Nabica là gì? Sử dụng Nabica để chữa nấm ngứa có được không?

Hỏi: “Xin chào chuyên mục! Tôi là Hiền, năm nay 25 tuổi, tôi đã quan hệ tình dục. Thời gian gần đây tôi có cảm giác âm hộ, bên ngoài âm đạo bị ngứa rất thường xuyên. Tôi có sử dụng nước rửa phụ khoa Dạ Hương nhưng không ăn thua. Tôi nghe chị bạn mách cho dùng Nabica, đây là một loại thuốc muối để vệ sinh. Cụ thể công dụng của Nabica như thế nào và tôi có nên dùng nó để chữa nấm ngứa không ạ? Tôi xin cảm ơn!”

Tư vấn từ chuyên gia:

Xin chào chị Hiền! Đầu tiên, chúng tôi xin cảm ơn vì chị đã gửi câu hỏi về cho chuyên mục benhviemphukhoa.net để được giải đáp.

Hiện nay, tình trạng ngứa vùng kín, âm đạo có rất nhiều chị em gặp phải và gây ra rất nhiều phiền toái cho sinh hoạt cũng như công việc. Có rất nhiều nguyên nhân gây nên tình trạng này như: Dị ứng với xà bông, vệ sinh không đúng cách trong ngày kinh, trước và sau khi quan hệ, do viêm nhiễm phụ khoa…

Để khắc phục tình trạng ngứa này không ít chị em đã lựa chọn những bài thuốc tự nhiên như: Dùng nước lá trầu không, lá chè xanh… hay sử dụng thuốc muối, trong đó có sản phẩm Nabica.

Nabica là gì?

Nabica là thuốc bột muối

Vậy, Nabica là gì? Công dụng của thuốc muối Nabica

Nabica là một loại thuốc muối với thành phần chính là Natri bicarbonat. Tên phổ biến được nhiều người sử dụng là Nabica, được sản xuất từ Công ty Cổ phần hóa dược Việt Nam.

Nabica được sử dụng rất rộng rãi trong ngành thực phẩm, chính vì vậy nó có nhiều tên gọi khác nhau như: Bread soda, cooking soda, baking soda…

Như vậy, đến đây thì nếu bạn đọc có câu hỏi “muối nabica có phải là baking soda hay không” thì chắc chắn đã có câu trả lời cho mình. Baking soda thường được sử dụng trong ngành thực phẩm và làm đẹp, bột Nabica giúp làm trắng răng, giúp răng bạn thêm trắng sáng và chắc khỏe.

Công dụng của thuốc muối Nabica

Bột muối Nabica được bào chế dưới dạng bột pha hỗn dịch uống, vị hơi mặn và có tính kiềm. Bột muối Nabica được chỉ định trong các trường hợp như:

+ Công dụng chính của bột muối Nabica đó là sử dụng để làm giảm các triệu chứng của bệnh đau dạ dày. Khi bạn có các biểu hiện như: Đau dạ dày do thừa dịch vị, chậm tiêu, ợ hơi, đầy hơi, ợ chua… bạn có thể sử dụng bột muối Nabica.

+ Thuốc muối Nabica được sử dụng để làm kiềm hóa trong nhiễm toan chuyển hóa, làm kiềm hóa nước tiểu.

+ Bên cạnh đó, Nabica còn được sử dụng trong trường hợp chị em bị ngứa vùng kín, nấm âm đạo. Dùng muối Nabica vệ sinh vùng kín sẽ giúp cho chị em giảm đi nhanh chóng triệu chứng.

Sở dĩ muối Nabica chữa nấm hiệu quả là do trong bột muối Nabica có khả năng kháng axit, có tính kiềm, từ đó sẽ hạn chế sự phát triển của nấm và tiêu diệt nấm gây bệnh.

Nabica trị ngứa âm đạo

Thuốc bột muối Nabica có tác dụng trong điều trị nấm âm đạo

Như vậy, với trường hợp của chị Hiền, rằng chị bị ngứa âm hộ, bên ngoài âm đạo thì hoàn toàn có thể sử dụng thuốc muối Nabica rửa phụ khoa. Với những công dụng trên sẽ giúp chị Hiền giảm đi hiệu quả triệu chứng ngứa khó chịu.

Những lưu ý khi sử dụng thuốc muối Nabica

Có thể thấy rằng, thuốc muối Nabica là sản phẩm có nhiều công dụng với chúng ta, đặc biệt là có thể trị nấm âm đạo.

Tuy nhiên, dù được đánh giá là khá an toàn khi sử dụng nhưng chị em cần phải lưu ý những điều sau để khi sử dụng thu về được kết quả như mong muốn và không ảnh hưởng đến sức khỏe của mình.

Lưu ý khi sử dụng bột muối Nabica trong bệnh đau dạ dày

+ Với trường hợp bạn sử dụng bột muối Nabica trong bệnh đau dạ dày bạn cần lưu ý đây là thuốc chống axit trực tiếp, tác dụng nhanh, mạnh cho nên bạn tránh dùng thuốc trong thời gian dài với liều cao.

+ Không uống Nabica khi áp dụng trong điều trị bệnh đau dạ dày khi bạn đang có vấn đề về: Huyết áp cao, vấn đề về tim, viêm ruột thừa đường ruột, bị sưng ở cánh tay hoặc chân, mắc bệnh thận, gan hoặc gặp vấn đề về tiểu tiện.

+ Cần phải tham khảo bác sĩ nếu bạn đang mang thai hoặc đang cho con bú trước khi sử dụng.

Lưu ý khi sử dụng Nabica

Không sử dụng Nabica trong thời gian dài với liều cao khi điều trị bệnh dạ dày

Trong điều trị nấm ngứa âm đạo

+ Trong điều trị các vấn đề phụ khoa, nếu bệnh tình của chị em nghiêm trọng có những biểu hiện khác như: Khí hư bất thường, ra nhiều, có mùi hôi… lúc này Nabica chỉ đóng vai trò nước rửa hỗ trợ điều trị, vệ sinh vùng kín giúp ngăn ngừa sự tái phát của viêm nhiễm.

+ Sử dụng thuốc muối Nabica rửa vùng kín giúp giảm ngứa hiệu quả nhưng tỉ lệ pha như thế nào là hợp lý thì bạn nên tham khảo ý kiến của bác sĩ chuyên khoa để có được kết quả tốt nhất. Tuyệt đối không được tự ý sử dụng khi chưa biết rõ công dụng hay liều lượng như thế nào.

+ Còn nếu ngứa vùng kín kèm với những dấu hiệu khác như đau bụng dưới, khí hư ra nhiều bất thường… chị em nên đến cơ sở y tế để được thăm khám. Không tự ý áp dụng bất cứ cách điều trị nào tránh gây nguy hiểm cho sức khỏe.

Thuốc muối Nabica giá bao nhiêu?

Thuốc muối Nabica là sản phẩm được phân phối rộng rãi trên thị trường hiện nay. Chính vì vậy, bạn có thể mua sản phẩm này tại các tiệm thuốc trên địa bàn cả nước.

Mức giá tại các địa điểm bán có sự chênh lệch nhau, tuy nhiên giá thuốc muối Nabica không hề cao, bạn sẽ mua được muối Nabica với giá trung bình là 4.000 đồng /1 gói 100g.

Khi mua bạn cần phải để ý các thông tin trên bao bì sản phẩm, hạn sử dụng để mua được sản phẩm chất lượng, còn hạn sử dụng. Tốt nhất hãy tìm hiểu và mua muối Nabica tại các hiệu thuốc uy tín, đáng tin cậy.

Sử dụng thuốc Nabica

Tham khảo ý kiến bác sĩ trước khi sử dụng thuốc bột muối Nabica

Dưới đây sẽ là một số ý kiến của người dùng sau khi dùng muối Nabica được chúng tôi tìm hiểu trên các diễn dàn sức khỏe chị em:

Chị Phượng chia sẻ: “Mình bị ngứa vùng kín do dị ứng với dung dịch vệ sinh phụ nữ. Mỗi khi đến chiều tối thì cơn ngứa ngáy xuất hiện, mình không thể nào chịu được. Sau đó, mình đi khám bác sĩ khuyên mình dùng muối Nabica để vệ sinh vì mức độ bệnh của mình không nặng.

Sau một thời gian sử dụng, chính xác là 1 tuần triệu chứng ngứa của mình đã giảm đi rất nhiều. Liều lượng pha thế nào bác sĩ sẽ chỉ định, chính vì vậy, tốt nhất chị em có bị ngứa mà muốn dùng muối Nabica thì hãy đến gặp bác sĩ cho yên tâm nhé!”

Cùng với chủ đề này, chị Lê My tâm sự: “Tôi bị nấm âm đạo, khí hư ra nhiều và có mùi hôi nữa. Sau khi khám phụ khoa xong, chẩn đoán bệnh bác sĩ cho tôi thuốc đặt âm đạo Neometin trong 10 ngày, kết hợp với rửa vùng kín bằng bột muối Nabica. Sau khi liệu trình kết thúc tôi thấy bệnh đã hết những triệu chứng ngứa ngáy. Cho đến nay (tôi bị cách đây khoảng 4 tháng) thì các triệu chứng ngứa không trở lại nữa”.

Nicknam mebebi_57 chia sẻ: “Thuốc muối Nabica có khá nhiều công dụng, giảm triệu chứng đau dạ dày như ợ hơi, ợ chua, đầy hơi, ngoài ra còn giảm ngứa vùng kín. Em cũng đã dùng rồi và thấy khá hiệu quả. Nhưng các mẹ bị ngứa vùng kín có khí hư bất thường thì phải hỏi bác sĩ trước khi dùng nhé. Sức khỏe vùng kín rất quan trọng nên đừng có liều nhé các mẹ, an toàn là trên hết”.

Như vậy, Nabica là một sản phẩm thuốc muối có nhiều công dụng với sức khỏe của chúng ta, đặc biệt còn giúp chị em giảm ngứa vùng kín, trị nấm âm đạo… Tuy được đánh giá an toàn nhưng bạn tuyệt đối không được sử dụng sản phẩm này khi chưa có sự tư vấn của bác sĩ.

Xem Thêm: Thuốc rửa viêm phụ khoa: Không phải cứ dùng nhiều là hết bệnh

Ngân Thủy (T/h)

Bình luận

  1. Nguyễn Thùy Linh says: Trả lời

    Trước đây, em bị phát hiện nấm và đã 2 lần chữa, có đỡ nhưng lại tái và tình trạng ngày càng nặng. Em khám chữa đủ phòng khám lớn nhỏ, cả bv lớn, tốn bao nhiêu tiền thuốc thang nhưng bệnh vẫn không dứt điểm, chỉ đỡ nhưng vẫn cứ dai dẳng. Cho đến khi em biết tới Vietmec qua tâm sự của một chị bị giống em trên fb. Phải nói cuộc đời em quá may mắn khi gặp được bác sĩ Thúy Hằng. Hiểu được sự lo lắng của em, bác sĩ kết hợp động viên và đưa ra hướng điều trị tốt nhất cho em. Hiện tại thì bệnh của em đã dứt điểm được 3 tháng và không có một dấu hiệu gì là tái lại. Cho nên em khuyên các mẹ, nên khám pk định kỳ để theo dõi và đảm bảo sức khỏe sinh sản. Em có một chút thông tin về bs Hằng cho mẹ nào cần

    https://benhviemphukhoa.net/bac-si-nguyen-duong-thuy-hang-la-ai-n3467.html

  2. Thanh Lam says: Trả lời

    Theo mình thì k nên tuỳ ý dùng nước muối hay là nước lá trầu không để vệ sinh vùng kín đâu nhé, mấy pp này chỉ có tác dụng giúp làm giảm triệu chứng thôi chứ k thể điều trị tận bệnh tận gốc và hơn nữa là dùng k đúng cách còn khiến cho bệnh nặng hơn nữa cơ.

  3. Hà Trang says: Trả lời

    mn ơi bị viêm âm đạo do nấm thì có biểu hiện như nào ạ? Dạo này e thấy khí hư ra nhiều màu trắng đục kiểu bọt bọt xong lại còn có mùi hôi nữa, cũng ngứa chỗ đó lắm, liệu có phải là e bị viêm âm đạo do nấm rồi không?

  4. Lê Kim says: Trả lời

    Viêm âm đạo do nấm lắm bạn tham khảo bài viết dưới đây để biết nhé, nhưng mà để biết chính xác thì bạn nên đi làm xét nghiệm viêm âm đạo các thứ nhé vì mấy cái bệnh phụ khoa ấy nó thường có nhiều biểu hiện rất giống nhau. Xác định đúng bệnh thì điều trị mới có hiệu quả được.

    https://vietmec.org/bieu-hien-cua-nam-am-dao-chi-em-phu-nu-nhat-dinh-phai-nho-n4631.html

  5. Hoàng Yến says: Trả lời

    Mẹ nào mà bị nấm âm đạo thì nên ưu tiên chữa bệnh trc nhé, chuyện vợ chồng để sau. Bị nấm mà chị em vẫn quan hệ có thể sẽ lây sang cho cả ông chồng nữa đấy.. Nhưng mà trước tiên nên tìm một pk nào tốt và uy tín mà khám, đặc biệt phải thuộc Sở y tế nhé. Khám ngoài thì dịch vụ tốt hơn, mình có nhiều thời gian trao đổi với bác sĩ, bệnh nhân thưa hơn nên không phải chờ lâu, chi phí cũng hợp lý hơn. Mình thường khám ở Vietmec ngõ 282 Khương Đình ấy. Mọi người thử xem sao.

  6. Xuân says: Trả lời

    Nấm âm đạo hầu như phụ nữ ai cũng có nguy cơ mắc phải hay sao ấy chị em nhỉ? Kể cả đã từng quan hệ hay chưa. Trước đây em cứ nghĩ mắc bệnh này là  do quan hệ tình dục không an toàn cơ thế mà em chưa quan hệ nhưng cứ ngứa chỗ đó kèm theo khí hư bất thường, đi khám thì bác sĩ bảo kết luận e đã bị nấm và cũng cho cái nabica này về rửa, mình dùng đc 3 hôm rồi cũng thấy đỡ đỡ rồi hy vọng dùng hết đợt sẽ khỏi hẳn

  7. Bùi Loan says: Trả lời

    Huhu bình thường bị nấm đã khổ em còn đang mang bầu lại còn là đứa đầu tiên nữa chứ, lo sốt vó luôn. May sao em gặp được bác sĩ giỏi ở pk Vietmec, bác sĩ vừa làm tâm lý vừa kê đơn cho em, may quá về điều trị đâu đó có 2 tuần thì khỏi và có thai kỳ khoẻ mạnh. À ở pk  còn có bác sĩ Mai siêu âm cực giỏi có hơn 20 năm kinh nghiệm nữa, chị em nào có nhu cầu siêu âm thai thì cứ qua đây cho yên tâm nhé, em cũng là khách ruột siêu âm ở đây luôn sau khi chữa cái nấm kia xong đấy.

  8. Chu Thị Hiền says: Trả lời

    Giờ m mới biết pp rửa bằng nc muối này nhưng mà m hay áp dụng pp rửa bằng lá trà xanh. Rửa cái đó kể cả lúc k bị viêm nhiễm rất là thích luôn. Rửa xog chỗ đó khô ráo, và rất sạch nữa, mn thử áp dụng pp rửa bằng lá trá xanh xem nhé!

  9. Minhchivth says: Trả lời

    Nấm hay bất kỳ bệnh phụ khoa nào cung nguy hiểm và có thể ảnh hưởng đến sức khoẻ sinh sản của bị em phụ nữ cả thôi nên là các chị em đừng có chủ quan nhé. Có biểu hiện bất thường cái là phải đi khám và điều trị triệt để luôn và ngay chứ k nên tự ý áp dụng mấy pp dân gian.

  10. Kem Victoria says: Trả lời

    Ai cũng có nấm trong người nhưng mà khi sức đề kháng của chị em yếu thì nó mới bùng phát và khiến chị em cảm thây khó chịu vì thế mọi người nhớ ăn uống và giữ gìn sức khoẻ nữa nhé để phòng tránh bị nấm nhé!

  11. Nguyễn Thanh Hoa says: Trả lời

    Em mới có hiện tượng hơi ngứa ở bên trong âm đạo, khi vệ sinh cứ ra mẳng trắng trắng, lúc quan hệ hơi rát như kiểu bị xước ra thì có bị làm sao không các chị nhỉ? Liệu rửa bằng cái này có khỏi được không nhỉ?

  12. Vanvan says: Trả lời

    Biểu hiện thế kia thì phải đi khám ngay đi xem là bị viêm nhiễm như nào chứ tự ý dùng thuốc dù chỉ là rửa bên ngoài đi chăng nữa thì cũng k được đâu vì dùng k đúng tình trạng bệnh có thể khiến bệnh ngày càng nặng hơn đấy.

  13. Phamthuy1204 says: Trả lời

    Các mẹ bỏ ngay cái tính chủ quan của mình đi nha, phụ khoa là khu vực nhạy cảm k như những chỗ khác đâu mà cứ tự ý mua thuốc về dùng như đúng rồi ấy. Với cả mình thấy trong bài viết họ cũng nói rồi đấy thuốc thường phải dùng kết hợp chứ dùng nguyên 1 loại khó mà khỏi được lắm

  14. Anh Thư says: Trả lời

    E sợ mấy bệnh phụ khoa lắm, cứ 3 tháng đi khám phụ khoa định kỳ 1 lần và không bao giờ dám tự ý dùng bất kỳ 1 loại thuốc nào cả. Có vấn đề gì em toàn liên hệ với bên Vietmec qua số hotline nhờ họ tư vấn cho, họ tư vấn nhiệt tình và cẩn thận lắm. mỗi lần nói chuyện với bs hoặc chuyên viên tư vấn của bên họ xong e cũng đều cảm thấy vô cùng an tâm à.

  15. Vũ Thị Liên says: Trả lời

     Lưu ý cho các chị em nếu mà bị viêm nhiễm nấm gì đó thì nên lôi cả ông chồng đi khám nữa đi nhé, đặc biệt là khi bị nấm ấy vì cái này nó có thể lây chéo đó à. Có gì 2 vợ chồng cùng chữa và trong lúc chữa nhớ kiêng quan hệ thì bệnh sẽ nhanh khỏi hơn à.

  16. Nguyen Thi Nga says: Trả lời

    Ngứa và sự khác biệt của khí hư là một trong những dấu hiệu đầu tiên của bệnh pk. Nên chú ý theo dõi để khám chữa kịp thời. Theo tôi thì, không đợi có bệnh mới khám, mà nên khám định kỳ để nắm bắt tình trạng sức khỏe sinh sản của mình các bà ạ. Phòng bệnh hơn chữa bệnh.

  17. Mai Anh Trần says: Trả lời

    híc em cũng bị viêm lâu lâu rồi nhưng nhẹ thôi, chỉ ra cái dichj rắng trắng thôi, ko mùi. thế có fải làm gì ko ạ. em định kệ nó vì cúng ko có vấn đề gì lâu lâu rồi nó vẫn thế. Thỉnh thoảng mới ra ít

  18. Cỏ Thơm says: Trả lời

    Viêm nhiễm là ko thể kệ đc đâu. Nhìu bệnh mình cứ nghĩ nó tự khỏi nhưng thực ra ko phải vậy. Tốt nhất là đi khám thôi bạn.

  19. Thanh Bình says: Trả lời

    Các chị ơi, gần đây em thường bị ngứa vùng kín, ngứa âm đạo và ra nhiều khí hư. Có phải em bị viêm âm đạo rồi không? Các chị cho em xin cái địa chỉ khám phụ khoa với em lo lắm, e đang chuẩn bị kết hôn mà lại k có thai đc thì khổ cái thân e lắm à :’(

  20. Tiểu Mỹ says: Trả lời

     

     

    Ngày trước m cũng có những biểu hiện như thế và đi khám bs cũng kết luận mình bị viêm âm đạo đấy. Sau đó bs kê cho m thuốc đặt, thuốc bôi và dung dịch vệ sinh về điều trị 10 ngày. Trộm vía may quá đặt có mấy hôm thì triệu chứng đỡ, hết liệu trình đi khám lại thì bệnh đã khỏi. À m chữa bs Hương ở pk sản phụ khoa Vietmec nhé, bạn có thể qua đó thử xem, đây là website của họ, bạn có thể vào đó để tìm hiểu thêm thông tin nha

    https://vietmec.org

  21. Thu Trà says: Trả lời

    Cách tốt nhất để chữa bệnh là chữa ngay từ lúc vừa có những dấu hiệu ban đầu của bệnh. Vì vậy, mn nếu thấy chỗ đó có dấu hiệu bất thường cái là phải đi khám và điều trị ngay nhé, mà tốt nhất vẫn là cứ đi khám phụ khoa định kỳ để có thể phát hiện bệnh từ khi nó bắt đầu có những mầm mống đầu tiên nhé!

  22. Linh Xíu says: Trả lời

    Giờ các ce hay dùng dd vệ sinh phụ nữ để vệ sinh âm đạo là rất tốt nhưng mà các ce k nên lạm dụng và cần sử dụng loại có độ ph phù hợp nha. Nếu sử dụng các dung dịch vệ sinh vùng kín không phù hợp, quá lạm dụng hoặc khi vệ sinh có thao tác thụt rửa sâu âm đạo sẽ có thể làm các vi khuẩn có lợi bị chết và các vi khuẩn có hại phát triển gây viêm nhiễm đấy nhé

  23. Hương Bưởi says: Trả lời

    Khám phụ khoa định kỳ, khám phụ khoa định kỳ, khám phụ khoa định kỳ (chuyện quan trọng nên phải nhắc lại 3 lần). Ce cần phải xây dựng cho mình cái thói quen này ngay và luôn, mỗi lần khám chi phí k nhiều mà cũng k tốn nhiều thời gian nếu như qua mấy pk công lập như Vietmec mà lại giúp ce phòng chống và phát hiện bệnh sớm từ đó sẽ làm giảm những ảnh hưởng mà bệnh có thể mang đến.

  24. Oanh vk Công says: Trả lời

    Các chị ơi, em bị ra khí hư màu nâu đen có mùi hôi trước kỳ kinh nguyệt có phải là dấu hiệu của bệnh phụ khoa không ạ?

  25. YếnTrần says: Trả lời

    Trước kỳ kinh nguyệt mà bị ra khí hư thì cũng là bình thường thôi bạn. Có thể sắp đến kỳ nên trứng rụng và làm ra cái dịch nâu ấy. Nhưng cũng có thể là dấu hiệu máu kinh bị tắc. Đợt t cũng bị ra vậy đi khám thì hóa ra là mang bầu. Bạn coi ra có nhiều không, nếu ra ít mà trước đó quan hệ tình dục thì mua que thử thai xem. 

  26. Phuong5678 says: Trả lời

    Nhiều chị em bị viêm phụ khoa nhưng do tâm lý chủ quan mà không nghĩ tới những hậu quả của viêm phụ khoa gây ra. Vì thế, không ít người gặp phải những biến chứng nguy hiểm như vô sinh, hiếm muộn. Đọc bài viết này và cẩn trọng với các dấu hiệu bệnh nhé.

    https://benhviemphukhoa.net/hau-qua-cua-viem-phu-khoa-chi-em-nhat-dinh-phai-biet-n5218.html

  27. Smile says: Trả lời

    Đọc mấy bài trên mạng thấy có giới thiệu tự chữa nấm cadidan bằng tỏi, sữa chua các thứ. Không biết có hiệu quả không nhỉ, chị em nào đã dùng cách này chia sẻ ít kinh nghiệm cho mình với!

  28. Song Ngư says: Trả lời

    m cũng từng bị nấm âm đạo cũng từng áp dụng các biện pháp điều trị vơi tỏi, lá trầu không, chè xanh các kiểu rồi nhưng mà mấy pp này chỉ giúp mình cải thiện tình trạng ngứa thôi  chứ k chữa khỏi được bệnh nên sau đó mình vẫn phải đặt thuốc điều trị theo chỉ định của bs thì mới khỏi đc đấy. Đặt thuốc vừa nhanh, tiện lợi lại nhanh khỏi biết thế m đi gặp bs ngay có phải là đỡ khổ sở khi bị căn bệnh này hành hạ rồi không.

  29. Nguyễn Hồng Yến says: Trả lời

    Để điều trị nấm hoặc các bệnh phụ khoa hiệu quả thì chị em nên tránh những sai lầm này nhé

    https://benhviemphukhoa.net/chua-viem-phu-khoa-tai-nha-tai-sao-khong-hieu-qua-n5295.html

  30. Lii says: Trả lời

    cứ tưởng là 1m mình bị cái nấm này ai ngờ hôm e vào viện khám vì e cũng ngứa rát chỗ đó, khí hư có mùi nữa mà thấy nhiều c cũng bị như e lắm, xếp hàng dài luôn. Vào viện khám có tí xíu mà em choáng luôn, nắng nóng và đông đúc đến phát sợ luôn ấy.

  31. Lương says: Trả lời

    Mình viêm cổ tử cung chữa mãi không khỏi. M.n có cách nào chỉ mình với 

  32. Lương says: Trả lời

    Mình viêm cổ tử cung chữa mãi không khỏi. M.n có cách nào chỉ mình với 

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

messenger
zalo