Mách nhỏ chị em 5 kinh nghiệm khi đi siêu âm đầu dò

Thông tin tham khảo:

1. Siêu âm đầu dò có nguy hiểm không?

Được thực hiện bởi những bác sĩ có chuyên môn cao, thiết bị y tếhiện đại nên có thể khẳng định siêu âm đầu dò là siêu âm an toàn, không gây đau đớn cho bệnh nhân nhưng có thể bệnh nhân sẽ cảm thấy hơn khó chịu. Đối với những mẹ bấu, có khá nhiều luồng thông tin cho rằng siêu âm đầu dò ảnh hưởng xấu tới thai nhi nhưng sự thật thì không phải như vậy. Khi siêu âm, các bác sĩ tiến hành sẽ không đưa hẳn đầu dò vào đến cổ tử cung thế nên sẽ không gây ra bất kỳ tổn thương nào cho bệnh nhân.

2. Những ai không thể tiến hành siêu âm này?

Không phải chị em phụ nữ nào cũng có thể tiến hành siêu âm đầu dò, có một số đối tượng bị chỉ định không được sử dụng loại siêu âm này. Nếu như chị em phụ nữ đang thuộc một trong số những đối tượng này thì hãy đến bệnh viện hay phòng khám để nhận được lời khuyên từ bác sĩ.

Những ai không thể tiến hành siêu âm đầu dò âm đạo

Có một số bệnh nhân sẽ không được làm siêu âm đầu dò âm đạo

Những đối tượng chỉ định không được tiến hành siêu âm đầu dò:

Trẻ em nữ chưa đủ tuổi vị thành

Phụ nữ chưa quan hệ tình dục hoặc màng trinh chưa bị rách

Người bị dị dạng bộ phận sinh dục

Phụ nữ đang trong chu kỳ kinh nghiệm hoặc đang bị viêm phụ khoa cấp

3. Hãy uống nhiều nước

Đây là lời khuyên cũng là yêu cầu của bác sĩ khi bệnh nhân chuẩn bị tiến hành siêu âm đầu dò. Thường thì trước khoảng 30 phút đến 1 tiếng, bạn nên uống nhiều nước để quá trình siêu âm có thể nhìn thấy hình ảnh rõ hơn. Bởi khi bàng quang căng, các cơ quan vùng chậu sẽ rõ ràng hơn. Cũng có nhiều trường hợp, tùy theo mục đích siêu âm mà bác sĩ sẽ có những chỉ định riêng cho bệnh nhân trước khi siêu âm.

Nên uống nhiều nước lọc trước khi siêu âm

Nên uống nhiều nước lọc trước khi siêu âm

4. Trang phục khi đi siêu âm

Khi đi siêu âm, chị em phụ nữ nên chọn đồ thoải mái, rộng rãi. Thường thì với siêu âm đàu dò bạn nên lựa chọn váy xuông. Không nên mặc đồ phức tạp, quá chật, điều này sẽ khiến quá trình siêu âm của bạn rất mất thời gian và bản thân chị em cũng sẽ không thoải mái.

5. Hãy chọn địa chỉ bệnh viện, phòng khám siêu âm đầu dò tin cậy

Được đánh giá là một trong những hình thức siêu âm khá phức tạp, bác sĩ thực hiện siêu âm phải có kinh nghiệm, chuyên môn cao thế nên

 các mẹ bầu thường cực kỳ lo lắng vì không biết nên chọn địa chỉ siêu âm tại đâu. Sau khi tiến hành cuộc khảo sát ý kiến của 30 mẹ bầu trên địa bàn Hà Nội, chúng tôi nhận được câu trả lời nhiều nhất là Phòng khám công lập sản phụ khoa chất lượng cao Vietmec.

Nên chọn phòng khám sản phụ khoa Vietmec

Nên chọn phòng khám sản phụ khoa Vietmec
Khi được hỏi tại sao chị em lại tin tưởng phòng khám Vietmec đến vậy câu trả lời chúng tôi nhận được nhiều nhất là: Bác sĩ giỏi và thiết bị hiện đại. Cũng đã có một lần trang tin “Bệnh phụ khoa” đưa thông tin về bác sĩ siêu âm nổi tiếng “mát tay” ở Hà Nội Nguyễn Thị Tuyết Mai, Vietmec chính là nơi bác sĩ Mai làm việc. Với hai yếu tố quan trọng nhất này, có rất nhiều chị em đã tới Vietmec để tiết kiệm thời gian, đảm bảo chi phí không bị “chặt chém” trong phòng khám. Chị em có nhu cầu về dịch vụ siêu âm đầu dò có thể liên hệ với địa chỉ phòng khám mà rất nhiều mẹ bầu đã gợi ý:

Phòng khám sản phụ khoa chất lượng cao Vietmec

Địa chỉ: Số 23, ngõ 282, Khương Đình, Thanh Xuân, Hà Nội

SĐT: (024)6686 9977

Website: http://vietmec.org

Hy vọng bài viết này đã giúp chị em giải đáp được những băn khoăn của mình về siêu âm đầu dò âm đạo.

ArrayArray

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

messenger
zalo