Bị nhiễm nấm âm đạo quan hệ có lây không và chữa trị thế nào?

Bạn nên đọc:

>> Điều trị nấm âm đạo bằng tỏi có thực sự hiệu quả không?

>> Phác đồ điều trị nấm phụ khoa theo từng trường hợp bệnh cụ thể

Thời gian gần đây chuyên mục tư vấn sức sức khỏe benhviemphukhoa.net nhận được rất nhiều những thắc mắc liên quan đến vấn đề: Nấm âm đạo quan hệ có lây không?. Đơn cử như trường hợp của bạn Thủy (Thái Bình) với thắc mắc:

“Xin chào bác sĩ! Em bị nhiễm nấm âm đạo đã lâu nhưng lại không kiêng được “chuyện vợ chồng” nên bệnh cứ dai dẳng khó chữa. Đáng nói là gần đây, vùng kín của anh xã nhà em cũng có những dấu hiệu viêm nhiễm. Mong bác sĩ giải đáp giúp, bị nấm âm có lây sang chồng không, nấm phụ khoa gây bệnh gì ở nam giới và em phải làm sao để chữa trị bệnh? Xin cảm ơn!”

Bác sĩ tư vấn:

Xin chào bạn Thủy và chị em! Thắc mắc mà bạn gặp phải chúng tôi xin được giải đáp như sau:

Nấm âm đạo quan hệ có lây không và lây như thế nào?

Nấm âm đạo là một dạng bệnh nấm phụ khoa thường gặp ở nữ giới và gây ra rất nhiều các triệu chứng phiền toái, thậm chí đe dọa khả năng sinh sản của người bệnh. Nấm âm đạo có lây không là vấn đề được nhiều người quan tâm và theo các bác sĩ chuyên khoa tình trạng lây lan mầm bệnh nấm tại âm đạo là hoàn toàn có thể xảy ra. Cụ thể:

  • Chị em bị nấm âm đạo quan hệ có lây không?

Nguyên nhân gây nấm âm đạo tại âm đạo chủ yếu do nhiễm nấm men Candida gây ra. Loại nấm này có khả năng sống dai dẳng và phát triển được ở nhiều điều kiện môi trường khác nhau (trong và ngoài cơ thể người). Chính bản thân loại nấm này là một mầm bệnh có khả năng lây lan từ người bệnh sang người thường.

Nấm âm đạo quan hệ có lây không? - Câu trả lời là có lây

Nấm âm đạo quan hệ có lây không? – Câu trả lời là “có”

Nguyên nhân gây nấm phụ khoa không phải tất cả đều xuất phát từ việc vệ sinh vùng kín không sạch sẽ mà ngay cả những phụ nữ vệ sinh quá sạch cũng có nguy cơ mắc bệnh. Đặc biệt bệnh có khả năng lây nhiễm từ bạn tình và lây ngược lại bạn tình khi quan hệ tình dục.

Chính vì vậy, nấm âm đạo quan hệ có lây không? câu trả lời là bệnh hoàn toàn có thể khả năng lây nhiễm trong quá trình giao hợp. Và bệnh lây như thế nào sẽ được lý giải ngay sau đây.

  • Con đường lây nhiễm nấm âm đạo

Theo các bác sĩ chuyên khoa, để giải thích cho thắc mắc nấm âm đạo có lây không, chị em có thể dựa vào một số thông tin sau:

– Con đường lây nhiễm nấm nhanh và dễ dàng nhất là lây qua đường tình dục không an toàn. Do đó câu trả lời cho thắc mắc nấm âm đạo có lây sang chồng không? là mầm bệnh hoàn hoàn có thể lây nhiễm sang chồng.

– Nấm âm đạo quan hệ có lây không còn liên quan đến việc lây nhiễm chéo khi có quan hệ với nhiều bạn tình. Thực tế bạn có thể lây nhiễm nấm từ chồng hoặc bạn tình nếu anh ấy có quan hệ ngoài luồng với nhiều người khác.

– Ngoài ra, nấm âm đạo có thể lây lan qua việc tiếp xúc trực tiếp hoặc gián tiếp với dịch tiết âm đạo của người bệnh thông qua việc mặc chung đồ lót, dùng chung khăn tắm, chậu tắm, bồn cầu…

– Chưa hết, khi mang thai bị nấm phụ khoa có thể lây lan sang con trong quá tình sinh thường, gây ra các bệnh về da, mắt, hô hấp cho bé.

Nấm âm đạo quan hệ có lây không?

Nấm âm đạo quan hệ có lây không? – Con đường lây nhiễm nấm

Khi lây nhiễm sang bạn tình trong quan hệ tình dục, mầm bệnh nấm âm đạo có thể gây ra các bệnh nam khoa cho nam giới như: Viêm bao quy đầu, viêm tinh hoàn, viêm niệu đạo… ảnh hưởng đến sức khỏe và khả năng sinh sản của nam giới.

Giải tỏa nỗi lo nấm âm đạo quan hệ có lây không bằng cách nào?

Trường hợp của bạn Thủy cũng như nhiều chị em khác, quan hệ tình dục trong khi mắc bệnh khiến dấu hiệu nấm âm đạo ngày càng nặng hơn, dai dẳng, tái đi tái lại nhiều lần, khó điều trị. Dó đó, khi bị nấm âm đạo, chị em nên thực hiện những lời khuyên sau:

– Thăm khám và chữa trị viêm nhiễm do nấm tại cơ sở y tế uy tín để được bác sĩ tư vấn cách điều trị phù hợp.

– Nên kiêng quan hệ tình dục cho đến khi chữa trị bệnh triệt để, tránh lây nhiễm bệnh sang bạn tình cũng như tránh nguy cơ tái phát bệnh.

Nghe bác sĩ tư vấn để biết nấm âm đạo quan hệ có lây không?

Nghe bác sĩ tư vấn để biết nấm âm đạo quan hệ có lây không?

– Thay vì lo lắng nấm âm đạo có nên quan hệ không, bạn nên chủ động chia sẻ với bạn tình để có được sự hợp tác điều trị kết hợp với cả bạn tình và đạt được hiệu quả điều trị nấm âm đạo tốt nhất.

– Bên cạnh đó, bạn hãy xây dựng cho mình chế độ ăn uống, sinh hoạt điều độ, vệ sinh vùng kín sạch sẽ,…

Trên đây là những thông tin giúp chị em giải đáp thắc mắc nấm âm đạo quan hệ có lây không? Mong rằng, những thông tin này sẽ thực sự hữu ích với chị em trong việc chữa trị bệnh phụ khoa hiệu quả. Hãy chia sẻ với các bác sĩ benhviemphukhoa.net những thắc mắc thầm kín của bạn để nhận được những tư vấn tận tình và chuyên sâu.

>> Mời bạn quan tâm: Chữa bệnh nấm âm đạo Đông y bạn đã thử chưa?

Thanh Thu (Tổng hợp)

ArrayArray

Bình luận

  1. Phuong Hoa says: Trả lời

    Cách đây khoảng 1 tháng em bị ngứa ngáy, đi thì ra ít máu, đi khám và xét nghiệm thì bị nấm , tạp khuẩn . Bác sĩ kê thuốc cho e điều trị nấm. Hôm qua em mới khám lại thì hết nấm, tạp khuẩn vẫn còn, nhưng bác sỹ bảo thế là bình thường ai cũng có nên không phải đặt thuốc, em cũng không thấy ngứa ngáy khó chịu gì cả, chỉ có hôm rụng trứng thì ra ít máu

     

  2. Nga Diep says: Trả lời

    Cùng lúc này chồng em cũng bị khó chịu ở cậu nhỏ, đi tiểu bị rát, quan hệ xong thì dịch ra nhiều, nhưng dịch vẫn bình thường, đi khám và xét nghiệm là cầu khuẩn, tạp khuẩn . Anh không tin lắm nên qua da liễu khám lại thì kết quả là hoàn toàn bình thường, nhưng vẫn khó chịu. Anh có dùng thuốc rồi. Trong thời gian uống thuốc thì a bảo đỡ nhưng không khỏi hẳn, đến khi dừng thuốc thì thấy thoải mái được 3,4 ngày bây giờ lại bị lại mặc dù trong thời gian này bọn em dùng bcs từ đầu đến cuối. Cơ địa chồng em là hơi nóng trong người.

    Chồng em luôn nghĩ là từ xưa đến giờ anh chưa bao giờ bị thế này cho đến khi quan hệ với em, và bảo bị tạp khuẩn của em, cứ muốn em đi xét nghiệm thêm một lần nữa, để sau không dùng bcs cho đỡ bị lây lại, còn bản thân mình thì ngại khám lại. Anh chị giúp em xem liệu tạp khuẩn của em ở mức độ vậy không đặt thuốc có được không? Chồng em bị cầu khuẩn nghĩa là sao, và có phải lây của em không với ạ?

     

  3. Ngoc Nga says: Trả lời

    Nấm , khuẩn hoàn toàn có thể lây sang chồng đấy mấy bạn ạ ! Đúng ra khi đang chữa bệnh là phải kiêng hoặc bắt buộc sử dụng BCS khi quan hệ . Giờ chỉ có cách là cho chồng  đi chữa bệnh thôi , bản thân mình cũng phải đi kiểm tra lại 1 lần nữa và từ h cho đến khi hết nấm cơ , khuẩn thì vợ chồng phải dùng BCS mỗi khi gần gũi . Khó khăn phải cùng nhau giải quyết , đừng để những chuyện này ảnh hưởng đến cuộc sống hạnh phúc gia đình

     

  4. Diep Anh says: Trả lời

    Đáng ra lần trước cũng chỉ định rủ anh nhà chở vợ đi khám phụ khoa cho tình cảm tý thôi, nhưng bác sĩ bảo là vợ bị nấm thì anh chồng cũng vào khám luôn, vì 2 đứa cũng trot quan hệ lúc em đang chữa rồi. Lúc đầu anh cũng ngại, nhưng ở VietMec bác sĩ khám tận tình và riêng tư lắm ạ. Nói chung thấy hài lòng

     

  5. Bich Ngoc says: Trả lời

    Vệ sinh sạch sẽ mà vẫn bị nhiễm nấm là sao hả mấy mẹ? Giờ lây sang cho chồng luôn rồi đây này, em buồn quá

     

  6. Nguyen Thi Lua says: Trả lời

    Nấm của chị em mình bị lây qua chồng  từ lúc mình mới bị mà 2 vợ chồng  đã quan hệ trong thời gian  khá dài . Nên việc lây nhiễm là bình thường . Còn muốn 2vc quan hệ mà ko dùng bcs thì nên đi làm xét nghiệm và chữa trị. Nhớ là cả 2 vợ chòng cùng phải chữa . Nếu 1 trong 2 người khỏi nhưng người kia vẫn còn mang mầm bệnh trong cơ thể thì vẫn bị tái phát trở lại đó. Trong thời gian này nên kiêng quan hệ và khuyên 2 vc cùng chữa trị các mẹ ơi.

    Đừng quá chủ quan mà như tôi. 2 vc cùng bị SMG nên phải chữa chạy nè bạn a

     

  7. Phung Khanh Li says: Trả lời

    Em bị viêm âm đạo do tạp khuẩn từ tháng 5 năm ngoái, khám chữa nhiều nơi mà không khỏi. Thỉnh thoảng nó còn chuyển sang bị nấm (em bị 2 lần nấm rồi, một lần tháng 11/2012 một lần tháng 3/2013). Điều trị hết nấm nhưng cái lũ tạp khuẩn thì cứ cố thủ mãi không chịu đi làm em stress quá. Em đã đặt đủ các loại thuốc từ polygynax, gyno pevaryl, natamixin, sadetabs, cannesten, vv và dùng natri nabica rửa âm đạo hàng ngày nhưng mà mãi vẫn chả khỏi. Đặt thuốc thì thấy đỡ đến tháng sau lại thấy như cũ, chả thay đổi gì cả. Em chán quá. Bảo chồng đi khám thì chồng nhất định không chịu đi vì bảo là anh vẫn bình thường, có thấy ngứa ngáy gì đâu nên sao phải đi khám. Hỏi bác sỹ bác sỹ cũng bảo là nếu không có dấu hiệu gì thì chồng không cần phải đi khám. Đồ của các ông ấy cứ phơi ra ngoài thế chỉ cần vệ sinh sạch sẽ là sẽ không sao cả, chỉ có chị em mình ở chỗ kín ẩm ướt nên mới bị viêm nhiễm thôi. Em chả biết làm thế nào nữa cả. Các chị có bí quyết gì tư vấn cho em với chứ cứ dính đến mấy con này em stress đến chết mất thôi ấy 

     

  8. Hoai Phuong says: Trả lời

    Chào các chị,e cưới được 3 tháng rồi, giờ e đang mong co baby lắm, 2 tháng trước e thả tự nhiên mà vẫn thấy không có,mà e lại bị ra huyết trắng nhiều lắm,e có đi khám đại học y dược,tư dũ va bác si tư nhiều lần,họ đều nói bị viêm va cho thuốc đặt, nhưng chỉ đỡ được 1 thời gian là lại bị lại,e lo lắng lắm và không biết bị như vậy hoài có ảnh hưởng tới khả năng sinh e bé không,các chị,các mẹ nào có kinh nghiệm về chuyện này giúp e với,va co cách nào giúp e chữa được bệnh huyết trắng cho hết được không ạ,e cám ơn các chị và các mẹ rất nhiều

     

  9. Hoai Thu Tran says: Trả lời

    Chia sẻ kinh nghiệm một chút chuyện bị viêm. mình cũng từng đi chữa viêm nhiều và bị tái phát nhiều, cái này có lẽ do cơ địa và thói quen hay rửa vệ sinh của mình vô tình khiến môi trường âm đạo ẩm ướt…v.v..chữa và đặt nhiều loại thuốc theo nhiều bs ko khỏi. cho đến khi đi khám và đặt thuốc của bs Thanh Hương ở khu Thanh Xuân. Khỏi luôn mấy năm ko thấy tái phát. mẹ nào ở Hn thử xem. Mình ko còn ở HN nữa nên ko nhớ địa chỉ, các chị google có thể ra

     

  10. Ngan Anh Vu says: Trả lời

    Em đang mang thai tháng thứ 2 rồi, sức khỏe cũng rất ok, nhưng 3 ngày gần đây em hay bị ra máu,chả hiểu sao nữa. Em có bị bệnh gì ko nhỉ?

     

  11. Truong Hoai Thu says: Trả lời

    Mình nghĩ chị em mình  nên đến bv khám, theo dõi và từ từ chữa trị, lúc nào mọi thứ ok rồi thì bạn yên tâm để có bầu. Mình cũng giống như  mấy bạn, cưới được 3 tháng thì cũng hơi sốt ruột, nhưng cứ nghĩ không có vấn đề gì nên không đi khám, và tư tưởng của 2vc là hãy để tự nhiên, nhưng sau đó mình có bầu đc 2-3 tuần gì đó và bị thai ngoài tử cung, bs nói là có thể do viêm nhiễm mình k bít, hoặc do cơ địa, hoặc do quá trình thụ tinh…, đến lúc phát hiện thì cũng không bít chính xác là do gì.

     

  12. Thu Huong says: Trả lời

    Mình đây ko có biểu hiện gì của viêm âm đạo như ngứa hay ra khí hư đâu, nhưng khi đi khám lại bị viêm nặng. Bác sỹ cho thuốc mình uống và rửa + bắn lazes nữa, hết 1triệu mà giờ mình cũng ko biết khỏi chưa nữa, và bảo mình là bị viêm mà ko chữa thì khi quan hệ tinh trùng vừa vào tử cung thì sẽ bị giết hết

     

  13. Hoai Thuong Vu says: Trả lời

    Mấy chị ơi, chữa cho xong rồi hãy để có baby nha mấy chị, ko thôi là rất rất rất ko tốt cho baby nha chị, cụ thể như thế nào chị nên hỏi bs, ko thôi e nói ra thì ko hay và sẽ làm các chị hoang mang. Sau này khi có baby rồi, đến lúc gần sanh bs sẽ khám trong cho chị xem có viêm nhiễm hay như thế nào ko, để chuẩn bị cho ngày vượt cạn đc sạch sẽ, ko thôi con sinh ra sẽ bị nhiều bệnh. Trong thời gian mang thai nội tiết tố sẽ thay đổi nhiều lúc cũng làm mình bị viêm, ngứa….nhưng mình theo dõi thường xuyên và báo bs ngay để kịp thời điều trị

     

  14. Anh Phuong Tran says: Trả lời

    Mình cũng đang bị viêm AD, đặt thuốc dc 3 viên, đến rt mình dừng trc 2 ngày và xxx với chồng. Mình có hỏi chỗ phòng khám, ở đó họ bảo vẫn có thể qhe để có em bé dc mà. Giờ thực sự 2 vc cũng mong con. Mình nghe bảo viêm ad là bệnh thường gặp ở phụ nữ, ngay cả khi mang bầu cũng có thể bị viêm. Giờ vừa mong con, vừa lo. Từ hôm ấy đến giờ, mình k đặt thuốc lại nữa, sợ nhỡ có em bé thật thì lại ảnh hưởng đến con đây

     

  15. Tran Thi Le says: Trả lời

    Chán lắm các chị à. Em cưới được 3 tháng rồi. Cưới xong đi khám liền, bị viêm nấm âm đạo. Đặt thuốc 2 đợt rồi mà vẫn huyết trắng nhiều. Vợ chồng thả mãi mà chẳng có baby. Trước đây, hồi chưa cưới thì lỡ đúng 1 lần là có ngay. Giờ mong thì chả có

     

  16. Huong Vu Thi says: Trả lời

    Các mẹ ơi, giúp mình với. Mình mang thai tuần thứ 24, hôm trước đi khám phụ khoa mình bị viêm lộ tuyến cổ tử cung, viêm nấm âm đạo cấp, bác sĩ có cho mình thuốc đặt polygynax với thuốc uống augmentin với dung dịch rửa vệ sinh. Bác sĩ bảo dùng thuốc kháng sinh này không ảnh hưởng đến thai nhi nhưng mình lo lắm. Có mẹ nào đã dùng qua thuốc này cho mình lời khuyên với

     

  17. Nguyen Thi Huyen says: Trả lời

    Các mẹ ai có kinh nghiệm cho e hỏi. Thai bước qa tuần 39 mình đặt thuốc trị nấm âm đạo có được không ạ. Có ảnh hưởng gì tới e bé không. Vì e bị viêm phụ khoa từ khi có bầu nhưng chữa mãi không khỏi. Nay gần sinh e muốn sinh thường nên e đặt để cho sạch để sinh. Các mẹ giúp e với. E lo lắng quá

     

  18. Tran Thi Nhai says: Trả lời

    Công nhận là trang thiết bi ở VietMec ok các chị ạ, đặt lịch cũng nhanh nữa, em vốn dân văn phòng hành chính. Không đi khám thứ 7,chủ nhật thì ko biết thời gian trống ở đâu, may mà đặt lịch chiều thứ 6 thì sáng thứ 7 đi khám luôn, nhanh quá các chị ạ. Lần sau thì “bám” ở đây khám thôi ạ

     

  19. Bui Ngoc Diep says: Trả lời

    Nếu bác sĩ nói tạp khuẩn còn ít thì chắc vẫn bình thường em ạ, đừng lo quá, chỉ trừ khi uống và đặt thuốc vài tuần mà vẫn còn nấm thì mới đáng lo thôi em

     

  20. Ngoc Anh Do says: Trả lời

    Đúng là do bạn rồi đó bạn ơi, nếu bạn đang bị nấm thì phải “né” chồng chứ, sao lại “thả” như thế. Bạn phải điều trị dứt điểm đi hoặc đỡ đỡ thì hẵng quan hệ,chứ làm thế thì chồng bạn cũng dính đó

     

  21. Ha Phuc says: Trả lời

    Đúng rồi đó chị ạ, bệnh mình mà để anh nhà chịu chung thì khổ. Thôi thì cả 2 vợ chồng cùng nhau cố gắng vậy. Vợ chồng em lần trước cùng nhau đi khám ở VietMec thấy ok lắm đó

     

  22. Thu Phuong Nguyen says: Trả lời

    Thế hả chị, bị nấm định rủ chồng đi khám vì ông ý cũng đang kêu bị tiểu rát mà ông ý cứ ngại ngại. Hôm nào phải kéo đi đến chỗ VietMec chị chỉ mới được

     

  23. Anh Quynh says: Trả lời

    Việc 2 vợ chồng rất sạch sẽ nhưng vẫn bị viêm có thể do các nguyên nhân sau em à: Do vợ: vệ sinh không đúng cách, lạm dụng quá nhiều loại nước rửa phụ khoa bán trên thị trường. Các cụ ngày xưa cũng chỉ dùng nước chè tươi, trầu không, nước muối… có sao đâu, bây giờ thị trường có Bethadin 10% phải  rửa rất sạch sẽ sao không dùng. 2. Do chồng: hẹp bao quy đầu hoặc thừa da bao quy đầu, bình thường bao quy đầu phải lộn trật ra hoàn toàn khi dương vật không cương cứng. Trong khi rất nhiều nam giới mặc dù không bị hẹp bao quy đầu nhưng khi không cương cứng thì da bao quy đầu phủ gần kín quy đầu, chỉ trật hết ra khi cương lên, những người như thế này kể cả vệ sinh rất sạch sẽ nhưng chỉ cần đi tiểu sau 15p thì nước tiểu vương đọng lại sẽ gây viêm 

     

  24. Nguyen Thi Ha says: Trả lời

    Nguy hiểm thế cơ hả bạn! Mình lại cứ tưởng bệnh này 2 vợ chồng chữa tại nhà được cơ, thôi kiêng quan hệ 1 thời gian và đi khám vậy

     

  25. Bui Tra My says: Trả lời

    Theo mình thì bệnh này không lây ,Tuy nhiên, khi nam giới bị lây nhiễm thì không hề có biểu hiện gì tại cơ quan sinh dục như nữ giới.Vì vậy, điều trị các loại viêm trên là phải điều trị cho cả hai người. Nếu chỉ điều trị cho vợ khỏi thì sau khi quan hệ, vi khuẩn còn tồn tại ở chồng sẽ lại tiếp tục tiến sâu vào âm đạo, lây sang cho vợ, khiến viêm nhiễm tái phát dai dẳng

     

  26. Minh Anh says: Trả lời

    Em cũng bị như chị cũng đang thắc mắc. Chị đi khám phụ khoa xem có bị làm sao ko??? ngày xưa mẹ em có lấy thuốc như thuốc bắc nhưng ngta viên lại như phân chuột ý .Ăn 3 tháng nên giờ em thấy ít hơn và béo lên. Em cũng bị viêm nên khó có em bé lắm chị à. Đợt trước lúc thả em có đặt 10ngày, nhưng tháng này chắc lại toạch rồi. Em đang tính ra tết đi khám lại xem đã trị hết viêm chưa đây, híc. Mong con yêu lắm rồi

     

  27. Ha Anh says: Trả lời

    Thế hả mẹ nó? Bs Thanh Hương chỗ Vietmec đấy ạ? Bên Thanh Xuân – em cũng có nghe rồi ạ, để hôm nào em đi khám thử xem thế nào ạ, nghe tiếng cũng lâu rồi

     

  28. Bao Ngoc says: Trả lời

    Ra máu trong những tháng đầu mang thai là chuyện hay xảy ra mà em, em cứ bình tĩnh đã. Nếu lo lắng quá, em đọc thử thông tin này rồi đi khám xem cho chắc ăn:

     

    https://benhviemphukhoa.net/ra-mau-khi-mang-thai-o-thai-phu-nguyen-nhan-do-dau-ban-co-biet-n5488.html 

     

  29. Dong Trang Nguyen says: Trả lời

    Thế chỗ đấy chữa không ổn rồi chị ơi, ko ok thì mình phải chuyển luôn chỗ khác, chứ cứ tin tưởng rồi để lâu là bệnh nghiêm trọng hơn đó chị ạ, em có cái voucher ở VietMec – con bạn em mới cho, chỗ này Công lập nên ko phải ngợi chị ạ

     

  30. Bich Nguyen says: Trả lời

    Thế hả chị, thế thì gay quá, em mới đọc được thông tin này hay lắm, chị đọc thử xem, lạc quan lên chị, rồi sẽ có baby thôi mà:

     

    https://benhviemphukhoa.net/bat-mi-cach-chua-nam-phu-khoa-bang-phuong-phap-dan-gian-n3404.html 

     

  31. Ha Huong says: Trả lời

    Trường hợp của bạn là bị trong lúc mang thai, nhưng bắt buộc phải dùng thuốc kháng sinh đó bạn, đều là vì sức khỏe của bạn và em bé thôi,có điều là phải hạn chế, không thì mình nghĩ sẽ ảnh hưởng đến sức đề kháng của em bé sau này đó

     

  32. Truong Ngoc Ha says: Trả lời

    Vậy là thai bạn cũng to rồi, chắc ko sao đâu,mình cốt là chữa cho khỏi bệnh đẻ lúc sinh con ra cho sạch sẽ thôi,chứ bé to rồi chắc ko sao đâu. Nhưng bạn nên chịu khó đi khám phụ khoa để xem tiến triển của bệnh. Chữa khỏi trước khi sinh là tốt nhất bạn ạ, khỏi biến chứng về sau

     

     

     

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

messenger
zalo