Truy tìm bệnh lý gây ngứa âm đạo ra dịch ở nữ giới

Lo lắng với tình trạng ngứa âm đạo ra dịch khiến bạn Linh (Vĩnh Phúc) bày tỏ: “Thưa bác sĩ! Thỉnh thoảng em có nhận thấy các cơn ngứa ngáy khó chịu nhưng thời gian gần đây ngoài cảm giác ngứa thì vùng kín còn xuất hiện dịch âm đạo với số lượng nhiều và mùi hôi. Mong bác sĩ tư vấn giúp em, tình trạng này là do đâu, có nguy hiểm không và cách khắc phục thế nào?”

Tư vấn của bác sĩ chuyên khoa:

Ngứa âm đạo ra dịch là bị bệnh gì?

Xin chào bạn Linh và chị em! Ngứa vùng kín là hiện tượng rất thường gặp ở nữ giới có thể do rối loạn nội tiết, dị ứng nhưng nếu ngứa âm đạo ra dịch bất thường thì chắc chắn có liên quan đến các bệnh viêm phụ khoa.

Ngứa âm đạo ra dịch có nguyên nhân từ các bệnh viêm phụ khoa

Ngứa âm đạo ra dịch có nguyên nhân từ các bệnh viêm phụ khoa

Thực tế đa số các bệnh viêm phụ khoa đều có triệu chứng điển hình là ngứa âm đạo ra dịch bất thường tại vùng kín. Tuy nhiên, mỗi loại bệnh lý, tác nhân gây bệnh cụ thể sẽ có những đặc điểm riêng biệt để nhận biết. Căn cứ vào triệu chứng ngứa âm đạo và đặc điểm bất thường của dịch âm đạo, chúng ta có thể nhận biết bệnh lý gặp phải như sau:

  • Ngứa âm đạo ra dịch màu nâu

Tình trạng này khá thường gặp khi chị em bị mắc các bệnh viêm nhiễm tại vùng kín như viêm âm đạo, viêm lộ tuyến cổ tử cung, viêm nội mạc tử cung, ung thư cổ tử cung…

Khi vùng kín ngứa ngáy và xuất hiện dịch âm đạo màu nâu, có mùi hôi là khi viêm nhiễm đã ở mức độ nặng, tổn thương gây chảy máu hòa với dịch âm đạo, ra ngoài dưới dạng dịch màu nâu, mùi hôi và ngứa.

  • Ngứa âm đạo ra dịch màu vàng

Vào những ngày rụng trứng, sắp đến kỳ hành kinh, khí hư cũng có thể ra nhiều hơn bình thường, màu vàng và cảm giác râm ran ngứa vùng kín nhưng hiện tượng này chỉ thoáng qua và hết ngay sau đó.

Trường hợp ngứa âm đạo ra dịch có màu vàng kéo dài, khí hư vón cục, loãng như nước vùng kín có mùi hôi có thể do nhiễm khuẩn âm đạo, viêm nhiễm cơ quan sinh sản do trùng roi.

  • Ngứa âm đạo ra dịch màu xanh

Ngứa vùng kín kèm theo dịch âm đạo màu xanh bất thường, mùi hôi khó chịu, dạng nhầy dính giống mủ, sủi bọt, đau bụng dưới cảnh báo chị em với viêm âm đạo, viêm vùng chậu, viêm lộ tuyến cổ tử cung do nhiễm khuẩn lậu, nấm, trùng roi…

Ngứa âm đạo ra dịch màu nâu, xanh, vàng, trắng đục, mùi hôi rất nguy hiểm

Ngứa âm đạo ra dịch màu nâu, xanh, vàng, trắng đục, mùi hôi rất nguy hiểm

Tình trạng bệnh lý viêm phụ khoa gây ngứa âm đạo ra dịch có màu xanh sẽ rất nguy hiểm nếu không được thăm khám và điều trị kịp thời.

  • Ngứa âm đạo ra khí hư như bã đậu

Bình thường khí hư ra dưới dạng dịch hơi dính, trắng trong, không mùi và không ngứa nên khi nhận thấy ngứa âm đạo kèm theo khí hư như bã đậu, có màu trắng đục là lúc bạn nên đi thăm khám. Tình trạng này là do viêm âm đạo, viêm lộ tuyến cổ tử cung, viêm cổ tử cung, viêm niệu đạo do nhiễm nấm men Candida.

Phải làm sao khi bị ngứa âm đạo ra dịch?

Tất cả các bệnh lý gây ra triệu chứng ngứa vùng kín ra dịch kể trên đều rất nguy hiểm, có thể ảnh hưởng đến sức khỏe, khả năng sinh sản, thậm chí gây vô sinh hiếm muộn ở nữ giới. Do đó, khi nhận thấy tình trạng bất thường này tại vùng kín, chị em nên thực hiện những lời khyên sau:

– Thăm khám và điều trị các bệnh lý kịp thời tại cơ sở y tế uy tín để tránh những ảnh hưởng xấu đến sức khỏe sinh sản.

– Căn cứ vào bệnh lý gặp phải, tác nhân gây bệnh cụ thể, bác sĩ sẽ đưa ra cách điều trị phù hợp. Thông thường đối với viêm nhiễm chưa quá nghiêm trọng nếu tuân thủ phác đồ điều trị nội khoa bằng thuốc kháng sinh, chị em sẽ thoát khỏi tình trạng ngứa âm đạo ra dịch bất thường trong 5 – 7 ngày.

Ngứa âm đạo ra dịch cần được chữa trị sớm tại cơ sở y tế

Ngứa âm đạo ra dịch cần được chữa trị sớm tại cơ sở y tế

– Trường hợp nặng hơn, có thể kéo dài thời gian điều trị, tăng liều lượng thuốc hoặc áp dụng các thủ thuật ngoại khoa phù hợp.

– Bên cạnh đó, bác sĩ có thể tư vấn cho bạn cách chữa ngứa âm đạo tại nhà hiệu quả để hỗ trợ điều trị bệnh.

– Song song với việc khám chữa tại cơ sở y tế, chị em nên chú ý vệ sinh vùng kín đúng cách, có chế độ sinh hoạt khoa học, ăn uống điều độ để hỗ trợ chữa trị ngứa vùng kín hiệu quả.

Mong rằng những thông tin về tình trạng ngứa âm đạo ra dịch trên đây đã giúp chị em có được những kiến thức bệnh hữu ích để chăm sóc và bảo vệ sức khỏe sinh sản tốt nhất.

Chúc chị em luôn vui khỏe và hạnh phúc!

Có thể bạn muốn biết: Mách nhỏ chị em chữa ngứa âm đạo ở đâu tốt?

Thanh Thu (Tổng hợp)

ArrayArray

Bình luận

  1. Pu Pu de thuong says: Trả lời

    Các mẹ ơi cứu e với, chuyện là em đã từng bị nấm âm đạo có mấy lần đặt thuốc polygynax và rửa nước lá trầu không và cũng đã tạm ổn, hết ngứa hẳn. Nhưng sau 2-3 tuần (bây giờ em mang thai tuần thứ 20) lại xuất hiện khí hư hơi vàng, lỏng, lâu lâu phụt ra 1 ít như tiểu són và có lúc cũng hơi ngứa 1 tí nhưng không có mùi, ngày nào đáy quần lót của em cũng dính mấy cái chất ấy, nâu nâu, em lo lắm, vợ chồng em đã cử lâu lắm rồi, gần cả tháng nay ko dám đụng tới, khi khám phụ khoa thì nghe thấy có thai ko bác sĩ nào chịu khám, cứ bảo có thai là phải chịu, em buồn và lo lắm, các mẹ ai ai bị giống em không? Hoặc mẹ nào hiểu biết thì giải thích và bày cách giúp em với huhuhu, em lo là nấm sẽ quay lại, ngay cả quần lót em ko cũng không dám mặc và vệ sinh chỗ ấy kĩ lắm cơ

  2. Mai Lynh says: Trả lời

    Em gần đây hay bị ngứa âm đạo, mà nó ngứa cho kiểu bình thường thì có phải đỡ hon không, không phải ngứa ở mu mà nó ngứa ở bên trong ý ạ. Xong cuối ngày nhìn quần lót có vết màu nâu nâu, em thấy kinh quá, ko dám dùng gì nữa, cứ kệ nó thôi ạ, h em phải làm sao đây,trc h em có dám dùng dung dịch lung tung hay nước mất vệ sinh gì đâu ạ

  3. Tuyet yeu thuong says: Trả lời

    Giờ có nhiều phương pháp tránh thai quá các mẹ nhỉ? Đàn ông thì có thể đi thắt ống dẫn tinh này, còn phụ nữ mình thì có quá trời luôn, em có đọc về phương pháp dùng bao cao su, que tránh thai, vòng tránh thai rồi, nhưng hôm qua mới đọc trên trang Bệnh phụ khoa thì thấy có cả thắt ống dẫn trứng! Nghe lạ quá, đã chị nào dùng thử phương pháp này chưa ạ?

  4. Bao Tram says: Trả lời

    Tính mình hay nhát, hay sợ đau, lúc bé mình còn sợ tiêm đến nỗi khóc giẫy lên cơ, nhưng sau này tham khảo đc ưu điểm của phương pháp tránh thai bằng que tránh thai trên trang thông tin của bên Vietmec nên cũng tham khảo &định cấy que. Mẹ nào đã cấy ở đẩy rồi thì cho mình xin ít infor với nào? Có đau ko ạ?

  5. Dieu Thuy says: Trả lời

    Mình đang mang bầu tuần thứ 9, mới đi khám thai rồi & bé vẫn phát triển bình thường ạ. Mình có nghe mấy cô bạn bảo,mới mang thai thì cơ địa thay đổi khủng khiếp lắm,mang trong mình 1 sinh linh mới mà. Em cũng nghĩ rằng sẽ ra  chút khí hư lúc đầu thai kì của mình. Nhưng em thấy ko ổn lắm nên mới lên đây hỏi mấy mẹ: Quần lót của em lúc nào cũng ẩm ướt ý, khó chịu lắm, đi đái suốt ý, chả làm ăn đc gì, em có bị sao không vậy? Như vậy có phải bình thường ko ạ?

  6. Bui Thu Hue says: Trả lời

    Công nhận bs Long bên đấy siêu âm khéo thật ạ, bình thường em tưởng phụ khoa này là chỉ có bs nữ mới làm thôi. Nhưng bs Long siêu âm và đưa ra lời tư vấn rất tâm lí và chuyên môn ạ. Ngoài bs Thanh Hương khám phụ khoa bên đấy ra em thích bs Long siêu âm nhất. Phòng khám rộng rãi thoáng mát nữa, vừa đến nhân viên đã hỏi lịch khám, đợi cũng ko lâu lắm là đc khám rồi nên thấy ok chỗ này

  7. Lam Thi Thanh Nhan says: Trả lời

    Em cũng đến khoảng giữa thai kì rồi ý ạ,nhưng vẫn ra huyết trắng, em nghĩ bình thường thì huyết trắng phải kiểu trong trong chứ nhỉ? Đằng này trắng đục, lại kết lại ở đáy quần lót, nhỡ em bị viêm trong lúc giữa thai kì thì có sao không ạ? Nếu đặt thuốc thì có ảnh hưởng đến em bé ko ạ? Có khi nào em bị vỡ túi ối giữa thai kì ko vì em thấy ra nhiều huyết trắng quá, nhiều lúc tiểu tiện ko tự chủ nữa ạ? Em đang hoang mang thực sự ạ, các chị giải đáp giúp em với???

  8. Doan Hong Anh says: Trả lời

    Em biết bs  Dương Thúy Hằng bên VietMec đã lâu, nhưng cũng mới biết rằng bs đã có ý định gắn bó lâu dài tại đây. Trước em cũng hay đến khám bs lắm ạ. Giờ em chuyển vào TP.HCM sống nên ko có nhiều cơ hội ra Bắc khám bệnh, em chỉ có thể lên đây xin tư vấn thôi ạ. Hiện em đã tìm hiểu & đang có nhu cầu cấy que tránh thai để kế hoạch. Ko biết chị nào ở đây đã khám bs về vấn đề này thì chia sẻ em với ạ???

  9. An Nhien says: Trả lời

    Em nghe nói trong chu kì kinh nguyệt của mình sẽ có vài ngày đc khoa học gọi là: ngày có chất nhờn tột đỉnh ạ. Vậy hiện tượng ra chất này trong những ngày đó là bình thường phải ko ạ? Em thấy chất tiết âm đạo của mình nhiều hơn, dính hơn và trông giống chất nhầy hơn là huyết trắng. Như vậy sức khỏe của em vẫn ổn chứ ạ,hay em bị làm sao, chứ ra nhiều quá có khi em lại phải đóng bvs hằng ngày vậy.

  10. Hoang Minh Hang says: Trả lời

    Em còn đang con gái mà viêm kiểu này có chết không các chị ơi???  Ko biết triệu chứng của những chị đã có gia đình thế nào chứ em thì triệu chứng viêm nấm âm đạo kinh lắm, với khí hư trắng đục hoặc ngả vàng, nó còn sệt sệt, gần giống pho-mai tươi, ngứa như điên và có vài đốm máu ở đáy quần lót. Em còn cảm thấy đau khi giao hợp và bỏng rát khi tiểu tiện nữa? Nhiều triệu chứng quá thành ra em đang lo ngay ngáy đây ạ. Em cũng chưa đi bs nữa

  11. Thanh Truc says: Trả lời

    Mấy mẹ ơi, dù nấm âm đạo khi mang thai cũng đừng quá lo ko sẽ ảnh hưởng ko tốt đến bé nhá, theo mình thì: viêm nấm âm đạo rất thường gặp do sự thay đổi thể chất và nội tiết khi mang thai mà. Nấm men luôn cư ngụ trên cơ thể và trong âm đạo mọi lúc, khi mang thai, môi trường âm đạo trở nên thuận lợi như “nấm sau mưa”ý mà. Nhưng dù không có gì nghiêm trọng nhưng bạn vẫn cần đi khám phụ khoa để được kiểm tra, xét nghiệm nếu cần thiết và kê thuốc đặt kháng nấm an toàn cho thai phụ nhé

  12. Truong Ngoc Thao Dung says: Trả lời

    Ngứa âm đạo và viêm cũng có nhiều nguyên nhân khác nhau lắm đó ạ, em cũng không biết em là do nguyên nhân nào, nhưng có vẻ không giống viêm bình thường đâu ạ, vì em: bị viêm nhưng ra khí hư có màu hơi xanh xanh như cốm, mùi tanh tanh đặc biệt nữa ý, mà càng rõ rệt sau khi quan hệ tình dục cơ, kèm theo ngứa và / hoặc rát. Em đang buồn lắm ạ, không biết như vậy là sao nữa?

  13. Nhung Min says: Trả lời

    Em đang mang thai 13w nhưng thời gian gần đây mỗi ngày em bị ra chỉ 1 ít dịch bột màu trắng, ko có mùi gì cả, em cũng không bị ngứa trong mà chỉ bị ngứa ở vùng có lông ý ạ! Em có hỏi bs theo dõi thai thì bs nói ko được đặt thuốc hay bôi bất cứ loại thuốc gì chỉ khuyên em rửa bằng nước đun sôi để nguội. Em có áp dụng và pha muối Natri nhưng cũng không cải thiện gì. Sáng nay em lại thấy có cục nhỏ màu xanh dính ở quần lót, em lo quá, tình trạng này có phải em bị viêm âm đạo nặng rồi không ạ? 

  14. Biet Tuot says: Trả lời

    Nếu huyết trắng có màu xanh, lượng nhiều các mẹ cần đến khám để được xét nghiệm soi tươi huyết trắng thì mới xác định tác nhân gây bệnh. Huyết trắng màu xanh loãng, có bọt, gây viêm âm đạo thường do một loại trùng roi Trichomonas vaginalis. Nếu nhiễm T.vaginalis cần phải điều trị để tránh các biến chứng viêm màng ối trong khi sanh làm ra nước âm đạo sẽ ảnh hưởng lên thai đấy các mẹ bỉm sữa lưu ý nhé

  15. Soc con says: Trả lời

    Mình cũng 30t rồi, từ tuần thứ 7 đến tuần thứ 12 mình rất hay bị ra dịch nâu. Ở tuần thứ 7, mình bị ra máu nhiều giống như đang hành kinh vậy. Đi khám BS bảo bị động thai và cho thuốc uống 1 tháng. Sau 12 tuần hiện tượng ra dịch nâu mới hết. Đến nay em bé mình được hơn 28 tuần rồi. May mắn quá.

  16. Doan Thi Buoi says: Trả lời

    Tôi cũng đang bị ra một chút dịch màu nâu, không nhiều nhưng nếu đi vệ sinh thấm giấy là thấy có, tôi đang có bầu được 8 tuần 6 ngày, tôi đi siêu âm kiểm tra, bac sỹ bảo vẫn chưa có tim thai. và kê cho tôi thuốc về uống trong vòng 10 ngày đến kiểm tra lại, bác sỹ bảo tình trạng của tôi như thế là thai cũng không được khỏe bình thường như mọi người, bac sỹ còn nghi là thai lưu. Tôi đang rất lo lắng, vì thấy uống thuốc được 2 ngày thì thấy có hiện tượng ra huyết màu nâu như vậy, nhưng tôi lại không hề có triệu chứng đau bụng hay gì khác, cơ thể tôi vẫn bình thường, ăn uống tốt, liệu có bị làm sao không? Có mẹ nào ở trong tình trạng giống tôi thì tư vấn cho tôi với.

  17. Ngoc Seven says: Trả lời

    Mình cũng bị nấm từ trước khi mang thai. cũng đi khám nhưng BS ko cho thuốc đặt, chỉ rứa thôi. Jo mình vẫn thường xuyên bị ngứa. BS bảo sinh xong mới chữa được, bầu bì họ cũng ko dám. Bây jo mình được 37 tuần rùi. Hy vọng sinh xong sẽ chữa khỏi. Chứ bầu bí mà dùng thuốc uống hay đặt cũng sợ ảnh hưởng đến con 

  18. Van Navy says: Trả lời

    Nếu có dịch màu nâu thì cũng có thể đó là máu báo đầu kì kinh or cuối kì kinh nguyệt của em đó. Quan trọng là lúc nó ra em có cảm thấy đau bụng ko đã? Nếu đau thì mới nguy. Mà em chịu khó ngửi xem nó có mùi khó chịu gì ko? Nếu có mùi thì mới viêm em ạ.

  19. Dieu Anh says: Trả lời

    Cái này chỉ áp dụng cho những người không muốn sinh con nữa thôi mà em, cái này tương đương với việc triệt sản đó, nếu em đã lấy chồng và sinh con xong, ko muốn sinh nữa,hoặc đã dùng những phương pháp trên nhưng ko hiệu quả thì hãy tìm đến phương pháp này: https://benhviemphukhoa.net/that-ong-dan-trung-co-anh-huong-gi-khong-n5446.html

  20. Mai Hoa says: Trả lời

    Mình còn nhát như thỏ đế mà cũng làm đc đây này,thực ra nó cũng chỉ là tiểu phẫu thôi mà bạn, bạn đừng quá căng thẳng là được, thỏa mái đi, ko đau đau, tý là xong. Mà bạn định cấy que loại nào vậy bạn? Có nhiều loại lắm, mình đang dùng loại có tác dụng trong khoảng 3 năm, thi thoảng đi xem lại xem que có đúng vị trí ban đầu ko thôi, cũng ko phải kiêng khem gì

  21. Tam Nhu Do says: Trả lời

    Nếu ra ít thì bình thường mà em, chị thấy nấy bà bầu quanh chị toàn thế mà, em đừng lo, nhưng ra nhiều quá thì đúng là đáng lo đấy. Còn nếu quần lót chỉ ướt một chút, đừng lo lắng gì cả, có lẽ bạn chỉ bị són tiểu do tử cung đè lên bàng quang mà thôi. Hầu hết các bà mẹ mang thai lớn đều gặp vấn đề này, bạn có thể nằm trong số ít dám thừa nhận mình bị són tiểu mà thôi. Để tránh bị són tiểu, bạn có thể tập bài tập Kegel để tăng cường sức mạnh và sự dẻo dai cho cơ vùng chậu, giúp kiểm soát bàng quang tốt hơn. Bạn cũng có thể áp dụng nguyên tắc “cẩn tắc vô ưu” để tránh những tình huống khó xử khi bị són tiểu ở nơi công cộng bằng cách vào nhà vệ sinh trước khi bạn thực sự thấy muốn đi tiểu mẹ nó nhé

  22. Hana hanh says: Trả lời

    Em khám định kì ở đây cũng đc khoảng 2 năm rồi, sức khỏe phụ khoa thấy tốt chị ạ, cũng ko thấy có vấn đề hay bệnh phụ khoa gì,nói chung đến khám thường xuyên là tốt nhất, phòng bệnh hơn chữa bệnh mà,đặc biệt là mấy cái bệnh thầm kín này

  23. Tran T. Ly says: Trả lời

    Có phải bạn bị rò hoặc vỡ túi ối hay không? Có thể đấy , nhưng rỉ ối hiếm gặp hơn nhiều so với són tiểu. Trong trường hợp rỉ ối, bạn có thể có cảm giác nước ộc ra khỏi “cửa mình”, nước ối của bạn thường trong suốt nhưng nó cũng có thể có màu nâu, nhuốm hồng hoặc ngả vàng. Nếu không phân biệt được rỉ ối hay són tiểu, hãy mang băng vệ sinh và nằm nghỉ khoảng 30 phút; nếu là rỉ ối, nước sẽ tiếp tục rò ra và sẽ chảy thành dòng khi bạn đứng dậy. Nếu bạn chưa đến giai đoạn chờ chuyển dạ mà đã rỉ ối, hãy nhập viện đi bạn vì rò ối giữa thai kỳ không phải hiện tượng bình thường đâu đấy

  24. Thuy Van says: Trả lời

    Đây là phương pháp hữu hiệu,theo chị là như vậy, hiệu quả tránh thai gần như tuyệt đối cơ mà? Tháo qua ra là lại có thể có bầu như bình thường, lại ko có mấy tác dụng phụ nữa, chị cũng đang cân nhắc làm bên Vietmec: https://benhviemphukhoa.net/bac-si-nguyen-duong-thuy-hang-cay-que-tranh-thai-va-nhung-dieu-can-biet-n3490.html

  25. Kieu Anh says: Trả lời

    Hầu hết hiện tượng này hoàn toàn bình thường và không có gì đáng lo. Tử cung của bạn luôn luôn hoạt động và tạo ra một lượng dịch giữ ẩm cổ tử cung, giúp cổ tử cung luôn kín và khoẻ mạnh mà. Đôi khi nhiệt độ cơ thế khiến chất dịch này hoá lỏng và chảy ra ngoài nhiều hơn bình thường một chút. Nhưng nếu chất dịch này sệt, có màu khác lạ, mùi hôi hoặc khiến vùng kín của bạn ngứa ngáy và kích ứng, hãy đi khám vì có thể bạn đã bị viêm nhiễm đấy

  26. Ngoc Han says: Trả lời

    Chưa có gia đình thì càng chữa dứt điểm sớm thì càng tốt em ạ. Chị cũng từng bị nấm âm đạo nặng. Theo như những gì em kể thì khả năng cao em đã nhiễm nấm đấy, còn là nhiễm khá nặng nữa vì các triệu chứng của em đều khá nghiêm trọng đó. Em đừng coi thường.

  27. Bao Lam says: Trả lời

    Em mới đi khám Vietmec về đây chị ơi,thấy ngứa bên trong mà còn đang mang thai nữa,cứ tưởng bị nấm nên sợ quá.May mà chỉ ngứa thông thường do quần áo em để bị ẩm, quần lót có con gì bò vào ý nên gây ngứa, h an tâm rồi,cứ tưởng nấm âm đạo khi mang thai lại phải chữa, kiêng khem đủ kiểu nữa thì mệt.

  28. Lam Vy Da says: Trả lời

    Nếu tanh thì có khi em đang bị nhiễm khuẩn đó em à. Viêm âm đạo do tạp khuẩn là bệnh phụ khoa gây ra do sự mất cân bằng vi sinh trong môi trường âm đạo. Em có dùng loại dung dịch vs nào có nhiều kiềm quá ko? Hay nước nhà em có vấn đề? Nhiễm do tạp khuẩn có nhiều loại lắm, nhưng nhìn chung đều do lí do về vệ sinh cả, nên trc khi đến bs khám em hãy xem lại cách sinh hoạt & vệ sinh của mình đi đã. Mà viêm âm đạo do tạp khuẩn là một bệnh nhiễm khuẩn phụ khoa, có thể lan lên tử cung gây vỡ ối sớm và sinh non đối với những mẹ đang mang bầu nữa đấy

  29. Mai Anh says: Trả lời

    Huyết trắng màu xanh như bạn mô tả cũng như kết quả soi tươi cho thấy bạn bị nhiễm khuẩn âm đạo. Bạn không nên thụt rửa trong âm đạo và nên đặt loại thuốc có vi trùng tốt cho âm đạo nhằm tạo lại môi trường tốt cho âm đạo. Cũng có nhiều nguyên nhân lắm bạn.  Huyết trắng do nấm thường có màu trắng đục đặc như bột, gây ngứa âm hộ . Huyết trắng theo em mô tả không mùi , không gây ngứa nên bác sĩ chỉ cho em rửa vùng âm hộ với Natribicarbonat mà thôi thì cũng đúng mà. Khi có thai huyết trắng sinh lý sẽ nhiều hơn vì khi này máu đến vùng tử cung, âm đạo, âm hộ nhiều hơn bình thường khi không có thai.

  30. Hang Nga says: Trả lời

    Sao mẹ nó am hiểu thế. Em đang mang bầu, ra rất nhiều khí hư đặc và có màu vàng xanh, nhưng ko có mùi, ko gây ngứa. Ko biết có phải vì thế ko mà vùng ngoài AH của em bị tấy đỏ, đau rát , thậm chí còn bị đóng vảy. Em đi khám thì bs nói rằng trong 3 tháng đầu ko nên khám phụ khoa. Em chỉ rửa hàng ngày bằng nước muối sinh lý thôi, cũng thấy đỡ hơn chút, qua 3 tháng đầu thai kì em đi khám vậy

  31. Binh Lam says: Trả lời

    Thế là mẹ nó rat ay kịp lúc rồi đấy ạ, em lúc mang thai tuần thứ 9 bị ngã, cũng bị động thai nhẹ, chỉ sợ con mình nó bị làm sao thì chết, nhưng em đến khám thai ở VietMec bs siêu âm cho thì may quá, bé ko sao, em mừng rớt nước mắt, bs cũng cho em nhiều lời khuyên bổ ích về chuyện kiêng khem,ăn uống cũng như đi đứng cẩn thận hơn nên h cũng bớt lo rồi

  32. Tra Nguyen says: Trả lời

    Mình cũng bị tình trạng như bạn. Mình cũng không hề đau bụng hay ra máu gì hết. Tốt nhất bạn nên nhờ bsỹ kiểm tra cẩn thận, xem bé có đang phát triển bình thường ko, đỡ mệt và hại người hơn.Chia sẻ vài dòng với bạn vậy thôi.Mình thì mình hay tìm đến khám ở VietMec vì bs Tuyết Mai chuyên siêu âm ở đó đã có nhiều năm kinh nghiệm rồi

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

messenger
zalo