Chữa viêm niệu đạo bằng Đông y có thực sự hiệu quả?

Viêm niệu đạo là bệnh mà có thể gặp bất cứ độ tuổi nào ở nữ giới. Nguyên nhân gây bệnh có thể do vệ sinh không đúng cách, nội tiết tố thay đổi, vi khuẩn E.coli. Hoặc do các tác động cơ học như nong niệu đạo, thăm dò bàng quang hay mắc các bệnh lý ở bàng quang, dị tật bẩm sinh ở đường tiết niệu…

Khi mắc bệnh bạn sẽ gặp những triệu chứng khó chịu, điển hình là đi tiểu nhiều, đau buốt khi đi tiểu, lỗ niệu đạo sưng đỏ, đau bụng, đau thắt lưng…

Đối với nữ giới, nếu bệnh không được điều trị sớm, kịp thời sẽ gây ra những biến chứng nguy hiểm như: Viêm vùng chậu, đau đớn, nghiêm trọng là vô sinh…

Chính vì vậy, việc tìm hiểu cách chữa bệnh là điều mà chị em quan tâm. Một trong số phương pháp chữa bệnh phổ biến hiện nay đó là cách chữa bằng Đông y. Dưới đây, chúng tôi sẽ giải đáp một số câu hỏi xung quanh phương pháp này.

Chữa viêm niệu đạo bằng Đông y có hiệu quả không?

Thạc sĩ, bác sĩ Đỗ Thanh Hà – Giám đốc Trung tâm Sản phụ khoa Đông y Việt Nam cho biết, viêm niệu đạo là tình trạng lỗ niệu đạo bị viêm, sưng tấy, ra nhiều huyết trắng, gây ngứa ngáy khó chịu. Và chữa viêm niệu đạo bằng đông y có thể khắc phục những triệu chứng này.

Các bài thuốc đông y có nguồn gốc từ thiên nhiên, hoàn toàn không chứa chất hóa học nên an toàn tuyệt đối. Thuốc đông y giúp ức chế sự phát triển của vi khuẩn gây bệnh, giảm các triệu chứng và tăng sức đề kháng.

Chữa viêm niệu đạo bằng đông y có hiệu quả tốt

Chữa viêm niệu đạo bằng đông y cho hiệu quả chữa trị tốt

Bài thuốc chữa viêm niệu đạo bằng đông y chủ yếu được áp dụng là thuốc bôi, thuốc ngâm, xông hơi, thuốc uống. Mỗi bài thuốc có những ưu điểm riêng, phù hợp với từng mức độ bệnh, nên để có phương pháp đúng đắn thì trước hết chị em cần tiến hành thăm khám để nắm được tình hình sức khỏe. Áp dụng các bài thuốc đông y kiên trì trong thời gian dài sẽ giúp chữa bệnh triệt để, hiệu quả nên người bệnh hoàn toàn có thể yên tâm.

Khi nào nên áp dụng chữa viêm niệu đạo bằng Đông y?

Viêm niệu đạo thuộc phạm vi chứng lâm trong Đông y, chủ yếu do thận hư, bàng quang thấp nhiệt gặp các tác nhân như chế độ ăn uống thiếu khoa học, tình dục quá độ… gây ra.

Nếu chị em gặp các triệu chứng như nước tiểu sẫm đỏ, tiểu khó, tiểu rát buốt, khí hư màu trắng ra nhiều, lỗ niệu đạo sưng tấy. Đi khám được chẩn đoán viêm niệu đạo ở giai đoạn nhẹ thì có thể áp dụng các bài thuốc đông y để chữa trị.

chữa viêm niệu đạo bằng đông y khi nhận thấy các biểu hiện bệnh

Chữa viêm niệu đạo bằng đông y khi nhận thấy các biểu hiện bệnh

Tuy nhiên không được tự ý lấy thuốc uống, cần tuân theo sự chỉ định của bác sỹ, thầy thuốc và kiên trì trong thời gian dài nhé.

Các bài thuốc chữa viêm niệu đạo bằng đông y hiệu quả

Có rất nhiều bài thuốc Đông y giúp chị em khắc phục tình trạng này. Và sau đây là một số bài thuốc đông y hiệu quả chị em có thể áp dụng chữa bệnh:

Bài thuốc 1:

– Chuẩn bị: củ mạch 15g, mã đề 15g, khoai tây ngọt 18g, mộc thông 4g, cỏ lưỡi rắn hoa trắng 18g, ý dĩ nhân 24g, xích tiểu đậu 10g, phục linh 18g, 24 sơn dược.

Cách dùng: Bạn đem trộn tất cả các vị thuốc với nhau, sắc kỹ, mỗi ngày uống 1 thang.

Bài thuốc 2:

– Chuẩn bị: 10g đạm trúc diệp, 50g thân rễ cây sậy, 10g hoa cúc dại

– Cách dùng: Bạn đun sôi tất cả các vị thuốc rồi uống ngày 1 thang, liên tục trong 10 ngày.

Bài thuốc 3:

– Chuẩn bị: 10g bồ công anh, 10g trạch tả, 24g hoàng kỳ, 18g thục địa, 12g thỏ ty tử, 18g đảng sâm.

– Cách dùng: Trộn đều các vị thuốc với nhau, sắc kỹ và chia uống trong 1 ngày.

Bài thuốc 4:

– Chuẩn bị: 50g xích tiểu đậu, 50g râu ngô.

– Cách dùng: Sắc lấy nước uống mỗi ngày 1 thang trong 1 lần uống, sử dụng liên tục trong 20 ngày.

Các bài thuốc chữa viêm niệu đạo bằng đông y hiệu quả

Các bài thuốc chữa viêm niệu đạo bằng đông y hiệu quả

Bài thuốc 5:

– Chuẩn bị: 30g thông thảo, 30g cây diếp cá

– Cách dùng: Đun lấy nước uống thay trà hàng ngày, uống cho đến khi bệnh thuyên giảm.

Bài thuốc 6:

– Chuẩn bị: 10g hoàng liên, 30g rau sam, 30g cỏ lưỡi rắn hoa trắng, xuyên ngưu tất, khổ sâm, thổ phục linh, cù mạch, bạch tiên bì, thạch xương bồ, tỳ giải mỗi loại 15g; cam thảo, mộc thông mỗi loại 6g.

– Cách dùng: Sắc các vị thuốc với 1 lít nước uống ngày 2 lần.

Bài thuốc 7:

– Chuẩn bị: 10g thân cây rau dền, 10g cam thảo tươi

– Cách dùng: Đun sôi và uống thay nước uống hàng ngày.

Bài thuốc 8:

Nguyên liệu: 30g nhân sâm đắng, 30g thổ phục linh, 20g địa phu tử, 20g hoàng bá.

– Cách dùng: Đun sôi các vị thuốc và dùng nước rửa nhẹ nhàng bên ngoài vùng kín, dùng khăn khô lau sạch.

Bài thuốc chữa viêm niệu đạo hiệu quả của bác sĩ Đỗ Thanh Hà

Ngoài những bài thuốc kể trên chị em có thể áp dụng bài thuốc của Thạc sĩ, bác sĩ Đỗ Thanh Hà. Không chỉ được biết đến là bác sĩ giỏi chữa bệnh viêm nhiễm phụ khoa mà bác sĩ còn giúp nhiều chị em thoát khỏi viêm niệu đạo khó chịu.

Nhiều chị em đã thoát khỏi viêm niệu đạo nhờ bác sĩ Đỗ Thanh Hà

Nhiều chị em đã thoát khỏi viêm niệu đạo nhờ bác sĩ Đỗ Thanh Hà

Bác sĩ Hà cho biết, viêm niệu đạo do ngoại tà xâm nhập làm suy giảm chức năng thận, thấp nhiệt, huyết ứ gây viêm tắc bí tiểu gây nên. Chính vì vậy, bài thuốc của bác sĩ là sự kết hợp của nhiều vị thuốc có tính chất kháng sinh thực vật cao, lợi tiểu, thanh nhiệt để khắc phục.

Các vị thuốc thường được bác sĩ kê đơn gồm: Kim tiền thảo, đan sâm, bồ công anh, hồng hoa, liên kiều, sa nhân, đỗ trọng… Vừa điều trị triệu chứng vừa tăng cường sức khỏe, bồi bổ cơ thể, loại bỏ vi khuẩn, thanh nhiệt, giải độc.

Thông thường, bác sĩ Hà chữa viêm niệu đạo không có bài thuốc cụ thể, bởi mỗi người sẽ có triệu chứng, tình trạng bệnh khác nhau. Bác sĩ sẽ căn cứ vào để gia giảm sao cho phù hợp nhất.

Trên đây là những thông tin giải đáp xung quanh thắc mắc về vấn đề chữa viêm niệu đạo bằng Đông y có hiệu quả không cũng như những bài thuốc nên áp dụng. Trước khi áp dụng bất kỳ phương pháp nào, chị em cũng cần đi khám phụ khoa để biết được mức độ bệnh cũng như nguyên nhân gây ra bệnh nhé.

Nếu có bất cứ thắc mắc nào, đừng ngần ngại hãy gửi thư về cho chúng tôi để được giúp đỡ. Tham vấn y khoa Thạc sĩ, bác sĩ Đỗ Thanh Hà sẽ giúp chị em. Hoặc chị em có thể liên lạc trực tiếp với bác sĩ Hà theo địa chỉ và số điện thoại:

 

Thạc sĩ, bác sĩ Đỗ Thanh Hà – Giám đốc Trung tâm Sản phụ khoa Đông y Việt Nam

Cơ sở Hà Nội:

  • Địa chỉ: Số 123 đường Hoàng Ngân, phường Nhân Chính, quận Thanh Xuân, Hà Nội.

  • Điện thoại tư vấn: (024) 7109 2668 – 0989 913 935 (có Zalo)

Cơ sở Hồ Chí Minh:

**Lưu ý: Bác sĩ Đỗ Thanh Hà chỉ trực tiếp khám chữa tại cơ sở Hà Nội.

Xem Thêm: Bật mí một số địa chỉ tin cậy chữa viêm niệu đạo tại Hà Nội

Dương Oanh

ArrayArray

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

messenger
zalo