Khí hư màu xanh: Dấu hiệu của bệnh phụ khoa chị em nên đề phòng

Bài viết nên đọc:

>> Khí hư màu vàng đặc dính là biểu hiện của bệnh gì?

>> Khí hư dấu hiệu mang thai và những điều chị em nên biết

Khí hư là dịch tiết âm đạo ở vùng kín của nữ giới có chức năng giữ ẩm, bảo vệ vùng kín khỏi các tác nhân gây hại và là chất bôi trơn khi quan hệ. Khí hư bình thường phản ánh vùng kín của chị em khỏe mạnh, khí hư bất thường “tố cáo” vùng kín của chị em mắc các bệnh viêm nhiễm phụ khoa.

Khí hư có màu xanh là một trong những biểu hiện của khí hư bất thường, chúng ta hãy cùng tìm hiểu về hiện tượng khí hư bất thường này ngay sau đây nhé.

Nguyên nhân ra khí hư màu xanh ở nữ giới

Có khá nhiều chị em thắc mắc với câu hỏi ra khí hư màu xanh là bị bệnh gì? Để biết được câu trả lời, chúng ta hãy cùng tìm hiểu ngay sau đây nhé.

Bị khí hư màu xanh do viêm âm đạo

Viêm âm đạo là bệnh lý phụ khoa mà đa số chị em mắc phải. Theo thống kê có khoảng 90% phụ nữ mắc các bệnh viêm nhiễm phụ khoa, trong đó có bệnh viêm âm đạo. Hầu hết các chị em đều mắc phải bệnh viêm âm đạo ít nhất một lần trong đời.

Viêm âm đạo là tình trạng viêm nhiễm ở âm đạo do mất cân bằng môi trường âm đạo tạo điều kiện cho các loại nấm, vi khuẩn và vi rút có hại có cơ hội tấn công vùng kín.

Bệnh viêm âm đạo với biểu hiện khí hư màu xanh có thể xảy ra ở bất cứ đối tượng nào, nhưng chủ yếu vẫn là những người đã quan hệ tình dục và những người đang trong độ tuổi sinh đẻ.

Viêm âm đạo do nhiều nguyên nhân khác nhau gây ra. Nếu do ký sinh trùng gây ra, bệnh nhân thường có các biểu hiện như: Khí hư màu xanh vàng, khí hư màu xanh và ngứa, khí hư màu xanh như bã đậu, ngứa ngáy âm hộ, âm đạo, niêm mạc sưng tấy, loét, đau khi quan hệ,…

Khí hư màu xanh là hiện tượng khí hư bất thường

Đây là hiện tượng khí hư bất thường mà nhiều chị em mắc phải

Nếu do nấm candida gây ra thì sẽ có biểu hiện khí hư ra nhiều, khí hư màu vàng xanh ngứa, khí hư màu xanh đặc như bã đậu, niêm mạc âm hộ bị viêm sưng. Nếu do tạp khuẩn gây ra sẽ tiết ra khí hư màu xanh có mùi hôi, niêm mạc sưng đỏ, tiểu rắt, tiểu buốt,…

Bệnh viêm âm đạo gây ra cho chị em khá nhiều những phiền toái trong cuộc sống, thậm chí bệnh có thể tái phát lại nhiều lần nếu như không có biện pháp bảo vệ đúng cách.

Khí hư màu xanh do viêm lộ tuyến cổ tử cung

Viêm lộ tuyến cổ tử cung là tình trạng viêm nhiễm xảy ra ở lộ tuyến cổ tử cung do các loại nấm, vi khuẩn và vi rút gây ra. Bệnh thường có các biểu hiện như: Khi hư ra nhiều, khí hư có màu xanh vàng và có mùi hôi, ra khí hư màu xanh sau khi quan hệ, sưng đau, tấy đỏ và ngứa rát vùng kín, đau và chảy máu khi quan hệ tình dục,…

Bệnh viêm lộ tuyến cổ tử cung nếu không được điều trị kịp thời sẽ gây ra những biến chứng nguy hiểm gây vô sinh, hiếm muộn.

Bệnh viêm lộ tuyến cổ tử cung với biểu hiện khí hư màu xanh xảy ra do thói quen vệ sinh vùng kín không sạch sẽ, vệ sinh vùng kín không đúng cách, quan hệ tình dục không an toàn, quan hệ tình dục thô bạo,…

Khí hư màu xanh do viêm cổ tử cung

Viêm cổ tử cung là một trong những bệnh lý cực kỳ nguy hiểm ở nữ giới nếu không được điều trị sớm sẽ biến chứng thành ung thư tử cung có nguy cơ tử vong cao.

Bệnh thường có các biểu hiện như: Khí hư đặc dính màu vàng xanh, ra khí hư màu xanh ngứa kèm theo mùi hôi khó chịu, đau bụng dưới, đau vùng xương chậu, rối loạn kinh nguyệt, đau bụng kinh dữ dội, chảy máu âm đạo bất thường, rối loạn tiểu tiện,…

Khí hư màu xanh là triệu chứng báo hiệu vùng kín mắc các bệnh phụ khoa

Đây là triệu chứng báo hiệu vùng kín mắc các bệnh phụ khoa

Bệnh xảy ra chủ yếu ở những người đã quan hệ tình dục và những người đang trong độ tuổi sinh đẻ do thói quen quan hệ tình dục không an toàn, quan hệ tình dục thô bạo, có quá nhiều bạn tình, vệ sinh vùng kín không sạch sẽ,…

Khí hư màu xanh do viêm phần phụ

Ra khí hư màu xanh là bị bệnh gì? Câu trả lời là bệnh viêm phần phụ. Bệnh viêm phần phụ là bệnh lý nguy hiểm ảnh hưởng trực tiếp đến khả năng sinh sản của chị em nếu như không được điều trị kịp thời.

Bệnh viêm phần phụ thường có các biểu hiện như: Ra nhiều khí hư có màu xanh, khí hư có màu trắng xanh kèm theo mùi hôi tanh khó chịu, rối loạn kinh nguyệt, đau bụng kinh dữ dội, đau khi quan hệ, thân nhiệt cao, buồn nôn,…

Bệnh xảy ra chủ yếu ở phụ nữ đang trong độ tuổi sinh sản do vệ sinh vùng kín không sạch sẽ, mất cân bằng nội tiết tố, lạm dụng nước rửa vùng kín có mùi thơm, có tiền sử mắc các bệnh phụ khoa, thực hiện các thủ thuật ngoại khoa không an toàn,…

Ra khí hư màu xanh là bệnh gì chị em đã biết rồi phải không? Hãy đến các cơ sở y tế để thăm khám, tránh tình trạng để lâu sẽ gây ra những biến chứng nguy hiểm.

Bé gái ra khí hư màu xanh có sao không?

Không chỉ những người đã quan hệ tình dục mới có biểu hiện khí hư bất thường và mắc các bệnh viêm nhiễm phụ khoa mà ngay cả những bé gái cũng có nguy cơ mắc phải. Thói quen vệ sinh vùng kín không sạch sẽ, vệ sinh vùng kín sai cách và thủ dâm chính là những nguyên nhân gây ra hiện tượng khí hư màu xanh bất thường ở bé gái.

Khí hư màu xanh cũng có thể xuất hiện ở bé gái

Hiện tượng khí hư bất thường này cũng có thể xảy ra ở bé gái

Ngoài biểu hiện khí hư màu xanh ra, các bé gái còn có thể gặp phải những triệu chứng khác như: Ra nhiều khí hư màu xanh đặc, khí hư có màu xanh loãng, ngứa ngáy, đau rát vùng kín,…

Để biết con em mình đang mắc phải bệnh lý phụ khoa nào, các mẹ hãy đưa con đến ngay các cơ sở y tế để được bác sĩ thăm khám, làm các xét nghiệm tìm ra nguyên nhân và tình trạng bệnh cụ thể.

Có bầu ra khí hư màu xanh có sao không?

Có nhiều chị em thắc mắc rằng ra khí hư màu xanh khi mang thai có sao không? Câu trả lời của chúng tôi là còn tùy thuộc vào một số yếu tố khác.

Chẳng hạn trong quá trình mang thai, chị em thấy vùng kín của mình tiết ra khí hư màu xanh nhạt, khí hư màu vàng xanh không hôi, ra khí hư màu xanh không ngứa, khí hư màu xanh như nước mũi mà không kèm theo bất cứ các triệu chứng bất thường nào khác thì đó là hiện tượng bình thường. Trong quá trình mang thai, nội tiết tố trong cơ thể sẽ có sự thay đổi dẫn tới hiện tượng khí hư ra nhiều bất thường, khí hư có màu xanh.

Tuy nhiên, nếu trong quá trình mang thai, ngoài hiện tượng khí hư màu xanh ra còn kèm theo các triệu chứng khác như: Khí hư có mùi hôi tanh, đau bụng, rối loạn tiểu tiện, ngứa rát vùng kín,… thì đó có thể là biểu hiện của các bệnh phụ khoa các mẹ nên đề phòng.

Khí hư màu xanh khi mang thai cũng có thể là triệu chứng của bệnh phụ khoa

Khí hư có màu xanh bất thường khi mang thai cũng có thể là triệu chứng của bệnh phụ khoa

Để biết hiện tượng khí hư màu vàng xanh là bệnh gì, mẹ bầu nên đến ngay các cơ sở y tế để được bác sĩ làm các xét nghiệm, tìm ra nguyên nhân bệnh để có các biện pháp điều trị kịp thời, tránh tình trạng để lâu gây ra những biến chứng nguy hiểm ảnh hưởng tới sức khỏe của thai nhi.

Khí hư màu xanh
Ra khí hư màu xanh khi mang thai là triệu chứng báo hiệu mẹ bầu đang mắc bệnh phụ khoa. Đó là triệu chứng của những bệnh phụ khoa nào, có nguy hiểm không, cần lưu ý những gì khi có triệu chứng này? Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu ngay sau đây nhé.

Cách điều trị ra khí hư màu xanh ở nữ giới

– Vệ sinh vùng kín sạch sẽ bằng nước sạch 2 – 3 lần/ngày để loại bỏ bỏ các loại vi khuẩn có hại gây ra hiện tượng khí hư bất thường này.

– Vệ sinh vùng kín đúng cách bằng cách không dùng tay thụt rửa quá sâu vào âm đạo, không lạm dụng các hóa chất rửa vùng kín có mùi thơm,… gây mất cân bằng âm đạo, tạo điều kiện cho vi khuẩn phát triển gây ra tình trạng khí hư màu xanh bất thường.

– Quan hệ tình dục lành mạnh bằng cách: Sử dụng các biện pháp an toàn khi quan hệ, không quan hệ tình dục thô bạo và chỉ nên chung thủy với một bạn tình.

– Đến ngay các cơ sở y để thăm khám khi có triệu chứng khí hư bất thường để có các biện pháp điều trị kịp thời.

Trên đây là những thông tin mà chúng tôi muốn gửi tới chị em về hiện tượng khí hư màu xanh bất thường. Hy vọng rằng những thông tin mà chúng tôi cung cấp sẽ giúp chị em hiểu rõ hơn về hiện tượng khí hư bất thường này để có biện pháp phòng tránh và điều trị kịp thời.

Chúc chị em luôn khỏe!

Xem thêm: Cách chữa khí hư có mùi hôi tại nhà hiệu quả cho chị em

Trần Loan (T/h)

ArrayArray

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

messenger
zalo