Cách chữa nấm âm đạo bằng Tây y hiệu quả, đúng thuốc – đúng bệnh

Vì sao cần kịp thời chữa nấm âm đạo?

Theo thống kê, mỗi chị em đều ít nhất 1 lần mắc phải chứng bệnh nấm âm đạo và phải chịu đựng tình trạng ngứa ngáy, khó chịu và đau rát do viêm nhiễm gây ra. Khi mắc bệnh, nếu không chữa trị kịp thời sẽ ảnh hưởng đến sức khỏe, cuộc sống, hay thậm chí là viêm nhiễm ngược lên tử cung, buồng trứng, gây ra nhiều bệnh phụ khoa khác…

Những tình trạng này kéo dài sẽ ảnh hưởng đến khả năng sinh sản của chị em và đe dọa đến hạnh phúc gia đình.

Chữa nấm âm đạo hiệu quả kịp thời

Cần chữa nấm âm đạo hiệu quả kịp thời

Chính vì vậy, bất cứ chị em phụ nữ nào cũng không được chủ quan, cần kịp thời chữa nấm âm đạo, loại bỏ tác nhân gây bệnh, tìm lại cuộc sống thoải mái, tự tin và khỏe mạnh.

Cách chữa nấm âm đạo bằng thuốc Tây y hiệu quả

Để chữa trị nấm âm đạo hiệu quả hiện nay có rất nhiều cách, trong đó có việc sử dụng thuốc Tây y. Nhưng trước hết chị em cần đi khám, xác định chính xác nguyên nhân gây bệnh, từ đó sử dụng thuốc phù hợp theo hướng dẫn của bác sĩ thì mới đảm bảo chữa nấm âm đạo hiệu quả, không lo tái phát.

1. Chữa nấm âm đạo do nấm Candida

Đây là một trong những tác nhân hàng đầu gây ra chứng bệnh nấm phụ khoa, nấm âm đạo. Khi nhiễm bệnh, chị em sẽ luôn cảm thấy ngứa ngáy, đau rát rất khó chịu ở âm đạo, vùng kín. Kèm theo đó là hiện tượng khí hư bất thường, ra nhiều, có màu trắng đục và có mùi hôi…

Cách chữa nấm âm đạo trường hợp này sẽ là kết hợp việc vệ sinh vùng kín sạch sẽ, đúng cách và dùng thuốc đặt, thuốc bôi âm đạo đặc hiệu. Cần thực hiện đúng theo liệu trình điều trị của bác sĩ để loại bỏ triệt để tác nhân gây bệnh.

Cách chữa nấm âm đạo

Cách chữa nấm âm đạo bằng thuốc đặt

2. Cách chữa trị nấm âm đạo do trùng roi

Trùng roi là một trong những thủ phạm điển hình gây ra tình trạng viêm nhiễm, nấm âm đạo. Biểu hiện khi mắc bệnh sẽ là khí hư bất thường, có màu vàng kèm theo mùi hôi khó chịu, khi đi tiểu âm đạo có cảm giác nóng rát, tiểu khó….

Chứng bệnh này thường xuất hiện sau thời kỳ kinh nguyệt, chị em cần phải kiên trì trong việc sử dụng thuốc theo hướng dẫn của bác sĩ. Ít nhất là với liệu trình chia làm 2 – 3 đợt với loại thuốc bôi và uống kết hợp. Ngoài ra, cả bạn tình cũng cần được điều trị để tránh bệnh lây nhiễm và tái phát.

3. Chữa nấm âm đạo do nhiễm vi khuẩn, tạp khuẩn

Dấu hiệu nấm âm đạo do nguyên nhân này thường là khí hư bất thường, có màu trắng xám, hơi loãng và có mùi hôi tanh.

Việc điều trị bệnh này cũng cần kết hợp thuốc rửa, thuốc bôi, đặt âm đạo và thuốc uống. Việc thực hiện điều trị kết hợp và kiên trì theo đúng hướng dẫn của bác sĩ sẽ giúp bệnh mau khỏi và không lo tái phát.

Chữa nấm âm đạo bằng thuốc Tây y

Chữa nấm âm đạo bằng thuốc Tây y loại bỏ tận gốc tác nhân gây bệnh

Những lưu ý khi chữa nấm âm đạo

Nấm âm đạo là một chứng bệnh phổ biến, do các tác nhân như nấm, vi khuẩn, tạp trùng… gây ra. Việc điều trị bệnh trước hết là phải loại bỏ môi trường khiến cho các tác nhân này có cơ hội phát triển.

Cụ thể đó là:

+ Cần chú ý vệ sinh vùng kín sạch sẽ và đúng cách, không nên dùng các dung dịch vệ sinh, xà phòng có tính tẩy rửa mạnh. Không nên thụt rửa sâu trong âm đạo…

+ Nên vệ sinh sạch sẽ vùng kín cả trước và sau khi quan hệ, trao đổi với bạn tình để cùng hợp tác, ngăn chặn bệnh nặng hơn.

+ Nên sử dụng quần lót và mặc quần áo với chất liệu mềm, thoáng mát…

+ Khi phát hiện dấu hiệu bệnh, tốt nhất nên đi khám và có cách chữa nấm âm đạo hiệu quả, thực hiện đúng hướng dẫn của bác sĩ, không tự ý mua thuốc về sử dụng…

Trên đây là những thông tin cần thiết về việc chữa nấm âm đạo hiệu quả và những lưu ý để chị em luôn biết cách bảo vệ tốt nhất sức khỏe, cũng như bảo vệ thiên chức làm mẹ cao quý của mình.

Chúc chị em sức khỏe.

>> Xem thêm: Nấm âm đạo bôi thuốc gì và hướng dẫn bôi thuốc đúng cách

 Minh Hương (Tổng hợp)

ArrayArray

Bình luận

  1. Ngọc Linh says: Trả lời

    Em học được trên mạng cách điều trị nấm âm đạo bằng lá chè xanh, chị em thử áp dụng xem sao nhé:

    – Chị em chuẩn bị một nắm lá chè xanh còn tươi, để an toàn chị em có thể ngâm lá với một ít muối biển để giúp lá được loại bỏ vi khuẩn và các tạp chất.

    – Sau khi rửa sạch lá chè xanh, chị em cho lá vào nồi cùng với tầm 3 lít nước, đun sôi thật kỹ nước chè xanh. Khi nước sôi, chị em điều chỉnh nhỏ lửa và đun tiếp trong thời gian 10 phút thì tắt bếp.

    – Để nước nguội bớt chị em dùng nước này để xông hơi cho “cô bé” trong vòng 5 phút. Khi nước nguội thì chị em dùng để vệ sinh vùng kín chứ đừng bỏ nước đi.

    – Cuối cùng chị em lau sạch “cô bé” bằng khăn khô mềm

  2. Tragg Tragg says: Trả lời

    ôi e cũng dùng pp này rồi, dùng xong công nhận chỗ đó sạch, khô ráo và đỡ ngứa nhưng mà bệnh vẫn không hết được các chị em ạ, em vẫn phải đặt thuốc theo chỉ định của bs thì mới khỏi đấy à. Thế nên các chị em chỉ nên dùng pp này để hỗ trợ điều trị thôi nhé chứ k nên trông chờ rằng nó sẽ giúp mình khỏi được bệnh.

  3. Xương Rồng says: Trả lời

    pp này của bạn chỉ dùng được với tình trạng bệnh còn nhẹ và có tác dụng ở bên ngoài thôi chứ k giúp điều trị mầm bệnh ở bên trong âm đạo đâu. Nhưng mà công nhận là dùng lá chè xanh xông rửa rất thích, mình hay dùng pp này thay cho dung dịch vệ sinh phụ nữ hàng ngày để phòng tránh các bệnh viêm nhiễm phụ khoa.

  4. Nguyễn Thuý says: Trả lời

    bệnh nào cũng thế phát hiện càng sớm thì càng dễ điều trị, vì vậy ngay khi thấy có triệu chứng của bệnh thì hãy đi khám và điều trị ngay nhé. 

    https://vietmec.org/dau-hieu-nam-am-dao-thuong-gap-ma-chi-em-de-nhan-biet-nhat-n4637.html

     

  5. bích Thuỷ says: Trả lời

    các chị ơi đặt thuốc âm đạo mà nó cứ bị chảy ra ngoài thì có làm sao không ạ? Chảy như vậy thì thuốc có còn tác dụng không và làm thế nào để đặt thuốc không bị chảy ra ngoài ạ?

  6. dangdung says: Trả lời

    Bình thường đặt thuốc xong bạn vẫn sẽ thấy chảy ra ngoài 1 ít bã thuốc, nếu chảy ít thì đó là chuyện bt và thuốc vẫn có tác dụng còn nếu mà chảy nhiều thì sẽ làm giảm tác dụng của thuốc đấy nhé. Bạn nên đặt thuốc vào sâu hơn, có thể dùng bao cao su để đặt thuốc cho dễ hơn hoặc có thể nhờ chồng đặt hộ cho. Nếu khó qúa thì đành đến nhờ bs họ đặt cho vậy chứ biết làm sao được.

  7. Nguyễn Thu Hương says: Trả lời

    Để đặt thuốc phụ khoa k bị chảy ra ngoài và phát huy được tác dụng tối ưu của thuốc thì bạn cần phải đặt thuốc đúng cách nhé. Chia sẻ cho bạn bài này nhé, hy vọng sau khi đọc xong bạn sẽ không còn vấn đề với việc đặt thuốc phụ khoa nữa

    https://benhviemphukhoa.net/giai-dap-dat-thuoc-dat-phu-khoa-nhu-the-nao-moi-dung-n4188.html

  8. Hà Duyên says: Trả lời

    Chị em chỉ nên đọc bài viết này để tham khảo thôi chứ bệnh phụ khoa không nên tự ý điều trị đâu à. Mỗi người một tình trạng bệnh khác nhau dùng thuốc tây hay là các pp dân gian thì cũng cần phải dùng đúng liều với tình trạng bệnh của mình chứ hôm trước e đọc trên webtretho thấy có mẹ tự ý đặt thuốc ở nhà đến lúc bị quá liều và bị bỏng âm đạo đấy à.

  9. Minh Phương BN says: Trả lời

    huhu các chị ơi dùng thuốc là dùng thuốc gì ạ, em chỉ thấy bài nói là dùng thuốc mà k biết nên dùng thuốc gì cả :((( em cũng đang bị nấm đây, chị em nào đã dùng thuốc rồi thì cho em xin cái tên với.

  10. Cô gái m52 says: Trả lời

    ôi bạn phải đi khám làm xét nghiệm xem bị nấm là do đâu rồi mới biết là phải dùng thuố gì chứ. Mỗi người 1 tình trạng bệnh khác nhau loại thuốc và liều thuốc cũng khác nhau không thể dùng chung được đâu. Bạn mà dùng đơn thuốc chung đc thì bs họ thất nghiệp hết à. Nên đi khám phụ khoa và điều trị theo chỉ định của bs đi nhé!

  11. Cô gái m52 says: Trả lời

    ôi bạn phải đi khám làm xét nghiệm xem bị nấm là do đâu rồi mới biết là phải dùng thuố gì chứ. Mỗi người 1 tình trạng bệnh khác nhau loại thuốc và liều thuốc cũng khác nhau không thể dùng chung được đâu. Bạn mà dùng đơn thuốc chung đc thì bs họ thất nghiệp hết à. Nên đi khám phụ khoa và điều trị theo chỉ định của bs đi nhé!

  12. Minh Phương BN says: Trả lời

    chị ơi, chị có thể cho em xin cái địa chỉ khám chữa phụ khoa uy tín được không ạ? E k có kinh nghiệm trong việc này lắm mà thấy giờ nhiều pk quá không biết nên chọn cái nào cho nó yên tâm nữa, chọn k cẩn thận tiền mất tật mang thì khổ :((((

  13. Hà Thu Thảo says: Trả lời

    Không biết bạn ở trên hay khám ở đâu nhưng mà thấy bạn đang băn khoăn nên mình cũng xin mạn phép chia sẻ: bệnh viêm nhiễm phụ khoa này thì bạn nên chữa ở viện hoặc là pk công lập thôi chứ k nên vào pk tư vì giờ nhiều pk TQ trôi nổi chắc bạn đọc báo cũng biết. Mình thì m ngại vào viện vì phải chờ đợi đông đúc nên mình toàn khám ở pk công lập sản phụ khoa Vietmec thôi. Bs ở đây cũng hơn 20 năm kinh nghiệm, nổi tiếng mát tay và từng làm việc trong các bệnh viện lớn nên rất yên tâm. Đến đây khám thì có thể gọi điện đặt lịch trước và k phải chờ đợi. Trang thiết bị ở đây cũng đầy đủ tiện nghi lắm mà giá thì k hề cao đâu nha, khám tổng quát có 100k, khám phần phụ 200k (có thanh toán bảo hiểm y tế với 1 số dịch vụ),….

  14. vũ vũ says: Trả lời

    bạn Thảo giới thiệu cho bạn Phương pk sản phụ khoa Vietmec là quá chuẩn luôn rồi. mình đã sử dụng dịch vụ khám chữa phụ khoa ở nhiều pk rồi nhưng mà vẫn ưng ở Vietmec nhất. Trước hết là mình ưng thái độ phục vụ của họ từ nhân viên đến bs đều rất ân cần với bệnh nhân. Lần nào đến khám bs cũng hỏi han dặn dò rất cẩn thận. Nữa là pk sạch sẽ thoáng mát, cơ sở vật chất hiện đại mà giá thì k hề cao.

  15. Chanh Đào says: Trả lời

    Haizzz, cái bệnh nấm này ko gây nguy hiểm nhiều nhưng nếu ko điều trị cẩn thận là sẽ bị tái đi tái lại hoài. các bạn nhớ trị dứt điểm đi nhé, sau đó thì duy trì vệ sinh hàng ngày sạch sẽ nữa. thời gian đặt thuốc thì nên kiêng quan hệ chứ lây cho cả chồng thì chồng cũng phải đi chữa đấy

  16. Quỳnh Châm says: Trả lời

    Giờ các ce hay dùng dd vệ sinh phụ nữ để vệ sinh âm đạo là rất tốt nhưng mà các ce k nên lạm dụng và cần sử dụng loại có độ ph phù hợp nha. Nếu sử dụng các dung dịch vệ sinh vùng kín không phù hợp, quá lạm dụng hoặc khi vệ sinh có thao tác thụt rửa sâu âm đạo sẽ có thể làm các vi khuẩn có lợi bị chết và các vi khuẩn có hại phát triển gây viêm nhiễm đấy nhé

  17. Song Tử says: Trả lời

    Về cơ bản là chỗ đó của ce lúc nào cũng có nấm cả thôi nhưng mà khi cơ thể suy yếu, nấm phát triển quá độ thì mới gây ra thành bệnh và có những triệu chứng như trên. Vì vậy, các chị em nên chủ động phòng bệnh bằng cách giữ cho sức khoẻ của mình luôn ổn đinh, giữ chỗ đó luôn sạch sẽ, khô ráo để ngăn chặn nấm phát triển quá độ nhé!

  18. Minh Chie says: Trả lời

    Mình bị nấm âm đạo gần 1 năm tái đi tái lại không khỏi. Nhờ cả nhà giới thiệu địa chỉ phòng khám/bác sĩ nào chữa dứt điểm cái bệnh này giúp em cái. Huhu 

  19. Lưu Ly says: Trả lời

    mình thấy nhiều chị em khen pk Vietmec lắm, thấy có mẹ chữa khỏi viêm âm đạo dai dẳng ở đấy rồi đấy, bạn thử qua đó điều trị xem sao nhé

    https://www.webtretho.com/forum/f4697/hanh-trinh-chua-benh-viem-am-dao-dai-dang-2648377/index2.html

     

  20. Phượng PT says: Trả lời

    theo mình biết thì bị viêm nhiễm phụ khoa quan trọng hơn vẫn là cách vệ sinh vùng kín, nhất là trước và sau khi quan hệ, trong ngày đèn đỏ. Khi điều trị cần thực hiện theo hướng dẫn của bác sĩ, sau khi điều trị vẫn cần tái khám định kỳ và vệ sinh sạch sẽ vùng kín để không bị tái phát nữa.

  21. Gà núi says: Trả lời

    Cách đây vài ngày mình bị ngứa âm đạo và đi khám phụ khoa thì kết quả là bị viêm âm đạo do nấm. Bác sĩ đặt thuốc vào âm đạo cho mình và kèm thêm thuốc uống (đây là lần đầu bị viêm âm đạo và đặt thuốc này, chu kỳ kinh nguyệt đã kết thúc cách đó 1 tuần) thì sau 1 ngày mình bị ra máu, không nhiều như lúc hành kinh. Bị như vậy là như nào mn và giờ mình phải làm sao đây?

  22. Mai Thu Trang says: Trả lời

    Hiện tượng chảy máu của bạn có thể do một trong những nguyên nhân sau đây: – Do uống thuốc, nội tiết thay đổi gây rong kinh – Đặt thuốc gây phẩn ứng ở âm đạo dẫn đến chảy máu – Do quá trình vệ sinh hoặc quan hệ gây tổn thương âm đạo. Tốt hơn hết, bạn nên đi khám để nắm rõ được tình trạng của mình cũng như phương pháp điều trị bạn nhé.

  23. Đồng Xanh says: Trả lời

    Trước đây, em bị phát hiện nấm và đã 2 lần chữa, có đỡ nhưng lại tái và tình trạng ngày càng nặng. Em khám chữa đủ phòng khám lớn nhỏ, cả bv lớn, tốn bao nhiêu tiền thuốc thang nhưng bệnh vẫn không dứt điểm, chỉ đỡ nhưng vẫn cứ dai dẳng. Cho đến khi em biết tới Vietmec qua tâm sự của một chị bị giống em trên fb. Phải nói cuộc đời em quá may mắn khi gặp được bác sĩ Thúy Hằng. Hiểu được sự lo lắng của em, bác sĩ kết hợp động viên và đưa ra hướng điều trị tốt nhất cho em. Hiện tại thì bệnh của em đã dứt điểm được 3 tháng và không có một dấu hiệu gì là tái lại. Cho nên em khuyên các mẹ, nên khám pk định kỳ để theo dõi và đảm bảo sức khỏe sinh sản. Em có một chút thông tin về bs Hằng cho mẹ nào cần

    https://benhviemphukhoa.net/bac-si-nguyen-duong-thuy-hang-phong-kham-san-phu-khoa-vietmec-la-ai-n3467.html

  24. Nguyễn Tường Vy says: Trả lời

    Thuốc phụ khoa cũng như các loại thuốc khác đều có liều lượng dùng quá nó nên bạn cần dùng đúng liều để tránh bị nhờn thuốc nhé. Minh thấy nhiều trường hợp các chị em cứ đặt chưa hết thuốc nhưng thấy đỡ rồi nên dừng luôn thậm chí là còn không đi khám lại xem bệnh đã khỏi hẳn chưa thế là dẫn đến bệnh cứ tái đi tái lại.

  25. Hoa says: Trả lời

    Các chị em bị các bệnh phụ khoa đi khám cần lựa chọn địa chỉ uy tín nhé, nhớ tránhi mấy phòng khám Trung Quốc nha, em dính rồi, nó không cho mang bệnh án về đâu, nói mình bị viêm nặng rùi phải chữa trị 2,3 ngày, mỗi ngày tốn hết mấy triệu. Mấy phòng khám đó nó moi tiền không đó ạ, các chị đừng đi. 

  26. Mi Mi says: Trả lời

    90% phụ nữ VN mắc bệnh pk đấy. Các mẹ đừng chủ quan nhé, không phải cứ vệ sinh thật kĩ bằng dung dịch này nọ là tốt đâu. Theo em là nên khám pk định kì 3-6 tháng 1 lần cho chắc. Trước em bị viêm nhẹ đã tá hỏa lên rồi. Em là em sợ mấy bệnh về pk nhất.

  27. Đào Nhàn says: Trả lời

    Đúng rồi đấy, hôm trước em đi cùng chị dâu tới một pk phụ khoa ở Mễ Trì. Em thấy khám đắt ơi là đắt, thiết bị thì toàn tiếng gì gì và nhìn còn khá cũ. Bữa đấy chị em khám hết tận 3-4 triệu. Trước khi đi em cũng có ý định khám cho yên tâm mà thấy thế thì bỏ luôn ý định. Chị em về còn không khỏi bệnh cơ, thế mới tức. Đang tìm một pk uy tín đây, mẹ nào tư vấn cho em đi.

  28. Ng.T.L says: Trả lời

    Các bạn qua Vietmec ấy phòng khám rộng rãi, thoáng mát, máy móc thì mới, hiện đại mà lại toàn bác sĩ giỏi. PK tốt như vậy nhưng giá cả hợp lý lắm thông tin giá các dịch vụ được công khai rõ ràng không có chuyện vẽ bệnh lấy tiền đâu à. Từ ngày biết pk này mình là khách ruột ở đây luôn đó thường xuyên qua đây khám định kỳ cho yên tâm. À đây là pk công lập thuộc sở y tế nhé, không có chuyện làm ăn vớ vẩn đâu.

  29. nấm says: Trả lời

    Không biết các chị em có biết không nhưng mà các chị em không được đặt thuốc trong ngày đèn đỏ nhé vì có đặt thì cũng không có tác dụng trong những ngày này đâu à, và cũng không được đặt thuốc quá 14 ngày để tránh bị kháng thuốc nha.

  30. Candy says: Trả lời

    Chị em nào sử dụng thuốc đặt phụ khoa Thu Hằng thì đọc bài này để có cái nhìn khách quan và có thêm kiến thức sử dụng thuốc nhé https://benhviemphukhoa.net/can-trong-khi-dung-thuoc-phu-khoa-hang-thu-n4334.html

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

messenger
zalo