Thuốc rửa viêm phụ khoa: Không phải cứ dùng nhiều là hết bệnh

Bài nên đọc:

>> Thuốc đặt phụ khoa Đông y có chữa được viêm phụ khoa không?

>> Thuốc nam điều trị viêm phụ khoa hiệu quả nhất định chị em phải biết

Thuốc rửa viêm phụ khoa là gì?

Thuốc rửa viêm phụ khoa là một loại dung dịch để vệ sinh vùng kín với mục đích là ngăn ngừa và giảm thiểu nguy cơ mắc bệnh viêm nhiễm phụ khoa ở nữ giới. Tuy nhiên, đây không phải là một loại thuốc trị bệnh.

– Ưu điểm của thuốc rửa viêm phụ khoa

Ưu điểm của các loại thuốc rửa phụ khoa này là không làm khô rát âm đạo cũng như không làm thay đổi môi trường pH khi sử dụng. Loại thuốc rửa này giúp hỗ trợ trong điều trị viêm âm đạo, âm hộ, giúp điều chỉnh lại môi trường pH âm đạo đã bị thay đổi trước đó.

 Thuốc rửa viêm phụ khoa là gì?

Thuốc rửa phụ khoa giúp ngăn ngừa viêm nhiễm phụ khoa ở nữ giới

Thường thì thuốc rửa viêm phụ khoa sẽ được các bác sĩ chỉ định cho chị em mắc bệnh sử dụng kèm thuốc đặc trị viêm nhiễm phụ khoa. Ví dụ như viêm nhiễm âm đạo, viêm âm hộ vùng với những triệu chứng như khí hư có màu trắng đục, mùi hôi, ngứa, cũng có thể là ngứa kèm theo tiểu rắt, tiểu buốt và đau khi quan hệ tình dục.

– Có những loại thuốc rửa phụ khoa nào?

Dựa theo tác nhân gây bệnh, thuốc rửa viêm phụ khoa có 2 loại chính là thuốc rửa có tính PH acid và thuốc rửa có tính kiềm:

+ Thuốc rửa có tính pH acid được dùng để giảm nhẹ các triệu chứng bệnh do ký sinh trùng Trichomonas gây lên. Một số loại thuốc rửa có tính pH như Gynoformine, Lactacid…

+ Thuốc rửa có tính kiềm như  Phytogyno, Bicarso được áp dụng khi phụ nữ bị viêm phụ khoa do nấm.

Thuốc rửa viêm phụ khoa không phải cứ dùng nhiều là hết bệnh

Như chúng tôi đã nói ở trên, các chuyên gia cho biết thuốc rửa viêm phụ khoa không phải là thuốc trị bệnh nên không thể chỉ dùng sản phẩm này là có thể hết bệnh. Thuốc rửa sẽ được chỉ định dùng kết hợp với các loại thuốc đặc trị từng bệnh lí để việc điều trị đạt kết quả tối ưu nhất.

Thuốc rửa viêm phụ khoa không phải cứ dùng nhiều là hết bệnh

Lạm dụng thuốc rửa viêm phụ khoa diệt đi các loại vi khuẩn có lợi tại âm đạo

Thuốc rửa viêm phụ khoa không giống với những loại dung dịch vệ sinh phụ nữ thông thường cho nên chị em tuyệt đối không được lạm dụng nó.

Một điều không phải ai cũng rõ là trong hầu hết các loại thuốc rửa viêm phụ khoa hay dung dịch vệ sinh phụ nữ đều có chứa các chất hóa chất. Nếu sử dụng nhiều, sử dụng thường xuyên, sự cân bằng của độ pH trong âm đạo sẽ không còn.

Mặt khác dùng nhiều sản phẩm này chị em còn gián tiếp tiêu diệt đi các loại vi khuẩn có lợi tại âm đạo. Lúc này các loại vi khuẩn có hại sẽ có cơ hội hoành hành và gây viêm nhiễm.

Lưu ý khi sử dụng nước rửa viêm phụ khoa

Trước tiên, để có một sản phẩm thuốc rửa phụ khoa phù hợp chị em cần phải đến gặp bác sĩ, tư vấn cũng như chẩn đoán bệnh rõ ràng, từ đó mới có thể chọn được sản phẩm thuốc rửa tốt nhất. Đồng thời chị em nên đảm bảo những điều sau:

+ Ngoài việc không được lạm dụng loại thuốc rửa này chị em trong quá trình sử dụng không được dùng dung dịch này để thụt rửa sâu vào trong âm đạo. Bởi vì một số thành phần của thuốc như chất khô da sẽ khiến viêm nhiễm dễ hơn. Bên cạnh đó nếu chị em thụt rửa vào sâu âm đạo sẽ khiến viêm nhiễm trở nên nặng hơn, viêm sẽ lan rộng hơn và lây sang các cơ quan khác.

Dùng thuốc rửa viêm phụ khoa cần lưu ý gì?

Sau khi sử dụng thuốc rửa chị em hãy rửa vùng kín lại với nước sạch

+ Sau khi chị em sử dụng thuốc rửa viêm phụ khoa xong thì hãy dùng nước sạch để rửa lại một lần nữa.

+ Nếu trong thời gian sử dụng có những biểu hiện lạ tại vùng kín như: Đỏ, nóng, rát, cảm giác rất khó chịu thì chị em hãy dừng việc sử dụng và lập tức đến gặp bác sĩ để được tư vấn cũng như có cách khắc phục.

Tóm lại, thuốc rửa viêm phụ khoa chỉ có khả năng ngăn ngừa và giảm nguy cơ viêm nhiễm phụ khoa chứ không có tác dụng điều trị bệnh. Mặt khác nếu sử dụng không đúng cách, dùng không đúng loại thì tình trạng viêm nhiễm sẽ nặng hơn. Vì vậy, chị em cần tuyệt đối tuân thủ theo hướng dẫn của bác sĩ, thực hiện thăm khám đều đặn để biết rõ tình trạng bệnh của mình.

Chúc chị em sức khỏe!

>>> Xem Thêm: Thuốc chữa viêm phụ khoa hiệu quả chị em nên biết

Ngân Thủy (T/h)

ArrayArray

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

messenger
zalo