Đoán bệnh nhanh và chuẩn với hiện tượng khí hư trắng đục

Khí hư bình thường có màu trắng trong như lòng trắng trứng, không mùi, có tác dụng trong việc làm cân bằng độ pH trong âm đạo, giúp chị em hưng phấn hơn trong quan hệ vợ chồng. Tuy nhiên, khi khí hư trắng đục lại là điều khiến cho nhiều chị em lo lắng, bởi vì đây có thể là dấu hiệu tố cáo các bệnh phụ khoa.

Khí hư trắng đục là dấu hiệu của bệnh gì?

Nhiều chị em thắc mắc, khí hư trắng đục là biểu hiện của bệnh gì? Theo các chuyên gia, dó có thể là biểu hiện bình thường trước mỗi kỳ kinh hay quá trình mang thai nhưng cũng có thể là do chị em mắc các bệnh phụ khoa liệt kê dưới đây:

+ Viêm âm đạo: Lúc này vùng kín sẽ tiết ra khí hư trắng đục nhiều hơn bình thường, có mùi và “cô bé” bị ngứa ngáy. Các chị em dễ dàng quan sát thấy mảng bám màu trắng xung quanh thành âm đạo và cảm giác tiểu buốt hay đau đớn khi giao hợp.

+ Viêm cổ tử cung: Khí hư trắng đục còn là biểu hiện của viêm cổ tử cung. Bên cạnh xuất hiện khí hư bất thường, các Eva còn bị ngứa ngáy vùng kín, đau bụng dưới kèm theo cổ tử cung biến dạng và sần sùi. Chị em nếu chậm trễ trong việc chữa trị có thể gây biến chứng thành ung thư cổ tử cung, rất nguy hiểm cho sức khỏe sinh sản sau này.

khí hư trắng đục là biểu hiện của bệnh gì?

Khí hư trắng đục là biểu hiện của nhiều bệnh phụ khoa nguy hiểm

+ Viêm lộ tuyến cổ tử cung: Những người mắc bệnh này thường cảm giác khó chịu, ẩm ướt âm đạo do khí hư trắng đục tiết ra liên tục, có mùi hôi nặng và đôi khi chảy máu vùng kín bất thường.

+ Ung thư âm đạo: Lúc này dịch âm đạo của chị em sẽ tiết ra nhiều, liên tục kèm theo tình trặng ngứa ngày mà không chữa trị có nguy cơ chuyển thành ung thư âm đạo rất cao.

Đây đều là những bệnh phụ khoa nguy hiểm nếu để lâu dài mà không chủ động chữa trị sẽ ảnh hưởng đến chức năng sinh sản. Do vậy, khi thấy biểu hiện khí hư trắng đục, chị em nên thăm khám để điều trị càng sớm càng tốt.

Nguyên nhân khí hư trắng đục

Nguyên nhân khí hư màu trắng đục có rất nhiều, trong số đó phải kể đến những nguyên nhân sau đây:

+ Do thay đổi nội tiết tố trước mỗi kì kinh nguyệt hay trong quá trình mang thai: Lúc này khí hư sẽ tiết ra nhiều hơn, dày hơn và có màu trắng đục hơn khí hư bình thường. Tuy nhiên, sau khi thời kỳ này qua đi, dịch âm đạo sẽ trở lại bình thường và không có gì đáng lo ngại nên chị em không cần quá lo lắng.

+ Nhiễm trùng nấm men: Việc sử dụng nhiều kháng sinh có thể tạo điều kiện cho các nấm men phát triển và gây nấm ở vùng kín. Lúc này, khí hư ở “cô bé” sẽ trở nên trắng đục và dầy, xốp.

Nguyên nhân khí hư trắng đục

Quan hệ tình dục không an toàn là nguyên nhân gây nhiễm nấm

+ Nhiễm khuẩn do các thói quen xấu như vệ sinh vùng kín không sạch sẽ, hút thuốc, thụt rửa âm đạo quá sâu hoặc quan hệ với nhiều bạn tình mà không dùng biện pháp bảo vệ.

Cách điều trị khí hư màu trắng đục

Khi nhận thấy sự bất thường của cơ thể như khí hư ra nhiều, có màu và mùi bất thường thì điều đầu tiên chị em cần làm là đi khám ở một phòng khám chuyên khoa uy tín. Từ đó mới có thể hiểu rõ nguyên nhân và được bác sĩ tư vấn cách điều trị khí hư màu trắng đục phù hợp nhất.

Thông thường các chị em sẽ được chỉ định dùng thuốc kháng sinh để chống viêm, tiêu viêm và trị dứt điểm hiện tượng khí hư trắng đục. Thuốc có thể là dạng bôi, uống hoặc đặt.

Bên cạnh đó, để đạt hiệu quả cao quá trình điều trị khí hư bất thường hiệu quả chị em cũng cần lưu ý thêm những vấn đề sau:

+ Vệ sinh vùng kín sạch sẽ, nhất là trong những ngày hành kinh và sau khi quan hệ tình dục.

+ Giữ cho vùng kín luôn khô thoáng bằng cách mặc quần lót vài cotton, lau bằng khăn mềm sau khi vệ sinh…

Điều trị khí hư trắng đục

Thăm khám bác sĩ là điều cần thiết

+ Kiêng quan hệ tình dục trong thời gian điều trị, tránh cho tình trạng bệnh nặng hơn.

+ Trong khi dùng thuốc kháng sinh có thể kết hợp rửa vùng kín bằng muối loãng, nước trà xanh hoặc trầu không…

+ Có chế độ ăn uống hợp lý, rèn luyện thể dục thể thao nâng cao sức đề kháng cho cơ thể…

Trên đây là những thông tin về khí hư trắng đục, nguyên nhân và cách điều trị, hi vọng các chị em sẽ có thêm kiến thức để phòng và chữa bệnh. Đừng để khí hư trắng đục ảnh hưởng đến đời sống sinh hoạt cũng như thiên chức làm mẹ của chị em. Chúc các chị em luôn khỏe!

Xem Thêm: Nguyên nhân ra huyết trắng như bã đậu và cách xử trí hiệu quả

Luân Cầm (t/h)

Bình luận

  1. Mr Nguyễn says: Trả lời

    Chào cả nhà.e mới lập gia đình 3 tháng, nhưng từ khi lập gia đình thì e có hiện tượng huyết trắng ra nhiều, nhất là sau khi hành kinh.vậy cho em hỏi là em bị bệnh gì, viêm nhiễm thế nào ah.Để chữa bệnh này thì có cần đến cơ sở chuyên khoa, hay tự mua thuốc uống.Mong các mẹ, các chị giúp em, em cảm ơn nhiều.

  2. Phượng Hồng says: Trả lời

    Mình bị ra khí hư màu trắng như bã đậu nhưng không nhiều và rất ngứa, mình đi khám và soi tươi ở Bệnh viện thì được kết luận viêm âm đạo và viêm cổ tử cụng bác sỹ kê đơn thuốc cho tôi dùng thuốc Safaria liều 06 viên đặt và thuốc Polygynax 06 viên, bác sỹ dặn đặt mỗi tối 01 viên, mỗi ngày đặt một loai. Trong khi bạn mình đi khám lại được dùng thuốc Neo- tergynan. tại sao lại phải dùng nhiều loại như vậy và dùng thuốc nào hiệu quả hơn vậy ạ?

  3. Vân Beck says: Trả lời

    Em đã kết hôn và hiện đang mang bầu. Hiện nay em ra rất nhiều khí hư màu trắng đục và có mùi hôi tanh, rất ngứa và khó chịu, hơn nữa cửa mình cũng mọc rất nhiều chấm li ti và ngứa. Xin cho em bị viêm như vậy thì nên đặt thuốc gì, và nếu uống thuốc chữa viêm thì có ảnh hưởng tới thai nhi không ạ?

  4. Hương Kun says: Trả lời

    M có thai được 33w rồi, khoảng 2w nay em thấy có rất nhiều khí hư màu trắng đặc … bình thường khi thay quần lót có màu vàng, khi làm vệ sinh có nhiều khí hư màu trăng… và gần đây rất ngứa và khó chịu ( cảm giác ẩm ướt) em kiêng ko QHTD lâu rùi vì cảm giấc đau rát. Chị em biết phòng khám nào chữa mấy bệnh phụ khoa tốt không giới thiệu giúp em ạ.

  5. Bông says: Trả lời

    Đợt em bị khí hư ra nhiều kèm mùi hôi và ngứa đi khám thì bác sĩ chẩn đoán là mắc nấm Candida và có kê thuốc đặt kèm thuốc uống cho em. Dùng xong đợt thuốc đấy thì có đỡ nhưng thời gian sau lại tái phát, em tiếp tục đến khám và dùng một đợt thuốc mới nhưng hiệu quả không được như lúc đầu. Giờ em cũng ngại dùng thuốc nhiều vì sợ kháng sinh lắm sẽ lờn thuốc. Thấy nhiều người hay mách dùng thuốc đông y hỗ trợ điều trị như Phụ Khang Tán dùng có tốt không ạ?

  6. Chu Quỳnh says: Trả lời

    Mỗi loại thuốc phù hợp với một đối tượng khác nhau, có loại tác dụng tại chỗ, có loại viên uống, có loại viên đặt. Bạn của bạn khám có thể là bệnh khác, hoặc cùng bị viêm nhưng mức độ nặng nhẹ lại khác nhau nên mới có chuyện thuốc khác nhau như thế. Bác sĩ đã kê đơn cho bạn như vậy thì bạn nên tuần thủ hoặc có thắc mắc gì thì liên hệ trực tiếp với bác sĩ kê đơn để họ tư vấn cho.

  7. Thanh Koj says: Trả lời

    Chị em phụ nữ mang bầu dễ gặp vấn đề về khí hư hơn nhiều người khác vì khi có thai thường tăng tiết dịch âm đạo nên dễ bội nhiễm vi khuẩn và nấm hơn bình thường. Thật ra khi mang thai vẫn có thể đặt thuốc phụ khoa vì có những laoji thuốc tác dụng tại chỗ luôn chứ không gây ảnh hưởng đến thai nhi. Nói chung bạn đang mang bầu mà có dấu hiệu thì nên đi khám, bác sĩ sẽ có chỉ định loại thuốc thích hợp, không ảnh hưởng đến thai nhi. Cần đi khám để điều trị dứt điểm trước khi sinh vì nếu không, tình trạng nhiễm khuẩn âm đạo có thể lan vào trong gây nhiễm khuẩn ối, thậm chí gây sảy thai nhé!

  8. Yen Nguyen says: Trả lời

    Em mang thai được 22 tuần,trước đây thỉnh thoảng có ra khí hư màu trắng đục, hiện em không dùng loại thuốc nào cả nhưng giờ lại thấy có khí hư có màu xanh,vàng, hơi ngứa. Em có thể dùng thuốc Colposeptine được không ạ?  Liều dùng như thế nào ạ?

  9. Lehongphong says: Trả lời

    Theo như mình biết thì cả 2 chất thuốc này đều chống chỉ định ở người mang thai, chất estrogen thì chống chỉ định tuyệt đối, còn chất thuốc kháng sinh thì chống chỉ định tương đối thôi, nghĩa là có thể dùng nhưng phải cân nhắc giữa lợi và hại khi dùng thuốc thế nào. Tốt nhất bạn nên đi khám, bác sĩ sẽ kê đơn thuốc phù hợp với tình trạnh bầu bí của bạn, đừng tự kê đơn uống thuốc, nhất là khi đang mang thai 22 tuần rất mạo hiểm nhé!

  10. Nguyễn Bích Ngọc says: Trả lời

    Mình cũng bị khí hư ra nhiều, đang dùng thuốc Phụ Khang Tán được 28 ngày rồi mọi người ạ, theo như cảm nhận của mình là khá ok, mình chưa chữa xong nên cũng không dám chắc được điều gì là có chữa khỏi thật hay không nhưng mà tính đến thời điểm hiện tại thì khá hài lòng về thuốc ở đây. Thuốc ngâm dùng thích lắm đấy mọi người ạ, sạch sẽ hết hôi hẳn lại còn không bị ngứa nữa, mình uống thuốc thì phải gần 1 tuần mới bắt đầu có tác dụng, bác sĩ nói do người hấp thụ thuốc chậm nên thế. mong là hết 3 tháng thuốc thì bye bye bệnh luôn

  11. Nguyễn Bích Ngọc says: Trả lời

    Bị nấm Candida mà cứ uống kháng sinh mãi sẽ bị nhờn thuốc đó. Hay bạn cứ thử dùng thử Phụ Khang tán xem có hợp thuốc không.  Vì căn bản đông y thì nó lành, k có td phụ gì cả chỉ mỗi tội là td của thuốc chậm hơn so vs thuốc tây thôi thì mình dùng hơi sốt ruột một tí. nếu chữa khỏi ở đây rồi thì lấy thêm thuốc ngâm dùng trong mấy ngày bị kinh ý sạch sẽ chả lo bị viêm nhiễm gì cả.

  12. Đỗ Thu Hằng says: Trả lời

    Đợt mình cũng ra nhiều khí hư vùng kín, mùi hôi khó chịu, rửa bằng Dạ Hương ngày mà không đỡ. Xong lo quá, sợ bị làm sao vội vàng đi khám thì bác sĩ bảo vị viêm âm đạo nặng, hồi đấy bác sĩ kê cho kháng sinh với thuốc đặt âm đạo dùng được 12 ngày chả thấy đỡ gì. Mình chuyển sang dùng Phụ Khang Tán trong có 2thag mà đến lúc đi khám lại ở viện bác sĩ bảo sạch sẽ mới sợ. Thế là từ đấy đến giờ mình toàn vệ sinh mấy ngày kinh bằng cái thuốc ngâm, hôm qua hết thuốc đến lấy mà phải chờ gần nửa tiếng chết mệt luôn

  13. Thủy says: Trả lời

    Huyết trắng của bạn ra nhiều như thế nào? Màu trắng nhưng là màu trắng gì? Có kèm biểu hiện ngứa hay có mùi hôi gì không? Vì như mình biết thì sau khi hành kinh thời điểm sắp rụng trứng khi hư ra nhiều là chuyện bình thường thôi. Tùy từng thời điểm trong chu kỳ mà khí hư sẽ có trạng thái khác nhau khi đặc, khi lỏng khi dai… Còn nếu xuất hiện màu lạ như ngả vàng, xanh hay có mùi hôi và gây ngứa thì khả năng cao là mắc bệnh phụ khoa ồi. Tốt nhất nên đi khám và chữa kẻo lại viêm nặng.

  14. Nhật Lệ says: Trả lời

     

    Em 27 tuổi và đang mai thai cháu thứ 2 được 12 tuần. Khoảng 1 tuần gần đây em lại thấy vùng kín của mình có biểu hiện ngứa ngáy, khí hư có màu vàng xanh kèm theo mùi hôi rất khó chịu. Khi tìm hiểu thông tin trên mạng em được biết đây là những triệu chứng của bệnh viêm âm đạo. Em đang rất lo lắng vì sợ bệnh có thể ảnh hưởng đến đứa bé trong bụng.Không biết bị viêm âm đạo khi mang thai có ảnh hưởng tới thai nhi không ạ?

  15. Bay Giữa Ngân Hà says: Trả lời

    Đợt trước mình từng điều trị thành công khi hư bất thường do viêm nấm rồi nhưng đến khi mang thai thằng cu thứ 2 thì lại tái. Đến Vietmec khám thai và khám phụ khoa đợt khuyến mãi 8/3 thì bác sĩ cho biết trong thời kỳ mang thai, nội tiết thay đổi và là yếu tố khiến bệnh tái phát, tỷ lệ phụ nữ mang thai bị bệnh lý khí hư rất cao. Bác sĩ kê cho loại thuốc đặt, còn thuốc kháng sinh thì không vì mình đang mang bầu. Em đặt thuốc vài hôm thì bệnh hết, không còn ngừa hay ra khí hư gì nữa. Đến nay thằng cu đã gần 1 tuổi mà không thấy dấu hiệu tái bệnh nữa.

  16. Hà Đỗ says: Trả lời

    Mình nghe giới thiệu về phòng khám Vietmec chuyên chữa bệnh phụ khoa. còn kế hoạch hóa gia đình thì sao ạ. Phòng khám sản phụ khoa thì chắc có mấy dịch vụ cấy que, đặt vòng phải không? Thấy khen nhiều về phụ khoa mà chưa thấy review nhiều về mấy dịch vụ này nên đang hơi phân vân.

  17. Bi Ve says: Trả lời

    Mình biết đến Vietmec sau khi đi cấy que tránh thai năm ngoái. Tới giờ là hưn 1 năm nhưng que cấy hoàn toàn bình thường, không như cô bạn mình đi cấy que về hết rong kinh rồi lại ngã xe máy que bật ra khỏi tay luôn đến hãi. Từ sau lần cấy que đấy giờ có thói quen cứ định kỳ vài tháng là tới khám một lần.

  18. Kate Lily Cute says: Trả lời

    Cái khoản phụ khoa, siêu âm và kế hoạch hóa gia đình tại Vietmec ổn đấy bạn. Chị em cơ quan mình toàn khách quen ở đó thôi, khám lâu riết rồi quen. Mình thì hay khám phụ khoa định kỳ bs Hương mỗi lần khám như thế hết có 100k để khám tổng quát. Gần đây có đi cấy que tránh thai Implanon cũng bs Hương làm nốt, mà kế hoạch hóa gia đình có lẽ cả cơ quan mình đều làm ở đây từ cấy que, tiêm thuốc cho đến đặt vòng. Chất lượng tốt, giá ổn lại không đông đúc như bệnh viện nên riết rồi ai cũng thành khách quen.

  19. June says: Trả lời

    Bạn tính tự chữa ở nhà à. Theo mình thì nên đến pk thăm khám trực tiếp mới biết bị khí hư sinh lý hay là khí hư bệnh lý, có phải do viêm không, hay do nấm. Chỉ riêng khí hư cũng do nhiều nguyên nhân từ nấm, viêm phụ khoa, mình không tự bắt mạch chữa bệnh được đâu mà phải tới bác sĩ nha.

  20. Mùa Hoa Đỏ says: Trả lời

    Năm nay em 24 tuổi, em bị viêm ngứa cô bé cách đây khoảng 1 năm, triệu chứng gồm ngứa, đôi khi ngứa dữ dội và ra khí hư khi lỏng như nước lã, khi đặc sệt, vón cục màu trắng đục, không hôi, đi tiểu bình thường, không đau rát, chủ yếu là cảm giác ngứa gây khó chịu. Ngứa không liên tục, lúc ngứa lúc không, ngứa nhiều khi sắp và khi hết thời kì kinh nguyệt. Em có đi khám 1 lần, sau điều trị đã khỏi được 1 thời gian khoảng vài tháng nhưng gần đây lại bị lại. Vì em chưa QHTD bao giờ nên rất ngại đi khám phụ khoa, có đi khám như lần trước thì bác sĩ cũng không kiểm tra sâu được.Em đã dùng thuốc bôi dạng kem là Calcrem theo chỉ định nhưng sau đó không lâu lại tái phát. Giờ em phải mà như thế nào ạ? Tình trạng ngứa này đã kéo dài hơn 4 tháng, em rất sợ sẽ ảnh hưởng đến chức năng sinh sản sau này

  21. Cát Phượng says: Trả lời

    Bạn có những triệu chứng giống mình hồi trước đấy, đợt mình bị nấm sinh dục cũng bị ra khí hư vón cục trắng đục và ngứa âm đạo như vậy. Bạn mà lo rách màng trinh thì chỉ khám ngoài cô bé, môi lớn…và xét nghiệm tìm nấm bên ngoài là được không ảnh hưởng màng trinh đâu. Đợt mình cũng khám như vậy rồi uống thuốc kháng sinh điều trị nấm kết hợp bôi thuốc bên ngoài là hết. 

  22. Mộc says: Trả lời

    Phòng khám sản phụ khoa chất lượng cao Vietmec ở Thanh Xuân nha. Mình không chữa khí hư nhưng từng chưa viêm lộ tuyến cổ tử cung ở đó. Đợt cũng lấy chồng và mong co bầu như bạn đi khám thì mới biết bị viêm lộ tuyến. May mình cũng bị nhẹ và điều trị bằng thuốc là khỏi luôn, sau khoảng tháng thì có em bé. Bạn tham khảo xem nhé.

  23. Hàm Hương says: Trả lời

    Mình cũng từng bị khí hư ra nhiều có mùi gây ngứa sau khi lấy chồng nên muốn chia sẻ với bạn một chút. Đi khám bệnh viện thì bác sĩ bảo viêm nặng ko chữa là gây ảnh hưởng đến chuyện bầu bí. Thế là mua thuốc đặt thuốc uống mãi chả khỏi.cứ tái đi tái lại nên cứ tưởng là phải sống chung với em nó luôn. Sau được ng quen giới thiệu tới khám bs Hương  tại pk Vietmec Nam Hà Nội – Phòng khám đa khoa Favina. Sau 2 tuần điều trị.thấy người nhẹ hẳn, ko ra khí hư ko ngứa ko rát nữa mà cô bé còn như ngày con gái nữa chứ, anh xã thích lắm. Chị em có thể tin tưởng khám chữa bệnh tại Vietmec nha.

  24. Nắng Ấm Xa Dần says: Trả lời

    Theo mình nghĩ bạn nên duy trì khám và điều trị tại Vietmec Nam Hà Nội – Phòng khám đa khoa Favina khá tốt nhưng phải kiên trì , khám và đặt thuốc theo chỉ dấn của bác sỹ, tái khám theo hướng dẫn. Mình không bị viêm âm đạo nhưng từ bị viêm lộ tuyến và đã đốt điện chỗ bs Hương. Vậy là ổn khoảng hơn 1 năm nay rồi. Chúc bạn mau khỏi.

  25. Thanh Hoa says: Trả lời

    Chào các chị,e cưới được 3 tháng rồi,giơ e đang mong co baby lắm,2 tháng trước e thả tự nhiên mà vẫn thấy không có,mà e lại bị ra huyết trắng nhiều lắm,e có đi khám đại học y dược,tư dũ va bác si tư nhiều lần,họ đều nói bị viêm va cho thuốc đặt,nhưng chỉ đỡ được 1 thời gian là lại bị lại,e lo lắng lắm và không biết bị như vậy hoài có ảnh hưởng tới khả năng sinh e bé không,các chị,các mẹ nào có kinh nghiệm về chuyện này giúp e với,va co cách nào giúp e chữa được bệnh huyết trắng cho hết được không ạ,e cám ơn các chị

  26. Hường Vũ says: Trả lời

    Mình cũng giống như bạn, cưới được 3 tháng thì cũng hơi sốt ruột, nhưng cứ nghĩ không có vấn đề gì nên không đi khám, và tư tưởng của 2vc là hãy để tự nhiên, nhưng sau đó mình có bầu đc 2-3 tuần gì đó và bị thai ngoài tử cung, bs nói là có thể do viêm nhiễm mình k bít, hoặc do cơ địa, hoặc do quá trình thụ tinh…, đến lúc phát hiện thì cũng không bít chính xác là do gì.

  27. Nhật Lệ says: Trả lời

    Chia sẻ kn một chút chuyện bị khí hư ra nhiều do viêm âm đạo. mình cũng từng đi chữa viêm nhiều và bị tái phát nhiều, cái này có lẽ do cơ địa và thói quen hay rửa vệ sinh của mình vô tình khiến môi trường âm đạo ẩm ướt…v.v..chữa và đặt nhiều loại thuốc theo nhiều bs ko khỏi. cho đến khi đi khám và đặt thuốc của bs Hương ở phòng khám Vietmec thì khỏi luôn mấy năm ko thấy tái phát. mẹ nào ở Hn thử xem. Mình ko còn ở HN nữa nên ko nhớ địa chỉ, các chị google có thể ra.

  28. Cô Tiên Nhỏ says: Trả lời

    Bạn xem nếu khí hư bất thường thì đề phòng ngay nhé, tớ vừa đọc được 1 bài về mấy cái vụ khí hư khi mang thai đây nè https://benhviemphukhoa.net/can-than-voi-khi-hu-mau-vang-o-ba-bau-n4729.html

  29. Bí Ngô says: Trả lời

    Theo mình thì cấy que ở Vietmec được đó. Đọc reivew cấy que tránh thai ở Vietmec đây nhé https://benhviemphukhoa.net/cay-que-tranh-thai-tai-phong-kham-san-phu-khoa-vietmec-co-tot-khong-n5318.html

  30. Thanh Thủy says: Trả lời

    Xuất hiện khí hư bất thường, điển hình nhất là tình trạng khí hư có màu nâu khiến cho rất nhiều chị em lo lắng, thậm chí phải “đứng ngồi không yên”. Tuy nhiên, nếu là khí hư màu nâu không mùi và không kèm theo dấu hiệu khác thường nào khác thì có cần phải lo lắng hay không? Hãy tìm hiểu qua bài viết sau đây:  https://benhviemphukhoa.net/xuat-hien-khi-hu-mau-nau-khong-mui-khi-nao-can-lo-lang-n4733.html

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

messenger
zalo