Bác sĩ Nguyễn Thị Tuyết Mai với 20 năm kinh nghiệm siêu âm thai được hàng nghìn chị em tin tưởng là ai?

Đôi nét về bác sĩ Nguyễn Thị Tuyết Mai

Bác sĩ Nguyễn Thị Tuyết Mai tốt nghiệp Đại học Y Hà Nội với chứng chỉ chuyên khoa Nhi và Siêu âm chẩn đoán.

Bác sĩ Nguyễn Thị Tuyết Mai

Bác sĩ siêu âm Nguyễn Thị Tuyết Mai

Bác sĩ đã có hơn 20 năm kinh nghiệm, từng làm việc nhiều bệnh viện chuyên khoa sản lớn trên địa bàn Hà Nội và hiện tại, bác sĩ đang công tác ở Phòng khám sản phụ khoa chất lượng cao Vietmec địa chỉ tại số 23, ngõ 282 Khương Đình, Thanh Xuân, Hà Nội.

Gặp gỡ và trò chuyện

Tìm đến phòng khám Vietmec vào một ngày Hà Nội nóng như đổ lửa, chúng tôi ai nấy đều mướt mải mồ hôi, tuy nhiên ngay khi đăt chân vào cửa Vietmec thì quạt điều hòa của phòng khám mát lạnh khiến chúng tôi tỉnh cả người. Đã hẹn với bác sĩ Tuyết Mai trước đó về buổi nói chuyện ngày hôm nay nên ngay lập tức chúng tôi đã được gặp bác sĩ.

Ấn tượng đầu tiên khi gặp bác sĩ là một người phụ nữ với gương mặt vô cùng phúc hậu, giọng nói nhẹ nhàng. Bác sĩ cười rất tươi khi gặp chúng tôi, chia sẻ về việc phải tranh thủ thời gian nghỉ trưa thế này chứ không một lát nữa đến giờ làm việc bệnh nhân tới phòng khám đông thì không có thời gian.

Có thể bạn quan tâm: Lắng nghe bác sĩ Mai, Phòng khám sản phụ khoa Vietmec, giải đáp những lầm tưởng về siêu âm thai 4D

Bác sĩ Tuyết Mai siêu âm cho bệnh nhân

Bác sĩ Mai tiến hành siêu âm cho bệnh nhân

Trong những câu chuyện chia sẻ với chúng tôi, bác sĩ Mai dành rất nhiều thời gian để nói về bệnh nhân của mình. Khi chúng tôi hỏi về bản thân, bác sĩ Mai chỉ cười, không muốn kể nhiều. Một người bác sĩ chưa bao giờ quan tâm tới những “thành tích” mình đã đạt được thế nào, chỉ quan tâm tới việc ngày hôm nay, ngày mai, những ngày tiếp theo sẽ phải giúp đỡ cho bệnh nhân ra sao.

Kể cho chúng tôi nghe về rất nhiều những câu chuyện gặp trong quá trình làm siêu âm, bác sĩ vừa vui, vừa buồn: “Có nhiều lần mẹ bầu hốt hoảng đến khóc mếu, bảo em đi siêu âm mà người ta bảo con em bị di tật, lo lắng muốn đi kiểm tra kỹ hơn mà đến những bệnh viện lớn phải chầu chực, bạn em chỉ cho đến đây. Rồi trong lúc siêu âm cứ bác sĩ ơi con em có sao không, có sao không ạ? Đến tôi cũng phải lo lắng theo.

Ban đầu cũng lo, nhưng sau khi siêu âm xong thì không có vấn đề gì. Đến lúc đấy tôi có cảm giác mẹ bầu vẫn sợ nên cứ hỏi đi hỏi lại, vài tháng sau, gọi điện lại cho tôi rồi cảm ơn rối rít. Đến bây giờ thỉnh thoảng vẫn hay gọi hỏi thăm.

Rồi thì cũng có những lần, siêu âm thai xong kết quả không tốt thấy thai phụ mặt thất thần, tôi cũng buồn lây, vì tôi hiểu cảm giác ấy vốn dĩ không dễ chịu chút nào. Nhưng cũng chỉ biết an ủi, biết sớm như vậy, sẽ tốt hơn.”

Cơ duyên đến với Vietmec

Khi được hỏi lý do tại sao bác sĩ lại lựa chọn Vietmec chứ không phải cơ sở phòng khám nào khác, bác sĩ Mai vừa cười vừa trả lời: “Nó là duyên cả đấy, tôi cảm thấy môi trường ở đây rất phù hợp, hơn nữa Vietmec luôn coi sức khỏe của bệnh nhân là ưu tiên số một, cảm thấy phù hợp với quan điểm làm việc của mình nên khi nhận được lời mời tôi đã đồng ý. Thêm vào đó Vietmec cơ sở vật chất cũng rất hiện đại, tôi làm về siêu âm mà, siêu âm mà không có máy móc chuẩn thì hỏng hết. Cho tới thời điểm hiện tại vẫn luôn cảm thấy quyết định của mình là đúng.

Bác sĩ Mai cùng những người đồng nghiệp ở Vietmec

Bác sĩ Mai cùng những bác sĩ ở Phòng khám Vietmec

Một người bác sĩ hết lòng quan tâm tới bệnh nhân

Chuyên môn cao là điều không thể phủ nhận khi nói về bác sĩ Mai, đặc biệt trong lĩnh vực siêu âm. Thế nhưng, bác sĩ Mai cũng là một người thầy thuốc cực kỳ nhiệt tình, chu đáo, hết lòng với bệnh nhân. Bác sĩ Mai chia sẻ: “Ngày trước mà không kể cả bây giờ, nhiều khi đi ngủ rồi mà vẫn còn nghĩ về bệnh nhân của mình. Nhiều khi nó thành cái ám ảnh, là nợ cái nghiệp chữa bệnh cứu người, nên nó vậy.”

Nên đọc: Bác sĩ Nguyễn Thị Tuyết Mai hướng dẫn: Những giai đoạn mẹ bầu cần siêu âm chẩn đoán thai

Siêu âm là lĩnh vực chính của bác sĩ Mai

Bác sĩ Mai vô cùng tận tâm và nhiệt tình với bệnh nhân của mình
Chúng tôi cũng có tranh thủ phỏng vấn những mẹ bầu có mặt tại phòng khám trong buổi chiều hôm đó sau khi kết thúc cuộc nói chuyện ngắn ngủi với bác sĩ Mai.

Chị Hồng (27 tuổi, Hoàn Kiếm, Hà Nội) chia sẻ: “Bác sĩ Mai hiền lắm, tận tình nữa, tới đến siêu âm lần này là thứ 3, đến đây ít phải đợi chờ, bác sĩ Mai làm việc rất chu đáo tận tình, nói chung là chị cảm thấy rất yên tâm.

Chị Tuyết (32 tuổi, Thanh Xuân, Hà Nội) cho biết: “Chị lần này là lần mang tháng thứ 2, thai yếu nên thường xuyên phải thăm khám, may đợt đầu đi siêu âm được bạn bè chỉ nên tới luôn đây. Gặp bác sĩ Mai chu đáo cho lời khuyên sau khi siêu âm, nên bây giờ mọi thứ cũng ổn định, đi siêu âm lần cuối để chuẩn bị sinh em ạ, đến cảm ơn bác sĩ luôn.

Chúng tôi nhìn thấy ở phòng khám này là những nụ cười, những nỗi lo lắng, nhưng vượt lên trên tất cả, vẫn là tình cảm của những bác sĩ tận tâm tới nghề dành cho bệnh nhân của mình. Đặc biệt là bác sĩ Mai.

“Tôi luôn đặt mình trong tâm thế của người phụ nữ, người mẹ”

Đó là điều cuối cùng mà bác sĩ Mai chia sẻ với chúng tôi trong cuộc trò chuyện ngắn ngủi. Làm công việc siêu âm, một công việc mang rất nhiều giá trị thiêng liêng hơn và vật chất, hay tiền bạc có được. Niềm vui của những mẹ bầu khi tới đây nhìn thấy những đứa con của mình, đôi khi là cả sự thất vọng nhưng sau đó tìm ra được những hướng giải quyết sớm cũng là động lực làm việc của người nữ bác sĩ đã làm việc về sản phụ khoa hơn 20 năm này.

Ngày hôm nay, giữa ngày Hà Nội nóng như đổ lửa, chúng tôi vẫn thấy có một người lương y đang nhiệt tình nói chuyện với bệnh nhân của mình, vội vàng uống cốc nước rồi lại trở lại phòng siêu âm. Bác sĩ Tuyết Mai vẫn luôn như vậy, vẫn luôn là “từ mẫu” trong lòng những bệnh nhân đến phòng khám của mình.

Minh Hiên (t/h)

Thông tin thao khảo:

Bình luận

  1. Thu Uyên says: Trả lời

     

    Cho em hỏi lịch khám của bác sỹ Tuyết Mai là như thế nào vậy ạ

  2. Thu Huế says: Trả lời

     

    Mẹ nào đã đi khám phụ khoa ở phòng khám Vietmec rồi cho em xin tý kinh nghiệm với ạ

  3. Nguyễn Thị Ngọc Ánh says: Trả lời

    Mình đã từng bị sấy thai 2 lần nên đến lần mang thai thứ 3 mình rất lo lắng, gần như stress luôn ấy, vì mình sợ lần này lại không giữ được con tiếp. Lúc ấy mình cũng nghỉ việc ở công ty luôn, chỉ ở nhà và dưỡng thai thôi. Lúc đi siêu âm là mình vừa vui vừa sợ, vui vì được gặp được nhìn con nhưng cũng sợ lắm ,sợ sẽ mất con một lần nữa.May sao lúc đó mình gặp được bác sỹ Tuyết Mai. Bác sỹ vừa có chuyên môn lại rất có tâm. Lúc đó bác sỹ khuyên mình rất nhiều, bảo là không được lo lắng nữa mà hãy tập trung dưỡng thai. Đến giờ thì bé nhà mình đã được 8 tháng rồi đấy.

  4. Tú Anh says: Trả lời

     

    Nếu như mẹ nào đang có nhu cầu tránh thai thì có thể áp dụng phương pháp cấy que tránh thai hoặc đặt vòng tránh thai tại Vietmec nè. Mình đã từng đặt vòng tránh thai ở đây, không có tác dụng phụ cực kỳ an toàn. Mà khi muốn mang thai lần tiếp theo, mình tháo vòng trước 1 tháng và vẫn mang thai như bình thường.

  5. Thu Trang says: Trả lời

     

    Trong thời kỳ mang thai thì khoảng thời gian đi siêu âm là như thế nào vậy các mẹ. Em mang thai tập 1 nên còn bỡ ngỡ lắm các mẹ à

  6. Trang Trần says: Trả lời

    Trẻ em có nguy cơ bị nấm âm đạo không các mẹ. Con em mấy hôm nay thấy bảo ngứa vùng kín. Em cũng thấy lo lo lắm các mẹ à

  7. Trang Phạm says: Trả lời

    Em nghĩ đi khám thì nên trung thành một chỗ, vì như vậy bác sỹ mới biết được tình trạng bệnh tiên triển như thế nào với lại có pháp đồ điều trị rồi thì mình điều trị theo như thế . Nhưng mà có những mẹ lại bảo nên đi khám nhiều nơi thì mới biết được chính xác bệnh???

     

    Em cũng đang không biết nên như thế nào đây

  8. Trang Pháp says: Trả lời

     

    Mình đặt lịch khám online ở mấy nơi rồi mà không liên lạc gọi điện hay mail miếc gì hết. chán thật luôn đó, đang bệnh tật thế này mà còn phải chờ dài cổ như này nữa chứ. Bên Vietmec thì sao các mẹ, có mẹ nào đặt lịch khám online chưa mà có phải chờ lâu không các mẹ.

  9. Thu Trang says: Trả lời

     

    Mình biết là nấm cadida có tồn tại trong vùng kín phụ nữ nhưng nó không gây ảnh hưởng gì. Chỉ đến khi môi trường đó có những thay đổi thì nấm đó mới gây nên những dấu hiệu nguy hiểm. Mình cũng đang có ý định mang thai, mà mang thai thì cơ thể thay đổi nhiều thứ lắm, có cả môi trường âm đạo nữa. mình đang lo lắng không biết làm thế nào để phòng tránh nấm cadida đây

  10. Hà Ngọc Anh says: Trả lời

    Thấy nhiều bạn bảo phòng khám công lập bẩn nè, nhân viên thì hách dịch vì giá dịch vụ thấp. Mấy phòng khám tư nhân thì khám kỹ hơn, nhân viên lại nhiệt tình hơn .

     

    Mà em lại thấy khác các mẹ à, nhất là lúc đến khám ở phòng khám công lập Vietmec ấy, phòng khám sạch sẽ, thoáng mát, bác sỹ thì cực kỳ nhiệt tình luôn, khám cực kỳ luôn nhé. Lúc đấy em khám âm đạo mà bác sỹ còn cho tay vào móc dịch ra mà, khám cực kỳ kỹ luôn nhé.

  11. Trang trần says: Trả lời

    Lịch khám siêu âm của bác sỹ Tuyết Mai là vào ngày thứ 3 và thứ 5 hàng tuần bạn nhé.

  12. Trang trần says: Trả lời

    Lịch khám siêu âm của bác sỹ Tuyết Mai là vào ngày thứ 3 và thứ 5 hàng tuần bạn nhé.

  13. Trịnh tý uyên says: Trả lời

     

    Em chưa từng đi khám phu khoa lần nào, cho em hỏi phòng khám phụ khoa Vietmec có tốt không ạ

  14. Trịnh tý uyên says: Trả lời

     

    Em chưa từng đi khám phu khoa lần nào, cho em hỏi phòng khám phụ khoa Vietmec có tốt không ạ

  15. Nguyễn thị thu huế says: Trả lời

     

    Trong thời kỳ mang thai thì không nên siêu âm quá nhiều bạn nhé.  Khoảng thời gian đi siêu âm thì bạn hãy tham khảo ý kiến của bác sỹ nhé. Vì nó còn phụ thuộc vào sức khỏe của thai nhi cũng như tình trạng sức khỏe của mẹ nữa

  16. Mai Thị Thanh Hương says: Trả lời

     

    Trẻ em cũng có nguy cơ bị nhé mẹ. Mẹ bé có thể tham khảo những kinh nghiệm mà bác sỹ bên Vietmec chia sẻ đây nè https://benhviemphukhoa.net/benh-nam-am-dao-o-tre-em-va-nhung-van-de-cac-me-khong-duoc-bo-qua-n5224.html

  17. Hồng Lê says: Trả lời

     

    Khám phụ khoa thì phải trung thành một nơi chứ. Vì bệnh này ở mỗi người sẽ khác nhau. Mỗi phòng khám lại khám một kiểu nữa nên chẳng biết đâu mà lần đâu. Như trước mình cũng khám ở Vietmec đó, may gặp được bác sỹ giỏi với có tâm nữa nên chữa khỏi được bệnh nấm âm đạo trong 1 lần điều trị luôn.

  18. Thu Thủy says: Trả lời

    Với mình thì Vietmec là nhanh nhất đó, đặt lịch cái là có nhân viên gọi điện lại liền, mà đến khám cũng nhanh nữa, không phải chờ lâu. Nói thiệt, đi khám bệnh mà chờ lâu là ngại nhất đó. Bạn cứ đặt lịch rồi qua đây khám luôn đi

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

messenger
zalo