Bác sĩ Nguyễn Dương Thúy Hằng: Cấy que tránh thai và những điều cần biết

Vì có nhiều ưu điểm vượt trội hơn những biện pháp tránh thai khác như thời gian tác dụng lâu dài, hiệu quả ngừa thai cao đến 99,95%, có thể sử dụng được ở phụ nữ cho con bú,… nhưng vẫn còn rất nhiều người hoài nghi, thắc mắc về biện pháp tránh thai này. Thậm chí, trước những tiêu đề bài báo gây sốc đăng tải trên các trang tin như “Khóc dở mếu dở vì cấy que tránh thai“, “Tác hại tiềm ẩn khi cấy que tránh thai“, “Que cấy tránh thai biến mất sau 5 tháng, bác sĩ phải “đào bới” cơ thể bà mẹ trẻ để lấy que ra” thì nhiều người thậm chí còn nghi ngờ, e dè hay sợ hãi cấy que tránh thai.

Thực tế, không có biện pháp tránh thai nào hiệu quả và an toàn tuyệt đối mà mỗi phương pháp đều có ưu – nhược điểm của mình, cấy que tránh thai cũng vậy. Chính vì thế, bài viết này sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về những lợi ích và hạn chế của cấy que tránh thai qua sự giải đáp của bác sĩ sản phụ khoa Nguyễn Dương Thúy Hằng.

Bác sĩ Nguyễn Dương Thúy Hằng là bác sĩ sản phụ khoa chuyên khoa II, tốt nghiệp Đại học Y và đã có hơn 20 năm kinh nghiệm gắn bó với nghề. Bác sĩ Hằng hiện đang là bác sĩ phụ trách sản – phụ khoa tại Trung tâm Y tế quận Thanh Xuân, đồng thời là một trong những nữ bác sĩ “mát tay” tại Phòng khám công lập sản phụ khoa chất lượng cao Vietmec.

Bác sĩ Nguyễn Dương Thúy Hằng

Bác sĩ Nguyễn Dương Thúy Hằng tại hội thảo “Tối ưu hóa kết quả điều trị hỗ trợ sinh sản”

Hơn 20 năm kinh nghiệm trong nghề, bác sĩ Hằng đã giúp hàng ngàn chị em phụ nữ có được một sức khỏe phụ khoa toàn diện nhờ trình độ chuyên môn cao, thái độ tận tâm với người bệnh và luôn đặt lợi ích, sức khỏe của người bệnh lên làm ưu tiên số một. Chính vì vậy, chúng tôi tin rằng những thông tin hữu ích được bác sĩ Hằng chia sẻ trong bài viết dưới đây sẽ giúp chị em có được cái nhìn đúng đắn, chính xác nhất về cấy que tránh thai, qua đó biết được mình có nên sử dụng biện pháp này hay không.

Cấy que tránh thai và những ưu điểm

Cấy que tránh thai là hình thức sử dụng loại que nhỏ như que diêm để cấy vào vùng da dưới cánh thay, thường là tay không thuận. Sau khi cấy, que tránh thai sẽ giải phóng ra hóc-môn progesterone tạo ra tác dụng ngừa thai trong khoảng thời gian từ 3 đến 7 năm, tùy thuộc từng loại que cấy tránh thai. Đây là một trong số những biện pháp tránh thai hiện đang được rất nhiều chị em phụ nữ lựa chọn vì hiệu quả tránh thai lên đến 99,95%, thời gian tác dụng lâu dài và không làm ảnh hưởng đến quá trình quan hệ tình dục“, bác sĩ Nguyễn Dương Thúy Hằng cho biết.

Theo bác sĩ Hằng, trên thị trường Việt Nam hiện đang có bán 3 loại que tránh thai với tác dụng như sau:

– Implanon: 1 que, tác dụng 3 năm.

– Jadelle, Sinoplant: 2 que, tác dụng 5 năm.

– Norplant: 6 que, tác dụng trong 5 – 7 năm.

Ưu điểm của cấy que tránh thai

Cấy que tránh thai có nhiều ưu điểm nổi bật

Tùy thuộc vào điều kiện kinh tế, thời gian muốn ngừa thai, tình trạng sức khỏe mà chị em có thể lựa chọn loại que cấy phù hợp với mình. Hiện nay, phổ biến tại Việt Nam là loại que cấy Implanon với thời gian tránh thai 3 năm. Khoảng thời gian này phù hợp với khoảng cách giữa các lần sinh đẻ của các cặp vợ chồng trẻ trong giai đoạn hiện nay, ngoài ra, việc chỉ sử dụng một que cấy duy nhất cũng ít ảnh hưởng tới thẩm mỹ.

So với những biện pháp ngừa thai khác, cấy que tránh thai là phương pháp có những ưu điểm vượt trội, cụ thể như sau:

– Hiệu quả của cấy que tránh thai lên đến 99,95%, tương đương với phương pháp triệt sản nữ. Tuy nhiên biện pháp này không làm ảnh hưởng đến khả năng thụ thai, nghĩa là sau khi que hết tác dụng hoặc khi tháo que ra thì bạn có thể nhanh chóng mang thai trở lại. Trong khi đó, với triệt sản nữ thì bạn không thể mang thai được nữa.

– Thời gian tác dụng lâu dài từ 3 đến 7 năm, không cần dùng thêm biện pháp ngừa thai khác như bao cao su, uống thuốc tránh thai. Nhờ vậy, bạn không còn lo gặp phải những phiền phức như quên uống thuốc tránh thai hàng ngày, quá trình quan hệ tình dục bị gián đoạn vì sử dụng bao cao su, viêm nhiễm âm đạo do đặt vòng tránh thai,…

– Có thể sử dụng được ở phụ nữ cho con bú, người bị các bệnh: u xơ tử cung, tiểu đường, cao huyết áp, tim mạch,… Do đó, trong khi bạn không sử dụng được biện pháp đặt vòng hay dùng thuốc thì cấy que tránh thai sẽ là lựa chọn phù hợp nhất. 

– Chỉ có 5 trong số 10.000 phụ nữ cấy que tránh thai vẫn có thể vỡ kế hoạch, như vậy biện pháp này giúp bạn có thể tránh thai an toàn mà không lo bị mang thai ngoài ý muốn như sử dụng các biện pháp khác như uống thuốc tránh thai, dùng bao cao su, xuất tinh ngoài, tính ngày quan hệ,…

Trên đây là những ưu điểm của cấy que tránh thai mà bác sĩ Hằng cung cấp. Tuy nhiên, theo bác sĩ Hằng, phương pháp này cũng mang lại một số tác dụng phụ mà chị em phụ nữ cần phải lưu tâm.

Cấy que tránh thai có tác dụng phụ gì không?

Dù tối ưu đến đâu, bất kỳ phương pháp tránh thai nào cũng tồn tại những nhược điểm nhất định, chính là các tác dụng phụ đi kèm”, bác sĩ Hằng cho biết.

Tác dụng phụ của cấy que tránh thai

Tác dụng phụ của cấy que tránh thai

Sau đây là một số tác dụng phụ có thể gặp sau cấy que tránh thai, chị em cần lưu ý:

– Rối loạn kinh nguyệt: Vô kinh, bị rong kinh,…

– Tính nết thất thường, mệt mỏi, stress,…

– Đau đầu, chóng mặt, căng ngực, buồn nôn,…

– Bị lên cân, giảm ham muốn

– Bị mụn trứng cá

Tuy nhiên, không phải ai cũng gặp phải những tác dụng phụ trên mà nó tùy thuộc vào cơ địa của mỗi người. Trong khi một số ít người có thể gặp tất cả các hiện tượng đó thì có người lại không gặp bất kì một tác dụng phụ nào.

Nguyên nhân của những hiện tượng trên do cơ thể bị mất cân bằng nội tiết trong thời gian đầu mới cấy que. Tuy nhiên chị em không cần phải lo lắng vì càng về sau cơ thể sẽ càng ổn định do đã thích ứng với các hoạt chất mới trong cơ thể. Do đó, các tác dụng phụ thường xuất hiện trong khoảng vài tháng sau khi cấy que, những hiện tượng như đau đầu, chóng mặt,… sẽ giảm dần theo thời gian.

Bên cạnh đó, một số tác dụng phụ còn được xem là tốt cho chị em phụ nữ. Chẳng hạn như với các chị em có lượng kinh nguyệt nhiều mỗi khi “đèn đỏ”, việc vô kinh sẽ giúp bạn thoát được phiền phức của nguyệt san trong một khoảng thời gian. Nhờ đó, cơ thể bạn trở nên khỏe mạnh, vui vẻ hơn.

Để được tư vấn chi tiết hơn về tác dụng phụ của cấy que tránh thai và biết được nên làm gì trong trường hợp này, chị em phụ nữ có thể gửi câu hỏi trực tiếp về cho bác sĩ Hằng trên blog cá nhân http://bacsisanphukhoa.net hoặc email về hòm thư , bác sĩ Hằng sẽ dành thời gian để tư vấn kỹ lưỡng cho riêng bạn.

Sau khi cấy que tránh thai bao lâu thì có thể quan hệ được?

Theo khảo sát của Bệnh viêm phụ khoa, khá nhiều chị em phụ nữ và một bộ phận không nhỏ cánh mày râu cho biết, họ không thích sử dụng bao cao su vì việc này ảnh hưởng ddeens cảm giác khi “yêu” và làm gián đoạn quá trình quan hệ. Trong khi đó, với phương pháp đặt vòng, chị em phụ nữ phải kiêng giao hợp từ 7 – 10 ngày để dụng cụ tử cung ổn định vị trí và phát huy tác dụng ngừa thai. Do vậy, trong những trường hợp này, cấy que tránh thai sẽ là lựa chọn phù hợp nhất.

Lý do, theo bác sĩ Hằng thì que cấy tránh thai sẽ bắt đầu phát huy tác dụng tránh thai sau khi cấy 24 tiếng. Vì vậy chỉ sau khoảng 1 ngày là bạn có thể quan hệ tình dục an toàn được mà không cần phải sử dụng bất kỳ biện pháp tránh thai nào khác.

Trong trường hợp muốn “gần gũi” chồng ngay sau khi cấy que tránh thai, bạn nên dùng thêm một biện pháp bảo vệ khác như bao cao su, uống thuốc tránh thai khẩn cấp, dùng màng ngăn âm đạo,…

Tránh thai bằng cách dùng các que nhỏ cấy vào vùng da bên dưới cánh tay nên biện pháp tránh thai này không làm ảnh hưởng đến sự hưng phấn trong quan hệ tình dục, không ảnh hưởng đến đời sống vợ chồng. Do đó, phương pháp này được các cặp vợ chồng rất hài lòng.

Tuy nhiên, biện pháp tránh thai này không có tác dụng ngăn ngừa các bệnh tình dục hay bệnh xã hội. Vì vậy để bảo vệ mình thì chị em vẫn nên sử dụng thêm bao cao su khi giao hợp trong trường hợp cần thiết.

Những ai không nên cấy que tránh thai?

Phụ nữ bị ung thư vú không nên cấy que tránh thai

Phụ nữ bị ung thư vú không nên cấy que tránh thai

Nếu bạn thuộc một trong những trường hợp sau đây, chúng tôi khuyên bạn không nên cấy que mà nên tìm phương pháp tránh thai an toàn khác:

– Phụ nữ có thai hoặc nghi ngờ có thai.

– Phụ nữ bị ung thư vú, tiền ung thư vú hoặc có dấu hiệu cảnh báo ung thư vú.

– Chị em bị ban đỏ, ra máu âm đạo chưa rõ nguyên nhân.

– Phụ nữ mắc bệnh gan cấp tính hay u gan.

– Phụ nữ bị thuyên tắc tĩnh mạch sâu, thuyên tắc phổi,…

Mặc dù là biện pháp tránh thai có nhiều ưu điểm nhưng cấy que tránh thai cũng chống chỉ định trong một số trường hợp nhất định. Vì vậy để biết được mình có phù hợp với biện pháp này không, tốt nhất là chị em phụ nữ hay đi khám tại cơ sở y tế uy tín để được bác sĩ chuyên khoa tư vấn“, bác sĩ Hằng lưu ý.

Cấy que tránh thai ở đâu an toàn và đảm bảo tại Hà Nội?

Nhiều năm trong nghề, tôi gặp những trường hợp sau cấy que tránh thai, vùng da dưới cánh tay bị nhiễm trùng, sưng tấy. Một số chị em phụ nữ tìm đến Vietmec tháo que nhưng que cấy quá sâu khiến việc tháo que gặp nhiều khó khăn. Thậm chí, có trường hợp que cấy còn di chuyển đến vùng khác trong cơ thể nên chúng tôi đã phải kiểm tra rất kỹ lưỡng mới tìm ra que cấy đó. Tình trạng này thường xảy ra nếu như chị em phụ nữ lựa chọn cấy que tránh thai tại những cơ sở y tế hoạt động chui, kém chất lượng“, bác sĩ Hằng cho biết.

Cấy que tránh thai nếu không được thực hiện đúng quy trình, vật dụng y tế không sạch sẽ, bác sĩ tay nghề kém có thể dẫn đến nhiễm trùng tại vị trí cấy, que cấy quá nông hoặc quá sâu dưới da, que cấy bị di chuyển vị trí,… Vì vậy, khi có nhu cầu cấy que tránh thai, bạn nên tìm đến những cơ sở y tế uy tín.

Trong số hàng trăm địa chỉ có thực hiện các biện pháp kế hoạch hóa gia đình tại Hà Nội, phòng khám sản phụ khoa chất lượng cao Vietmec là một trong những địa chỉ uy tín, chất lượng, được chị em phụ nữ truyền tai nhau trên nhiều diễn đàn lớn.

Vietmec là một phòng khám sản phụ khoa công lập, trực thuộc Sở Y tế Hà Nội, hoạt động dưới sự quản lý của Sở Y tế. Vì vậy bạn có thể yên tâm lựa chọn, không lo gặp phải các trường hợp “chặt chém, móc túi” như tại những phòng khám tư nhân tự phát kém chất lượng.

Đội ngũ y bác sĩ phòng khám sản phụ khoa Vietmec

Đội ngũ y bác sĩ phòng khám sản phụ khoa Vietmec

Đội ngũ y, bác sĩ tại Vietmec đều là những chuyên gia đầu ngành sản phụ khoa, được mời về từ những bệnh viện có chuyên khoa sản phụ lớn tại Hà Nội.

Trong đó, phải kể đến các bác sĩ như: Bác sĩ sản phụ khoa Nguyễn Dương Thúy Hằng, bác sĩ siêu âm Nguyễn Thị Tuyết Mai với hơn 20 năm kinh nghiệm trong nghề, luôn ân cần, nhiệt tình, nhẹ nhàng và chu đáo với người bệnh.

Vietmec còn được đầu tư trang thiết bị, máy móc hiện đại, ngoại nhập, luôn ở trong điều kiện vô trùng, sạch sẽ. Vì vậy có thể đảm bảo chất lượng tuyệt đối cho việc khám, chữa bệnh và thực hiện các thủ thuật như: Cấy que tránh thai, cắt polyp cổ tử cung, soi cổ tử cung,…

Chính vì những lẽ đó, suốt bao năm qua Vietmec không chỉ được chị em phụ nữ ở Hà Nội mà còn các tỉnh thành khác tin tưởng.

ArrayArray

Bình luận

  1. Ngọc Anh says: Trả lời

    Em cũng vừa cấy que tránh thai ở Vietmec, trước khi đi nghe mọi người dọa là đau đớn các kiểu nhưng em thấy cũng đau bình thường thôi, bác sĩ làm rất cẩn thận và nhẹ nhàng. Review chút cho các mẹ, nói chung là nên cấy que tránh hơn đặt vòng, đặt vòng thời gian ko lâu bằng que cấy dưới da mà còn dễ mắc các vấn đề phụ khoa. Cấy que  thoải mái hơn nhiều, ko ảnh hưởng gì. Em sẽ theo dõi xem có tác dụng phụ gì không, chia sẻ tiếp sau nhé các mẹ.

  2. Minh Trang says: Trả lời

    Em mới sinh bé thứ 2, em muốn dùng que cấy dưới da nhưng chưa nắm được nhiều thông tin. Rất mong các mẹ nào có kinh nghiệm thì chỉ cho em với.

  3. Thủy Chung says: Trả lời

    Các mẹ ơi có ai biết ở Hà Nội ở đâu làm dịch vụ cấy que tránh thai không, cho mình xin địa chỉ với hoặc có số điện thoại càng tốt.

  4. Lan Hương says: Trả lời

    Em có cấy que tránh thai ở Vietmec rồi. Dịch vụ và bác sĩ ở đây tốt như thế nào thì mọi người cũng biết rồi. Cá nhân em nói thật thì là có đau, nhưng đau ở mức độ có thể chịu đựng được. Chị em nào muốn có biện pháp an toàn thì nên chọn cấy que nhé, tác dụng phụ nhẹ nhất, giá cả ở Vietmec so với những chỗ khác thì hợp lý hơn.

  5. Thanh Vân says: Trả lời

    Vụ này thì em có nhờ bs tư vấn qua hotline rồi rồi, em cũng thích cái kiểu cấy dưới da, vì uống thuốc em toàn đãng trí quên thôi . Em cũng định khi nào cai sữa cho con sẽ thử 1 lần xem thế nào. Uống thuốc cũng thấy mệt quá, cứ phải uống đúng giờ. Mà đặt vòng cũng sợ, lỡ nó tuột vòng lại vỡ kế hoạch nữa thì nghèo lun. Mẹ nào muốn tư vấn hay đặt lịch online thì vào trang của họ ấy, họ tư vấn tận tình lắm. Dẫn link cho các mẹ http://vietmec.org/

  6. Hồng Nhung says: Trả lời

    Hiện nay thì biện pháp cấy que này là hiện đại nhất và cho hiệu quả tuyệt đối nhất đấy các chị. Em cấy được 1 năm rồi, em làm bên Vietmec, bs Hằng là người thực hiện. Làm không đau chút nào đâu. Dễ cấy và dễ rút nếu không cần thiết nữa. Em thấy nhiều người cấy lắm, cấy lên tay không thuận và không nhìn đc bằng mắt thường các chị ạ.

  7. Mai Trang says: Trả lời

    Mình đã sử dụng que cấy 3 năm rồi, còn 2 tháng nữa là lấy ra. Mình làm bs Hằng ở 282 Khương Đình. Mình cấy sau khi sinh bé được 8 tháng. Và mình cũng đã dắt 5 người bạn của mình đi cấy luôn rồi. Bạn nào đang băn khoăn thì mình khuyên đi luôn đi, đừng sợ đau vì cấy que chỉ khoảng hơn 1 phút là xong, có chích thuốc tê nên không đau nhiều. Cấy xong chả ai biết mình cấy que vì cái que nhỏ như cái tăm, mình sờ thì biết. Nếu ko nói thì ông xã cũng ko biết vì cấy ở vị trí hông dưới bắp tay, tha hồ ôm chồng mà chồng cũng ko biết ở đó có “hàng”, hehhe. Trước khi cấy bác sĩ khám phụ khoa kiểm tra chút, phải cấy lúc không có kinh nguyệt nhé bác sĩ sẽ giải thích một số tác dụng phụ, xảy ra tùy người, có người tăng cân, có người giảm cân, có người rong kinh và cũng có người ko có kinh luôn! Sau khi cấy xong, sử dụng được trong 36 tháng, nhưng bác sĩ khuyên nên đi rút que ở thời điểm khoảng 34-35 tháng. Trong 3 năm đó muốn út que ra bất cứ lúc nào cũng được, nhưng que rút ra rồi là bỏ. Muốn cấy phải bắt đầu lại 1 que mới. Về dịch vụ thì em thấy ở Vietmec rất tốt, sạch sẽ, chuyên nghiệp. Bác sĩ tay nghề cứng, nhẹ nhàng và ân cần. Đây là link của chỗ em làm, các chị tham khảo thử xem http://vietmec.org/gioi-thieu.html

  8. Queen says: Trả lời

    Cấy vào không đau, không sờ thì không biết. Mình cấy que được hơn 20 tháng. Trước đây mình toàn canh ngày và dùng BCS thui, có thử đặt vòng nhưng xui quá lại bị rơi, mà rơi mình không hay biết gì mới ghê chứ, tời kỳ khám phụ khoa, bác sĩ nói nó gần rớt ra ngoài luôn mình mới hết hồn. Đợt đấy quyết định đi cấy que, mình làm bên Vietmec, bác sĩ Hằng làm cho. Tới giờ ok lắm, chuyện vợ chồng thả phanh thoải mái luôn.

  9. Nguyen Ha says: Trả lời

    Trước khi đi thì mọi người cũng dọa em ghê lắm. Nhưng em chẳng thấy đau gì cả, bác sĩ Hằng làm cho em có 5p là xong. Em để 32 tháng và vừa rút ra tuần trước, nhiều chị hỏi rút ra có để lại sẹo không. Câu tl là tùy tay nghề của bác sĩ nhé. Em làm bs Hằng ở Vietmec thì từ lúc mới đến lúc rút rồi đều ổn, không để lại sẹo

  10. Lan Chi says: Trả lời

    Chia sẻ với các mẹ mình cũng đã thực hiện cấy que được 2 tuần nay rồi. Đang chờ xem phản ứng của cơ thể như thế nào. Từ lúc cấy đến h thì chưa thấy gì, chắc là phải chờ vài tháng nữa mới biết được nhỉ. Có gì mình cũng sẽ chia sẻ kinh nghiệm nhé. Nhưng cảm thấy yên tâm và thoải mái, lúc cấy cũng chỉ đau tý tẹo, sau đó bị vài hôm thấy ngưa ngứa chỗ cấy que thôi. Bây h thì ở chỗ cấy chẳng có dấu vết gì nữa. Tâm lý thì rất yên tâm. Mình ko thích đặt vòng vì ko thích cho cái gì vào chỗ đấy. Và cũng nghe nhiều người nói nó hay tuột. Thuốc thì mình hay quên. Mình đã có 2 con rồi nên cảm thấy biện pháp này khá phù hợp. Mình làm bên Vietmec chỗ Khương Đình nhé.

  11. Miu Lee says: Trả lời

    Ôi bs Hằng này nổi tiếng khám chữa sản phụ khoa đây. Trước em bị viêm nội tuyến ctc cũng là bác sĩ Hằng chữa cho mà khỏi đấy ạ.

  12. Hồng Anh says: Trả lời

    Mình cấy que đã được hơn 5 tuần. Lúc cấy thì không đau vì có chích thuốc tê, mấy ngày sau thì đau tí tẹo, nhưng chỗ cấy thì bị tím bầm đến 2 tuần mới hết. Ba tuần sau thì có kinh trở lại. Mình làm ở viện C, khoa KHHGĐ.

  13. Thuy Pham says: Trả lời

    Em đang muốn tìm một chỗ uy tín để làm. Ở HN các phòng khám nhỏ không làm, bv thì dịch vụ rất chán. Các mẹ gợi ý cho em vài chỗ với?

  14. Thanh Thanh says: Trả lời

    Mình tìm hiểu thì thấy pp cấy que có hiệu quả và ít tác dụng phụ nhất mà quan trọng là ko ảnh hưởng khi cho con bú. Thứ 6 này mình lên thớt đây, vừa gọi dt cho bên vietmec rồi.

  15. Phi Phi says: Trả lời

    Khuyên các mẹ đối với những dịch vụ đòi hỏi chuyên môn cao của bác sĩ như thế này thì nên đến phòng khám uy tín thuộc sở y tế nhé. Đừng đi làm vớ vẩn lại tiền mất tật mang.

  16. Yến Nhi says: Trả lời

    Mình cũng đi cấy ở 282 Khương Đình rồi đây, ko đau đâu, chỉ lúc gây tê thì hơi tí tẹo còn lúc cấy xong thì chẳng thấy gì thậm chí mình còn ko biết, đến lúc BS nói xong rồi sờ thử que thì mới biết. Từ hôm cấy tời giờ là 3 hôm ko vấn đề gì

  17. Thủy Tiên says: Trả lời

    Vietmec có bs Hằng nội tiếng trong khám chữa và các thủ thuật phụ khoa đấy. Các chị tham khảo thử xem.

  18. Mỹ Linh says: Trả lời

    Tình hình là sau khi đã hoàn thành nghĩa vụ 1 gái 1 trai và nghiên cứu các topic tránh thai, chắc mấy hôm nữa e qua 282 Khương Đình hỏi bác sĩ xem cấy que thế nào?

  19. Tùng Linh says: Trả lời

    Ồ, mình cấy que hơn nửa năm rồi thì lại khác, không hề có cảm giác cộm cộm ở tay, mình quên béng đi là cấy que ở tay cơ. Chuyện vợ chồng, mình vẫn thấy bình thường, vẫn có nhu cầu đều đều chứ không bị như các mẹ nói. Với mình thì phương pháp này rất là ổn. Có người không ổn. Chắc cũng do tùy cơ địa, có người hợp có người không.

  20. Anh Nguyen says: Trả lời

    Mình đang đặt que tránh thai nè bạn, mình làm từ tháng 10, que có tác dụng 3 năm, hiệu quả thì an toàn lắm, mình làm ở pk Vietmec. Vào đấy bạn sẽ được tư vấn kỹ lắm, nếu người k hợp thì có thể bị rong kinh, còn mình hợp thì k có kinh, nhưng mình k hề bị nám hay ảnh hưởng gì sức khoẻ cả (ngoại trừ bị mập lên, nghe nói biện pháp tránh thai nào nếu hợp cũng đều bị mập lên). Từ lúc cấy que, mình thấy 2 VC mình thoải mái hẳn, còn nếu trong vòng 3 năm muốn có con thì bạn đi lấy que ra và 4 tháng sau sẽ có kinh lại, lúc đó sẽ thụ tinh được. Bạn cứ tới vietmec nghe bs tư vấn nhé. Chúc các chị em mạnh khoẻ và hạnh phúc.

  21. vi vi says: Trả lời

    Lúc đầu mình cũng sợ mặt sẽ bị nám, mụn, ảnh hưởng sức khoẻ…. nhưng mình cũng liều thử, ai ngờ không hề bị nám, mụn và cũng k ảnh hưởng sức khoẻ, mà lại còn rất thoải mái. Khi nào hết 3 năm hoặc bạn muốn có con lấy que ra thì sẽ có kinh lại đó các bạn, mình cũng đã chỉ 3-4 người bạn của mình vào bệnh viện làm cái đó rồi. Nên đến bv lớn hoặc pk uy tín thì tốt nhất bạn nha. Như mình là làm bên vietmec vì ngại vào bv chờ lâu và dịch vụ kém.

  22. Bảo Bảo says: Trả lời

    em vote vietmec chị ơi, mấy chị bên webtretho rỉ tai nhau khen nhiều lắm. Em cũng biết bs Hằng từ đấy. Chị thử đi

  23. Mẹ Mun says: Trả lời

    Các chị ơi, làm ơn cho em hỏi chút kinh nghiệm về biện pháp phòng tranh thai sau khi sinh với. Hiện em mới sinh cháu đầu được 9 tháng, muốn áp dụng biện pháp tranh thai mà đang băn khoăn quá, ko biết nên dùng biện pháp nào? trước em đã dúng thuốc nhưng khổ nỗi là tính em hay quên lại bận con nhỏ nên toàn uống sai, chậm ngày nên ko ăn thua gì. Em đang tính đi đặt vòng mà ko hiểu ông xã nhà em nghe ở đâu về bảo đặt vòng thì sẽ ảnh hưởng khi sinh bé sau nên em chẳng biết làm thế nào? Có mẹ nào đã dùng biện pháp này rùi cho em xin tí kinh nghiệm với. Thank các chị nhiều nhiều!

  24. Trần Bảo Nguyệt says: Trả lời

    Mình định uống thuốc nhưng mà nghe mọi người dọa khó có em bé nữa nên sợ chả dám uống. Các mẹ kinh nghiêm cho mình biết với, chứ không vụ này mệt quá!

     

  25. Mi Chun Xinh says: Trả lời

    Mọi người ơi e thấy bảo rằng các cặp đôi “ngại” chuyện đặt vòng vì nghĩ đặt vòng này gây vướng víu, bất tiện khi quan hệ, thậm chí có thể gây đau cho cả hai người, khiến “việc yêu” bớt thú vị có đúng không ạ?

  26. Khánh Vy says: Trả lời

    Mình đặt vòng tránh thai mà vẫn có bầu nè, bé lớn được 20 tháng thì cai sữa, vậy là dính bầu luôn. Lạ là vẫn bị ra ít máu trong 3 tháng đầu nên ko nghĩ là có bầu, Hôm đi khám đã được 13w, trộm vía e bé ra đời avaanx khở mạnh bt ạ <3

  27. Phạm Khánh Hòa says: Trả lời

    Em năm nay 25 tuổi. Em và bạn trai có quan hệ không sử dụng bao cao su nhưng trước đó 2 tiếng em có sử dụng thuốc tránh thai khẩn cấp loại 1 viên Postinor. Hiện nay, em đã bị chậm kinh được 1 tuần rồi ạ. Vậy, bác sĩ cho em hỏi là: Liệu uống thuốc tránh thai khẩn cấp trước khi quan hệ có được không? Có an toàn không ạ? Và có phải là em đã mang thai rồi không? Rất mong bác sĩ giải đáp giúp em. Em cảm ơn bác sĩ nhiều ạ

  28. Hoa Thủy Tiên says: Trả lời

    Mình đang xài loại que 3 năm. Đến nay cũng được khoảng 2 năm rưỡi rồi. Mình đặt nó ngay sau khi đẻ được 3 tháng. Theo kinh nghiệm thực tế của mình thì mình thấy nó cũng được. Ban đầu kinh vẫn ra bình thường, nhưng ko đúng ngày chu kỳ. Càng về sau kinh càng ít. Cũng tốt vì con gái bị kinh thì máu me, hầm, hôi hám (mặc dù rửa thường). Nhưng khi kinh ra ít mình lại cảm thấy đỡ mệt và vẫn thoải mái. Đặt que này thì ko ảnh hưởng đến quan hệ vợ chồng gì cả nên mọi người yên tâm.

  29. Lý Phạm says: Trả lời

    Mình sang tháng là lấy chồng rồi nhưng 2 đứa định kế hoạch khoảng 2-3 năm đợi kinh tế khá khẩm chút rồi mới sinh em bé. Mình tìm hiểu trên mạng  thấy nhiều người khuyên nên đi đặt que tránh thai vì nó an toàn hơn là đặt vòng vì đặt vòng dễ bị viêm nhiễm phụ khoa hơn mà cảm giác nó cũng khó chịu hơn. Thấy đứa bạn mách là đến pk VietMec ngay chỗ Khương đình để đặt que. Có mẹ nào đến đây rồi chia sẻ cho e ít review với ạ!

  30. Mai Hương Nguyễn says: Trả lời

    Em thấy các mẹ cứ bảo là đặt vòng an toàn hơn vì nó bị nhiễm trùng còn đặt que tránh thai thì tuyệt đối an toàn là sai hoàn toàn nhé. Vì việc cấy que tránh thai nếu không được thực hiện đúng quy trình, vật dụng y tế không sạch sẽ, bác sĩ tay nghề kém có thể dẫn đến nhiễm trùng tại vị trí cấy, …  em thấy còn nguy hại hơn việc đặt vòng ấy. Vì vậy các mẹ trước khi đi đặt nên tìm hiểu rõ trước các cơ sở y tế uy tín. Em thì e đặt hơn 1 năm rồi, e đặt ở phòng khám công VietMec Thanh Xuân, sắp tới vợ chồng e có ý định có lại nên chắc lại phải đến đây nhờ bác sĩ Hằng tháo ra cho. Vì hôm e đến đặt được bs làm cho nhẹ nhàng với cẩn thận lắm.  Nên giờ có đến cũng chỉ thích bs Hằng khám cho thôi

  31. Khánh Vy says: Trả lời

    Trước khi đi thì mọi người cũng dọa em ghê lắm. Nhưng em chẳng thấy đau gì cả, bác sĩ Hằng làm cho em có 5p là xong. Em để 32 tháng và vừa rút ra tuần trước, nhiều chị hỏi rút ra có để lại sẹo không. Câu tl là tùy tay nghề của bác sĩ nhé. Em làm bs Hằng ở Vietmec thì từ lúc mới đến lúc rút rồi đều ổn, không để lại sẹo

  32. Yêu Dương says: Trả lời

    Trước khi đi cấy que, mình cũng đã tìm hiểu kỹ càng các pp ngừa thai khác, nhận thấy cấy que là phù hợp nhất với cá nhân mình nên đi mà k lo sợ gì cả (vì tìm hiểu tường tận rồi). Tay mình k bị sưng, đỏ nhưng ngứa. Chị y tá dặn là tiêm xong đừng sờ, đừng day chỗ tiêm mà để bình thường thì sẽ mau lành hơn và không bị bầm. Mình thấy ko đau đâu, chỉ lúc gây tê thì hơi tí tẹo còn lúc cấy xong thì chẳng thấy gì thậm chí mình còn ko biết, đến lúc BS nói và mình chạm nhẹ vào thì mới biết. Từ hôm cấy tời giờ là 3 hôm ko vấn đề gì.

  33. Anh Duong says: Trả lời

    Các chị tham khảo bác sĩ Ngọc Lan thử xem ạ. Bs này của bv sản TW cũng rất giỏi. Nên thử nếu các chị không ngại khoản dịch vụ lằng nhằng ở bv công.

  34. Trần Ngọc Hà says: Trả lời

    Nghe cái vụ này xong mình cũng có ý kiến cho các mẹ tham khảo này, mình cũng mới cấy que xong, trước đó mình uống thuốc hàng ngày được 3,5 năm, kinh ra ít, rất đều, ko mụn, ko triệu chứng gì khi đến ngày đèn đỏ, nhưng vì hay quên uống và đi đâu chơi lại quên ko mang theo. Nên mình quyết định tìm biện pháp cấy que 3 năm, mình cấy được 1 tháng rồi, tình hình là thế này: khi cấy thì rất nhanh, khoảng 2 phút, họ tiêm 1 mũi giảm đau thì hơi tê, sau khi rút mũi giảm đau thì họ dùng kim truyền loại to đẩy que vào. Khoảng 4-5 ngày thì lành lặn hẳn, cái que nó mềm ko vướng tẹo nào, sờ vào mạnh cũng chả sao.Đến kì vừa rồi mình bị lại, rất đúng ngày với kỳ đi cấy, lượng máu ra rất ít, mình chỉ dùng băng hàng ngày, không rong gì cả, 4 ngày sạch hẳn, thực sự sau 1 kỳ đèn đỏ mình thấy rất yên tâm vì cái vụ này luôn, mặt chả bị mụn tí nào, không bị rong, chắc tại nó hợp với mình. Mình chia sẻ lên đây mẹ nào đang tìm hiểu và chưa yên tâm thì nghe ngóng thêm nhé. Đchi mình làm là pk sản pk vietmec. Các mẹ muốn tìm hiểu thêm về họ có thể lên gg tìm, web của họ rất nhiều thông tin và bài viết hay http://vietmec.org/hoa-giai-nhung-lam-tuong-ve-cay-que-tranh-thai-n3624.html

  35. Lê Phương says: Trả lời

    PK Vietmec không chỉ khám phụ khoa thông thường,  chữa các bệnh phổ biến,.. mà còn có các dịch vụ về thủ thuật giúp kế hoạch hóa gia đình, cấy que, đặt vòng, nong dính ctc. Những thủ thuật này đòi hỏi rất cao ở tay nghề bs. Mình hoàn toàn tin tưởng khi cấy que tránh thai ở vietmec, do chính bs Hằng thực hiện. Cho những chị em nào chưa biết, hiện nay thì biện pháp cấy que này là hiện đại nhất và cho hiệu quả tuyệt đối. Làm không đau chút nào đâu. Dễ cấy và dễ rút nếu không cần thiết nữa. Mình thấy các mẹ bên webtretho và tâm sự eva nhiều người cấy lắm, cấy lên tay không thuận và không nhìn đc bằng mắt thường, ko hại người như uống thuốc, tính ra kinh tế vô cùng vì hiệu quả tính bằng năm. Mẹ nào còn đang đau đầu tìm biện pháp, đang lạm dụng thuốc tránh thai thì bỏ ngay đi và đọc bài này https://benhviemphukhoa.net/nhung-dieu-can-biet-ve-cay-que-tranh-thai-implanon-n3119.html

  36. Hoa mặt trời says: Trả lời

    Mình cấy hồi tháng 3 năm ngoái, rong rẩy rối loạn KN một tgian thì hết. Đây cũng là tác dụng phụ của que cấy. Với mình thì rất ổn vì trước đây mỗi tháng mình bị tầm 7 ngày cơ, nhiều khủng khiếp, đau bụng đau lưng. Cá nhân mình thấy ưu điểm là: tác dụng lâu dài (3 năm), muốn dừng sử dụng thì đến nơi cấy tháo ra có thể có bầu lại ngay, không rắc rối, ko lo sợ quên quên nhớ nhớ… chỉ cần 1 lần cấy là xong, sau đấy 3 năm ko phải làm gì cả. Mình làm bs Hằng ở 282 Khương Đình, các bạn tham khảo nhé, bs này rất giỏi thủ thuật pk

  37. kỳ hân says: Trả lời

    Sau khi đặt vòng ko hợp phải tháo, uống thuốc – hay quên, bcs – hay rách…. mình thấy cấy que khỏe vô cùng. Mình cũng cấy ở chỗ mấy bạn trên cmt, số 282 KĐ, Thanh Xuân. Lúc cấy thì bác sĩ nói chuyện cho mình phân tán tư tưởng, biết thế nhưng vẫn căng thẳng. Ban đầu chích thuốc tê, xong sau đó cấy vào. Xong xuôi cầm ngón tay mình để lên chỗ que hỏi mình cảm nhận được chưa . Từ sau ngày cấy tới giờ mỗi tháng chả thấy kinh nguyệt đâu cả, cơ mà thế cũng thích, sạch sẽ hơn nhiều. Trước kia mỗi lần tới kỳ là đau bụng đau lưng đau đủ thứ, mệt lắm. Sơ qua là thế. Nói chung hài lòng. Mình làm bs Thúy Hằng

  38. mẹ su says: Trả lời

    Nói chung là cứ phải tìm bác sĩ giỏi, địa chỉ uy tín ạ. Em vote các mẹ đến vietmec, em là em chỉ tin tưởng bs Hằng thôi. Hôm em đọc trên webtretho, có một mẹ cũng cấy que mà ham rẻ, làm ở pk tư. Giá cả đâu đấy còn chưa đến 1tr. Cấy xong xuôi về tự tin thả phanh, tháng sau dính bầu. Đúng là dở khóc dở cười, vậy là ham rẻ mà cấy que hết hạn, que kém chất lượng. Em thì đang cbi đẻ. Sau đợt này cũng định tới vietmec để triển. Các chị cơ quan rồi bạn bè em xong nhiệm vụ là cấy que ở vietmec cả. Vừa hiện đại, vừa hiệu quả, vừa kinh tế. Tội gì các mẹ nhỉ hehe

  39. cà rốt nhỏ says: Trả lời

    Mình cũng là thành viên của “hội cấy que” đây. Mình cấy mới được hơn 3 tháng, làm bên PK Vietmec, 282 Khương Đình, pk của nhà nước nên yên tâm hoàn toàn.

  40. crazy cat says: Trả lời

    Em ở Mỹ,  VN  mình thì không phổ biến chứ bên này họ chuộng cấy que lắm các mẹ à. Rất rất nhiều người cấy luôn vì kinh tế, ko hại người như thuốc mà hiệu quả cao nhất bây giờ.

  41. mymymy says: Trả lời

    Cảnh báo các mẹ nhé, que tránh thai cũng có hàng fake, hàng nhái, hàng hết hạn mà vì nhiều pk tư họ ham tiền nên vẫn cấy cho khách. Các mẹ đừng ham giá rẻ nha. Phải tỉnh táo.

  42. chuối tiêu says: Trả lời

    Vẫn nên khám ở bv hoặc tốt nhất là ra pk dịch vụ của nhà nước. Chứ phòng khám tư với bác sĩ rởm bây giờ nhiều nhan nhản, chỉ khổ chị em nào thiếu hiểu biết.

  43. Mẹ Cún con says: Trả lời

    Nhức hay tím gì thì mấy hôm là hết thôi mà, mình cũng cấy rồi, bầm mất 1 tuần, đau chút thôi k đáng kể, vẫn bế con xách đồ thoải mái. Đặt vòng mình k chơi đc vì cơ địa ko hợp. Uống thuốc hàng ngày thì hay quên, rồi khô nữa.  Áo mưa, màng diệt,… thì giảm hứng thú, tốn kém, cơ địa dễ viêm của mình cũng k dùng đc… Mình cấy hồi tháng 3 năm ngoái, rối loạn KN một thời gian ngắn thì hết. Đây cũng là tác dụng phụ của que cấy. Với mình thì rất ổn vì trước đây mỗi tháng mình bị tầm 7 ngày cơ, nhiều khủng khiếp, đau bụng đau lưng. Cá nhân mình thấy ưu điểm là: tác dụng lâu dài (3 năm), muốn dừng sử dụng thì đến nơi cấy tháo ra có thể có bầu lại ngay, không rắc rối, ko lo sợ quên quên nhớ nhớ… chỉ cần 1 lần cấy là xong, sau đấy 3 năm ko phải làm gì cả. Mình làm bs Hằng ở 282 Khương Đình

  44. Hà Chi says: Trả lời

    Ồ, mình cấy que hơn nửa năm rồi thì lại khác, không hề có cảm giác cộm cộm ở tay, mình quên béng đi là cấy que ở tay cơ. Chuyện vợ chồng, mình vẫn thấy bình thường, vẫn có nhu cầu đều đều chứ không bị như các mẹ nói. Với mình thì phương pháp này rất là ổn. Có người không ổn. Chắc cũng do tùy cơ địa, có người hợp có người không.

  45. Kim chi củ cải says: Trả lời

    Mình cũng đi cấy ở 282 Khương Đình rồi đây, ko đau đâu, chỉ lúc gây tê thì hơi tí tẹo còn lúc cấy xong thì chẳng thấy gì thậm chí mình còn ko biết, đến lúc BS nói xong rồi sờ thử que thì mới biết. Từ hôm cấy tời giờ là 3 hôm ko vấn đề gì

  46. KIm thị nguyêt says: Trả lời

    Cho em hỏi đặt que coe đau ko ạ em sợ bi trọng thuốc lắm ạ.và bn tiền vậy ạ.

  47. pham huong says: Trả lời

    muốn tránh thai mà ko anh hưởng đến chuyện vợ chồng thì cứ que cấy mà triển các mẹ ạ. áo mưa thì lằng nhằng mà đặt vòng thì dễ viêm nhiễm 

  48. Hắc Yến says: Trả lời

    bs ơi em muốn tránh thai nhưng đang đắn đo giữa đặt vòng và cấy que ạ. em mới sinh1 bé được 1 năm rưỡi, kế hoạch của vợ chồng em là 2 năm nữa mới có thêm. chị bạn em đi đặt về không may bị lệch nên lại dính, em không biết nếu cấy qe thì có nguy cơ đấy k ạ

  49. mai ngọc says: Trả lời

    chia sẻ kinh nghiệm cá nhân e. sau nhiều phen khốn đốn vì vụ tránh thai thì em đã rút ra cấy que là chân lý nếu như chồng từ chối dùng bao. lần đầu bọn em trót mà không phòng vệ, lại nghĩ trong ngày an toàn nên khôn g nghĩ ngợi gì, cuối cùng có em Mít :((( Sau Mít nhà em được 1 tuổi rưỡi thì em cai sữa, tính đặt vòng. Xui rủi thế nào vòng lại lệch huhu thế là lại thêm cu Mía :(( thôi sau lần này là em bảo phải chọn cái nào chắc ăn, thế là đi tư vấn bs bảo cấy que. em cấy đến giờ là 2 năm rồi 2 vợ chồng xõa hết cỡ vẫn chả sao :))) mà trộm vía em cấy da dẻ mịn lên hẳn ai gặp cũng kêu trẻ ra :))

  50. pimpim says: Trả lời

    Bs hằng cấy que mát tay phết đấy, 2 cô cháu nhà mình đều làm bác này. Cô mình 40 rồi, cô đặt vòng còn mình thì lúc đi kế hoạch đang cho con bú nên cấy que. Ngon lành cả, bs cũng nhẹ nhàng giải thích đầy đủ, chị em nào gần đấy thì nên qua làm nhé, bs làm ở vietmec trong trung tâm ý tế quận thanh xuân

  51. Hằng Minh says: Trả lời

    mình trót chủ quan tránh thai theo cách tính ngày xong lỡ 1 bé rồi, giờ em đang tính kế hoạch tiếp. đọc xong bài này quyết định đi cấy que luôn

  52. Ngọc Anh says: Trả lời

    cấy thì cấy nhưng nhớ chọn chỗ uy tín nha chị em chị banạn em đi cấy vớ vẩn kiểu gì mà gãy xừ nó que vì ngã xe máy k thể tin được luôn hic 

  53. Trường thi thuỷ says: Trả lời

    EE cay que  tránh  thai  do gần  2 ngày  lỡ  Quan  hệ  thì  co thai k

  54. koyangi bae says: Trả lời

    Em ơi tham khảo ở đây này, toàn người thật việc thật thôi hihi:  https://www.webtretho.com/forum/f4695/cay-que-tranh-thai-co-dau-khong-2648399/

  55. Đỗ Thị hải yến says: Trả lời

    GGiá dịch vụ cấy que tránh thai là bao nhiêu và khi nào thì cấy được

  56. Huong giang says: Trả lời

    cho e hỏi cấy que tránh thai Giá bao nhiêu ạ?

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

messenger
zalo