‘Điểm mặt’ những hậu quả của viêm phụ khoa chị em nhất định phải biết

>> Triệu chứng bệnh viêm phụ khoa ở phụ nữ ai cũng nên biết

>> Mẹo chữa viêm phụ khoa truyền miệng hiệu quả

Những hậu quả của viêm phụ khoa thường gặp

Viêm phụ khoa là từ chỉ chung các bệnh viêm nhiễm ở vùng kín như: Viêm cổ tử cung, viêm phần phụ, viêm âm đạo,… Những căn bệnh viêm phụ khoa này vô cùng phổ biến bởi chỉ cần chị em vệ sinh vùng kín không sạch, quan hệ tình dục không an toàn, chế độ ăn uống không hợp lý,… là các vi khuẩn, nấm, vi rút dễ dàng tấn công vùng kín và gây viêm.

Không phải chị em nào cũng ý thức được hậu quả của viêm phụ khoa, do đó họ thường chần chừ, ngại ngần đi khám và chữa bệnh. Đây là lý do khiến bệnh tình của họ ngày càng trầm trọng và tái phát nhiều lần. Hậu quả của bệnh viêm phụ khoa rất nghiêm trọng như:

  • Gây vô sinh, hiếm muộn

Khi mắc bệnh viêm nhiễm phụ khoa, đặc biệt là bệnh viêm âm đạo, môi trường pH vùng kín sẽ bị thay đổi, khí hư tiết ra nhiều. Đây là nguyên nhân làm giảm thời gian sống của tinh trùng, khiến tinh trùng khó di chuyển vào sâu bên trong để gặp trứng và thụ tinh.

hậu quả của viêm phụ khoa

Viêm phụ khoa khiến nhiều cặp vợ chồng không thể có con

  • Tăng nguy cơ mắc ung thư cổ tử cung

Hậu quả của viêm nhiễm phụ khoa kéo dài hoặc tái phát nhiều lần là làm cho sức đề kháng của cơ thể bị suy giảm. Đồng thời vùng cổ tử cung có thể bị hoại tử, lở loét, dẫn đến ung thư cổ tử cung.

  • Hậu quả của viêm phụ khoa đối với phụ nữ mang thai

Hậu quả viêm phụ khoa có thể gây ra cho thai phụ là nguy cơ sinh non, nhiễm khuẩn nước ối, sảy thai, lây truyền bệnh sang thai nhi.

  • Hậu quả viêm nhiễm phụ khoa gây căng thẳng tâm lý

Cảm giác bí bách, khó chịu, chị em thường xuyên áp lực, mệt mỏi, thiếu tự tin vì vùng kín đau rát, nóng ẩm và có mùi hôi tanh cũng là hậu quả của viêm phụ khoa mà bạn không nên chủ quan coi thường.

hậu quả của viêm phụ khoa

Ngứa rát vùng kín làm chị em khó chịu, mất tự tin

Cách phòng tránh viêm phụ khoa

Từ những chia sẻ trên, chắc hẳn chị em cũng đã hiểu rõ những hậu quả của viêm phụ khoa nguy hiểm ra sao. Để tránh những hậu quả viêm phụ khoa, tốt hơn hết, phái đẹp hãy học cách phòng tránh căn bệnh này:

– Vệ sinh vùng kín sạch sẽ hàng ngày, đặc biệt là trong chu kỳ “đèn đỏ”, trước và sau khi quan hệ tình dục.

– Xây dựng chế độ dinh dưỡng hợp lý để nâng cao sức đề kháng, tăng cường sức khỏe, phòng ngừa khả năng nhiễm bệnh.

– Chọn quần lót thoáng mát, sạch sẽ. Không mặc quần lót quá bó sát, chật chội, không thấm hút mồ hôi.

– Trong những ngày hành kinh, phải thay băng vệ sinh mỗi 4 tiếng/lần bất kể máu kinh ra nhiều hay ít.

hậu quả của viêm phụ khoa

Thay băng vệ sinh thường xuyên là một cách phòng tránh hậu quả của viêm phụ khoa

– Nên thăm khám định kỳ để biết được mình có mắc bệnh hay không và có cách đối phó với những hậu quả của bệnh phụ khoa cũng như cách điều trị viêm phụ khoa phù hợp.

Trên đây là những chia sẻ của bác sĩ về những hậu quả viêm phụ khoa. Nếu như các chị em vẫn còn thắc mắc hay muốn được tư vấn chi tiết hơn về hậu quả của viêm phụ khoa, đừng ngại để lại bình luận phía dưới, các bác sĩ sẽ giải đáp miễn phí cho bạn bất cứ lúc nào.

>> Xem thêm: Những phương pháp điều trị bệnh viêm phụ khoa bạn nên lựa chọn

Minh Nguyệt (T/h)

Bình luận

  1. Bắp Cải says: Trả lời

    Híc e lấy chồng xong cũng thả cả mấy tháng rồi mà k có bầu xong còn bị ngứa âm đạo với khí hư ra rất nhiều, liệu có phải là e đã bị viêm phụ khoa và dẫn đến vô sinh rồi không, huhu phận đàn bà mà k có con thì khổ lắm.

  2. Đào Khánh Trang says: Trả lời

    Chắc vẫn chưa đến mức vậy đâu, đừng bi quan quá tìm địa chỉ uy tín để khám và điều trị ngay đi bạn à. Theo kinh nghiệm của mình thì với biểu hiện như của bạn thì có viêm nhiễm phụ khoa thì cũng chưa nặng và điều trị cũng không khó đâu à.

  3. Mai hạ says: Trả lời

    Đúng rồi đấy, như vậy chưa phải là đã k thể có con đâu, bạn phải giữ tinh thần thoải mái thì việc có bầu nó mới dễ được và nên đi khám như bạn Khánh Trang nói ấy. Trước đây mình còn bị viêm lột tuyến và phải đốt rồi cơ cứ ngỡ là k có con đc nữa nhưng mình đốt xong đc mấy tháng thì đã có bầu đứa thứ 2 luôn rồi. M đốt bs Hằng chỗ Pk sản phụ khoa Vietmec ấy. bs nổi tiếng mát tay trong điều trị phụ khoa đó, bạn thử đến đó nhờ bs chữa cho. Pk công lập thuộc sở y tế nên rất yên tâm nhé!

  4. Cào Cào says: Trả lời

    Mình cũng đang đau đầu về mấy cái bệnh viêm nhiễm phụ khoa này đây. Khổ quá chữa bao nhiêu chỗ rồi mà không khỏi hẳn được, cũng chỉ được 1 thời gian là lại tái phát. Chưa nói đến bị hiếm muộn hay vô sinh gì cả mà mấy cáu biểu hiện của bệnh nó hành cho cũng đến khổ rồi. Thấy các ce khen bên Vietmec quá e vừa gọi điện xin họ tư vấn và đặt lịch cuối tuần qua khám luôn rồi, hy vọng các bs ở đây sẽ giúp e khỏi bệnh. Có gì e sẽ chia sẻ thêm cho các ce sau nhé!

  5. Mai Anh says: Trả lời

    Giờ biết bao nhiêu là bệnh phụ khoa mà lại còn nguy hiểm nữa chứ nên các ce nên có kế hoạch khám phụ khoa định kỳ để nếu có vấn đề gì còn giải quyết sớm sớm nhé đừng để đến lúc bệnh nặng và dẫn đến những hậu quả nghiêm trọng như thế kia rồi thì có hối cũng k kịp nữa đâu à.

  6. Mai Anh says: Trả lời

    Giờ biết bao nhiêu là bệnh phụ khoa mà lại còn nguy hiểm nữa chứ nên các ce nên có kế hoạch khám phụ khoa định kỳ để nếu có vấn đề gì còn giải quyết sớm sớm nhé đừng để đến lúc bệnh nặng và dẫn đến những hậu quả nghiêm trọng như thế kia rồi thì có hối cũng k kịp nữa đâu à.

  7. Tú Quỳnh says: Trả lời

    E là e cứ cẩn thận 3 tháng đi khám phụ khoa định kỳ từ sau lần đầu tiên quan hệ. E cũng khám ở nhiều pk rồi nhưng mà đến pk sản phụ khoa Vietmec là e ưng nhất vì bs rất nhẹ nhàng cẩn thận cũng có chuyên môn giỏi nữa, dịch vụ thì tốt k đông đúc như khi đi vào viện. Các ce tham khảo địa chỉ này nhé, khám phụ khoa tổng quát chủ 100k thôi à.

  8. Phương Thảo Nguyễn says: Trả lời

    Ngoài việc đi khám phụ khoa định kỳ thì ce cần phải làm cái tầm soát ung thư cổ tử cung với cả cái ung thư vú 1 năm/lần nhé. Giờ tỉ lệ ung thư ngày càng cao nên ce phải tự bảo vệ mình thôi. K may mà bị ung thư thì ce cũng biết rồi đấy…

  9. Lee Sang says: Trả lời

    Bạn có biết làm cái tấm soát ung thư này ở đâu không mình cũng đang muốn làm cái này. Ngày trước cũng từng bị viêm lộ tuyến rồi nên giờ muốn cẩn trọng với cái này hơn nhưng mà ngại vào viện nên mãi vẫn chưa có làm.

  10. Ngọc Anh says: Trả lời

    Giờ có nhiều pk họ cũng làm mà. Ngày trước mình làm tầm soát ung thư cổ tử cung với ung thư vú ở pk sản phụ khoa Vietmec ấy, tiện đi khám phụ khoa định kỳ thì làm cái này luôn. Pk được đầu tư cơ sở vật chất hiện đại lắm, mình làm hôm trước hôm sau họ sẽ gửi kết quả cho mình rất tiết kiệm thời gian luôn, bạn cũng qua đây mà làm cho yên tâm nhé!

  11. Mẹ Tép says: Trả lời

    E đang bị viêm lộ tuyến cổ tử cung bs bảo đốt mà e vẫn đang ngần ngại chưa dám đốt vì sợ đốt xong ảnh hưởng đến việc sinh con. Ce nào đã đốt rồi cho e hỏi là đốt xong có sinh con được nữa không ạ và nên đốt ở đâu ạ?

  12. Su Kem says: Trả lời

    Viêm lộ tuyến mà k điều trị thì mới k sinh đc con ấy bạn à chứ bạn đốt ở cơ sở y tế uy tín, bs có tay nghề thì k phải lo đốt ảnh hưởng đến việc sinh con đâu nhé! Trước đây m cũng từng đốt rồi, đốt bs Hằng chỗ pk sản phụ khoa Vietmec ấy, đốt xong m khỏi hẳn luôn soi cổ tử cung k thấy sẹo đâu và mấy tháng sau cũng có bầu luôn đấy. Bs Hằng có hơn 20 năm kinh nghiệm trong điều trị các bệnh phụ khoa đó, bạn muốn điều trị viêm lộ tuyến hiệu quả thì mình khuyên là bạn nên qua chỗ này nhé!

  13. nguyễn phương nam says: Trả lời

    Ngày trước mình lười và ngại nữa nên k đi khám phụ khoa bao giờ đến lúc cứ ngứa chỗ đó, khí hư ra nhiều quan hệ còn ra máu thế là đi khám thì đã bị viêm lộ tuyến độ 3 đến khổ, e mới sinh 1 đứa chỉ sợ ảnh hưởng đến chuyện sinh nở sau này, giờ lại đọc thêm bài này, sợ quá. Từ giờ trở đi phải chăm đi khám phụ khoa và cũng k có chủ quan tự ý điều trị ở nhà nữa.

  14. Nga Trần Bích says: Trả lời

    Bị viêm phụ khoa khi đang có thai nguy hiểm lắm luôn ấy. Đợt trc em đi khám ở Vietmec bác sĩ Hằng cũng có bảo đang mang thai mà k chữa viêm phụ khoa không đúng cách thì dễ ảnh hưởng đến cả mẹ lẫn con lắm. Trộm vía đợt đấy em mới chớm bị thôi nên theo đơn của bác sĩ thì khỏi nhanh lắm, mấy chị còn bị nặng mới phát hiện ra ấy mà, phải can thiệp ngoại khoa thì mới khỏi đc nhưng bầu mà phải đợi sinh xong đấy. Trong khi bị cái này còn khó sinh thường nữa, nhiều chị buộc phải sinh mổ cơ

  15. Min says: Trả lời

    Ở đây có chị nào biết chỗ nào chữa viêm lộ tuyến tốt k chỉ em với. Em đang tìm chỗ chữa uy tín mà nghe nhiều ng bảo là chữa cái này chả khỏi hẳn được, thể nào cũng bị tái đi tái lại, nên hơi hoang mang ạ

  16. Phượng Lê says: Trả lời

    Không phải đâu bạn ơi, bạn điều trị ở chỗ uy tín và sau khi điều trị có ý thức phòng bệnh thì bệnh có thể khỏi hẳn và k mắc lại nữa đấy. M cũng từng bị và đã điều trị khỏi nhờ bs Hằng bên Vietmec đấy, nhiều ce cũng chữa khỏi viêm lộ tuyến ở đây lắm

    https://www.webtretho.com/forum/f4696/diem-danh-cac-me-da-dot-viem-lo-tuyen-cho-bac-si-hang-o-phong-kham-vietmec-thanh-cong-2648393/index2.html

  17. Thu Trà says: Trả lời

    Tôi đang mang thai tuần thứ 14, đi khám ở quê người ta bảo bị viêm lộ tuyến độ 2. Tôi muốn chữa nhưng sợ ảnh hưởng đến con mà k chữa thì cũng lo lắng sợ nó cũng ảnh hưởng xấu đến con.

  18. Linh Xíu says: Trả lời

    Em không biết ở quê bác tn chứ e thấy e đi khám ở Vietmec bác sĩ ngta  ai cũng ưu tiên sự an toàn của em bé lên hàng đầu luôn, nên sẽ tư vấn cho m lộ trình điều trị hợp lý nhất yên tâm nhất. Còn bác hỏi ở trên này có khi mỗi chị em có khi lại nói 1 kiểu khác nhau, tốt nhất bác cứ đi hỏi bác sĩ là chắc ăn nhất. Em tín nhiệm mấy bác ở Vietmec lắm vì con e đẻ ra vẫn khỏe mạnh bình thường, chắc tháng sau em qua đốt cho khỏi hẳn nữa thôi

  19. Diệp Khánh says: Trả lời

    Phòng còn hơn chữa, các cụ bảo cấm có sai! Cứ đi khám định kì cho chắc, nhất là có ý định có em bé thì càng phải đi khám cẩn thận chứ, toàn để đến lúc trót rồi mới lo cuống cuồng cơ! Bà chị nhà tôi cũng như thế này nên giờ đang gánh chịu hậu quả đây. Gần sinh đến nơi rồi nhưng chưa biết là có sinh thường được không vì bị viêm nặng quá rồi, bầu bì xong đi khám mới biết thành ra phải sống chung với lũ. Vừa thương vừa bực cơ

  20. Hương Bưởi says: Trả lời

    Bài học nhãn tiền của con bạn em truyền lại là nghi ngờ cái gì thì đi khám chứ đừng lên mạng đọc mấy bài linh tinh rồi tự mua mấy thuốc linh tinh về dùng các chị ạ. Chả hiểu sao nó liều thế cơ, kể cả có ngại thì cũng nên đi khám 1 lần chết ai đâu, nghe ở cty bà nào mách nước cho đi cắt thuốc Đông y chỗ thầy này thầy kia thế là cũng tin mới tài. về cũng hùng hục ngâm rửa rồi đun uống, chả hiểu thầy giỏi hay lang băm mà bệnh càng ngày càng nặng, còn đến cả xuất huyết âm đạo nữa cơ ý. Trước em bảo qua chỗ này khám vì gần nhà mà cứ 1 câu 2 câu tao ngại, giờ k biết còn ngại nữa không đây

  21. Ann Mèo says: Trả lời

    em cũng bị đang chữa, mà cứ hết lại bị lại. Nghe Bs nói là do vấn đề vệ sinh là chính. Quần lót ẩm ướt rửa AD thường xuyên là nguyên nhân gây ra nấm. Vì nấm này thích môi trường ẩm sau khi sinh cũng như trong thời kỳ mang thai dễ sinh nấm. Đặt thuốc uống kháng sinh thì sẽ hết sau đó cố gắng mặc quần thoang mỗi khi đi vệ sinh thì lau khô đừng rửa nhiều sẽ hạn chế nấm phát triển. 

  22. Oanh Boon says: Trả lời

    Ai cũng có thể mắc bệnh phụ khoa, do thời tiết VN mình, do cách vệ sinh của mình, do lây lan,… Sợ thật đấy. mà mấy bệnh phụ khoa còn có thể dẫn đến những hậu quả nghiêm trọng nếu không được điều trị kịp thời nữa chứ. Phụ nữ thật là khổ quá mà 

  23. Van Nguyen says: Trả lời

    Em bị viêm lộ tuyến khổ lắm các chị ạ, mỗi lần đặt thuốc e thấy mệt, tức và đau bụng dưới ko biết có làm sao ko. e định bỏ cuộc nhưng ông xã cổ vũ nên cũng cố vì 2 vc e mong có baby nữa mà…  em hay khám bv, bs ở đấy cũng khuyên e sau đợt này điều trị hết viêm thì đốt tiếp nhưng e vẫn băn khoăn lắm, khổ cái cứ nghĩ đến là sợ rùng cả mình, điều trị dai dẳng mãi không khỏi. Thấy mọi người khen bác sĩ Hằng quá, chắc mấy hôm nữa em phải qua thử xem sao vậy.

  24. Trang Chie says: Trả lời

    90% chị em phụ nữ mắc bệnh phụ khoa, đa phần là viêm. Vẫn biết là phải tìm bs tốt, đchi uy tín để chữa nhưng các mẹ không kiêng tử tế thì bs nào cũng vậy cả thôi. Rồi nó nhờn thuốc là chữa còn ốm hơn đó.

  25. Quynh Nguyen says: Trả lời

    Ngày trước đứa e họ mình cũng bị viêm âm đạo, lúc đó nó mới mang bầu được có hơn 2 tháng, biểu hiện nó cũng chỉ ngứa ngứa với khí hư ra nhiều có màu hơi vàng vàng thế là cứ chủ quan chưa kịp đi khám bs thì đã bị sẩy rồi, khổ thân nó.

  26. Hà Lu says: Trả lời

    Các mẹ bị viêm nhiễm phụ khoa thì chữa tử tế đii, bệnh này nguy hiểm mà nhạy cảm lắm, cẩn thận bị vô sinh ấy. Đợt trước e sinh xong cũng bị viêm, nháo nhào đi tìm cách chữa mà ko ăn thua, may mà được chị hàng xóm giới thiệu cho bs Hương bên Vietmec. Em vội vội vàng vàng đến luôn. Hôm đấy quên mất không đặt lịch trước mà cũng không phải chờ lâu. Trong quá trình khám thì bs làm rất nhẹ nhàng, hỏi han thân mật lắm. Phòng khám thì sạch sẽ vô cùng. Sau về em uống thuốc có 2 tuần là khỏi thôi.

  27. Nga Vũ says: Trả lời

    Mình khuyên các mẹ có bệnh thì nên ưu tiên chữa bệnh trc, chuyện vợ chồng để sau. Cơm không ăn thì gạo còn đó, lo gì. Nhưng mà trước tiên nên tìm một pk nào tốt và uy tín mà khám, đặc biệt phải thuộc Sở y tế nhé. Khám ngoài thì dịch vụ tốt hơn, mình có nhiều thời gian trao đổi với bác sĩ, bệnh nhân thưa hơn nên không phải chờ lâu, chi phí cũng hợp lý hơn. Mình thường khám ở Vietmec ngõ 282 Khương Đình ấy. Mọi người thử xem sao.

  28. Toanchibi says: Trả lời

    Theo mình thì mn nên duy trì khám phụ khoa đều đặn, nếu k may bị viêm nhiễm gì thì cần phải kiên trì khám chữa theo đúng chỉ định của bác sĩ thì bệnh mới nhanh khỏi và không biến chứng gây nên những hậu quả nghiêm trọng kết trên

  29. Phạm Kiều Oanh says: Trả lời

    Eo ôi mỗi lần e bị hơi ngứa ngứa xíu thôi là e đã thấy khó chịu mất tự tin k dám gần gũi với chông rồi mà chs có nhiều chị vẫn có thể để kệ mấy cái triệu chứng ngứa, khí hư nhiều, có mùi,…mà k đi khám chữa ngay chứ cứ cố tình tự tìm pp dân gian hoặc tự ý dùng thuốc k có chỉ định của bs chứ. Đúng là tài thật, khâm phục các c ấy thật cơ.

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

messenger
zalo