Phụ nữ bị nấm âm đạo có thai được không? Nỗi lo thầm kín của các chị em

Thông tin hữu ích:

>> Lý giải nguyên nhân khiến phái đẹp bị nấm âm đạo gây ngứa

>> Nấm âm đạo hay tái phát: Nỗi lo “đau đáu” của nhiều chị em

Nấm âm đạo được biết đến là một bệnh lý phụ khoa rất phổ biến ở nữ giới. Nguyên nhân chủ yếu đó chính là nấm Candida, loại nấm này trong môi trường thuận lợi, ẩm ướt nó sẽ càng phát triển và sinh sôi.

Cho nên, việc chị em vệ sinh vùng kín không sạch sẽ, mặc quần áo ẩm ướt, quan hệ tình dục không an toàn… chính là những yếu tố nguy cơ, tác nhân khiến cho loại nấm này phát triển và gây bệnh. Khi âm đạo bị nhiễm nấm, đa số các chị em đều có chung 1 nỗi sợ hãi nấm âm đạo có thai được không? Chị em hãy cùng chúng tôi tìm lời giải đáp trong nội dung sau.

Những tác hại của nấm âm đạo

Theo các chuyên gia, nấm âm đạo nếu không được điều trị dứt điểm thì từ nấm âm đạo sẽ phát triển lên bệnh lý viêm âm đạo. Và những tác hại mà bệnh lý này gây ra cho chị em là không hề nhỏ, có thể kể đến như:

Nấm âm đạo có thai được không? là nỗi lo lắng của nhiều chị em

Nấm âm đạo có mang thai được không? là nỗi lo lắng của nhiều chị em

  • Nấm âm đạo có thai được không khi làm giảm tỉ lệ thụ thai

Thực tế, môi trường âm đạo ở trạng thái bình thường, ổn định chính là “chỗ ở” cho tinh trùng tồn tại trước khi gặp trứng. Thế nhưng, một khi môi trường này bị viêm nhiễm, độ pH thay đổi sẽ khiến cho tinh trùng bị suy yếu, thậm chí có thể chết ngay sau khi di chuyển vào âm đạo. Chính vì vậy, gây ra tình trạng khó thụ thai.

  • Nguy cơ gây ra các bệnh viêm nhiễm khác

Nấm âm đạo nếu không được chữa trị dứt điểm, không những ảnh hưởng đến việc thụ thai mà còn có thể gây ra một số bệnh viêm nhiễm khác như: Viêm vùng chậu, viêm cổ tử cung… Đặc biệt, khi niêm mạc bị tổn thương chị em có thể bị tăng nguy cơ mắc các bệnh xã hội qua con đường tình dục không an toàn.

Các bệnh lý viêm nhiễm phụ khoa chính là nguyên nhân gây vô sinh nữ phổ biến và băn khoăn nấm âm đạo có thai được không rất đáng được bạn quan tâm để không bị cướp đi thiên chức làm mẹ.

  • Ảnh hưởng đến chất lượng tình dục

Khi có những triệu chứng ngứa âm đạo, khí hư bất thường, hôi… các chị em sẽ có tâm lý e ngại trong chuyện vợ chồng, ngại gần gũi. Điều này nếu không được khắc phục tất yếu sẽ khiến cuộc sống vợ chồng bị ảnh hưởng.

Tác động xấu đến chất lượng tình dục - Nấm âm đạo có thai được không?

Tác động xấu đến chất lượng tình dục – Nấm âm đạo có thai được không?

  • Tác động xấu đến sinh hoạt

Đây là một tác động ảnh hưởng trực tiếp đến học tập, công việc cũng như đời sống của chị em. “Cô bé” luôn trong tình trạng khó chịu, ngứa, có mùi hôi làm cho chị em mất tự tin trong giao tiếp, không thoải mái… mọi thứ đều có thể trở nên tồi tệ hơn nếu chị em gặp phải bệnh lý này.

Chị em bị nấm âm đạo có thai được không?

Từ những tác hại của nấm âm đạo được đề cập đến ở trên thì với câu hỏi “nấm âm đạo có mang thai được không?” chúng tôi sẽ trả lời như sau:

Nấm âm đạo là một bệnh dễ chữa trị bởi những triệu chứng của bệnh lý này không nguy hiểm, thường triệu chứng chỉ là những cơn ngứa vùng kín, âm hộ, âm đạo, khí hư bất thường, đau khi quan hệ… Chị em vẫn có thể mang thai bình thường nếu như được điều trị sớm để không ảnh hưởng đến thai nhi.

Tuy nhiên, một điều đáng lo ngại đó chính là bệnh dễ tái phát nếu việc điều trị nấm âm đạo không dứt điểm. Và lúc này tỉ lệ thụ thai của chị em sẽ bị ảnh hưởng.

Nấm âm đạo có thai được không nếu chữa bệnh sớm?

Nấm âm đạo có thai được không nếu chữa bệnh sớm?

Như chúng tôi đã nói ở trên, môi trường âm đạo thay đổi, mất cân bằng sẽ là một môi trường không thuận lợi cho tinh trùng “trú ngụ”, thậm chí khiến tinh trùng chết ngay trước khi gặp trứng để thụ thai.

Mặt khác, âm đạo là một bộ phận có sự liên quan với nhiều cơ quan sinh sản khác như: Tử cung, cổ tử cung, vòi trứng… Nếu trường hợp nấm âm đạo nghiêm trọng nguy cơ lây nhiễm sang bộ phận khác là rất cao. Nấm âm đạo có thể gây viêm, kéo theo đó là tắc vòi trứng, buồng trứng, kết quả là quá trình thụ thai sẽ bị cản trở, nguy cơ vô sinh, hiếm muộn là điều có thể xảy ra.

Theo các bác sĩ chuyên khoa, nấm âm đạo có mang thai được không rất đáng quan tâm, vì đối với trường hợp các vi khuẩn viêm âm đạo tấn công và gây viêm loét cổ tử cung, viêm hố chậu, ung thư cổ tử cung… thì khả năng làm mẹ của chị em sẽ bị đe dọa, thậm chí là bị tước đi hoàn toàn, rất nguy hiểm.

Do vậy, để bảo vệ khả năng sinh sản của mình chị em phụ nữ nếu mắc nấm âm đạo thì phải nhanh chóng điều trị dứt điểm, tránh bệnh tái phát nhiều lần ảnh hưởng đến thiên chức làm mẹ thiêng liêng của mình.

Như vậy, với những thông tin trên, chắc hẳn chị em đã có câu trả lời cho băn khoăn “nấm âm đạo có thai được không?”. Mong rằng những chia sẻ này sẻ giúp chị em có thêm nhiều kiến thức y khoa bổ ích để chủ động bảo vệ sức khỏe sinh sản của mình.

Chúc chị em sức khỏe!

>> Xem Thêm: Chữa nấm phụ khoa bằng Đông y, chị em đã thử chưa?

Ngân Thủy (T/h)

ArrayArray

Bình luận

  1. monster says: Trả lời

    Lúc trước em đi khám và soi tươi ở pk tư. Bác sĩ có kê đơn thuốc cho em. Nhưng vấn đề là khi khám bác sĩ ko dặn em phải kiêng những gì và cũng ko nói em chi tiết bệnh của em. Em muốn sang năm có em bé nên muốn chữa dứt điểm nhưng cách đây 6 tháng em đi khám kết quả soi cũng gần giống thế này, vẫn bà bác sĩ ấy, nhưng giờ em lại bị lại. Giờ em cũng đâm ra ko tin vào kết quả xét nghiệm lẫn thuốc bà ý kê nữa. Được bà chị cùng cty mách cho đến vietmec. Em nghĩ mãi mới đi, căn bản cũng mất niềm tin vào mấy vụ khám chữa rồi.. Nhưng tự tìm hiểu thấy pk này được nhiều mẹ bên webtretho khen lắm. Hôm đến, bs Hằng phụ trách khám cho em. Theo kết quả soi tươi: Test niff, clue cells (-); bạch cầu (+++), nấm (+), Trichonomas (-), mật độ vi khuẩn (+++), N. Cona (-) thì em bị nấm, mà khi AĐ có nấm khuẩn sẽ gây viêm, từ viêm AĐ đến viêm cổ TC là rất gần. Em cũng nói qua vs bs những loại thuốc đã sử dụng trước h do pk khác kê và ko thấy có tác dụng. Bs cho em một đơn thuốc mới và hướng dẫn cách vệ sinh lại thôi. Để em làm theo rồi thời gian sau tái khám sẽ review cho các mẹ nhé.

  2. Thi Ca says: Trả lời

    Cái món phụ khoa nay ko phải ai cũng chữa được cả đâu. Chữa gặp phải người chuyên môn kém thì chữa nhiều lần mà ko khỏi luôn.

  3. Yêu Min says: Trả lời

    Bác nào biết phòng khám phụ khoa nào tốt, giá cả hợp lý mách em với ạ. Em bị ngứa ở bộ phận sinh dục mấy tháng nay rồi, cứ sau khi kết thúc chu kì hoặc đến giữa chu kì là lại bị ngứa cộng với rối loạn kinh nguyệt mấy tháng nữa. Em lo lắm. Bác nào biết địa chỉ nào tốt cho em với ạ. Em cảm ơn!

  4. Thu Uyên says: Trả lời

    Chưa qhtd, vệ sinh sạch sẽ đi nữa thì vẫn có nguy cơ viêm nhiễm, mắc bệnh. Em đây, em mắc bệnh sạch sẽ luôn, ăn ở vệ sinh sạch sẽ không ai bằng. Thế mà tự nhiên có thời gian bị ngứa nhẹ, em cho là bình thường, không quan tâm đến vì mình chưa qh và vệ sinh rất cẩn thận. Sau đó thì các triệu chứng nhiều hơn, khí hư ra thường xuyên và có mùi hôi bất thường. Lúc ấy em mới hoảng quá, hỏi hết người này người kia ở chỗ làm địa chỉ khám pk uy tín. Sau đó mn bảo đến bs Hằng của Vietmec. Đúng là đi khám mới biết lo, em bị  viêm âm đạo, hóa ra là mình vệ sinh sai cách. Bs ân cần khám và tư vấn, còn trách em sao chủ quan thế. Sau đó em về chuẩn chỉ uống thuốc và từ đó chăm đi khám định kỳ luôn. Gì thì gì chứ bị một lần là em chừa rồi.

  5. Ngoc Anh says: Trả lời

    Em cũng muốn đi khám lắm nhưng chưa chồng chưa người yêu nên khá ngại, một phần cũng sợ đau. Các chị cho em một địa chỉ với, bác sĩ nữ và nhẹ nhàng thì càng tốt ạ.

  6. Ánh Dương says: Trả lời

    Em trước giờ cứ Vietmec thôi, phòng khám nhà nước, bác sĩ uy tín, dịch vụ không cần pr nhiều mà ai cũng khen rồi. Chứ bây giờ bv công thì khám qua loa dịch vụ kém, phòng khám tư thì sợ Trung Quốc rồi chặt chém này nọ, có khi mình chẳng bị gì nó cũng bắt mình mổ ấy chứ. Sợ lắm.

  7. Thu Tra says: Trả lời

    Khám Vietmec có mất nhiều thời gian chờ không các chị em, em dân văn phòng bận bịu lắm, cuối tuần thì lại sợ đông quá, đặt hẹn kiểu gì để nhanh gọn nhất nhỉ.

  8. hoacuchoami says: Trả lời

    Các chị ơi. Rất nên khám pk định kỳ nhé, cơ thể mình nhiều mầm mống bệnh tật lắm, không đùa được đâu. Chỗ nhạy cảm thì lại càng phải giữ. Chị nào còn sợ đau với ngại thì cứ đặt hẹn bác sĩ Tâm cho em. Bác sĩ ruột của em từ thời sinh viên đến khi em hai cháu rồi đấy. Nhẹ nhàng, tâm lý, chuyên môn giỏi.

  9. Minh Hằng says: Trả lời

    Trước m cũng bị viêm , khí hư vón cục trắng đục , ngả vàng . M ra pk tư bs đặt thuốc 1v cho thuốc uống mà minh chưa uông , sau mua chè xanh về nấu đặc rửa tự hết luôn

  10. Thúy Vy says: Trả lời

    Khi có hiện tượng khí như ra nhiều như bã đậu kèm theo rát ngứa là các mẹ đã bị nấm rồi.Cái này cần phải đặt thuốc chứ chỉ uống thuốc ko thì ko ăn thua đâu. Bị nấm ngứa điều trị nhanh khỏi nhưng hay bị đi bị lại các mẹ ạ. Trước em cũng thế. Sau chữa bác Tâm 282 Khương Đình, đặt thuốc 2 tuần khỏi luôn. Chủ yếu là mình cũng phải giữ gìn để không bị lại nữa.

  11. redbytee says: Trả lời

    Chuẩn đấy các mẹ!! Mình bị viêm dã man… Minh bị loạn khuẩn!! đặt thuoc kháng sinh, uống thuốc kháng sinh, rửa nước lá bàng, lá khế…. Xông thuốc bắc vs các lá k ăn thua!!! Thậm trí bị viêm nặng tới nỗi bị ứ dịch ở cùng đồ( vị trí xen giữa các ruột non ruột già ấy!!) hút dịch k khỏi, mổ bóc tách tại viện c vẫn tái lại…..( bs bảo vẫn tái lại nản ghê gớm!!) Sau đọc được cách trên mạng: Dùng chè khô đun với   300-500ml !! Vs 1 thìa muối trắng… để nguội: Dùng ngón tay moi móc bên trong + ngâm nước trà xanh ===>> 1 tuần nay thấy cải thiện tốt dịch âm đạo trong nhu lòng trắng trứng bụng dưới hết đau!!

  12. vuaphaluoi says: Trả lời

    Nếu muốn khám tốt giá phải chăng, chất lượng đảm bảo thì nên đến Vietmec, không tự nhiên mà nhiều người khen đâu ạ. Dịch vụ ở đó ổn, bệnh nhân thưa. Bạn mình và em dâu mình đều khám và siêu âm ở đó, rất sạch sẽ và thái độ phục vụ tốt.

  13. Hải Anh says: Trả lời

    Bác sĩ Hương không chỉ khám bệnh thông thường mà còn tâm sự, động viên bệnh nhân như người nhà. Em thường khám pk định kỳ BS Hương và rất hài lòng. Em từng bị viêm và chính bs là người chữa khỏi cho em.

  14. caramel says: Trả lời

    Bị nấm là ngứa kinh khủng đấy. Tôi chưa bị nhưng có 1 bà chị bị bệnh này, bà ấy ngứa điên cuồng lên, suốt ngày ngâm nước chè xanh, cuối cùng chữa ở 282 Khương Đình, khỏi được hơn năm nay rồi. Cả chồng cũng phải chữa, bôi kem, uống KS, còn vợ thì đặt thuốc, cả khám cả thuốc đâu đó có vài trăm. Phòng khám có bs Hương, bs Hằng đều mát tay và nhiều chị em biết. Các mẹ thử xem nhé.

  15. darkangel says: Trả lời

    Nguyên nhân bị nấm AĐ cũng có thể là vì bạn vừa sinh con nhỏ, hooc môn trong cơ thể thay đổi nên các loại nấm và vi khuẩn trong âm đạo bị ảnh hưởng. Các vi khuẩn tốt bị chết dẫn đến nấm phát triển mà không có cái gì hạn chế. Bạn nên đi khám để bíêt mình nhiễm loại nấm gì rồi mới dùng thuốc được, không thể dùng tự tiện được vì có thể mỗi người nhiễm một loại nấm khác nhau

  16. Trà Hoa Cúc says: Trả lời

    Đấyy em cũng bị đang chữa ở Vietmec, trước cứ hết lại bị lại. Nghe Bs Hằng nói là do vấn đề vệ sinh là chính. Quần lót ẩm ướt rửa AD thường xuyên là nguyên nhân gây ra nấm. Vì nấm này thích môi trường ẩm sau khi sinh cũng như trong thời kỳ mang thai dễ sinh nấm. Đặt thuốc uống kháng sinh thì sẽ hết sau đó cố gắng mặc quần thoang mỗi khi đi vệ sinh thì lau khô đừng rửa nhiều sẽ hạn chế nấm phát triển. Em đặt thuốc được 1 tuần, gần như là k còn ngứa nữa rồi.

  17. Tuyết Pham says: Trả lời

    Em uống men vi sinh của Úc, giảm hẳn tiết dịch khô ráo thoáng lắm ạ. Nói chung thíchhh. Các mẹ mua men lợi khuẩn phụ nữ uống thử xem sao. Chứ đi khám cũng bắt đặt vs đốt. Đặt thuốc nhiều gây kháng thuốc nữa

  18. XuuXuu says: Trả lời

    Chị em cũng nên từ bỏ các loại quần bò chật đũng, mà đúng là mặc các thể loại chật chội chỗ ấy là khó chịu ngay thật. Thoáng mát đúng là dễ chịu hơn hẳn. Đồ lót cotton 100% thì em vẫn hay mặc rồi nhưng cũng chọn loại to chứ không ôm xít quá.  Em nhớ bác sỹ cũng khuyên thế, quả là mùa hè này mà cứ quần bó chịt chỗ ấy rồi mồ hôi ra nữa… mình đã là người cơ địa nấm dễ phát triển thì phải cố gắng cho chỗ đó sạch sẽ và khô thoáng.

  19. Baby Boo says: Trả lời

    Có thể do không kiêng quan hệ nên hay tái phát. Lúc trước em khám ở bệnh viện phụ sản, em bị viêm. Không biết có phải do chị y tá quên ko dặn em kiêng xxx không, em không biết nên về nhà vẫn “nhiệt tình” luôn ạ. Vì đời sống tình dục của vợ chồng em đều cao ý. Sau mãi không thấy khỏi viêm dù đã đặt hết thuốc. Khi được bạn gt pk vietmec thì em đến khám rồi trình bày này nọ với bác sĩ, soi tươi thì kết quả em nhiều nấm quá ạ. Bs bảo việc ko kiêng khem chính là nguyên nhân khiến bệnh em nặng hơn đó. Em sợ xanh mắt rồi. Về chuẩn chỉ thuốc thang thì may là khỏi, nhanh lắm ạ, em uống và đặt có 2 tuần là xong xuôi. Bs Hương vietmec ạ

  20. Anhcothichnuocmykhong says: Trả lời

    Nếu ở Hà Nội thì chị em đến chỗ BS Hương ở 282 Khương Đình, pk tên Vietmec. Mình  cũng đã qua 4, 5 năm đi từ phòng khám này đến phòng khám khác nhưng không khỏi hẳn cái bệnh nấm quái ác , chỉ có đến gặp bác ấy thì khỏi luôn. Bác ấy tay nghề cao và chữa rất có phương pháp, nhẹ nhàng mà cẩn thận vô cùng.

  21. Canh dong hoang says: Trả lời

    Quan hệ tình dục có thể gây đau: Tình trạng viêm cũng ảnh hưởng tới khả năng tự bôi trơn của âm đạo, khiến bạn tình dễ bị đau rát khi “yêu”. Lây bệnh sang “đối tác”: Khi các chị bị viêm nhiễm sẽ có truyền sang bạn tình khi “giao ban”. Khoảng 15% nam giới bị mẩn ngứa, rát ở dương vật khi quan hệ tình dục không sử dụng biện pháp bảo vệ với “đối tác” bị nhiễm nấm âm đạo. Nếu bạn bị nấm âm đạo tái phát, hãy khám và điều trị cho cả hai. Rất nhiều bệnh nhân bị nấm âm đạo tái phát chỉ khỏi hẳn bệnh khi bạn tình cũng được điều trị.

  22. chjckkid says: Trả lời

    Bạn ra bsi Hằng ở bv Khương Đình.. trc t bị nấm dai dẳng mấy tháng giời ý. Chữa cô ý khỏi , bao lâu r k bị lại, k phải đốt đâu , chỉ đặt thuốc rồi thuốc xịt , uống kháng sinh nữa.

  23. Naninani says: Trả lời

    Đừng nghe phòng tư  TQ bạn ơi, bọn nó làm ăn tiền đấy , đốt hại cho mình lắm, đặc biệt sinh đẻ sau này, nên nghe lời bsi viện công, hoặc các bs uy tín chị em đều biết.

     

  24. mẹ su says: Trả lời

    Nấm candida là 1 loại nấm men mà sao phải đốt. Mn uống đơn của bác sỹ, đặt thuốc, thay toàn bộ đồ lót, h khi đi vệ sinh nặng nhẹ đều rửa rồi thấm khô bằng khăn xô riêng, sau đó cả đồ lót lẫn khăn thì ngâm nc sôi 30 phút rồi mới giặt, giặt xong phơi nắng to, trc khi mặc là đi 1 cái, đảm bảo k bị lại. mà đã bị nấm thì ck hay người yêu cũng phải đi chữa cùng k là qhe xong lại bị đấy.

  25. su sữa says: Trả lời

    Mọi người đừng để tới khi bệnh nặng hết chữa được mới sợ. Em nói vậy là bởi vì em từng trải qua nên rất hiểu.  Viêm phụ khoa không điều trị dẫn đến có thai ngoài tử cung, có thể là nguyên nhân gây ung thư cổ tử cung, viêm tắc vòi trứng…

  26. beer hơi says: Trả lời

    Mình bị cái này hồi còn con gái cơ, do tác dụng phụ của kháng sinh. thực tế trong âm đạo vs trong họng luôn tồn tại khuẩn nấm này, chỉ cần mất cân bằng 1 tí là bị. ngứa điên đảo ra bã trắng như bã đậu ấy. ngày đó bsi Hằng cho uống vs bôi . Xong vệ sinh như chị trên comment. giờ  lấy chồng sinh em bé rồi mà chưa bị lại lần nào

  27. beer hơi says: Trả lời

    Mình bị cái này hồi còn con gái cơ, do tác dụng phụ của kháng sinh. thực tế trong âm đạo vs trong họng luôn tồn tại khuẩn nấm này, chỉ cần mất cân bằng 1 tí là bị. ngứa điên đảo ra bã trắng như bã đậu ấy. ngày đó bsi Hằng cho uống vs bôi . Xong vệ sinh như chị trên comment. giờ  lấy chồng sinh em bé rồi mà chưa bị lại lần nào

  28. Vợ anh T says: Trả lời

    Mẹ nào dùng thuốc rồi có hình không cho em xem với.

  29. yeumautim says: Trả lời

    Nhiều mẹ vẫn còn nhầm lẫn, cho rằng có bệnh mới khám. Nhưng mầm mống các bệnh pk rất khó nhận biết. Khi nào bệnh thật rõ rệt như ngứa, có mùi thì mới phát hiện, lúc đó đã phải lo rồi. Thực ra nên khám pk định kỳ khoảng 6 tháng một lần để đảm bảo cô bé luôn sạch sẽ. Các mẹ không muốn vào bv công thì chọn phòng khám nào uy tín là được rồi. Các phòng khám lớn bây giờ cũng đều hợp tác với các bác sĩ có chuyên môn cao, trang thiết bị y tế hiện đại. Thái độ phục vụ tốt mà không phải chờ đợi lâu, nhưng chú ý phải  chọn pk của nhà nước ấy nhé. Em khám quen ở bên Vietmec, pk sạch sẽ thoải mái, không phải chờ đợi lâu, giá cả phải chăng. Các chị tham khảo xem https://benhviemphukhoa.net/doi-tuong-nao-de-mac-benh-phu-khoa-nhat-n3135.html

  30. Bích Phương Bùi says: Trả lời

    Mình biết đến Vietmec vì đọc cmt của các chị em trong hội eva ở facebook, quyết định đặt lịch khám luôn. Sau khi trải nghiệm thì cực kỳ hài lòng nên phải vào để chia sẻ với các chị em ngay. Phòng khám sạch sẽ, máy móc hiện đại, quan trọng nhất là bác sĩ  ân cần và chuyên nghiệp.

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

messenger
zalo