến cái viêm niệu đạo mới nhớ mọi người nên làm cái xét nghiệm nước tiểu. Nước tiểu của mình ấy là dấu hiệu cảnh báo của nhiều bệnh lắm đó nha. Mình rất hay làm cái này luôn, lần nào qua pk sản phụ khoa Vietmec khám định kỳ mình cũng yêu cầu bs làm cái này cho. Hihi pk đầu tư trang thiết bị hiện đại lắm nên mấy cái xét nghiệm này làm rất là tiện luôn đấy à.

  17. Chu Hằng says: Trả lời

    huhu em lấy chồng được gần 1 năm rồi mà mãi không có bầu do bị viêm niệu đạo xong dẫn đến viêm âm đạo đây :((( em cũng thử áp dụng mấy biện pháp dân gian rồi uống thuốc, đặt thuốc theo chỉ định của bs rồi nhưng mà chỉ đỡ được 1 thời gian rồi lại bị lại. Chán lắm các chị ạ, có ai biết có cách nào điều trị hiệu quả khác k chỉ em với!!!!!!!!

  18. Tiểu Phương Phương says: Trả lời

    các bệnh khác thì mình không biết nhưng riêng các bệnh về phụ khoa thì mình biết có bs Hằng của pk sản phụ khoa Vietmec nổi tiếng mát tay luôn. Bs có hơn 20 năm kinh nghiệm trong nghề và từng làm viêc tại các bệnh viện lớn. Bạn thử qua đó điều trị xem sao chứ con cái chưa có mà để bị viêm nhiễm lâu có thể gây vô sinh hiếm muộn đấy à.

  19. Phương Thảo says: Trả lời

    ôi bs Hằng thì khỏi chê rồi, bs ruột của mình luôn đó. bs vô cùng nhẹ nhàng và chu đáo chứ mình gặp nhiều bs rồi, nhiêu người rất hách dịch, quát tháo bệnh nhân các thứ nhưng bs Hằng thì thân thiện lắm, đi khám mà cảm giác cứ như là cô dì của mình khám cho ấy. Bạn có thể tìm hiểu thêm về bs Hằng qua bài này nhé

    https://benhviemphukhoa.net/bac-si-nguyen-duong-thuy-hang-la-ai-n3467.html

     

  20. Song Ngư says: Trả lời

    Viêm đường tiết niệu, niệu sinh dục là vấn đề của hầu hết chị e phụ nữ chúng mình. Đặc biệt là phụ nữ sau khi lập gia đình thì gần như 100% đều bị ít nhất 1 lần trong đời. Tuy nhiên việc chữa trị dưt điểm là rất khó khăn. Có chị đỡ được 1 thời gian sau lại bị lại và bị tần suất dầy, nặng hơn. Bệnh như vậy vì tiểu moi trường âm đạo ẩm ướt hơn hẳn nơi khác, độ ph lại rất dễ mất cân bằng vi khuẩn có hại phát triển quá mức không kiểm soát được. Uống kháng sinh chống viêm thì lần sau lại kháng thuốc mất rồi. Các chị em mình vẫn sử dụng dd vệ sinh song chưa hẳn đã tốt vì làm lệch độ ph. Nên bên cạnh việc chữa nơi uy tín nên chú ý khâu vệ sinh nữa các chị ạ, nếu k tái đi tái lại cũng k trách bác sĩ được

  21. Phan Nhân Tâm says: Trả lời

    Muốn không bị viêm nhiễm phụ khoa hoặc điều trị viêm nhiễm phụ khoa rồi mà bị tái phát các bạn một là hãy là quần nhóc thật kỹ trước khi dùng, phơi nắng to hoặc thay thế hết đồ lót cũ. Để ít bị nấm ngứa các bạn cũng nên dùng đồ lót tốt và thay thường xuyên. Đó là bí quyết của mình, mình hơi ngứa cái áp dụng các phương pháp trên, rất hiệu quả. Ngoài ra thì còn phải đi khám phụ khoa thường xuyên nữa, k may bị sao thì điều trị sớm vẫn hơn.

  22. Hồng Hạnh says: Trả lời

    Bệnh phụ khoa thì mn cứ đên pk sản phụ khoa Vietmec nhé, pk công lập thuộc sở y tế k phải lo của Tung Của đâu nhé. pk toàn cac bs nữ hơn 20 năm kinh nghiệm nên k phải ngại mà cũng k phải lo về chất lượng, còn giá cả thì ở bên này rõ ràng minh bạch, còn thanh toán bảo hiểm với 1 số đầu dịch vụ cơ. Nói chung đây là địa chỉ đáng tin cậy nếu muốn chữa bệnh phụ khoa hiệu quả mà k muốn vào viện nhé!

  23. Đô Đô says: Trả lời

    Phòng khám Vietmec làm việc trong khung giờ nào vậy ạ? Có làm việc chủ nhật không? Khi khám có cần đặt lịch trước không?

  24. Trang Vi says: Trả lời

    Bạn có thể đặt lịch qua hotline, website hoặc fanpage Vietmec đều được. Thật ra đi khám cũng không cần đặt lịch trước nhưng đặt trước thì sẽ được sắp xếp khám nhanh hơn. Vietmec làm việc tất cả các ngày trong tuần từ thứ 2 đến chủ nhật bạn nhé! bonus thêm cho bạn là chi phí khám chữa bệnh ở đây khá mềm mà dịch vụ lại tốt, 1 số dịch vụ còn được thanh toán bảo hiểm y tế nữa cơ à.

  25. Hằng Mai says: Trả lời

    Đây nhé ai có nhu cầu tìm hiểu thêm về các bệnh phụ khoa hay pk sản phụ khoa Vietmec thì vào web với fb của họ nhé, nếu cần tư vấn thì các bạn liên hệ với họ qua đây cũng được, tư vấn cẩn thận tỉ mỉ lắm

    https://www.facebook.com/VietMec.org/

    https://vietmec.org

  26. Mai Linh says: Trả lời

    mách nhỏ các bạn có thể kết hợp uống nước chè xanh hàng ngày nhé. mình uống thường xuyên thấy cũng đỡ hơn, tất nhiên m vẫn điều trị ở pk. nhưng 1 tuần nay khi bắt đầu uống chè xanh m thấy bệnh đơ hơn hẳn, đi tiểu đỡ buốt và rát hơn

  27. Hiệp Hiên says: Trả lời

    Hình như em đang bắt đầu bị viêm đường tiết niệu, mẹ nào biết bác sỹ nào uy tín về khoản này ở Hà Nội chỉ giúp em phòng khám với, em sợ đến viện các bác ấy quát mắng lắm ạ! Em cảm ơn

  28. Hoà Lê says: Trả lời

    Mình gợi ý Vietmec, bs thì bác Hương và bác Hằng, ai cũng nhẹ nhàng, bạn đừng lo. thời buổi này ngu gì mà đến nơi bị mắng, mình bỏ tiền ra mua dịch vụ cơ mà. sđt bạn gọi 0963 396 115

  29. Nguyễn Vỹ says: Trả lời

    Chào mọi người. Em bị viêm niệu đạo mãi mà k khỏi. Đầu tiên e đi khám ở bệnh viện họ cho thuốc e uống hết đơn thuốc của họ nhưng vẫn thấy khó chịu trong niệu đạo như kiến cắn. E đến phòng khám tư gần nhà thì bs cho thuốc e uống đc 6 ngày e tưởng e bị dị ứng thuốc, e lại đến khám thì bs lần trc e khám ở đó cho e thuốc khác nhưng sau 1 thời gian e vẫn k thấy khỏi. Thấy người quen giới thiệu phòng khám sản phụ khoa Vietmec nhưng em chữa nhiều nơi ko khỏi rồi nên tâm lý giờ chán quá. Vậy ai đã chữa viêm niệu đạo ở Vietmec chữa cho em xin ít kinh nghiệm với ạ. Vs lại viêm niệu đạo mãn như e có chữa đc k ạ. E lo quá.

  30. Quỳnh Anh says: Trả lời

    các mẹ mà bị viêm niệu đạo, viêm phụ khoa, lúc chữa cũng phải xem xét cả phía chồng nữa nhé, chồng mà cũng viêm (nhất là nấm) thì bản thân các mẹ có chữa khỏi rồi xong lại quan hệ với chồng thì lại lây và cứ như thế thì k bao giờ khỏi

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

messenger
zalo