Bệnh phụ khoa: Triệu chứng, nguyên nhân và cách điều trị hiệu quả nhất

Bệnh phụ khoa là gì? Nguyên nhân và dấu hiệu nhận biết

Nếu được hỏi nỗi ám ảnh lớn nhất mà các chị em nữ giới gặp phải là gì, bạn sẽ nhận được rất nhiều câu trả lời là các bệnh lý xảy ra tại cơ quan sinh sản với các triệu chứng khó chịu và bất tiện.

Không những vậy, bệnh lý về phụ khoa còn đe dọa trực tiếp đến sức khỏe sinh sản của chị em và là nguyên nhân cướp đi thiên chức làm mẹ của nhiều người. Chính vì vậy, những nội dung sau đây, sẽ cung cấp cho bạn kiến thức bệnh cần thiết để phòng tránh và chữa trị hiệu quả.

1. Bệnh phụ khoa là gì?

Theo bác sĩ Đỗ Thanh Hà, bệnh phụ khoa hay vẫn còn được biết đến với các tên gọi khác nhau như: Bệnh viêm nhiễm phụ khoa, bệnh viêm phụ khoa. Đây là cụm từ chỉ chung cho các bệnh lý tại các cơ quan trong hệ thống sinh dục của phụ nữ. Cụ thể là:

Bệnh phụ khoa là bệnh gì?

Bệnh phụ khoa là bệnh lý ở phụ nữ rất thường gặp

+ Các bệnh ở các cơ quan sinh dục trên: Tử cung, buồng trứng, vòi trứng.

+ Các bệnh ở các cơ quan sinh dục dưới: Âm đạo, âm hộ, cổ tử cung.

Hiện nay, tỉ lệ mắc các bệnh viêm nhiễm phụ khoa ở phụ nữ đang rất đáng báo động, tỉ lệ phụ nữ mắc bệnh gần 90%, đặc biệt số người mắc bệnh luôn có xu hướng tăng lên.

Thường những chị em đã có quan hệ tình dục, có kinh nguyệt, mang thai, trải qua sinh nở là những đối tượng dễ dàng mắc bệnh hơn cả. Tuy nhiên, bệnh phụ khoa ở bé gái cũng có thể xảy ra nếu các mẹ không quan tâm đến việc vệ sinh hàng ngày của con.

2. Các bệnh phụ khoa thường gặp

Theo các chuyên gia, bệnh phụ khoa không phải hẳn đều là bệnh nguy hiểm nhưng những ảnh hưởng mà bệnh gây ra lại khiến cho chị em gặp nhiều khó khăn trong cuộc sống, nhất là tác động xấu đến khả năng sinh sản.

Và các bệnh phụ khoa thường gặp bao gồm:

  • Viêm âm đạo
  • Viêm lộ tuyến cổ tử cung
  • U xơ tử cung
  • Viêm tử cung
  • Viêm vùng chậu
  • Viêm phần phụ…

3. Nguyên nhân gây bệnh phụ khoa

Có rất nhiều nguyên nhân khiến chị em bị bệnh phụ khoa nữ thường gặp và theo như Thạc sĩ, bác sĩ Đỗ Thanh Hà có những nguyên nhân gây bệnh phụ khoa điển hình như: Nhiễm virus, nấm men Candida, ký sinh trùng – Trichomonas, vi khuẩn lậu, nhiễm tạp khuẩn chlamydia trachomatis…

Và những con đường thuận lợi khiến cho các tác nhân gây bệnh này tấn công và xâm nhập vùng kín của chị em đó là:

+ Vệ sinh chưa đúng cách: Theo thầy thuốc, vệ sinh vùng kín là việc làm cần thiết mà các chị em nên thực hiện mỗi ngày. Thế nhưng, điều đáng nói là không phải ai cũng biết được cách vệ sinh đúng để bảo vệ “cô bé” trước vi khuẩn, ký sinh trùng, nấm. Chính vì vậy, vệ sinh sai cách chính là tạo điều kiện cho vi khuẩn, nấm, ký sinh trùng phát triển gây viêm nhiễm dẫn đến các bệnh lý phụ khoa.

+ Lạm dụng thuốc kháng sinh: Quá lạm dụng thuốc kháng sinh chính là một yếu tố giúp bệnh phụ khoa hình thành. Bởi khi dùng quá nhiều thuốc kháng sinh chị em đã gián tiếp diệt đi các vi khuẩn có lợi, giúp vi khuẩn có hại sinh sôi, và lúc này độ pH âm đạo thay đổi sẽ dễ dàng khiến vi khuẩn xâm nhập và gây ra viêm nhiễm phụ khoa.

Nguyên nhân gây bệnh phụ khoa

Lạm dụng thuốc kháng sinh là một nguyên nhân gây bệnh phụ khoa

+ Mặc quần áo không phù hợp: Thường xuyên mặc quần áo bó sát, nhất là quần lót, quần không có độ thấm hút mồ hôi tốt sẽ khiến vùng kín bị bí bách. Chính điều này làm cho các bệnh phụ khoa phụ nữ thường gặp “hoành hành”.

+ Quan hệ tình dục không an toàn: Quan hệ tình dục không có biện pháp an toàn, không đúng cách cũng là một nguyên nhân dẫn đến bệnh phụ khoa ở chị em.

+ Thực hiện các thủ thuật kém an toàn: Phá thai không an toàn, nhiễm trùng sau thủ thuật, đặt vòng tránh thai, phá thai nhiều lần… cũng là những yếu tố tạo cơ hội cho bệnh viêm phụ khoa phát triển.

Hiểu rõ những nguyên nhân gây bệnh sẽ giúp chị em phòng tránh cũng như điều trị bệnh được tốt nhất. Ngoài ra, chị em cũng cần nắm rõ những biểu hiện để sớm phát hiện bệnh.

3. Biểu hiện của bệnh phụ khoa nữ

Tuy bệnh viêm phụ khoa là nhiều bệnh khác nhau và ở mỗi bệnh lý sẽ có những triệu chứng khác nhau nhưng chị em hoàn toàn có thể nhận biết được bệnh của mình thông qua những biểu hiện viêm nhiễm phụ khoa điển hình dưới đây:

  • Ngứa vùng kín – dấu hiệu bệnh phụ khoa điển hình

Có thể nói, ngứa vùng kín (ngứa âm đạo) là một trong những triệu chứng viêm phụ khoa thường gặp mà chị em có thể dễ dàng nhận biết. Bệnh phụ khoa ngứa vùng kín có thể do chị em bị nấm âm đạo do nấm Candida hoặc trùng roi Trichomonas.

Biểu hiện bệnh phụ khoa

Vùng kín sẽ có hiện tượng ngứa ngáy khi mắc bệnh

Tuy nhiên, biểu hiện viêm nhiễm vùng kín này còn có thể do chị em bị dị ứng với một thành phần nào đó trong xà phòng, sữa tắm hoặc dung dịch vệ sinh… chứ không phải nguyên nhân là do các bệnh phụ khoa thường gặp ở phụ nữ.

  • Khí hư bất thường

Dấu hiệu bị bệnh viêm nhiễm phụ khoa là gì tiếp theo mà chị em cần đặc biệt lưu ý đó chính là khí hư có sự bất thường. Khí hư sẽ có sự khác biệt tùy vào từng bệnh lý khác nhau, cụ thể:

+ Ra nhiều khí hư, màu vàng, đặc lại như mủ thì đây là dấu hiệu của viêm âm đạo do Candida hoặc chị em bị viêm phần phụ.

+ Cũng là hiện tượng khí hư ra nhiều nhưng lại loãng như nước thì đây là dấu hiệu bệnh phụ khoa khi chị em mắc viêm tử cung.

+ Khí hư tiết nhiều, đục, đặc và dính như keo thì có thể chị em bị viêm cổ tử cung.

+ Khí hư loãng giống nước, không hề có mùi, màu trắng nhưng có hiện tượng dính nhầy thì đây có thể là biểu hiện của viêm lộ tuyến cổ tử cung hoặc u xơ tử cung.

  • Sưng đỏ tại vùng kín

Nếu nghi ngờ mình có hiện tượng viêm nhiễm phụ khoa thì chị em hãy quan sát vùng kín của mình thật kỹ. Nếu thấy vùng kín bị sưng, vùng da niêm mạc bị tấy đỏ thì nguy cơ chị em đang gặp một bệnh phụ khoa.

  • Âm đạo có hiện tượng chảy máu bất thường

Nếu chảy máu ở âm đạo không rơi vào những ngày đèn đỏ thì khả năng cao chị em bị rối loạn hormone hoặc mắc các bệnh ở buồng trứng như u xở tử cung, nguy hiểm có thể là ung thư cổ tử cung.

Các bệnh phụ khoa nữ

Âm đạo có hiện tượng xuất huyết không trong kỳ kinh nguyệt

  • Đau vùng bụng dưới

Đau bụng dưới thường gặp vào những ngày trước và trong kỳ đèn đỏ. Nhưng nếu hiện tượng này không ở trong kỳ đèn đỏ thì chị em rất dễ bị bệnh phụ khoa viêm vùng chậu.

Ngoài những biểu hiện của bệnh viêm nhiễm phụ khoa trên đây thì chị em còn có thể gặp những triệu chứng khác như: Kinh nguyệt không đều, đi tiểu nhiều, tiểu buốt, đời sống tình dục bị suy giảm…

Bệnh phụ khoa nữ giới và cách điều trị

Để điều trị được bệnh phụ khoa hiệu quả chị em không thể tự điều trị tại nhà. Một khi đã nghi ngờ hoặc có những triệu chứng bệnh phụ khoa ở phụ nữ mà chúng tôi đề cập đến ở trên thì chị em đến cơ sở y tế uy tín để được thăm khám, kiểm tra. Thông qua bệnh án phụ khoa, bác sĩ sẽ đưa ra cách chữa trị bệnh phụ khoa nữ là gì để bệnh nhanh khỏi.

Bác sĩ Đỗ Thanh Hà cho biết, hiện nay có nhiều cách chữa bệnh phụ khoa được các chị em áp dụng như:

1. Cách chữa bệnh phụ khoa bằng phương pháp dân gian

Chữa bệnh viêm phụ khoa tại nhà đã được truyền miệng từ xa xưa như: Lá trầu không, lá húng quế, trà xanh, lá lốt… Đây là cách chữa rất đơn giản mà chị em có thể thực hiện.

Ưu điểm của cách chữa này là an toàn và lành tính, lại không gây ra tác dụng phụ. Tuy nhiên, do dược tính không cao nên chỉ thích hợp với những trường hợp bệnh nhẹ, viêm ở bên ngoài.

Sử dụng lá trầu không chữa bệnh phụ khoa

Sử dụng lá trầu không chữa bệnh phụ khoa

2. Điều trị bệnh phụ khoa bằng Tây y

Có thể nói đây là cách chữa bệnh phụ khoa phổ biến thường được áp dụng với các chị em. Bác sĩ sẽ chỉ định sử dụng thuốc hoặc phương pháp ngoại khoa để điều trị bệnh.

  • Dùng thuốc:

Các thuốc dùng cho những bệnh lý như viêm âm đạo, nấm âm đạo, viêm lộ tuyến cổ tử cung chủ yếu là những thuốc kháng sinh ở dạng đường uống, đặt âm đạo, thuốc bôi, hoặc dùng thuốc kết hợp với các loại dung dịch vệ sinh chuyên dụng.

Một số thuốc trị bệnh phụ khoa chị em có thể tham khảo như: Metronidazol (thuốc có tác dụng diệt Trichomonas); Cloroxit (thuốc chống lại vi khuẩn hiếu khí); hay nhóm thuốc nhóm kháng sinh diệt nấm như: Miconazol, Fluconazole.

  • Biện pháp ngoại khoa:

Với cách điều trị này các bác sĩ sẽ thực hiện các biện pháp xâm lấn để loại bỏ các vùng viêm nhiễm như: Áp lạnh, đốt điện, sử dụng dao cao tần, biện pháp ánh sáng xanh trong điều trị viêm âm đạo.

3. Chữa bệnh phụ khoa bằng Đông y

Sử dụng những bài thuốc Đông y để chữa bệnh phụ khoa ở nữ là một phương pháp được nhiều chị em quan tâm. Nguyên tắc trong điều trị viêm phụ khoa bằng Đông y đó chính là điều trị tận gốc, đồng thời kết hợp với nâng cao sức đề kháng, bồi bổ khí huyết, chữa bệnh từ bên trong.

Những bài thuốc từ các loại cây như khổ sâm, dây ký ninh, trinh nữ hoàng cung, hoàng bá… sẽ giúp ích cho chị em trong “công cuộc” tiêu diệt bệnh phụ khoa.

Tuy nhiên, hiệu quả của thuốc Đông y thường chậm, hơn nữa người bệnh phải sử dụng trong thời gian dài không như Tây y. Nhưng với thảo dược thiên nhiên bạn sẽ không gặp phải tác dụng phụ nếu dùng thuốc đúng cách và có nguồn gốc rõ ràng.

Thuốc Đông y chữa bệnh phụ khoa

Chị em có thể sử dụng thuốc Đông y để chữa viêm phụ khoa

Và dù chữa bệnh phụ khoa với bất cứ phương pháp nào chị em cần phải tuân thủ theo đúng như những hướng dẫn lưu ý của bác sĩ thì bệnh mới có thể điều trị dứt điểm. Ngoài ra, trong quá trình điều trị chị em cần giữ gìn vệ sinh vùng kín thật tốt, quan hệ tình dục lành mạnh, an toàn, nếu có thể chị em nên kiêng trong thời gian này.

Chữa bệnh phụ khoa hiệu quả bằng phương pháp Đông – Tây y kết hợp

Một trong những người phát triển, cũng như đã và đang áp dụng cách chữa Đông – Tây y đó chính là Thạc sĩ, bác sĩ Đỗ Thanh Hà. Do trong quá trình học tập tại Trường Đại học Y Hà Nội, bác sĩ đã được đào tạo 4 năm Tây y; đặc biệt là gần một nửa đời người nghiên cứu và ứng dụng Đông y trong chữa bệnh. Nhờ vậy bác sĩ hiểu được những điểm mạnh, điểm hạn chế của hai phương pháp.

Nhờ những am hiểu, kiến thức của mình bác sĩ đã vận dụng 2 cách chữa với nhau để khắc phục viêm nhiễm phụ khoa. Bác sĩ Hà cho biết: “Thuốc Tây y sẽ giúp người bệnh đẩy lùi các triệu chứng bệnh khó chịu như khí hư bất thường, ngứa âm đạo. Còn Đông y sẽ diệt tận gốc vi khuẩn, mầm bệnh nhờ vào các vị thuốc có tính kháng sinh thực vật cao. Đồng thời Đông y còn nâng cao sức khỏe, tăng cường sức đề kháng, bổ thận, kiện tỳ cho người bệnh. Từ đó ngăn ngừa khả năng bệnh quay trở lại”.

Thông thường khi bệnh ở giai đoạn cấp tính với các triệu chứng như ngứa vùng kín, viêm nhiễm, bác sĩ Hà chỉ định thuốc Tây y để người bệnh dễ chịu hơn. Sau khi giảm viêm, ngứa sẽ sử dụng các bài thuốc Đông y để tiêu diệt vi khuẩn, virus. Đồng thời kết hợp với các vị thuốc có công dụng tăng sức đề kháng để cơ thể người bệnh khỏe mạnh, ngăn ngừa tái phát.

Đặc biệt, Đông y sẽ tùy vào triệu chứng bệnh của mỗi người nên mỗi bài thuốc sẽ được bác sĩ Hà gia giảm cẩn thận dựa trên những vị thuốc cơ bản như: Xà sàng tử, hoàng bá, chi tử, khổ sâm…

Bác sĩ Đỗ Thanh Hà chữa bệnh phụ khoa hiệu quả bằng Đông y

Bác sĩ Đỗ Thanh Hà chữa bệnh phụ khoa hiệu quả bằng Đông y

Click ngay để được tư vấn liệu trình điều trị phù hợp

Khám bệnh phụ khoa hết bao nhiêu tiền và khám chữa ở đâu?

Để chữa trị bệnh phụ khoa hiệu quả, bạn cần lưu ý lựa chọn được địa chỉ khám chữa bệnh uy tín và chất lượng. Bệnh phụ khoa khám ở đâu tốt, bạn nên ưu tiên lựa chọn các bệnh viện sản phụ khoa lớn và các phòng khám phụ khoa uy tín.

Khám phụ khoa ở đâu tốt đòi hỏi phải có đội ngũ bác sĩ giỏi và giàu kinh nghiệm, trang thiết bị y tế hiện đại, dịch vụ y tế chất lượng, chuyên nghiệp với chi phí điều trị hợp lý theo quy định chung của ngành y tế.

Theo đó, chị em có thể đến những địa chỉ sau để khám chữa bệnh phụ khoa:

  • Bệnh viện Phụ sản Trung ương: Số 43 Tràng Thi, Hàng Bông, Hoàn Kiếm, Hà Nội. Số điện thoại: 024 3825 2161.

  • Bệnh viện Phụ sản Hà Nội: Số 929 Đường La Thành, Láng Thượng, Ba Đình, Hà Nội. Số điện thoại: 024 3834 3181

  • Bệnh viện Đại học Y Hà Nội:  Số 1 Tôn Thất Tùng, Kim Liên, Đống Đa, Hà Nội. Số điện thoại: 0982873112

  • Trung tâm Sản phụ khoa Đông y Việt Nam: Số 123 Hoàng Ngân, P. Nhân Chính, Q. Thanh Xuân, Tp. Hà Nội. Số điện thoại: (024) 7109 2668 – 0989 913 935

Về chi phí chữa bệnh phụ khoa hết bao nhiêu tiền thì sẽ phụ thuộc rất nhiều yếu tố: Cụ thể như: Tình trạng nặng nhẹ của bệnh, phương pháp, thời gian điều trị. Vì vậy, để giảm nhẹ chi phí ở mức thấp nhất có thể bạn nên đi khám chữa ngay khi nhận thấy các biểu hiện bệnh viêm nhiễm phụ khoa.

Cách phòng tránh bệnh phụ khoa hiệu quả

Bên cạnh việc tuân thủ liệu trình điều trị mà bác sĩ đưa ra thì bạn nên thực hiện các biện pháp phòng bệnh phụ khoa, trong đó ưu tiên số 1 là:

  • Vệ sinh vùng kín sạch sẽ và đúng cách.

  • Thay giặt quần lót thường xuyên, không thụt rửa âm đạo bằng các loại dung dịch có tính sát khuẩn mạnh.

  • Có chế độ ăn uống, sinh hoạt điều độ và khoa học. Hạn chế ăn thực phẩm nhiều dầu mỡ, đồ cay nóng…

  • Quan hệ tình dục an toàn, sử dụng bao cao su khi không có ý định mang thai. Nạo phá thai ở những địa chỉ cơ sở y tế uy tín.

  • Thường xuyên đi khám phụ khoa định kỳ để phát hiện những bất thường ở vùng kín.

Có thể thấy rằng hiện nay bệnh phụ khoa ở nữ giới đang là nỗi ám ảnh của nhiều chị em, đặc biệt là những ai trong độ tuổi sinh sản. Bởi thiên chức làm mẹ có thể bị nguy hiểm nếu bệnh phụ khoa không được điều trị dứt điểm.

Chính vì vậy, ngay từ bây giờ chị em nên chú ý trong vấn đề vệ sinh, quan hệ tình dục an toàn, sử dụng thuốc theo đúng chỉ dẫn của bác sĩ, không lạm dụng… để bảo vệ chính sức khỏe và thiên chức làm mẹ thiêng liêng của mình.

Chúc chị em sức khỏe!

Xem Thêm:

Ngân Thủy (T/h)

ArrayArray

Bình luận

  1. Trương Thị Yến says: Trả lời

    Để điều trị bệnh viêm phụ khoa hiệu quả thì việc phát hiện bệnh sớm là vô cùng quan trọng, vì thế ngay khi bạn xuất hiện những biểu hiện bất thường như khí hư ra nhiều, ngứa vùng kín, đau rát khi quan hệ, rối loạn đường tiểu… thì hãy đi khám ngay để xác định nguyên nhân và có pp điều trị phù hợp chứ k nên tự ý điều trị ở nhà đâu à. Mà đặc biệt ai cũng có thể mắc, dù đã quan hệ tình dục hay chưa nên đừng chủ quan nhé!

  2. Bảo An says: Trả lời

    Giờ các ce hay dùng dd vệ sinh phụ nữ để vệ sinh âm đạo là rất tốt nhưng mà các ce k nên lạm dụng và cần sử dụng loại có độ ph phù hợp nha. Nếu sử dụng các dung dịch vệ sinh vùng kín không phù hợp, quá lạm dụng hoặc khi vệ sinh có thao tác thụt rửa sâu âm đạo sẽ có thể làm các vi khuẩn có lợi bị chết và các vi khuẩn có hại phát triển gây viêm nhiễm đấy nhé. E thấy bình thường thay vì dùng dung dịch vệ sinh thỉnh thoảng ce cứ dùng nước chè xanh để rửa ấy rất sạch sẽ, khô ráo mà lại lành tính.

  3. Thụy July says: Trả lời

    Mọi người hay điều trị các bệnh viêm phụ khoa ở đâu vậy ạ? e bị viêm âm đạo dai dằng chữa mãi mà không có khỏi, đọc thì cũng k có thấy mình mắc sai lầm nào kể trên cả :(((

  4. Thuỵ July says: Trả lời

    Em thấy tốt nhất là chị em hãy tìm cho mình một địa chỉ uy tín để khám chữa cũng như để thăm khám định kỳ nữa. E thấy phòng khám Vietmec khám khá tốt mà chi phí cũng hợp lý m.n tham khảo nhé. Đợt mình đi khám hết 100k khám tổng quát phụ khoa. Nếu có vấn đề gì phát sinh bác sĩ mới kê thêm các dịch vụ khám và xét nghiệm cần thiết. Không có chuyện kê đơn thừa thãi như nhiều nơi khác.

  5. Linh Trần says: Trả lời

    Mình cũng từng bị viêm âm đạo dai dẳng cũng đi k biết bao nhiêu pk rồi mà không khỏi đây. Nhưng sao gặp đc bs Hằng của pk sản phụ khoa Vietmec mà giờ m đã khỏi rồi đấy, nhẹ cả người

    https://www.webtretho.com/forum/f4697/hanh-trinh-chua-benh-viem-am-dao-dai-dang-2648377/

  6. Nguyễn Diệu Huyền says: Trả lời

    Có thời gian thì đến BV Phụ sản TW mà khám nhưng chờ đợi hơi lâu và giấy tờ bài vở cũng hơi lằng nhằng mẹ nó nhé. Muốn nhanh và được ưu ái hơn thì qua phòng khám Vietmec Thanh Xuân. Không phải chờ đợi lâu, lộ trình điều trị hiệu quả mà dịch vụ chăm sóc tư vấn cũng tốt.

  7. Thương Thương says: Trả lời

    Mình chữa ở pk sản phụ khoa Vietmec bạn nhé. Pk công lập thuộc sở y tế nên bạn cứ yên tâm nhé! Dịch vụ ở pk rất tốt, bs thì giỏi có hơn 20 năm kinh nghiệm từng làm việc tại các bệnh viện lớn ra và giá cả thì cũng vô cùng hợp lý. Nói chung là nếu ce k muốn vào viện chờ đợi lâu thì chị em nên lựa chọn pk sản phụ khoa Vietmec.

  8. Hảo Hảo says: Trả lời

    Chẳng biết các chị em thế nào nhưng mà e thì cứ 3 tháng lại qua Vietmec khám phụ khoa 1 lần. Có vấn đề gì thì nhờ bs xử lý luôn cho chứ k bao giờ dám tự ý điều trị ở nhà. PK công lập mà nên rất yên tâm. PK thoáng mát, hiện đại mà thủ tục lại nhanh gọn qua là khám chứ thường là k phải chờ đợi gì cả nên tiện lợi lắm.

  9. Khánh An says: Trả lời

    Chị nào có kinh nghiệm chữa viêm cổ tử cung chỉ em với, em mới bị viêm cổ tử cung lần đầu nhưng thấy nhiều người chữa xong lại tái phát nên em lo quá à 🙁

  10. Huong Phan says: Trả lời

    trước hết thì bạn cần phải chọn một cơ sở y tế uy tín để chữa khỏi bệnh ngay đi nhé! Để bệnh này không bị tái phát thì các chị em phải chú ý đến vấn đề vệ sinh, giữ vùng kín khô ráo, đừng để ẩm ướt. Khi vệ sinh, lau bằng giấy thì từ trên xuống, tránh lau từ dưới lên, nên kiêng qhtd trong thời gian bị bệnh… Sau khi đi khám, có thấy đỡ hơn thì vẫn cần duy trì khám định kì. Giặt quần áo sạch sẽ, phơi khô, ủi nóng nhé. À ko dùng bvs hàng ngày nữa nhé!

  11. Lê Huyền Thương says: Trả lời

    Theo như hiểu biết của mình thì viêm nhiễm phụ khoa có thể gây vô sinh đấy. Nếu viêm nhiễm nhẹ và được điều trị sớm thì không sao nhưng nếu để vậy lâu quá thì nấm, tạp khuẩn gây viêm có thể lan rộng đến tử cung, vòi trứng, buồng trứng gây viêm nhiễm và vô sinh hiếm muộn ở chị em phụ nữ đấy.

  12. Ánh Nguyệt says: Trả lời

    Viêm phụ khoa có nên quan hệ không là thắc mắc chung của các chị em khi lo lắng làm “chuyện ấy” trong thời gian bị bệnh có thể khiến bệnh nặng hơn. Nội dung tư vấn dưới đây, các bác sĩ chuyên khoa sẽ giúp chị em có được câu trả lời thỏa đáng cho nỗi niềm thầm kín này.

    https://benhviemphukhoa.net/viem-phu-khoa-co-nen-quan-he-khong-noi-niem-kho-noi-n5220.html

  13. Mai Mít says: Trả lời

    Em đang có dấu hiệu ngứa rát âm đạo, khí hư có mùi hôi hôi tanh tanh, em đã mua dung dịch vệ sinh về rửa nhưng cũng chỉ đỡ ngứa 1 chút, vậy em có thể mua thuốc gì để điều trị ạ, ai có kinh nghiệm chia sẻ cho e với ạ!

  14. Sam Sam says: Trả lời

    Bạn ơi tốt nhất là bạn nên đi khám để được chẩn đoán chính xác bệnh rồi điều trị chứ đừng tự bắt mạch chữa bệnh cho mình như thế nhé, mình k phải là bác sĩ nên không cẩn thận chữa lợn lành thành lợn què đấy. Mình thì mình hay khám và điều trị các bệnh phụ khoa ở pk sản phụ khoa Vietmec, đặt lịch tới là khám không mất công chờ đợi mà lại được khám toàn các bác sĩ giỏi nhiều năm kinh nghiệm từng làm ở các bệnh viện lớn như viện phụ sản TW nên yên tâm lắm.

  15. Cỏ bốn lá says: Trả lời

    90% phụ nữ VN mắc bệnh pk đấy. Các mẹ đừng chủ quan nhé, không phải cứ vệ sinh thật kĩ bằng dung dịch này nọ là tốt đâu, thời tiết nước mình rất thuận lợi cho các loại vi khuẩn phát triển nên các ce rất dễ bị viêm nhiễm. Theo em là nên khám pk định kì 3-6 tháng 1 lần cho chắc. Trước em bị viêm nhẹ đã tá hỏa lên rồi. Em là em sợ mấy bệnh về pk nhất.

  16. Thanh Huyền says: Trả lời

    Các bạn đừng chủ quan trong vấn đề bệnh phụ khoa nhé. Mình 23t  ăn ở sạch sẽ, không có những triệu chứng gì về phụ khoa. Có 1 thời gian thấyngứa ngứa vùng kín ra hiệu thuốc hỏi thì họ tư vấn là bị nấm có cho vỉ thuốc về đặt 1 thời gian sau mình thấy đỡ nên cũng chủ quan. Tháng trước, mình đi cùng bà chị cơ quan đến Vietmec khám thì mới biết bị viêm lộ tuyến cổ tử cung. Bác sĩ có khuyên mình đặt thuốc cho hết viêm rồi sau đó quay lại tái khám để đốt. Mình đang đặt thuốc được 3 ngày mà thấy hiệu quả lắm, cảm giác ngứa ngáy cùng mùi hôi khó chịu cũng đỡ dần

  17. Giang_1234 says: Trả lời

    Cách đây hơn 1 tháng tôi có đi khám sức khỏe sinh sản để chuẩn bị mang thai. Nhưng khi kiểm tra tôi được bác sĩ cho biết viêm lộ tuyến vì vậy tôi được bác sĩ kê thuốc uống và thuốc đặt tại chỗ trong vòng 1 tuần. Sau một tuần tái khám theo lịch hẹn, tôi được bác sĩ chỉ định đốt điện diệt tuyến. Khi đốt tôi cũng được bác sĩ cho biết về những khả năng sẽ gặp sau khi đốt điện như sẽ xuất hiện dịch vàng vào tuần đầu tiên, tuần tiếp theo có thể ra một ít máu và các vết máu sẽ lạnh dần. Sau khi đốt khoảng 1 tuần thì đúng như lời bác sĩ đã nói tôi thấy bắt đầu có dịch vàng. Tuần thứ 2 thấy có máu xuất hiện nhưng tôi thấy lo lắng vì máu ra nhiều nhiều và cũng đã 15 ngày mà hiện tượng ra máu vẫn tiếp diễn. Vậy xin hỏi hiện tượng ra máu nhiều sau khi đốt lộ tuyến cổ tử cung như tôi có sao không? Và chúng có nguy hiểm không? Mong sớm nhận được hồi đáp từ mọi người

  18. Hạnh Phúc says: Trả lời

    Thông thường sau làm LEEP, tuần đầu tiên âm đạo có rỉ ra dịch vàng nâu, tuần thứ 2 và tuần thứ 3 ra máu như chu kỳ kinh nguyệt do vùng cắt đốt u bong vảy. Mức độ chảy máu và dịch nhiều hay ít tùy thuộc vào độ rộng và sâu của vùng tổn thương được cắt đi. Một số người bệnh có thể cảm thấy đau bụng nhẹ. Bác sĩ sẽ kê kháng sinh cho bạn trong 7 ngày nhằm phòng tránh nhiễm khuẩn và có thể thêm một số thuốc điều trị triệu chứng khác (thuốc giảm đau, cầm máu, dung dịch vệ sinh phụ nữ). Tránh làm việc nặng và vận đông mạnh trong vòng 6 tuần. Không thụt rửa vào trong âm đạo, không ngâm âm đạo, không đặt thuốc. Bạn phải kiêng quan hệ vợ chồng trong vòng 6 tuần để tránh nhiễm khuẩn và giúp vết thương mau lành

  19. Lương Thuỳ Linh says: Trả lời

    Vietmec khám phụ khoa và siêu âm rất tốt. Khám phụ khoa thì có bác sĩ Hằng, bác sĩ Hương chuyên khoa hơn 20 năm kinh nghiệm. Siêu âm bác sĩ Mai, bác sĩ Long cũng rất ổn. Vietmec còn có máy siêu âm Volusion hình ảnh siêu âm 2D, 4D cực kỳ rõ nét. Hôm mình đi siêu âm còn thấy em bé ngáp cực dễ thương luôn!

  20. Trang Mai says: Trả lời

    Mình muốn nhắc các mẹ là lúc nào cũng phải kiểm tra mấy dấu hiệu vùng kín nhé, cứ thấy khí hư ra bất thường, rồi ngứa ngáy khó chịu hoặc là ra máu là phải đi khám ngay. Không bệnh này cũng bệnh kia, cứ chủ quan rồi vớ vẩn từ viêm nhẹ rồi thành ung thư cổ tử cung luôn ấy chứ chả đùa. Đừng có ngại mà không đi khám nhé, rất sai lầm đấy.

  21. Quỳnh says: Trả lời

    Chẳng hiểu sao rất nhiều chị em lại có thể chủ quan với mấy cái bệnh phụ khoa, có dấu hiệu bất thường cái là phải đi khám và điều trị ngay chứ cứ để bệnh nặng hẳn rồi mới thèm đến gặp bác sĩ, lúc đó điều trị có phải là vừa khó vừa tốn tiền, tốn thời gian hơn không, thậm chí không may bệnh đã đến lúc k cứu chữa được rồi thì có phải là khổ không.

  22. Xuân Blue says: Trả lời

    Các chị ơi cho em hỏi là bệnh viêm cổ tử cung và viêm lộ tuyến cổ tử cung ấy có phải là 1 không ạ? Em cứ thấy viêm viêm mà không phân biệt được à.

  23. Hà Zím says: Trả lời

    bạn ơi 2 bệnh này khác nhau đó bạn ơi, đây này bạn có thể đọc bài này để hiểu hơn về 2 căn bệnh này nhé https://vietmec.org/viem-co-tu-cung-va-viem-lo-tuyen-co-tu-cung-giong-hay-khac-nhau-n3313.html mình á không chỉ hay qua Vietmec khám phụ khoa định kỳ mà còn thường xuyên vào trang web của họ đọc thông tin để tự có kiến thức bảo vệ mình.

  24. Trang Khế says: Trả lời

    ôi các bệnh lý về phụ khoa thì nhiều lắm luôn mà bệnh nào cũng có thể gây vô sinh hiếm muộn nếu không được điều trị kịp thời. Vì thế các ce nên xây dựng cho mình thói quen đi khám phụ khoa định kỳ 3-6 tháng 1 lần để bảo vệ sức khoẻ sinh sản của mình nhé!

  25. nghiemnga says: Trả lời

    Viêm phụ khoa gây vô sính là có thật đó các chị ơi, lý do là môi trường PH ở âm đạo thông thường phù hợp với sự họat động của tinh trùng, nếu người bệnh bị viêm âm đạo thì sẽ gây ra mất cân bằng độ PH ở âm đạo, không còn là môi trường sống của tinh trùng vì vậy dễ dẫn đến tình trạng vô sinh ở nữ giới. Vì thế hãy chữa sớm ngay khi có những dấu hiệu bất thường nhé!

  26. Dưa Hấu says: Trả lời

    Việc vệ sinh không đúng cách là một trong những nguyên nhân phổ biến nhất gây ra các bệnh viêm nhiễm phụ khoa. Vì vậy mình xin phép chia sẻ cho các ce bài viết này để các chị em chủ động phòng tránh các bệnh phụ khoa bằng việc vệ sinh đúng cách nhé https://vietmec.org/16-meo-ve-sinh-vung-kin-giup-ban-gai-phong-tranh-benh-phu-khoa-n3503.html

  27. Thanh Tâm says: Trả lời

    Em hiện đang có tình trạng bị ra nhiều khí hư có màu trắng, đặc, bị ngứa vùng kín và bị chảy máu mỗi khi có quan hệ. Em có tìm hiểu qua thì được biết là đây có thể là biểu hiện của bệnh viêm lộ tuyến cổ tử cung. Cuối tuần này em phải thu xếp thời gian đển Vietmec ngay mới được. Nghe nói bệnh này để lâu sẽ có nguy cơ bị ung thư cố tử cung nữa cơ.  

  28. Oanh Bé says: Trả lời

    Mình cũng đang đau đầu về mấy cái bệnh viêm nhiễm phụ khoa này đây. Khổ quá chữa bao nhiêu chỗ rồi mà không khỏi hẳn được, cũng chỉ được 1 thời gian là lại tái phát. Chưa nói đến bị hiếm muộn hay vô sinh gì cả mà mấy cáu biểu hiện của bệnh nó hành cho cũng đến khổ rồi. Thấy các ce khen bên Vietmec quá e vừa gọi điện xin họ tư vấn và đặt lịch cuối tuần qua khám luôn rồi, hy vọng các bs ở đây sẽ giúp e khỏi bệnh. Có gì e sẽ chia sẻ thêm cho các ce sau nhé!

  29. Thuý Chibi says: Trả lời

    Eo ôi mỗi lần e bị hơi ngứa ngứa xíu thôi là e đã thấy khó chịu mất tự tin k dám gần gũi với chông rồi mà chs có nhiều chị vẫn có thể để kệ mấy cái triệu chứng ngứa, khí hư nhiều, có mùi,…mà k đi khám chữa ngay chứ cứ cố tình tự tìm pp dân gian hoặc tự ý dùng thuốc k có chỉ định của bs chứ. Đúng là tài thật, khâm phục các c ấy thật cơ.

  30. Mộc Miên says: Trả lời

    Em mới hơn 20t, chưa lập gia đình nhưng có qh với bạn trai. Một tháng trở lại đây khi qh em thấy đau rát, khi thường thì rất ngứa, chỉ muốn gãi, khí hư ra nhiều bất chợt. Em sợ quá, lên mạng đọc thì đoán là mình bị viêm rồi, còn trẻ mà đã gặp vấn đề phụ khoa, mặc cảm lắm các chị ạ.  May thế nào đi khám lại gặp được bs Hằng, bs không chỉ khám chữa cẩn thận còn hỏi han rồi tư vấn cả những vấn đề tế nhị khác nữa làm em thấy thân thiết như người nhà. Trộm vía sau 1 tuần đến khám và đến đặt thuốc luôn, em đã khỏi hẳn.  Bác sỹ Hằng vừa xinh, vừa tận tình, chắc ai đến cũng hài lòng.

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

messenger
zalo