Đi tìm lời giải cho thắc mắc: Chữa ngứa vùng kín bằng tỏi có an toàn không?

>> Đi tìm lời giải cho câu hỏi: Ngứa vùng kín quan hệ có sao không?

>> Ngứa vùng kín khi mang thai mẹ bầu không được chủ quan

Cách chữa ngứa vùng kín bằng tỏi phổ biến

Hiện nay, nếu tìm kiếm trên internet, bạn có thể dễ dạng tìm thấy phương pháp trị ngứa vùng kín bằng tỏi. Có thể kể đến ba cách chữa ngứa vùng kín bằng tỏi phổ biến là:

+ Ăn tỏi sống kết hợp với sữa chua

+ Đặt tỏi sống vào âm đạo

+ Ăn các món ăn chế biến từ tỏi

Mặc dù chưa có một nghiên cứu nào chứng minh có thể dùng tỏi để chữa ngứa vùng kín nhưng rất nhiều chị em vẫn dùng phương pháp này để điều trị ngứa vùng kín.

Vì sao nhiều người chọn chữa ngứa vùng kín bằng tỏi?

Nhiều người lựa chọn phương pháp này là vì những nguyên nhân sau:

– Tỏi có thể chữa bệnh: Trong tỏi có chứa nhiều allicin, selen, lưu huỳnh, nhiều vitamin, khoáng chất… nên tỏi có tác dụng tốt đối với đề kháng, giúp tiêu độc, chống ung thư, trị cảm cúm, ngăn ngừa các bệnh về tim mạch… Bên cạnh đó tỏi cũng có thể chống viêm, và tiêu diệt một số vi khuẩn gây hại.

Vì sao nhiều người chữa ngứa vùng kín bằng tỏi sống?

Vì sao nhiều người chữa ngứa vùng kín bằng tỏi

– Tỏi dễ kiếm và giá thành rẻ.

– Nhiều trường hợp dùng các loại thuốc trị ngứa vùng kín nhưng không đạt được hiệu quả hoặc sau khi dùng thuốc chữa ngứa vùng kín vẫn thường xuyên tái phát.

– Tâm lý người bệnh: có bệnh thì vái tứ phương.

Chính vì những nguyên nhân này mà nhiều chị em phụ nữ lựa chọn tỏi để chữa ngứa vùng kín. Hiệu quả của phương pháp này đến nay vẫn chưa được xác minh cụ thể, tuy nhiên những nguy hiểm từ cách trị ngứa vùng kín bằng tỏi đã được các bác sĩ sản phụ khoa cảnh báo.

Theo bác sĩ Lê Thị Kim Dung (Bệnh viện Đa khoa Nông nghiệp): “Viêm âm đạo có thể bắt nguồn từ nhiều nguyên nhân, có thể do nấm, do virus, vi khuẩn, do bệnh lậu, giang mai… Còn nước tỏi hay củ tỏi nói chung thường được dùng để điều trị viêm nhiễm thông thường, viêm mũi chứ không thể dùng để chữa viêm âm đạo được”.

Lương y Bùi Hồng Minh (Phó chủ tịch Hội Đông y Ba Đình, Hà Nội) cũng cho rằng ăn tỏi sống có thể giúp chống viêm, phòng trừ nhiều bệnh nguy hiểm, thậm chí là ung thư. Nhưng dùng tỏi đặt vào âm đạo chữa ngứa vùng kín là chuyện phi lý, có thể gây hại cho sức khỏe.

Chữa ngứa vùng kín bằng tỏi nguy hiểm như thế nào?

1. Chữa ngứa vùng kín bằng tỏi có thể nguy hiểm cho sức khỏe

Nhiều chị em khi nghe tin tỏi có khả năng tăng đề kháng, giúp chống lại ung thư và có thể kháng viêm nên thường dùng tỏi để ăn sống. Mặc dù tỏi có nhiều hoạt chất tốt cho sức khỏe của con người nhưng nếu ăn quá nhiều có thể gây ra nhiều nguy hiểm cho con người:

– Làm tổn thương gan:

Theo một nghiên cứu của Ấn Độ, ăn nhiều tỏi có thể gây độc cho gan vì trong tỏi chứa allicin, một hợp chất nếu tồn tại hàm lượng lớn trong cơ thể sẽ làm ảnh hưởng tới cơ quan này. Bên cạnh đó, thành phần dễ bay hơi của tỏi làm giảm hemoglobin dẫn tới tình trạng thiếu máu. Vì vậy ăn tỏi sống không phù hợp với những người đang điều trị bệnh về gan.

Chữa ngứa vùng kín bằng tỏi lâu ngày có thể gây tổn thương gan

Chữa ngứa vùng kín bằng tỏi lâu ngày có thể gây tổn thương gan

– Kích ứng da:

Tỏi có nhiều alliin lyase nên khi lạm dụng tỏi có thể khiến da bị nổi mẩn đỏ và gây ngứa.

– Không tốt cho tiêu hóa:

Ăn tỏi tươi nhất là vào lúc đói có thể khiến người dùng bị ợ nóng, buồn nôn hoặc trào ngược dạ dày thực quản. Ngoài ra, trong tỏi có chất fructans dễ làm sinh khí trong dạ dày và gây ra tình trạng tiêu chảy.

– Tăng nguy cơ chảy máu: Theo Trung tâm Y tế thuộc Đại học Maryland tại Mỹ, tỏi có thể làm tăng nguy cơ bị chảy máu vì chúng giúp làm loãng máu. Do vậy những người đang điều trị loãng máu hoặc phụ nữ có thai đều được khuyến cáo không nên ăn tỏi để bảo đảm không bị nguy hiểm đến tính mạng.

– Phù nề, chảy máu bên trong mắt: Một trong những tác dụng phụ nguy hiểm của việc ăn tỏi sống nhiều là có thể dẫn tới tình trạng phù nề, chảy máu bên trong mắt và thậm chí là mất thị lực.

Mặc dù tỏi có những công dụng thần kì đối với việc chữa bệnh, chị em phụ nữ không nên quá lạm dụng tỏi, nhất là khi chưa biết đích xác tỏi có giúp chữa khỏi ngứa vùng kín hay không. Chị em cũng cần lưu ý, theo Trung tâm y tế thuộc Đại học Maryland tại Mỹ, liều lượng tỏi dùng mỗi ngày không nên vượt 4 tép, tức là tương đương 1g.

2. Tỏi không “thân thiện” với vùng kín

Tỏi là loại củ có tính nóng, vị cay. Chính vì vậy nước tỏi khi tiếp xúc với da có thể gây nóng, rộp. Nhiều chị em không biết điều này nên đưa tỏi vào âm đạo gây ra bỏng âm đạo. Nguyên nhân là vì mô niêm mạc âm đạo rất mỏng và nhạy cảm. Do vậy đặt tỏi vào âm đạo dễ làm phỏng, phồng rộp niêm mạc và gây cảm giác nóng, rát, rất khó chịu. Nếu cố tình giữ tỏi lâu bên trong vùng kín có thể làm vùng kín bị tổn thương nặng nề.

Chữa ngứa vùng kín bằng tỏi gây bỏng

Chữa ngứa vùng kín bằng tỏi gây bỏng

Bên cạnh đó, việc đưa vật lạ vào âm đạo có thể tiềm ẩn nguy cơ bị viêm nhiễm rất cao do không đảm bảo được độ an toàn và vệ sinh khi tiến hành. Chính vì vậy các chị em khi bị ngứa rát vùng kín không nên tự ý dùng tỏi để ăn hoặc đặt vào âm đạo.

Ngứa vùng kín có thể là triệu chứng của nhiều bệnh lý khác nhau nên chị em cần đi khám sớm để xác đinh nguyên nhân và được bác sĩ tư vấn, hướng dẫn cách điều trị phù hợp.

Trên đây là những giải đáp xung quanh vấn đề chữa ngứa vùng kín bằng tỏi. Mong rằng qua những thông tin này chị em sẽ biết cách xử lí phù hợp và khoa học hơn khi gặp phải tình trạng ngứa vùng kín, từ đó bảo vệ tốt sức khỏe của mình hơn nhé.

Xem thêm: 5 cách trị ngứa vùng kín tại nhà chị em không nên bỏ qua

Tuyết Trinh (t/h)

ArrayArray

Bình luận

  1. Lê Phương Linh says: Trả lời

     

    Viêm âm đạo có thể bắt nguồn từ rất nhiều nguyên nhân, có thể do nấm, do virus, vi khuẩn, do bệnh lậu, giang mai… Còn nước tỏi hay củ tỏi nói chung thường được dùng để điều trị viêm nhiễm thông thường, viêm mũi chứ không thể dùng để chữa viêm âm đạo được

  2. Thu Hoài says: Trả lời

     

    Mình thấy có nhiều bài báo đã cảnh cáo mà vẫn rất nhiều người hiện nay tự ý dùng tỏi chữa nấm âm đạo mà cố tình ngó lơ đây là cách chữa bệnh bác sĩ phụ khoa lên tiếng cảnh báo về độ nguy hiểm của nó.Hãy có trách nhiệm hơn với cơ thể của mình đi hỡi các bạn.

  3. An Như says: Trả lời

     

    Nếu bạn đã từng sử dụng phương pháp chữa bệnh nấm vùng kín tại nhà, có thể bạn từng được mách bảo sử dụng một tép tỏi hoặc hỗn hợp làm từ tỏi thô cho vào âm đạo sẽ giúp tình trạng bệnh cải thiện đáng kể, giảm khó chịu và tâm trạng tất nhiên sẽ cảm thấy tốt hơn. Theo lý thuyết, bạn có thể điều trị nấm âm đạo bằng tỏi vì trong tỏi có chứa các hoạt chất chống nấm, giúp ngăn chặn và tiêu diệt nấm âm đạo.

  4. Tuyết Lê says: Trả lời

     

    Mình có một cô bạn bị ngứa vùng kín. Co ấy chữa trị theo cách đặt tỏi vào vùng kín rồi để qua đêm khi không thể đến hiệu thuốc với hi vọng cơn ngứa ngáy sẽ giảm đi nhanh chóng. Cô ấy đi ngủ với một nhánh tỏi đặt trong vùng kín và phải bật dậy rất sớm vì không chịu nổi sự châm chích khó chịu ở khu vực này.

  5. Khải Hoàng says: Trả lời

    Các mẹ à,Tỏi không phải là một nguyên liệu chữa bệnh phụ khoa mà bất cứ bác sĩ phụ khoa nào khuyên bạn nên làm. Và nó không thể thay thế cho các phương pháp điều trị bằng thuốc do khoa học hỗ trợ đâu ạ.

  6. Khánh Ly says: Trả lời

     

    Bác sĩ của mình nói nấm men có thể không phải là nguyên nhân gây ra những cơn ngứa ngáy này. Nhiều chị em cho rằng họ bị nhiễm nấm men thực ra có thể bị nhiễm khuẩn âm đạo nặng. Tốt nhất là có dấu hiệu thì các chị nên tới phòng khám, không nên tự điều trị tại nhà đâu nhé.

  7. Huỳnh ANh says: Trả lời

     

    Các mẹ à đối với những trường hợp bị viêm nhiễm nặng, dùng tỏi có thể khiến vùng nhiễm bị lan rộng hơn. Bên cạnh đó, cách chị em dùng tỏi để chữa ngứa có thể mang đến nguy cơ gây bỏng vùng kín.Và việc chị em cho trực tiếp tỏi vào trong âm đạo trong khoảng thời gian dài (8 tiếng) sẽ làm vùng kín bị bỏng, khiến cho niêm mạc âm đạo phòng rộp, bỏng rát.Vì chữa ngứa vùng kín bằng tỏi chỉ có hiệu quả đối với những viêm nhiễm nhẹ, và chỉ có thể làm giảm triệu chứng bệnh chứ không điều trị dứt điểm được hoàn toàn.

  8. Lệ QUyên says: Trả lời

     

    Thay vì dùng tỏi một cách thiếu khoa học, các mẹ có thể tham khảo một trong những cách này để trị ngứa nhé https://benhviemphukhoa.net/5-cach-tri-ngua-vung-kin-tai-nha-danh-cho-phai-dep-n2989.html

  9. Thùy Linh Bùi says: Trả lời

     

    Ôi các mẹ ạ việc ăn tỏi có thể giúp chống viêm, phòng trừ nhiều bệnh nguy hiểm, thậm chí là khắc tinh của ung thư. Tuy nhiên, việc sử dụng tỏi để chữa viêm âm đạo bằng cách đặt tỏi vào vùng kín là chuyện phi lý, có thể gây hại sức khỏe.

  10. Khả Ngân says: Trả lời

    Mình đã điều trị một thời gian dài và rồi trở nên nản lòng khi các loại kem chống nấm đắt tiền không làm dịu đi sự ngứa ngáy và quyết định thử nghiệm các biện pháp khắc phục tại nhà bằng tỏi, mình thấy khá có ích cơ mà.

  11. Hân Như says: Trả lời

     

    Mình từng hỏi bác sĩ rằng có được đặt tỏi vào âm đạo để trị ngứa không, và bác sĩ khẳng định, đây là cách chữa bệnh không có cơ sở khoa học, có thể khiến bệnh viêm âm đạo nói riêng, viêm nhiễm phụ khoa nói chung gặp tác hại nghiêm trọng.

  12. Nguyễn Thùy An says: Trả lời

    Thay vì dùng tỏi, một cách rất phản khoa học và đầy nguy hiểm, em nghĩ các chị nên áp dụng chữa ngứa bằng việc xông lá trà xanh hoặc lá trầu không. Em thấy hai cách này rất hữu ích và đem lại kết quả rất tốt. Ít nhất là với em.

  13. Hà ANh says: Trả lời

     

    Ơ đây này, mình được bác sĩ đặt thuốc cho đợt ngứa âm đạo vừa rồi. mình thấy hiệu quả rất tốt và rất nhanh mà, sao chị em toàn tìm ra những cách lạ đời để chữa bệnh thế https://benhviemphukhoa.net/viem-ngua-am-dao-dat-thuoc-gi-va-cach-dat-thuoc-dung-cach-n5280.html

  14. Hà Kim Cúc says: Trả lời

     

    Ôi lần đầu em biết là có người dùng tỏi để chữa ngứa âm đạo, nãy search thử mới thấy công nhận lắm báo lá cải khuyên chị em chữa bằng tỏi thật, cứ áp dụng vớ vẩn như thế thì thử hỏi bệnh từ đâu mà ra.

  15. Thúy vy says: Trả lời

     

    Các chuyên gia cùng khuyến cáo, chị em cố tình đặt tỏi vào vùng kín có thể bị bỏng niêm mạc. Niêm mạc âm đạo là một bộ phận rất mỏng manh, nhạy cảm, rất dễ bị tổn thương. Do đó chắc chắn sẽ không làm chị em cảm thấy dễ chịu hơn. Vậy nên tốt nhất là đến phòng khám để có dịch vụ tốt chứ k nên tự chữa ở nhà đâu chị em ạ.

  16. Lê Thị Hải Mỵ says: Trả lời

     

    Chữa ngứa vùng kín bằng tỏi là phương pháp dân gian và vẫn chưa có kết luận chính xác nhất có thực sự hiệu quả hay không. Nhưng hiện tại đã ghi nhận nhiều trường hợp bị bỏng vùng kín vì chữa bằng tỏi không đúng cách.

  17. Quỳnh Chi says: Trả lời

     

    khi chị em đã bị viêm âm đạo hoặc mắc bệnh phụ khoa nói chung hoặc thấy những dấu hiệu bất thường ở vùng kín thì không còn cách nào khác là phải đến thăm khám bác sĩ càng sớm càng tốt. Không nên chủ quan bỏ qua các dấu hiệu của bệnh, cũng không nên tự ý chữa bệnh kiểu truyền miệng mà không phải là bác sĩ khuyên dùng

  18. Trần Hồng Anh says: Trả lời

     

    Đây ở đây có cả nguyên nhân và cách điều trị, các mẹ chọn lọc thông tin nên có cơ sở, đáng tin và uy tín, đừng lượm lặt mấy tip trên mạng mà rước họa vào mình https://benhviemphukhoa.net/ngua-ben-trong-vung-kin-nguyen-nhan-va-cach-chua-tri-hieu-qua-n5463.html

  19. Kim Thoa says: Trả lời

     

    Lần trước bà chị cùng công ty bảo em dùng kim xuyên một sợi chỉ y tế được khử trùng qua một tép tỏi để cột chặt sợi chỉ với tép tỏi. Cho tép tỏi vào âm đạo trước khi ngủ và để qua đêm, tới sáng thì bỏ ra.Tuy nhiên sau khi hỏi bác sĩ thì em thấy việc làm này có thể tạm thời hạn chế những ngứa ngáy khó chịu tuy nhiên cũng tiềm ẩn nguy cơ gây bỏng vùng kín.

  20. Hải Như says: Trả lời

    Mình là mình không bao giờ tin những cách không được khoa học kiểm chứng như thế này có thể chữa khỏi bệnh được.

  21. HOàng Thị Quý says: Trả lời

     

    Hôm trước mình cũng bị nấm ở vùng kín, ngứa ngáy khó chịu lắm, search trên mạng thấy bảo xông bằng lá trầu mình có xông nhưng không khỏi. đến vietmec được bác sĩ đặt thuốc cho giờ lại thấy khỏi hẳn rồi.

  22. Lệ Thu An says: Trả lời

     

    Bác sĩ người ta học hành đàng hoàng có chuyên môn có kiến thức các bác bị sao cứ mạnh dạn đến mà khám, đừng có tự mò chữa ở nhà làm gì cho nguy hiểm mà chết mệt ra.

  23. Lại Thu Nhung says: Trả lời

     

    Mình thấy trên internet đầy những bài khuyên chứa nấm ngứa bằng tỏi mà mẹ? Nếu không từ bác sĩ thì ai là người đã nghĩ ra cách điều trị đó?

  24. Diệu Nhi says: Trả lời

     

    Thế hả chị?Em cũng đọc được bài hướng dẫn chữa ngứa bằng tỏi nhưng cảm thấy khá hoang mang sau khi đọc này này, vì Vietmec là phòng khám uy tín và chuyên nghiệp, họ đã đưa ra bài như vậy chứng tỏ dùng tỏi điều trị là điều đáng suy nghĩ.

  25. Thu An says: Trả lời

     

    Đúng rồi chị ạ. Em cũng toàn xông rửa bằng nước lá trà xanh, hiệu quả bất ngờ luôn. Mình cầm củ tỏi lâu còn thấy nóng rát tay nữa là đặt vào âm đạo.

  26. Ngọc Hà says: Trả lời

     

    Chuẩn mẹ ạ, em cứ định kỳ 6 tháng khám một lần, còn không thì thỉnh thoảng rảnh rỗi mà cơ thể có dấu hiệu lạ cái là đi khám ngay, phòng bệnh hơn chữa bệnh, bác sĩ ở Vietmec vừa thân thiện vừa chuyên môn cao k tin lại đi tin mấy bài trôi nổi trên mạng để áp dụng.

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

messenger
zalo