Thắt ống dẫn trứng có ảnh hưởng gì không – những mặt lợi và hại cần nắm rõ

Thắt ống dẫn trứng là gì và những vấn đề liên quan

Đã có rất nhiều chị em thắc mắc về phương pháp thắt ống dẫn trứng hay triệt sản là gì trong việc ngừa thai đặc biệt là vấn đề thắt ống dẫn trứng có ảnh hưởng gì không… Và đầu tiên chúng ta cần tìm hiểu rõ về phương pháp thắt ống dẫn trứng trong tránh thai là như thế nào.

Phương pháp thắt ống dẫn trứng là gì?

Thắt ống dẫn trứng hay còn được gọi là triệt sản nữ, cũng có nơi gọi là đình sản. Vậy thắt ống dẫn trứng, triệt sản hay đình sản là gì? Theo các chuyên gia, đây là một phương pháp ngừa thai gần như là vĩnh viễn và an toàn đối với nữ giới. Nếu với hình thức triệt sản ở nam là thực hiện thắt ống dẫn tinh thì ống dẫn trứng ở nữ giới là bộ phận được tiết hành triệt sản.

Thắt ống dẫn trứng

Thắt ống dẫn trứng hay còn được gọi là triệt sản, đình sản ở nữ giới

Đây được xem là lựa chọn ngừa thai cuối cùng với chị em sau khi cân nhắc và lựa chọn các biện pháp tránh thai trước đó như: Uống thuốc tránh thai, đặt vòng, cấy que, sử dụng bao cao su… Bởi biện pháp này nếu thực hiện sẽ tương đương với vô sinh.

Với phương pháp thắt ống dẫn trứng chị em cần phải được tiến hành phẫu thuật để thực hiện thủ thuật. Bao gồm các thủ thuật như: Cắt ống dẫn trứng, cột (buộc), tiêu hủy bằng dao đốt điện, đút nút hoặc làm đông lạnh… Những thủ thuật này với mục đích khiến trứng và tinh trùng không thể gặp nhau để thụ tinh, kết quả là quá trình thụ thai sẽ không được diễn ra.

Cách thực hiện thắt ống dẫn trứng không quá phức tạp và đặc biệt là không để lại nhiều hậu quả nặng nề cho chị em. Trước đây, thắt ống dẫn trứng khi mổ đẻ được xem là thời điểm triệt sản nữ tốt nhất. Tuy nhiên hiện nay bác sĩ khuyến cáo chị em nên thực hiện thắt ống dẫn trứng nếu có nhu cầu sau sinh vài tháng để hạn chế được tối đa những biến chứng mà thủ thuật này có thể gây ra.

Nữ giới có nên thắt ống dẫn trứng không?

Thắt ống dẫn trứng chính là triệt sản, lúc này chị em sẽ không thể mang thai dù có quan hệ tình dục. Chính vì vậy, đã có không ít chị em thắc mắc có nên thắt ống dẫn trứng hay không?

thắt ống dẫn trứng có ảnh hưởng gì không

Khi quyết định lựa chọn phương pháp thắt ống dẫn trứng chị em cần cân nhắc thật kỹ

Đây là phương pháp không chống chỉ định với những chị em đã trải qua sinh nở. Thường áp dụng cho những trường hợp chị em đã sinh đủ con và không có nhu cầu mang thai trong tương lai hoặc những trường hợp được chỉ định triệt sản như: Người bị suy tim, thận mạn, người bị bệnh tâm thần…

Thế nhưng, trước khi lựa chọn phương pháp này để ngừa thai chị em cần đặc biệt suy nghĩ kỹ và cân nhắc để không khiến bản thân hối hận sau khi thực hiện thủ thuật. Bởi thắt ống dẫn trứng là lựa chọn cuối cùng sau những biện pháp tránh thai khác chứ không phải là biện pháp duy nhất.

Triệt sản nữ có đau không và sau triệt sản có kinh nguyệt không?

Triệt sản nữ cần phải được tiến hành phẫu thuật để thắt ống dẫn trứng. Chính vì vậy, khi thực hiện các chị em sẽ được gây mê hoặc gây tê, trong khi thực hiện thủ thuật nhiều chị em có thể cảm nhận được sự khó chịu, thường không gây đau.

Tuy nhiên, sau phẫu thuật chị em có thể xuất hiện cảm giác đau. Cụ thể là hiện tượng co rút ở vùng chậu, biểu hiện này thường sẽ kết thúc trong 36 tiếng sau phẫu thuật, nhiều trường hợp chị em sẽ được chỉ định thuốc giảm đau.

Và một trong những vấn đề được nhiều chị em quan tâm đó chính là triệt sản hay thắt ống dẫn trứng có kinh không? Theo các bác sĩ chuyên khoa thì thắt ống dẫn trứng không làm ảnh hưởng đến chức năng của buồng trứng chính vì vậy chị em vẫn có thể có kinh như bình thường.

Thắt ống dẫn trứng có ảnh hưởng gì không?

Thắt ống dẫn trứng là biện pháp ngừa thai triệt để dựa trên sự tự nguyện của chị em. Phương pháp này sẽ có hiệu quả ngừa thai 100% nếu như được thực hiện đúng thủ thuật.

Vậy, thắt ống dẫn trứng có ảnh hưởng gì không?

Thắt ống dẫn trứng cũng như các biện pháp ngừa thai khác sẽ có những ảnh hưởng nhất định đến các chị em. Trong đó có những ảnh hưởng tích cực và ảnh hưởng tiêu cực. Bởi bất kỳ phương pháp nào cũng đều có những mặt lợi và mặt hại tồn tại song song.

– Những lợi ích mà thắt ống dẫn trứng mang lại:

+ Thắt ống dẫn trứng được xem là một biện pháp ngừa thai có tác dụng vĩnh viễn. Gần như là 100% nếu như thủ thuật được thực hiện chính xác và đảm bảo.

Lợi ích của thắt ống dẫn trứng có ảnh hưởng gì không

Thắt ống dẫn trứng với ưu điểm là không ảnh hưởng đến việc cho con bú

+ So với các biện pháp tránh thai khác thì thắt ống dẫn trứng ít gây ra những tác dụng phụ, đặc biệt là không ảnh hưởng đến việc cho con bú.

+ Sau thắt ống dẫn trứng, chức năng sinh lý của chị em sẽ không bị ảnh hưởng, nhiều chị em sẽ không có cảm giác lo lắng trong mỗi “cuộc yêu” vì không sợ mang thai ngoài ý muốn. Theo nhiều ý kiến thì đây có thể là yếu tố giúp chị em dễ thăng hoa hơn.

+ Thắt ống dẫn trứng sẽ bảo vệ các chị em tránh khỏi những biến chứng nguy hiểm xảy ra nếu như mang thai.

– Những tác hại mà thắt ống dẫn trứng gây ra:

Dù có những mặt lợi ở trên nhưng biện pháp này cũng có những mặt hại của nó. Vậy, thắt ống dẫn trứng có ảnh hưởng gì không?

+ Sau thắt ống dẫn trứng chị em có thể phải đối mặt với những tác dụng phụ như: Đau bụng nhẹ, người mệt mỏi, chóng mặt, buồn nôn, đầy hơi, đau vai… Và những triệu chứng này thường không nặng nề và sẽ chấm dứt sau vài ngày nên chị em không cần quá lo lắng.

+ Thắt ống dẫn trứng sẽ không làm chị em bị mất kinh, tuy nhiên chu kỳ kinh nguyệt sẽ có những tác động nhất định. Cụ thể là sẽ khiến kinh nguyệt trở nên thất thường, máu kinh ra nhiều hơn, số ngày kinh kéo dài. Bên cạnh đó, trong kỳ kinh sẽ xuất hiện những cục máu đông, bị chuột rút và đau bụng nhiều hơn.

Khi thắt ống dẫn trứng có ảnh hưởng gì không

Thắt ống dẫn trứng có ảnh hưởng gì không?

+ Cũng giống đặt vòng tránh thai, cấy que tránh thai, những mẹ nào đã thắt ống dẫn trứng cũng nên đặc biệt lưu ý đó chính là biện pháp này không thể tránh các bệnh lây qua đường tình dục, ví dụ như: Giang mai, sùi mào gà, mụn rộp sinh dục…

+ Triệt sản nữ có ảnh hưởng gì thì đó chính là các chị em sẽ khó có thể mang thai trở lại. Theo các nghiên cứu, khả năng mang thai sau thực hiện thủ thuật này chỉ chiếm tỉ lệ 1%. Tuy nhiên, nếu mang thai, chị em có thể gặp hiện tượng mang thai ngoài tử cung rất nguy hiểm.

Một vấn đề nữa mà chị em cần đặc biệt lưu ý, đó chính là thắt ống dẫn trứng tuy gây ra ít biến chứng nhưng không phải vì thế mà chị em không phải lo lắng gì sau thực hiện. Những biến chứng chị em có thể gặp cần kể đến đó là: Chảy máu, nhiễm trùng, tổn thương nội tạng, tổn thương ruột… hoặc có hiện tượng sốt, đau bụng nhiều không đỡ.

Và khi có những triệu chứng này thì chị em cần phải nhanh chóng đến cơ sở y tế để được thăm khám và kiểm tra một cách cẩn thận.

Như vậy, thắt ống dẫn trứng có ảnh hưởng gì không đã được chúng tôi giải đáp thông qua những thông tin trên đây. Chị em có thể nhìn vào mặt lợi và mặt hại để đánh giá những ảnh hưởng của biện pháp ngừa thai này.

Cuối cùng chúng tôi muốn gửi đến chị em rằng, thắt ống dẫn trứng hay triệt sản nữ là phương pháp ngừa thai cuối cùng chị em lựa chọn để dừng việc mang thai. Tuy nhiên, biện pháp này chỉ được thực hiện trên sự tự nguyện. Chính vì vậy, chị em cần đặc biệt cân nhắc kỹ để lựa chọn cho mình biện pháp tốt nhất và đảm bảo nhất cho sức khỏe cũng như hạnh phúc gia đình của mình.

Chúc các chị em sức khỏe!

Xem Thêm: Thắt ống dẫn trứng ở Hà Nội: Địa chỉ nào tôt và uy tín?

 Ngân Thủy (T/h)

ArrayArray

Bình luận

  1. Nguyễn Khánh Vy says: Trả lời

    Rất mong nhận được những lời góp ý của các mẹ nè. Em đang dự tính sinh bé thứ 2 xong thì nghỉ hẳn luôn. Em nghiên cứu nhiều biện pháp rồi, đa số là ko hợp lắm. Hiện tại em dùng durex, tính là sinh xong rồi cho anh xã đi thắt ống dẫn tinh. Em lên mạng tìm hiểu thì thấy cũng khá ok. Hơn nữa tinh thần lại thoải mái. Mà chưa có kinh nghiệm thực tế từ ai hết. Rất mong được cả nhà mình chia sẻ kinh nghiệm để em có sự lựa chọn chính xác nhất. Em ko biết đăng bài ở đây có đúng chuyên mục ko nè. Các mẹ chia sẻ cho em nha. Cảm ơn các mẹ nhiều ạ!<3

  2. Dì Khánh Ly says: Trả lời

    Em đang định khám phụ khoa định kì luôn đây mấy chị ạ, tại  ko hiểu sao cơ địa em độ này chán quá, tự nhiên khíhư ra nhiều, da mặt cũng trùng xuống, tâm trạng thất thường, em năm nay bước sang tuổi 31,có phải em có dấu hiệu lão hóa rồi không nhỉ?

  3. Thái Bảo Trâm says: Trả lời

    Mình chưa rõ về phương pháp này lăm, mấy bạn “thông não” hộ mình cái. Khi minh thắt là phải mổ đúng k mấy bạn??? Thắt rồi có anh hưởng gì không? Minh dự định sinh xong bé này sẽ thắt vì mình sinh 3be đều mổ cả.H sợ rồi, nhỡ có thêm bé thú 4 thì ko phải là ko nuôi đc mà là mình sẽ héo mòn mất, tại thú thật là mình cũng khá mắn.

  4. Nguyễn Tường Vi says: Trả lời

    Em khám ở đây quen r, em thường chỉ khám bs Thúy Hằng thôi, tay nghề rất ổn, em  bị viêm đi viêm lại,đặt thuốc Đông TâyY kim cổ gì cũng ko khỏi,màvào taybs, thấy 3 tuần là oke la hết tất cả rồi ạ

  5. Hiền Urgly says: Trả lời

    Có chị em nào như em;khuyên chồng đi thắt ống dẫn tinh mà không thành ko ạ? Ông ý toàn có cái tư tưởng ở đâu đâu ý ạ. Ox các chị chịu thì hay quá, chứ như chồng em, kêu ổng đi mà ổng nói thắt xong sẽ yếu nên ko chịu làm … làm gì có chuyện yếu đi, chả qua muốn đi tòm tèm kiếm con riêng thì có phải không ạ???

  6. Sương Mai says: Trả lời

    Em đang mang thai ở tuần thứ 8 thì có dấu hiệu bị viêm âm đạo. Em được chị bạn mách mua thuốc đặt Safaria về đặt sẽ khỏi. Em rất lo lắng cho sự an nguy của con khi dùng thuốc nên mong bác sĩ tư vấn giúp, thuốc Safaria có tác dụng gì, có ảnh hưởng đến thai nhi không và sử dụng thế nào ạ?

  7. Nguyễn Thị Hoan says: Trả lời

    Tớ sinh mổ đứa thứ ba xong là thắt này. K ảnh hưởng bất kì thứ gì hết nhé, chuyện ấy vẫn ok thậm chí mình cảm thấy còn ham muốn hơn ấy mấy bạn ạ, cái này khoa học người ta đã chứng minh rồi thì còn sợ cái gì không biết nữa?

  8. Vũ Thị Diệu Linh says: Trả lời

    Mình có biết trường hợp sinh mổ lần 2, dặn luôn bs thắt ống dẫn trứng luôn, xác định không sinh thêm nữa, mình chưa nghe chuyện này bao giờ, liệu việc này có ảnh hưởng gì đến sk sau này không, vd như có vật lạ (chắc phải thắt bằng 1 vật gì đó nhỉ) trong người mình, để lâu thì có sao không, có giảm sự hưng phấn trong shtd không? hay có vấn đề gì về thay đổi nội tiết không…???

    Mình không định sinh thêm đứa thứ 3, lần này sắp sinh chắc chắn sẽ phải mổ tiếp nên đang nghiên cứu việc này.

  9. Phan Minh Hà says: Trả lời

    Mình cũng có dự định khi mổ lần 2 này sẽ thắt ống dẫn trứng luôn nên có hỏi bs khám thai. BS nói là k thắt luôn lúc mổ được vì quy đinh là mẹ phải trên 30 tuổi(cái này thì em đủ đk) và em bé nhỏ nhất phải đươc 5 tuổi mới tiến hành thắt được..ặc…ặc…kiểu này phải đợi mấy năm rồi nội soi thắt ống chắc em k dám.

  10. Mai Thúy Hạnh says: Trả lời

    Em khám thai cũng phải mấy chỗ rồi ý,tại không thấy ưng dịch vụ ở đấy là em lại “nhảy” như chong chóng. Mấy chỗ em khám ko thấy nhiệt tình lắm,máy móc cũng ko rõ nữa, ko biết có phải là siêu âm 2D nên nhưvậy ko, chứ em và mẹ chồng cho em đi khám ởVietMec thấy khác hẳn, em cũng chưa siêu âm màu 4D vì bs bảo chưa đủ tuần thích hợp,nhưng siêu âm 2D ở đây cũng rất chất lượng mà bs còn nhiệt tình tư vấn nữa ý ạ, em mới có bé lần đầu nên cũng còn nhiều bỡ ngỡ, thấy bs nhiệt tình tư vấn nên cũng ko thấy tâm lí nhiều ạ

  11. Phạm Phương Mai says: Trả lời

    Tại sao mấy ông chồng ko làm nhỉ? bảo mấy ổng đi thắt ống dẫn tinh,em bảo chồng em thế, còn ko thì bảo ổng uống thuốc tránh thai dành cho đàn ông,ko biết mấy chị sao chứ em thì ko uống được thuốc tránh thai nên giờ mới bị vỡ kế hoạch nữa đây. Sanh xong tập 2 em bảo ổng đi mà lo biện pháp tránh thai còn ko thì khỏi cái vụ xxx luôn nhé. Đàn ông cũng phải có trách nhiệm trong chuyện phòng tránh thai nữa chứ,phụ nữ mình đã chịu đau đớn khi sanh đẻ rồi chưa kể đến sức khỏe có giảm sút nên em nghĩ ko nên lam mấy cái vụ thắt buông trưng hay gì gì đó. Đó là suy nghĩ của em còn các mẹ có suy nghĩ như thế nào thì tùy,quan trọng là phải nghĩ đến sức khỏe của mình trước.

  12. Vũ Thị Trân Trân says: Trả lời

    Mình không đăng ký từ đầu mà đến lúc sinh xong BS chuẩn bị khâu mình mới nói nên phải ghi vào phiếu mổ là ” Tôi đồng ý triệt sản” rồi ký tên xác nhận vào đó. Quan trọng là việc triệt sản này sẽ gần như tránh thai hoàn toàn, việc tháo nút để có thai trở lại là rất khó nên các BS muốn mọi người phải xác định rõ, lúc đó BS có nói với mình là em còn trẻ, nhỡ bỏ chồng này lấy chồng khác thì sao, không có thêm con là dở đấy, mình thì có đủ cả nếp tẻ rồi nên quyết luôn, đỡ phải lăn tăn, chả ảnh hưởng gì đến sự hưng phấn đâu các mẹ nhé, mình mới hơn tháng thôi nhưng vẫn rất BT, đỡ các biện pháp khác. Đẻ mổ lần 2 xong BS bảo không được đặt vòng đâu, chống chỉ định đấy, chỉ dùng biện pháp khác thôi

  13. Charlie Trương says: Trả lời

    Em cũng biết chị em mình có mấy ngày người ta gọi là ngày chất nhờn tột đỉnh,có chút mùi cũng ko sao, nhưng mà em ra nhiều quá ạ, nhờn gì mà ra nhiều thế ạ? Coa chị nào biết ko ạ, tưvấn e tý đi ạ. Kh hư của e còn có mùi tanh tanh cơ ạ. Em cũng mới lập gia đình

  14. Hồ Thị Nhài says: Trả lời

    Em thích bs Thanh Hương lắm mấy chị ạ, em thấy cô như người nhà ý, bình thường em đi khám phụ khoa kiểu rụt rè lắm, tại em thấy bs không dễ gầnnên nhiều khi mình cũng ngại tâm sự mấy chuyện thầm kín. Nhưng bs thanh Hương thì khác hẳn mấy chị ạ, em thấy áplực cũng nhiều bệnh nhân đông mà chả thấy bs nổi nóng hay quat bệnh nhân bao h

  15. Trần Thị Lụa says: Trả lời

    Đáng ra lần trước cũng chỉ định rủ anh nhà chở vợ đi khám phụ khoa cho tình cảm tý thôi, nhưng bác sĩ bảo là vợ bị nấm thì anh chồng cũng vào khám luôn, vì 2 đứa cũng trot quan hệ lúc em đang chữa rồi. Lúc đầu anh cũng ngại, nhưng ở VietMec bác sĩ khám tận tình và riêng tư lắm ạ. Nói chung thấy hài lòng.

  16. Hạnh Mỹ says: Trả lời

    có mình đây. nhưng ở 1 hoàn cảnh khác, mình buộc phải thắt vt vì có tiền sử thai ngoài tử cung. Bạn cân nhắc kĩ nhé, thắt cả 2 vòi trứng thì vĩnh viễn ko mang thai tự nhiên đc nữa. Trong trường hợp bạn đã sinh con xong xuôi, or đủ nếp đủ tẻ rồi thì thôi.

  17. Đỗ Thị Hà says: Trả lời

    Bạn muốn kiểm tra phụ khoa định kì thì mình nghĩ nên tìm chỗ Công nào uy tín mà khám cho quen chỗ, quen bác sĩ để tiện theo dõi, phụ nữ mình đi khám phụ khoa định kì càng sớm càng tốt bạn ạ. Mình thì hay quen đi khám chỗ VietMec, tuyến Công lập,toàn bs giỏi mà tận tình vs bệnh nhân như người nhà, hầu như ai cũng khen.

  18. Nam Thương Nguyễn says: Trả lời

    Nếu chị sinh mổ thì đơn giản rồi. Mổ lấy bé xong bsi sẽ làm luôn cũng nhanh lắm. Cái này sau khi mổ xong chị có thể yêu cầu bác sĩ làm luôn cho mình cũng đc, tiện hơn đấy ạ. Em thì sanh thường nên ngại làm quá muốn anh xã làm đó chị. Ko biết có ảnh hưởng gì đến cậu bé hay tính tình ko nhỉ? 

  19. Huyền Anh says: Trả lời

    Thế chị có dùng phụ khang tán bên này ko ạ, em cũng biết là thuốc này Đông Y, lành tính, nhưng  vẫn cứ phải đi khám xem mình có dùng đc ko đã, biết đâu lại hợp nhỉ,chứ bệnh này ông xã xa lánh lắm ạ.

  20. Thúy Hà says: Trả lời

    Lúc đầu chồng em cũng nói là thắt thì khác gì gà trống thiến đó chị. Nhưng e giải thích rồi nói lên gg tìm hiểu thì cũng thông rồi. Ko biết sao các ông cứ nghĩ là thắt rồi sẽ bị yếu vì ko dc xuất tinh ra ngoài chị nhỉ?  Thật ra là em vote để xã làm. Chuyện này dù j cũng cần đồng thuận của 2 vc. mà đã đồng thuận rồi thì ai làm chẳng có chung 1 kết quả nhỉ? Chẳng lẽ chồng ko thể cố 1 tí, lại để vợ vất vả thêm, hihi<3.

  21. Thùy Minh says: Trả lời

    Thuốc chữa viêm nào mà chả phải  có thành phần kháng sinh mà em, bs kê thì mình bắt buộc, ko cãi thôi, chứ e đừng tự mua uống nha. Theo chị, nếu bs siêu âm cho bé và bs am hiểu về phụ khoa là ok nhất, em đọc xem có hữu ích không nha:

    https://vietmec.org/thuoc-dat-safaria-cho-ba-bau-co-tot-khong-va-su-dung-the-nao-n4609.html

  22. Nguyễn Việt Trang says: Trả lời

    Tư tưởng thoải mái hơn nữa pk bạn. Đứa sau ko vấn đề gì mình cũng sinh thường nên muốn cho ông xã làm thôi à. Thắt ống dẫn tinh có vẻ đơn giản hơn viẹc mình thắt ống dẫn trứng đấy mấy chị ạ. Với lại có con là chuyện thiên chức của người làm mẹ, sao lại thắt đi đc. Mong là làm xong nó vẫn hoạt động bình thường.

  23. Phạm Thu Hà says: Trả lời

    em cũng định vậy mà cái lão nhà em bảo khéo lại ngớ ngẩn:Silly: .Em bảo anh đúng là chả hiểu biết gì chắc hôm nào đi đẻ hỏi thêm bác sỹ cái vụ này.

  24. Trâm Anh says: Trả lời

    Hồi sinh bé út, có trình bày nguyện vọng này với BS. BS trả lời thế này: Em còn trẻ tìm biện pháp tránh thai khác nhé, không nên đâu. Và dứt khoát không làm cho mình. Vậy là đành phải đặt vòng.

  25. Lan Tây says: Trả lời

    Mình thì siêu âm 4D ở VietMec rồi,trc cũng cứ tưởng siêu âm4D là tốt nhưng siêu âm nhiều không tốt cho bé đâu mấy bạn ạ. Bs ở VietMec khuyên mình thế, cái gì nhiều mà chả không tốt ạ?Làn đó mình đi siêu âm thằng Cu tý, trộm vía tưd trong bụng mà Cu cậu đã nghịch lắm rồi ý, bs cứ khen con mình hiếu động, mẹ hơimệt mộtchút nhưng thấy con khỏe mạnh là mừng rồi.

  26. Hương Quỳnh says: Trả lời

    – Có vấn đề gì về sức khỏe, hưng phấn v.v… không: theo các tài liệu tuyên truyền kế hoạch hóa gia đình thì là không. Sự thật có đúng thế không thì chắc có trời mới biết.
    – Trên đây có mấy mẹ kể chuyện yêu cầu bác sĩ làm mà bác sĩ không làm. Tớ thì lại nghe kể mấy chuyện ngược lại, không yêu cầu mà bác sĩ vẫn cứ làm. Có nghĩa là bác sĩ thấy đủ 2 con rồi thì tự ý thắt luôn ý
    – Cá nhân tớ thì chả thích thắt tẹo nào. Cứ để thế biết đâu … đến lúc nào đấy lại nổi hứng sinh đứa nữa thì sao. Nên đang định bụng là kỳ này trước khi đẻ phải vặn vẹo hỏi han cẩn thận để đảm bảo bác sĩ không tự ý thắt béng của mình đi.
    – Nếu chờ 5 năm rồi mổ ra thắt lại thì …. chắc lúc đó chả ai làm đâu, nếu cần thắt bảo ox đi thắt thì hơn. (theo tài liệu tuyên truyền kế hoạch hóa gia đình hehe, thủ thuật thắt của đàn ông đơn giản hơn nhiều)

  27. Ngọc Trinh says: Trả lời

    Mình thì không biết sau khi thắt ống dẫn trứng thật sự có sao không. Nhưng một người quen của mình thì hơi bị khùng. Tính cách thay đổi đến lạ: ai nói gì cũng tham gia và ra vẻ hiểu biết, suốt ngày chửi người ta hư hỏng, ngu… mà không thấy họ y chang mình. Rồi cả chuyện ăn vụng đi ngủ với trai mà đem ra kể với mọi người xem như chiến tích… 

  28. Nguyễn Minh Minh says: Trả lời

    Nếu tanh thì có khi em bị viêm đó,đừng chủ quan nha, đi khám luôn đi nha em, nhiều người cũng ra khí hư có mùi tanh, nhưng ko phải ai khí hư tanh cũng bệnh như ai đâu em, nên phải cẩn thận: https://vietmec.org/khi-hu-co-mui-tanh-la-trieu-chung-cua-benh-gi-o-vung-kin-n4758.html

  29. Hạnh Thúy says: Trả lời

    Mình từ lúc biết đến VietMecthì cũng ko đến BV khám phụ khoa nữa, tại lâu và đông kinh khủng ý. Những lúc như thế ai làm việc căng thẳng mà mãi không thấy hết bệnh nhân mà chả tức, nên cũng hạn chế, ra ngoài khám cho nhanh, chất lượng vẫn thế mà giá cả lại không chênh nhau là bao. Đỡ phải thấy cảnh chị em vạ vật chen chúc.

  30. Trà Ngọc Hằng says: Trả lời

    Thế hả chị, bị nấm định rủ chồng đi khám vì ông ý cũng đang kêu bị tiểu rát mà ông ý cứ ngại ngại. Hôm nào phải kéo đi đến chỗ VietMec chị chỉ mới được.

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

messenger
zalo