Viêm niệu đạo có chữa khỏi được không? Khi điều trị cần lưu ý những gì?

Viêm niệu đạo có chữa khỏi được không?

Có thể chị em chưa biết? Viêm niệu đạo là hiện tượng nhiễm trùng niệu đạo và gây ra bởi nhiều tác nhân khác nhau như: Vi khuẩn, nấm,…

Bệnh có 2 giai đoạn: cấp tính và mãn tính. Trong đó viêm niệu đạo ở thể cấp tính là sự phát triển của bệnh ở giai đoạn sớm và lúc này biểu hiện không rõ ràng như ở giai đoạn mãn tính nhưng lại khó điều trị, bệnh có thể gây nên những biến chứng nguy hiểm.

Viêm niệu đạo có thể gây nên những biến chứng nguy hiểm

Vậy viêm niệu đạo có chữa khỏi được không? Chữa trị bệnh này mất nhiều thời gian không? Theo các bác sĩ, viêm niệu đạo có thể chữa khỏi được, tuy nhiên bệnh chữa khỏi nhanh hay chậm còn phụ thuộc vào rất nhiều yếu tố như:

Tình trạng, mức độ bệnh của từng người

Với viêm niệu đạo nếu bạn đi chữa trị đúng thời điểm, ngay từ lúc bệnh mới xuất hiện và các triệu chứng chỉ mới bắt đầu thì chắc chắn thời gian chữa bệnh sẽ diễn ra rất nhanh chóng, rất có thể sau khoảng 7 – 10 ngày bệnh sẽ khỏi. Còn ở giai đoạn mãn tính, thời gian chữa trị sẽ lâu hơn, các thủ thuật dung để chữa bệnh cũng phức tạp hơn.

Sức đề kháng của mỗi người

Những ai có sức đề kháng tốt, cơ thể khỏe mạnh thì thời gian điều trị sẽ nhanh hơn và thường vi khuẩn gây viêm rất dễ kháng lại kháng sinh đặc hiệu, nhất là với những người sức khỏe yếu. Do đó, không những người bệnh cần dùng thuốc chống viêm và kháng sinh đơn thuần mà cần có phác đồ điều trị đặc biệt.

Viêm niệu đạo có chữa khỏi được không tùy thuộc vào phương pháp điều trị

Việc điều trị đúng phương pháp, người bệnh cần thực hiện nghiêm ngặt quy trình chữa bệnh, uống thuốc theo đơn, theo sự chỉ dẫn của bác sĩ. Bên cạnh đó là kết hợp với việc hỗ trợ điều trị tại nhà thì chắc chắn thời gian để đẩy lùi bệnh viêm niệu đạo sẽ diễn ra nhanh chóng hơn, người bệnh tiết kiệm được nhiều công sức hơn.

Những vấn đề cần lưu ý để có thể chữa khỏi viêm niệu đạo

Viêm niệu đạo về dài lâu có thể gây ra những tình trạng viêm nhiễm sang một số cơ quan khác như viêm cổ tử cung, viêm phần phụ, viêm bàng quang hay gây suy thận. Nguy cơ vô sinh hiếm muộn là rất cao nếu không chữa trị kịp thời và triệt để. Cần lưu ý những vấn đề sau để việc điều trị diễn ra thuận lợi hơn:

Kiêng quan hệ tình dục để điều trị viêm niệu đạo tốt hơn

– Để điều trị viêm niệu đạo một cách hiệu quả, bác sĩ phải xác định đúng nguyên nhân gây bệnh. Bởi vì chỉ như vậy, mới có thể điều trị được tận gốc căn nguyên, chứ không đơn giản là điều trị triệu chứng bệnh…

Để tìm ra căn nguyên thì người bệnh cần làm các xét nghiệm cần thiết như: Xét nghiệm nước tiểu, soi tươi dịch âm đạo,… tại các cơ sở y tế chuyên khoa uy tín.

– Trong quá trình điều trị, nên điều trị cho cả bạn tình (nếu mắc bệnh) để tránh trường hợp sau điều trị có thể bị lây nhiễm trở lại.

– Kiêng quan hệ tình dục và nếu có thì cần sử dụng bao cao su để tránh lây bệnh cho bạn tình cũng như khiến bệnh nặng hơn.

– Sau điều trị nên tái khám đúng hẹn để bác sĩ kiểm tra bệnh khỏi hoàn toàn hay chưa, nếu chưa sẽ được đưa ra phác đồ điều trị viêm niệu đạo khác để loại bỏ hoàn toàn nguyên nhân gây bệnh.

Ngoài điều trị bằng thuốc Tây thì các chị em có thể tham khảo những bài thuốc dân gian sau để hỗ trợ cho quá trình điều trị:

– Chữa niệu đạo bằng thảo dược kim tiền thảo: Đây là thảo dược có tính mát vừa thanh nhiệt, giải độc, lợi tiểu,… vừa ức chế các vi khuẩn gây viêm niệu đạo.

Rau má- vị thuốc thanh nhiệt, giải độc

– Hay người bệnh có thể uống nước các loại rau quả sau để lợi tiểu, thanh nhiệt và ngăn ngừa các vi khuẩn gây viêm: Rau dền cơm, nước râu ngô, quả dành dành và rau má.

– Tránh viêm nhiễm bằng cách rửa vùng kín bằng nước là trầu không đun sôi để nguội.

Trên đây là những thông tin giúp bạn đọc trả lời câu hỏi viêm niệu đạo có chữa khỏi được không? và khoảng thời gian điều trị của bệnh. Hãy tìm hiểu kĩ để loại bỏ căn bệnh phiền phức này ra khỏi cuộc sống của bạn.

>>> Xem Thêm: Tổng hợp các cách điều trị viêm niệu đạo hiệu quả nhất

Luân Cầm (T/h)

ArrayArray

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

messenger
zalo