Mẹo trị ngứa vùng kín rất đơn giản tại nhà, nếu bị ngứa đừng bỏ qua

>> Truy tìm thủ phạm gây ra ngứa vùng kín có dịch vàng

>> Giải đáp: Ngứa vùng kín quan hệ có sao không?

1. Mẹo trị ngứa vùng kín tức thời

Nhiều trường hợp, phụ nữ bị ngứa vùng kín thường cảm thấy ngứa ngáy, bứt rứt đến mức không thể nào giữ vững nguyến tắc không gãi nếu muốn vùng kín không bị tổn thương. Những lúc như thế này người bệnh có thể áp dụng ngay mẹo chườm lạnh vùng kín nhằm giảm ngứa tức thời.

Cách thực hiện mẹo này vô cùng đơn giản: Bạn cần chuẩn bị một chiếc khăn sạch, cho vào nước lạnh khoảng 5 – 10 phút. Sau đó vắt bớt nước thừa ở khăn đi rồi chườm khăn vào vùng kín. Bạn có thể áp dụng cách này nhiều lần nhưng nên thay khăn cũ bằng một chiếc khăn mới.

2. Dùng nước muối loãng

Muối có khả năng kháng khuẩn cao, giúp tiêu diệt các vi khuẩn có hại nên có thể áp dụng để trị ngứa vùng kín và giảm cảm giác ngứa ngáy, khó chịu. Tuy nhiên khi điều trị ngứa vùng kín bằng nước muối loãng, bạn chỉ nên dùng một lượng muối rất nhỏ để pha với nước sạch. Bạn không nên sử dụng nước muối đặc vì có thể làm ảnh hưởng đến độ PH âm đạo.

Mẹo trị ngứa vùng kín bằng nước muối loãng

Mẹo trị ngứa vùng kín bằng nước muối loãng

3. Mẹo dân gian chữa ngứa vùng kín

Ngoài những mẹo chữa ngứa vùng kín trên, những phụ nữ gặp phải tình trạng này có thể sử dụng các mẹo chữa ngứa vùng kín đã lưu truyền lâu dài trong dân gian như sau:

– Xông hoặc rửa vùng kín bằng nước lá

Sử dụng các loại nước đun từ một trong những loại lá như lá trầu, lá ngải cứu, lá chè xanh là phương pháp được các bà, các mẹ ngày xưa hay dùng để trị ngứa vùng kín. Đến nay cách này vẫn được nhiều người tin dùng vì những loại lá này đều có tác dụng kháng khuẩn tốt.

Cách thực hiện:

+ Dùng lá trầu không:

Chọn 5 lá trầu không rửa sạch, đem đun với 500 ml nước rồi xông vùng kín. Một tuần bạn chỉ nên xông hoặc rửa vùng kín bằng loại nước này từ 3 – 4 lần vì lá trầu có tính kháng khuẩn mạnh nên có thể làm mất cân bằng PH âm đạo.

Mẹo trị ngứa vùng kín theo dân gian

Mẹo trị ngứa vùng kín theo dân giân

– Dùng lá chè xanh:

Chọn một nắm lá chè xanh đem rửa sạch. Sau đó đun với 300ml nước lọc. Với loại nước này bạn có thể dùng hàng ngày để xông hoặc ngâm vùng kín nhưng không nên ngâm quá 15 phút

– Dùng ngải cứu:

Với cách trị ngứa này, bạn cần chuẩn bị 20 g ngải cứu khô đem rửa sạch. Sau đó cho vào nồi cùng 300ml nước sạch và để trong khoảng 10 phút. Dùng nước này xông hơi vùng kín khoảng 15 phút và bạn nên xông 1 – 2 lần 1 ngày để giúp giảm ngứa hiệu quả hơn.

Khi dùng những loại nước này để trị ngứa vùng kín, chị em không nên thụt rửa âm đạo để hạn chế vi khuẩn có hại xâm nhập, không làm mất chất nhầy và giữ cho âm đạo không bị tổn thương. Nhờ đó sẽ giúp vùng kín không gặp phải nguy cơ bị viêm nhiễm.

– Mẹo trị ngứa vùng kín bằng mật ong

Mật ong là một thực phẩm tốt cho sức khỏe con người nhưng đồng thời cũng là dược liệu quý giúp làm lành rất nhanh chóng vết thương, vết bỏng, vùng viêm nhiễm vì nó có tính kháng khuẩn mạnh. Chính vì vậy dùng mật ong điều trị ngứa vùng kín cũng được người xưa thường áp dụng.

Mẹo trị ngứa vùng kín bằng mật ong

Mẹo trị ngứa vùng kín bằng mật ong

Để điều trị bằng mẹo này, bạn chỉ cần dùng tăm bông xoa mật ong nguyên chất lên vùng kín và chờ khoảng 20 phút sau đó rửa lại bằng nước ấm. Lặp lại mỗi ngày cho đến khi ngứa giảm hẳn.

Lưu ý:

Sau khi chữa trị một vài tuần nếu ngứa vùng kín không có dấu hiệu giảm đi, chị em cần đi khám phụ khoa sớm để đảm bảo không gặp phải những biến chứng nguy hiểm. Nhiều khi ngứa vùng kín là triệu chứng của một số bệnh phụ khoa khác như viêm âm đạo, nhiễm nấm âm đạo, viêm phần phụ, ung thư âm đạo… Chính vì vậy những mẹo này không có tác dụng trị ngứa triệt để khi nguyên nhân gây ra ngứa không được loại bỏ.

Trên đây là những chia sẻ về mẹo trị ngứa vùng kín đơn giản mà chị em có thể thực hiện tại nhà. Mong rằng với những thông tin trên chị em đã bỏ túi thêm nhiều cách giúp vùng kín bớt ngứa và biết khi nào nên “giở” những tuyệt chiêu này ra để đạt hiệu quả trị ngứa cao nhất.

Xem thêm: Giải đáp: Ngứa vùng kín dùng thuốc gì tốt nhất?

Tuyết Trinh (t/h)

ArrayArray

Bình luận

  1. Hoàng Lan says: Trả lời

    Nhập nội dung bình luậHôm trước em đi khám phụ khoa định kỳ, rõ ràng không thấy biểu hiện nào bất tường mà sau khám phát hiện ra bị nấm âm đạo. Các chị em nên chịu khó dành chút thời gian đi khám định kỳ, để phát hiện ra những bệnh tiềm ẩn trong cơ thể, thánh để bệnh phát triển rồi mình mới biết.n

  2. Trần Minh Tuyết says: Trả lời

     

    Trị nấm có nhiều cách mà, trước em bị thì bác sĩ cho đặt thuốc, có người em lại thấy uống thuốc, có người dùng thuốc bôi… Nhưng tốt nhất là vẫn nên đến bác sĩ khám và tìm phương pháp điều trị cho, các chị đừng tự xử ở nhà nhé.

  3. Hà Thị Hoa says: Trả lời

    Cứ Chú ý vệ sinh cá nhân một chút nhé các mẹ, sạch sẽ không thừa đâu, cơ thể mình sạch thì nấm nào phát triển được.

  4. Nông Nguyệt Hà says: Trả lời

     

    Môi trương âm đạo ẩm ước là điều kiện để vi khuẩn nấm ngứa sinh sôi, các mẹ chú ý giữ vệ sinh và nhớ mặc đồ thoáng một chút để vùng kín không bị bí quá. Giữ vệ sinh là cách tiên quyết để tránh nấm ngứa rồi.

  5. Thái Vân Nga says: Trả lời

    Em thấy nhiều loại dung dịch vệ sinh có độ kích ứng da cao, hoặc là sát khuẩn cao, em thấy tốt nhất là cứ dùng nước muối sinh lý để vệ sinh, vừa an toàn vừa sach sẽ lại không lo kích ứng hay tổn thương gì.

  6. Hà Thị Ngọc Trâm says: Trả lời

    Chị em mình cứ ăn nhiều sữa chua vào, vừa đẹp da, tốt cho tiêu hóa, chống lão hóa lại còn ngăn chặn được nấm âm đạo.

  7. Lê Thị QUý says: Trả lời

     

    Trước mình có đọc một bài viết trên Vietmec thấy bảo có thể pha loãng sữa chua không đường để vệ sinh vùng kín, giúp trị nấm rất tốt. Mình đã làm theo và đạt đươc kết quả mong muốn.Tuy nhiên không nên thực hiện quá thường xuyên vì sữa chua có lượng kiềm chua nếu dùng quá thường xuyên sẽ diệt cả những vi khuẩn có lợi.

  8. Phùng Ngọc Hà says: Trả lời

    Cứ giữ tinh thần thaoir mái, đừng để bị áp lực stress nhiều, em thấy bảo strees là nguyên nhân dẫn đến bệnh phụ khóa.Mình cứ vui tươi, ăn uống lành mạnh, sinh hoạt điều độ thì sẽ không lo nấm ngứa đâu ạ.

  9. Lại Hằng Nga says: Trả lời

     

    Có mẹ nào là dân văn phòng giống em không? Đi làm phải ngồi ghế cả ngày, ở cơ quan thì không có điều kiện vệ sinh thường xuyên, em bị nấm ngứa ngồi lâu là khổ lắm, khó chịu mấy ngày nay. Chị nào có cách chữa hay có địa chỉ uy tín mách em với ạ..

  10. Hà Minh Tuyết says: Trả lời

     

    Mọi người ơi em muốn đi khám mà thời gian đi làm trong tuần lại cố định. không biết ở đây có khám vào cuối tuần không ạ?

  11. Quỳnh Anh says: Trả lời

    Ơ các chị ơi em thấy có nhiều phương pháp dân gian trị nấm rất hay mà. trước em bị ngứa mẹ chồng có nấu lá trầu không cho để xông, em thấy đỡ rõ rệt luôn. Ngoài ra còn dùng lá trà xanh cũng được ạ. Mấy phương pháp này lành tính, đặc biệt mấy chị có bầu hoặc cho con bú nên dùng đấy ạ.

  12. Lê Thái says: Trả lời

    Mình vừa sinh xong lại đang thiếu sữa, giờ bị nấm không giám uống thuốc cũng không dám bôi vì sợ ảnh hưởng đến con. Có cách nào trị nấm an toàn hiệu quả không các mẹ?

  13. Hoàng Ngọc says: Trả lời

     

    https://vietmec.org/chua-nam-am-dao-bang-thuoc-dan-gian-co-khoi-duoc-benh-n4704.html mình thì luôn ưu tiên chữa bệnh bằng phương pháp dân gian, vừa an toàn vừa hiệu quả. Thuốc dân gian rất lành tính nhưng mọi người nhớ đọc để biết được một số mặt trái rồi cân nhắc xem có phù hợp với mình hay không nhé.

  14. Lê Thị Thương says: Trả lời

     

    Mình sợ nhất là bị nấm các mẹ ạ. Không hiểu sao vệ sinh sạch sẽ mà đông bị hè cũng bị, không làm cách nào chữa khỏi được.

  15. Đào Thị Thảo says: Trả lời

     

    Khám ở Vietmec thì chất lượng hàng đầu rồi, không phải lo lắng lăn tăn gì. Em thích nhất khoản Dùng được bảo hiểm ở đây, đi khám tư vừa đắt đỏ mà dịch vụ còn không bằng.

  16. Lê Thị Hạnh says: Trả lời

     

    Mình có bầu đang muốn tìm một phòng khám uy tín, vì nhiều chỗ siêu âm không uy tín, không nói rõ tình hình em bé cho gia đình, thái độ y bác sĩ ở phòng khám tư nhiều lúc làm mình rất bức xúc. Có mẹ nào siêu âm ở Vietmec chưa cho em xin lời khuyên bào.

  17. Chu Thu Trang says: Trả lời

     

    Ôi trước đây mỗi lần bị làm sao lại đến bệnh viện khám, rồi đứng xếp hàng từ sáng đến trưa, từ ngày biết đến vietmec mình chỉ đến khám ở đây vì thủ tục và cách làm việc nhanh, linh hoạt. Đi khám không phải chờ đợi xêp hàng là sướng nhất.

  18. Chu Yến says: Trả lời

     

    Mình không nhớ rõ bác sĩ Hằng khám thứ mấy, nhưng bác Hằng mát tay lắm mấy lần đến may toàn được bác khám, mà ở đây toàn bác sĩ dày dặn kinh nghiêm cao nên yên tấm lắm ý.

  19. Phan như Lan says: Trả lời

     

    Em năm nay 27 tuổi đã có chồng, bọn em không kế hoạch nhưng cưới 2 năm rồi vẫn chưa có em bé. Trước đây em còn trẻ có 1-2 lần bị nấm nhưng em tự chữa ở nhà. không biết co phải do nấm ngứa âm đạo làm ảnh hưởng đến khả năng sinh sản không hay nguyên nhân nào khác. Vợ chồng em đang lo quá các chị ạ

  20. Lã Thị Minh Ngọc says: Trả lời

    Thực ra nấm ở âm đạo không quá khó chịu và nguy hiểm nếu mình phát hiện và điều trị kịp thời. Nhưng lơ là cái là dễ sinh sôi phát triển lắm. Các mẹ cố gắng đi khám thường xuyên để phòng bệnh, mà nhỡ có làm sao thì nó mới cũng dễ điều trị hơn là để lâu.

  21. Hoàng Minh Hương says: Trả lời

     

    Các chị bị nấm cứ đến vietmec khám rồi bác sĩ sẽ hướng dẫn cách điều trị, cứ tự mày mò rồi tự chữa ở nhà là thiếu an toàn đấy ạ. em cứ có vấn đề gì cái dù nhỏ em cũng đi bác sĩ. Bác sĩ ở đây nhiệt tình tận tụy đáng tin lắm ạ.

  22. Trần thị Anh says: Trả lời

     

    Thực ra nấm ở âm đạo không quá khó chịu và nguy hiểm nếu mình phát hiện và điều trị kịp thời. Nhưng lơ là cái là dễ sinh sôi phát triển lắm. Các mẹ cố gắng đi khám thường xuyên để phòng bệnh, mà nhỡ có làm sao thì nó mới cũng dễ điều trị hơn là để lâu.

  23. Hoàng Ngân says: Trả lời

     

    https://vietmec.org/nam-am-dao-nen-an-gi-de-dieu-tri-benh-nhanh-va-hieu-qua-n4697.html đây bài này phải không mẹ ơi. Mình cũng làm theo thấy ok lắm ý.

  24. Lê Hướng says: Trả lời

    Em đến Vietmec đi em, chị cũng đi làm công sở, mặc đồ bó rồi phải ngồi nhiều đâm ra bị nấm ngứa, nhưng đi khám được bác sĩ kê đơn thuốc cho uống chị thấy đỡ hẳn rồi sau một thời gian là khỏi hẳn.

  25. Ngọc says: Trả lời

     

    Có em ạ, phòng khám theo giờ hành chính và làm việc từ thứ 2 đến chủ nhật. Nhưng cuối tuần thì hơi đông, em nên chủ động đặt lịch khám trước để chủ động.

  26. Thanh Thanh says: Trả lời

     

    Chị ơi chị thử mua lá trầu không về rửa sạch rồi nấu lên với nước, cho vài hạt muối vào nhé, rồi xông. Cách này an toàn mà em thấy khá hiệu quả, không ảnh hưởng gì đến bé cả.Với cả chị nhớ vệ sinh thường xuyên, không phải mới sinh là phải kiêng tắm 5-7 ngày đâu ạ.

  27. An Nhi says: Trả lời

    Bạn giống mình quá, Mình thấy dùng qua nhiều thuốc tây không tốt, dễ bị nhờn thuốc, dễ bị tác dụng phụ rồi ảnh hưởng tới nhiều thứ khác. Nói chung cấp bách  lắm mình mới dùng thuốc tây. Nhưng chữa bằng cách dân gian cũng nên chọn lọc cẩn thận vì có nhiều mặt trái.

  28. Minh Nhi says: Trả lời

    Mẹ đã đi khám chưa? Có thể là do những lần điều trị trước chưa dứt điểm nên nó mới tái lại. Với cả vệ sinh chỉ là một phần, còn nhiều nguyên nhân gây ra nấm lắm. Mẹ thử tham khảo xem https://vietmec.org/8-dau-hieu-viem-am-dao-chi-em-phu-nu-can-biet-n3010.html

  29. Tâm says: Trả lời

    Khám chữa rồi siêu âm ở đây thì yên tâm đi em ơi, tâm sự với các bác sĩ thoải mái luôn vì toàn các chị tận tình thân thiện. Mình bầu bé thứ nhất đến bé thứ hai vẫn chỉ trung thành ở đây thôi.

  30. Hoài says: Trả lời

     

    Cái này về chuyên môn nên tốt nhất em nên đi khám để bác sĩ tư vấn cho, nhưng quá lo lắng cũng làm ảnh hưởng đến tâm lý, muốn có bầu phải để tâm lý thoải mái đã em ạ.

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

messenger
zalo