‘Bỏ túi’ ngay và luôn các cách điều trị nấm âm đạo bằng sữa chua

Bài nên đọc:

>> Nấm âm đạo quan hệ có lây không và cách chữa trị

>> Phụ nữ bị nấm âm đạo có thai được không?

Sữa chua được biết đến là một thực phẩm lên men rất có lợi cho cơ thể của con người. Bên cạnh những tác dụng trong làm đẹp, có lợi cho tiêu hóa, sữa chua còn được sử dụng trong những bài thuốc điều trị những vấn đề liên quan đến vùng kín, trong đó có nấm âm đạo.

Trong sữa chua có một lượng probiotic có công dụng kích thích sự phát triển các vi khuẩn có lợi, đồng thời các axit lactic trong sản phẩm này sẽ tác động tác động làm hạn chế sự phát triển và sinh sôi của các vi khuẩn có hại.

Và để việc điều trị nấm âm đạo bằng sữa chua có hiệu quả cao thì chị em nên sử dụng loại sữa chua không đường vì vi khuẩn gây bệnh phát triển rất mạnh khi tồn tại trong môi trường có đường.

Điều trị nấm âm đạo bằng sữa chua mang lại nhiều lợi ích cho chị em

Điều trị nấm âm đạo bằng sữa chua mang lại nhiều lợi ích cho chị em

Các cách điều trị nấm âm đạo bằng sữa chua

Khi điều trị nấm âm đạo bằng sữa chua, chị em có thể sử dụng một mình sữa chua hoặc kết hợp sữa chua với những nguyên liệu khác như: Giấm táo, tỏi. Đây cũng là những nguyên liệu có tác dụng tốt trong điều trị nấm âm đạo hay các bệnh phụ khoa.

Điều trị nấm âm đạo bằng sữa chua

Cách làm rất đơn giản, chị em chuẩn bị sữa chua không đường, sau đó lấy sữa chua bôi trực tiếp lên vùng da bị ngứa. Hoặc chị em có thể cho sữa chua vào một miếng băng vệ sinh sau đó đặt ở phía dưới quần chíp là được.

Với cách làm này, sau vài lần thực hiện kiên trì những triệu chứng ngứa, khó chịu do bị nấm âm đạo sẽ được đẩy lùi.

Chữa nấm âm đạo bằng sữa chua và giấm táo

Giấm táo có chứa một lượng axit vừa đủ để giúp độ pH trong âm đạo được cân bằng, đồng thời loại bỏ được các vi nấm gây bệnh. Một khi có sự kết hợp của giấm táo và sữa chua thì những triệu chứng của nấm âm đạo sẽ được đẩy lùi đi đáng kể.

Điều trị nấm âm đạo bằng sữa chua kết hợp giấm táo

Điều trị nấm âm đạo bằng sữa chua kết hợp giấm táo 

Cách thực hiện:

+ Chị em chuẩn bị một nửa hộp sữa chua không có đường, sau đó trộn sữa chua với khoảng 1 đến 2 thìa giấm táo.

+ Tiếp theo chị em có thêm vào hỗn hợp này một ít nước sạch và dùng hỗn hợp này rửa vùng kín.

+ Cuối cùng chị em lấy nước sạch để rửa lại vùng kín và lau khô lại bằng khăn mềm.

Điều trị nấm âm đạo bằng sữa chua và tỏi

Tỏi là một loại củ có tác dụng diệt khuẩn và kháng viêm khá hiệu quả. Vì vậy tỏi cũng góp mặt trong rất nhiều cách chữa những bệnh phụ khoa như: Viêm âm đạo, ngứa âm đạo…

Khi điều trị nấm âm đạo với sữa chua và tỏi chị em có thể thực hiện theo cách sau đây:

+ Chuẩn bị khoảng 2 nhánh tỏi và 1 hộp sữa chua không đường.

+ Tỏi đem bóc vỏ, sau đó giã nhuyễn, lọc lấy nước. Tiếp theo, bạn đem trộn đều nước này với sữa chua.

+ Cho vào hỗn hợp này một ít nước sạch để làm loãng, dùng hỗn hợp này vệ sinh vùng kín (vệ sinh bên ngoài) trong vòng 5 phút.

+ Cuối cùng chị em rửa vùng kín lại với nước sạch và dùng khăn khô để lau khô vùng kín.

+ Cách điều trị nấm âm đạo bằng sữa chua với tỏi này chị em nên thực hiện mỗi ngày một lần, tốt nhất là thực hiện trước khi tắm.

Điều trị nấm âm đạo bằng sữa chua kết hợp với tỏi giúp chữa nấm âm đạo

Điều trị nấm âm đạo bằng sữa chua kết hợp với tỏi giúp chữa nấm âm đạo

Những lưu ý khi điều trị nấm âm đạo bằng sữa chua

Với cách điều trị nấm âm đạo bằng sữa chua chị em cần lưu ý những vấn đề sau để việc chữa trị có được kết quả cao:

+ Thực hiện phải đúng cách, đúng liều lượng, không được quá lạm dụng.

+ Với cách bôi trực tiếp sữa chua lên âm đạo thì chị em chỉ nên bôi bên ngoài, không bôi vào sâu bên trong.

+ Nếu bị nấm âm đạo kéo dài, chị em không nên tự ý áp dụng những cách chữa chữa dân gian, kể cả bằng sữa chua. Lúc này chị em nên đến cơ sở y tế gặp bác sĩ để được tư vấn, chẩn đoán nguyên nhân gây bệnh và có cách điều trị thích hợp nhất.

+ Tránh quan hệ tình dục trong thời gian điều trị để bệnh nhanh khỏi và không lây mầm bệnh sang cho bạn tình.

+ Bên cạnh việc áp dụng những cách trên, để hỗ trợ điều trị tốt hơn mỗi ngày chị em nên bổ sung 1 đến 2 hũ sữa chua không đường vào thực đơn ăn uống của mình.

Trên đây là những cách điều trị nấm âm đạo bằng sữa chua mà chị em nên lưu ý. Tuy nhiên, trước khi áp dụng chị em hãy hỏi ý kiến bác sĩ để việc điều trị đạt hiệu quả tốt nhất nhé.

>>> Xem Thêm: Khi bị nấm âm đạo phải làm gì bạn đã biết chưa?

Ngân Thủy (T/h)

ArrayArray

Bình luận

  1. Đào Khánh An says: Trả lời

    Bôi sữa chua nó mát mát cũng làm giảm cảm giác ngứa đó nhưng mà bôi xong chỗ đó cứ ướt ướt rồi lại dây ra quần áo nữa bất tiện thật đấy.

  2. Phượng says: Trả lời

    phương pháp này chỉ hỗ trợ điều trị được thôi chứ khó lòng mà điều trị khỏi được nấm lắm, tốt nhất là mọi người vẫn nên đi khám để được bs chỉ định pp điều trị phù hợp, hiểu quả nhé. Nấm âm đạo k nguy hiểm đến tính mạng nhưng mà để lâu k chữa nó có thể dẫn đến vô sinh hiếm muộn đấy à k chủ quan được đâu.

  3. Nhung Nhím says: Trả lời

    Đây này nấm âm đạo ảnh hưởng rất nhiều đến sức khoẻ sinh sản của chị em phụ nữ đấy không đù được đâu

    https://benhviemphukhoa.net/nam-am-dao-co-anh-huong-gi-den-suc-khoe-sinh-san-n5254.html

  4. Ngô Xuân Phương says: Trả lời

    biểu hiện ngứa vùng kín với khí hư ra nhiều chưa chắc là đã bị nấm đâu mà có thể là một bệnh lý phụ khoa khác. Vì thế ce nên đi khám phụ khoa và làm các xét nghiệm để được chẩn đoán chính xác là mình bị gì nhé! Chỉ khi biết chính xác mình bị bệnh gì thì điều trị nó mới hiệu quả được.

  5. Sún says: Trả lời

    Theo mình thì phòng bệnh vẫn hơn chữa bệnh, vì thế ce nên trang bị cho mình kiến thức làm sao để phòng tránh được các bệnh viêm nhiễm phụ khoa nhé. Hihi em mới đọc được bài này hay lắm, ce cũng đọc để tham khảo nhé

    https://vietmec.org/16-meo-ve-sinh-vung-kin-giup-ban-gai-phong-tranh-benh-phu-khoa-n3503.html

     

  6. Mai Hạ says: Trả lời

    nghe tiếng bác sĩ Hương phòng khám Vietmec chuyên môn giỏi, em đang có dấu hiệu như bị nấm âm đạo ấy dùng sữa chua mấy ngày rồi nhưng mà k thấy đỡ gì cả. Bạn nào đi khám bác sĩ Hương rồi xác nhận lại cho mình với để mình qua khám điều trị cái chứ cứ để bệnh thế này k có ổn.

  7. Chang Chang says: Trả lời

    Bác sĩ Hương có 20 năm kinh nghiệm công tác tại các bệnh viện tuyến đầu rồi. Bác sĩ cực mát tay trong khoản chữa bệnh phụ khoa. Cứ hỏi bác sĩ Hương trung tâm y tế quận Thanh Xuân thì ai cũng biết.

  8. Hoà says: Trả lời

    m chưa khám bs Hương bao giờ nhưng mà từng siêu âm bs Mai ở pk sản phụ khoa Vietmec rồi, Bs Mai ở đây cũng hơn 20 năm kinh nghiệm chứ không ít đâu nha. Nhìn nhận chung là pk được đầu tư cơ sở vật chất hiện đại, dịch vụ tốt, chi phí hợp lý công khai rõ ràng. Thế nên là mình nghĩ dịch vụ khám chữa phụ khoa ở đây chắc chắn cũng sẽ rất tốt.

  9. Mai Mều says: Trả lời

    Để điều trị nấm hoặc các bệnh phụ khoa hiệu quả thì chị em nên tránh những sai lầm này nhé

    Mách các ce một số lưu ý tại sao mọi người điều tri bệnh viêm phụ khoa ở nhà không đạt được hiệu quả nhé

    https://benhviemphukhoa.net/chua-viem-phu-khoa-tai-nha-tai-sao-khong-hieu-qua-n5295.html

     

  10. Xuxu says: Trả lời

    Thời tiết ở VN mình rất thuận lợi cho nấm và vi khuẩn phát triển nên các ce dễ bị viêm nhiễm, nấm ngứa phụ khoa lắm đó và bệnh dễ bị tái phát nữa nên các ce đừng có chủ quan nha, phát hiện bệnh là phải điều trị dứt điểm ngay chứ để bệnh kéo dài nguy hiểm lắm. Vi khuẩn nấm có thể lây lan vào tử cung, vòi trứng, ống dẫn trứng,…và có thể gây vô sinh hiếm muộn đấy.

  11. Trịnh Bích Ngọc says: Trả lời

    Có bệnh thì tốt nhất các bạn nên đi gặp bs chứ không nên tự ý điều trị ở nhà đâu nhé. Các bạn qua Vietmec ấy, m cũng đã đi khám ở nhiều nơi rồi, nhưng trang thiết bị cơ sở vật chất thì em vẫn ưng ở VietMec nhất: không gian sạch sẽ,mát mẻ, đặc biệt là bác sĩ chuyên môn cao. Mình thì chưa lập gia đình nhưng thương xuyên bị viêm âm đạo, từ khi theo bác sĩ Hằng ở đây thì bệnh tình đỡ hẳn, ngứa viêm khí hư cũng không còn, cảm thấy thoải mái và tự tin hơn trong cuộc sống

  12. Nguyen Kim Cuc says: Trả lời

    Đây là web và fb của pk sản phụ khoa Vietmec, mn có thể vào đây để đặt lịch, xin tư vấn hoặc là cập nhật cho mình những thông tin kiến thức bổ ích về các bệnh viêm nhiễm phụ khoa nhé

    https://vietmec.org

    https://www.facebook.com/VietMec.org/ 

  13. Vy Oanh says: Trả lời

    ce cần lưu ý vấn đề vệ sinh nhé vì nó là nguyên nhân phổ biến gây ra các bệnh phụ khoa. Vệ sinh sạch sẽ nhưng mà đừng có sạch quá như e nhé dùng dung dịch vệ sinh nhiều quá xong rồi còn rất hay thụt rửa nữa thế nên là dạo này âm đạo e cứ khó quan hệ bị đau và bị giảm hứng thú, k biết là có bị viêm nhiễm gì chưa nữa, chắc phải sắp lịch đi khám mới đc.

  14. Hoa Nguyen says: Trả lời

    Có đợt mình đi khám tư thì bs bảo viêm phụ khoa. Mà chả hiểu hồi ấy khám kiểu gì mà hết tận gần 2tr. Vừa hoang mang về bệnh tật vừa xót tiền xót của. Mình về tâm sự với chị gái thì bà ấy tức tốc đưa mình đến Vietmec luôn, bs Hương khám cho, vừa khám vừa động viên mình còn trẻ, bệnh mới nên điều trị không khó. Sau đợt ấy thì về nhà chuẩn chỉ chế độ thuốc thang và vệ sinh chỉ mất chưa đến 1 triệu. 1 tháng sau thì khỏi hoàn toàn, các triệu chứng viêm cũng biến mất không trở lại

  15. Nguyễn Thanh Thuỷ says: Trả lời

    Mình bị nấm âm đạo gần 1 năm tái đi tái lại không khỏi. Nhờ cả nhà giới thiệu địa chỉ phòng khám/bác sĩ nào chữa dứt điểm cái bệnh này giúp em cái. Huhu 

  16. Hồ Minh Anh says: Trả lời

    Nói nhiều khen thì các mẹ chưa chắc đã tin nhưng mà e đã từng chữa viêm âm đạo dai dẳng ở pk sản phụ khoa Vietmec đấy, bạn tham khảo địa chỉ này nhé

    https://www.webtretho.com/forum/f4697/hanh-trinh-chua-benh-viem-am-dao-dai-dang-2648377/index2.html 

  17. nguyen thu ha says: Trả lời

    Mình cũng từng quá chán nản vì bệnh viêm âm đạo do nấm mình lên mạng tìm hiểu và chia sẻ bệnh tình của mình thì được một số mẹ khuyên nên đến Vietmec. Sau hai tuần điều trị tích cực theo đơn của bác sĩ, những biểu hiện bệnh hoàn toàn biến mất và khi tái khám thì không còn viêm nữa.

  18. Nhung nghiệp says: Trả lời

    Em bị viêm phụ khoa 2 năm rồi mà vẫn chưa khỏi. Em bị từ hồi chưa lấy chồng cơ mà giờ lấy chồng được 8 tháng rồi mà vẫn chưa thấy tin vui gì. Bệnh viêm phụ khoa có gây vô sinh không ạ? Em lo quá 🙁

  19. Hồng says: Trả lời

    Đọc được bài này phải share cho bạn ngay: Giải đáp viêm phụ khoa có thai được không

    https://benhviemphukhoa.net/giai-dap-thac-mac-bi-viem-phu-khoa-co-thai-duoc-khong-n5298.htm

  20. Nhàn says: Trả lời

    Gì chứ nấm âm đạo cực dễ tái phát luôn. Thế nên các ce có chữa khỏi rồi thì cũng nên chú ý vấn đề vệ sinh, ăn uống, sinh hoạt nhé. Khi điều trị thì nên điều trị cả 2 vợ chồng nhé và nên kiêng quan hệ trong quá trình điều trị vì vi khuẩn nấm có thể lây chéo cho cả chồng chứ k phải chị phụ nữ mới bị đâu nha

  21. Nhàn says: Trả lời

    Gì chứ nấm âm đạo cực dễ tái phát luôn. Thế nên các ce có chữa khỏi rồi thì cũng nên chú ý vấn đề vệ sinh, ăn uống, sinh hoạt nhé. Khi điều trị thì nên điều trị cả 2 vợ chồng nhé và nên kiêng quan hệ trong quá trình điều trị vì vi khuẩn nấm có thể lây chéo cho cả chồng chứ k phải chị phụ nữ mới bị đâu nha

  22. Chocolate says: Trả lời

    Đọc bài thấy có phương phá chữa viêm âm đạo bằng trà xanh không biết có hiệu quả không nhỉ? Mẹ nào chữa rồi cho em xin ít kinh nghiệm ạ?

  23. MinhTrang123 says: Trả lời

    Sữa chua hay lá trà xanh thì cũng chỉ giúp hỗ trợ điều trị bệnh được thôi chứ k thể điều trị được tận gốc nguồn bệnh đâu. Theo mình thì bạn nên đi khám phụ khoa và điều trị theo chỉ định của bs và có thể kết hợp với mấy pp như rửa bằng lá trà xanh, bôi sữa chua để bệnh nhanh khỏi hơn.

  24. Bằng lăng tím says: Trả lời

    Bệnh phụ khoa luôn là mối đe dọa với nhiều chị em trong độ tuổi sinh sản. Tuy nhiên ở những phụ nữ đang ở cuối giai đoạn mang thai và những phụ nữ sau sinh nở thì nguy cơ mắc các bệnh viêm nhiễm phụ khoa còn cao hơn rất nhiều. Bài viết dưới đây sẽ giúp chị em giải đáp thắc mắc về việc bị nấm phụ khoa sau sinh, nguyên nhân cũng như cách chữa trị, phòng ngừa.

    https://benhviemphukhoa.net/bi-nam-phu-khoa-sau-sinh-nhung-dieu-chi-em-can-biet-n3393.html

  25. Nguyễn Thị Năm says: Trả lời

    Trước mình cũng bị viêm âm đạo do nấm,ngứa và có chất bột bột.   Hồi ấy mình đi khám ở HN pk sản phụ khoa Vietmec ấy, bác sĩ kê cho thuốc đặt và thuốc bôi ngoài và cả dung dịch vệ sinh nữa thì bệnh đã khỏi. Tuy nhiên,bệnh này hay tái phát lắm nên sau khi điều trị khỏi mình cũng thường xuyên đi khám phụ khoa định kỳ. Trộm vía là 8 tháng rồi mình khoẻ re k thấy bệnh có dấu hiệu tái phát.

  26. Mai Phùng says: Trả lời

    Các ce chú ý nhé nhiều khi vệ sinh quá sạch sẽ gây mất cân bằng nên cũng bị nấm. Vợ bị nấm thì khi chữa trị chồng cũng phải chữa, và phải giặt sạch quần áo và tiệt trùng kẻo lại bị lại. Em thì pha nước muối loãng rồi ngâm thôi, nhưng k thường xuyên. Rửa bằng nước chè tươi cũng tốt vì có tính chất sát trùng nhưng pha loãng ra và chú ý cặn chè nhé. Đã bị bệnh rồi thì phải chữa thôi chứ bôi sữa chua sao mà hết được .

  27. Hạnh_Nhi_1903 says: Trả lời

    Các mẹ bị bệnh phụ khoa thì mình khuyên các mẹ có bệnh thì nên ưu tiên chữa bệnh trc đặc biệt là bị nấm, chuyện vợ chồng để sau. Bị nấm mà chị em vẫn quan hệ có thể sẽ lây sang cho cả ông chồng nữa đấy.. Nhưng mà trước tiên nên tìm một pk nào tốt và uy tín mà khám, đặc biệt phải thuộc Sở y tế nhé. Khám ngoài thì dịch vụ tốt hơn, mình có nhiều thời gian trao đổi với bác sĩ, bệnh nhân thưa hơn nên không phải chờ lâu, chi phí cũng hợp lý hơn. Mình thường khám ở Vietmec ngõ 282 Khương Đình ấy. Mọi người thử xem sao.

  28. Hà Trang says: Trả lời

    Ce bị nấm âm đạo hoặc là viêm nhiễm phụ khoa gì thì nên chữa khỏi hẳn rồi hãy có thai nhé. Có thai mà bị viêm nhiễm phụ khoa thì có thể ảnh hưởng đến sự phát triển của thai nhi, có thể gây xảy thai, sinh non đấy à. Nếu chót có bầu rồi mà bị viêm nhiễm thì nên đến gặp bs để được tư vấn những pp hạn chế bệnh phát triển ảnh hưởng đến con nha.

  29. Ann Phạm says: Trả lời

    Thật ra các bài thuốc dân gian chữa bệnh phụ khoa chỉ mang lại hiệu quả đối với những triệu chứng viêm nhiễm thông thường như: Khí hư ra nhiều, vùng kín ngứa ngáy và có mùi hôi khó chịu,… Đối với các bệnh nặng hơn chúng không có tác dụng, nếu dùng có thể khiến bệnh nặng hơn. các bạn không nên quá trông chờ vào các mẹo dân gian nha. Đi khám và điều trị theo đơn bác sĩ vẫn là tốt nhất

  30. Như Quỳnh Phan says: Trả lời

    Lúc đầu mình cũng có một số biểu hiện của bệnh viêm nhiễm phụ khoa như ngứa vùng kín, ra khí hư nhiều, khí hư có mùi khó chịu. Tưởng đơn giản nên mình cứ tự đi mua thuốc về chữa. Nhưng càng lúc bệnh càng nặng hơn. Nghe lời khuyên của mấy người bạn làm cùng công ty, mình đến phòng khám sản phụ khoa Vietmec ở Khương Đình Thanh Xuân kiểm tra. Sau thời gian điều trị ngắn là bệnh khỏi hẳn. Giờ chỉ cần vệ sinh vùng kín hàng ngày cho đúng cách là không sợ bệnh tái phát nữa.

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

messenger
zalo