Cổ tử cung bầm tím có phải là dấu hiệu nguy hiểm đối với chị em?

>>> Niêm mạc tử cung mỏng ăn gì để hỗ trợ điều trị một cách tốt nhất

>>> Mổ u xơ tử cung nên ăn gì? Những nhóm thực phẩm “vàng” cho người bệnh

Cổ tử cung bầm tím là gì?

Cổ tử cung là phần nối giữa âm đạo và tử cung. Nó được coi như cánh cửa phân cách giữa hai bộ phận này, đảm nhận nhiệm vụ ngăn chặn các vi khuẩn, nấm có hại từ âm đạo xâm nhập vào gây bệnh trong tử cung.

Cổ tử cung bầm tím không phải là dấu hiệu quá lo ngại với chị em

Cổ tử cung bầm tím không phải là dấu hiệu quá lo ngại với chị em.

Bầm tím cổ tử cung là một hiện tượng phổ biến ở phụ nữ tuy nhiên không phải chị em nào cũng nắm rõ những thông tin về biểu hiện này. Theo đó, bên cạnh dấu hiệu bầm tím ở cổ tử cung, chị em có thể thấy:

  • Chuột rút
  • Chảy máu bất thường ở vùng kín
  • Đau khi quan hệ

Vậy nguyên nhân gây bầm tím cổ tử cung là gì? Đó là do trong quá trình quan hệ, bạn tình quá mạnh mẽ, thời gian “dạo đầu” ngắn ngủi khiến cổ tử cung chưa kịp co giãn, bị cọ sát, từ đó gây ra bầm tím, khiến âm đạo xuất huyết bất thường và chị em có cảm giác đau đớn trong và sau khi “làm chuyện ấy”.

Cũng có ý kiến cho rằng, kích thước dương vật quá lớn so với ống dẫn âm đạo sẽ khiến cổ tử cung khó thích nghi và bị ảnh hưởng.

Làm gì khi bị bầm tím cổ tử cung?

Theo các chuyên gia, cổ tử cung bị bầm tím may mắn là sẽ không kéo dài quá lâu. Nhưng nó cũng sẽ khiến chị em khó chịu trong vài ngày hoặc cả tuần.

Chị em có thể tham khảo ý kiến bác sĩ chuyên khoa để sử dụng thuốc Ibuprofen nhằm ngăn chặn tình trạng trở nên tồi tệ hơn.

Chị em tham khảo dùng thuốc theo chỉ định của bác sĩ

Chị em tham khảo dùng thuốc theo chỉ định của bác sĩ.

Bên cạnh đó việc kiêng quan hệ tình dục trong một vài ngày là cần thiết để tạo điều kiện cho cổ tử cung phục hồi nhanh chóng.

Chị em cũng có thể nghỉ ngơi, tăng cường ăn các loại thực phẩm tốt cho tử cung, thúc đẩy phục hồi tổn thương tại cổ tử cung.

Phòng tránh bầm tím cổ tử cung như thế nào?

Dựa vào những nguyên nhân đã được trình bày ở trên, chị em dễ dàng nhận thấy những điều cần làm để phòng tránh tình trạng cổ tử cung bầm tím.

Đầu tiên đó là nên hạn chế quan hệ mạnh bạo, quan hệ với cường độ mạnh. Bạn cần trao đổi thẳng thắn với bạn tình trước khi “yêu” để đảm bảo quá trình “làm chuyện ấy” diễn ra thuận lợi, không đau đớn.

Đặc biệt, màn dạo đầu là vô cùng quan trọng để giúp các bạn có một “cuộc yêu” chất lượng, không gây tổn thương tới cổ tử cung của chị em. Bác sĩ chuyên khoa cho biết, màn dạo đầu nên kéo dài từ 20-30 phút là lý tưởng nhất.

Màn dạo đầu nên kéo dài ít nhất 20 phút

Màn dạo đầu nên kéo dài ít nhất 20 phút.

Thêm vào đó, thay đổi thói quen sinh hoạt hàng ngày sẽ hỗ trợ cho sức khỏe của chị em nói chung và đời sống tình dục nói riêng.

Cụ thể, chị em nên tăng cường một số thực phẩm trong thực đơn hàng ngày của bản thân. Đó là:

  • Chất xơ có nhiều trong các loại họ đậu, rau xanh, trái cây và ngũ cốc nguyên hạt.
  • Rau xanh giàu vitamin và khoáng chất cần thiết, đặc biệt là bắp cải và bông cải xanh.
  • Trái cây giàu vitamin C, chống oxy hóa, phòng tránh hiệu quả các bệnh cổ tử cung. Chị em nên tăng cường ăn các loại trái cây có múi như cam, bưởi.
  • Đậu nành và các sản phẩm từ đậu nành: Giàu estrogen tự nhiên giúp bổ sung lượng thiếu hụt cho chị em, từ đó cân bằng nội tiết tố trong cơ thể, phòng tránh các căn bệnh phụ khoa.

Trên đây là một số thông tin về tình trạng bầm tím cổ tử cung, mong rằng chúng sẽ giúp chị em giải đáp một số thắc mắc về những dấu hiệu bất thường của cơ thể và có cách điều trị nhanh chóng.

Tham khảo thêm: Các xét nghiệm y tế quan trọng mà phụ nữ nên làm từ 20-30 tuổi

Kiều Hương (tổng hợp)

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

messenger
zalo