Ngứa vùng kín là gì? Nguyên nhân, triệu chứng và cách khắc phục

Bài nên đọc:
Ngứa vùng kín là tình trạng phổ biến ở nữ giới trong giai đoạn có khả năng sinh sản và cả những người không còn khả năng sinh sản. Không những thế tình trạng này còn có khả năng tái phát cao, gây khó chịu và làm xáo trộn cuộc sống của nữ giới.

Hiện tượng ngứa vùng kín ở nữ giới là gì?

Ngứa vùng kín có thể gặp ở mọi lứa tuổi, mọi nghề nghiệp. Hiện tượng này xảy ra khi vùng kín của nữ giới có hiện tượng ngứa bất thường và kèm theo nhiều biểu hiện khác như khí hư ra nhiều, có mùi hôi, màu sắc bất thường, xuất hiện mụn cóc, mụn nước, mẩn đỏ xung quanh vùng kín, vùng kín bị sưng, tấy đỏ, đau tại vùng chậu… Phụ nữ có thể bị ngứa ở bên trong hoặc bên ngoài vùng sinh dục.

Ngứa vùng kín thường xảy ra ở phụ nữ và gây ra nhiều bất tiện trong sinh hoạt, đời sống hàng ngày

Tình trạng ngứa vùng kín diễn tiến với những mức độ ngứa khác nhau, có khi chỉ hơi ngứa nhưng cũng có lúc ngứa dữ dội khiến người bệnh không thể chịu đựng được. Nhiều trường hợp ngứa xuất hiện và biến mất nhanh chóng nhưng cũng không ít trường hợp ngứa vùng kín kéo dài dai dẳng và có thể lặp lại. Tình trạng này khiến chị em cảm thấy rất khó chịu và bị ảnh hưởng nhiều đến chất lượng cuộc sống, công việc và chuyện chăn gối.

Nguyên nhân gây ngứa vùng kín ở phụ nữ

Theo Thạc sĩ, bác sĩ Đỗ Thanh Hà – Giám đốc Trung tâm Sản Phụ khoa Đông y Việt Nam – nguyên Trưởng khoa Phụ bệnh viện YHCT Trung ương cho biết: “Ngứa vùng kín ở phụ nữ thường do nhiều nguyên nhân, trong đó có ngứa vùng kín do nguyên nhân bệnh lý và ngứa vùng kín không xuất phát từ các bệnh lý khác”. Cụ thể:

1. Ngứa vùng kín không xuất phát từ bệnh lý

– Do bị kích ứng
Ngứa ở vùng kín là tình trạng dễ xảy ra nếu chị em sử dụng nhiều hóa chất gây kích ứng vùng kín. Có thể nhiều chị em chưa biết nhưng xà phòng, nước giặt vải, dung dịch vệ sinh phụ nữ có tính sát khuẩn cao, thuốc xịt, nước hoa, những dung dịch có mùi thơm… là những chất quen thuộc, được nhiều người sử dụng hằng ngày nhưng không hề “thân thiện” với vùng kín của nữ giới.
Ngứa vùng kín do sử dụng nhiều hóa chất gây kích ứng vùng kín
Ngứa vùng kín do sử dụng nhiều hóa chất gây kích ứng vùng kín
Ngoài ra, lười thay giặt đồ lót, mặc quần áo nhiều mồ hôi trong thời gian dài cũng khiến “cô bé” khó chịu.
– Do rối loạn nội tiết tố
Rối loạn nội tiết tố nữ cũng là nguyên nhân thường dẫn đến hiện tượng ngứa vùng kín nữ. Tình trạng rối loạn nội tiết này thường dễ gặp phải ở những phụ nữ bị mãn kinh hoặc những người hay bị stress.
Rối loạn nội tiết tố cũng được thể hiện bằng triệu chứng ngứa vùng kín

2. Ngứa vùng kín là dấu hiệu của bệnh gì?

– Do mắc các bệnh ngoài da
Những phụ nữ bị mắc những căn bệnh ngoài da như vẩy nến, bệnh chàm… đều có thể bị ngứa vùng kín. Những căn bệnh này là nguyên nhân dẫn đến tình trạng ngứa rát vùng kín kèm theo tấy đỏ, phát ban và xuất hiện các lớp vảy đỏ tại vùng kín. Nếu không chữa trị sớm, người bị bệnh chàm có thể gặp phải nguy cơ bệnh lây lan vào trong âm đạo.
Bệnh ngoài da như mụn rộp sinh dục, ký sinh trùng, viêm nang lông là những nguyên nhân gây ngứa vùng kín
– Do bị viêm nhiễm
Hiện tượng ngứa rát vùng kín ở nữ giới có thể là triệu chứng cảnh báo mắc một số bệnh phụ khoa sau:
+ Nhiễm trùng nấm men:
Nấm men là loại vi khuẩn vốn tồn tại trong âm đạo và không gây ra những vấn đề nghiêm trọng cho vùng kín. Tuy nhiên khi lượng vi khuẩn này tăng lên đột biến, vùng kín sẽ gặp phải nguy cơ nhiễm trùng.
Nguyên nhân dẫn đến tình trạng này thường là do phụ nữ sử dụng kháng sinh để tiêu diệt vi khuẩn có hại nhưng không đúng liều lượng nên đã diệt luôn cả những vi khuẩn có lợi. Sự phát triển quá mức của nấm men dẫn đến tình trạng ngứa, rát và dịch âm đạo tiết dịch nhiều.
Nấm Candida là một trong những loại nấm men tấn công vùng kín thường gặp ở nhiều phụ nữ
+ Nhiễm khuẩn âm đạo:
Triệu chứng ngứa vùng kín ở phụ nữ cũng có thể bắt nguồn từ căn bệnh viêm âm đạo. Khi vi khuẩn có hại tăng trưởng nhanh quá mức, chúng sẽ “hoành hành” và gây ra những viêm nhiễm trong vùng kín.
– Do mắc các bệnh lây truyền đường tình dục.
Biểu hiện ngứa vùng kín nữ nhiều khi cũng xuất phát từ những căn bệnh lây truyền qua đường tình dục. Một số căn bệnh chị em có thể lây truyền từ bạn tình gây ngứa vùng kín là:
+ Bệnh Trichomoniasis: Đây là căn bệnh gây ra triệu chứng ngứa rát vùng kín kèm theo đỏ âm đạo và dịch âm đạo có màu vàng – xanh, mùi nồng.
+ Bệnh Chlamydia: Căn bệnh này thường không có triệu chứng nhưng có thể gây ra đau bụng, xuất huyết bất thường, tiết nhiều dịch âm đạo.
Ngứa vùng kín do mắc các bệnh lây truyền đường tình dục
Ngứa vùng kín do mắc các bệnh lây truyền đường tình dục
+ Bệnh lậu: Phụ nữ ngứa vùng kín do mắc phải căn bệnh này còn có thể gặp phải những triệu chứng khác như dịch âm đạo có lẫn máu hoặc dịch đặc, màu đục, ngứa hậu môn, đau khi tiểu tiện.
+ Bệnh Herpes: Căn bệnh này thường gây ra ngứa ở vùng kín phụ nữ kèm theo nổi mụn nước hoặc lở loét, sưng đỏ quanh bộ phận sinh dục.
+ HPV hay còn gọi là mụn cóc sinh dục, thường mọc thành cụm quanh bộ phận sinh dục và gây ra ngứa ở vùng kín nữ giới.
Có rất nhiều nguyên nhân dẫn đến ngứa và rát vùng kín nên không có thuốc hoặc cách chữa ngứa vùng kín duy nhất nào cả. Vậy bị ngứa vùng kín nên làm gì?

Bị ngứa vùng kín làm sao hết?

Để giúp cải thiện tình trạng ngứa vùng kín gây khó chịu cho phụ nữ, bác sĩ Đỗ Thanh Hà đã cung cấp một vài lưu ý và thông tin cần thiết sau đây. Chị em hãy ghi nhớ để không khiến tình trạng của mình nặng hơn đồng thời giúp giảm đi những khó chịu mà triệu chứng ngứa vùng kín gây nên:

1. Ghi nhớ nguyên tắc “không gãi”

Đây là điều đầu tiên bạn cần cố gắng thực hiện khi gặp phải ngứa vùng kín. Hiện tượng này sẽ làm phụ nữ cảm thấy rất khó chịu, bứt rứt nên chị em thường gãi vùng kín theo phản xạ. Tuy nhiên việc gãi vùng ngứa không làm cho tình trạng này bớt đi mà hơn thế nó còn khiến vùng kín của phụ nữ dễ bị viêm nhiễm hơn. Nguyên nhân là do vi khuẩn có hại từ tay người và từ vùng kín xâm nhập vào chỗ bị thương gây viêm.

Vi khuẩn có thể xâm nhập sâu hơn, vùng tổn thương do gãi nặng hơn

2. Chườm lạnh để giảm ngứa tức thời

Đây là phương pháp bạn có thể sử dụng khi không thể kiểm soát được hành vi gãi của mình. Cách thực hiện phương pháp điều trị tức thời này vô cùng đơn giản. Bạn cần chuẩn bị một chiếc khăn sạch, cho vào vòi nước lạnh trong khoảng 5 – 10 phút. Sau đó bạn vắt bớt nước thừa đi rồi chườm lên vùng kín. Bạn có thể thực hiện cách này nhiều lần để giúp giảm ngứa hiệu quả.

Chườm lạnh vào vùng ngứa sẽ khiến bạn cảm thấy dễ chịu hơn thay vì gãi

3. Đến gặp bác sĩ

Khi đã bị ngứa lâu ngày hoặc nghi ngờ mắc phải bệnh phụ khoa, bạn cần sớm đi gặp bác sĩ phụ khoa để được thăm khám và điều trị kịp thời. Khi đã xác định rõ ngứa vùng kín là bị gì, bác sĩ sẽ có những chỉ định cụ thể để loại bỏ các nguyên nhân bệnh lý gây ngứa vùng kín ở nữ giới.

Gặp bác sĩ để được tư vấn và chẩn đoán chính xác về bệnh cũng như tình trạng ngứa là điều chị em nên làm ngay khi có triệu chứng

4. Sử dụng thuốc

Đa phần ngứa vùng kín ở nữ giới do bị kích ứng không nghiêm trọng và có thể tự khỏi. Tuy nhiên nhiều trường hợp ngứa vùng kín nữ giới là do bệnh lý hoặc do kích ứng nhưng bị lâu dài thì vẫn cần dùng thuốc điều trị.
+ Với những trường hợp bị ngứa vùng kín do viêm nhiễm, loại thuốc thường được dùng để điều trị bệnh là kháng sinh đặc trị một tác nhân gây bệnh hoặc nhiều tác nhân gây ngứa. Những loại thuốc này có thể là thuốc uống, thuốc đặt hoặc thuốc bôi tùy tình trạng bệnh lý.
Một số loại thuốc thường được sử dụng như: Thuốc đặt trị nấm hạt men Miconazole, Clotrimazole, thuốc uống Fluconazole; thuốc Tinidazole trị nhiễm Trichomonas Vaginalis…
Ngứa vùng kín phải làm sao? - Điều trị bằng thuốc
Ngứa vùng kín phải làm sao? – Điều trị bằng thuốc
+ Với những trường hợp bị bệnh lây truyền qua đường tình dục, bác sĩ có thể chỉ định cho người bị ngứa dùng thuốc kháng sinh, tiêm thuốc hoặc dùng thuốc kháng virus tùy theo căn bệnh mà bạn mắc phải.
+ Những phụ nữ ngứa ở vùng kín do bị rối loạn hormone có thể được kê đơn kem estrogen, viên uống estrogen hoặc đặt vòng estrogen âm đạo.
+ Trường hợp phụ nữ gặp phải hiện tượng ngứa vùng kín do bệnh ngoài da, các bạn có thể điều trị bằng kem Steroid hoặc những kem trị viêm khác…

5. Bài thuốc dân gian trị ngứa vùng kín

Ngoài việc những phương pháp chữa ngứa bằng Tây y, chị em phụ nữ có thể sử dụng những bài thuốc dân gian chữa ngứa vùng kín sau:
– Dùng lá trầu không
Trầu không là loại lá có tính sát khuẩn cao nên được dân gian áp dụng vào điều trị vùng ngứa vùng kín. Chị em có thể dùng 4 – 5 lá trầu không rồi rửa sạch. Sau đó chị em có thể vò ra, lọc lấy nước rồi hòa với nước lọc để rửa vùng kín. Ngoài ra, chị em cũng có thể cho lá trầu không vào 300ml, đun sôi lên rồi xông hơi vùng kín.
Lá trầu không thường được sử dụng để làm giảm ngứa vùng kín
Khi sử dụng lá trầu để trị ngứa vùng kín, chị em không nên ngâm vùng kín bằng nước lá này hoặc dùng nó mỗi ngày vì những hoạt chất giúp kháng khuẩn của lá trầu có thể tiêu diệt cả những vi khuẩn có lợi gây ngứa trầm trọng hơn.
Đối với cách xông hơi vùng kín, những chị em gặp phải hiện tượng ngứa vùng kín khi mang thai không nên áp dụng vì có thể khiến chị em bị đau mỏi lưng. Đồng thời các mẹ bầu nên đi khám phụ khoa sớm nhằm đảm bảo không bỏ qua những nguy cơ bệnh lý tiềm ẩn.
– Lá chè xanh
Lá chè xanh cũng là loại lá có công dụng tốt trong việc điều trị ngứa vùng kín. Bạn có thể dùng một nắm lá chè đun cùng 500ml nước và xông hơi vùng kín mỗi ngày để giúp vùng kín bớt ngứa, sạch sẽ và khô thoáng hơn.
Lá chè xanh có tính kháng khuẩn
– Ngải cứu trị ngứa
Ngoài hai loại lá trên, bạn cũng có thể dùng 20 gr lá ngải cứu đun nhỏ lửa cùng 300 ml nước đến khi sôi. Sau đó dùng nước này để xông hơi vùng kín. Với cách này bạn làm từ 1 – 2 lần mỗi ngày để đạt hiệu quả trị ngứa như mong muốn.
Ngải cứu được coi là một loại cây có thể điều trị được nhiều bệnh
– Dùng đậu bắp
Đậu bắp là loại thảo dược có chứa lợi khuẩn probiotic nên có khả năng “chế áp” vi khuẩn có hại và giúp tăng cường sức đề kháng cho cơ thể. Bạn có thể áp dụng bài thuốc chữa ngứa vùng kín từ đậu bắp như sau:
Chữa ngứa vùng kín theo bài thuốc dân gian từ đậu bắp
Chữa ngứa vùng kín theo bài thuốc dân gian từ đậu bắp
Thái 5 – 6 miếng đậu bắp cho vào nồi đun cùng hai lý nước. Chờ nước sôi trong khoảng 20 phút đến khi nước keo lại.
Bạn dùng nước này uống nhiều lần mỗi ngày để giúp ngứa âm đạo bớt dần. Nếu thấy nước khó uống, bạn có thể thêm một chút đường vào cho dễ dùng hơn.
– Dùng cây ích mẫu
Ích mẫu cũng là một loại cây rất tốt trong việc điều trị viêm ngứa. Bạn có thể dùng lá và hoa của loại cây này đem phơi khô, tán mịn. Sau đó dùng 2 thìa con bột ích mẫu uống mỗi ngày để giảm ngứa và khó chịu ở vùng kín.
Ích mẫu thường được sử dụng trong điều trị các bệnh phụ khoa
Tuy nhiên khi áp dụng những cách chữa ngứa vùng kín theo dân gian, chị em cần lưu ý, phương pháp này chỉ áp dụng cho những trường hợp ngứa ít, ngứa do kích ứng vùng kín hoặc do viêm nhiễm nhẹ.
Nếu bạn dùng một vài ngày mà thấy hiện tượng ngứa vùng kín không có dấu hiệu thuyên giảm hoặc tình trạng ngứa trở nên trầm trọng hơn, bạn nên dừng các phương pháp này lại và đi gặp bác sĩ phụ khoa.

6. Đông y điều trị ngứa vùng kín

Ngứa vùng kín là một triệu chứng hoàn toàn có thể điều trị bằng Đông y. Bằng cách kết hợp các loại thảo dược tự nhiên có tính kháng sinh thực vật, tác động vào vùng viêm nhiễm, tổn thương, thuốc Đông y chấm dứt tình trạng ngứa hiệu quả, an toàn và cân bằng môi trường âm đạo, phòng tránh viêm ngứa lan rộng.
Với những trường hợp ngứa nhẹ, ngứa không do viêm thì người bệnh chỉ cần sử dụng các dạng thuốc ngâm rửa để cải thiện tình hình. Còn đối với những trường hợp ngứa nặng, ngứa do viêm hay do bệnh lý phụ khoa, người bệnh có thể điều trị viêm, thanh nhiệt, giải độc, hóa ứ bằng việc sử dụng thuốc uống tác động bên trong và thuốc ngâm rửa hỗ trợ bên ngoài để mang đến hiệu quả tác động kép.
Đông y thường được chị em sử dụng điều trị ngứa vùng kín vì vừa đảm bảo diệt khuẩn, vừa an toàn và giữ được môi trường âm đạo cân bằng 

Cần làm gì để phòng tránh ngứa âm đạo?

Để phòng tránh tình trạng ngứa vùng kín, chị em cần quan tâm đến một số vấn đề sau đây:
– Thường xuyên đi khám phụ khoa để không bỏ qua những bệnh lý tiềm ẩn có thể dẫn đến ngứa vùng kín. Đồng thời với những người đã chữa khỏi ngứa vùng kín, khám phụ khoa cũng là cách giúp chị em kiểm soát tốt sức khỏe vùng kín và kịp thời điều trị khi ngứa vùng kín có dấu hiệu tái phát.
– Không dùng kháng sinh tùy tiện nhằm đảm bảo môi trường vi sinh vật tại âm đạo được cân bằng.
– Hạn chế dùng các sản phẩm dễ gây kích ứng vùng kín như xà phòng, sữa tắm, thuốc xịt, dung dịch vệ sinh có độ sát khuẩn cao…
– Vệ sinh vùng kín sạch sẽ mỗi ngày và cố gắng giữ cho vùng kín ở trạng thái khô thoáng. Vào những ngày kinh nguyệt, bạn nên thay băng vệ sinh thường xuyên, cứ cách khoảng 3 – 4 tiếng một lần nhằm giúp hạn chế vi khuẩn có hại sinh sôi và xâm nhập vào “cô bé”
– Lựa chọn những loại quần lót có chất liệu thấm hút tốt và tránh mặc quần lót quá bó sát vì có thể làm vùng kín của bạn bị “bí bách”.
– Duy trì một tinh thần thoải mái, ăn uống, nghỉ ngơi và tập luyện thật khoa học nhằm giúp cơ thể khỏe mạnh và không bị áp lực.
– Khi quan hệ tình dục phụ nữ nên chung thủy và quan hệ an toàn nhằm đảm bảo không bị lây nhiễm những bệnh lây truyền qua đường tình dục.
Trên đây là những thông tin giải đáp rõ vấn đề ngứa vùng kín là gì, ngứa vùng kín phải làm sao? Mong rằng với những thông tin này, chị em đã hiểu rõ hơn về ngứa vùng kín và biết cách xử trí khi gặp phải tình trạng “oái oăm” này.
Nếu bạn cũng đang phải chịu đựng ngứa vùng kín khó chịu, ảnh hưởng đến cuộc sống, sinh hoạt và cần có một giải pháp điều trị, bạn có thể liên hệ trực tiếp với bác sĩ Đỗ Thanh Hà, người đã có 40 năm kinh nghiệm khám chữa các bệnh Phụ khoa để nhận được sự giúp đỡ cùng những lời khuyên chân thành nhất.

Trung tâm Sản Phụ khoa Đông y Việt Nam

Thạc sĩ, bác sĩ Đỗ Thanh Hà – Giám đốc Trung tâm Sản Phụ khoa Đông y Việt Nam

Cơ sở Hà Nội:

  • Địa chỉ: Số 123 đường Hoàng Ngân, phường Nhân Chính, quận Thanh Xuân, Hà Nội.

  • Điện thoại tư vấn: (024) 7109 2668 – 0989 913 935  (có Zalo)

Cơ sở Hồ Chí Minh:

  • Địa chỉ: 48B Đặng Dung, P. Tân Định, Quận 1, TP. Hồ Chí Minh.

  • Điện thoại tư vấn: 0912 507 855

  • Facebook: facebook.com/thacsibacsidothanhha

  • Email: bacsidothanhha@gmail.com

  • Lưu ý: Bác sĩ Thanh Hà hiện làm việc trực tiếp tại cơ sở Hà Nội

Xem thêm: Chớ coi thường ngứa âm đạo đi tiểu buốt

Nấm âm đạo và cách chữa dân gian hiệu quả

Tuyết Trinh (t/h)

ArrayArray

Bình luận

  1. Lâm thị hạnh says: Trả lời

    Em bị ngứa 3 ngày thế là phải đến Vietmec khám, bác sĩ kết luận em bị rối loạn nội tiết do áp lực công việc, mà quả thật là dạo này bận bịu quá không có thời gian chăm sóc bản thân. sau khi khám em về nhà và điều chỉnh lại chế độ sinh hoạt thì cơ thể đã trở lại bình thường, không còn bị ngứa hay khó chịu nữa, cảm ơn bác sĩ nhiều ạ.

  2. Trần Thi Tuyết says: Trả lời

    Trước đứa em gái mình bị ngứa vùng kín mà nó không dám nói, thấy con bé khó chịu mấy ngày liền mình hỏi mãi mới ra. Đưa đi khám thì bác sĩ bảo bị nhiễm khuẩn nấm men, rồi bác sĩ kê đơn cho điều trị, bọn trẻ còn ngại ngần mấy vấn đề này nhưng không chịu nói ra thì giời biết.

  3. minh trang says: Trả lời

    Em thì bị viêm âm đạo thế là ngứa ngáy khó chịu kinh khủng, em đã thử chữa bằng cách xông nước lá trầu không mà không ăn thua gì cả. Giờ mà đi khám thì ngại quá.

  4. đào thúy an says: Trả lời

     

    Mấy bệnh phụ khoa này hơi tế nhị, các chị đã khám rồi cho em hỏi bác sĩ ở vietmec là bác sĩ nữ hay bác sĩ nam ạ?

  5. trần thị diệu linh says: Trả lời

    Đọc mới biết co quá nhiều bệnh gây ngứa vùng kín, trước mình cứ tưởng bị ngứa đơn giản là do nấm phát triển thôi.

  6. Lý thị Hoài says: Trả lời

     

    Ôi quan hệ tình dục cũng gây ngứa thế này thì biết phải làm sao, hôm sau phải bảo chồng dẫn đến vietmec khám để xem cơ thể mình có ổn không, dù chưa có biểu hiện gì bất thường nhưng cứ khám trước cho an tâm.

  7. Trần Huyền Trang says: Trả lời

    Hồi trước mình bị ngứa vùng kín, khó chịu quá thế là phản xạ tự nhiên dùng tay gãi. không những không hết ngứa mà càng ngứa dữ hơn và nổi các vết mẩn liti trông rất sợ. sau mình phải tới khám và bác sĩ cảnh báo k được gãi, các mẹ rút kinh nghiệm nhé.

  8. Nguyễn Tuyết Mai says: Trả lời

    Phụ nữ mình rất dễ bị mắc phải những bệnh như thế này vì môi trường âm đạo ẩm ướt là điều kiện để các vi khuẩn sinh sôi phat triển. Vì thế các chị em chú ý giữ gìn vệ sinh vùng kín và sinh hoạt theo chế độ hợp lý nhé.

  9. Bùi như Hoa says: Trả lời

    Mình thì dùng lá trà xanh để trị ngứa, mình thấy rất hiệu quả, lá trà xanh lành tính lại có vị chát nên sẽ diệt những vi khuẩn có hại gây nấm ngứa. nói chung là bị nhẹ thì không nên lạm dụng thuốc tây làm gì, còn các chị bị nặng nên tới phòng khám.

  10. Lê Thanh Tú says: Trả lời

     

    Tôi bị ngứa rất nhiều lần rồi, năm nay 43 tuổi thì cũng trải qua cả chục lần. tôi từng đi khám chữa ở rất nhiều nơi mà kết quả không như mong muốn, mất niềm tiên vào các phòng khám tư quá.

  11. Nguyễn Minh Anh says: Trả lời

     

    Khi bị ngứa quá mà điều trị chưa khỏi, nếu ddieuf kiện cho phép các chị lấy khăn mát mà chườm, đừng có lấy tay gãi vì da ở đấy nhạy cảm cộng với vi khuẩn từ tay sẽ làm bệnh càng phát triển.

  12. Đào minh Tâm says: Trả lời

     

    Em cứ mỗi lần đến tháng xong là lại bị ngứa ở vùng kín. Em không biết phải làm sao cả, các chị thông thái giúp em với???

  13. Phạm Quỳnh Anh says: Trả lời

    Em từng bị ngứa ở vùng kín, thay vì vệ sinh bằng nước thì em dùng nước muối sinh lý, khá ổn các chị ạ, dùng một thời gian thấy đỡ ngứa mà vùng kín sạch sẽ không có mùi lạ luôn.

     

  14. Lê Lâm Như says: Trả lời

    Bị ngứa vùng kín có phải kiêng gì không các chị. em bị ngứa đi kèm với các triệu chứng ra dịch màu đục và khí hư. Em lại đang có bầu nên không muốn điều trị bằng thuốc, dạo này nghén ngẩm ốm người ra lại còn ngứa, đúng là phụ nữ mình khổ thật.

     

  15. Hoàng Tâm says: Trả lời

     

    Các chị thử kiểm tra lại sữa tắm, bột giặt, nước xả, dung dịch vệ sinh,… nhà mình có độ kích ứng cao quá không, em thấy nhiều trường hợp bị ngứa âm đạo do kích ứng hóa mỹ phẩm đấy ạ.

  16. Lại Thanh Chúc says: Trả lời

     

    Em đặt thuốc ở vietmec và giờ cơ thể rất thoải mái dễ chịu, không còn cảm giác ngứa ngáy bí bách nữa, em bị nhẹ không chịu đi khám, đến khi năng rồi sợ quá đi khám may vẫn chữa được. Các chị không nên chủ quan với những bệnh phụ khoa như thế này nhé. quan trọng lắm đấy ạ.

  17. Lê Thị Hương says: Trả lời

     

    Em đang định có em bé thì bị ngứa. lo lắng quá đến hỏi bác sĩ thì được kê đơn điều trị và bác sĩ nói không quá ảnh hưởng đến sức khỏe sinh sản, bị nhẹ nên đợi 1 thời gian cho ổn định rồi vẫn có thể bầu bình thường.

  18. Phí Quỳnh TRang says: Trả lời

     

    Các mẹ nên dành ra một chút thời gian đi khám định kỳ, phòng bệnh hơn chữa bệnh, cứ đến khám rồi mình có vấn đề gì bác sĩ sẽ đưa giải pháp luôn cho, chứ để đến lúc bị thế này thế nọ rồi mới đi khám thì mệt lắm.

  19. Hoàn Lê says: Trả lời

     

    Em còn vừa bị ngứa âm đạo vừa đi tiểu buốt, https://benhviemphukhoa.net/cho-coi-thuong-ngua-am-dao-di-tieu-buot-n5271.html đọc được bài này phải đến vietmec khám ngay may mà chữa kịp thời.

  20. Triệu Thị Yến says: Trả lời

     

    Muốn khám bác sĩ hằng thì khám vào hôm nào ạ. em thấy mọi người bảo bác Hằng mát tay lắm nên đợt này đi khám phụ khoa cho thật yên tâm để chuẩn bị tinh thần làm mẹ.

  21. Vũ Thị Hiền says: Trả lời

     

    Khám ở Vietmec có đắt không các chị. Hôm trước em có việc đi ngang qua thấy phòng khám đông quá, đông như vậy chắc đợi tới chiều mới tới lượt mình mất.

  22. Hoàng Như Lan says: Trả lời

     

    Hôm trước hai vợ chồng em đi khám vội quá nên không đặt lịch trước, ngồi chờ trước phòng siêu âm thấy mọi người đông nhưng không sốt ruột lắm vì được xem phim siêu âm, cũng rất thú vị.

  23. Vũ Quỳnh Chi says: Trả lời

    Bệnh ngứa vùng kín này người tiền mãn kinh rất dễ bị, nếu không điều tiết được cả xúc, chế độ sinh hoạt ăn uống và vệ sinh không sạch sẽ thì rất dễ bị.

     

  24. Nguyễn Trang says: Trả lời

     

    Ngứa  âm đạo không đơn giản đâu các chị nhé, nếu không chú ý mà để bệnh phát triển là sẽ ảnh hưởng tới sức khỏe sinh sản,n nhiều bệnh lý nghiêm trọng của phụ nữ cũng bắt nguồn do nấm ngứa mà ra.

  25. Đâò Thị Hồng says: Trả lời

     

    Chị em mình làm công sở nhiều khi chính là tạo điều kiện cho bệnh phụ khoa phát triển.. ngồi nhiều, mặc đồ chật lại không có điều kiện vệ sinh thường xuyên. Mình cư theo định kỳ lại đến vietmec tái khám, có vấn đề gì về sức khỏe cái là lại phải điều chỉnh ngay.

  26. Hoàng Kim Ngân says: Trả lời

     

    Bị ngứa âm đạo ảnh hưởng tới đời sống vợ chồng lắm, em mất tự tin mà quan hệ xong thì cũng bị rát rất là khó chịu. may đi khám bác sĩ đặt thuốc cho, một thời gian sau khỏi em thấy rất thoải mái và tự tin. Vietmec luôn là lựa chọn hàng đầu của phụ nữ.

  27. Hiên says: Trả lời

     

    Mình thấy xông bằng nước lá trầu khá ok mà bạn, hay là do mình bị nhẹ? mình tới khám bác sĩ chỉ khuyên về dùng lá trầu nấu lên r xông hơi, hai ba lần đã khỏi hẳn rồi.

  28. Trần Ngọc Anh says: Trả lời

     

    Chị ơi qua Vietmec đi, đây là phòng khám công lập, chị dùng được BHYT bình thường. Bác sĩ thì nhiệt tình chu đáo.Cứ yên tâm đến khám nhé chị.

  29. Ý Yên says: Trả lời

    Không phải đợi lâu đâu em ơi, quy trình thủ tục khám bệnh ở đây rất nhanh gọn, lần đầu mình đến không đặt lịch trước, lại cuối tuần nên quá đông. còn lo là chờ đến chiều mới được khám thì lúc sau đã có bác sĩ gọi vào khám rồi. Còn về giá cả thì rất phải chăng, còn dùng được BHYT nên em cứ yên tâm.

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

messenger
zalo