Dùng kháng sinh chữa viêm niệu đạo có tốt không?

Một số loại thuốc kháng sinh chữa viêm niệu đạo

Viêm niệu đạo là một căn bệnh có thể lây truyền, đặc biệt là qua quan hệ tình dục. Để chữa trị triệt để cũng như hạn chế tối đa nguy cơ tái phát mầm bệnh thì điều quan trọng chính là tìm được nguyên nhân gây ra căn bệnh đó.

Có khá nhiều loại thuốc kháng sinh chữa viêm niệu đạo

Trong trường hợp không thể tìm được nguyên nhân, thông thường, các bác sỹ sẽ điều trị dựa trên hội chứng. Căn bệnh này vốn được chia làm 2 dạng là viêm niệu đạo do lậu và viêm niệu đạo không do lậu. Mỗi dạng bệnh sẽ được điều trị bằng những loại thuốc kháng sinh khác nhau. Cụ thể như sau:

+ Thuốc kháng sinh chữa viêm niệu đạo do lậu

– Thuốc Caftriaxone 250mg

– Thuốc Spectinomycin 2g

– Thuốc Cefotaxime 1g

+ Thuốc kháng sinh chữa viêm niệu đạo không do lậu

– Doxycyline 100mg

– Tetracycline 500mg

– Azithromycin 1g

Trên đây chỉ là một vài loại thuốc kháng sinh chữa viêm niệu đạo mà chúng tôi muốn chia sẻ tới bạn. Mỗi loại thuốc sẽ có một cách dùng riêng. Bệnh nhân không nên tự ý đi mua thuốc khi chưa có chỉ định của bác sĩ để tránh những trường hợp đáng tiếc có thể xảy ra.

Lưu ý khi dùng thuốc kháng sinh chữa viêm niệu đạo

Bất kỳ loại thuốc nào khi sử dụng cũng có những lưu ý riêng. Với thuốc kháng sinh chữa viêm niệu đạo cũng vậy. Người bệnh cần ghi nhớ những điều dưới đây để quá trình điều trị bệnh viêm niệu đạo đạt hiệu quả cao nhất:

Tự ý dùng thuốc không theo chỉ định của bác sỹ có thể khiến tình trạng bệnh trở nên nặng hơn

+ Chỉ dùng thuốc khi có chỉ định từ phía bác sĩ

+ Không tự ý thay đổi liều lượng cũng như cách dùng

+ Tuyệt đối không dừng thuốc đột ngột kể cả khi thấy bệnh tình đã thuyên giảm

+ Không kết hợp các phương pháp khác để điều trị bệnh khi chưa hỏi ý kiến bác sĩ

+ Mua thuốc tại các cơ sở y tế uy tín

Ngoài ra, bệnh nhân cũng nên thăm khám lại nhiều lần để nắm được diễn biến của căn bệnh qua từng giai đoạn. Các bác sĩ thường đưa ra lịch khám cụ thể. Bệnh nhân chỉ cần tuân thủ theo lịch khám đó là bệnh viêm niệu đạo sẽ luôn được tầm soát.

Dùng kháng sinh chữa viêm niệu đạo có tốt không?

Không ít người băn khoăn không biết liệu dùng kháng sinh để chữa viêm niệu đạo có đem lại hiệu quả cao hay không, nó có thể gây ra biến chứng gì không… Trên thực tế, để có được đáp án chính xác cho câu hỏi này cần phải dựa vào nhiều yếu tố. Điển hình trong số đó phải kể đến là:

Nên thăm khám lại để nắm được tình hình diễn biến căn bệnh

+ Nguyên nhân chủ quan

Nguyên nhân chủ quan được xuất phát từ chính người bệnh. Việc người bệnh có tuân thủ theo đúng hướng dẫn của bác sĩ hay không quyết định rất nhiều tới hiệu quả điều trị. Khá nhiều người trong quá trình chữa bệnh đã phạm phải nguyên tắc “không nên” mà bác sĩ đưa ra. Ví dụ như không nên quan hệ tình dục, không nên tự ý dừng thuốc…

+ Nguyên nhân khách quan

Nguyên nhân khách quan có thể xảy đến bởi nhiều lý do như: Người bệnh không mua được loại thuốc chính hãng trên thị trường; cơ địa của người bệnh không phù hợp với phương pháp điều trị này; cơ sở y tế mà người bệnh chọn lựa thiếu uy tín, điều đó dẫn đến việc chẩn đoán và đưa ra phác đồ điều trị không chính xác…

Cũng bởi những nguyên nhân trên mà với nhiều người thì dùng kháng sinh chữa viêm niệu đạo rất tốt, một số người khác lại cho rằng đây là một phương pháp không đem lại hiệu quả cao. Tùy từng trường hợp mà mức độ hiệu quả của mỗi phương pháp sẽ được xác định cụ thể.

Có thể nói, việc tìm hiểu kỹ lưỡng về mọi phương pháp chữa viêm niệu đạo là hết sức quan trọng, trong đó có cách dùng kháng sinh chữa viêm niệu đạo. Bên cạnh đó, người bệnh cũng cần dành thời gian để tìm kiếm và chọn lựa cơ sở khám, chữa bệnh phụ khoa uy tín. Bác sĩ tay nghề càng cao thì phác đồ điều trị đưa ra càng chính xác. Từ đó giúp quá trình điều trị của bệnh nhân đạt hiệu quả cao nhất có thể.

>>> Xem Thêm: Tổng hợp các cách điều trị viêm niệu đạo hiệu quả nhất

Minh Hiền (Tổng hợp)

ArrayArray

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

messenger
zalo