Khi bị nấm âm đạo phải làm gì bạn đã biết để bảo vệ “cô bé” chưa?

Bài viết liên quan:

>> Giải đáp thắc mắc: Nấm âm đạo có chữa khỏi được không?

>> Chữa nấm âm dạo bằng cách dân gian nên áp dụng khi nào?

Từ xưa, chúng ta vẫn được nghe câu nói này “phòng bệnh hơn chữa bệnh”, đây là một lời khuyên dành cho chúng ta trong việc bảo vệ sức khỏe, với nấm âm đạo cũng vậy. Chính vì thế, nấm âm đạo cần phải làm gì thì chị em cần phải thực hiện cả trước và khi mắc bệnh. Tuy nhiên, đa số phụ nữ chúng mình lại chỉ quan tâm đến bệnh khi nhận thấy các triệu chứng đã nặng. Những thông tin sau sẽ giúp chị em đối phó hiệu quả với bệnh nấm âm đạo.

Khi bị nấm âm đạo phải làm gì?

Theo các chuyên gia, khi có những biểu hiện của nấm âm đạo như: Ngứa vùng kín, khí hư bất thường, đau khi quan hệ tình dục, âm hộ sưng đỏ… thì chị em nên kiêng quan hệ tình dục ngay và đến cơ sở y tế để được kiểm tra càng sớm càng tốt. Bên cạnh đó chị em cần thực hiện những việc sau:

  • Thăm khám và chữa trị nấm âm đạo ngay

Khi được chẩn đoán bị nấm âm đạo chị em nên thực hiện theo đúng như phác đồ điều trị của bác sĩ cho đến khi bệnh khỏi hoàn toàn. Chị em tuyệt đối không được bỏ dở thuốc giữa chừng khi chưa hết đơn thuốc vì sẽ khiến cho bệnh không được điều trị dứt điểm, nguy cơ tái phát lại sẽ rất cao và lúc này việc điều trị sẽ lại càng khó khăn hơn rất nhiều.

Vì vậy, nấm âm đạo phải làm gì? Điều đầu tiên bạn nên nghĩ đến là thăm khám phụ khoa để việc chữa trị nấm âm đạo trở nên dễ dàng và nhanh chóng nhé.

Nấm âm đạo phải làm gì để chữa trị

Nấm âm đạo phải làm gì để chữa trị?

Sau khi sử dụng hết liệu trình thuốc điều trị nấm âm đạo của bác sĩ, chị em nên tiến hành khám lại để theo dõi tình hình sức khỏe, xác định bệnh đã được điều trị 1 cách triệt để. Đồng thời, thực hiện các biện pháp điều trị dự phòng tránh bệnh tái phát trở lại với các biến chứng nguy hiểm hơn.

Trong quá trình chữa trị, nếu chưa được thăm khám từ bác sĩ thì chị em tuyệt đối không được bôi, uống hoặc đặt bất cứ một loại thuốc nào. Bởi vì như vậy bệnh tình của chị em sẽ nặng hơn không biết chừng.

  • Nấm âm đạo phải làm gì với các cách chữa tại nhà

Với câu hỏi nấm âm đạo nên làm gì thì chị phải nhớ kỹ một điều đó chính là không được dùng tay để gãi khi ngứa. Thay vì gãi chị em có thể dùng tay để xoa tại vùng ngứa, đây là một cách giảm ngứa hiệu quả mà không làm cho vùng viêm nhiễm lan rộng hơn.

Đồng thời, bạn cần vệ sinh “cô bé” bằng nước sạch, nước ấm và thay quần lót thường xuyên để vi khuẩn, nấm không có môi trường thuận lợi để phát triển thêm.

Bị nấm âm đạo phải làm gì? - Vệ sinh vùng kín đúng cách

Bị nấm âm đạo phải làm gì? – Vệ sinh vùng kín đúng cách

Đối với bệnh nhẹ, bạn có thể áp dụng cách cách chữa trị dân gian nhằm giảm bớt các triệu chứng những các cách đó cần đảm bảo khoa học và tốt nhất là do bác sĩ chuyên khoa tư vấn nhé. Bên cạnh đó, chị em cần đảm bảo có 1 chế độ dinh dưỡng phù hợp, bổ sung các thực phẩm lành mạnh và tốt cho sức khỏe.

Để phòng bệnh nấm âm đạo phải làm gì?

Để phòng ngừa nấm âm đạo chị em không cần thực hiện những điều xa vời mà chỉ cần làm những việc rất quen thuộc dưới đây:

– Đầu tiên, chị em không nên mặc những chiếc quần chíp quá chật, bó sát và chúng được làm bằng những loại vải từ sợi tổng hợp. Thay vào đó, chị em hãy sử dụng những chiếc quần chíp được làm bằng vải cotton. Đây là một chất liệu có thể thấm hút mồ hôi tốt, làm mát cơ thể, giúp “cô bé” được khô thoáng và thoải mái.

– Chị em không nên mặc quần lót nguyên 1 ngày, chị em chỉ nên mặc vào ban ngày và khi đi ngủ thì không cần.

– Nấm âm đạo phải làm gì? Bạn nên giữ cho vùng kín được khô sau khi tắm, trước khi mặc đồ và trước khi đi ngủ để không tạo cơ hội cho nấm phát triển gây bệnh.

– Sau khi đi vệ sinh, thay vì lau theo hướng từ sau ra trước thì chị em nên lau theo hướng ngược lại để các vi khuẩn không từ hậu môn xâm nhập sang vùng kín.

Nấm âm đạo nên làm gì? - Lựa chọn quần chíp có chất liệu vải thấm hút tốt

Nấm âm đạo phải làm gì? – Lựa chọn quần chíp có chất liệu vải thấm hút tốt

– Để phòng nấm âm đạo chị em cần phải vệ sinh vùng kín sao cho đúng cách, không thụt rửa sâu âm đạo, không dùng các sản phẩm vệ sinh dưới dạng xịt hoặc phun, không ngâm mình trong nước nóng…

Như vậy, với những thông tin trên đây chị em cũng đã biết được khi bị nấm âm đạo phải làm gì rồi đúng không nào? Bên cạnh đó, chị em cũng hãy lưu tâm đến việc phòng ngừa nấm âm đạo để không gặp phải tình trạng oái ăm này trong tương lai.

Chúc chị em sức khỏe!

>> Xem Thêm: Nấm âm đạo nên rửa bằng gì? – Top 3 nước rửa thường dùng

Ngân Thủy (T/h)

ArrayArray

Bình luận

  1. buon buon says: Trả lời

    Chị em cty mình và bạn bè đều khám ở chỗ bs Hằng. Trước đây cô là BS chuyên khoa sản. Thông tin rõ ràng luôn https://benhviemphukhoa.net/bac-si-nguyen-duong-thuy-hang-phong-kham-san-phu-khoa-vietmec-la-ai-n3467.html . Cách khám chữa bệnh của nhẹ nhàng, đúng bệnh, tức là không thổi phồng và cũng không xem nhẹ, kê đơn thuốc hợp lý. Tính mình cẩn thận, khi bác sĩ kê đơn về nhà bao giờ cũng tra cứu thuốc và rồi mới mua thuốc nên cảm nhận thấy là như vậy. Cách tốt nhất là bản thân vệ sinh sạch sẽ, và 6tháng/lần đến BS kiểm tra sức khỏe. Nếu có bệnh thì kịp thời chữa.

  2. blue girl says: Trả lời

    Em vừa cấy que tránh thai ở Vietmec đây, trước khi đi nghe mọi người dọa là đau đớn các kiểu nhưng em thấy cũng đau bình thường thôi, bác sĩ làm rất cẩn thận và nhẹ nhàng. Review chút cho các mẹ, nói chung là nên cấy que tránh hơn đặt vòng, đặt vòng thời gian ko lâu bằng que cấy dưới da mà còn dễ mắc các vấn đề phụ khoa. Cấy que  thoải mái hơn nhiều, ko ảnh hưởng gì. Em sẽ theo dõi xem có tác dụng phụ gì không, chia sẻ tiếp sau nhé  mẹ ở trên

  3. Jino nguyen says: Trả lời

    Có ai cấy que tránh thai ở Vietmec chưa ạ. Em đang tìm hiểu và đọc được bài này, có thật sự như bài viết không các chị nhỉ? http://vietmec.org/hoa-giai-nhung-lam-tuong-ve-cay-que-tranh-thai-n3624.html

  4. kim anh says: Trả lời

    Các mẹ đừng chủ quan với nấm, tuy là bệnh lý không nguy hiểm. Nhưng sẽ trở nên nguy hiểm nếu các mẹ mặc kệ nó, nó nặng lên thành viêm ctc hay viêm lộ tuyến thì khổ lắm đấy ạ.

  5. ánh tuyết says: Trả lời

    Em cũng mải mê công việc nên chắc cũng phải đến 1 năm rồi chưa đi khám lại phụ khoa, dạo gần đây khí hư ra nhiều bất thường, ngứa nhẹ, lúc nào cũng ra và rất hôi nên e bắt đầu thấy hoang mang lắm. Trên mạng toàn nói chung chung em đọc mãi vẫn không nắm được. Hôm kia quyết định đặt lịch bs Hương ở Vietmec, hôm qua đến khám luôn không phải chờ đợi thủ tục gì. Bs Hương làm nhẹ nhàng cẩn thận, không đau đớn như trước đây em khám ở bv. Xong xuôi thì em về uống thuốc theo bs kê, đợi kết quả rồi em sẽ chia sẻ với các mẹ luôn.

  6. Minh Chung says: Trả lời

    Các mẹ toàn nói về phụ khoa nhỉ, có ai siêu âm bs Mai ở đây chưa. Thấy mn rôm rả quá tiện em hỏi luôn hehee

  7. Hải Hà says: Trả lời

    Mn tốt nhất là nên đi khám phụ khoa, có khả năng mn bị viêm lộ tuyến CTC nữa, đi khám bác sĩ sẽ xác định xem mn bị gì, có phải do nấm hay không, một số mẹ không phải bị nấm nhưng bị viêm lộ tuyến ctc sẽ bị ra khí hư màu trắng một số như màu sữa chua ý, còn ngứa thì có thể là bị nấm, đi khám bác sĩ sẽ rửa và đặt thuốc cho, sau đó mn hàng ngày vệ sinh cho cô bé theo sự hướng dẫn của bác sĩ. Tuyệt đối ko dc dùng dung dịch hay thuốc lung tung. Mình có biết một bs chữa pk rất tốt ở 282 Khương Đình, bs tên Hương, rất giỏi. Ai đang cần thì đến thử xem.

  8. orange juice says: Trả lời

    Nếu đi chữa bác sỹ mãi ko khỏi thì nên đổi bs nha. Mình hay khám ở bs Hương bên vietmec, mình khám định kỳ ở đây nên bs nhớ mặt luôn. Trước đó mình cũng nghĩ bị viêm, thỉnh thoảng ngứa nhẹ, khám tái khám hồi, lại uống rồi đặt chục hôm. Sau đó khám lại vẫn viêm âm đạo bs lại kê uống và đặt. Thấy nghi ngờ trình độ bs mình chuyển qua luôn bs khác. Đến vietmec khám thì bs Hằng bảo môi trường âm đạo của mình mất cân bằng thôi. ko viêm nhiễm gì, mình đã uống quá nhiều thuốc. Bs kê đơn thuốc uống mới cho mình, hướng dẫn lại cách vệ sinh quần lót, đổi bvs phù hợp hơn. Mình về làm theo là ổn luôn. Suýt thì chữa lợn lành thành lợn què, may thế.

  9. raaykir says: Trả lời

    Căn bản cũng vì còn nhiều chị em vẫn ngại ngùng với vấn đề khám phụ khoa. Tớ cũng từng như vậy nên hiểu. Cho đến năm tớ 23 tuổi mới khám pk lần đầu tiên, và cùng lúc đó tớ biết mình bị nấm khuẩn Candida.  Tớ chữa khoảng 1 tháng bằng cách đặt thuốc, rửa vệ sinh và ktra định kỳ tại chỗ khám. Số 282 Khương Đình cho mẹ nào cần.

  10. redlove says: Trả lời

    Mình khuyên các mẹ nên tìm một pk ngoài nào tốt và uy tín để thường xuyên đến khám định kỳ. Chỗ kín ẩm ướt và nhạy cảm nên tiềm ẩn nhiều mầm mống bệnh lắm. Khám định kỳ để đảm bảo chị em luôn khỏe, hoặc có bệnh thì cũng phát hiện được sớm nhất. Bệnh phát hiện dc càng sớm thì khả năng chữa trị thành công càng cao. Tuy nhiên giờ nhiều phòng khám tư trôi nổi, nên các chị cố gắng tìm hiểu thông tin trc khi đi khám, đặc biệt nên chọn pk thuộc Sở y tế nhé. Khám ngoài thì dịch vụ tốt hơn, mình có nhiều thời gian trao đổi với bác sĩ, bệnh nhân thưa hơn nên không phải chờ lâu, chi phí cũng hợp lý hơn.

  11. Ngoc Ha Tran says: Trả lời

    Một số triệu chứng chính khi mắc nấm chính là ngứa và cặn trắng như của nước gạo đấy. Nhiều khi mắc nấm là do cơ địa yếu, hoặc dùng kháng sinh..vv…dù mình có cố gắng sạch sẽ  ..em buồn lắm vì nấm này rất khó hết, điều trị 1 đợt xét nghiệm lại ko thấy gì nhưng độ 2,3 tháng sau là lại thấy lại rồi, lần ấy làm ở bv ps. Sau được bà chị hàng xóm chơi cùng, gt ra bs Hằng Vietmec. Bs kê 1 đợt thuốc uống, bôi, đặt, 1 chai vệ sinh. Về dc 3 hôm đỡ hẳn. Em dùng hết liều là hơn 1 tuần và kiêng quan hệ 1 tháng. Đến nay khỏi và chưa từng tái lại.

  12. Thu Minh says: Trả lời

    Tôi chưa bị nhưng có 1 bà chị bị bệnh này, bà ấy ngứa điên cuồng lên, suốt ngày ngâm nước chè xanh, cuối cùng chữa ở Vietmec 282 khương đình, khỏi được 8 năm nay rồi. Cả chồng cũng phải chữa, bôi kem, uống KS, còn vợ thì uống ks 3 viên cách ngày, rửa sát trùng và đặt thuốc mỗi ngày. Các mẹ thử xem nhé.

  13. nga nguyen says: Trả lời

    Các mẹ ơi, tế nhị chút, gần đây em thấy rất  khó chịu vùng kín, khí hư ra nhiều, có mùi hôi, rất ngứa , đi làm mà chỉ muốn vào nhà vệ sinh để gãi, phải dung băng vệ sinh hàng ngày và thay thường xuyên vì thấy rất khó chịu, không biết là bị sao ạ. Em muốn đến khám mà chưa nắm được chi phí, có chị nào đã khám Vietmec rồi review cho em với?

  14. zinzin says: Trả lời

    Em biết là nấm này rất khó trị dứt hẳn một khi đã bị nhiễm, dù em cũng có ý thức giữ vệ sinh, là quần lót trước khi mặc nhưng cũng có thể do cơ địa em yếu chăng? Đã có mẹ nào bị nhiễm nấm mà chữa dứt hẳn được chưa ạ?Em có nghe đến địa chỉ 282 Khương Đình  có bs khám chữa pk rất tốt, nhưng nghe nói phải tiêm kháng sinh. Tiêm liều cao vậy ko biết có ảnh hưởng gì ko nhỉ?Em cũng muốn trị dứt sớm để còn có em bé chứ cứ viêm nhiễm thế này khó chịu quá…mẹ nào biết thì giúp em nhé.Thanks all

  15. yellow says: Trả lời

    Tôi chưa bị nhưng có 1 bà chị bị bệnh này, bà ấy ngứa điên cuồng lên, suốt ngày ngâm nước chè xanh, cuối cùng chữa ở 282 Khương Đình, khỏi được hơn năm nay rồi. Cả chồng cũng phải chữa, bôi kem, uống KS, còn vợ thì đặt thuốc, cả khám cả thuốc đâu đó có vài trăm. Phòng khám có bs Hương, bs Hằng đều mát tay và nhiều chị em biết. Các mẹ thử xem nhé.

  16. đậu đen đậu đỏ says: Trả lời

    Khám tốt giá phải chăng, chất lượng đảm bảo, không tự nhiên mà nhiều người khen đâu ạ. Dịch vụ ở Vietmec  ổn, bệnh nhân thưa. Bạn mình và em dâu mình đều khám và siêu âm ở đó, rất sạch sẽ và thái độ phục vụ tốt, riêng mình khám bs Hương từ khi còn là sinh viên.

  17. sacdsfe says: Trả lời

    Em cũng khám vietmec nhưng lại khám bs Thúy Hằng cơ. Bs này cũng tốt lắm

  18. Trần Hà says: Trả lời

    Minh bị loạn khuẩn!! đặt thuoc kháng sinh, uống thuốc kháng sinh, rửa nước lá bàng, lá khế…. Xông thuốc bắc vs các lá k ăn thua!!! Thậm trí bị viêm nặng tới nỗi bị ứ dịch ở cùng đồ( vị trí xen giữa các ruột non ruột già ấy!!) hút dịch k khỏi, mổ bóc tách tại viện c vẫn tái lại…..( bs bảo vẫn tái lại nản ghê gớm!!) Sau đọc được cách trên mạng: Dùng chè khô đun với   300-500ml !! Vs 1 thìa muối trắng… để nguội: Dùng ngón tay moi móc bên trong + ngâm nước trà xanh ===>> 1 tuần nay thấy cải thiện tốt dịch âm đạo trong nhu lòng trắng trứng bụng dưới hết đau!!

  19. ilovehim says: Trả lời

    Vớ vẩn. Nguyên nhân bị nấm AĐ cũng có thể là vì bạn vừa sinh con nhỏ, hooc môn trong cơ thể thay đổi nên các loại nấm và vi khuẩn trong âm đạo bị ảnh hưởng. Các vi khuẩn tốt bị chết dẫn đến nấm phát triển mà không có cái gì hạn chế. Bạn nên đi khám để bíêt mình nhiễm loại nấm gì rồi mới dùng thuốc được, không thể dùng tự tiện được vì có thể mỗi người nhiễm một loại nấm khác nhau, các pp tự nhiên chỉ dùng khi bị nhẹ, hoặc khỏi tạm thời thôi, không triệt để được. 

  20. andy xinh says: Trả lời

    Chị em ở Úc gửi về men vi sinh khá tốt. Em uống thấy giảm hẳn tiết dịch khô ráo thoáng lắm ạ. Nói chung thíchhh. Các mẹ mua men lợi khuẩn phụ nữ uống thử xem sao. Chứ đi khám cũng bắt đặt vs đốt. Đặt thuốc nhiều gây kháng thuốc nữa. Mẹ nào qt thì cmt em chỉ cho.

  21. Hàn The says: Trả lời

    Đấyy em cũng bị đang chữa ở Vietmec, trước cứ hết lại bị lại. Nghe Bs Hương nói là do vấn đề vệ sinh là chính. Quần lót ẩm ướt rửa AD thường xuyên là nguyên nhân gây ra nấm. Vì nấm này thích môi trường ẩm sau khi sinh cũng như trong thời kỳ mang thai dễ sinh nấm. Đặt thuốc uống kháng sinh thì sẽ hết sau đó cố gắng mặc quần thoang mỗi khi đi vệ sinh thì lau khô đừng rửa nhiều sẽ hạn chế nấm phát triển. Em đặt thuốc được 1 tuần, gần như là k còn ngứa nữa rồi.

  22. dương bùi says: Trả lời

    Trước em cũng nấm Candida. Em được phòng khám tư tư vấn là nên đốt hết các gai sinh dục để triệt nhanh và tận gốc. Nhưng khi e đến Vietmec khám thì bs Hương chỉ cho thuốc uống, nước vs và thuốc bôi ngoài. Và dặn e là không cần đốt. Em về làm theo thì 3 ngày đã đỡ hẳn rồi, nhưng vẫn dùng cho hết liều, tránh bị lờn thuốc. Sau đợt đó thì chưa bị tái lại lần nào. Đến nay cũng 1 năm rồi.

  23. Thu Uyên says: Trả lời

    Uống nước nhiều, tập thể dục, tăng cường đề kháng, giảm stress hết sức có thể và thỉnh thoảng cô bé có mùi thì nên rửa nước Lá trầu. Em thấy đỡ rất nhiều và ko còn cảm giác nóng rát khi qh nữa cơ ạ. Các chị thử xem m sao ạ.

  24. Minh Tuyết says: Trả lời

    Trước đây mình bị viêm pk, lúc đầu chỉ nghĩ là tự dùng thuốc hoặc dùng pp dân gian là được. Nhưng bệnh ko thể khỏi, nặng hơn hoặc là đỡ một tgian rồi tái phát. Mình ko hiểu rõ về các loại thuốc nên ko thể tự dùng, còn đun nước lá trầu không rửa chỉ có tác dụng sát khuẩn bên ngoài như các loại dung dịch thôi các mẹ ạ. Sau bs Hương ở vietmec chữa khỏi cho mình, đây trở thành đchi tin cậy của mình, chỉ là đặt và kết hợp uống thuốc, rất nhẹ nhàng và mau khỏi. Có bài viết cho mọi người tham khảo https://benhviemphukhoa.net/phu-nu-bi-nam-am-dao-co-thai-duoc-khong-n5231.html

  25. teetee says: Trả lời

    Các mẹ chữa tử tế đii, bệnh này nguy hiểm mà nhạy cảm lắm, cẩn thận bị vô sinh ấy. Đợt trước e sinh xong cũng bị viêm, nháo nhào đi tìm cách chữa mà ko ăn thua, may mà được chị hàng xóm giới thiệu cho bs Hương bên Vietmec. Em vội vội vàng vàng đến luôn. Hôm đấy quên mất không đặt lịch trước mà cũng không phải chờ lâu. Trong quá trình khám thì bs làm rất nhẹ nhàng, hỏi han thân mật lắm. Phòng khám thì sạch sẽ vô cùng. Sau về em uống thuốc có 2 tuần là khỏi thôi.

     

  26. táo xanh says: Trả lời

     

    Mọi người đừng để tới khi bệnh nặng hết chữa được mới sợ. Em nói vậy là bởi vì em từng trải qua nên rất hiểu.  Viêm phụ khoa không điều trị dẫn đến có thai ngoài tử cung, có thể là nguyên nhân gây ung thư cổ tử cung, viêm tắc vòi trứng… Trước đây em cũng nghĩ lệch lạc như vậy, nhưng từ khi đến gặp bs Hằng ở vietmec thì em đã phải nghĩ khác. Lần ấy cũng là lần em phát hiện mình bị viêm âm đạo. Cái số em còn may mắn lắm vì bệnh mới chỉ chớm thôi. Các chị tham khảo bài này nhéhttps://benhviemphukhoa.net/cung-nghe-chuyen-gia-chia-se-hau-qua-cua-viem-phu-khoa-neu-khong-chua-tri-hieu-qua-n3121.html

  27. Phương Hà says: Trả lời

     

    Hôm em đi khám ở vietmec, có hỏi bs Hằng thì bs bảo không nên đâu các chị ạ. Khi bị viêm ngứa phụ khoa, chị em nên từ chối “chuyện ấy” hoàn toàn trước khi điều trị dứt hẵn. Vì quan hệ tình dục chính là con đường lây nhiễm bệnh viêm nhiễm phụ khoa, khiến bệnh tái phát và xoay theo một vòng luẩn quẩn.

  28. Nirvana says: Trả lời

     

    Quan hệ tình dục có thể gây đau: Tình trạng viêm cũng ảnh hưởng tới khả năng tự bôi trơn của âm đạo, khiến bạn tình dễ bị đau rát khi “yêu”. Lây bệnh sang “đối tác”: Khi các chị bị viêm nhiễm sẽ có truyền sang bạn tình khi “giao ban”. Khoảng 15% nam giới bị mẩn ngứa, rát ở dương vật khi quan hệ tình dục không sử dụng biện pháp bảo vệ với “đối tác” bị nhiễm nấm âm đạo. Nếu bạn bị nấm âm đạo tái phát, hãy khám và điều trị cho cả hai. Rất nhiều bệnh nhân bị nấm âm đạo tái phát chỉ khỏi hẳn bệnh khi bạn tình cũng được điều trị.

  29. lisa yeu dau says: Trả lời

     

    Mình biết đến Vietmec vì đọc cmt của các chị em trong hội eva ở facebook, quyết định đặt lịch khám luôn. Sau khi trải nghiệm thì cực kỳ hài lòng nên phải vào để chia sẻ với các chị em ngay. Phòng khám sạch sẽ, máy móc hiện đại, quan trọng nhất là bác sĩ  ân cần và chuyên nghiệp.

  30. yummy says: Trả lời

     

    Mình cũng đang theo dõi và tìm hiểu về Vietmec, các mẹ chia sẻ nhiều hơn đi.

  31. Ngoc Anh says: Trả lời

     

    Nếu mình không nhầm thì 282 KĐ có bs Hương Vietmec nhé, bs này rất nổi trong khám chữa pk, các chị em bên dưới cũng có chia sẻ rồi đó bạn.

  32. Bông xinh says: Trả lời

     

    Khám pk đâu đó có 100k chị ạ, em mới khám lần đầu cách đây 3 tháng, may là khỏe mạnh. Khám sạch sẽ, k đau, phòng khám sáng sủa đẹp, các thiết bị mới. Ở đây thì nổi tiếng bs Hương ạ, ngoài ra  có bs Hằng cũng rất tốt.

  33. Nguyễn Ánh Tuyết says: Trả lời

    Bác sĩ Mai trước đây ở bv chuyên phụ sản, lúc đấy em mang thai đứa đầu cũng siêu âm định kỳ ở đấy. Giờ đang có đứa thứ hai, tìm hiểu lại mới biết bs về làm bên Vietmec rồi. Siêu âm thì nên chọn mặt gửi vàng để đảm bảo sức khỏe cho mẹ và con. Sức khỏe của sản phụ và thai nhi thì không thể chủ quan được. Cá nhân mình chỉ tin tưởng bs Mai.

     

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

messenger
zalo