Những cách chữa viêm niệu đạo ở nữ giới thường được áp dụng hiện nay

Nguyên nhân và biểu hiện bệnh viêm niệu đạo

Viêm niệu đạo là bệnh lý chỉ tình trạng viêm nhiễm ở đường niệu đạo và nguyên nhân chính gây nên bệnh lý này có thể kể đến:

– Do cấu tạo đường niệu đạo của nữ giới ngắn, rộng và thẳng hơn so với nam giới. Do đó các vi khuẩn dễ dàng xâm nhập vào bên trong và gây nên viêm nhiễm. Mặt khác, vị trí của hậu môn, âm đạo và niệu đạo lại rất gần nhau nên vi khuẩn lại càng có điều kiện tấn công và phát triển.

Chị em dễ bị viêm niệu đạo do cấu tạo đường niều đạo khá đặc biệt

– Vệ sinh vùng kín không sạch hoặc quá sạch cũng là điều kiện thuận lợi để các vi khuẩn vi nấm gây hại phát triển.

– Phụ nữ đang trong chu kỳ kinh nguyệt mà không chú ý vệ sinh vùng kín, không đảm bảo cũng có thể là tác nhân gây viêm niệu đạo.

– Quan hệ tình dục không đảm bảo, không an toàn cũng sẽ khiến cho các vi khuẩn từ bên ngoài dễ dàng tấn công và gây viêm nhiễm nhiễm ở niệu đạo.

Viêm niệu đạo ở nữ giới là bệnh lý xuất hiện ở không ít chị em nhưng hầu hết mọi người lại không để ý đến những biểu hiện của bệnh để kịp thời chữa viêm niệu đạo một cách hiệu quả. Một số biểu hiện của bệnh bạn cần lưu ý như:

  • Tại vùng kín ra nhiều khí hư, tính chất loãng, có dạng mủ.
  • Ngứa rát âm đạo.
  • Bị tiểu rắt (tiểu dắt), đi tiểu bị đau, niệu đạo luôn cảm thấy bị nóng rát.
  • Rối loạn chu kỳ kinh nguyệt, đau bụng kinh kéo dài.
  • Lỗ niệu đạo sưng đỏ, và lúc này dịch âm đạo xuất hiện nhiều hơn.
  • Người bệnh luôn trong tình trạng mệt mỏi, có hiện tượng sốt, đau lưng…

Viêm niệu đạo khiến cho các chị em rất mệt mỏi

Một số cách chữa viêm niệu đạo hiệu quả hiện nay

Khác với cách chữa viêm niệu đạo ở nam giới, những cách chữa viêm niệu đạo ở nữ giới phức tạp hơn. Bởi vì, khi ở những giai đoạn đầu các dấu hiệu nhận biết bệnh chữa rõ ràng và chị em thường bắt đầu tiến hành điều trị khi bệnh đã có những chuyển biến sang giai đoạn mãn tính. Hiện nay, có rất nhiều cách chữa viêm niệu đạo ở mà chị em có thể áp dụng, cụ thể như sau:

1. Chữa viêm niệu đạo bằng thuốc Đông y

Triệu chứng của bệnh viêm niệu đạo đó là tiểu buốt, tiểu rắt, do đó nếu muốn khắc phục tình trạng này người bệnh có thể sẽ được chỉ định uống một số bài thuốc có tác dụng lợi tiểu như: nước râu ngô, nước rau mã đề,…

Tuy nhiên, sử dụng các bài thuốc Đông y để chữa viêm niệu đạo chỉ có tác dụng là giảm các triệu chứng gây bệnh chứ không thể tiêu diệt tận gốc và loại bỏ hoàn toàn tình trạng viêm nhiễm. Do đó, chị em cần phải kết hợp thêm những phương pháp khác thì mới có thể mang lại những hiệu quả nhất định.

2. Chữa viêm niệu đạo bằng thuốc Tây y

Sử dụng thuốc Tây y là phương pháp chữa viêm niệu đạo khá phổ biến hiện nay. Khi chị em đến thăm khám tại các cơ sở y tế chuyên khoa, các bác sĩ sẽ chỉ định cho người bệnh những loại thuốc phù hợp với tình trạng sức khỏe cũng như nguyên nhân gây bệnh.

Các loại thuốc được sử dụng để chữa viêm niệu đạo hầu hết là thuốc kháng sinh, chống viêm, giảm đau và lợi tiểu. Và tùy từng trường hợp mà các bác sĩ sẽ chỉ định nên dùng thuốc đặt hay thuốc uống.

Sử dụng thuốc Tây y là phương pháp chữa viêm niệu đạo phổ biến hiện nay

3. Chữa viêm niệu đạo bằng phương pháp vật lý trị liệu

Khi bệnh viêm niệu đạo đã chuyển sang giai đoạn mãn tình, các bài thuốc Đông y hay các đơn thuốc Tây y không đem lại nhiều hiệu quả thì khi đó các chị em sẽ được chỉ định kết hợp sử dụng thuốc với những phương pháp vật lý trị liệu.

Đặc điểm của phương pháp này là không đau, an toàn và mang lại hiệu quả cao nên chị em có thể hoàn toàn yên tâm nếu được chỉ định điều trị viêm niệu đạo bằng cách này.

Trong điều kiện hiện nay, chữa viêm niệu đạo cho các chị em không gây ra quá nhiều khó khăn. Do đó nếu thấy xuất hiện bất cứ một dấu hiệu bất thường nào hãy đến ngay những cơ sở y tế chuyên khoa để được các bác sĩ thăm khám và có hướng điều trị kịp thời.

Chúc chị em sức khỏe!

Xem thêm: Chữa viêm niệu đạo bằng thuốc gì hiệu quả nhất?

Đỗ Hoa (T/H)

ArrayArray

Bình luận

  1. Thanh Bi says: Trả lời

    Chào mọi người. Em bị viêm niệu đạo mãi mà k khỏi. Đầu tiên e đi khám ở bệnh viện họ cho thuốc e uống hết đơn thuốc của họ nhưng vẫn thấy khó chịu trong niệu đạo như kiến cắn. E đến phòng khám tư gần nhà thì bs cho thuốc e uống đc 6 ngày e tưởng e bị dị ứng thuốc, e lại đến khám thì bs lần trc e khám ở đó cho e thuốc khác nhưng sau 1 thời gian e vẫn k thấy khỏi. Thấy người quen giới thiệu phòng khám sản phụ khoa Vietmec nhưng em chữa nhiều nơi ko khỏi rồi nên tâm lý giờ chán quá. Vậy ai đã chữa viêm niệu đạo ở Vietmec chữa cho em xin ít kinh nghiệm với ạ. Vs lại viêm niệu đạo mãn như e có chữa đc k ạ. E lo quá.

  2. Bảo Bình says: Trả lời

    Bị viêm niệu đạo có nguy hiểm không mọi người? Hơn một tuần rồi vợ mình than đi tiểu khó khăn, nước tiểu ít và mỗi lần tiểu tiện đều đau rát, “chuyện vợ chồng” cũng miễn cưỡng vì cô ấy than đau,… Tìm hiểu trên mạng thì được biết đó là triệu chứng bệnh viêm niệu đạo, mình khuyên cô ấy đi khám nhưng dùng dằng mãi vẫn chưa chịu đi mà hiện tại đang uống nước râu ngô, mã đề song chưa thấy cải thiện. Mình lo lắm, nghe nói chúng ảnh hưởng đến chuyện con cái nữa. Không biết viêm niệu đạo kéo dài có sao không?

  3. Trần Huế says: Trả lời

    Vợ bạn có biểu hiện viêm niệu đạo đã xuất hiện trong thời gian dài như vậy thì rất nguy hiểm. Một số bài thuốc dân gian như râu ngô, mã đề có thể làm giảm triệu chứng bệnh viêm niệu đạo, nhưng rất khó chữa khỏi. Vì vậy, tốt hơn hết hãy khuyên vợ đến cơ sở chuyên khoa khám và chữa trị sớm. Phương pháp điều trị bệnh viêm niệu đạo chủ yếu là dùng thuốc kháng sinh và chống viêm, chỉ cần tuân thủ đúng phác đồ bác sĩ yêu cầu thì bệnh sẽ khỏi ngay nên đừng quá lo lắng.

  4. Lương Thu Hương says: Trả lời

    Mình mới đi khám và  các bác sĩ chẩn đoán viêm niệu đạo. Bình thường tôi vệ sinh vùng kín rất sạch sẽ, nhưng do tính chất công việc tôi thường có thói quen nhịn tiểu và uống ít nước, chỉ vậy thôi tại sao mình lại mắc viêm niệu đạo được nhỉ. Thời gian gần đây thấy mình bị đi tiểu buốt, tiểu rắt,…cảm giác rất khó chịu mới đi khám thì được bác sĩ chẩn đoán viêm niệu đạo mà không biết mình bị bệnh do đâu?

  5. Nguyen Thuy says: Trả lời

    Tôi bị viêm niệu đạo chữa mãi không khỏi khoảng gần 1 năm nay. Tôi đã từng chữa trị ở nhiều nơi nhưng vẫn không ăn thua. Tôi phải làm sao bây giờ? Có phòng khám uy tín chữa tốt bệnh này giới thiệu cho tôi với các bạn.

  6. Khánh Ngọc says: Trả lời

    Phụ nữ bọn mình dễ mắc viêm niệu đạo vì cấu trúc niệu đạo của mình gần hậu môn nên dễ bị vi khuẩn xâm nhập vào đường niệu đạo, thêm nữa nếu ban quan hệ tình dục không an toàn thì cũng có thể mắc bệnh. Bạn lại hay nhịn tiểu và uống ít nước thì nguy cơ bị viêm càng cao hơn đó.

  7. Dang My says: Trả lời

    Không phải cứ vệ sinh sạch sẽ là ok ko mắc bệnh gì đâu, đôi khi vì mình vệ sinh sạch sẽ quá mà triệt tiêu hết vi khuẩn tốt trong âm đạo niệu đạo nên mới bị vậy đó. Vệ sinh sạch sẽ nhưng phải đúng cách và đảm bảo sự cân bằng cho vùng kín cơ. Chứ cứ sạch như kiểu tiệt trùng đâm ra lại không tốt.

  8. Nguyen Hien Anh says: Trả lời

    Dạo gần đây mình hay bị đi tiểu đau buốt, tiểu rắt, cứ nghĩ rằng thời tiết hanh khô uống ít nước nên là cố uống nhiều nước lợi tiểu. Thế nhưng tình trạng không những không khỏi mà mình lại cảm tưởng như nặng thêm. Mình có tìm hiểu thì dấu hiệu này của khá nhiều bệnh, không biết mình đang bị viêm niệu đạo hay đường tiết niệu nữa.

  9. Hoa kute says: Trả lời

    Em qua phòng khám gần nhà chữa viêm niệu đạo lúc nào cũng kê cả bịch thuốc to đủ các thể loại kháng sinh, Em uống được một thời gian rồi có thấy đỡ nhưng hình như càng lúc tác dụng của thuốc càng chậm và ko hiệu quả nữa. Em có nên tiếp tục theo đơn của bác sĩ không ạ? Em ngán thuốc quá rồi.

  10. Hoangquocchuyen says: Trả lời

    Tốt nhất là bạn chỉ dùng 1 đơn duy nhất. Tác dụng tương tác giữa các loại thuốc thay đổi rất phức tạp. Không nên dùng nhiều đơn thuốc trong một lần điều trị viêm niệu đạo. Bởi vì làm như vậy thường rất có hại và không có hiệu quả, nếu các loại thuốc kháng với nhau thì sẽ làm giảm hiệu quả điều trị, tăng chi phí điều trị, làm cho sức đề kháng thuốc của các vi khuẩn đó tăng cao từ đó khiến cho việc điều trị trở nên khó khăn hơn đấy nhé!

  11. Hường Phạm says: Trả lời

    Theo mình đọc được thông tin trên mạng thì vi khuẩn gây viêm niệu đạo là Mycoplasma và Chlamydia. Hai vi khuân trên thường nhạy cảm với kháng sinh hơn so với các vi khuẩn khác nên bạn mới phải dùng thuốc lấu như vậy. Nhưng dùng một thời gian vừa đủ thôi nếu dùng lâu quá thì có thể làm cho vi khuẩn nhờn thuốc, sinh ra kháng thuốc và việc dùng thuốc sẽ không còn tác dụng nữa nhé. Bạn nên trình bày tình trạng của mình và nhờ bs chuẩn trị cho mình tư vấn đi nhé. 

  12. Kiều Kiều says: Trả lời

    Mình chia sẻ trường hợp viêm niệu đạo của mình. Trước khi lấy mình chồng mình đã bị viêm niệu đạo, chữa khỏi rồi nhưng sau tái phát mà không biết nên ảnh cũng không nói với mình. Đến khi lấy nhau rồi thì kb vẫn quan hệ bình thường nên mình bị lây, mà kỳ lạ biểu hiện của mình đến rất nhanh và nặng còn chồng thì ko rõ ràng lắm nên mình chỉ nghĩ là mình bị thôi. Chuyện này cũng xấu hổ không muốn gia đình biết nên mình đi chữa 1 mình. Đợt đi chữa ở phòng khám sản phụ khoa Vietmec Thanh Xuân gần nhà cho tiện luôn. Bác sĩ khuyên mình nên đưa chồng đến khám luôn để chắc chắn ảnh không bị lây hoặc bị lây rồi thì để chữa. Nhưng mình lại thấy anh ý bình thường chả có biểu hiện gì nên thôi. Sau bác sĩ kê đơn thuốc uống trong 3 tuần tái khám thì khỏi. 2 tháng sau lại tái không rõ vì sao, lần này bs bắt mình kêu ông chồng đến bằng được để kiểm tra thì mới phát hiện chồng mình từng có tiền sử viêm niệu đạo và giờ cũng đang bị tái. Hai vợ chồng cứ chữa so le nên người này lại lây ngược cho ng kia dẫn đến viêm nhiễm lặp đi lặp lại mãi. Chị em nào bị viêm niệu đạo mà cứ tái thì nên xem xét đến đối tượng của mình nhé. Đặc biệt trong quá trình điều trị nên kiêng quan hệ tình dục hoặc quan hệ thì phải dùng bao cao sũ để tránh lây nhiễm. 

  13. Đoàn Dung says: Trả lời

    Triệu chứng chung của viêm niệu đạo ở cả nam và nữ thường là đi tiểu đau, tiểu buốt, tiểu rắt, kèm theo đó là các biểu hiện toàn thân khác như sốt, mệt mỏi, đau bụng dưới,… Biểu hiện của bạn cũng một phần giống với viêm niệu đạo nhưng chỉ vậy thôi thì chưa chắc chắn. Mà dù là viêm gì đi nữa thì khi bị vậy cứ phải đi khám càng sớm càng tốt. Bác sĩ sẽ khám, xác định bệnh, nguyên nhân gây ra và biện pháp chữa trị đúng nhất. 

  14. Tran Trang says: Trả lời

    Viêm niệu đạo là bệnh mà mọi lứa tuổi, nam nữ đều có nguy cơ mắc phải. Vậy viêm niệu đạo có chữa khỏi được không? Mất khoảng bao lâu để điều trị dứt điểm? Những chia sẻ dưới đây sẽ giúp bạn có thông tin để giải đáp vướng mắc trên.

    https://benhviemphukhoa.net/viem-nieu-dao-co-chua-khoi-duoc-khong-khi-dieu-tri-can-luu-y-nhung-gi-n5017.html

  15. Flower Girl says: Trả lời

    Được biết cách điều trị bệnh viêm niệu đạo là dùng thuốc. Nhưng em không rõ là bị viêm niệu đạo uống thuốc gì, dùng thuốc gì nhanh khỏi ạ? Mấy ngày gần đây em thấy việc tiểu tiện của mình có vấn đề: Thường xuyên bị tiểu buốt, tiểu rát và ớn lạnh, đau lưng,… nữa mà tìm hiểu thông tin thì thấy giống triệu chứng bệnh viêm niệu đạo ấy! Cho em hỏi thêm là dùng thuốc bao lâu thì khỏi và chi phí chữa viêm niệu đạo khỏi là hết bao nhiêu?

  16. Hằng Cherry says: Trả lời

    Chữa viêm niệu đạo mà dùng thuốc thì chủ yếu là chống viêm và kháng sinh thôi. Nhưng mà việc sử dụng loại thuốc nào để trị viêm niệu đạo còn phải tùy theo nguyên nhân gây bệnh (loại vi khuẩn gây bệnh), vào tình trạng bệnh, vào cơ địa của mỗi người nữa. Bên cạnh đó, nhiều bệnh nhân nếu kháng thuốc hoặc đơn thuốc đầu tiên không mang lại hiệu quả phải tái khám và thay đổi thuốc chữa trị đấy bạn.

  17. Hằng Cherry says: Trả lời

    Chữa viêm niệu đạo mà dùng thuốc thì chủ yếu là chống viêm và kháng sinh thôi. Nhưng mà việc sử dụng loại thuốc nào để trị viêm niệu đạo còn phải tùy theo nguyên nhân gây bệnh (loại vi khuẩn gây bệnh), vào tình trạng bệnh, vào cơ địa của mỗi người nữa. Bên cạnh đó, nhiều bệnh nhân nếu kháng thuốc hoặc đơn thuốc đầu tiên không mang lại hiệu quả phải tái khám và thay đổi thuốc chữa trị đấy bạn.

  18. Nguyễn Thảo Nhi says: Trả lời

    Muốn tiết kiệm chi phí khám chữa bệnh thì đến bẹnh viện TW hoặc các phòng khám công lập ý. Đợt mình cũng đi chữa viêm phụ khoa ở phòng khám Vietmec Thanh Xuân mà hết có mấy lít cho tất tần tật từ khám tổng quan, kê đơn thuốc và tư vấn. 

  19. Lười Yêu says: Trả lời

    Chị ơi, giá ở Vietmec ổn lắm các chị ạ. Em không đi chữa viêm niệu đạo nhưng đã đi khám phụ khoa ở Vietmec rồi. Em là sinh viên, nói thật lần đầu đi khám cứ lo nơm nớp vì sợ không mang đủ tiền. Ấy vậy mà khám có 100k, rửa và đặt thuốc 50k, siêu âm TC, phần phụ 200k. Em về kể với các chị em trong phòng thì được khen là giá như vậy là khá ổn so với các phòng khám DV công lập bây giờ đấy ạ. Có chị nào đang cần tìm phòng khám sản phụ khoa thì có thể tham khảo nhé

  20. Hang Nguyen says: Trả lời

    Giá cả thì bên Vietmec này cũng hợp lý, phòng khám công lập nên nhiều dịch vụ được áp dụng BHYT như bình thường. Nói chung không lo chặt chém hay kê đơn thuốc thừa thãi như mấy phòng khám nhan nhản ngoài thị trường bây giờ đâu

  21. Việt Thu says: Trả lời

    Mình bị viêm niệu đạo gần 1 năm (đã đi khám 4 lần và kết quả đều như vậy). Gần đây mới tới khám và điều trị tại phòng khám sản phụ khoa Vietmec. Bác sĩ kê đơn uống thuốc rất chuẩn không có chuyện thêm thắt thuốc này thuốc kia để thu thêm tiên như nhiều nơi khác. Thời gian uống theo đơn cơ thê mình cũng hơi khó chịu, mệt mỏi nhưng chỉ mấy ngày đầu khi chưa quen thuốc thôi chứ sau lại bình thường. Bạn uống thuốc mà lại cảm giác như niệu đạo bị kiến cắn thì cũng hơi có vấn đề đó. Đến hiện tại thì tình trạng của mình đã được cải thiện và lần tái khám gần đây nhất các triệu chứng đã hoàn toàn biến mất. Bạn có thể tham khảo phòng khám Vietmec nha.

  22. Turtle says: Trả lời

    Tháng trước đi khám phụ khoa tổng quát tại Vietmec thì phát hiện viêm niệu đạo. Cũng là do mình đi khám định kỳ phát hiện sớm nữa nên chỉ uống thuốc theo đơn vài tuần là khỏi. Trong lần tái khám gần đây các khối nang đã biến mất và cổ tử cung trở về trạng thái bình thường. Chị em mình nên có thói quen đi khám phụ khoa định kỳ để lỡ có dấu hiệu bệnh gì còn phát hiện và chữa trị sớm nhé. Chứ mà cứ chủ quan , không khám rồi để viêm nặng lại còn tái đi tái lại là cũng vất vả đó. Vietmec có gói khám phụ khoa 100.000 thôi khám tổng quát sức khỏe sinh sản cho mình đấy!

  23. Xa Cúc Lam says: Trả lời

    Viêm niệu đạo hay bất cứ bệnh lý gì thì cứ phải tuân theo lời bác sĩ là khỏi. Nhiều mẹ cứ tự ý mua thuốc uống ở ngoài chẳng biết đúng bệnh hay không, vừa mất time vừa không hiệu quả. Bác sĩ kê đơn thế nào thì uống thế đấy chứ chả có bí quyết chữa bệnh thành công nào khác. Với cả trường hợp của bạn cũng chỉ đang là có dấu hiệu biểu hiện bệnh chứ có phải đã chắc chắn viêm niệu đạo đâu mà dùng thuốc được. Lỡ mà viêm đường tiết niệu chứ chẳng phải viêm niệu đạo thì lại thành dùng thuốc chữa sai bệnh à, hai cái bệnh này triệu chứng nó giống nhau lắm.

  24. Chiến Tâm says: Trả lời

    Muốn điều trị viêm niệu đạo thì qua Vietmec Nam Hà Nội – Phòng khám đa khoa Favina nhà cả nhà (chỗ trung tâm ý tế Thanh Xuân luôn đó). Bác sĩ chuyên môn cao, kê đơn đúng bệnh và thao tác chuẩn. Dịch vụ khám, tư vấn, chăm sóc hậu kỳ cũng tốt. Lần đấy mình đi khám viêm niệu đạo và sau khi nhận đơn thuốc về thì được chị trợ lý gọi điện hỏi han tình trạng sức khỏe và nhắc dùng thuốc đúng lộ trình. Nói chung là khâu chăm sóc hậu kỳ rất tốt.

  25. Dzung Lee says: Trả lời

    Về cái khoản điều trị bệnh lý phụ khoa thì Vietmec làm tốt đó. Em không đi chữa viêm niệu đạo nhưng từng điều trị viêm lộ tuyến cổ tử cung ở đây rồi. Bác sĩ kê đơn rất chuẩn không kê đơn thừa thãi như những nơi khác. Bị bệnh gì, kê bệnh đó. Đợt e còn hỏi xin mấy loại thuốc kháng sinh, tiêu viêm nhưng bác sĩ từ chối vì không cần thiết cho việc điều trị viêm hiện tại. Chứ như ở mấy phòng khám khác em từng đến, bác sĩ toàn vẽ bệnh lặt vặt cho mình mua thêm đơn thôi.

  26. Thi says: Trả lời

    Cái khoản phụ khoa, siêu âm và kế hoạch hóa gia đình tại Vietmec ổn đấy mọi người. Chị em cơ quan mình toàn khách quen ở đó thôi, khám lâu riết rồi quen. Mình thì hay khám phụ khoa định kỳ bs Hương mỗi lần khám như thế hết có 100k để khám tổng quát. Gần đây có đi cấy que tránh thai Implanon cũng bs Hương làm nốt, mà kế hoạch hóa gia đình có lẽ cả cơ quan mình đều làm ở đây từ cấy que, tiêm thuốc cho đến đặt vòng. Chất lượng tốt, giá ổn lại không đông đúc như bệnh viện nên riết rồi ai cũng thành khách quen.

  27. Quỳnh Trang says: Trả lời

    Thông tin về dùng kháng sinh trong điều trị viêm niệu đạo đây bạn nhé:

    https://benhviemphukhoa.net/dung-khang-sinh-chua-viem-nieu-dao-co-tot-khong-n5020.html

  28. says: Trả lời

    Dấu hiệu viêm niệu đạo điển hình. Bạn đối chiếu với các biểu hieejnnafy xem sao nhé:

    https://benhviemphukhoa.net/dau-hieu-viem-nieu-dao-dien-hinh-chi-em-nao-cung-nen-biet-ro-n5050.html

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

messenger
zalo