Dấu hiệu viêm niệu đạo điển hình chị em nào cũng nên biết rõ

Dấu hiệu viêm niệu đạo điển hình nhất

Viêm niệu đạo là bệnh có khá nhiều nguyên nhân gây nên, thậm chí là do chính những thói quen hàng ngày của chị em khiến bệnh hình thành. Một số nguyên nhân chủ yếu gây viêm niệu đạo đó là:

+ Vấn đề vệ sinh cơ quan sinh dục của chị em kém.

+ Quan hệ tình dục không đảm bảo an toàn, đặc biệt là quan hệ với bạn tình đang mắc phải các bệnh xã hội.

+ Do thói quen nhịn tiểu của chị em.

+ Do tiếp xúc với một số các loại hóa chất có trong xà phòng, nước hoa hoặc các chất diệt tinh trùng có trong bao cao su…

Ngoài việc hiểu rõ các nguyên nhân gây bệnh chị em cũng nên lưu ý những dấu hiệu viêm niệu đạo để chữa trị bệnh một cách kịp thời, bảo vệ sức khỏe của chính mình và người thân. Vậy, viêm niệu đạo có biểu hiện gì?

Thay đổi về tiểu tiện là một trong những dấu hiệu viêm niệu đạo điển hình

Dấu hiệu viêm niệu đạo là những thay đổi về tiểu tiện

Dấu hiệu viêm niệu đạo điển hình mà chị em dễ dàng phát hiện đó chính là những thay đổi, bất thường về vấn đề tiểu tiện. Lúc này, chị em sẽ có cảm giác đau khi đi tiểu, tiểu dắt, nước tiểu có màu đục, số lần đi tiểu trong ngày nhiều hơn bình thường, thậm chí trong nước tiểu có lẫn cả máu.

Lỗ niệu đạo bị sưng và đỏ

Nếu chị em mắc viêm niệu đạo triệu chứng sẽ là ở lỗ niệu đạo bị sưng đỏ, nóng rát, đau ở niệu đạo. Hơn nữa, phía ngoài niệu đạo có xuất hiện dịch hoặc dịch mủ.

Người ớn lạnh và đau lưng

Đau lưng, người ớn lạnh là một trong những dấu hiệu viêm niệu đạo khi viêm đến giai đoạn mãn tính… Nếu thực hiện xét nghiệm sẽ thấy nước tiểu có xuất hiện vi khuẩn.

Chị em có cảm giác ớn lạnh và đau lưng khi bị viêm niệu đạo

Huyết trắng tiết ra nhiều

Huyết trắng hay dịch âm đạo khi bị viêm niệu đạo sẽ tiết ra nhiều hơn, đây không chỉ là biểu hiện điển hình khi bị viêm phụ khoa mà nếu chị em mắc viêm niệu đạo lượng dịch cũng sẽ tăng lên.

Đặc điểm của dịch âm đạo lúc này là thường là ở dạng mủ, nhớt, thi thoảng có mùi hôi khó chịu.

Ngoài những biểu hiện viêm niệu đạo trên đây người bệnh sẽ gặp một số những triệu chứng khác như: Người có hiện tượng sốt, bụng dưới đau, khi giao hợp có hiện tượng đau, chán ăn…

Những ảnh hưởng của viêm niệu đạo

Viêm niệu đạo và triệu chứng mang lại không ít những phiền toái cho người bệnh, nhất là phụ nữ mang thai. Cụ thể những ảnh hưởng của bệnh như sau:

Đầu tiên, viêm niệu đạo sẽ ảnh hưởng đến sinh hoạt hàng ngày của chị em. Cảm giác khó chịu khi từ những triệu chứng viêm niệu đạo như đi tiểu đau, buốt khiến cho cuộc sống cũng như công việc của chị em bị đảo lộn.

Thứ hai, viêm niệu đạo gây ra những ảnh hưởng về tâm lý cho chị em. Chỉ vì những dấu của bệnh khiến chị em luôn trong tình trạng căng thẳng, tâm trạng không ổn định, dễ cáu gắt, lo lắng.

Thứ ba, viêm niệu đạo có thể gây ra tình trạng vô sinh, thực tế viêm niệu đạo cần phải được chữa trị càng sớm càng tốt. Nếu bệnh để lâu các vi khuẩn gây bệnh sẽ lây lan sang cơ quan khác, cụ thể là hệ sinh dục gây ra viêm nhiễm phụ khoa, viêm buồng trứng… những bệnh lý này rất dễ làm ảnh hưởng đến hiện tượng rụng trứng và thụ tinh.

Viêm niệu đạo có thể gây ra hiện tượng vô sinh

Thứ tư, nếu mắc viêm niệu đạo trong thời gian mang thai chị em có thể gặp phải hiện tượng sảy thai, thai ngoài tử cung, thai chết lưu, trẻ sau này sinh ra có thể mắc phải các bệnh lý về mắt hoặc đường hô hấp.

Mặt khác, khi mắc bệnh chị em có nguy cơ bị viêm khớp, lây nhiễm bệnh sang cho bạn tình nếu như quan hệ không an toàn, mắc các bệnh phụ khoa khác… khiến bệnh có nguy cơ tái phát gây khó khăn trong điều trị viêm niệu đạo.

Như vậy, chúng tôi đã điểm danh một số dấu hiệu viêm niệu đạo điển hình mà chị em có thể nhận biết khi mắc bệnh. Nếu có những biểu hiện này chị em đừng chần chừ mà hãy nhanh chóng đến cơ sở y tế để được kiểm tra và điều trị kịp thời.

Chúc chị em sức khỏe!

>>> Xem Thêm: Tổng hợp các cách điều trị viêm niệu đạo hiệu quả nhất

Ngân Thủy (T/h)

ArrayArray

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

messenger
zalo