Khí hư màu xanh có mùi tanh: Chị em nên đề phòng bệnh phụ khoa

Nên đọc: 

>> Chữa khí hư bằng phương pháp dân gian cực hiệu quả

>> Khí hư màu nâu sau khi quan hệ liệu có sao không?

Khí hư màu xanh có mùi tanh là một trong những triệu chứng của bệnh phụ khoa khá phổ biến ở chị em phụ nữ. Tuy nhiên không phải ai cũng biết đây là triệu chứng báo hiệu vùng kín không khỏe mạnh có nguy cơ mắc một số bệnh phụ khoa nguy hiểm.

Chính vì vậy, khi thấy có hiện tượng khí hư bất thường này, chị em thường hay thờ ơ vì nghĩ rằng nó không quan trọng hoặc nó là một hiện tượng bình thường dẫn đến tình trạng bệnh không được điều trị sớm gây ra những biến chứng nguy hiểm ảnh hưởng tới sức khỏe sinh sản.

Khí hư màu xanh có mùi tanh là do bệnh phụ khoa nào?

Khí hư bình thường có màu trắng trong suốt, dính và co giãn, không có mùi hoặc mùi tanh nhẹ. Khí hư có biểu hiện bất thường so với những đặc điểm trên chính là dấu hiệu tố cáo bạn đang mắc phải bệnh phụ khoa. Cụ thể đó là những bệnh phụ khoa nào, chị em hãy cùng chúng tôi tìm hiểu ngay sau đây nhé.

Bệnh viêm âm đạo với biểu hiện khí hư màu xanh có mùi tanh

Viêm âm đạo là một trong những căn bệnh phụ khoa phổ biến nhất ở nữ giới và hầu hết chị em đều có khả năng mắc bệnh ít nhất một lần trong đời.

Khí hư màu xanh có mùi tanh là triệu chứng của nhiều bệnh phụ khoa nguy hiểm chị em nên đề phòng

Hiện tượng khí hư màu xanh có mùi tanh là triệu chứng của nhiều bệnh phụ khoa

Ra nhiều khí hư màu xanh có mùi hôi tanh là một trong những biểu hiện rõ nhất của bệnh viêm âm đạo mà chị em cần lưu ý. Bệnh xảy ra khi chị em quá lạm dụng các loại hóa chất rửa vùng kín như dung dịch vệ sinh phụ nữ, sữa tắm, xà phòng… gây kích ứng da hoặc vệ sinh vùng kín chưa đúng cách.

Bệnh có thể tái phát lại nhiều lần nếu như chị em tiếp tục vệ sinh, chăm sóc vùng kín không đúng cách.

Khí hư màu xanh có mùi tanh do viêm phần phụ

Viêm phần phụ là một trong những bệnh lý nguy hiểm ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe sinh sản, thậm chí gây vô sinh – hiếm muộn. Bất cứ chị em nào cũng có nguy cơ mắc phải bệnh lý nguy hiểm này nên chị em cần lưu ý đến những biểu hiện của bệnh như: Khí hư ra nhiều, khí hư màu xanh có mùi hôi, đau khi quan hệ tình dục, rối loạn kinh nguyệt…

Đây đều là những triệu chứng có biểu hiện rõ ràng mà chị em hoàn toàn có thể nhận biết được. Vì vậy khi có những triệu chứng này chị em nên đến ngay các cơ sở y tế để được thăm khám và điều trị để tránh gây ra những biến chứng nguy hiểm.

Bệnh viêm lộ tuyến cổ tử cung

Viêm lộ tuyến cổ tử cung cũng là một trong những bệnh lý khá phổ biến ở chị em phụ nữ. Bệnh rất dễ xảy ra ở những người đang trong độ tuổi sinh đẻ, những người đã quan hệ tình dục. Bệnh do một số loại ký sinh trùng, nấm, vi rút, vi khuẩn có hại gây ra với biểu hiện ra nhiều khí hư màu xanh có mùi tanh.

Nguyên nhân gây ra tình trạng này có thể do chị em vệ sinh vùng kín chưa sạch sẽ, vệ sinh sai cách, quan hệ tình dục không an toàn,… Chị em nên chú ý đến những nguyên nhân này để ngăn ngừa và phòng tránh bệnh.

Như vậy có thể thấy, ra nhiều khí hư màu xanh có mùi hôi là biểu hiện của những bệnh lý phổ biến ở nữ giới. Vậy, tình trạng khí hư bất thường này có nguy hiểm không?

Bị khí hư màu xanh có mùi tanh có nguy hiểm không?

Như chúng ta đã đề cập ở trên, hiện tượng khí hư màu xanh có mùi hôi là biểu hiện của khí hư bất thường báo hiệu vùng kín không được khỏe mạnh, có nguy cơ mắc một số bệnh phụ khoa nguy hiểm. Cụ thể như sau:

Chị em vẫn thường đinh ninh hiện tượng khí hư màu xanh có mùi hôi tanh chỉ gây ra một số những bất tiện như: Ngứa ngáy khó chịu, đau rát vùng kín… ảnh hưởng tới sinh hoạt.

Khí hư màu xanh có mùi tanh là triệu chứng của bệnh phụ khoa nguy hiểm cần được thăm khám và điều trị kịp thời

Chị em nên đến các cơ sở y tế để thăm khám khi có triệu chứng ra khí hư màu xanh có mùi hôi tanh

Tuy nhiên, hiện tượng khí hư bất thường này không chỉ ảnh hưởng tới đời sống sinh hoạt mà nó còn là nguyên nhân gây ra các bệnh phụ khoa nguy hiểm, nếu không được phát hiện sớm và điều trị kịp thời sẽ gây ra những biến chứng nguy hiểm.

Khí hư màu xanh có mùi tanh là triệu chứng của những bệnh lý mà chúng tôi đã đề cập ở phần trên như: Viêm âm đạo, viêm phần phụ, viêm lộ tuyến cổ tử cung.

Đối với bệnh viêm âm đạo, tuy không phải là một bệnh lý nguy hiểm nhưng nếu không được phát hiện sớm và điều trị kịp thời sẽ có nguy cơ lây lan sang bộ phận khác gây ra những bệnh lý nguy hiểm như: Viêm cổ tử cung, viêm lộ tuyến cổ tử cung, viêm nội mạc tử cung,… dẫn tới vô sinh, hiến muộn.

Đối với bệnh viêm phần phụ, tuy không đe dọa trực tiếp đến tính mạng của người bệnh nhưng nó sẽ gây ra những biến chứng nguy hiểm nếu bệnh phát triển nặng.

Các bộ phận liên quan đến phần phụ trong vùng kín của nữ giới như: Vòi trứng, buồng trứng… bị viêm nhiễm với biểu hiện là khí hư màu xanh có mùi tanh nếu không được phát hiện kịp thời sẽ ảnh hưởng tới sức khỏe sinh sản của chị em.

Đối với bệnh viêm lộ tuyến cổ tử cung, không chỉ mang lại cho người bệnh những rắc rối trong cuộc sống mà người mắc bệnh này còn có nguy cơ phải đối mặt với những biến chứng cực kỳ nguy hiểm.

Bệnh nếu không được điều trị sớm sẽ ảnh hưởng tới sức khỏe sinh sản, chẳng hạn như vô sinh, hiến muộn. Đối với những người đang có thai, nếu mắc bệnh trong thời gian này rất có thể sẽ dẫn tới tình trạng sảy thai, sinh non.

Khí hư màu xanh có mùi tanh chị em nên đề phòng bệnh phụ khoa nguy hiểm

khí hư màu xanh kèm theo mùi hôi tanh ảnh hưởng tới đời sống sinh hoạt của chị em

Không chỉ vậy, viêm lộ tuyến cổ tử cung còn có nguy cơ biến chứng thành ung thư cổ tử cung. Đây là một trong những căn bệnh nguy hiểm và khá phổ biến ở nữ giới, bệnh có nguy cơ tử vong cao nếu không được điều trị kịp thời.

Như vậy có thể thấy, khí hư màu xanh có mùi tanh là một trong những triệu chứng của những bệnh lý hết sức nguy hiểm. Vậy, nếu phát hiện vùng kín có những triệu chứng này cần lưu ý những gì? Hãy cùng chúng tôi tham khảo ở phần sau nhé. Những lưu ý khi vùng kín có hiện tượng khí hư màu vàng xanh có mùi hôi.

Những lưu ý khi vùng kín có hiện tượng khí hư màu vàng xanh có mùi hôi

Chị em thường không biết phải làm thế nào khi vùng kín của mình có biểu hiện tiết ra nhiều khí hư màu xanh có mùi tanh dẫn đến bệnh phát triển ngày càng nặng gây khó khăn cho việc điều trị. Vì vậy, khi thấy có triệu chứng khí hư bất thường, chị em nên tham khảo những lưu ý sau đây để cải thiện tình trạng bệnh:

– Như chúng tôi đã nhấn mạnh, khí hư màu xanh mùi hôi là triệu chứng của bệnh lý hết sức nguy hiểm, vì vậy khi phát hiện có những triệu chứng này chị em nên đến ngay các cơ sở y tế uy tín để được bác sĩ thăm khám, làm các xét nghiệm từ đó đưa ra phương pháp điều trị đúng cách và kịp thời.

– Chị em nên vệ sinh vùng kín hàng ngày thật sạch sẽ để bảo vệ vùng kín khỏi sự tấn công của các loại nấm, vi rút, vi khuẩn có hại.

– Không nên quan hệ tình dục khi phát hiện có triệu chứng ra khí hư màu xanh có mùi tanh để tránh gây ra tình trạng viêm nhiễm nặng hơn.

Không nên thụt rửa quá sâu vào vùng kín để tránh làm tổn thương vùng kín và tránh sự xâm nhập của các tác nhân gây bệnh vào bên trong.

Khí hư màu xanh có mùi tanh cần lưu ý những gì?

Chị em nên tham khảo những lưu ý của chúng tôi để cải thiện tình trạng bệnh

– Không quá lạm dụng các loại hóa chất để vệ sinh vùng kín, chẳng hạn như dung dịch vệ sinh phụ nữ, xà phòng hay sữa tắm vì chúng sẽ làm thay đổi môi trường âm đạo gây ra tình trạng viêm nhiễm.

Chúng tôi vừa cung cấp cho chị em những thông tin liên quan đến hiện tượng khí hư màu xanh có mùi tanh. Hy vọng rằng những thông tin mà chúng tôi cung cấp sẽ giúp cho chị em có những hiểu biết rõ hơn về hiện tượng này.

Chúc chị em luôn khỏe!

Xem thêm: Vì sao khi mang thai lại ra nhiều khí hư màu trắng?

Trần Loan (T/h)

ArrayArray

Bình luận

  1. Vũ Thanh Tâm says: Trả lời

    Mình thỉnh thoảng bị khí hư vón cục nhưng không thấy hiện tượng ngứa hay đau rát gì. Lúc ra nó vón thành 1 cục ở đáy quần lót ý ạ. Liệu khí hư vón cục như vậy có bình thường không nhỉ? Có phải là một triệu chứng của nhiễm nấm hoặc viêm không?

  2. Trần Huyền Thanh says: Trả lời

    Trộm vía, em siêu âm ơ đây đều đc 2 bé kháu khình mấy chị ạ. Trc em cứ tưởng là siêu âm 4D càng nhiều thì mình càng có thể theo dõi rõ hình ảnh bé lớn lên trong bụng mẹ khỏe mạnh bình thường, nhưng từ khi khám bên VietMec, đc bs “bổ não” thì em đã thay đổi hoàn toàn quan điểm rồi ạ. Các mẹ đừng hiểu hầm là siêu âm 4D càng nhiều càng thấy con nhiều càng tốt nhá, siêu âm 4D vô tội vạ là không tốt cho sự phát triển của bé đâu

  3. Linh Jay says: Trả lời

    Em giữa kỳ kinh hay bị ra nhiều hơn bình thường và vón cục dai dai nữa. Sau này đi theo dõi trứng rụng thì BS cho biết đấy là những ngày trứng rụng thôi. Nhưng nếu không phải những ngày trứng rụng mà bị vón cục, rồi có mùi, hoặc màu vàng thì phải đi khám ngay.

  4. Phan Thùy Minh says: Trả lời

    Nghe bói bs Tuyết Mai có kinh nghiệm lâu lắm rồi hả các tiền bối??? Mẹ chồng em kêu là khám thai với khám phụ khoa cứ sang chỗ bác ý khám và kiểm tra, các mẹ có mẹ nào hay khám ở đấy ko? Cho em xin ít review về bs ở đó với ạ, 2 vợ chồng cũng định đi khám tổng quan trc đã rồi mới có con ạ

  5. Kim Nguyễn says: Trả lời

    Mấy lần trc bị viêm em toàn ra ngoài tự mua thuốc về đặt, thấy cũng khỏi nên em chủ quan. Hôm nay em đi khám ở VietMec đc bs soi mới thấy nhiễm khuẩn nhiề quá các chị ạ. Bs khuyên em đi đặt thuốc, h nhiều thuốc đặt chữa viêm lắm đó ạ, các chị có ngứa ngáy hay lsao cũng đừng tự ý mua về đặt nhá, chưa đi kham mà đặt lung tung là có khi bị nặng hơn đấy ạ

  6. Phan Linh Diệu says: Trả lời

    Phụ nữ mình phức tạp thiệt, đã sinh đẻ chăm con cực khổ rồi, mà vướn những cái bệnh khó nói càng khổ hơn, để giữ gìn sức khỏe thì tốt hơn hết mình nên kiểm tra định kỳ để bảo vệ sức khỏe mà lo cho chồng cho con vậy.

  7. Xuân Quỳnh says: Trả lời

    Mình cũng nghe quảng cáo nhiều nhưng chưa biết thực hư thế nào, có tốt không ,nếu dùng sản phẩm nên hỏi trực tiếp chuyên gia để tư vấn tốt hơn. Mình thì mình hay đến khám bên Thanh Xuân chỗ VietMec ý, mình khám định kì ở đấy, bs có dặn uống thuốc hay thực phẩm chức năng gì mình mới yên tâm uống chứ cũng ko dùng thuốc theo quảng cáo bao h

  8. Hương Phạm Thị says: Trả lời

    Có nhiều cách để mình phòng tránh bệnh viêm nhiễm nhưng mà với cá nhân mình thì biện pháp hiệu quả nhất là định kỳ đi khám xem có bị không rồi lắng nghe cơ thể mình xem có gì thay đổi. Việc vệ sinh sạch sẽ rất quan trọng nhưng sạch quá thì lại có tác dụng ngược lại.

  9. Ngọc Ánh says: Trả lời

    Em đi khám tổng quan ở Vietmec thì có đc bs tư vấn rằng: chế độ ăn cũng ảnh hưởng rất lớn đến quá trình thụ thai và khả năng thành công.Bs cũng khuyên em nên bỏ thói quen ăn đồ ăn cay nóng nhiều quá mức. Vậy h em nên ăn uống như thế nào là hợp lí hả mấy chị?

  10. Vũ Kim Anh says: Trả lời

    Mình cũng từng bị khí hư vón cục nhưng may là không viêm nhiễm gì, vón cục mà màu trắng và ko có mùi hôi thì không sao, vài ngày sẽ tự hết. Mình nghĩ chỉ cần nhớ giữ vệ sinh, tránh để em bé ẩm ướt sẽ dễ nhiễm nấm. Mình trước kia cũng có lúc bị màu trắng đục lợn cợn, đi khám phụ khoa thì không vấn đề gì, cứ thoải mái, chứ stress nhiều sẽ bị viêm thật đó.

  11. Đặng Thùy Trâm says: Trả lời

    Bs Long công nhận siêu âm mát tay không kém gì bs nữ thật các mẹ ạ. Mấy lần trc đến chỉ thấy khám qua tay bs nữ thôi, nhưng lần này khám là bs Long, nhưng cũng ko kém tâm lí &ân cần mấy mẹ ạ. Lúc đầu cũng hơi ngại nhưng thấy bs hiểu tâm lí chị em quá, nên cũng sẵn sang bung lụa ạ, hỏi thêm bs mấy típ hay để áp dụng ở nhà nữa cơ

  12. Thu Thủy says: Trả lời

    Cách đây gần 5 tháng, mình cũng bị khí hư trắng đục vón cục lại, mặc dù không bị đau rát. Mình liền đi khám và bác sĩ bảo mình bị viêm đấy bạn ạ. Chính vì thế, bạn hãy nên đi khám để chữa trị bạn nhé. Hiện tượng viêm nấm âm đạo bây giờ rất phổ biến, và rất dễ chữa. Chỉ có điều chúng ta đừng để viêm nhiễm quá nặng sẽ dẫn đến biến chứng không tốt cho cơ thể!

  13. Nguyễn Xuân Nhi says: Trả lời

    Chào các mẹ! dạo trước mình hay tới bệnh viện phụ sản trung ương khám khi có vấn đề gì về phụ khoa. Nhưng gần đây mình bận nhiều nên ngại chờ đợi tới lượt khám rồi các xét nghiệm. Gần đây mình hay qua khámVietMec – thanh Xuân, phòng khám cũng mới mở,đặt lịch khám trước nên mình khá chủ động. Bác sỹ khám cho mình là bác sĩ Thanh Hương. Ở đó còn một số bác sỹ khác nữa đều từ bệnh viện ngày trc. Thấy khá ổn

  14. Thanh Thư says: Trả lời

    Mình bị ra khí hư mầu trắng đục nhưng không có mùi, không ngứa, khí hư chỉ xuất hiện khi gần đến ngày KQĐ. Như vậy có phải mình bị nấm âm đạo không ạ?

  15. Mai Huệ Nguyễn says: Trả lời

    Các mẹ ơi. em bị khí hư không màu nhưng có mùi hôi tanh khó chịu lắm có mẹ nào đã từng bị như em không chỉ cách cho em với, em thấy BS nói em bị nhiễm chùng roy. ngày nào em cũng đến BS đặt thuốc, cả chục hôm vậy mà khi nghỉ thuốc có 1 tuần em lại thấy nó tái lại mà tình hình còn có vẻ xấu hơn hay sao ấy, khổ em quá mấy hôm nay em cứ tránh không dám gần chồng, em mất tự tin lắm, các mẹ ơi cứu em với 

  16. Mai Thi says: Trả lời

    Mình nghĩ triệu chứng của bạn chắc là bị nấm rồi,bạn đi khám đi đừng để tình trạng đó kéo dài.Bệnh mới xuát hiện mà chữa ngay thì nhanh khỏi để lâu thì chữa lâu khỏi mà không khéo còn lây sang cho ông xã.Đi khám cho yên tâm bạn nhé

  17. Trâm Bảo says: Trả lời

    cám ơn mẹ nó nhá, trc mình cứ tưởng là những dị tật do thai nhi là do mình bất cẩn mà ra,nên mình siêu âm 4D ở mấy chỗ rồi bạn ạ, ko biết là nó lại ảnh hưởng đến bé thế.uk, thì dù sao cũng là những tia đc soi vào trong bụng mình để theodõi bé mà,mà nói đến tia thì ít nhiều cũng tác động và đánh thức con rồi, mà mình chủ quan quá.

  18. Thanh Thanh Nguyễn says: Trả lời

     Khí hư của mẹ nó có màu gì vậy nếu như màu vàng hoặc ngả màu khác thường thì là bị viêm nhưng nếu như mà nó là cục trắng đục và khi sờ vào có cảm giác dính dính tay đó là đến ngày rụng trứng thôi. Muốn biết chính xác mẹ nó đi khám mới biết được và yên tâm nữa.

  19. Huệ Duyên says: Trả lời

    Bs Tuyết Mai thì nhiều kinh nghiệm thôi rồi, ko gì bằng cái tay nghề cái tâm với kinh nghiệm dày dặn bạn ạ. H công nghệ rồi y học phát triển,chữa đc nhiều loại bệnh, nhưng riêng vs các bệnh phụ khoa như này thì chỉ có bs tâm lí và có kinh nghiệm mới chữa ok đc bạn ạ: https://benhviemphukhoa.net/bac-si-nguyen-thi-tuyet-mai-voi-20-nam-kinh-nghiem-sieu-am-thai-duoc-hang-nghin-chi-em-tin-tuong-la-ai-n5572.html

  20. Ngọc Hồng says: Trả lời

    Mình cũng rút kinh nghiệm từ cái lần bị viêm âm đạo mà chơi kiểu “đông tây y”kết hợp rồi, trung thành với 1 pp, 1 cách chữa mà bs đã nghiên cứu cho mình thôi. 3 tháng trc phát hiện bị nấm mà không hiểu tại sao nữa, may mà có bạn gt đến VietMec, mình đặt khoảng 3 tuần thì thấy ok hẳn.

  21. Lan Tây says: Trả lời

    Nếu vón cục có màu vàng hoặc sẫm thì mới đáng lo, còn mầu trắng bình thường chỉ trong 1-2 ngày hết thì không sao mẹ nó ạ. Mình thỉnh thoảng cũng bị như thế sau 10 ngày hành kinh, đứng lo vì, có khi là những ngày rụng trứng nữa

  22. Bằng Lăng Tím says: Trả lời

    E đã dùng thử và hoàn toàn an tâm về sản phẩm chị ạ, toàn là thành phần thiên nhiên nên an toàn trên hết , không như sản phẩm trên thi trường toàn loại ko rõ nguồn gốc thôi ạ. Chứ sản phẩm này em cũng thấy nhiều chị em trên diễn đàn Bệnh phụ khoa nhắc đến rồi ạ.

  23. Trúc Diễm says: Trả lời

    Em vẫn còn chủ quan lắm chị, chưa có đi khám sức khoẻ định kỳ gì hết. Sau chương trình này phải chú ý hơn mới được chị ạ. Qua kinh nghiệm của các mẹ và tư vấn của BS thấy sự chủ quan cũng như thiếu hiểu biết của mình nhiều khi chuốc thêm bệnh cho bản thân.

  24. Nguyễn Cẩm Hòa says: Trả lời

    từ “hợp lí” thì nó cũng rộng lắm, cũng tùy từng thể trạng người nữa, nhưng đại khái là nên ăn uống khoa học. Chị đọc trên trang Bệnh phụ khoa thì đúng là chế độ ăn có ảnh hưởng lớn đến việc có em bé đó bạn: Nói chung ăn gì thì ăn phải bổ trứng của mình, trứng tốt thì tinh trùng mới “ưng” và cùng làm tổ trong tử cung đc  chứ phải không bạn: https://benhviemphukhoa.net/an-gi-giup-trung-phat-trien-tot-tang-kha-nang-thu-thai-n5448.html

  25. Trịnh Hoài says: Trả lời

    Mình nghĩ cómùi hay ko mà cứ ra thất thường là đã phải đi khám rồi. Khí hư bị vón cục là chắc bị viêm nhiểm âm đạo hoặc cổ tử cung rồi, phải đến BS chuyên khoa khám .mình trước đây cũng bị như thế, tuy không ngứa nhưng cảm giác đau rát âm đạo, khám là có bệnh phải đặt thuốc canesten thôi.

  26. Bảo Anh says: Trả lời

    Em lần trc đc tặng 1 voucher khám bên này, cứ nghĩ với giá cả phải chăng thế, nhiều dịch vụ thế thì có đc khám hẳn hoikhông? Chuyên nghiệp ko? Nhưng đúng là phòng khám Công lập có khác, chất lượng nhưbệnh viện mà cảnh quang lại như mấy phòng khám tư,ns chng thấy thỏa mái khi đi khám bệnh ạ

  27. Phương Hoa says: Trả lời

    Chính xác đấy, nếu như mà có mùi hôi và màu hơi ngả vàng đọng lại dưới quần lót hoặc ở BVS thì đó là hiện tượng bị viêm nhiễm, còn màu trắng đục thì không sao, hiện tượng sinh lý bình thường của PN mình chuẩn bị đến ngày hành kinh thôi.

  28. Bình Nguyễn Thị says: Trả lời

    bs Thanh Hương thì khỏiphải nói rồi ạ, tay nghề lâu năm rồi,mẹ em cũng biết và rất thích tính cách cởi mở vs người bệnh của bs. Trc nhắc đến đi khám phụ khoa là em sợ lắm, nhưng h có bs Thanh Hương nên thấy việc khám nó cũng nhẹ nhàng.

  29. Cẩm Vân says: Trả lời

     Có lẽ đó là khi sắp tới ngày QKĐ sẽ bị như vậy vì mình cũng thế đấy. Cũng có thể là dấu hiệu ban đầu nếu mình ko vệ sinh sạch sẽ có thể sẽ dẫn tới bị nấm âm đạo.

  30. Trịnh Hoài Phương says: Trả lời

    Thôi thì mẹ nó cố gắng kiêng khem đầy đủ và nghe theo chỉ dẫn của bác sĩ nhá, nhớ kiêng luôn cả chồng ra  đấy, ko chồng cũng bị viêm thì khổ. Mình nghĩ bệnh này cũng ko quá nghiêm trọng, chị em nào mà chả bị 1 lần, ko cần quá lo lắng,khỏi sớm khỏi muộn còn là do chế độ ăn uống, sinh hoạt và đặt thuốc nữa. Cố lên mẹnó nhá! <3

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

messenger
zalo