Chữa viêm niệu đạo bằng thuốc nam có sẵn trong vườn nhà

“Năm nay tôi 27 tuổi, bị bệnh viêm niệu đạo đã lâu và gần đây đọc một số thông tin là chữa viêm niệu đạo bằng thuốc nam hiệu quả hơn đông y hay Tây y. Tuy nhiên không biết thực hư như thế nào? Mong được bác sĩ tư vấn giúp”

Tư vấn của bác sĩ:

Cảm ơn bạn đã quan tâm và gửi câu hỏi về cho chúng tôi, với thắc mắc của bạn chúng tôi có một số chia sẻ giải đáp như sau:

Nên chữa viêm niệu đạo bằng thuốc nam hay thuốc tây?

Viêm niệu đạo là chỉ tình trạng bệnh lý đường tiết niệu của nữ giới bị viêm nhiễm với các triệu chứng như ra nhiều huyết trắng dạng mủ gây khó chịu, ngứa ngáy; lỗ niệu đạo sưng tấy, đau rát và xót khi đi tiểu; chu kỳ kinh nguyệt rối loạn.

Từ xa xưa, khi y học còn chưa có nhiều đột phá, ông bà ta đã biết áp dụng chữa viêm niệu đạo bằng thuốc nam hiệu quả không thua gì y học hiện đại bây giờ. Cho đến ngày nay, phương pháp này vẫn được tin dùng và lưu truyền phổ biến.

Chữa viêm niệu đạo bằng thuốc nam được nhiều người áp dụng

Chữa viêm niệu đạo bằng thuốc nam được nhiều người áp dụng

Có thể so sánh ưu điểm, nhược điểm của từng phương pháp như sau:

Chữa viêm niệu đạo bằng Tây y

– Ưu điểm: Giảm các triệu chứng bệnh nhanh chóng, dễ sử dụng, dễ tìm mua thuốc.

– Nhược điểm: Bệnh có thể tái phát, nếu lạm dụng sẽ gây ra nhiều tác dụng phụ và không chữa dứt điểm bệnh từ bên trong, chi phí tốn kém.

Chữa viêm niệu đạo bằng thuốc nam

– Ưu điểm: An toàn, không gây ra tác dụng phụ, bồi bổ cơ thể từ bên trong, tăng cường sức đề kháng, chi phí rẻ.

– Hạn chế: Phải kiên trì điều trị trong thời gian dài, chuẩn bị nguyên liệu và cách dùng thuốc bất tiện.

Như vậy, nếu nhìn vào những so sánh trên, ta hoàn toàn có thể chữa viêm niệu đạo bằng thuốc nam mà không lo bất cứ nguy hiểm gì có thể xảy ra trong quá trình điều trị.

Một số vị thuốc chữa viêm niệu đạo bằng thuốc nam tốt nhất

Trước hết, để chắc chắn mình bị bệnh và không gây ra những biến chứng nguy hiểm thì chị em nên đến gặp bác sỹ để được thăm khám và nắm bắt tình trạng sức khỏe. Căn cứ vào mức độ bệnh cụ thể sẽ có hướng điều trị phù hợp. Một số loại thuốc nam có hiệu quả cao trong chữa viêm niệu đạo đó là:

– Xa tiền thảo:

Xa tiền thảo hay còn gọi là mã đề có tác dụng lợi tiểu, chữa các bệnh về đường tiết niệu rất tốt. Cách dùng cực kỳ đơn giản, chị em giã nát, vắt nước và trộn với mật ong để uống hàng ngày. Hoặc lấy hạt mã đề trộn với hạt ý dĩ đem sao, tán thành bột và dùng trước bữa ăn.

Chữa viêm niệu đạo bằng các cây thuốc nam dễ tìm

Chữa viêm niệu đạo bằng các cây thuốc dễ tìm

– Kim tiền thảo:

Là cây thuộc họ nhà đậu có tính mát, vị ngọt, giúp thanh lọc cư thể, giải nhiệt, tán thấp, thông đàm, chữa sỏi thận, viêm niệu đạo hiệu quả.

Chị em dùng kim tiền thảo rửa sạch, sắc nước uống mỗi ngày 2 lần, ngoài ra có thể kết hợp với rễ cỏ tranh, mã đề sẽ hiệu quả cao hơn.

– Trà cỏ tranh

Trà cỏ tranh có tác dụng lợi tiểu, thanh nhiệt, tiêu viêm rất tốt cho bệnh viêm đường tiết niệu.

Sử dụng cỏ tranh, thài lài tía, rau đắng, rau má, râu ngô mỗi loại 8g và đun sôi 5 phút với 2 lít nước. Dùng nước uống thay cho nước lọc hàng ngày.

– Cây dứa dại:

Dưa dại là loại cây mọc ở vùng ven biển, rừng ngập mặt, có tác dụng lợi tiểu, tiêu viêm, giải độc nên thường được dùng để chữa viêm niệu đạo, viêm gan.

Lấy khoảng 16g rễ dứa dại, 16g kim ngân hoa, 12g trạch tả, 12g cam thảo nam, 16g ý dĩ trộn chung với nhau và sắc cùng 750ml nước, sắc kỹ cho đến khi còn 300ml nước thì chia uống 2 lần trước bữa ăn.

Chữa viêm niệu đạo bằng cây dứa dại

Chữa viêm niệu đạo bằng cây dứa dại

– Rau má:

Rau má là loại rau dễ tìm có thể nấu canh, làm gỏi, ép nước uống, ăn sống,… có tác dụng trị mụn nhọt, thanh lọc cơ thể, chữa các bệnh về tim mạch, viêm niệu đạo.

Lấy một ít lá rau má tươi và râu ngô, rễ tranh mỗi loại 5 – 10g, thêm 1 ít mãn đình hồng và đun sôi, mỗi ngày uống 1 – 2 lần bệnh sẽ giảm từ từ.

Chữa viêm niệu đạo bằng thuốc nam hoàn toàn có thể áp dụng và cho hiệu quả điều trị tốt. Tuy nhiên điều quan trọng là chị em không nên tự ý sử dụng thuốc mà chưa thăm khám bệnh, nếu dùng sai thuốc, sai liều sẽ khiến bệnh trở nên trầm trọng hơn. Hơn nữa tùy cơ địa và mức độ bệnh của từng người mà thuốc phát huy tác dụng khác nhau. Do đó, đi thăm khám và điều trị viêm niệu đạo đúng cách là việc làm cần thiết.

Chúc các bạn có một sức khỏe thật tốt!

Dương Oanh

ArrayArray

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

messenger
zalo