Khí hư dấu hiệu mang thai và những điều chị em nên biết

Bài viết nên đọc: 

>> Vì sao bị khí hư màu vàng xanh không mùi?

>> Cách chữa khí hư có mùi hôi tại nhà hiệu quả cho chị em

Khí hư dấu hiệu mang thai là một biểu hiện để nhận biết có thai sớm. Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu về hiện tượng khí hư báo hiệu mang thai ngay sau đây nhé.

Khí hư báo hiệu mang thai là một trong những biểu hiện để nhận biết mang thai sớm ở phụ nữ. Ngay cả khi chưa đi khám chị em cũng có thể nhận biết được mình có thai hay không? Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu về hiện tượng khí hư báo hiệu có thai này nhé.

Khí hư dấu hiệu mang thai như thế nào, có đúng không?

Khí hư là dịch tiết ở âm đạo xuất hiện ở tuổi dậy thì và chấm dứt ở tuổi tiền mãn kinh có công dụng bảo vệ vùng kín khỏi các tác nhân có hại và là chất bôi trơn khi quan hệ. Thông qua hiện tượng khí hư, chị em có thể nhận biết được mình có mang thai hay không ngay cả khi chưa thăm khám.

Khí hư dấu hiệu mang thai như thế nào?

Khác với khí hư bình thường, khí hư mang thai sẽ có những biến đổi bất thường rất dễ nhận biết.

Có thể nói, một trong những biểu hiện dễ thấy nhất của hiện tượng ra khí hư khi mang thai đó chính là tình trạng ra khí hư màu hồng nhạt tựa máu.

Khí hư dấu hiệu mang thai giúp nhận biết mang thai sớm

Đây là dấu hiệu nhận biết mang thai sớm

Có khá nhiều chị em lầm tưởng rằng đây là dấu hiệu của một chu kỳ kinh nguyệt. Tuy nhiên, trên thực tế đây là hiện tượng khí hư khi mới cấn thai báo hiệu quá trình thụ thai thành công.

Khí hư dấu hiệu mang thai cũng có biểu hiện khí hư tiết ra nhiều hơn bình thường khiến vùng kín luôn trong tình trạng nhớp nháp và ẩm ướt. Thông thường, khí hư khi mang thai tháng đầu sẽ ra nhiều hơn bình thường để bảo vệ cơ quan sinh sản khỏi các tác nhân gây hại, bởi những bộ phận này rất dễ tổn thương khi mang thai.

Khí hư lúc mang thai sẽ có sự thay đổi bất thường về màu sắc, chẳng hạn như khí hư có màu trắng trong hoặc hơi ngả vàng. Khí hư khi mang thai 3 tháng đầu sẽ có dấu hiệu này để tạo môi trường thích hợp cho quá trình làm tổ của thai nhi trong tử cung.

Ngoài ra, khí hư dấu hiệu có thai còn có một số các biểu hiện khác mà mẹ bầu nên biết như: Khí hư có dạng loãng như nước, nhầy, dính hơn bình thường nhưng không ngứa.

Khí hư dấu hiệu mang thai liệu có đúng?

Khí hư báo hiệu có thai đúng là ra nhiều hơn và có màu sắc bất thường so với lúc bình thường nhưng nó cũng chẳng khác gì so với hiện tượng khí hư bất thường trong thời kỳ rụng trứng, chu kỳ kinh nguyệt và một số nguyên nhân khác cả.

Chị em cần phải hết sức để ý xem hiện tượng khí hư bất thường này có kèm theo các triệu chứng khác không, chẳng hạn như khí hư có mùi hôi tanh, ngứa rát vùng kín,…

Khí hư dấu hiệu mang thai cũng có thể là dấu hiệu của bệnh lý

Khí hư báo hiệu mang thai cũng có thể là khí hư bệnh lý nếu kèm theo một số triệu chứng khác

Ngoài các triệu chứng khí hư ra nhiều, khí hư có màu bất thường ra nếu không có thêm bất cứ các triệu chứng đi kèm nào khác thì đó có thể là khí hư dấu hiệu mang thai, nhưng nếu có thêm các triệu chứng khác thì đó không còn là khí hư báo hiệu mang thai nữa mà là khí hư bệnh lý báo hiệu vùng kín mắc các bệnh phụ khoa.

Để biết đó là triệu chứng của những bệnh lý nào, chị em hãy cùng chúng tôi tìm hiểu ở phần sau nhé.

Khí hư dạng bột khi mang thai là triệu chứng của bệnh gì?

Có khá nhiều chị em nhầm lẫn hiện tượng khí hư bệnh lý thành khí hư khi mang thai mà không hề hay biết vùng kín của mình đang tiềm ẩn các nguy cơ mắc bệnh phụ khoa nguy hiểm chỉ vì sự nhầm lẫn tai hại này. Chúng ta hãy cùng tìm hiểu xem khí hư bất thường khi mang thai là triệu chứng của bệnh gì nhé.

Như chúng tôi đã đề cập ở trên, khí hư bệnh lý có một số biểu hiện khá giống với khí hư dấu hiệu mang thai.Tuy nhiên, ngoài các biểu hiện đó ra thì nó còn kèm theo một số những triệu chứng khác như: Khí hư có mùi hôi tanh bất thường, ngứa rát vùng kín, đau khi quan hệ, chảy máu khi quan hệ, đau lưng, đau bụng kinh dữ dội, rối loạn kinh nguyệt, rối loạn tiểu tiện,…

Đó có thể là triệu chứng của các bệnh như: Viêm âm đạo, viêm lộ tuyến cổ tử cung, viêm cổ tử cung, viêm vùng chậu và các bệnh lây qua đường tình dục,…

 

 

Khí hư dấu hiệu mang thai chị em tuyệt đối không được chủ quan

Khí hư bất thường khi mang thai chị em không nên chủ quan

Nếu như khí hư dấu hiệu mang thai hoàn toàn vô hại thì khí hư bệnh lý lại gây ra những biến chứng nguy hiểm gây vô sinh, hiếm muộn, thậm chí là tử vong nếu như không được phát hiện và điều trị kịp thời.

Ngoài ra, các bệnh lý này còn gây ra những bất tiện ảnh hưởng tới cuộc sống của chị em như: Ngứa ngáy khó chịu, ngại giao tiếp với những người xung quanh, ngại quan hệ với bạn tình,…

Phụ nữ khi mang thai mắc phải triệu chứng khí hư bất thường này sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến sức khỏe của thai nhi như: Mang thai ngoài tử cung, sảy thai, sinh non hoặc sinh con nhẹ cân,…

Chính vì vậy, để tránh gây ra những biến chứng nguy hiểm, chị em nên đến ngay các cơ sở để được bác sĩ làm các xét nghiệm lâm sàng tìm ra nguyên nhân bệnh và có phương pháp điều trị kịp thời.

Cần làm gì khí có khí hư dấu hiệu mang thai?

Nhiều chị em tỏ ra lo lắng không biết phải làm gì khi có khí hư khi mang thai, nếu bạm cũng có chung thắc mắc này thì hãy tìm hiểu cùng chúng tôi ngay sau đây nhé.

Điều trị khí hư ở phụ nữ mang thai thai như thế nào?

Như chúng tôi đã nói ở trên, khí hư của phụ nữ mang thai đôi khi là dấu hiệu để nhận biết có thai sớm nhưng nếu hiện tượng khí hư bất thường này đi kèm với một số triệu chứng khác như: Khí hư dạng bột khi mang thai, khí hư có mùi hôi tanh và có màu bất thường,… thì nó là dấu hiệu của bệnh lý.

Chính vì vậy, để biết đó là khí hư dấu hiệu mang thai hay là khí hư bệnh lý tốt nhất chị em nên đến trực tiếp các cơ sở y trế để được các bác sĩ thăm khám theo quy trình sau:

– Trước tiên, bạn sẽ được bác sĩ cho làm các xét nghiệm lâm sàng để tìm hiểu xem hiện tượng khí hư bất thường này là khí hư khi có thai hay là khí hư do bệnh lý. Nếu là ra khí hư khi mang thai thì không vấn đề gì, còn nếu là khí hư bệnh lý thì sẽ tiếp tục cho làm các xét nghiệm để tìm ra nguyên nhân gây ra hiện tượng khí hư bất thường này.

– Căn cứ vào nguyên nhân bệnh cụ thể và mức độ mắc bệnh ở giai đoạn cụ thể mà bác sĩ sẽ đưa ra phác đồ điều trị bệnh sao cho phù hợp và hiệu quả.

Những điều cần lưu ý khi có triệu chứng khí hư bất thường khi mang thai

Khi có triệu chứng khí hư bất thường khi mang thai do yếu tố sinh lý hay bệnh lý thì chị em cũng nên áp dụng những lưu ý sau đây:

– Trước hết bạn cần đến ngay các cơ sở y tế để thăm khám xem đó là khí hư dấu hiệu mang thai hay khí hư bệnh lý để có phương án điều trị kịp thời.

– Chị em không nên tự ý mua thuốc hay sử dụng thuốc khi chưa thăm khám bởi nếu đó là khí hư báo hiệu mang thai việc sử dụng thuốc sẽ ảnh hưởng tới sức khỏe của thai nhi.

Khí hư dấu hiệu mang thai cần lưu ý những gì?

Những lưu ý khi có triệu chứng khí hư bất thường khi mang thai

– Có chế độ dinh dưỡng hợp lý, bổ sung các dưỡng chất cần thiết cho cơ thể kết hợp với chế độ nghỉ ngơi hợp lý.

– Vệ sinh vùng kín sạch sẽ và đúng cách hàng ngày để giảm thiểu sự sinh sôi và phát triển của các loại vi khuẩn là tác nhân gây ra hiện tượng khí hư bất thường do bệnh lý.

Chúng tôi vừa gửi tới chị em những thông tin quan trọng về khí hư dấu hiệu mang thai. Hy vọng rằng những thông tin mà chúng tôi cung cấp sẽ giúp chị em phân biệt rõ hơn thế nào là khí hư khi mang thai và thế nào là khí hư bệnh lý.

Chúc chị em luôn khỏe!

Xem thêm: Vì sao khi mang thai lại ra nhiều khí hư màu trắng?

Trần Loan (T/h)

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

messenger
zalo