Bật mí cách chữa nấm phụ khoa bằng tỏi đơn giản và hiệu quả cho chị em

Tin bài liên quan:

>> Chữa viêm nấm phụ khoa ở nữ giới cần lưu ý gì để đạt hiệu quả?

>> Chữa nấm phụ khoa bằng lá trầu không có hiệu quả không?

Cách chữa nấm phụ khoa bằng tỏi thường được áp dụng

Nấm phụ khoa là một bệnh lý viêm nhiễm phụ khoa rất phổ biến ở chị em phụ nữ với tác nhân chủ yếu là do nấm. Những bệnh nấm phụ khoa thường gặp nhất phải kể đến như: Viêm âm đạo, viêm niệu đạo, viêm phần phụ…

Khi bị nhiễm nấm phụ khoa chị em sẽ có những biểu hiện như: Ngứa và khó chịu tại âm đạo, khí hư bất thường, đau khi quan hệ tình dục, chị em gặp các vấn đề về tiểu tiện như tiểu khó, tiểu nhiều, tiểu rát…

Và để điều trị nấm phụ khoa có khá nhiều cách, chị em có thể lựa chọn các cách chữa dân gian như chữa nấm phụ khoa bằng tỏi, điều trị bằng thuốc Tây… Tuy nhiên, không chỉ riêng nấm phụ khoa mà với tất cả các bệnh lý khác chị em cần phải hỏi ý kiến của bác sĩ mới được áp dụng.

Chữa nấm phụ khoa bằng tỏi giảm các triệu chứng bệnh

Ăn tỏi trị nấm phụ khoa có tác dụng giảm nhẹ các triệu chứng bệnh

Nấm phụ khoa gây ra những khó chịu trong cuộc sống của chị em. Đặc biệt nếu không được chữa trị kịp thời bệnh còn gây ra những tác hại cho sức khỏe sinh sản và một số biến chứng nguy hiểm khác. Bài viết hôm nay chúng tôi sẽ gửi đến các chị em cách chữa nấm phụ khoa bằng tỏi khá đơn giản.

Tỏi là một trong những gia vị thơm ngon trong mỗi món ăn, không những thế tỏi còn được biết đến là một vị thuốc rất hữu hiệu trong dân gian. Loại củ này có công dụng chữa các bệnh như: Cảm cúm, viêm tai giữa… ngoài ra, tỏi còn giúp phòng ngừa ung thu vú, ung thư dạ dày…

Trong điều trị nấm phụ khoa, tỏi có chứa một chất kháng sinh tự nhiên có công dụng kháng viêm, kháng khuẩn, từ đó chống lại các loại virus, ký sinh trùng, vi khuẩn một cách hiệu quả.

Cách trị nấm phụ khoa bằng tỏi được áp dụng theo những cách sau đây:

Chữa nấm phụ khoa bằng tỏi và sữa chua

– Nguyên liệu: 2 đến 3 nhánh tỏi, một hộp sữa chua không đường.

Chữa nấm phụ khoa bằng tỏi và sữa chua

Chữa nấm phụ khoa bằng tỏi kết hợp với sữa chua không đường

– Cách thực hiện:

+ Chị em thái tỏi thành từng miếng nhỏ sau đó để bên ngoài không khí, việc này giúp cho chất alliin có trong tỏi chuyển hóa thành allicin.

+ Sau khi ăn cơm xong, chị em uống hết lượng tỏi này với nước lọc, sau đó chị em ăn thêm hộp sữa chua không đường.

+ Nếu chị em có thể ăn được tỏi sống thì chị em có thể ăn trực tiếp để tăng hiệu quả điều trị bệnh.

Cách chữa nấm phụ khoa bằng tỏi đặt tỏi vào âm đạo

Một trong những cách chữa nấm âm đạo bằng tỏi được nhiều chị em truyền tai nhau đó chính là đặt tỏi vào âm đạo. Theo kinh nghiệm của một số chị em thì cách làm này chỉ nên áp dụng cho các chị em đã có quan hệ tình dục và đã lập gia đình.

chữa nấm phụ khoa bằng tỏi có hiệu quả không?

Đặt tỏi vào âm đạo cũng là cách chữa nấm phụ khoa bằng tỏi phổ biến

– Cách thực hiện:

+ Chị em bọc tỏi vào trong một miếng vải sạch, tiếp theo là buộc chặt tỏi trong miếng vải bằng một sợi dây để có thể kéo phần tỏi này ra ngoài một cách dễ dàng.

+ Tiếp theo, chị em vệ sinh vùng kín thật sạch sẽ, sau đó đặt nhẹ nhàng phần tỏi đã được buộc lại vào trong âm đạo.

+ Chị em để cố định trong vài giờ, thời điểm tốt nhất để đặt là trước khi đi ngủ. Và chị em thực hiện mỗi ngày 1 lần để thu về được kết quả như mong muốn.

Chữa nấm phụ khoa bằng tỏi có thực sự hiệu quả?

Mặc dù trị viêm nấm phụ khoa bằng tỏi là cách được truyền lại từ rất lâu. Tuy nhiên, hiệu quả thực sự của phương pháp này ra sao thì không phải ai cũng biết.

Theo các chuyên gia, phác đồ điều trị nấm phụ khoa hay các bệnh phụ khoa khác bằng dân gian, trong đó có tỏi chỉ nên áp dụng trong những trường hợp bệnh nhẹ. Nếu bệnh trở nặng, các loại nấm phát triển quá mạnh thì điều trị nấm phụ khoa bằng tỏi sẽ không có tác dụng, ngược lại có nhiều trường hợp bệnh của chị em lại trở nên nghiêm trọng hơn.

Đặc biệt, với phương pháp chữa nấm phụ khoa bằng cách đặt tỏi vào âm đạo thì chị em cần phải cân nhắc cẩn thận. Tốt hơn hết, trước khi áp dụng chị em hãy hỏi ý kiến bác sĩ để có được những tư vấn hữu ích.

Chính vì vậy, cách tốt nhất để chữa nấm phụ khoa cũng như các bệnh phụ khoa khác là chị em hãy đến cơ sở y tế, thăm khám, chẩn bệnh cụ thể, từ đó sẽ có những cách điều trị hiệu quả và dứt điểm cho chị em. Chữa nấm phụ khoa bằng tỏi không phải là cách chữa triệt để, thậm chí nếu chữa trị không đúng bệnh sẽ trở nên nặng hơn.

Chúc chị em sức khỏe!

Xem Thêm: Bài thuốc chữa nấm phụ khoa nào hiệu quả nhất?

Ngân Thủy (T/h)

ArrayArray

Bình luận

  1. Trang Khế says: Trả lời

    ăn tỏi thì mình nghe nhiều rồi vì tỏi khá tốt cho sức khoẻ nhưng ăn tỏi với đặt tỏi để chữa nấm âm đạo thì giờ mình mới nghe, không biết mẹ nào đã áp dụng thử chưa, có hiệu quả không chia sẻ cho em và mn đi ạ!

  2. Nguyễn Thu Hà says: Trả lời

    Mình áp dụng thử rồi, cách rách lằng nhằng mà chỉ đỡ thôi chứ không khỏi được hẳn bệnh vẫn là sau đó phải đặt thuốc theo chỉ định của bs thì mới khỏi đấy à. Theo mình thì nếu bị nấm thì bạn nên đi khám bs điều trị ngay từ đầu chứ cũng k nên có áp dụng mấy biện pháp dân gian này làm gì, tốn công tốn sức mà có khi bệnh nặng hơn thì khổ :((

  3. Dung2807 says: Trả lời

    huhu e từng bị bỏng vì đặt tỏi vào âm đạo đây :((( tỏi có tính nóng giúp diệt khuẩn đặt lần đầu thấy đỡ ngứa thế là cứ liên tục đặt cuối cùng vì đặt nhiều quá nên là gây ra bỏng âm đạo. bị nấm đã khổ rồi còn bị tổn thương thêm do tự ý điều trị sai cách nữa. Các ce rút kinh nghiệm em nhé đừng có mà làm bừa, chỗ đó nhạy cảm lắm.

  4. Hoàng Nguyễn says: Trả lời

    Mình cũng bị viêm âm đạo hơn 1 năm, mình cũng chữa đủ cách. Đặt thuốc thì vừa hết thuốc là tái bệnh. Uống viên tỏi một thời gian cũng không hết mà gây nóng, nổi mụn nữa chứ.

  5. Nguyễn Lan says: Trả lời

    Theo mình thì các ce k nên tự ý sử dụng mấy biện pháp dân gian để chữa bệnh đâu à. Bên cạnh đó, các chị em phụ nữ cho dù có gia đình hay chưa đều nên khám phụ khoa định kỳ 3-6 tháng/lần. Nếu có triệu chứng bất thường như: ngứa vùng kín, đau bụng dưới, rong kinh, rong huyết, huyết trắng gây khó chịu, có khối u vùng bụng dưới thì nên đi khám ngay. Có khá nhiều chị em được phát hiện bệnh sớm qua khám phụ khoa định kỳ và cũng nhờ vậy mà việc điều trị có hiẹu quả hơn.

  6. Đặng Thuỳ Dương says: Trả lời

    m cũng từng bị nấm âm đạo cũng từng áp dụng các biện pháp điều trị vơi tỏi, lá trầu không, chè xanh các kiểu rồi nhưng mà mấy pp này chỉ giúp mình cải thiện tình trạng ngứa thôi  chứ k chữa khỏi được bệnh nên sau đó mình vẫn phải đặt thuốc điều trị theo chỉ định của bs thì mới khỏi đc đấy. Đặt thuốc vừa nhanh, tiện lợi lại nhanh khỏi biết thế m đi gặp bs ngay có phải là đỡ khổ sở khi bị căn bệnh này hành hạ rồi không.

  7. Đỗ Nhì says: Trả lời

    Đúng rồi mấy pp dân gian này chỉ giúp làm giảm các triệu chứng của bệnh hoặc cùng lắm là điều trị được bệnh khi nó mới chớm thôi chứ thông thường khi ce phát hiện bệnh thì bệnh nó cũng k phải ở giai đoạn nhẹ đó nữa nên sử dụng mấy pp này k thể khỏi được đâu.

  8. Bùi Hương Giang says: Trả lời

    Ai cũng có nấm trong người nhưng mà khi sức đề kháng của chị em yếu thì nó mới bùng phát và khiến chị em cảm thây khó chịu vì thế mọi người nhớ ăn uống, giữ gìn sức khoẻ và giữ gìn vệ sinh nữa nhé để phòng tránh bị nấm. Bên cạnh đó, ce cũng nên đi khám phụ khoa định kỳ vì ngoài viêm âm đạo do nấm thì ce còn dễ mắc rất nhiều các bệnh viêm nhiễm phụ khoa khác nữa. Giờ nhiều pk nên đi khám cũng tiện mà.

  9. Nguyệt Bướng says: Trả lời

    Pk nhiều thì nhiều thật nhưng mà nhớ chọn chỗ uy tín, tốt nhất là chọn mấy cái pk công lập ấy chứ giờ nhiều pk tư nhân Trung Quốc các kiểu hoạt động trái phép chữa không cẩn thận lại tiền mất tật mang

  10. Hạ Minh says: Trả lời

    Chị hay khám ở đâu hay là biết pk nào uy tín không chỉ em với ạ, em cũng đang co vấn đề về phụ khoa muốn đi khám xem sao mà chưa biết đi khám ở đâu cả mà vào viện thì đông đúc chờ đợi, nghĩ đã thấy oải rồi.

  11. Nguyệt Bướng says: Trả lời

    Mình và các ce cơ quan mình hay khám ở pk sản phụ khoa Vietmec. Pk nằm trong trung tâm y tế quận Thanh Xuân bạn nhé chỗ 282 Khương Đình. Đây là pk công lập của sở y tế nên làm ăn rất chuẩn chỉ. Các bs của pk toàn hơn 20 năm kinh nghiệm từng làm việc tại các bệnh viện lớn ra thôi à. Khám chữa các bệnh phụ khoa ở đây rất là yên tâm mà giá cả cũng vô cùng hợp lý luôn (có thanh toán bảo hiểm y tế đối với một số dịch vụ)

  12. Hà Duyên says: Trả lời

    Nấm hay bất kỳ bệnh phụ khoa nào cung nguy hiểm và có thể ảnh hưởng đến sức khoẻ sinh sản của bị em phụ nữ cả thôi nên là các chị em đừng có chủ quan nhé. Có biểu hiện bất thường cái là phải đi khám và điều trị triệt để luôn và ngay .

  13. Thuỷ Tép says: Trả lời

    e bị ngứa âm đạo kèm khí hư nhiều hơn bình thường mùi hơi hôi như vậy có phải là em đã bị nấm âm đạo rồi không ạ?

  14. Thân Trang says: Trả lời

    ngứa với khí hư là biểu hiện của nhiều bệnh phụ khoa lắm k riêng gì nấm đâu bạn nha. bạn nên đi khám để kiểm tra xem nguyên nhân là do đâu và điều trị triệt để sớm luôn. Bạn qua chỗ bs Hằng Vietmec ấy, bs nổi tiếng mát tay trong điều trị các bệnh phụ khoa đấy. Thông tin về bs cho bạn tìm hiểu thêm nha 

    https://benhviemphukhoa.net/bac-si-nguyen-duong-thuy-hang-la-ai-n3467.html

  15. Nguyen Thuy Cham says: Trả lời

    đúng rồi bạn phải đi khám đi nha. Ngày trước mình bị ngứa với khí hư hơi bất thường chút cứ nghĩ là nấm nhưng đi khám thì lại là bị viêm cổ tử cung chứ không phải là nấm. Thế đó nên là ce không nên ở nhà tự ý xem dấu hiệu và bắt bệnh rồi tự ý điều trị cho mình để tránh ảnh hưởng đến sức khoẻ sinh sản của mình nhé!

  16. Moon Su says: Trả lời

    Tỏi chỉ nên dùng để ăn hoặc bổ sung vào thực đơn vì nó có tính kháng tốt chứ không nên đặt trực tiếp vào vùng kín như nhiều người bày trên mạng đâu nhé. Tỏi có tính nóng nên một vài người không hợp sẽ bị bỏng nhẹ đó. Tương tự lá trầu không cũng chỉ nên xông rửa bên ngoài, không nên thụt rửa sâu hoặc ngâm bộ phận sinh dục vào trong nước lá vì như vậy sẽ vô tình để vi khuẩn, nấm có cơ hội thâm nhập sâu hơn vào bên trong khiến tình trạng viêm lan tới bộ phận khác. Ngoài ra, các loại nước lá, nhất là lá chè xanh rất dễ bị ôi thiu, vì vậy chỉ nên sử dụng nước lá đun rửa trong ngày thôi nhé!

  17. Thuý Lê says: Trả lời

    Em cũng bị ngứa, mới đi khám bên Vietmec về bác sĩ kết luận em bị nấm candida và cho em thuốc đặt cũng như dung dịch vệ sinh. bác sĩ còn dặn em phải bỏ hết đồ lót cũ đi cũng như đồ lót phải phơi thật khô chỗ có nắng,….đại loại là dặn dò cẩn thận lắm. Em mới thực hiện theo đc 1 ngày nên chưa biết kết quả như nào nhưng mà rất ưng với sự nhiệt tình của bác sĩ của phòng khám. Chị em nào có vấn đề về phụ khoa thì cứ qua đây mà khám và điều trị nhé!

  18. Cá Vàng says: Trả lời

    Tỏi chữa không khỏi hẳn đâu các chị, chỉ đỡ thôi. e dùng hoài nên biết. Các chị vẫn nên là đi khám và điều trị theo chỉ định của bác sĩ à.

  19. Thơ Naly says: Trả lời

    Theo mình thì ce nên chủ động phòng bệnh bằng cách tìm hiểu về các nguyên nhân có thể gây ra nấm âm đạo như thế sẽ tốt hơn đó 

    https://vietmec.org/nguyen-nhan-bi-nam-am-dao-pho-bien-nhung-nhieu-chi-em-van-ngo-lo-n4645.html

  20. Nghiêm Linh says: Trả lời

    Mọi người ơi, giúp em với. Em bị viêm âm dạo do tạp khuẩn đã chữa tại BV phụ sản trung ương nhiều lần (mỗi lần chữa đều đặt và uống thuốc theo đúng chỉ dẫn của bác sỹ + cả anh xã cũng điều trị cùng) tuy nhiên bệnh vẫn không khỏi hẳn, đến nay chắc là vì uống và đặt nhiều thuốc quá nên bệnh có khi còn nặng hơn. Có ai biết bác sỹ nào chữa viêm âm đạo tái phát nhiều lần giỏi ở HN không, chỉ cho em biết với

  21. Nguyễn Thanh Nhàn says: Trả lời

     

    Không biết mọi người thế nào chứ mình thì hay khám và chữa mấy bệnh phụ khoa này ở phòng khám bên Thanh Xuân, VietMec đấy vì thấy đây thuốc tuyến công,chữa rất yên tâm. Bệnh này cũng phổ biến nên bạn đừng quá lo, bác sĩ Mai có cho mình biết 1 số nguyên nhân mà mình hay mắc phải để tự cải thiện ở nhà trước như:  

    – Vệ sinh cá nhân ko được tốt
    – Do nước sinh hoạt
    – Do hóc môn: thường hay bị đi bị lại mặc dù đã vệ sinh tốt
    – Do cái “chuyện đó” nữa (thường thì phụ nữ mới cưới hay mắc, người chồng thiếu KN nên làm cho người phụ nữ đau rát, dễ mắc hơn)
    …… các chị không nên lo lắng, mà cần làm xét nghiệm+bác sỹ giỏi khám để xem mình vì sao mà bị sau đó mới có cách chữa trị hiệu quả, chứ lo càng bệnh them

  22. Châu Châu says: Trả lời

    Chào các bạn mình cũng bị nấm âm đạo bị đi bị lại mấy lần liền và nay trôm vía mấy thang rồi k thấy bị nữa. Theo kinh nghiệm của mình là phải chữa cho cả hai người. Mình thì đặt thuốc canesten kết hợp bôi kem canesten bên ngoài và uống 1 vien fluconazen, chồng cũng uống 1 viên. Kết hợp mua muối natribicarbonat gói giấy, lá chè xanh tối rửa sạch AD rồi ngâm nước nóng già khoảng 5p sau đó lau khô AD rồi mới mặc đồ lót. Kể cả sau khi đã hết thời gian đặt thuốc vẫn tiến hành ngâm như trên.

  23. Uyên Lê says: Trả lời

    90% phụ nữ VN mắc bệnh pk đấy. Các mẹ đừng chủ quan nhé, không phải cứ vệ sinh thật kĩ bằng dung dịch này nọ là tốt đâu. Theo em là nên khám pk định kì 3-6 tháng 1 lần cho chắc. Trước em bị viêm nhẹ đã tá hỏa lên rồi. Em là em sợ mấy bệnh về pk nhất.

  24. Bảo Bảo says: Trả lời

    Em dính 2 lần xếp hàng chờ ở bv rồi, phải bỏ khám, chán. Mẹ bầu đi khám pk mà phải chờ phát mệt ra. Từ khi mẹ chồng nghe mọi người rồi đưa đến Vietmec khám, em chỉ tin tưởng ở đây thôi. Làm cái gì cũng nhanh gọn, rõ ràng, chi phí minh bạch. Có điều mắc hơn chút vì là phòng khám dịch vụ của nhà nước, nhưng dịch vụ hoàn toàn xứng đáng với giá tiền.

  25. Tâm Bùi says: Trả lời

    Nấm Candida mà tái phát thì phần nhiều là do chị em không chịu thay đổi thói quen vệ sinh đó thôi. Cứ để vùng kín ẩm ướt, không vệ sinh sạch sẽ, lười giặt đồ lót thì bệnh đâu lại vào đấy. Nói chung phải thay đổi từ thói quen của mình đã rồi mới mong khỏi hẳn được. 

  26. Lưu Ly says: Trả lời

    Cái bệnh nấm này phải chữa cả vợ cả chồng mới khỏi không thì còn tái mãi. Nên mới có chuyện nhiều người đi chữa về rõ là khỏi rồi, vệ sinh cũng sạch sẽ nhưng đến lúc khám lại tái bệnh. Nếu mình quan hệ với anh xã khi còn đang bị nấm thì khả năng cao nấm cũng bị lây sang chồng, trú ngụ lại đó và tiếp tục lây ngược lại cho vợ trong những lần quan hệ sau. Nên chữa cái này phải cả vợ cả chồng mới khỏi hẳn được. 

  27. Linh Dương says: Trả lời

    Thấy các ce khen Vietmec quá cũng phải qua giải quyết cái bệnh viêm âm đạo của mình mới được. Mọi người cho mình hỏi địa chỉ Vietmec ở đâu và muốn đặt lịch khám phụ khoa tại Vietmec như thế nào ạ?

  28. Nguyễn Vỹ says: Trả lời

    Bạn có thể đặt qua website https://vietmec.org/ hoặc fanpage https://www.facebook.com/VietMec.org/ hoặc qua Hotline (024) 6686 9977 – 0963 396 115. Bên họ làm việc tất cả các ngày trong tuần đó.

    Phòng khám sản phụ khoa chất lượng cao Vietmec, số 23 ngõ 282 Khương Đình, Thanh Xuân, Hà Nội bạn nhé

  29. N.L.Anh says: Trả lời

    ce lưu ý cần kiêng quan hệ ngay khi có các vấn đề phụ khoa nha, dùng bao cũng k đc đâu vì quan hệ trong lúc đó rất dễ gây tổn thương và khiến bệnh nặng hơn cũng như là vi khuẩn viêm nhiễm có thể lây cho đối tác của mình nữa. Nếu đặt thuốc thì các ce cũng cần tránh ngày đèn đỏ ra thì thuốc mới có hiệu quả.

  30. Bảo Ngọc says: Trả lời

     

    Theo mình thì phòng bệnh vẫn hơn chữa bệnh, vì thế ce nên trang bị cho mình kiến thức làm sao để phòng tránh được các bệnh viêm nhiễm phụ khoa nhé. Hihi em mới đọc được bài này hay lắm, ce cũng đọc để tham khảo nhé

    https://vietmec.org/16-meo-ve-sinh-vung-kin-giup-ban-gai-phong-tranh-benh-phu-khoa-n3503.html

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

messenger
zalo