Trị ngứa vùng kín bằng lá ổi có phải là cách tốt không?

>> Giải đáp: Bị ngứa vùng kín quan hệ có sao không?

>> Ngứa vùng kín nên kiêng ăn gì để “cô bé” vượt kiếp nạn?

Ngứa vùng kín là tình trạng phổ biến ở nữ giới và gây nhiều phiền toái cho các chị em phụ nữ. Chính vì vậy bất kỳ ai khi gặp hiện tượng này đều rất muốn tìm ra cách đẩy lùi những cơn ngứa. Nhiều chị em thường lựa chọn phương pháp tự nhiên để điều trị, trong đó có cách chữa ngứa vùng kín bằng lá ổi. Vậy chữa ngứa vùng kín bằng cách này có đem lại hiệu quả điều trị tốt không?

Trị ngứa vùng kín bằng lá ổi có tốt không?

Tác dụng của lá ổi trong trị ngứa vùng kín

Lá ổi là một trong những vị thuốc được y học cổ truyền vận dụng để điều trị một số bệnh như tiêu chảy, giảm tiết dịch ruột, giảm nhu động ruột vì nó có tác dụng tiêu thũng, cầm máu và giải độc. Bên cạnh đó đây cũng là loại lá cây được người xưa dùng để đun nước gội đầu ngăn rụng tóc, trị mụn và vết thâm hoặc chữa các bệnh phụ khoa…

Trị ngứa vùng kín bằng lá ổi có tốt không?

Trị ngứa vùng kín bằng lá ổi có tốt không?

Từ những tiền đề đó, nhiều nghiên cứu về lá ổi được tiến hành đã xác định trong lá ổi có chứa chất chống oxy hóa tự nhiên rất tốt cho sức khỏe của con người. Trong đó, các thành phần như axit tannics, axit guajavalic, axit maslinic, coalpha-limonen, beta-sitosterol có tác dụng diệt khuẩn và kháng viêm mạnh. Theo Medicaldaily, những chất này có thể ức chế vi khuẩn tụ cầu vàng và khuẩn salmonella – tác nhân gây nhiễm trùng, ngộ độc, thương hàn và nhiều căn bệnh nguy hiểm.

Chính vì vậy, có thể dùng lá ổi để giảm ngứa vùng kín vì một số trường hợp ngứa vùng kín thường do vệ sinh vùng kín kém sạch, do hormone thay đổi và thói quen tình dục không an toàn… Khi đó các hoạt chất kháng khuẩn trong lá ổi sẽ phát huy tác dụng khá hiệu quả.

Trị ngứa vùng kín bằng lá ổi như thế nào?

Để chữa ngứa vùng kín bằng lá ổi, chị em có thể thực hiện theo cách sau:

Chuẩn bị:

– Chọn một nắm lá ổi không quá già và đem rửa sạch.

– 1 chút muối

– 1 lít nước sạch

Tiến hành:

– Cho lá ổi vào nồi cùng với nước rồi đun sôi khoảng 20 – 30 phút.

Trị ngứa vùng kín bằng lá ổi như thế nào?

Trị ngứa vùng kín bằng lá ổi như thế nào?

– Vớt bỏ xác lá ra ngoài rồi cho muối vào nước đã đun và để cho nước nguội. Nếu nước bị đặc bạn có thể thêm hòa thêm nước cho loãng hơn.

– Dùng nước lá ổi rửa bên ngoài vùng kín từ 3 – 4 lần một tuần đến khi hết ngứa vùng kín.

Lưu ý khi chữa ngứa vùng kín bằng lá ổi

– Khi rửa vùng kín bằng lá ổi không nên thụt rửa âm đạo vì sẽ làm mất chất nhầy âm đạo dẫn tới mất cân bằng môi trường PH âm đạo. Bên cạnh đó, thụt rửa cũng là cách tạo điều kiện cho vi khuẩn thâm nhập sâu vào bên trong và tiềm ẩn nguy cơ làm tổn thương vùng kín, dễ gây viêm nhiễm.

– Không nên ngâm vùng kín trong lá ổi quá 10 phút vì đây là loại lá có khả năng kháng khuẩn cao. Ngâm lâu có thể khiến vi khuẩn có lợi trong vùng kín bị tiêu diệt cùng vi khuẩn có hại. Do đó môi trường âm đạo dễ bị thay đổi nên gây ra tình trạng ngứa vùng kín ở mức độ nặng hơn.

Trị ngứa vùng kín bằng lá ổi cần lưu ý gì để trị ngứa an toàn?

Trị ngứa vùng kín bằng lá ổi cần lưu ý gì để trị ngứa an toàn?

Chữa ngứa vùng kín bằng lá ổi là cách giúp giảm ngứa vì có khả năng kháng khuẩn. Tuy nhiên phương pháp này lại không giúp trị ngứa triệt để đối với những trường hợp ngứa vùng kín là triệu chứng của một số bệnh phụ khoa khác. Vì vậy, chị em không nên quá lạm dụng phương pháp này mà xem nhẹ việc thăm khám phụ khoa nếu không muốn những căn bệnh “nguồn” phát triển nặng hơn.

– Khi chữa bằng lá ổi một vài tuần, nếu không thấy tình trạng ngứa thuyên giảm, chị em cần đi đến gặp bác sĩ để được thăm khám và làm rõ nguyên nhân, tình trạng bệnh lý để có hướng khắc phục hiệu quả.

Trên đây là những chia sẻ về vấn đề trị ngứa vùng kín bằng lá ổi. Với những thông tin này mong rằng các chị em đã hiểu rõ tác dụng điều trị ngứa vùng kín của lá ổi cũng như khi nào thì nên dùng cách này để giúp khắc phục trình trạng ngứa hiệu quả nhé.

Xem thêm: Giải đáp: Ngứa vùng kín dùng thuốc gì tốt nhất?

Tuyết Trinh (t/h)

ArrayArray

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

messenger
zalo